Lũ lụt đã tới Thành phố HCM

cacabala00

Cựu quản lý
Tham gia
26/5/2010
Bài viết
811
Đêm qua, đỉnh triều cường tại TP.HCM đã vượt ngưỡng, nhiều khu vực ngập sâu, trên 0,5m.
Theo Trung tâm điều hành Chương trình chống ngập nước thành phố Hồ Chí Minh, trong đợt triều cường từ ngày 5- 7/11, Thành phố đã xuất hiện gần 30 điểm ngập, nhiều khu vực ngập trên 0,5m.
Trong đó nặng nhất là khu vực quận Bình Thạnh, như đoạn đường Xô Viết Nghệ Tĩnh đoạn từ vòng xoay Hàng Xanh đến cầu Thị Nghè, nước ngập sâu 60–70 cm gây kẹt xe nhiều giờ.
t437034.jpg


t437038.jpg

Nhiều tuyến đường tại T.P HCM chìm trong nước, nhiều nơi có biển cấm hố sâu nguy hiểm nhưng ban đêm vẫn có nhiều phương tiện giao thông vẫn qua lại.

Hàng loạt các phương tiện đứng chờ nước rút khiến giao thông trở nên rối loạn. Nhiều tuyến đường khác như: Bùi Hữu Nghĩa, Vũ Tùng, Vạn Kiếp, Ngô Tất Tố... mênh mông nước.
Khu vực ngoại thành như quận 6, Thủ Đức, Tân Bình, quận 8 cũng bị ngập nặng. Riêng tại phường Thạnh Lộc, quận 12, triều cường tràn qua bờ bao khu phố 2, gây ngập nhà và 200 ha hoa màu, vườn mai kiểng của khoảng 50 hộ dân. Đây là đoạn bờ bao đã được gia cố trước đó nhưng do mức triều cao, nước tràn vào quá nhanh nên không kịp trở tay.
t437054.jpg


t437060.jpg


Phương án dùng bao cát ngăn nước vào nhà vẫn không khả thi, nhiều hộ dân bị nước tràn vào nhà.

Ở phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức - nơi có rạch Cầu Quán vừa bị bể thì hơn 100 hộ dân phải dùng bao cát ngăn nước tràn vào nhà và trang bị máy bơm để bơm nước ra ngoài.
Chính quyền địa phương và các hộ dân cũng đang nỗ lực xếp bao cát ngăn nước để kịp ứng phó với đỉnh triều trong chiều hôm nay. Để giúp dân chống ngập trước các đợt triều cường, BCH phòng chống lụt bão phường gia cố đê bao và sử dụng máy bơm hút nước cố gắng hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng ngập nặng vào nhà dân.
t437071.jpg

Người dân múc nước chống ngập​

Với đỉnh triều 1,58 m cùng cơn mưa kéo vào tối qua (7/11), nhiều khu vực tại TP.HCMđã bị ngập nặng. Sáng ngày8/11, triều cường vẫn tiếp tục gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân và theo dự báo tối 8/11, đỉnh triều vẫn ở mức 1m58.
Theo Đài khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, tối nay mực nước tại trạm Phú An trên sông Sài Gòn vẫn tiếp tục ở mức 1,58m. UBND TP.HCM yêu cầu các quận huyện tập trung kiểm tra toàn diện các khu vực xung yếu, trọng điểm đã được cảnh báo, nhất là các khu vực đã xảy ra bể bờ, tràn bờ trong các đợt triều cường trước như tại các quận 2, Thủ Đức, Bình Thạnh, Gò Vấp, huyện Bình Chánh… để chủ động phòng chống, ứng phó theo phương châm “bốn tại chỗ” và “ba sẵn sàng”.


Zing.vn
 
TP HCM còn nhiều chỗ khiếp hơn thế nữa
 
×
Quay lại
Top