Love is a lie!

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Nhiều lúc anh chẳng thế hiểu được điều gì về tình yêu khi luôn cảm giác nó ở ranh giới giữa chân thành và dối trá. Liệu có kỳ quặc không khi mà chỉ hôm trước người ta coi nhau là cả thế giới và 24 tiếng sau thì tất cả trở thành bong bong xà phòng. Nhưng không phải ai cũng chọn cách giải tán con gián cho đỡ ngán, có nhiều người trong số họ vẫn gặp nhau hàng ngày, nắm tay nhau khi đi trên phố, ôm nhau lúc lái xe, hôn nhau trong rạp chiếu phim và làm tình khi trời mưa. Liệu đó có phải một lời nói dối khi mà trong thâm tâm họ cảm thấy một sự chán chường vì lý trí. Thực ra, cũng rất khó, bởi tình yêu có một vài trò chơi của riêng nó, ép tất cả mọi người vào một quỹ đạo luẩn quẩn của những vòng quay lệch chiều.
Sự thật, anh hiểu em. Anh đã yêu em đủ bốn mùa, đi hết những con phố của Hà Nội, ngồi mòn chân mỏi gối khắp những quán xá của cái thành phố này, ở bên em cả ngày nắng và mưa. Anh hiểu em, bằng cả sự nhạy cảm mà tạo hóa vẫn tặng cho Song Ngư và khiến con cá khổ vì điều đó. Anh biết em có nhiều lý do để đi hơn nhưng vẫn đang bấu víu lấy vài lý do mỏng manh để ở lại. Anh cũng như thế với những điếu thuốc – tự tạo cho mình những lý do để không rời bỏ nó và hài lòng trong vỏ bọc ấy. Nếu có khi nào em tự hỏi vì sao anh không bao giờ níu em, anh chẳng bao giờ giữ em, thì em hãy biết rằng không phải vì anh không yêu em, mà bởi anh nghĩ rằng mỗi người là một cá thể riêng biệt có quyền lựa chọn hạnh phúc cho chính mình, và rất có thể em xứng đáng nhiều hơn thế này. Em có thể có một người làm cho em nhiều hơn, hoặc đơn giản là một bờ vai vững chắc cho em nương tự – thứ mà dường như anh chưa bao giờ làm tốt. Anh hiểu em với nhưng suy tư ấy – thứ mà em nghĩ chỉ có em và những người không thể thiếu của em biết – anh cũng biết. Nhưng anh không nói ra bởi anh đã luôn sống như thế, chính anh đã rèn luyện cho mình sự nhẫn nại đủ để không bao giờ quan tâm đến những thứ có thể khiến mình mệt mỏi hơn. Chính điều đó đã giúp anh tồn tại trong cái xã hội đầy rẫy những người thừa thời gian tạo gió ươm bão này.
Có lẽ đã đến lúc anh nhắc em lại về những bí mật của tình yêu.
- Tình yêu là một trò chơi mà người ta nhất định phải biết luật, nếu không muốn bị lock.
- Tình yêu là thứ duy nhất khiến cho chúng ta khác với những người không yêu. ☺ Vì thế nếu em sống như không có tình yêu thì đừng có người yêu.
- Cuộc sống có thể không công bằng nhưng tình yêu thì có. Nó mang lại cho chúng ta nhiều và lấy đi của chúng ta không ít. Chấp nhận điều đó là một phần của trò chơi.
- Tình yêu giống như một cái cây mà hàng ngày em vun đắp và chăm sóc. Vấn đề ở chỗ đừng bao giờ để tâm đến việc nó sẽ ra hoa kết quả như thế nào, hãy cảm thấy hạnh phúc ngay khi em đang làm điều ấy. Hạnh phúc không phải ở đích mà ở con đường mà chúng ta đang đi.
- Tình yêu không cần lý do để tồn tại bởi thực ra thì nó vẫn tồn tại. ☺ Vì thế đừng làm cho nó trở nên phức tạp bằng cách nghĩ cách cho nó sống. Nó – vẫn – sống bất kể em làm thế nào.
- Hãy nghĩ về tình yêu như một con cá trong bể kính thủy tinh. Ngắm như thế có lẽ sẽ dễ hình dung hơn bởi nếu em đã quyết định không cho ăn thì tốt hơn hết chúng ta hãy cùng tìm một ít đất và chôn nó bởi tình yêu là một sinh vật. Nó có thể không có mắt để nhìn và không có tai để nghe nhưng nó cần được nuôi dưỡng.
Còn vài ngày nữa là kỷ niệm ngày mất của Trịnh, anh rất muốn nhắc em về một bản tình ca: “Tôi đi bằng nhịp điêu 1 2 3 4 5. Em đi bằng nhịp điệu 6 7 8 9 10…”. Đó em ạ, đó là một thứ tình yêu mà người ta không nhất thiết phải trở nên cùng một bước chân. Tình yêu với anh là một lời nói dối ngọt ngào bởi sự thật không phải là thứ quan trọng khi mà nó khiến người ta trở thành một thám tử của lý tưởng và quên mất rằng có những điều vượt qua sức mạnh sự thật. Nếu em cảm thấy hạnh phúc đủ với nó, tốt thôi. Còn nếu em cảm thấy mình đang ở trong một đầm lầy mà xung quanh là sương mù thì hãy để anh chỉ em lối ra. Đấy, bên trái kìa, bám lấy cái dây leo, đó, đúng rồi. Chúc em vui vẻ trên quãng đường còn lại.
Cái note này anh viết 3 lần, không phải vì nó khó viết, mà vì không hiểu lý do gì khiến cho anh bấm nhầm nút back 2 lần ngay sau khi viết xong. Nhưng anh vẫn viết lại, vì anh thấy muốn viết lại. Tình yêu cần viết lại.

Sưu tầm
 
Luôn làm mới tình yêu :X
 
Cảm ơn ss vì bản nhạc, hay lắm ss ak:KSV@04:
 
Cảm ơn ss vì bản nhạc, hay lắm ss ak:KSV@04:
Ờ, hehe:KSV@11:, tự nhiên thấy tựa bài topic của em gái nên chị nhớ tới bản đó của Simple Plan.
P/S: Chị cũng thấy bản nhạc đó hay và tin em gái cũng thấy hay, nhưng thấy con này:KSV@04: thì hơi nghi nghi:KSV@09:
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Ờ, hehe:KSV@11:, tự nhiên thấy tựa bài topic của em gái nên chị nhớ tới bản đó của Simple Plan.
P/S: Chị cũng thấy bản nhạc đó hay và tin em gái cũng thấy hay, nhưng thấy con này:KSV@04: thì hơi nghi nghi:KSV@09:
icon:KSV@04: sao nghi bằng icon này đc hả ss :KSV@05:
muk ss nghi giề ạ:KSV@02:
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
icon:KSV@04: sao nghi bằng icon này đc hả ss :KSV@05:
muk ss nghi giề ạ:KSV@02:
Àh, nghi hông biết là em gái khen bài hát hay là thật hay giả, tại vì thấy chèn :KSV@04: nên chị suy nghĩ em gái có đang trêu chọc chị ko đó mà:KSV@09:
 
ủa, :( em nghe oy mới khen hay muk, đâu có ý trêu ss ><
 
hehe, ss coi status của ss đi :KSV@09::KSV@09::KSV@09:
 
×
Quay lại
Top