[Longfic] Vô Thường

Theo bạn, ai là thân tín của Anna - gián điệp cài bên người Kudo Shinichi?


  • Số người tham gia
    3
Chương 27: Đại chiến

Hai tuần cuối cùng trước khi bước vào cuộc tổng tuyển cử, 4 đảng phái đang ra sức tăng cường tuyên truyền, vận động người dân bầu cử cho chính đảng của mình.

Tình thế hiện nay đang nghiêng về đảng Garibaldi khi đến thủ tướng đương nhiệm Italia cũng lên tiếng ủng hộ ông ta. Tổng thống đương nhiệm đang đi tranh cử cũng không được người ta tín nhiệm đề cử, vậy mà Garibaldi lại có vinh dự này, quả thật không thể lường trước điều gì mà.

Trong khoảng thời gian chờ cuộc tổng tuyển cử diễn ra, tổng thống và thủ tướng vẫn giữ nguyên chức vụ của mình, quản lý bộ máy nhà nước trơn tru hiệu quả thêm nửa tháng nữa thôi là sẽ kết thúc!

Ấy vậy mà đột nhiên lại có chuyện xảy ra! Thủ tướng nắm giữ toàn bộ tin tình báo trong nước phát hiện một vụ vận chuyển ma túy lớn nhất chưa từng có trong lịch sử, hàng sẽ vào đến thủ đô Roma trong ngày mai!

Bọn chúng cũng quá coi thường chính phủ Italia mà! Ngay lúc cả nước đang tập trung vào cuộc tổng tuyển cử của đất nước thì Mafia lại ngang nhiên phạm pháp trước mắt bàn dân thiên hạ như vậy!

Có là tổng tuyển cử đi chăng nữa thì việc tóm gọn những kẻ không biết trời cao đất rộng là gì kia mới quan trọng nhất! Người dân và chính phủ Italia đã nhẫn nhịn hành động ngang ngược của bọn chúng từ lâu lắm rồi!

Ngay trong đêm, thủ tướng và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng họp bàn khẩn cấp; kết hợp với Bộ trưởng Bộ Nội vụ sơ tán người dân đến nơi trú ẩn an toàn. Đồng thời bố trí đội quân đến những điểm trọng yếu, một lần triệt hạ hoàn toàn băng đảng Fortune!

------------------------------------------------------------

Elena và Tsutomu yên ổn ở lại thành phố Roma suốt 2 tháng qua mà không gặp một chút trở ngại nào từ Black World. Miyano Atsushi và Franco Bolli vốn là đồng nghiệp cũ trong tổ chức nên khi Elena mở lời muốn đến Italia một chuyến, Franco rất sẵn lòng giúp đỡ, bao che cho hai người họ nhập cảnh vào Roma an toàn!

Tuy Franco không phải người luôn giúp đỡ hai người họ suốt chục năm qua nhưng ông ta vẫn luôn âm thầm thu thập thông tin về hành tung của tổ chức áo đen ở đất nước hình chiếc ủng này.

Nhận được tin giám đốc công ty Eterno tranh cử cho chức thị trưởng vùng Lombardy, Franco đã lo sợ về thế lực lớn mạnh dần lên ở miền Tây Bắc nước Ý. Cuộc tập kích bất ngờ 1 tháng trước là mưu kế của Franco và người đó, mục đích là vừa làm xấu thanh danh tốt đẹp mà Milani gây dựng 3 năm qua, vừa khiến Morte biết khó mà lui, rút chân ra khỏi vòng bầu cử.

Ấy vậy mà bọn chúng vẫn có thể trở mình chỉ bằng tính mạng của một thành viên tổ chức áo đen. Tuy Black World vẫn chưa có động tĩnh gì nhưng Elena và Tsutomu đều ngầm hiểu, cơn giông tố cuồng phong sắp đổ bộ đến đây rồi!

Để bảo vệ tính mạng mình, Elena và Tsutomu định bụng sẽ đến gặp Franco Bolli một lần sau cuối, từ biệt những người đã giúp đỡ mình khoảng thời gian qua để đến đất nước mới. Đáng nhẽ hai người họ nên rời đi từ 1 tháng trước nhưng vì tham vọng muốn thu thập nhiều thông tin bất lợi của tổ chức mà nấn ná ở lại Roma.

Nhưng giờ thì họ phải đi thôi! Linh cảm Tsutomu mách bảo bọn họ phải nhanh chóng rời đi trước khi mọi việc quá muộn!

Hai người đi đến dinh thự hoành tráng của Franco ở cuối con đường Lungotevere delle Navi, hai mặt đường còn lại tiếp giáp với Enrico Pessina và Giovanni Vincenzo Gravina. Một vị trí khá đắc địa ngay gần trung tâm, bên cạnh dòng sông Tevere êm đềm!

Dinh thự của ông ta được sơn son thếp vàng, nổi bật nơi góc phố đông đúc. Có thời dinh thự này đã trở thành một đề tài nóng trên những trang báo địa phương. Nhưng khi biết được ông chủ đứng sau là ai, những kẻ hay ra vào dinh thự có thân phận gì, người đi đến cuối con phố này dần thưa thớt đi.

Sau lớp tường bao kiên cố kia, từng nhóm người đứng tụ tập đông đúc, bàn luận sôi nổi đủ thứ chuyện trên trời. Tsutomu chỉ cần nhìn lướt qua cũng biết đâu là những tay vệ sĩ quen mặt, ai là Soldato (người lính) đến đây góp vui!

Tối muộn ngày hôm nay, đàn em của Franco Bolli sẽ nhận một lô hàng lớn lên đến 500kg ma túy! Địa điểm giao hàng là ở đô thị Formia, ngay trong vùng Lazio, Trung Ý. Đây là địa điểm quen thuộc của hai băng đảng, vừa thuộc phạm vi quản lý của Fortune, vừa gần kho hàng của Nosa Costra ở Napoli.

Nhận nhiệm vụ lần này là đứa con trai duy nhất của ông trùm Franco Bolli - Leone Bolli! Hắn ta năm nay mới 26 tuổi nhưng đã được bố cất nhắc lên làm Capo Crimine (Sếp của gia đình Mafia), nhận lệnh chỉ huy một băng nhóm hơn 100 người từ bố.

Tsutomu vốn không đánh giá cao cậu chàng này. Tuổi trẻ bồng bột, Tsutomu nhìn ra được những điểm chưa tốt của hắn ta, ví dụ như quá nôn nóng, quá hiếu thắng, không có tính kiên nhẫn và đặc biệt không có sự thông minh, lanh lợi từ bố của mình!

Hắn ta và băng nhóm của hắn ta tồn tại đến tận bây giờ đều nhờ vào tay Capo Bastone (Sếp phó) kiêm luôn chức vụ Consigliere (Cố vấn) - Felice Saga! Tsutomu có phần đánh giá cao tên Felice này hơn! Thông minh, cơ trí, lanh lợi, tinh ranh, lại rất biết cách dùng người vào những việc quan trọng! Có điều, cái họ của hắn ta lại luôn khiến Tsutomu suy nghĩ rằng người này vốn không hề đơn giản...

Trong lúc đang suy nghĩ vẩn vơ, hai người họ đã bước vào dinh thự. Phòng khách là nơi tiếp đón trang trọng nhất, được bày biện và trang trí theo lối kiến trúc cổ điển đầy tao nhã, tinh tế. Những bức tranh nổi tiếng được gia chủ cất công tìm kiếm, đem về trưng bày ngay chính giữa đại sảnh càng tôn lên vẻ sang trọng, hào nhoáng cho căn phòng!

Chính giữa gian phòng là bộ sofa lót nhung màu navy tuyệt đẹp, thể hiện sự tinh tế trong cách chơi đùa màu sắc của Franco. Ông ta đang thưởng trà với con trai của mình - Leone, bên cạnh Leone là tên Felice ranh ma ông Tsutomu vừa nghĩ tới!

Nhìn thấy hai người họ tiến vào, Franco ngẩng đầu lên, hòa ái tươi cười:
"Elena, Tsutomu! Hai người định đến chào tạm biệt chúng tôi sao?"

Franco nhìn đến chỗ sofa còn trống, ý mời hai người ngồi xuống đó. Elena nở nụ cười buồn bã, có phần không nỡ chia xa người đồng nghiệp cũ này:
"Thực ra thì tôi cũng muốn ở lại đây lắm, anh cũng biết tôi rất yêu nước Ý mà! Hơn nữa thông tin thu thập về tổ chức áo đen cũng chưa được nhiều, chừng đó vẫn chưa đủ để buộc tội bọn chúng. Nhưng Tsutomu vẫn luôn thúc giục phải mau rời khỏi đây, đến địa điểm tiếp theo càng nhanh càng tốt. Vậy nên... hôm nay tôi chỉ có thể nói lời tạm biệt anh ở đây rồi!"

Franco quen biết vợ chồng nhà Miyano gần 20 năm trời, dĩ nhiên hiểu được nhân phẩm và tính cách của họ! Franco hiểu Elena nhưng không có nghĩa ông ta cũng hiểu được người đàn ông bên cạnh Elena - Akai Tsutomu! Ngoài mặt thì tỏ vẻ quan tâm, là đồng minh của nhau nhưng nội tâm bên trong của Tsutomu lại sâu kín, khó có thể nhìn thấu được!

Franco cười cười tỏ vẻ đồng ý, muốn chuyển sang đề tài khác hàn huyên thêm mấy câu trước khi Elena rời khỏi đây. Đúng lúc này, điện thoại của Felice đổ chuông, hắn ta bắt máy rồi sắc mặt dần chuyển sang khó coi cực độ.

Cúp điện thoại, hắn ta đứng lên, nghiêm mình kính cẩn báo cáo với ông trùm:
"Thưa ông, kiện hàng lần này ở Formia đang gặp vấn đề. Hải quan vẫn luôn kì kèo, chưa cho người bên Nosa Costra vào kho hàng của chúng ta. Tôi sẽ đích thân đến đó, giải quyết việc này!"

Felice xung phong đi giải quyết vụ việc. Franco ban đầu thật lòng vừa ý với hắn ta, thấy thằng nhóc làm được việc nên điều xuống trướng con trai mình, trợ giúp nó một tay. Nào ngờ, khách lấn át chủ, Felice ngày càng được lòng đàn em, dễ dàng leo đến cái ghế Sếp Phó như hiện nay.

Franco sao có thể để nước phù sa chảy ruộng ngoài được? Ông ta quay sang nhìn cậu con trai bên cạnh, ra mệnh lệnh:
"Con cùng với Felice nhận nhiệm vụ này đi! Kiện hàng lần này rất quan trọng, phân phối cho rất nhiều khách hàng lớn của Fortune, chúng ta phải hành động cẩn thận!"

Felice bên cạnh đứng im, không hó hé một lời. Leone gật gù nghe lời bố, nhận lệnh đi cùng thuộc hạ của mình:
"Được! Con và Felice sẽ không làm bố thất vọng!"

Bóng dáng hai cậu thanh niên bước ra khỏi cổng lớn, không biết vì sao nhưng Tsutomu có linh cảm không hay về lần vận chuyển này.

"Mọi thứ vẫn ổn chứ?" - Tsutomu hiếm khi nào bắt chuyện với Franco - "Tôi cảm thấy có vấn đề xảy ra!"

Tuy cả hai đều là những con cáo già lão luyện lâu năm nhưng Tsutomu có phần nhỉnh hơn một chút nhờ giác quan thứ 6 đặc biệt của mình!

"Anh suy nghĩ nhiều rồi, Tsutomu! Việc bị hải quan kỳ kèo là chuyện thường xuyên xảy ra với nghề nghiệp của chúng tôi. Chỉ cần một chút quan hệ hoặc một xấp tiền lót tay là lại dễ dàng thông qua ấy mà." - Franco nhấp ngụm trà, kể lại sự việc kỳ lạ - "Có điều lần này người giao hàng là những tên ma mới, chắc chưa quen việc nên mới bị giữ chân lại như thế!"

"Người mới mà lại giao việc quan trọng như này sao?" - Tsutomu thắc mắc.

"Chắc anh chưa quen với phong cách làm việc của Dolores rồi. Ông ta thuộc dạng "trọng dụng tất cả", cho dù là những kẻ mới vào cũng được ông ta cất nhắc lên những vị trí quan trọng. Nếu không phải đột nhiên đảo Sicily - trụ sở của Nosa Costra gặp vấn đề, yêu cầu tất cả thành viên trọng yếu phải quay trở về, chắc cũng chưa đến lượt những tên ma mới nhận nhiệm vụ này!"

Tsutomu im lặng, không nói thêm gì nữa. Franco chuyển sang đề tài khác, bắt chuyện với Elena:
"Atsushi dạo này thế nào rồi? Vẫn khỏe chứ?"

Elena nở nụ cười rạng rỡ:
"Cảm ơn anh, cũng nhờ có người đó chăm sóc, Atsushi vẫn rất tốt. Ngược lại là anh ấy, vợ đã mất rồi thì phải biết giữ gìn sức khỏe, đặc biệt là bệnh tim quái ác kia của anh. Tôi nghe bác sĩ tư của anh đang than phiền về căn bệnh tái phát phải không?"

Franco cười xòa, tỏ vẻ như không có gì:
"Di chứng cũ để lại thôi mà, vốn chẳng có vấn đề gì. Cô không thấy tôi vẫn còn hiên ngang ngồi đây ư, sao có thể xảy ra chuyện được chứ?"

Không muốn nhắc đến câu chuyện bệnh tật của mình, Franco chuyển hướng câu chuyện:
"Đầu tuần, đàn em thông báo với tôi rằng Gin và cô gái kia đã đến thành phố Roma, có vẻ đang ấp ủ âm mưu gì đó. Còn tay giáo sư kia đã được Vodka áp giải về lại Anh Quốc rồi! Không biết bọn chúng muốn làm gì nữa?"

Elena quay sang nhìn Tsutomu, thở dài một tiếng:
"Thực ra thì ngay sau khi chúng tôi rời khỏi Thụy Điển, vị giáo sư khốn khổ đã luôn bị Gin và cô gái kia truy đuổi. Ông ta cũng đã cố gắng chạy trốn lắm rồi nhưng rốt cuộc vẫn không chống lại được sự tàn độc của bọn chúng!"

Elena nhớ lại đoạn thời gian trước:
"Suốt 2 tháng bị truy đuổi, ông ta vẫn không ngừng nghiên cứu, giúp đỡ tôi rất nhiều. Trước khi bị bắt, ông ta đã kịp gửi những tập tài liệu cuối cùng cho tôi. Quả đúng là một người đàn ông tình nghĩa!"

David Erikson đã mất và vị giáo sư này đã quen biết nhau rất lâu, được coi là tri kỷ của nhau. Lẽ dĩ nhiên, khi bạn mình chết oan uổng như vậy, người còn lại sẽ làm hết khả năng của mình để trả thù kẻ sát nhân.

"Chúng tôi cũng như ông giáo sư kia vậy, Elena! Tuy không thể giúp đỡ cô nhiều như cách người đó giúp cô nhưng trong lòng chúng tôi, cô và Atsushi vẫn luôn là sự tồn tại đặc biệt. Chỉ cần là việc chúng tôi có thể làm được, chúng tôi sẽ không ngại gian khó, hỗ trợ cô hết sức mình!"

Đôi mắt Elena ngân ngấn nước, nhớ lại quãng thời gian trước kia với những người đồng nghiệp thân thiết, cùng nhau ôn lại kỷ niệm xưa cũ.

Thời gian trôi qua mau, loáng cái đã gần 12h đêm, giờ hẹn sắp đến. Franco đã thuê một chiếc du thuyền nhỏ, đưa hai người ra đảo Sicily, dong thuyền lớn đến Hy Lạp rộng lớn. Franco cũng đã liên lạc với ông trùm Dolores, cho hai người họ tá túc nhờ ở đảo Sicily mấy ngày.

Qua ô cửa sổ, Tsutomu thấy rõ thời tiết bên ngoài. Mây đen dần kéo đến, bầu trời nổi lên những cơn gió mạnh, quật tả tơi tán lá mỏng manh.

Cửa lớn dinh thự mở toang. Những con phố quanh đây tối đen như mực, tựa như khoang hàm của một con thú săn mồi cỡ lớn, đang chuẩn bị ngoạm lấy con mồi trước mặt vậy. Đèn đường mọi khi được bật sáng trưng thì nay bỗng tắt ngóm, càng khiến con phố trước mắt thêm phần đáng sợ.

Lũ đàn em vẫn nói cười vui vẻ với nhau trong sân, đèn điện tòa nhà được bật sáng trưng, có thể nói dinh thự này là nơi sáng nhất con phố. Điều này lại càng khiến Tsutomu liên tưởng đến việc có những kẻ ẩn nấp trong bóng tối, rình rập tấn công bọn họ.

Không khí quái lạ đêm nay càng khiến Tsutomu thập phần cảnh giác! Ông nắm chặt tay Elena, đôi mắt không ngừng quan sát biến động ngoài kia.

Elena nhận ra điểm khác thường của người bạn đồng hành, nhẹ giọng hỏi han:
"Có chuyện gì sao, Tsutomu?"

Ánh mắt sắc lạnh của Tsutomu như xuyên thủng màn đêm, nhanh chóng đưa ra quyết định:
"Chúng ta phải rời khỏi đây thôi! Càng nhanh càng tốt!"

Nói rồi Tsutomu đứng lên, kéo tay Elena cùng đứng dậy, cáo từ Franco.

.....

Từ màn đêm đen thẫm huyền bí, biệt đội phản ứng nhanh với những tấm khiên chống đạn được dàn thành hàng ngang kín kẽ, từng bước một áp sát gần dinh thự. Quân đội Italia trang bị vũ khí, áo giáp, đồ bảo hộ theo sát ngay sau. Khí thế áp đảo mạnh mẽ!

Chỉ huy bên kia cầm theo một loa phóng thanh, đưa ra thông báo cuối cùng:
"Băng đảng Fortune, tất cả nghe rõ cho ta! Nhân danh Tổng thống, nhân danh luật pháp, nhân danh từng người con của nước Cộng Hòa Italia, hôm nay, quân đội ta sẽ tóm gọn băng đảng, trả lại công bằng cho nhân dân! Ta cho các ngươi 10 giây để đầu hàng, ngoan ngoãn chịu sự áp giải của chúng ta! Ai phản kháng, giết ngay tại chỗ!"

Tất cả những người có mặt ở đó như hóa đá ngay tại chỗ!

Tên chỉ huy lạnh lùng đếm ngược 10 giây cuối.

10!

Tsutomu nắm chặt lấy tay Elena, không ngờ việc này lại xảy ra.

9!

Nếu đây thực sự là quân đội Italia, nếu như đầu hàng, vậy là họ còn cơ hội sống.

8!

Nhưng nếu đây là cái bẫy của Black World, vậy chỉ có con đường chết!

7!

Những tên đàn em bên ngoài cầm súng trên tay, quyết một trận sống còn...

6!

"Ông chủ và hai người mau chạy trốn đi! Ở đây có chúng tôi lo!"...

5!

Franco phục hồi tinh thần, kéo tay hai người đi theo mình.

4!

Ba người chạy lên tầng hai, mở cửa phòng ngủ của ông ta rồi khóa chặt lại!

3!

Ông trùm kích hoạt nút công tắc, một hầm ngầm bí mật hiện ra trước mắt...

2!

Họ bật đèn pin, mò mẫm bước xuống cầu thang tối om, đóng chặt cửa ngầm.

1!

Giết!!!!!!!!
 
Chương 28: Chạy trốn

Qua một bức tường ngăn cách, ba người vẫn nghe rõ mồn một tiếng súng nổ vang trời. Với thực lực và trang bị hai bên khác biệt, không cần nghĩ cũng biết ai thắng, ai thua!

Không! Đã không còn thắng thua nữa, chỉ còn kẻ tồn tại cuối cùng mà thôi!

Franco bực tức, đấm một quyền vào bức tường, sắc mặt đau khổ nhưng chẳng thể làm gì hơn.

Elena bước tới, tay khẽ chạm vai ông ta, an ủi:
"Bình tĩnh đã, Franco! Bọn họ đã phải hy sinh tính mạng của mình để bảo vệ anh an toàn, chúng ta không được phụ lòng bọn họ, đúng không?"

Franco ổn định hơi thở rối loạn của mình, gật đầu kiên định:
"Dĩ nhiên rồi, vì những người đã mất ngoài kia, tôi phải sống tiếp chứ!"

Ông ta mò chiếc bật lửa trong túi quần, châm lửa thắp sáng giá nến gắn ở trên bức tường, dẫn đường đi trước:
"Mọi người đi theo tôi! Cẩn thận bậc thang trơn!"

Ba người mò mẫm từng bước một xuống cầu thang sâu hun hút, lòng thầm cảm thán sự chuẩn bị của ông trùm Mafia.

"Kiến trúc sư tư vấn cho tôi làm đường hầm bí mật này từ 10 năm trước. Lúc đó cứ chê bai hắn ta lo xa, giờ mới phải cảm kích hắn ta vô cùng." - Như nhìn thấu lòng tò mò của hai người đằng sau, Franco nhẹ giọng giải thích - "Xuống hết cầu thang này sẽ là một lối đi dài khoảng 200m, dẫn đến một khu xây dựng dở dang. Dĩ nhiên khu đó thuộc quyền sở hữu của tôi, chúng ta có thể an tâm đến đó!"

Tsutomu vẫn nắm chặt tay Elena, xâu chuỗi những sự việc kỳ lạ lúc trước, hỏi chuyện Franco:
"Vì sao cảnh sát lại ập đến ngay lúc này?"

Franco cắn chặt răng, tỏ vẻ bất lực hiếm thấy:
"Có trời mà biết được bọn quan chức ăn no rảnh mỡ kia nghĩ cái gì trong đầu! Suốt mấy chục năm nay, Mafia vẫn tồn tại trên đất Ý như một đặc sản riêng biệt. Chính quyền cũng mắt nhắm mắt mở cho qua những việc xảy ra trước mũi mình, cho dù có ở thủ đô Roma tráng lệ. Một phần là do Mafia đóng góp đến 7% GDP một năm cho nước Ý; phần khác là chính phủ sợ làm quá tay, dồn ép Mafia đến đường cùng, dẫn đến hậu quả đôi bên cùng ôm nhau mà chết. Đặc biệt khi ở thủ đô, nơi dân cư đông đúc và khách du lịch quốc tế đến đây nhiều, Roma càng phải cẩn thận trong việc xử lý những tên tội phạm nguy hiểm, ví như băng đảng Fortune của chúng tôi..."

Franco cẩn thận đặt chân xuống bậc thềm cuối cùng, chờ hai người đi qua rồi khởi động hệ thống ám sát để phòng ngừa những kẻ đuổi theo.

"Mafia và chính quyền Ý luôn yên bình sống dưới sự quản lý của nhau suốt hơn nửa thế kỷ qua. Sao hôm nay lại đột nhiên dở chứng vậy chứ?"

Đầu óc Franco có hơi hỗn loạn vì cái chết bất thình lình của đàn em dưới trướng, chưa suy nghĩ thông suốt mọi vấn đề.

"Là Black World, đúng chứ?" - Elena giật tay người đàn ông im lặng trước mặt, hỏi nhỏ.

"Black World? Không lẽ..." - Franco dừng bước, nghi ngờ quay lại nhìn Tsutomu.

"Ừm, khả năng cao chính là bọn chúng. Nhớ khi thành viên tổ chức áo đen mất mạng ở Milan không? Tin tức lan truyền rộng khắp như thế, đến thủ đô Roma cũng biết tin, vậy mà Black World không có bất kỳ động thái gì sau đó. Có lẽ bọn chúng nhẫn nại chờ đợi tên trùm Mafia kia được giải oan, gây dựng thế lực mạnh mẽ hơn nữa rồi mới quay ra trả thù chúng ta như này!" - Tsutomu suy luận.

"Nhưng bọn chúng cũng chỉ là Mafia thôi mà, làm sao có thể điều động được cả Bộ Quốc phòng làm việc cho...!!!"

Franco và Elena kinh hãi nhìn nhau, không ngờ được trước kết luận này. Tsutomu có vẻ bình thản hơn nhiều, chậm rãi lên tiếng:
"Nghe có vẻ khó tin nhưng lại chính là sự thật! Tổng thống đương thời chưa chắc có liên quan gì đến Black World nhưng vị Thủ tướng nắm giữ tin tình báo và ứng cử viên tổng thống đảng Garibaldi kia lại đáng nghi hơn đấy!"

"Hãy thử đặt mình vào tình cảnh của tổng thống đương nhiệm mà suy nghĩ nhé: chính đảng Garibaldi không biết vì lý do gì đột nhiên được sự ủng hộ của những người đồng cấp, được lòng dân chúng mạnh mẽ. Bao nhiêu nghị sĩ, chính trị gia có tiếng đều đầu quân cho phái đảng của ông ta trong cuộc tổng tuyển cử sắp tới. Nhắm mắt cũng hình dung ra được tương lai Nghị viện Italia sẽ thay đổi ra sao trong vài tháng tới. Lúc này, Black World sẽ tạo áp lực cho Tổng thống, lợi dụng cái chết "oan ức" của thành viên tổ chức áo đen, ép buộc ông ta phải ra quân, trừ khử băng đảng Mafia này! Đứng giữa một thế lực đang nổi lên mạnh mẽ - Garibaldi Mazzini và tổ chức nguy hiểm như Black World, ông ta buộc phải ra sắc lệnh cuối cùng, tiêu diệt tận gốc Fortune!"

Bấy giờ hai người họ mới liên kết được những dữ kiện với nhau, kinh hoàng tột độ với âm mưu được sắp đặt chặt chẽ của Anna!

"Chưa dừng lại ở đó! Có lẽ Anna còn quay sang thuyết phục hai băng đảng Mafia còn lại đứng về phía mình!" - Tsutomu tiếp tục.

"Cái gì? Nosa Costra và Ragazzo cũng đứng về phía cô ta ư? Sao có thể?" - Franco có chút không tin vào kết luận này.

"Không gì là không thể, Franco! Ông nghĩ vì sao Dolores đột nhiên lại rút toàn bộ quân của mình về đảo Sicily vậy?" - Tsutomu hất đầu về trước, tỏ ý hãy tiếp tục cuộc hành trình

"Việc này..." - Đến chính Franco cũng không hiểu được suy nghĩ của lão cáo già kia.

"Mọi lý do đều rất gượng ép, ngoại trừ việc Anna đã nháy trước với lão Dolores rằng: trong thời gian tới Italia sẽ có cuộc thanh trừng Mafia lớn nhất lịch sử, hãy rút quân của mình về đi! Cũng có thể Anna còn đồng ý trợ giúp băng đảng Nosa Costra của lão ta trong tương lai để tránh sự hoài nghi của người dân nước Ý, bảo toàn danh dự cho Garibaldi Mazzini nếu như ông ta thành công ngồi vào ghế tổng thống. Đổi lại, Dolores cũng phải đồng ý giúp đỡ Anna một số việc gì đó, giả như... trao đổi ma túy rồi trì hoãn việc giao hàng giống như hôm nay vậy!"

Franco trợn trừng mắt, ngực phập phồng kịch liệt:
"Lão già đó dám tính kế tôi?"

"Ai cũng có thể phản bội chúng ta mà, Franco. Việc trì hoãn giao hàng rồi để quân đội Italia bắt được sẽ là bằng chứng buộc tội xác đáng nhất cho tội danh buôn bán chất cấm trái phép của hai băng đảng. Nosa Costra có Garibaldi chống lưng nên dễ dàng thoát tội nhưng Fortune... e là bọn chúng sẽ đuổi cùng giết tận, trả lại món nợ ngày nào!" - Tsutomu dễ dàng nhìn thấu kế hoạch của Anna.

Franco có chút không tin nhìn hai người, ánh mắt lộ rõ sự sợ hãi, hoang mang nhìn bọn họ. Nhưng có nhìn ai bây giờ cũng chẳng thể thay đổi kết cục mà Black World đã định sẵn cho Fortune!

"Nhưng còn con trai ông, Leone? Cậu ta sẽ không sao chứ?" - Tsutomu đập vai Franco - "Từ lúc cậu nhóc rời đi đến giờ cũng đã gần 1 tiếng rưỡi, có nên gọi điện cho Leone hỏi chuyện không?"

Franco gật gù, quyết định:
"Vậy chúng ta mau lên mặt đất đã! Hầm ngầm sóng yếu, không gọi được cho Leone đâu! Nhưng... mong là thằng bé không sao!"

Người làm cha mẹ lúc nào cũng lo cho con cái quả không sai! Từ lúc nhận được lời cảnh báo của Tsutomu, bước chân của Franco có phần gấp gáp, vội vàng hơn trước.

Chưa đến 10 phút sau, bọn họ thấy ánh sáng le lói trước mặt, rốt cuộc cũng tới chỗ giếng trời. Đến đây tín hiệu đã rõ hơn trước, Franco gọi điện thoại cho tay bảo vệ ở đây, kêu hắn ta đem thang gấp ra cứu bọn họ.

"Đây là người tôi rất tin tưởng, đã đi theo tôi cũng được hơn 3 thập kỷ rồi! Khoảng thời gian tôi sang Nhật gia nhập tổ chức, hắn ta vẫn nhất quyết trung thành chờ tôi quay trở lại Ý. Người như vậy, rất đáng tin cậy!" - Franco đảm bảo với hai người trong khi chờ hắn ta ra.

Một lát sau, tên đàn em khệ nệ bê thang cuốn, thả một đầu xuống dưới giếng, giọng điệu khe khẽ:
"Đại ca, cẩn thận!"

Theo thứ tự, Franco trèo lên trước. Sau đó tới Elena và cuối cùng là Tsutomu.

Đúng lúc Tsutomu đặt bước chân lên bệ giếng thì trời ầm ì, tí tách đổ vài hạt mưa. Là cơn mưa nhỏ thôi nhưng cũng đủ khiến trái tim Tsutomu lạnh giá khi nhìn thấy khẩu súng lồi lên trong túi áo tay đàn em kia!

"Đại ca, người của chúng ta...?" - Hắn ta trưng ra vẻ mặt vô tội, hỏi chuyện Franco.

Franco có chút căm hận, lắc đầu bất lực:
"35 người ở dinh thự đều đã hi sinh. Những nơi khác chưa biết được!"

"Nhưng chúng ta không được từ bỏ! Ta vẫn còn sống nghĩa là Fortune vẫn luôn tồn tại! Ta sẽ không để những kẻ ngoài kia được như ý muốn!" - Ánh mắt Franco rực lửa, ý chí chiến đấu mãnh liệt, nắm chặt bờ vai tên đàn em - "Chuyến đi lần này sẽ khó khăn, không biết sẽ phải trải qua những điều gì! Nhưng ta có thể tin tưởng vào ngươi đúng không, Ferretto?"

Hóa ra người đàn ông này tên là Ferretto. Ferretto nhìn ông trùm trong làn mưa, gật đầu quả quyết:
"Đại ca có thể tin tưởng tuyệt đối vào em! Em sẽ không để đại ca thất vọng!"

......

"Anh có thể tin tưởng tuyệt đối vào em! Em sẽ không bao giờ làm anh thất vọng!"

.....

Sấm chớp ầm ì, bầu trời bắt đầu đổ cơn mưa lớn. Giọt mưa lần này to hơn, nặng hạt hơn. Rơi xuống đâu càng khiến cho con người ta thận trọng hơn đến đấy!

Franco ưng ý nhìn hắn ta, không ngớt lời khen ngợi. Bàn tay Ferretto lần mò vào trong túi áo, khẩu súng di chuyển một chút.

Nhưng hắn ta chưa kịp hành động, Tsutomu đã nhanh như cắt, rút khẩu súng ngắn trong túi, kết liễu bằng một viên đạn xuyên thẳng qua đầu.

Cơn mưa đổ xuống tầm tã, như gột rửa sạch những vết nhơ nhúa trên người. Máu chảy tràn lan. Ferretto chết không nhắm mắt!

"Hắn ta là kẻ phản bội. Một phút đấy ông có tin hắn ta sẽ rút súng bắn ông ngay không?" - Tsutomu cất khẩu súng thật kỹ vào túi, đặt câu hỏi cho Franco.

Ông ta như hóa đá ngay tại chỗ, không tin nhìn thi thể nằm dưới nền đất lạnh lẽo kia. Franco chuyển hướng sang phía Tsutomu, ánh mắt rét lạnh:
"Hắn ta là người theo tôi suốt 30 năm trời đấy, Tsutomu! Anh có còn là con người nữa không vậy?"

Mưa lẫn vào làn nước mắt. Elena đứng ra giữa, có ý đồ can ngăn hai người đàn ông xảy ra xung đột.

"Thà giết lầm còn hơn bỏ sót, đến đạo lý này mà ông chưa hiểu sao? Anna cũng biết tận dụng lời này để sát hại David Erikson, làm sao ông lại không hiểu được chứ?" - Tsutomu cố tình chạm vào nỗi đau trong lòng bọn họ - "Chúng ta không thể tin tưởng vào ai cả. Chỉ có chúng ta! Chúng ta mới là người xứng đáng được tin tưởng duy nhất!"

Franco giác ngộ ra điều gì, vuốt mặt mình một lần như muốn nhìn cho rõ gương mặt của người đang nằm kia.

"Đi thôi! Nếu may mắn chúng ta sẽ đến thành Vatican trước khi trời sáng!"

------------------------------------------------------------

Căn phòng quen thuộc ở Black World, nơi hai người đứng đầu tổ chức lúc nào cũng có mặt, bàn bạc công việc với nhau.

Nhưng hôm nay, có một chút khác biệt. Hai người không bàn chuyện về "công việc" mà là bàn về "chiến thắng"!

Họ đang chờ một cuộc điện thoại báo tin vui từ Italia, về chiến dịch truy quét băng đảng Fortune đầy căng thẳng giữa lòng Roma tráng lệ!

Điện thoại đổ chuông, là Garibaldi Mazzini!

"Ái chà chà, được đích thân tổng thống tương lai nước Ý gọi điện, thật là vinh dự làm sao!" - Anna bắt máy, mở loa ngoài cho người ngồi đối diện có thể nghe thấy cùng.

Garibaldi nở nụ cười, khiêm tốn kính cẩn:
"Những gì tôi có được ngày hôm nay đều do một tay cô Anna chỉ điểm. Tôi không dám quên phần ân tình đó! Vậy nên hôm nay tôi sẽ đem đến tin vui đầu tiên, đáp lại sự giúp đỡ tận tình của cô suốt bao năm qua!"

"Thật là mát lòng mát dạ mà! Đêm qua đã thu hoạch được gì rồi?" - Anna từ tốn.

"Nhờ tin tình báo chính xác mà quân đội Italia ngay trong đêm đã xâm nhập 27 cứ điểm khác nhau tại thành phố Roma, bắt giam 358 người, 42 người chết ngay tại chỗ. Một số người khác đã thành công chạy trốn, ví như ông trùm Franco Bolli và hai người kia!"

"Ồ! Chạy trốn ư? Có biết hướng đi của họ là đâu không?" - Anna cảm thấy thú vị khi thấy con mồi đang giãy giụa chờ chết trước giờ phút lâm nguy.

"Nhìn hướng đi thì có vẻ bọn họ định đến thành Vatican. Nghe nói ông trùm Franco có giao tình rất tốt với giáo hoàng Vatican!" - Garibaldi rất nhanh đã tra ra được thông tin cần thiết.

"Ồ! Giáo hoàng Vatican ư! Cái tên Franco này cũng lắm quan hệ thật đấy!"

"Là lỗi của tôi, thưa cô! Đáng nhẽ tôi nên đề phòng tất cả những trường hợp có thể xảy ra..." - Garibaldi có phần hối hận khi để xổng lưới 3 người quan trọng nhất.

"Thôi, bỏ đi. Tôi cũng đoán được lão cáo già Franco kia sẽ không dễ dàng bị bắt lại như thế. Cứ để ba người họ trú ẩn ở Vatican để chứng kiến cuộc thanh trừng của chúng ta! Để hắn ta nếm trải một chút cái cảm giác phải tận tay hi sinh chính người của mình!"

"Vâng, tôi vẫn luôn hiểu ý đồ của cô! Vậy nên tôi đã ra lệnh tìm bằng được Leone Bolli - con trai của ông trùm để trả mối thù này cho cô!"

Anna cười cười nhìn người trước mặt, không nói thêm gì nữa.

"Chúng ta có nên ép buộc giáo hoàng giao 3 người bọn họ ra không? Dù sao thì cứ cho người vây quanh thành Vatican như vậy cũng không được hay cho lắm!" - Garibaldi hỏi ý kiến Anna.

Hai người nhìn nhau, đôi mắt tinh ranh, quái quỷ nhưng đều hiểu ý nghĩa trong lòng đối phương là gì.

"Cứ rút quân về đi! Mặc bọn họ muốn làm gì thì làm!" - Anna ra quyết định cuối cùng.

"Tôi có nghe lầm không, thưa cô? Cô định để ba người bọn họ chạy thoát sao?" - Garibaldi nghi ngờ hỏi lại.

"Tôi làm việc chưa bao giờ để mình bất lợi đâu. Thứ nhất, đột nhiên thu hết người về, bọn chúng sẽ nảy sinh lòng nghi ngờ, sẽ tự chìm đắm trong một nỗi sợ hãi không tên, sẽ chùn chân trong thành Vatican thêm một khoảng thời gian dài nữa mới dám bước ra ngoài. Việc chứng kiến bọn họ hèn nhát, sợ hãi đầy run rẩy như vậy, chẳng phải rất có thành tựu sao?"

"Thứ hai, nếu dàn quân quá nhiều xung quanh thành Vatican, chỉ sợ giáo hoàng sẽ nổi giận, thực sự bùng nổ trận chiến thì chỉ thêm hỗn loạn mà thôi. Cuộc tổng tuyển cử chỉ còn 2 tuần nữa là kết thúc, anh nên tập trung vào chuyên môn của mình đi!"

"Thứ ba, tôi muốn thả lỏng việc giám sát bọn chúng cốt là để biết được điểm đến tiếp theo của hai người kia là gì. Dù sao thì bây giờ chỉ còn hai người trong vòng tình nghi đứng sau hậu thuẫn cho bọn chúng. Đã kiên nhẫn đến tận bây giờ thì cũng nên kiên nhẫn chờ đợi hành động tiếp theo của bọn chúng. Anh chỉ cần bố trí người quanh khu vực biên giới nhiều một chút thì sẽ dễ dàng biết được mục đích tiếp theo của bọn họ là gì!"

Anna kiên nhẫn giải thích, cũng kiên nhẫn dạy bảo hắn ta:
"Làm một người lãnh đạo, phải thật sáng suốt trong mọi tình cảnh, phải suy nghĩ theo nhiều chiều hướng, phải dự trù được mọi khả năng! Chúng ta không được phép mắc sai lầm, Garibaldi! Bởi chỉ cần một sai sót nhỏ thôi cũng đủ để mọi cố gắng của chúng ta hóa thành mây khói!"

Garibaldi cẩn thận nghe lời giảng dạy, kính cẩn với cô ta:
"Vâng, tôi đã hiểu!"

Cuộc điện thoại kết thúc, Anna mỉm cười đầy tự mãn với người ngồi trước mặt.

"Trận chiến này đã được định sẵn kết cục rồi!"
 
Chương 29: Rơi vào hiểm cảnh

Chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa, cuộc tổng tuyển cử sẽ diễn ra. Vodka đã đưa tay giáo sư kia về lại Anh Quốc, còn Gin và Shiho theo lệnh của Anna đến thủ đô Roma tráng lệ, chờ đợi làm nhiệm vụ của mình.

Đêm diễn ra đại biến Mafia, Shiho và Gin ở sông Tevere gần đó. Hai người đang nghiên cứu địa hình, khu phố quanh đây thì bất ngờ nhận được tin cảnh báo của Anna. Cô ta yêu cầu hai người mau trở về nơi trú ẩn, chờ đợi mệnh lệnh tiếp theo của mình.

Mặc dù không rõ việc gì đang xảy ra nhưng nhìn đội quân Italia rầm rập trên những tuyến phố, sơ tán người dân và du khách đến nơi an toàn, Gin và Shiho đều biết đã có chuyện chẳng lành xảy ra.

Hai người quay trở lại căn hộ đã thuê, nghỉ ngơi sau một ngày dài mệt mỏi. Anna vẫn luôn giấu kín thông tin không cho Gin và Shiho biết quá nhiều tin tức liên quan đến chính phủ và những băng đảng ở Italia.

Bọn họ cứ sống trong cảnh mơ mơ hồ hồ như vậy suốt một tuần sau đó. Khi thời gian diễn ra cuộc tổng tuyển cử chỉ còn 7 ngày cuối cùng, giữa tiết trời của tháng 7 nắng chói chang, Anna gọi một cuộc điện thoại, ra lệnh đơn giản.

"Đêm nay phục kích ở dinh thự của Franco Bolli, chờ Elena và Tsutomu lấy tư liệu từ trong dinh thự rồi mới được phép ra tay!"

Gin nghe điện thoại từ Anna, không nhiều lời lập tức nhận nhiệm vụ. Hắn ta hiểu cách làm việc của Anna, cũng hiểu tính cách của cô ta. Anna là một người cực kỳ thông minh, nhanh nhạy nhưng cũng cực kỳ đa nghi! Cho dù là người thuần phục dưới trướng cô ta như Garibaldi cũng không được Anna tin tưởng giao những nhiệm vụ quan trọng như này.

Nhiệm vụ quan trọng là gì? Là những thứ có liên quan đến tổ chức, ví dụ như hành động của Black World, những mối quan hệ với đối tác làm ăn hay là tập tài liệu về viruss Black Hole!

Đó là những thứ Anna không bao giờ để người ngoài được phép chạm tới! Chỉ có thành viên tổ chức như Gin mới được giao nhiệm vụ tối mật này, giành lại món đồ kia về!

Đêm hôm đó, Gin và Shiho chuẩn bị từ rất sớm: áo giáp chống đạn, súng, thiết bị định vị và thiết bị liên lạc chuyên dụng. Trong người Gin lúc nào cũng mang theo một chiếc bật lửa màu đỏ, nếu như rơi vào đường cùng, hắn ta sẽ không tiếc tính mạng của mình tiêu hủy chứng cứ chỉ để bảo đảm thông tin tổ chức được giữ bí mật an toàn!

Màn đêm dần buông xuống. Ngoài đường dòng người thưa thớt dần. Hai người họ sắp đến con phố Lungotevere delle Navi quen thuộc. Gin và Shiho bước đi cẩn trọng hơn, lúc gần đến dinh thự của Franco thì ẩn mình vào một con ngõ nhỏ, yên lặng quan sát tình hình bên trong.

Trong dinh thự được niêm phong le lói ánh đèn pin sáng trắng. Ánh đèn từ tầng một đi lên tầng hai rồi dừng lại ở gian phòng chính giữa.

Gin và Shiho quá tập trung vào ánh đèn trước mắt mà không phát hiện thấy một nhóm người cũng đang lặng yên dõi theo họ từ một góc đường khác.

......

Elena và Tsutomu sau một tuần trú ẩn tại thành Vatican đã quyết định liều mình ra ngoài một chuyến. Ban đầu Tsutomu và Franco cứ sợ đây là cái bẫy chết người mà tổ chức dựng ra, giả bộ rút hết quân về để bọn họ sơ suất rồi nhảy ra bắt sống ngay lập tức.

Từng ngày trôi qua trong lo sợ, rốt cuộc hai người cũng có đủ can đảm để tìm cách lẩn ra khỏi thành Vatican, quay lại dinh thự cũ của Franco để lấy tập tài liệu thu thập chứng cứ buộc tội tổ chức áo đen.

Chứng cứ ở đây hầu như toàn là giấy tờ liên quan đến băng đảng l'vita Eterno và ông trùm Michele Milani. Hoạt động trốn thuế, rửa tiền hay những vụ giao dịch bất hợp pháp mà đàn em của Franco phải đánh đổi bằng cả mạng sống để gửi về! Thứ tài liệu quý giá như vậy, Tsutomu nhất quyết không bỏ qua!

Hai người đúng theo chỉ dẫn của Franco lên tầng hai, đến thư phòng ngay chính giữa, mở ngăn hộc ngầm ở dưới chiếc ghế bành màu xám tro. Mật mã được nhập là ngày thành lập băng đảng Fortune - 18/8!

Ngoài tập tài liệu, hộc ngầm này còn lưu giữ những giấy tờ làm ăn, danh bạ điện thoại liên hệ với những khách hàng lớn của Franco. Tuy nhiên Tsutomu không có tâm tư quản nhiều chuyện hơn nữa bởi Elena đã phát hiện ra Gin và cô gái kia đang dõi theo ở góc phố đối diện.

Họ cầm giấy tờ cần thiết, khóa ngăn tủ ngầm, vứt đèn pin lại ở đó rồi lần mò trong bóng tối sang phòng ngủ, vận hành cửa ngầm thoát hiểm. Trước khi quay trở lại dinh thự, Tsutomu có tạt qua khu xây dựng dở dang kia, vẫn không có bóng người như cũ.

Tsutomu cẩn thận thả một cuộn thang cuốn xuống chiếc giếng, dùng đá cuội và vật dụng gần đó chặn lại cho chắc chắn rồi mới quay về dinh thự kia. May là lúc nào Tsutomu cũng cẩn thận như vậy, nếu không chỉ sợ hôm nay hai người không bao giờ thoát khỏi vòng vây của tổ chức!

......

Ánh đèn mãi vẫn không thấy di chuyển. Gin cảm nhận được có điềm chẳng lành nên liền kéo tay Shiho men theo con đường Lungotevere Flaminio, len lỏi trên những con phố nhỏ hơn quanh đó.

Một điều không may cho Gin và Shiho rằng hôm nay cũng là ngày cậu con trai của Franco - Leone quay trở lại Roma để thăm hỏi tình hình của bố. Sau một trận đại biến vừa rồi, Franco đổ bệnh, phải ở lại thành Vatican tịnh dưỡng. Nhưng anh chàng Leone nóng nảy này lại không đủ kiên nhẫn và khôn ngoan như bố mình. Leone ghi thù Garibaldi Mazzini và đặc biệt là Black World đứng sau chỉ đạo những việc này.

Franco nói hết tất cả cho con trai mình biết nhưng lại quên mất việc dặn dò con phải cẩn thận khi đối đầu với bọn chúng như thế nào! Đó cũng là lý do vì sao dẫn đến hành động dại dột của hắn ta ngay bây giờ: Leone truy đuổi Gin và Shiho!

Leone chính là người theo dõi hành tung của Gin và Shiho khi hai người mới đặt chân đến Roma nên dĩ nhiên hắn ta nhận ra bóng dáng thân thuộc của "con mồi" trên góc phố Lungotevere Flaminio vắng lặng. Leone gật đầu với 4 tên đàn em đi cạnh mình, hăm hăm hở hở đuổi theo bóng dáng vội vã trước mặt.

Gin và Shiho chưa biết mình bị Leone theo dõi nhưng Shinichi lén đi sau thì biết rõ! Hóa ra nhóm người đứng nhìn hành tung của Gin và Shiho lúc còn ở dinh thự lại chính là nhóm của Shinichi!

Tuần trước, khi nhận được tin Gin và Shiho đi riêng với nhau đến thủ đô Roma để truy tìm tung tích Elena, Shinichi đã nhấp nhổm đứng ngồi không yên. Anh biết Roma sắp diễn ra cuộc thanh trừng Mafia lớn nhất trong lịch sử, nếu không cẩn thận có thể Shiho sẽ gặp nguy hiểm!

Anh thông báo với thầy Brian, ngỏ ý muốn tách đoàn đến Roma tiếp tục việc học nhưng thầy Brian nhất quyết không chịu. Thầy nói nếu đi thì cả đoàn chúng ta sẽ đi cùng nhau. Vì vậy ngay ngày hôm sau, du học sinh nước Anh lại có một chuyến khệ nệ ôm vác hành lý ra sân bay đến thủ đô Roma học tập nốt khoảng thời gian còn lại.

Nhóm Shinichi bao gồm thầy Brian, Hakuba, Iris và Akiko đi xem một vở nhạc kịch ngày hôm nay. Trong lúc ra về, Shinichi tình cờ phát hiện bóng dáng Shiho đi cùng với Gin rẽ vào một góc phố tối tăm. Sợ hai người họ xảy ra chuyện, Shinichi lặng bước bám đuôi bọn họ đến dinh thự kia.

Sau một hồi thám thính, Gin đột nhiên nắm tay Shiho rời đi. Shinichi còn lo sợ rằng có phải hành tung của mình đã bị phát hiện rồi ư?

Nhưng hóa ra không phải. Theo ngay sau lưng Gin và Shiho là một nhóm thanh niên 5 người trông có vẻ khá nguy hiểm. Shinichi quay lại gật đầu nhìn Hakuba rồi dặn dò ba người còn lại:
"Hakuba cùng mình đánh lạc hướng những tên kia! Còn hai người theo thầy Brian quay trở về khách sạn đi!"

Nói xong, Shinichi và Hakuba chạy vụt đi! Brian theo đúng lời giao hẹn đưa hai cô gái quay trở lại khách sạn. Chứng kiến Iris và Akiko vào phòng rồi, thầy Brian mới dám quay lại con đường cũ, một đường đến thẳng dinh thự được niêm phong kia!

Hắn ta biết đây là biệt thự của ông trùm Franco Bolli, cũng là nơi cất giấu rất nhiều bí mật của băng đảng Fortune! Nếu lục tìm kỹ càng, có lẽ hắn ta sẽ tìm được bằng chứng nào đó hữu ích mang về cho Black World!

Hắn ta theo đúng hướng đèn kia, lên tầng hai - thư phòng của ông trùm. Những giá sách hầu như đều đã được dọn dẹp sạch sẽ. Bộ sofa màu nâu gụ đặt giữa phòng không có gì đáng nghi.

Hắn ta lần mò đến chiếc bàn làm việc và chiếc ghế bành màu xám tro kia. Đầu tiên hắn ta kiểm tra hộc tủ, ngăn kéo bàn, cẩn thận soi xét đến từng đường kim mũi chỉ của chiếc ghế.

Sau khi dịch chuyển chán chê mê mỏi, nhờ ánh đèn từ chiếc điện thoại di động, hắn ta phát hiện một đường gờ mỏng trên tấm gỗ. Hắn ta thử đủ các kiểu, rốt cuộc cũng tìm được nút cảm ứng ngầm, nhấn mở hộc tủ bí mật.

"Yêu cầu mật mã ư?" - Đầu óc hắn ta xoay chuyển liên hồi.

Đầu tiên hắn ta thử ngày sinh của ông trùm! Không phải!

Tiếp theo hắn ta thử ngày sinh của con trai ông ta! Cũng không phải nốt!

Nếu không phải hai người này, vậy chỉ có ngày thành lập băng đảng Fortune mà thôi! Không giống với việc thành lập một công ty hay doanh nghiệp nào, ngày thành lập băng đảng chỉ có thành viên băng đảng đó mới biết rõ! Hiếm có tin tức nào cập nhật cả ngày thành lập của băng đảng Mafia lắm!

Hắn ta lấy tay day trán, cố gắng nhớ lại tập tài liệu mình được nhìn thấy kia!

18/8...!

Hắn ta thử ngay con số vừa hiện ra trong đầu mình. Chính xác! Hộc ngầm đã mở khóa!

Tài liệu bên trong hơi lộn xộn, có lẽ là do bị Tsutomu lục tìm lúc nãy. Trong ngăn tủ bây giờ chỉ còn những thông tin về băng đảng Fortune mà thôi!

Hắn ta nhìn lướt qua một lần. Toàn là những cái tên có tiếng trong giới chính trị, những ông giám đốc tập đoàn công ty lớn của Italia, những người có ảnh hưởng lớn... toàn là những nhân vật tầm cỡ có liên quan đến Fortune!

Hắn ta nở nụ cười thỏa mãn! Có tập tài liệu trong tay sẽ càng giúp Black World mở rộng thế lực trên mảnh đất màu mỡ này!

Brian cất tất cả tài liệu vào một túi hồ sơ, giấu vào trong người. Hắn ta cẩn thận bước xuống cầu thang, nhìn ngó con đường trước mặt rồi mới bước ra khỏi dinh thự!

Vừa bước ra khỏi cổng dinh thự, sau lưng Brian phát ra tiếng động. Ngòi súng lạnh lẽo đã gí sẵn vào gáy anh ta.

"Chưa có sự cho phép của Anna mà đã tự ý hành động! Không giống đức tính cần có của một thành viên tổ chức cho lắm!"

Là thân tín của Anna!

Brian giơ hai tay đầu hàng, giọng điệu chắc chắn:
"Tôi đang nắm giữ thông tin quan trọng góp phần củng cố địa vị của Black World ở Italia! Tin tưởng ở tôi, tôi sẽ giải trình tất cả thật rõ ràng khi về lại khách sạn!"

Sau mấy phút suy nghĩ, người đằng sau rút khẩu súng về, lạnh giọng cảnh cáo:
"Tốt nhất là anh nên như vậy! Bởi nếu để tôi phát hiện ra sai sót dù là nhỏ nhất, không cần sự cho phép của Anna, tôi sẽ tự ra tay hành động đấy!"

------------------------------------------------------------

Shinichi và Hakuba đuổi theo bóng hai người trước mắt, cố tình đánh lạc hướng nhóm 5 thanh niên kia!

Gin và Shiho cũng phát hiện ra có người theo dõi, chia hai hướng chạy trốn khỏi bọn họ. Gin rẽ hướng vào nội thành còn Shiho vẫn dọc theo con đường Lungotevere Flaminio ngoằn ngoèo, chạy như bay đến con cầu Ponte Duca d'Aosta.

Shiho theo lối bậc cầu thang đi xuống lối mòn, trú ẩn dưới hầm cầu Ponte. Cô ẩn mình trong màn đêm tối tăm, thu người lại vào một góc bé tí, tay rút khẩu súng ngắn trong túi ra ngoài.

Tiếng bước chân chạy rầm rầm trên cầu. Tiếng chửi rủa của những kẻ để lỡ con mồi trước mắt. Tiếng gọi đồng bọn như gần ngay bên tai. Tiếng động vô tình càng làm cơn đau đầu bùng phát dữ dội khiến tinh thần Shiho thêm căng thẳng tột độ.

Mãi cho đến khi tiếng người dần khuất xa, Shiho mới thở ra một hơi, tâm lý dần thả lỏng hơn một chút.

Nhưng cũng đúng lúc này, tiếng bước chân lại vang lên rõ ràng. Shiho cẩn thận nghe ngóng, tiếng bước chân này thanh thoát, nhẹ nhàng hơn hẳn so với những tên côn đồ cục mịch kia.

Từ trên cầu, người đó rẽ ngang, bước xuống từng bậc tam cấp cũ kỹ. Từng bước chân đặt xuống càng thể hiện sự chần chừ của người đi tới. Hắn ta đang muốn trêu đùa con mồi là mình sao?

Shiho giơ thẳng tay, ngón tay trỏ khẽ chạm nhẹ vào cò súng, chuẩn bị sẵn sàng nghênh chiến với kẻ địch. Chỉ cần hắn ta có ý đồ xấu, cô sẽ không nương từ giết chết hắn ta!

Bước chân hắn ta trầm ổn, vững vàng. Tiếng bước chân này, sao càng nghe lại càng thấy giống... người đó thế nhỉ?

Bàn tay cầm súng của cô có hơi buông lỏng vài phần, có chút sợ hãi nhìn bóng tối vô định trước mặt. Thái dương cô nàng giật mạnh từng hồi, xúc động trào dâng càng làm cơn đau đầu bùng phát mãnh liệt không rõ nguyên nhân vì sao.

Từ màn đêm tối tăm, anh bước ra như một thiên sứ. Cũng giống như cái ngày anh lao vào biển lửa cứu cô, tựa hồ vòng hào quang chói lọi trên người anh vẫn vẹn nguyên như ngày đầu.

Anh nhìn cô, đôi mắt thâm sâu khó lường, nhẹ giọng phun ra mấy chữ:
"Ra tay đi!"

Bàn tay Shiho run rẩy nhưng ánh mắt vẫn lộ rỏ vẻ cương quyết, không lui!

Anh sải dài bước chân, từ ánh sáng tiến vào trong bóng tối, muốn đến gần cô hơn.

"Ra tay đi! Anh là kẻ xấu đang ngăn chặn hành vi của em đó. Mau ra tay đi chứ!"

Cô đang đứng ở nơi tối nhất, chẳng thể nhìn rõ nét mặt cô như thế nào. Anh bất mãn, nắm chặt lấy bàn tay đang cầm súng của cô, kéo cô lại gần phía mình hơn nữa.

"Ngay đây này..." - Anh đưa ngòi súng vào nơi ngực trái - "Chỉ cần em nổ súng một phát, tất cả sẽ kết thúc! Em sẽ được làm những điều em hằng mong muốn, sẽ sải cánh bay thật cao, rời xa anh mãi mãi! Mà anh... anh cũng sẽ được quay lại điểm khởi đầu, sẽ được ở bên cô gái của riêng mình!"

Shinichi ép buộc bàn tay nhỏ bé của cô, gằn giọng từng tiếng:
"Ra tay đi!"

Cô run rẩy kịch liệt - anh có thể cảm nhận được điều đó. Tuy không nhìn thấy biểu cảm gương mặt của cô nhưng anh biết, cô đang khóc! Tiếng khóc không thể bật ra thành lời, uất ức nín nhịn trong môi, chẳng thể kìm nén bản thân mình.

Anh thả lỏng bàn tay nắm chặt kia ra, theo thói quen đưa đôi bàn tay lạnh giá của mình lên gương mặt cô, gạt đi hai dòng nước mắt mặn chát!

"Nếu không thể ra tay được, vậy hãy ôm anh đi!"

Như một câu giải thoát, cô buông khẩu súng trên tay, nhào vào lòng anh, khóc như một đứa trẻ. Anh nhẹ nhàng vỗ về, ôm cô thật chặt vào lòng, dỗ dành từng chút một:
"Ngoan, không có gì hết, đừng khóc nữa!"

Hai người ôm chặt lấy nhau, tựa như khoảng thời gian trước đây quay trở lại, không có xa cách, không có biệt ly! Chỉ có thứ tình cảm trong trái tim bọn họ là trường tồn bất diệt, không thể thay đổi cũng không thể phá vỡ.

Giờ đã vào giữa tháng 7, ban ngày trời nắng như đổ lửa. Vậy mà khi về đêm, vài cơn gió hiu hiu thổi qua cũng khiến con người ta rùng mình vài cái.

Bả vai cô run run vì gió lạnh thổi tới, cánh mũi nhỏ phập phồng, hắt xì thành tiếng. Nước mắt tèm lem vương trên gò má, trông cô lúc này chẳng khác gì một chú mèo con tội nghiệp!

Cơn đau đầu đột ngột ập tới khiến cô xê xẩm mặt mày, cơ thể trì trệ khó đứng vững, cảm giác như đang có một cuộc chiến ngầm xảy ra ngay trong đầu của mình vậy.

Thấy dáng vẻ kỳ lạ của cô, anh cúi đầu, mặt kề sát mặt, môi kề sát môi, khẽ thì thầm với cô:
"Anh đưa em về!"

Lông mi cong dài khẽ rung nhè nhẹ, cô gật đầu đồng ý. Cúi người nhặt khẩu súng cất vào trong túi, anh dắt tay cô ra khỏi bóng tối mịt mờ kia. Chỉ cần nắm chặt tay nhau, họ sẵn sàng bước tới ánh sáng tràn đầy hy vọng!

Nào ngờ đâu, bước ra khỏi hầm cầu đen tối, thứ chờ đón họ lại là một mối nguy hiểm khác! Những tên Mafia kia đã quay lại chỗ này, phục kích ngay trên cầu.

Ngay khi hai người bước ra, bọn chúng đã nhanh nhẹn nhảy xuống, dí súng điện vào hai người khiến bọn họ bất tỉnh ngay tại chỗ.

Shinichi và Shiho được đưa lên một chiếc xe tải, rời đi ngay trong đêm...
 
Ngày nay khi xã hội ngày càng phát triển, việc trang bị năng lực làm việc của con người được đánh giá không chỉ trên kiến thức mà nó còn phải kết hợp cả kỹ năng mềm và thái độ trong khi làm việc, học tập, khi giao tiếp với mọi người, …. Theo nhận định của các chuyên gia: “Có thể nói 90% sinh viên sau khi ra trường hầu như không có kỹ năng mềm.

Bằng cấp là quan trọng nhưng năng lực thật sự và kinh nghiệm của các bạn mới là yếu tố quyết định”. Thật vậy, trên thực tế sinh viên tham gia phỏng vấn tuyển dụng thường chỉ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng bằng cấp, khả năng chuyên môn, kinh nghiệm làm việc…

Thế nhưng, chúng ta nên biết rằng năng lực của con người được đánh giá trên cả 3 khía cạnh: kiến thức, kỹ năng và thái độ. Điều đó khẳng định rằng học không chỉ để biết mà học còn để làm việc, để chung sống và để tự khẳng định mình.

Dưới đây là top 5 Trung tâm đào tạo kỹ năng mềm tốt nhất ở Buôn Ma Thuột: XEM THÊM NGAY Website : Vinaskills.edu.vn
1. Học viện Đào Tạo Kỹ Năng Toàn Diện Vinaskills: XEM THÊM NGAY Website : Vinaskills.edu.vn
2. Trung Tâm Đào Tạo và Phát Triển Kỹ Năng TaNaVi: XEM THÊM NGAY Website : Vinaskills.edu.vn
3. Trung tâm Đào tạo Kỹ năng Rồng Việt: XEM THÊM NGAY Website : Vinaskills.edu.vn

4.Trung tâm Đào tạo Kỹ năng mềm CIC: XEM THÊM NGAY Website : Vinaskills.edu.vn
5. Trung tâm Đào tạo Kỹ năng
HAPPY LEARNING: XEM THÊM NGAY Website : Vinaskills.edu.vn
 
Chương 30: Phản bội

Shinichi và Shiho được đưa lên một chiếc xe thùng, chậm rãi quay trở lại vùng ngoại ô thành phố Roma - nơi thành lập băng đảng Fortune năm nào! Chưa đến nửa tiếng đi xe, Leone và những tên đàn em đã đem con mồi thắng lợi trở về.

"Hahaa, Felice! Mau lại đây nhìn thành quả của chúng ta này!"

Hắn ta gọi đàn em và thân tín của mình đến gần, mở cửa xe để bọn họ tận mắt chứng kiến thành quả nho nhỏ trong cuộc dạo chơi lần này. Shinichi và Shiho đều đã bất tỉnh nhân sự, tùy ý để bọn chúng lôi kéo đầy thô bạo không chút nương từ. Nhưng nếu để ý kỹ một chút, có thể nhìn ra dòng máu đỏ tươi đầy bất thường đang chầm chậm chảy ra từ mũi của Shiho!

"Đứa con gái là người chúng ta vẫn theo dõi, chắc ngươi cũng biết! Còn tên nhóc ranh ma này chỉ là tình cờ chạy qua, bị bắt chung về cho có đôi có cặp mà thôi!" - Leone dương dương tự đắc, thỏa mãn với chiến tích này của mình.

Bọn đàn em sau lưng tha hồ reo hò, tung hô Leone lên tận trời cao trong khi Felice lại điềm đạm hơn nhiều, hắn ta mỉm cười rạng rỡ, hiến kế cho ông chủ nhỏ của mình:
"Nếu như xác định hai đứa nó thật sự là người của Black World, chúng ta nên trói bọn chúng lại rồi liên lạc với ông trùm Franco, hỏi ý kiến ông ấy xem thế nào!"

Ấy vậy mà Leone phẩy tay một cái, rõ ràng không muốn nghe theo lời khuyên ngăn:
"Không cần rườm rà như thế, cũng chỉ là hai tên nhãi ranh vô dụng, chúng ta sẽ tự quyết định được thôi! Mau, đưa bọn chúng vào phòng giam, ta sẽ đích thân hỏi cung bọn nó!"

Leone phân phó cho đàn em, dẫn đầu đội quân tiến vào căn cứ. Đây là khu nhà kho bỏ hoang của một công ty xí nghiệp lớn - từng là nơi bố của ông trùm Franco Bolli sáng lập ra băng đảng Fortune khét tiếng!

Đại sảnh lớn nhất có hình một hình lục lăng đều, cửa ra vào và ghế ngồi trang trọng cho ông trùm ở hai phía đối diện với nhau. Những góc xung quanh là ghế ngồi, nơi đặt những bàn bar, quầy đồ ăn cho mọi người thưởng thức. Ngay chính giữa đại sảnh là một dãy bàn dài - nơi tổ chức những cuộc hội họp, bàn luận của băng đảng!

Leone dẫn đầu hội nhóm, vào một phòng giam sau đại sảnh. Họ trói hai người vào hai còng tay khác nhau, ánh mắt vui sướng chờ đợi Leone tra khảo hai người bọn họ.

Felice chầm chậm đi ngay theo sau, đầu óc xoay chuyển hàng trăm lần mới chợt nhận ra điều gì, dặn dò cẩn thận Leone rằng:
"Cô gái này có thể không quan tâm nhưng cậu nhóc kia, nếu tôi nhớ không nhầm, có quan hệ vô cùng mật thiết với Anna - kẻ đứng đầu Black World hiện nay!"

Leone thể hiện rõ nét bất ngờ xen lẫn vui mừng trên gương mặt ganh đua, không ngờ mình lại bắt trúng một kẻ có giá trị như vậy, sốt sắng hỏi lại:
"Có thật không? Tin tức lấy ở đâu?"

Felice gật đầu chắc chắn:
"Cậu nhóc này tên Kudo Shinichi, đây mới là kẻ quan trọng thực sự trong Black World! Trong lúc điều tra, tôi tình cờ phát hiện ra thân phận đặc biệt của tên Shinichi này! Nếu nắm chắc hắn ta ở trong tay, ván này chúng ta thắng là cái chắc."

Leone âm thầm nở nụ cười mãn nguyện trong lòng, không ngừng khen ngợi:
"Tốt, tốt lắm! Có hai con tin này trong tay, chúng ta sẽ lật ngược thế cờ khó khăn này!"

Felice chờ hắn ta tự đắc xong, bước đến thì thầm kế hoạch vào tai hắn ta. Chỉ thấy Leone gật đầu, toàn bộ việc ở đây đều do Felice xử lý. Felice sai tay đàn em đi chuẩn bị một số thứ rồi cùng Leone kiên nhẫn chờ đợi Shinichi tỉnh lại.

.......

Chưa đến nửa tiếng sau, Shinichi choàng tỉnh khỏi cơn mộng mị. Anh nhìn quang cảnh xung quanh, là một gian phòng tối om, không có ánh sáng. Anh thử cử động tay, còng tay và dây xích siết chặt lại khiến anh nhăn mày đau đớn một lát.

Bỗng đèn điện được bật sáng, kẻ cầm đầu - Leone Bolli và đàn em của mình tiến vào, ngạo nghễ nhìn Shinichi đang chật vật dưới nền đất, khinh bỉ:
"Ái chà, tỉnh rồi sao nhóc con khôn lỏi? Đánh lạc hướng bọn ta rồi mới dám đi ra tìm đồng bọn mình, ngươi cũng to gan lớn mật thật đấy nhỉ?"

Shinichi nhẩm tính số người đang đứng trước mặt, phải đến chục tên chứ không ít. Bên cạnh, Shiho vẫn hôn mê bất tỉnh nằm đó, mơ hồ còn nhìn thấy dòng máu đỏ tươi vẫn chưa ngừng chảy, lòng anh đã loạn lại càng thêm loạn. Nếu không mau chóng nghĩ cách thoát khỏi đây, nhỡ có chuyện gì không hay xảy đến với cô ấy thì sao?

Trong lúc Shinichi đang suy nghĩ kế sách đối phó, Felice từ đằng sau tiến lên, cầm theo một xi lanh chứa một thứ dung dịch trắng đục bất thường, từng bước từng bước lại gần chỗ Shiho.

Shinichi nhìn thấy nguy hiểm trước mắt, cơ thể như được tiếp thêm thứ sức mạnh thần kỳ, giằng co càng mãnh liệt, gằn giọng cảnh cáo:
"Nếu dám động đến cô ấy, các người sẽ phải chết!!!"

Lũ đàn em đứng sau chỉ chực chờ câu nói này của Shinichi rồi nở nụ cười chế giễu, mỉa mai. Ngược lại, trông Felice có vẻ điềm tĩnh hơn, dặn dò "con tin" của mình:
"Một chút thuốc mê để đảm bảo hai người không thể chạy trốn được thôi. Ngược lại là cậu đấy, Shinichi! Nằm trong tay băng đảng Fortune chúng tôi rồi, cậu còn có thể làm gì nữa đây? May ra chỉ có Black World mới cứu cậu thoát khỏi hiểm cảnh này..."

Hắn ta rút ống tiêm, chích một mũi vào ngay bắp tay Shiho. Anh cắn chặt răng nhìn thứ chất lỏng kỳ quái kia được tiêm vào người cô, ma xui quỷ khiến thế nào đột ngột cất lời cảnh cáo đúng theo ý đồ của hắn ta.

"BLACK WORLD VÀ ANNA SẼ KHÔNG THA CHO CÁC NGƯƠI ĐÂU!"

Felice tiêm xong mũi xi lanh, quay sang nhìn Leone đầy đắc ý. Leone cũng chỉ chờ đợi mỗi câu nói này, tiến lại gần đưa cho Shinichi chiếc điện thoại cùng với điều kiện kèm theo:
"Một, gọi điện cho Anna, kêu cô ta đến Italia ngay trong hôm nay. Hai, chứng kiến cô gái kia phải chết ngay lập tức! Lựa chọn đi!"

Leone một tay đưa điện thoại cho Shinichi, một tay chĩa khẩu súng vào người Shiho, đạn đã lên nòng!

Tình thế hiện tại ép buộc anh phải nhận lấy chiếc điện thoại, nhấn gọi dãy số quen thuộc, đặt tất cả lòng tin vào người chị ở Anh Quốc xa xôi.

Từng tiếng tút kéo dài, tâm trạng Shinichi càng thêm căng thẳng. Phải đến hồi chuông thứ 9, điện thoại mới kết nối, giọng điệu quen thuộc của Anna vang lên:
"Alo, ai vậy?"

"Là em, Kudo Shinichi đây...!"

Leone cười như điên như dại, gật đầu cho Shinichi tiếp tục. Giọt mồ hôi lạnh đọng lại trên trán, Shinichi cũng nở một nụ cười bí hiểm, nhất quyết không để bọn chúng được như ý nguyện:
"Tình cảnh của em bây giờ thật giống với Julius Caesar năm nào. Nhưng rất tiếc em không vĩ đại được như ông ta! Mà chị có vẻ hợp với hình tượng của Julius hơn em đấy..."

Đầu dây bên kia yên lặng một chút rồi bật cười khanh khách:
"Ồ, chị là Julius Caesar sao? Em đánh giá cao chị quá rồi ~"

Gương mặt Leone càng nhăn nhó, vẹo vọ thì Shinichi càng thêm phần đắc ý:
"Em có thể tin tưởng ở chị không?"

"Dĩ nhiên rồi. 12h đêm mai, chị sẽ có mặt!" - Anna khẳng định chắc nịch.

Nhận được câu trả lời mong muốn, Leone điên tiết giành lại chiếc điện thoại, đe dọa Shinichi:
"Nếu như ngươi cố tình làm hỏng thế trận này, ta nhất quyết sẽ không tha cho ngươi!"

Nói rồi, hắn ta cho người trông chừng cẩn mật rồi rời đi. Phút chốc căn phòng lại chìm vào bóng tối vô định.

Anh với bàn tay sang bên cạnh, cảm nhận hơi thở mong manh của người con gái đó. Nếu qua sáng mai, chị Anna không đến kịp, vậy bọn họ chỉ có con đường chết!

------------------------------------------------------------

Từ lúc mất dấu Shiho đến giờ cũng đã hơn được nửa ngày, tin báo từ "gián điệp" mới đến máy Gin về việc Leone đang giữ Shiho và Shinichi ở ngoại ô thành phố Roma!

Gin theo đúng tin nhắn báo lại cho Anna và chỉ nhận được chỉ thị không thể nào ngắn gọn hơn.

"Đến đó phục kích với quân đội Italia! Việc còn lại cứ để tôi lo!"

Thanh tra Trentani mới được điều động đến sở cảnh sát thủ đô đứng ra chỉ huy nhiệm vụ lần này. Gin và Trentani đã gặp nhau từ trước, hai người bàn luận khá sôi nổi về vấn đề sắp tới.

"Hai người đi thám thính bị tàn dư Fortune bắt được sao?" - Trentani hỏi Gin trong lúc mặc áo giáp chống đạn.

"Dõi theo Elena và Tsutomu đến dinh thự Franco thì bị bọn chúng phát hiện. Shiho và thằng nhóc Shinichi kia bị bắt cóc cùng nhau. Anna dặn tôi phục kích ở đó trước, việc còn lại cứ để cô ấy lo!" - Gin tựa lưng vào tường, hút một điếu thuốc để thanh lọc tâm trí rối bời.

"Anna? Cô ấy đến đây làm gì? Là bọn bắt cóc yêu cầu sao?" - Trentani gặng hỏi.

"Thấy tay gián điệp kia kể lại, Shinichi nhắc đến một giai thoại cũ về Julius Caesar. Chắc thằng nhóc khôn lỏi kia muốn ám chỉ điều gì đó!" - Gin nhún vai, tỏ vẻ không biết chút gì.

"Julius Caesar à? Ông ta là người đóng vai trò quan trọng dẫn đến sự sụp đổ của Cộng hòa La Mã và sự trỗi dậy của đế chế La Mã. Ý hắn ta đang ám chỉ Anna là Julius Caesar ư?" - Trentani nhớ lại.

"Hừ, tôi vốn chẳng quan tâm thằng lỏi con đó có suy tính gì đâu! Quan trọng là tình trạng hiện nay của Shiho..."

Trentani thức thời không đả động nhiều đến "nỗi phiền muộn" của hắn ta nữa mà chỉ cẩn thận dặn dò:
"Anna có nhắc tôi phải kiên nhẫn chờ đến khi cô ta tới nơi mới được phép hành động, không được tự ý ra khỏi vị trí của mình!"

Gin nhíu mày, tỏ vẻ bất mãn:
"Nếu nhỡ băng đảng Fortune không chờ được, ra tay trước thì sao? Chẳng lẽ chúng ta cũng phải chờ à?"

"Trong đó có người của ta, Gin! Cái tay được Anna cứu giúp rồi nâng đỡ được kỳ vọng chính là tương lai của Black World ở nước Ý này! Dĩ nhiên Anna sẽ không để hắn ta ra đi dễ dàng như thế!" - Trentani nhẹ giọng thì thầm với Gin những điều mình nghe được.

Gin lặng yên, không nói một lời nào nữa. Thời gian trôi qua rất mau, màn đêm một lần nữa lại buông xuống. Đội quân của Trentani và Gin lên đường đến ngoại ô thành phố Roma, chuẩn bị kế hoạch tác chiến, sẵn sàng phục kích tiêu diệt kẻ thù!

Căn cứ của Fortune nằm giữa một khu đô thị bỏ hoang. Tòa nhà đổ nát xung quanh làm nơi trú ẩn vô cùng lý tưởng cho những tay súng bắn tỉa ra tay.

Gin và Trentani sau khi đã phân phó vị trí rõ ràng, liền chuẩn bị đi thám thính tình hình kẻ địch. Bên ngoài khu nhà không có ai đứng gác, tất cả đều tụ tập bên trong đại sảnh, tụ tập ăn uống linh đình với nhau. Gần chiếc ghế trang trọng dành cho ông trùm, Shinichi và Shiho nằm bất tỉnh ngay tại đó, chịu sự giám sát của ba tên Mafia to cao, lực lưỡng.

Đúng lúc này, mấy kẻ đi ra ngoài khu nhà tình cờ phát hiện ra Gin và Trentani đang lén lút theo dõi bọn họ. Năm đấu hai, chưa đến vài phút Gin và Trentani đã bị bọn đàn em áp giải vào đại sảnh, bọn chúng càng thêm phần tự đắc với chiến công mới của mình.

"Đại ca mau đến xem tụi em bắt được thêm hai con chuột nữa này! Hahaa, mẻ này Anna và Black World chỉ có đường chết mới chuộc lại bọn chúng về!"

Leone ngồi vắt vẻo trên chiếc ghế trang trọng kia, quay sang cánh tay đắc lực của mình - Felice, nở nụ cười chiến thắng:
"Ván này, chúng ta là người nắm đằng chuôi, mà Anna đến đây... chỉ có con đường chết!"

Felice cười cười, không nói thêm gì nữa. Hắn ta chậm rãi phân phó đàn em đưa Gin, Trentani nhập hội cùng Shinichi và Shiho rồi sai người canh giữ cẩn thận.

Một tiếng rồi lại một tiếng trôi qua. Thời gian hẹn sắp điểm. Vậy mà vẫn chưa thấy bóng dáng Anna đâu.

Leone có vẻ bồn chồn sốt ruột, liên tục quay sang hỏi Felice:
"Này, Anna sẽ thực sự đến đây chứ? Nếu cô ta nuốt lời, không phải chúng ta thành công dã tràng rồi sao?"

Felice mỉm cười trấn an, sự tự tin không biết từ đâu mà có đảm bảo với hắn ta rằng:
"Anna chắc chắn sẽ đến!"

......

Quả đúng như lời dự đoán của Felice, Anna đã đến! Gin là người phát hiện đầu tiên nhờ tiếng động cơ con xe phân khối Kawasaki quen thuộc của cô ta.

Ngay khi chiếc xe dừng đến trước cửa, bọn chúng mới nâng cao tinh thần cảnh giác, đón chờ kẻ được tôn sùng là người đứng đầu của Black World!

Cánh cửa lớn được đẩy ra, Anna với bộ đồ bó sát đen tuyền trông giống hệt như một nữ chiến binh bước vào. Ngũ quan tự nhiên, mềm mại kết hợp với mái tóc màu nâu đỏ đã dài hơn trước vài phân, thoạt nhìn càng có vẻ vô hại, yếu ớt.

Anna dừng ở bậc cửa mấy giây, đảo mắt liếc nhìn tình cảnh trong đại sảnh. Rồi cô thong thả bước đến, mắt vẫn không rời tấm gia huy hình con bạch tuộc của băng đảng Fortune!

Khẩu súng bên hông được nhẹ nhàng rút ra cũng đủ để khiến những kẻ còn lại kinh động, ngay lập tức phản ứng rút súng nhắm vào cô ta. Phải có đến hơn 100 ngòi súng đen ngòm đang hướng đến Anna!

Nào ngờ, Anna chỉ đơn giản tách băng đạn khỏi khẩu súng, đặt băng đạn nguy hiểm xuống mặt bàn ngay chính giữa căn phòng, bản thân cô nàng thì vô cùng nhàn nhã, cất lời vàng ý ngọc:
"Đón tiếp khách quý bằng súng đạn thế này, quả thật không được hay cho lắm nhỉ?"

Từ nãy đến giờ, Leone vẫn luôn chú ý quan sát từng cử chỉ, hành động của Anna. Thấy cô ta không có dáng vẻ nguy hiểm như trong tưởng tượng, tâm trạng hắn ta cũng bất giác thả lỏng, vung tay cho đàn em thu súng lại:
"Được rồi, cất súng đi! Anna là khách quý đến đây hôm nay, mọi người phải chào đón đặc biệt hơn chứ nhỉ?"

Leone có phần đắc ý liếc nhìn con tin trước mặt mình. Anna cũng theo ánh mắt của hắn ta, nhìn sang phía 4 người đang ngồi kia, nở nụ cười như có như không nhìn Gin. Một bộ dạng mà đến chính Gin - người đã đi theo Anna rất lâu năm cũng khó lòng nào hiểu thấu ý định ẩn giấu đằng sau là gì.

Anna dựa người vào thành ghế, bàn tay mân mê khẩu súng trống rỗng trong tay, chỉ chỉ chiếc gia huy trang trọng ngự trị trên đầu bọn họ:
"Bạch tuộc quả là một biểu tượng ý nghĩa nhỉ? Ngay cả khi có mất đầu thì những xúc tu của nó vẫn hoạt động bên ngoài..."

Ánh mắt giễu cợt nhìn trực diện Leone, bật cười khanh khách:
"Nhưng ở thời điểm hiện tại thật chẳng đúng chút nào, đầu não đã mất thì chỉ toàn một lũ vô dụng mà thôi, hoạt động được cái khỉ gì nữa chứ ~"

Leone nổi sung, đứng bật dậy, chỉ tay thẳng mặt cô ta, lắp bắp không thành tiếng:
"Cô... Cô...! Còn chẳng phải tại cô đó sao? Nếu không phải Black World nhúng tay vào, sao băng đảng Fortune lại đến bước đường này?"

Anna thu lại nụ cười trên môi, khẳng khái thừa nhận hành vi của mình, nghiêm túc trả lời:
"Cuộc thanh trừng đó là một trong những cách đáp lại lòng tin của người dân với chính quyền Italia mà thôi! Lúc đó thời gian quá gấp, cũng chẳng thể thay đổi được quyết định của tổng thống nên mới phải tạm thời ra tay với băng đảng Fortune ở ngay Roma, chứ thực lòng tôi cũng cảm thấy rất tiếc..."

"Tôi vẫn luôn cố gắng xây dựng thế lực ở thủ đô Roma thêm vững mạnh để bệ đỡ Garibaldi thành công lên ngôi tổng thống trong nhiệm kỳ tới. Việc phải triệt hạ Fortune như một nhát dao đâm vào trái tim tôi vậy, tôi cũng đau lòng không kém mọi người ở đây một chút nào..." - Anna phô diễn vẻ giả tạo đầy tài tình của mình.

Ánh mắt cô ta lóe sáng nhìn băng đạn trước mặt rồi lại đưa khẩu súng lên cao, trầm ngâm không ngớt:
"Khẩu súng muốn hoạt động trơn tru cần phải có đủ bộ phần cần thiết. Mà phần quan trọng nhất, chính là băng đạn kia!"

Lúc bấy giờ, Anna mới chính thức đưa ra lời đề nghị:
"Nhận lấy băng đạn kia và các ngươi sẽ an toàn dưới sự bao bọc của Black World ở Italia! Chỉ cần nhận băng đạn này, các người sẽ có một tương lai sáng lạn giống Cosa Nostra và Ragazzo, không lo chạy trốn, không lo bị phát hiện và sẽ tiếp tục gây dựng Fortune lớn mạnh thêm nữa!"

......

"Tôi khá chắc chắn với việc Anna sẽ đưa ra lời đề nghị cho chúng ta một con đường sống. Lúc đó, chỉ cần anh gật đầu đồng ý nằm dưới sự bảo hộ của Anna, mọi việc sẽ kết thúc trong êm đẹp!"

......

"Ha, quả là một lời đề nghị hấp dẫn mà!" - Leone bước đến gần chiếc bàn, đứng nhìn Anna đầy khiêu khích - "Nhưng đối với tôi, như vậy vẫn chưa đủ. Tôi muốn cô phải công nhận từng người trong băng đảng này là một thành viên của Black World. Chúng tôi phải có quyền lợi tương đương với những thành viên khác, được hành động dưới cái tên Black World, không bị chính quyền hay tổ chức nào ngăn cản hành vi của mình. Tạm thời tôi mới nghĩ ra những điều kiện đó thôi, sau này nếu bổ sung chúng ta sẽ bàn bạc tiếp, được chứ?"

Nụ cười trên môi Anna càng thêm sâu, đuôi mắt hằn lên tia máu, dấu hiệu của một dã thú ẩn mình đang lên cơn hăng máu muốn xé tan con mồi trước mặt.

Vậy mà cô ta vẫn kiềm chế cơn giông tố trong lòng, gật đầu đầy thoải mái:
"Tốt thôi, nếu đó là nguyện vọng của các người, vậy tôi sẽ cố gắng đáp ứng..."

Anna đẩy băng đạn lại phía hắn ta, hạ giọng trầm thấp:
"Nhận lấy băng đạn này và các người sẽ trở thành thành viên của tổ chức áo đen!"

Leone cười đắc thắng nhận lấy băng đạn đen ngòm kia, ngay lập tức quỳ gối, thề thốt đầy chân thành:
"Từ giờ phút này trở đi, Fortune chính thức thuộc về Black World! Mọi quyền định đoạt đều nằm trong tay Black World!"

Những tên đàn em cũng nhất loạt quỳ gối, hô to lòng trung thành với Black World.

Tình thế thay đổi. Leone là người ở dưới, Anna mới là người ngạo nghễ đứng lên. Nụ cười nham hiểm trên gương mặt cô ta báo hiệu cho một điềm chẳng lành...

Anna bước vòng qua chiếc bàn dài, bước đến chỗ Leone đang quỳ, bàn tay thon dài nâng cằm hắn ta lên, nở nụ cười rét lạnh đến thấu xương:
"Đã là người của tổ chức thì phải thấu hiểu một quy tắc..."

Bàn tay lành lạnh nắm chặt cằm Leone, một tay chĩa khẩu súng vào đầu hắn ta, thốt ra những lời đầy ý tứ.

"Băng đạn không phải thứ cần thiết nhất, quan trọng nhất chính là người cầm súng. Người cầm súng đã nổi lên dã tâm, vậy ngươi chỉ có kết cục... chết!"

Leone nở nụ cười lạnh, tay sờ đến khẩu súng trong túi, hỏi lại:
"Cô không có đạn, Anna..."

Anna nhếch môi cười lạnh lẽo, nắm cằm hắn ta xoay một góc 90°:
"Người cầm súng... không phải là ta!"

Đoànggggg!!!

Viên đạn ngắm chuẩn xác ngay chính giữa trán Leone, máu bắn tung tóe. Hắn ta chết bởi chính sự phản bội của Felice Saga!

***

P/s (Đôi lời lý giải của tác giả).

1. Câu chuyện liên quan đến Julius Ceasar:
Như Trentani đã nhắc đến ở trên, Julius Ceasar (12/7/100 TCN - 15/3/44 TCN) là một vị tướng, một chính khách La Mã đóng vai trò quan trọng dẫn đến sự sụp đổ của Cộng Hòa La Mã và sự trỗi dậy của đế chế La Mã.

Đã từng có giai thoại về Julius như sau:
Trong một lần băng qua eo biển Aegea, Ceasar bị hải tặc vùng Cilicia bắt cóc. Trong khi bị hải tặc giam cầm, Ceasar vẫn giữ vững ý chí vững vàng và tự tin rằng sẽ có người đến chuộc lại mình với giá 50 talent (12.000 miếng bạc). Sau khi được giải thoát, Ceasar tập hợp một đội quân, tiến công bắt giữ đám hải tặc để trả mối thù năm nào.

Vậy khi đặt giai thoại về Julius vào đây, Shinichi có hàm ý gì?

- Thứ nhất, Shinichi muốn ngầm thông báo rằng mình đang bị bắt cóc, cần sự trợ giúp của Anna để trả thù.
(Thực ra hành động này của Shinichi là hoàn toàn dư thừa khi Felice là gián điệp ngầm, việc này đã được Felice báo lại với Anna từ sớm rồi :v)

- Thứ hai, Shinichi muốn nhấn mạnh người bắt cóc mình chính là tàn dư của băng đảng Fortune bằng cách khẳng định Anna chính là Julius Ceasar. Sự kiện thanh trừng Fortune chẳng khác nào sự trỗi dậy của đế chế La Mã khi xưa, và rằng đối thủ của Anna hiện tại chỉ có thể là Fortune mà thôi!

2. Về hành động của Anna và Leone:
2.1. Hành động của Anna:
Thực ra ngay từ ban đầu, Anna đã có ý định hòa giải - đồng ý bảo hộ Fortune để đổi lấy mạng sống của Shinichi và Shiho. Nếu suy xét kỹ thì hành động bảo hộ của Anna mang nhiều lợi ích đáng kể:

- Thứ nhất, băng đảng Fortune từ lâu đã gây dựng được mối quan hệ rộng khắp. Nếu biết tận dụng khéo léo thì cuộc tổng tuyển cử sắp tới của Garibaldi sẽ càng thêm thuận lợi.

- Thứ hai, băng đảng Fortune nằm dưới sự kiểm soát của Black World cũng có nghĩa ông trùm Franco Bolli phải chịu sự kiểm soát của Anna. Hiểu đơn giản thì Anna còn muốn chơi đùa Franco và băng đảng Fortune thêm một đoạn thời gian nữa rồi mới chịu "buông tha" cơ ?

- Thứ ba, ngày tuyển cử sắp đến gần. Nếu giải quyết không thỏa đáng, êm đẹp mối nguy Fortune thì đạo luật thanh trừng của Garibaldi xảy ra mâu thuẫn lớn, gây mất niềm tin của cử tri rồi dẫn đến hàng loạt hệ lụy không đáng có. So với việc cứ để tàn dư Fortune lang thang đây đó rồi làm loạn trước thềm bầu cử thì thu thập Fortune về dưới quyền kiểm soát của mình sẽ tốt hơn nhiều.

Anna đồng ý cho Fortune một cơ hội sống nhưng không có nghĩa Leone được phép lấn lướt cô ta (Leone yêu cầu Anna phải công nhận bọn họ là thành viên của Black World). Hành động bộc phát đầy ngu xuẩn của Leone chẳng khác nào ngòi nổ châm chích tính nhẫn nại của Anna, dạng như "Ta đã cho ngươi cơ hội sống mà còn được voi đòi tiên" ấy =)))

Cái tính tình bạo liệt sẵn sàng bùng nổ với kẻ thù không đội trời chung của Anna thì cái chết của Leone là điều khó lòng tránh khỏi. Và nhiệm vụ của Felice chỉ đơn giản triệt hạ mục tiêu cản đường của Anna mà thôi :>

2.2. Hành động của Leone.
Đọc đến đây thì chắc mọi người đều biết, kẻ đứng sau điều khiển suy nghĩ và hành động của Leone luôn là Felice Saga! Felice lợi dụng tính tình háo thắng, tự đắc của Leone để kiểm soát hắn ta trong tầm tay.

Nhưng rất tiếc, Leone không phải là một người thông minh, khôn khéo! Leone lần đầu tiên mới chỉ nhìn Anna vài phút đã lập tức thả lỏng tâm trạng, cho rằng Anna không hề nguy hiểm đã là sự sai lầm nghiêm trọng =)))

Chính bởi tâm lý "nhiều đấu ít" (Băng đảng Fortune vs Một mình Anna) càng khiến Leone thêm đắc chí, cho rằng mình mới là người nắm đằng chuôi và rằng Anna sẽ phải đáp ứng mọi yêu cầu của hắn ta để có thể an toàn rời khỏi đây!

Nhưng rất tiếc (một lần nữa), rằng Felice - người mà Leone tin tưởng nhất lại chính là gián điệp bên người! Anna và Leone đứng cùng một chỗ, Felice đứng đối diện với hai người. Cho dù Felice có chĩa súng nhắm bắn Leone đi chăng nữa thì Leone cũng chỉ nghĩ rằng Felice đang cố bảo vệ mình và đang nhắm bắn Anna mà thôi! Rốt cuộc cho đến tận lúc chết, Leone mới nhận ra thân tín tin cậy bên người - Felice chính là kẻ phản bội!

Đến đây thì chắc mọi người đã đoán được hành trình ở Italia sắp kết thúc rồi, trạm dừng chân tiếp theo sẽ là Athens - Hy Lạp cùng với rất nhiều diễn biến thú vị! Mong mọi người tiếp tục ủng hộ, mình cảm ơn rất nhiều <3
 
Chương 31: Hậu quả

Leone ngã xuống, đầu chảy máu thành dòng, chết ngay tại chỗ. Một nửa ngơ ngác nhìn tình cảnh trước mắt, một nửa vẫn im lặng quỳ gối trung thành với Anna.

Felice sau khi ra tay, ngay lập tức quỳ gối, nhận lệnh với Anna:
"Thưa cô, là lỗi của tôi! Do tôi không quản lý hắn ta tốt, để cô phải cất công một chuyến đến đây! Tôi xin nguyện chịu mọi hình phạt!"

Anna nhìn cái xác lạnh ngắt dưới chân, nhếch cánh môi mỏng rồi nhẹ giọng ra quyết định:
"Ngươi cũng đã hoàn thành hết sức rồi! Nếu có phạt, chắc ta cũng phải trừng phạt cái tên bất cẩn góc kia khi để Shiho và Shinichi rơi vào hoàn cảnh này..."

Anna ý vị thâm tường liếc nhìn Gin. Một phút đấy, hắn ta không nghi ngờ gì việc Anna sẽ rút súng, bắn chết hắn ta ngay tại chỗ này, không chút nương từ.

Ấy vậy mà Anna chỉ liếc qua nhìn dáng vẻ bất tỉnh nhân sự của Shinichi và Shiho rồi thở dài một tiếng, ra lệnh:
"Phân phó người đưa hai người họ đi thôi! Việc của băng đảng Fortune, toàn quyền xử lý thuộc về Felice Saga!"

Anna trao quyền lại cho Sếp Phó của băng đảng rồi hất đầu với Trentani và Gin, đưa hai người kia cùng rời đi.

Gin gỡ cánh tay Shinichi ra khỏi Shiho, bế cô trong vòng tay mình, nhanh chóng rời khỏi. May mắn là thể trạng Shiho đã khôi phục bình thường nhưng vệt máu dài đọng lại trên khóe môi vẫn còn đó như muốn nhắc nhở hắn ta rằng có chuyện chẳng lành đã xảy ra, bước chân cũng gấp gáp hơn hẳn thường ngày.

Trentani lắc đầu nhìn theo bóng Gin, quay sang gọi một tay đàn em gần đó đến nâng Shinichi ra ngoài cùng mọi người. Những kẻ hai lòng với Black World nhanh chóng quay sang thuyết phục số người còn lại. Felice thản nhiên như không bước ra ngoài cũng Anna, nghe cô ta dặn dò một số điều.

Xe cơ động của cảnh sát chờ tới, Anna rất tự nhiên bước lên ghế phụ ngồi, Gin và Shiho ngồi hàng ghế sau. Trentani và Shinichi đi trên một chiếc xe khác.

Sau khi đã ổn định chỗ ngồi, đoàn xe dài nối đuôi nhau di chuyển, Anna nhìn người ngồi đằng sau qua kính chiếu hậu, cô ta cố gắng dùng giọng điệu nhẹ nhàng nhất để hỏi chuyện:
"Nhiệm vụ khó quá ư?"

Gin lặng yên nhìn cô gái mê man bất tỉnh bên cạnh, nhất quyết không nói câu nào.

"Hay bị tình cảm lấn át lý trí, trong đầu chỉ toàn suy nghĩ về chuyện của hai đứa nó nên mới như vậy?" - Anna dễ dàng nhìn thấu tâm tư hắn ta.

Gin giữ im lặng một lát rồi mới thú nhận:
"Cô ấy dạo gần đây lại nhớ về thằng lỏi kia...! Nếu để mọi việc đi quá xa, có nguy cơ mọi kế hoạch của chúng ta sẽ đổ bể."

"Binh đến thì tướng chặn. Người thông minh là người luôn sẵn sàng đối phó với mọi hoàn cảnh. Hơn nữa, dù vẫn biết chuyện này sẽ xảy ra, đây là chuyện đáng để tâm đến ư?" - Anna giảng giải - "Bảo anh thao túng tâm tư con bé kia thì việc lại xảy ra ngược lại, anh mới chính là người để mất tâm tính ban đầu của mình. Hãy nhớ mục tiêu của chúng ta: Miyano Atsushi! Phải tận dụng hai đứa nó, lấy được thông tin cần phải lấy, giải quyết dứt điểm mọi việc ở đây đi!"

Nhìn người đằng sau vẫn im lặng, cứng đờ như một khúc gỗ di động kia, Anna cũng chẳng muốn nói thêm gì nữa, thủng thẳng mấy câu:
"Hai người họ đã sang Abruzzo, chắc bọn chúng sẽ men theo eo biển Adriatic, đến Hy Lạp trong nay mai thôi! Chuẩn bị hành lý, sẵn sàng qua đó đi! Tình hình bên đó tuy không phức tạp như Mafia Ý bên này nhưng cũng có nhiều vấn đề đáng quan ngại, sang đấy làm quen với môi trường mới một chút cũng tốt!"

Gin gật đầu tuân mệnh cô ta, không gian trong xe lại chìm vào im lặng. Anna không ngủ, vội lên chuyên cơ bay sang Italia ngay trong đêm nên giờ đã thấm mệt, vội thiếp đi ngay trên xe.

Gin nhìn người ngồi đằng trước rồi lại quay sang nhìn cô gái bên cạnh, bất giác thở dài thành tiếng. Tương lai vô định trước mắt, đến chính bản thân hắn ta cũng không thể nói trước được điều gì...

------------------------------------------------------------

Khoảng nửa tiếng sau, đoàn xe đã về đến thành phố. Lúc này đang là nửa đêm, phố xá yên tĩnh, không có một bóng người.

Đoàn xe dừng lại trước cửa khách sạn nơi đoàn du học sinh Anh đang ở. Anna bước xuống xe, gọi điện cho Brian đi xuống nhận người.

Chưa đến 5 phút sau, hắn ta đã chạy xuống tới nơi, nét mặt nghiêm cẩn nhìn Anna, cúi đầu tạ tội:
"Là lỗi của tôi! Đêm hôm qua tôi có đi cùng với nhóm Shinichi nhưng không khuyên can được các em ấy. Sự việc ngày hôm nay tôi cũng nên chịu trách nhiệm một phần! Tôi tình nguyện nhận hình phạt của Black World!"

Anna nheo mắt nhìn hắn ta, không có phản ứng gì. Trentani đỡ Shinichi từ trên xe xuống, cười như được mùa:
"Ái chà, đàn em của cô trung thành như vậy à, hết kẻ này đến kẻ kia nhận lỗi về phía mình. Không biết là phúc hay là họa của cô đây?"

Thanh tra Trentani cũng chỉ là tiện tay giúp đỡ tri kỷ Michele của mình mà đồng ý làm việc cho Black World. Vậy nên thực tế hắn ta không cảm nhận được quá nhiều nguy hiểm từ phía Anna, chỉ nghĩ rằng cô gái trước mắt mình là một người khá lợi hại mà thôi. Đó cũng là lí do vì sao lời nói của Trentani lại không chút kiêng kị nào cả.

Anna dựa lưng vào cửa xe, nhếch môi cười:
"Phúc chứ! Đại phúc thì có! Tự ý hành động mà không có chỉ thị của tôi, chẳng phải tôi đang có được một nhân tài kiệt xuất trong tay rồi sao?"

Anna có ý nhắc đến sự kiện Brian đột nhập vào dinh thự của Franco ngày hôm qua.

"Hành động bộc phát ngày hôm qua, cũng là lỗi của tôi! Nhưng thưa cô, khi vào trong dinh thự kia, tôi đã tìm được tập tài liệu bí mật của ông trùm Franco!" - Brian đã có chuẩn bị, đem bộ tư liệu giấu trong áo đưa cho Anna xem.

Ngón tay thon dài chần chừ lúc lâu rồi mới nhận lấy, Anna mở tập tư liệu ra xem. Toàn là tên những chính khách, chính trị gia, nghị sĩ, giám đốc... có giao tình mật thiết với Fortune, cụ thể hơn là những "khách hàng thân quen" của Franco! Ngoài ra còn có những "bí mật" gây chấn động thế giới được ông ta ấp ủ trong đây!

Mi mắt cô nàng cụp xuống, Anna biết tư liệu này đáng giá đến chừng nào. Chỉ cần một thông tin trong này được công bố cũng đủ khiến quốc gia đó lao đao, ảnh hưởng sâu sắc đến mọi hoạt động của thế giới. Tập tư liệu này chẳng khác gì một củ khoai nóng bỏng tay, nếu không cẩn thận sẽ hại người hại mình, đôi bên đều chịu thiệt! Nhưng nếu biết khéo léo sử dụng, vậy đây sẽ là một nước cờ quan trọng trong tương lai!

Những thứ này không thể ngày một ngày hai có được trong tay, chắc lão cáo già Franco kia đã phải đánh đổi bằng nửa cuộc đời của mình để có được chừng này thông tin! Chắc hắn ta định bụng sẽ dùng tư liệu này để cải tử hồi sinh băng đảng Fortune, lấy nó làm điều kiện trao đổi nên mới mạo hiểm đưa Elena và Tsutomu ra ngoài như vậy!

Franco ngàn tính vạn tính cũng không ngờ được người cuối cùng mình tin tưởng là Tsutomu lại lạnh lùng rời đi, để mặc tập tư liệu quý giá này ở lại dinh thự như thế! Giờ đứa con trai quý hóa của ông ta cũng đã lìa xa nhân thế, không biết lão già kia sẽ phản ứng như thế nào đây?

Anna nở nụ cười lạnh lẽo, thỏa mãn cất lại vào túi giấy, gật đầu khen ngợi:
"Rất tốt! Tuy đã để hai người kia chạy mất nhưng có tập tư liệu này trong tay cũng tạm gọi là một thành tựu lớn! Nhưng hãy ghi nhớ rằng, đây là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng anh được tự ý hành động như vậy, rõ chưa?"

Brian nghiêm túc gật đầu, nhận lệnh của cô ta. Anna cũng không muốn bắt bẻ thêm nữa, giao Shinichi cho Brian rồi quay sang dặn dò Gin vẫn ngồi yên trên xe từ nãy đến giờ:
"Tài xế sẽ đưa anh và Shiho đến nơi đó. Yên tâm, người giỏi nhất của tôi đã sang đến đây rồi thì mạng sống của cô ấy sẽ được đảm bảo!"

Dặn dò xong mấy câu đơn giản, xe của Gin chậm rãi rời đi. Còn Anna theo Trentani lên chiếc xe mới hướng thẳng đến "căn cứ" của mình.

Brian lặng người đứng nhìn bóng dáng chiếc xe rời đi rồi mới khó nhọc đỡ cậu nhóc lên tầng. Bọn họ và cả Anna không hề hay biết rằng Shinichi vốn đã tỉnh từ lâu...

------------------------------------------------------------

Đoàn xe cơ động xuyên qua từng dãy phố vắng lặng, dừng trước cửa một ngôi nhà khang trang ngay giữa trung tâm thành phố. Đứng chờ bọn họ ngay trước thềm nhà chính là Garibaldi Mazzini - ứng cử viên Tổng thống cho nhiệm kỳ sắp tới!

Anna cầm theo tập tài liệu, bước xuống xe chào hỏi ông ta:
"Được đích thân ngài tổng thống ra chào thế này, thật là vinh dự quá mà!"

Garibaldi khiêm tốn:
"Chưa đến cuộc bầu cử, mọi chuyện vẫn chưa thể nói trước được điều gì!"

"Tôi rất thích sự khiêm tốn của anh! Nhưng trong trường hợp đã chắc mười mươi thế này, tôi nghĩ anh hãy thoải mái, tự tin lên một chút! Nó sẽ giúp anh rất nhiều trong cuộc bầu chọn sắp tới trong Nghị viện đấy!"

Cả Anna và Garibaldi đều nắm chắc diễn biến sẽ xảy ra tiếp theo. Nosa Costra và Ragazzo đã quy phục, Fortune và l'vita Eterno chính là tay chân trung thành nhất. Mafia sẽ tạo áp lực với người dân, có thể là đe dọa, có thể là dụ dỗ cũng có thể là nịnh nọt. Mục đích cuối cùng chính là đạt được số phiếu bầu cần thiết cho đảng Garibaldi!

Trong nội các, Anna cũng nắm thóp được khá nhiều người. Đến thời khắc quan trọng, hai bên cùng phối hợp, tìm ra vị Tổng thống đương nhiệm phù hợp nhất cho Italia!

Garibaldi liếc mắt vào phía trong nhà, Anna gật đầu bước tới. Quả nhiên, người đang ngồi chờ bên trong chính là ông trùm Michele và Dolores!

Một ông lão râu tóc bạc phơ, th.ân thể gầy còm ốm yếu nhưng những đường nét sắc sảo trên gương mặt phải khiến người ta coi chừng, đề phòng lão cáo già Dolores này!

Lão ta đang nghe điện thoại, mắt thấy Anna đã tiến vào liền nở nụ cười chào mừng, nói qua lại vài câu với người bên kia rồi mới cụp máy. Dolores nở nụ cười ác quỷ, trịnh trọng thông báo:
"Người trong thành Vatican vừa báo tin: Franco Bolli nhận được tin Leone đã chết, lên cơn đau tim, cũng đi theo cậu con trai của mình lên thiên đàng rồi!"

Anna, Trentani và Garibaldi ngồi xuống ghế còn trống. Anna không tỏ vẻ ngạc nhiên chút nào trước tin tức chấn động này, dù sao Franco cũng từng có tiền sử bị bệnh tim, kết cục này sớm hay muộn cũng sẽ đến mà thôi!

"Giáo sư David và ông trùm Mafia Franco đã chết! Hai kẻ còn lại chắc đang cay cú lắm đây!" - Michele vô tình như cố ý nhắc đến chuyện riêng tư của Black World.

Anna tỏ rõ vẻ không vui, chầm chậm rút điếu thuốc, nhàn nhạt trả lời:
"Có một số việc không cần nói thành lời cũng có thể tự hiểu mà, Michele!"

Michele Milani tuy là người được Anna bồi dưỡng lâu nhất nhưng không phải là người vừa ý cô ta nhất. Nếu so với Garibaldi cẩn thận, chắc chắn hay Felice ranh ma, tinh quái, Michele còn thiếu sót rất nhiều. Điểm đặc biệt duy nhất mà Anna coi trọng ở hắn ta chính là lòng trung thành! Không có lòng trung thành, Anna chắc chắn sẽ không tin dùng hắn ta một khoảng thời gian dài như thế!

Garibaldi nhìn sắc mặt Anna, cẩn thận lựa lời:
"Nhưng Michele nói thế cũng không phải là không có lý! Nhóm bạn 5 người, hai người đã chết, một người không rõ tung tích. Hai người còn lại chắc chắn sẽ ghi hận với kẻ thù không đội trời chung! Mặc dù chúng ta đang có lợi thế nhưng trong tương lai, cần phải cẩn thận hơn nữa!"

Điếu thuốc để cháy trên đầu ngón tay, cô ta không hút lấy một hơi, chậm rãi đưa ra lời bình:
"Thoạt nhìn thì chúng ta đang trên cơ bọn chúng thật nhưng nếu suy xét kỹ càng, thực lực hai bên đều tương đương nhau, rất khó phân định thắng thua! Chúng ta giành được chính quyền thì bọn chúng cũng thành công chạy thoát, lấy được thông tin bí mật của chúng ta! Chúng ta tổn hại biết bao nhiêu mạng người, tốn bao nhiêu công sức để có được vị trí ngày hôm này thì phía bên kia, chỉ có băng đảng Fortune bị triệt tiêu; Elena, Tsutomu và người đứng sau vẫn không hề gì! Nếu muốn dành chiến thắng chung cuộc, Italia và Black World càng phải "gắn bó mật thiết" hơn nữa, mọi người hiểu chứ?"

Mấy người quay sang nhìn nhau, nở nụ cười thầm trong lòng. Liên minh này càng bền chặt bao nhiêu, vị thế của bọn họ càng vững chắc đến đấy. Chỉ cần giữ vững mối quan hệ đôi bên đều có lợi này, chướng ngại vật trước mắt không là gì cả!

"Nhưng còn kẻ đứng hậu thuẫn đằng sau Elena và Tsutomu, cô đã suy đoán ra được là ai chưa?" - Garibaldi hỏi nhỏ.

"2 kẻ đã chết, giờ chỉ còn lại 2. Ván cờ ăn may 50-50 thế này nếu mà không trúng, vậy thì vận may của tôi cũng thật đen đủi quá mà ~" - Anna cười cợt.

"Không phải cô đã cho người đến nước đó thám thính từ nửa năm trước rồi sao? Đến bây giờ vẫn chưa có tin tức gì à?" - Dolores im lặng nãy giờ cũng lên tiếng.

Anna nheo nheo mắt, thú vị nhìn ông ta:
"Tôi cứ nghĩ mình làm việc cẩn thận lắm rồi đấy, vậy mà ông vẫn nhận ra ư?"

Dolores nhấp ngụm trà, từ tốn trả lời:
"Tôi có một ông bạn, Anna! Cái tuổi gần đất xa trời giống tôi thì chỉ nên ở nguyên một chỗ, chỉ tay tám hướng sai bảo đàn em mà thôi! Đó là lí do vì sao ông ta tự thành lập ra một hội nhóm bí mật. Bất kỳ ai cũng có thể tham gia hội nhóm này với một điều kiện duy nhất: giữ im lặng về tất cả mọi việc cho đến lúc chết! Khách hàng tìm đến có thể là bất cứ ai, thông tin mà họ cần cũng có thể là bất kỳ điều gì. Tiền thưởng treo ra tùy thuộc vào tầm quan trọng và độ khó nhằn của nhiệm vụ. Đội quân tinh nhuệ được tung ra, ai lấy được thông tin cần thiết cho khách hàng đầu tiên sẽ được khoản tiền kếch xù kia. Phải nói, tôi khá tin tưởng vào hội nhóm của ông ta, bất kỳ chuyện gì cũng có thể tra ra được!"

Dolores ý vị thâm sâu nhìn Anna, cô ta nở nụ cười tinh quái, hùa theo:
"Bất kỳ chuyện gì? Kể cả... là việc tìm kiếm một bóng ma không còn tồn tại trên đời?"

"Bất kỳ điều gì! Cho dù chỉ là tìm kiếm một cái xác không còn nguyên vẹn, bọn họ cũng đem đến thông tin chính xác nhất cho cô!" - Dolores khẳng định chắc nịch.

"Aizzz, đáng ra tôi nên hợp tác với ông sớm hơn! Rum cũng không phải mất công đi lâu như vậy mà lại chẳng thu hoạch được gì ~"

Anna lấy điện thoại trong túi. Hai người trao đổi cách thức liên lạc, nhìn nhau đầy hứng thú.

Tương lai trước mắt, vẫn còn rất dài và rất xa...

----------------------------------------------------------

Brian đỡ Shinichi vào phòng, cẩn thận đắp chăn đàng hoàng cho cậu thám tử rồi mới rời đi.

Cánh cửa vừa đóng, Shinichi mở mắt, định thần lại những gì mình vừa được nghe thấy. Trước đó, Shinichi đã gài một chiếc máy nghe lén trong túi áo Shiho. Lúc Anna nói chuyện với Gin trên xe, đại khái anh đã nắm được mạch truyện chính của bọn họ.

Gin có nói đến: "Nếu mọi việc đi quá xa, kế hoạch sẽ đổ bể...", chứng tỏ rằng nếu để anh biết quá nhiều về một việc nào đó, Black World sẽ gặp khó khăn ư? Thứ liên quan đến anh, liên quan đến cô và liên quan đến Black World chỉ có bà Elena và người đàn ông kia. Vậy tức là nếu để anh biết quá rõ thân phận người đàn ông kia, mọi thứ sẽ đổ bể sao?

Rồi còn Miyano Atsushi - bố của Shiho? Chỉ cần lợi dụng anh và cô để tìm được Atsushi là sẽ chấm dứt cuộc truy đuổi này ở đây? Black World muốn bắt Atsushi làm con tin để đe dọa hai người kia sao? Hay chỉ đơn giản là muốn Atsushi quay lại công việc nghiên cứu của mình?

Dù là vì lý do gì đi nữa, tìm được Miyano Atsushi trước thì mới tính được những việc tiếp theo. Mà muốn biết Atsushi ở đâu, Shinichi chỉ có thể bắt đầu từ đấu mối bà vợ của ông ta - Miyano Elena!

Rồi còn vấn đề kỳ lạ liên quan đến Shiho nữa chứ. Vì sao hai người đều bị sốc điện bất tỉnh, cuối cùng lại chỉ có mình Shiho bị chảy máu mũi cơ chứ? Cơ thể của cô không khỏe hay còn điều gì ẩn giấu đằng sau? Anna đã sắp xếp cho Shiho và Gin đi đâu cơ chứ?

Mà khoan đã, Anna lúc nãy đã nói gì ấy nhỉ?

.....

"Hai người kia đã sang Abruzzo, chắc bọn chúng sẽ men theo eo biển Adriatic, đến Hy Lạp trong nay mai thôi!"

.....

Chúng ta sẽ đến Hy Lạp ư...?
 
Chương 32: Hy Lạp

Chương trình ở Italia của đoàn du học sinh đã đến hồi kết. Trải qua ba tháng đầy biến động, họ chuẩn bị lên máy bay đến thủ đô Athens - Hy Lạp, sẵn sàng cho hành trình thú vị tiếp theo.

Trước ngày họ rời đi, Italia bước vào cuộc tổng tuyển cử. Không ngoài dự đoán, đảng Garibaldi có số phiếu nhiều nhất, tất cả đều có một ghế trong Nghị viện. Theo lẽ dĩ nhiên, tổng thống nước cộng hòa Italia cũng tìm được người kế nhiệm xứng đáng, đó chính là Garibaldi Mazzini! Với chính sách hữu hiệu của mình, ngay từ lúc mới nhậm chức, ông ta đã nhận được rất nhiều lời tán dương, khen ngợi và ủng hộ.

Ở vùng Lombardy, ông Donato thành công lên chức thị trưởng, những băng nhóm Mafia càng thêm lớn mạnh, Black World chẳng khác nào như hổ mọc thêm cánh!

Nhưng có suy tính như thế nào đi chăng nữa, Shinichi vẫn phải rời đi! Nghe Hakuba kể lại, hình như Gin và Shiho đã lên máy bay đi Athens từ mấy ngày trước rồi!

Lại nghĩ đến Shiho, nghĩ đến câu chuyện nghe lén hôm trước, Shinichi quay sang Hakuba, hỏi nhỏ:
"Này, cậu có người quen nào ở Hy Lạp không? Người cùng nghề với chúng ta hoặc làm trong sở cảnh sát cũng được!"

Hakuba ngẫm nghĩ một lát rồi lắc đầu:
"Tớ vẫn chưa có mối quan hệ rộng khắp châu Âu như vậy đâu!"

Shinichi có chút thất vọng, không biết nên làm gì tiếp theo để có được thông tin về Miyano Atsushi đây?

Như nhớ ra điều gì, Hakuba kể lại:
"Nhưng tớ có nghe người ta đồn đại rằng có một "đội quân lang thang" ở thủ đô Hy Lạp có thể đáp ứng bất kỳ yêu cầu gì của khách hàng. Bọn họ sẵn sàng tìm kiếm thông tin, săn lùng tin tức bằng con đường chính thống hay phạm pháp, miễn rằng kết quả được đưa đến tay khách hàng là hoàn thành nhiệm vụ!"

"Đội quân lang thang ư? Hình như tớ cũng có nghe qua một vài lần trước đây. Người sáng lập là Cleandro Anastagio - một thương nhân có tiếng của Hy Lạp, có phải không?" - Shinichi nhớ lại bài báo mình đọc cách đây không lâu.

Hakuba nở nụ cười thần bí, nhỏ giọng giải thích:
"Thương nhân thì đúng đấy, nhưng có tiếng thì phải xem xét lại! Chắc cậu không biết chứ ông ta vốn được mệnh danh là "Quỷ thần xứ Athens" đấy! Gặp người nói tiếng người, gặp thần nói tiếng thần, gặp quỷ nói tiếng quỷ! Quan chức cấp cao trong chính phủ hay giám đốc doanh nghiệp lớn đều thân thiết với ông ta. Những tên đầu gấu, côn đồ thì được ông ta quy phục về dưới trướng, sẵn sàng xả thân cứu giúp ông chủ! Hơn nữa, ông ta còn rất được lòng dân nhờ thái độ đúng mực, không kiêu căng, không tự mãn, lại còn rất hay giúp đỡ người nghèo khổ! Nếu so với tay Mafia Michele Milani của Black World đợt vừa rồi thì cũng phải kẻ tám lạng, người nửa cân đấy!"

Sau 3 tháng biến động ở Ý, Shinichi và Hakuba đều đã hiểu cách thức hoạt động của Eterno. Lặng lẽ, kín đáo nhưng không ngừng phô trương danh thế tốt đẹp của mình - đó mới là điểm mấu chốt để dành chiến thắng cuối cùng.

"Vậy cậu có ý định muốn liên lạc với ông Cleandro không? Tớ sẽ gọi điện nhờ thanh tra Robert thử tìm hiểu một chút xem sao!" - Hakuba lấy điện thoại sẵn trên tay, chờ đợi cái gật đầu đồng ý của cậu bạn.

Shinichi nhanh chóng gật đầu, có phần hơi nôn nóng:
"Vậy cậu nhờ thanh tra Robert tìm cách thức liên hệ với Cleandro càng nhanh càng tốt! Tớ muốn... mau chóng tìm được một người!"

Hakuba yên lặng nhìn Shinichi một hồi rồi mới nhấn gọi cho Robert. Vì chỗ ngồi chờ ở sân bay đang khá ồn nên Hakuba đi ra chỗ khác.

Hai người trao đổi với nhau khá lâu, phải mấy phút sau, Hakuba quay trở lại chỗ ngồi, gật đầu hứa hẹn nhìn Shinichi:
"Khoảng 2 tiếng nữa Robert sẽ gửi tài liệu về Cleandro Anastagio. Cũng vừa kịp thời gian chúng ta đặt chân xuống Athens, Hy Lạp!"

Shinichi gật gù, coi như đã biết. Mọi người trò chuyện vui vẻ với nhau, chờ đến giờ lên máy bay.

Lần này du học sinh Anh Quốc sẽ đăng ký theo học tại đại học Quốc gia Kapodistrian của Athens - một ngôi trường với bề dày lịch sử hơn 150 năm, là địa điểm dừng chân đáng tin cậy của những người yêu thích kinh tế - chính trị, xã hội học hay khoa học đời sống.

Và vẫn theo tiêu chí cũ, thầy giáo Brian đứng ra làm việc với sở giáo dục thành phố Athens, tìm một căn hộ phù hợp với yêu cầu của cả đoàn để nghỉ ngơi và học tập trong 3 tháng tới!

Sau mấy cuộc gọi đến và đi, Brian rốt cuộc cũng đưa cả nhóm đến phố Veranzerou ngay gần trung tâm, cách trường học chưa đến 15 phút đi xe. Căn hộ có đầy đủ tiện nghi, ở ngay trong khu phố thương mại sôi nổi, năng động nên càng được mọi người yêu thích.

Từ lúc nắm bắt được những việc đang diễn ra, Shinichi đã hiểu rõ, chuyến du học được tài trợ miễn phí 100% này chẳng qua chỉ là vỏ bọc cho mục đích thực sự của Anna và Black World mà thôi!

Nói trắng ra thì tiền của đổ vào chuyến du học xuyên quốc gia này là hoàn toàn vô nghĩa. Ngay cả những chi phí phát sinh bên ngoài như phương tiện di chuyển, đi lại, nơi ở, đồ ăn thức uống... đều do "tổ chức giáo dục bí ẩn" kia chi trả.

Bỏ ra một khoản tiền lớn như vậy, cốt chỉ để Black World danh chính ngôn thuận truy đuổi bà Elena và người đàn ông đang chạy trốn kia! Shinichi nghi ngờ Anna đang "mượn gió bẻ măng", lợi dụng khả năng suy luận của mình để tìm hiểu về người đàn ông không rõ danh tính và tung tích của Miyano Atsushi ở thời điểm hiện tại!

Nhớ lại suy luận của mình lúc còn ở Thụy Điển, Anna có lẽ đang ráo riết truy lùng vợ chồng Miyano và người đàn ông kia vì một lý do nào đó: có thể vì viruss, vì thuốc APTX-4869 hoặc cũng có thể vì bọn họ đang nắm giữ thông tin bất lợi cho Black World!

Và điểm đột phá để giải mã bí ẩn này có lẽ chính là Miyano Atsushi! Trong bản điều tra mà đặc vụ MI6 đưa đến cho Shinichi có nhắc đến việc Elena và người đàn ông kia đã từng đi qua 4 quốc gia: Thụy Điển, Italia, Hy Lạp và Pháp! Mỗi quốc gia bọn họ đi qua đều có bạn bè giúp đỡ: ở Thụy Điển là David Erikson, ở Italia là Franco Bolli. Còn ở Hy Lạp lần này là Eilan Vlachos - một thương nhân nổi tiếng khắp vùng Nam Âu và Trung Đông này!

Ngoài việc tìm kiếm Miyano Atsushi ra, Shinichi cũng đặc biệt chú trọng vào tìm đầu mối "Eilan Vlachos"! Nếu may mắn, anh có thể tìm được Elena thông qua Eilan Vlachos!

"Cleandro Anastagio, năm nay đã 45 tuổi, là một thương nhân lâu năm của thành phố Athens. Từ hơn 15 năm trước, ông ta đã tự mình gây dựng "đội quân lang thang" chuyên nghiệp chẳng khác gì một tổ chức tình báo quốc gia cỡ MI6 cả. Tớ nghĩ chúng ta có thể tin tưởng được vào Cleandro đấy!"

Hakuba đọc lại đúng như những gì Robert gửi tới. Nằm ngay dưới chân thành Acropolis nổi tiếng, nơi ở của Cleandro nằm trên con đường Parthenonos thơ mộng - một vị trí không thể nào đắc địa hơn!

"Vậy, chúng ta cùng đến đó thôi!" - Không cần suy nghĩ nhiều, Shinichi mau chóng đưa ra quyết định.

Hai người thu dọn hành lý, báo lại với thầy Brian một tiếng rồi xuống đường lớn đón taxi đến Parthenonos. Bấy giờ Hakuba và Shinichi mới để ý đường phố và quang cảnh xung quanh đây.

Khác hẳn với Stockholm và Milan cổ kính, êm đềm với lối kiến trúc đặc trưng thì Athens lại mang đến tư vị khác hẳn. Những ngôi nhà với kiểu kiến trúc cổ xưa, nằm san sát nhau; lối nhỏ quanh co tạo thành ô bàn cờ độc đáo; cây cối xanh mươn mướt bên đường thật mát mắt; hàng quán ven đường được lấp đầy bởi dấu chân của người dân và du khách thập phương. Rất phóng khoáng, rất dễ chịu, rất khác biệt và cũng rất Hy Lạp!

Giờ cao điểm giữa trưa, dòng người nối tiếp nhau qua lại không dứt giữa trung thâm thành phố sôi động. Đoạn đường chỉ dài chưa đầy 4km lại mất hơn nửa tiếng đi đường!

Cứ nghĩ giờ cao điểm này sẽ khiến tài xế nóng vội, tâm tình không được vui. Nào ngờ, trái ngược hoàn toàn với dự tính của anh, vị tài xế còn có chút cao hứng, nói chuyện liên hồi về những việc xảy ra ở Athens dạo gần đây.

"Hai cậu thanh niên chắc là du khách mới tới đây phải không? Chắc chưa biết đến chiến tích oai dũng của Hercules thời hiện đại thành Athens chúng tôi nhỉ?"

Người đàn ông tuổi ngoài tứ tuần, thần thái vừa nghiêm túc vừa tự hào khi nhắc đến sự kiện đặc biệt này.

Hiếm khi nào Shinichi và Hakuba cảm thấy được thả lỏng như vậy, không ngần ngại bắt chuyện cùng bác tài xế thân thiện, tò mò gặng hỏi:
"Hercules thời hiện đại sao? Nghe có vẻ khá thú vị đấy nhỉ?"

Người đàn ông sảng khoái cười to, vừa chậm rãi lái xe trên đường phố đông đúc, vừa từ tốn kể lại câu chuyện phi thường được người dân Athens truyền tai nhau suốt hơn 3 tháng vừa qua.

Athens là một thành phố với niên đại lên đến hàng nghìn năm lịch sử, nó đã chứng kiến biết bao câu chuyện thần bí xảy ra nên vô hình chung, người dân có một niềm tin mãnh liệt với những chuyện thần thoại cổ xưa.

Phải, những vị thần Hy Lạp tối cao ngự trị trên đỉnh Olympus từ lâu đã là "tín ngưỡng" ăn sâu vào trong tiềm thức mỗi người con Hy Lạp. Đặc biệt, những vị thần luôn bảo bọc con người khỏi bàn tay của lũ quỷ độc ác xấu xa, họ sẽ càng nhận được sự sùng bái, tôn kính của người đời, ví như vị á thần Hercules nổi tiếng năm nào!

Đó chính xác là những việc xảy ra với Heracles Abydos! Heracles là tên của một chàng trai trẻ, hiện đang học chuyên ngành cảnh sát, cũng là nhân vật chính của câu chuyện ngày hôm nay.

Bác tài xế liu diu mắt, tóm gọn sơ qua lý lịch của Haracles trong vài dòng ngắn gọn:
"Nghe nói cha mẹ cậu ta quá yêu thích vị thần Hercules nên đã đặt tên con trai mình theo phiên âm Hy Lạp của thần là Haracles! Haracles - người cũng như tên, là một chàng trai khỏe mạnh, tốt bụng, chính trực, công bằng và cũng cực kỳ thông minh!"

Câu chuyện kỳ thú của Haracles được bắt đầu khi cậu chàng chính thức ghi danh vào học viện cảnh sát có tiếng của thành phố.

Chàng trai trẻ với mong muốn lập chiến công mãnh liệt đã thôi thúc cậu ta nhận nhiệm vụ khó nhằn đầu tiên trong cuộc đời: truy tìm và bắt giam một kẻ buôn lậu ma túy tàn khốc trong vùng. Biểu tượng của hắn ta chính là một con sư tử gầm gừ tàn bạo, điều này càng dễ khiến người ta liên tưởng đến Sư Tử Nemea hung ác trong thần thoại Hy Lạp.

Heracles vận dụng toàn bộ trí thông minh, sức lực và cả mối quan hệ ít ỏi của mình, thiết kế một cái lưới tinh vi, chờ con mồi sa lưới.

Địa điểm hẹn giao hàng là một bến cảng thanh vắng, chỉ có mỗi mình kẻ buôn lậu đến giao hàng theo yêu cầu từ vị "khách quý" kia! Nào ngờ, đây chỉ là một cái bẫy mà Heracles dựng nên. Ngay khi ông ta bước vào tầm ngắm, Heracles lao ra, bắt sống ông trùm ma túy, lập nên kỳ công đầu tiên.

Phải biết rằng, ông trùm ma túy được coi là đối thủ không đội trời chung với cảnh sát Hy Lạp. Đã từng không dưới 10 lần, cảnh sát Hy Lạp xuất binh những chiến sĩ thiện chiến nhất, toàn diện nhất, cốt chỉ để thu thập con cáo già đó về dưới tay nhưng rất tiếc đã không thành!

Ban đầu người ta cũng chỉ nghĩ Heracles ăn may! Đợi qua một thời gian nữa, khi thần may mắn đã không còn phù hộ hắn ta, ắt sẽ chỉ còn lại một kẻ vô danh tiểu tốt, không đáng giá dù chỉ một xu!

Có điều, họ đã đánh giá quá thấp bản lĩnh của chàng trai này. Ý chí kiên định, sự thông minh và nhiệt huyết là vũ khí tối ưu nhất của Heracles và anh ta biết tận dụng điều đó!

Heracles không biết "từ bỏ" là gì! Anh ta lại tiếp tục lục tìm những vụ án đang nằm "đắp chiếu" ở sở cảnh sát, miệt mài với lý tưởng cao đẹp của mình!

Và rồi, sự cố gắng của hắn ta cũng được đền đáp. Sau hơn 1 tuần truy đuổi gắt gao, vận dụng toàn bộ sự mưu mẹo, lanh trí của mình, Heracles thành công tóm gọn tên sát thủ nguy hiểm bậc nhất thành phố Athens - Hydra!

Hydra là tay sát thủ đa nhân cách, đã ra tay sát hại 16 nạn nhân vô tội khác nhau. Ban ngày là một chàng trai trẻ ngoan ngoãn, hiền lành, chăm chỉ, chịu khó. Về đêm, con thú trong lòng được thả tự do, hắn ta chính là ác quỷ hành hung con người không chút nương từ! Có lẽ đây cũng là lý do vì sao cảnh sát lại khó theo đuổi vụ này đến thế!

Vậy mà một lần nữa, Heracles lại dễ dàng tóm gọn Hydra, áp giải hắn ta về đồn, quy tội chịu án!

Sở cảnh sát được thêm một phen chấn động với kỳ tích lần thứ hai của Heracles! Những người trước đây vốn dùng ánh mắt khinh thường nhìn Heracles cũng phải cẩn thận suy tính, đối xử với anh ta bằng một thái độ khác hẳn! Phải nói Heracles chính là đại công thần của sở cảnh sát thành phố Athens lúc bấy giờ!

Cũng từ hai vụ án này, thanh danh của Heracles lên như diều gặp gió, đi đến đâu là được người ta ca tụng, tung hô đến đó! Điều này càng củng cố lòng tin của Heracles, cổ vũ cậu ta mau chóng lên đường, lập thêm mấy chiến công nữa!

Trong vòng 3 tháng ngắn ngủi, Heracles liên tiếp gặt hái chiến công mới! Mà thần kỳ làm sao, tất cả chiến công Heracles đạt được đều có liên quan đến vị thần Hercules và 12 kỳ công nổi tiếng trong truyền thuyết!

"Tuy tính đến thời điểm hiện tại, Heracles mới chỉ lập được 11 chiến công cho sở cảnh sát thành phố Athens mà thôi! Nhưng đối với dân thường như chúng tôi, giờ ai ai cũng tin rằng Hercules đã chuyển thế, đầu thai trong hình dáng phàm nhân, giải cứu nhân loại! Heracles Abydos chính là niềm tự hào của Athens, là niềm tự hào của xứ sở Hy Lạp thần thoại này!"

Người đàn ông không che giấu nổi sự xúc động khi nhắc đến "biểu tượng đang lên" của thành phố mình! Cũng phải thôi, đang dưng tự nhiên có một cậu chàng thanh niên trẻ khỏe mang lại vinh quang vô hạn cho quê hương mình, ai mà chẳng phổng mũi tự hào hết nấc chứ?

Nhưng tung hô cậu ta bằng hàng các vị thần thoại trong truyền thuyết, bọn họ cũng quá phấn khích rồi!

Hakuba quay sang nhìn Shinichi, hai người ngầm hiểu thâm ý trong lòng nhau, quyết định giữ im lặng, không nói thêm bất kỳ điều gì nữa.

Con đường trước mặt được khai thông, vị tài xế vẫn không ngừng ba hoa về Heracles và 11 chiến tích thời hiện đại của anh ta! Loáng cái, con đường Parthenonos đã xuất hiện ngay trước mắt.

Shinichi ra hiệu cho tài xế dừng ngay đầu phố, trả tiền rồi xuống xe, thong thả cuốc bộ đến địa điểm ghi sẵn trong giấy.

Xa xa, bọn họ có thể nhìn thấy thành Acropolis sừng sững ngự trị trên cao, được coi là pháo đài bất khả xâm phạm, thiêng liêng, tôn quý vô cùng của người dân Hy Lạp!

Vì đường Parthenonos rất gần với khu di tích lịch sử Acropolis nên đường phố tấp nập toàn du khách quốc tế tham quan. Nằm ở cuối con đường, căn nhà hai tầng khiêm tốn yên tĩnh nơi góc phố vắng lặng, chính là căn nhà của thương nhân Cleandro Anastagia - cũng là nơi làm việc chính của ông ta!

Đứng canh cửa là một thanh niên gốc Phi, làn da đen bóng, gương mặt hiền hòa nhưng không thiếu sự tinh ranh, lanh lợi. Mắt trông thấy Hakuba và Shinichi đang chần chừ ngay trước cửa nhà ông chủ mình, cậu ta tiến lên một bước, mở lời hỏi thăm.

"Hai người có việc gì ư?"

Hakuba chỉ là người đi cùng, mọi sự đều do Shinichi quyết định, mà Shinichi lại vô cùng cẩn trọng đáp lời:
"Chúng tôi đến là muốn nhờ "đội quân lang thang" tìm kiếm một số thông tin quan trọng! Không biết tôi có thể vào gặp ông chủ Cleandro hay không?"

Ánh mắt cậu thanh niên liếc qua một lượt từ đầu đến chân, chắc là để đánh giá "khả năng chi trả" của hai vị khách!

"Thông tin về Black World đủ để làm các người dao động rồi chứ!" - Hakuba im lặng từ nãy đến giờ đột nhiên lên tiếng, đưa ra điều kiện béo bở.

.....

"Cho hai người họ vào đi!"

.....

Qua bộ đàm, ông chủ Cleandro ra lệnh cho tên đàn em. Ông ta nở nụ cười quái dị, chờ đợi miếng mồi ngon được dâng đến tận cửa trong niềm vui sướng khó có thể tả nổi!
 
Chương 33: Điều kiện

Cánh cửa bằng gỗ mở ra, hành lang đèn đóm sáng trưng, những bức tượng trang trí, những bức tranh tinh xảo hiện ra ngay trước mắt. Trong đó nổi bật nhất vẫn là những bức tượng hay tranh sơn dầu khắc họa dáng vẻ thần Hermes - vị thần bảo trợ cho thương gia trong truyền thuyết! Hầu như đều là những món đồ cổ được gia chủ sưu tầm, trưng bày ngay trong hành lang đón khách!

Hành lang đón khách chia căn nhà ra làm hai gian phòng trái - phải đối diện nhau, cuối hàng lang là cầu thang lên tầng hai. Phòng bên trái được khóa kín, có vệ sĩ đứng canh gác cẩn mật, chắc không muốn ai khác dòm ngó vào.

Gian phòng bên phải cửa mở lớn, nhìn vào ai cũng đoán được là gian phòng tiếp khách. Bên trong bày biện một bộ sofa cao cấp, kế bên là quầy bar pha chế đồ uống, phục vụ đứng thành hàng dài chỉ chờ đợi chủ nhân ra lệnh.

Trong lúc Hakuba và Shinichi còn đang do dự không biết có nên tiến vào phòng khách ngồi chờ Cleandro hay không thì một ông lão trông đã lớn tuổi, có lẽ là quản gia căn nhà này từ tầng hai đi xuống, lịch sự chào hỏi hai người rồi mời họ lên lầu gặp ông chủ.

Hai người đi theo ông quản gia, bước chân lên tầng 2 tối tăm, không có nửa điểm ánh sáng. Trái ngược với vẻ ngoài hào nhoáng, sáng sủa dưới tầng, trên đây lại mang đến vẻ âm u, huyền bí khó tả thành lời. Điểm chung duy nhất có lẽ vẫn là thần Hermes cao quý, dường như tất cả đồ trang trí đều liên quan đến vị thần này.

Hành lang dài vẫn là chiến tuyến chia đôi căn nhà ra làm hai nửa, gian bên trái và gian bên phải. Vị quản gia mở cánh cửa căn phòng bên trái, cung kính mời họ bước vào.

Bên trong cũng chẳng khá hơn được là bao! Gian phòng tối om chỉ có duy nhất ánh đèn leo lắt từ chiếc đèn cổ trên mặt bàn đầu ghế, ánh sáng hắt lên đúng nửa gương mặt vị chủ nhân điềm đạm ngồi trong bóng tối, nở nụ cười khiếm nhã, chào mừng hai người bọn họ.

"Nhìn dáng vẻ thì có lẽ đây là lần đầu tiên hai người đến Athens nhỉ? Cứ ngồi xuống, tự nhiên đi!"

Người hầu đứng im lặng từ nãy đến giờ thản nhiên bước ra, nhẹ nhàng hết mức đặt hai tách trà pha lê quý hiếm xuống bàn, kính cẩn chào mời Hakuba và Shinichi.

Hai người vừa mừng vừa lo với thái độ phục vụ có phần quá long trọng của bọn họ, lặng lẽ liếc nhìn nhau, không biết nên mở lời thế nào.

Được cái, Cleandro vốn là một người tinh ý, ông ta thấy hai người bọn họ có vẻ khá ngượng ngùng với tình thế khó xử này nên hạ lệnh cho gia nhân lui xuống hết, tránh làm phiền đến việc "làm ăn" của ông ta!

Sau khi ba người đã rời khỏi, bấy giờ Shinichi mới có tâm tư để ý kỹ gương mặt Cleandro đang chìm trong bóng tối hư ảo. Ông ta trông rất trẻ, chắc chỉ khoảng hơn 35 một chút, gương mặt hình chữ điền, bộ râu quai nón gọn gàng. Thấp thoáng chỗ gáy ông ta có thể nhìn thấy hình xăm thần Hermes, quả nhiên vị chủ nhân ngôi nhà này rất sùng bài thánh thần. Đôi mắt sắc sảo của Cleandro chăm chú nhìn hai người trước mặt, vào thẳng vấn đề:
"Không biết hai cậu đến đây ngày hôm nay có việc gì?"

Shinichi có hơi bất ngờ trước thái độ thẳng thắn của ông ta, phục hồi tinh thần rất nhanh rồi trực tiếp đưa ra yêu cầu của mình:
"Tôi muốn cậy nhờ "đội quân lang thang" của ông để tìm tung tích... hai người!"

Giờ phút cuối cùng, Shinichi quyết định đổi ý, tham vọng truy tìm thêm một người nữa!

"Được! Anh có ảnh, giấy tờ tùy thân hay bất kỳ thông tin gì liên quan đến họ hay không?" - Cleandro sảng khoái đáp ứng.

Shinichi giở điện thoại trong túi áo, từ tốn mở một tấm ảnh chân dung đưa cho Cleandro xem, giải thích:
"Đây là Miyano Atsushi, một nhà khoa học, năm nay khoảng chừng 45 đến tuổi. Tuy không rõ ông ta đang ở địa phương nào ở Hy Lạp nhưng tôi vẫn muốn đội quân lang thang truy tìm một lần thử xem sao!"

Cleandro cười khẩy một cái, từ tốn lấy điện thoại trong túi áo chụp lại tấm ảnh chân dung kia, hỏi lại lần nữa:
"Vậy tức là... đến chính bản thân cậu cũng không chắc chắn ông ta có ở Hy Lạp hay không à?"

Shinichi đảo mắt suy nghĩ một lượt những dữ kiện mình có được, chắc chắn gật đầu:
"Đúng vậy, tôi không có bằng chứng nào chứng minh Miyano Atsushi đang ở Hy Lạp. Nếu tìm ra được thì tốt; nhưng nếu mãi không thấy, vậy..."

Vậy chỉ còn ở Pháp mà thôi! Suy nghĩ đó được Shinichi giữ kín trong lòng, không muốn người ngoài cuộc mà nhất là Hakuba ngồi bên cạnh biết quá nhiều dự định của mình!

"Được, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức! Người còn lại thì sao?" - Cleandro nhấp môi một ngụm trà hảo hạng, nhìn Shinichi chờ câu trả lời.

Shinichi giở qua giở lại album ảnh, có phần hơi lưỡng lự trước quyết định này của mình! Nhưng... nhưng nếu không hạ quyết tâm, vậy anh sẽ không bao giờ tiến lại gần cô được!

"Người này chắc chắn đang ở Hy Lạp, hành tung bất định, đó là Eilan Vlachos!"

Bức chân dung hiện ra, ông ta áng chừng phải gần 60 tuổi, nếp nhăn và vết đồi mồi đã xuất hiện chi chít trên gương mặt già nua.

Cleandro híp mắt nhìn bức ảnh, thở dài một tiếng, tỏ vẻ bất lực:
"Eilan Vlachos - cái tên đã từng là một thời huy hoàng của thành phố Athens, giờ không biết đang trôi dạt nơi phương trời nào nữa!"

Shinichi nghi ngờ nhìn người đàn ông trước mặt, gặng hỏi không ngừng:
"Vì sao ông lại nói như thế?"

Người đàn ông với ánh mắt sắc sảo đánh giá hai cậu thanh niên trước mặt, thuật lại câu chuyện được nghe kể.

"Eilan Vlachos - quá khứ huy hoàng của thương nhân Hy Lạp từ 23 năm về trước! Eilan là một người đàn ông chính trực, thông minh, biết đối nhân xử thế, cũng rất nhiệt tình với mọi người! Đáng tiếc, từ 23 năm trước, ông ta đã rời khỏi Hy Lạp, gia nhập một hội nhóm bí mật ở Nhật Bản rồi biệt tăm biệt tích từ lúc đó. Giờ chẳng biết ông ta đang ở đâu, làm gì, còn sống hay đã chết...?"

Cleandro nhàn nhạt trả lời, để ý từng phản ứng, từng cử chỉ nhỏ nhặt của hai chàng trai, lòng thầm tính toán những nước đi táo bạo trong lòng.

"Thôi, bỏ đi, nếu đã là người mà các cậu muốn truy tìm, vậy tôi sẽ cố gắng hết sức! Vậy, điều kiện trao đổi của chúng ta là gì đây?"

Cleandro nhướn mày hứng thú. Ông ta nghe thấy đoạn đối thoại ban nãy, biết hai cậu nhóc này có liên quan đến Black World đang tung hoành ngang dọc năm châu bốn bể kia, dĩ nhiên ông ta phải tận dụng cơ hội này cho thật tốt!

Shinichi cũng hiểu được ý nghĩa ánh mắt thâm sâu khó lường kia của ông ta, hơi chần chừ một chút, dò hỏi:
"Ông ra giá bao nhiêu?"

Cleandro giật mình, không hết ngạc nhiên nhìn hai cậu thanh niên này. Chẳng lẽ hai người họ không liên quan gì đến Black World sao? Hay tại vì bọn họ không dám tiết lộ thông tin của tổ chức, sợ sẽ bị trách phạt?

Phải biết, Cleandro cũng là một con cáo già lõi đời trong nghề. Không kiếm được chút lợi tức về tay, ông ta nhất quyết không bỏ qua!

"Chi bằng, hai người giúp tôi làm một việc đi, có được không?"

Shinichi và Hakuba có vẻ rất bất ngờ với đề nghị này của Cleandro. Việc gì mà phải nhờ đến "khách hàng" của mình vậy?

Nói rồi, Cleandro cho gọi quản gia vào, kêu ông ta lấy "túi đồ" trong két sắt, giao cho hai người bọn họ. Đó là một chiếc túi vải màu nâu gụ, dây rút màu trắng kem thít chặt đầu túi, cầm nặng trịch trên tay, chắc phải hơn 3 cân một chút!

Shinichi nhìn chiếc túi trên tay rồi lại nhìn Cleandro. Ông ta gật đầu, đồng ý cho bọn họ mở chiếc túi bí mật ra. Shinichi rút dây kéo màu trắng kem kia ra, nhẹ nhàng vén mở bức màn bí mật.

Bên trong... là vàng! Ba thỏi vàng tỏa sáng lấp lánh dưới bóng tối mờ ảo như dụ hoặc người nhìn mau chạm tay vào bọn chúng!

"Ba thỏi vàng nguyên chất, mỗi thỏi nặng 1 kg, là món hàng mà tôi muốn nhờ hai cậu gửi đến một người!"

Trái ngược với vẻ mặt hoang mang của Shinichi và Hakuba, chủ nhân của "túi đồ" lại trông khá bình thản, ung dung, coi mấy thỏi vàng nặng ngàn cân trên tay như món đồ có thể tùy tiện bừa bãi đưa cho ai cũng được.

"Đừng nghĩ oan về tôi nhé! Chỉ là tôi thấy, so với việc một đổi một giống như trước đây, chi bằng tôi và các cậu siết chặt mối quan hệ, như vậy vừa có lợi cho tôi mà cũng vừa có lợi cho các cậu nữa!"

Cleandro lời ít, ý nhiều, ánh mắt sáng quắc trong màn đêm đen tối, nhìn chằm chằm vào biểu cảm trên gương mặt hai người bọn họ.

Cleandro biết hai người bọn họ ít nhiều có liên quan đến Black World. Nếu xây dựng được một mối quan hệ làm ăn lâu dài với hai người họ, may mắn thì ông ta sẽ được lọt vào mắt xanh của Black World rồi!

Mà Black World là ai kia chứ? Đó là tập đoàn quyền lực nhất thế giới hiện nay. Tuy không rõ lý do vì sao các quốc gia và các tập đoàn lớn khác phải nhún nhường như vậy nhưng chỉ cần có vị trí vững chắc dưới sự bảo hộ của Black World, nửa đời sau của ông ta cũng không cần phải chạy đôn chạy đáo, lo được lo mất như bây giờ nữa!

Shinichi và Hakuba cũng hiểu đạo lý này. Shinichi rất muốn giải thích cho ông ta biết rằng mình không có liên quan gì đến tổ chức áo đen kia. Nhưng lời sắp ra tới miệng bỗng bị ngăn lại bởi cậu bạn đồng niên bên cạnh.

"Được, chúng tôi đồng ý điều kiện này của ông! Giờ chúng tôi phải giao túi vàng này cho ai?"

Thấy cậu ta nhận lời, Cleandro thở phào một hơi, nét vui sướng hiện lên trên gương mặt nghiêm nghị của ông ta, từ tốn giải thích:
"Không biết các cậu đã từng nghe đến cái tên Heracles Abydos chưa?"

Quá là trùng hợp đi! Bọn họ vừa mới được nghe kể chuyện từ bác tài xế lúc nãy xong, giờ đã có người hỏi đến rồi sao?

Nhận được cái gật đầu chắc chắn của hai người, Cleandro không ngần ngại chia sẻ chuyện riêng tư của mình.

"Chuyện này có tế nhị một chút nhưng Heracles rất được sự quan tâm từ một anh bạn lâu năm của tôi! Anh ta từng có một đoạn thời gian yêu thầm mẹ ruột của Heracles nhưng rất tiếc chuyện tình của họ không thành. Anh bạn tôi cứ si ngốc dõi theo người thương, âm thầm quan tâm, chăm sóc cho hai người họ. Cho đến một ngày mưa gió bão bùng 5 năm về trước, anh ta mất trong một vụ tai nạn xe hơi, để lại lời trăn trối cuối cùng là phải bảo vệ gia đình Heracles an toàn...!"

Giọng ông ta hơi nghèn nghẹn khi nhớ lại đoạn ký ức đau buồn đó.
"Tôi hứa với anh ta, cũng âm thầm bảo vệ, chăm lo cho gia đình họ suốt 5 năm qua không ngừng nghỉ. Bất tri bất giác, tôi đã coi gia đình Heracles là một phần quan trọng trong trái tim mình, tôi muốn họ sống vô lo vô nghĩ suốt cuộc đời này. Có điều, cái thằng nhóc Heracles kia, không biết nó di truyền từ ai cái tính bướng bỉnh, cố chấp đến thế? Nó nhất quyết phải thi vào học viện cảnh sát, nó muốn làm một sĩ quan bảo vệ người dân, bảo vệ đất nước này! Nhưng khổ nỗi, tính tình nó quá cương trực, quá thẳng thắn, không có chút linh hoạt nào cả..."

Ông ta nhấp một ngụm trà, chậm rãi tiếp tục:
"Chắc các cậu cũng biết tình hình Trung Đông hiện nay đang tàn khốc như thế nào. Chiến tranh liên miên buộc những người con phải rời xa quê hương, đi tìm một vùng đất mới. Tiếp giáp với Trung Đông, là cầu nối giữa địa ngục và thiên đường, Hy Lạp nghiễm nhiên trở thành điểm dừng chân cho bọn họ - những kẻ chạy trốn khỏi lưỡi hái tử thần! Athens còn tạm coi là yên ổn bởi là thủ phủ của Hy Lạp nhưng những vùng khác, tình hình vô cùng bất ổn, trộm cắp, án mạng diễn ra như cơm bữa, không cẩn thận sẽ trở thành bạo loạn! Vậy mà cái thằng Heracles trời đánh kia lại đâm đầu vào cái ngành cảnh sát này làm chi không biết?"

Ông ta vừa cáu kỉnh, bực tức, vừa thương xót, đau lòng khi nhắc đến chàng trai kia.

"Nếu ông đã nói như thế, vậy tức là 11 chiến công kia của Heracles, đều có sự can thiệp của ông sao?" - Shinichi tinh ý nhận ra điểm khác thường.

Ông ta nở nụ cười bất lực, gật đầu xác nhận với hai người:
"Đúng là như vậy! Chứ hai cậu thử nghĩ mà xem, một cậu học viên mới vào trường với vòng quan hệ ít ỏi của mình lại thành công phá giải vụ án đến sở cảnh sát còn phải bó tay, nó khả thi sao?"

Dĩ nhiên là Hakuba và Shinichi đã nhận ra điểm bất thường trong câu chuyện của bác tài xế. Lính mới gia nhập mà đã thành công tay không bắt giặc như vậy, đằng sau chắc có ẩn tình nào đấy!

Nhưng bọn họ không ngờ, người đứng đằng sau lại chính là Cleandro Anastagio!

"Phải công nhận, Heracles là một cậu nhóc vô cùng thông minh, tốt bụng, gan dạ, dũng cảm, sống hết mình vì lý tưởng cao đẹp của mình. Nhưng như tôi đã nói, thằng nhóc có điểm yếu chết người chính là quá trung thực, thẳng thắn, quang minh chính đại đối nhân xử thế mà chẳng thèm nhìn người đứng trước mặt mình là ai. Haizz, giờ tôi đã có tuổi, qua dăm ba năm nữa cũng phải nghỉ ngơi dưỡng già. Lúc đó, sợ rằng tôi sẽ không chiếu cố được nhiều cho thằng nhóc kia nữa! Mà tính tình nó như vậy, e rằng cũng không được sự ủng hộ của đồng nghiệp, càng không được lòng những kẻ xấu xa ngoài kia. Chi bằng bây giờ tôi trợ giúp Heracles, thỏa mãn tâm nguyện của nó, cũng là mở một lối đi an nhàn hơn cho nó về lâu về dài!"

Ba người nhìn nhau, đều ngầm hiểu thâm ý đằng sau. 12 chiến công gắn liền với cái tên Heracles chẳng khác nào là một bệ đứng vững chắc, khẳng định thanh danh và thực lực của Heracles, cũng góp phần không nhỏ củng cố địa vị của cậu ta trong ngành cảnh sát!

Shinichi hiểu được nỗi khổ tâm trong lòng Cleandro. Đã là người mình quan tâm, ai mà chẳng muốn người đó sẽ an an ổn ổn, bình yên đi qua hết cuộc đời này!

"Vậy, nhiệm vụ của chúng tôi là trợ giúp Heracles hoàn thành chiến công thứ 12 cuối cùng, phải không?" - Shinichi dễ dàng đoán ra suy nghĩ của ông ta.

"Phải, chỉ cần hoàn thành vụ này nữa thôi, người dân sẽ tôn sùng Heracles như một vị thần tái thế, nửa đời sau của thằng nhóc kia cũng không cần lo lắng, chạy ngược xuôi vất vả khắp nơi nữa!" - Cleandro có chút chờ mong, hy vọng nhìn hai thanh niên trước mặt.

"Được, vậy chúng tôi phải làm gì đây?" - Shinichi sảng khoái đáp ứng.

"Trộm long tráo phụng!" - Ông ta thản nhiên như không nhìn hai người, vừa có ý nghiền ngẫm đánh giá, vừa muốn thử thách trí thông minh và độ gan dạ của bọn họ - "Mấy năm gần đây, Golden Corporation đang triển khai dự án khai thác mỏ vàng ở thành phố Thessaloniki nhưng gặp sự phản đối kịch liệt của người dân. Họ sợ việc khai thác vàng sẽ xả thải chất độc hại và ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch của thành phố. Tập đoàn Golden cũng phải dừng mọi hoạt động, tạm thời thu hồi toàn bộ nguồn vốn, cho nhân viên và lao công nghỉ việc vô thời hạn!"

Ông ta nhàn nhạt thuật lại tình hình Hy Lạp dạo gần đây, cảm tưởng cho dù trời có sụp xuống dưới chân thì ông ta cũng không mảy may quan tâm chút nào.

"Nhưng tập đoàn Golden kia không hề rút lui như nhiều người đã tưởng, phải không?" - Hakuba nhanh nhạy nắm bắt điểm trọng yếu.

"Đúng là như vậy. Miếng bánh béo bở đặt ngay trước mặt lại chẳng thể đưa vào miệng vì sự ngăn cản của người khác, ai có thể nuốt trôi cục tức này đây? Tôi nghe ngóng được, giám đốc tập đoàn kia đã bí mật cho người khai thác vàng trái phép ở thành phố Thessaloniki, lén lén lút lút vận chuyển vàng vào thủ đô Athens, đổi vàng thành tiền, tiếp tục duy trì hoạt động!"

Hiểu rõ vấn đề đang xảy ra, hai người càng thêm nghi hoặc, nhìn túi vàng trên tay rồi lại nhìn Cleandro, hỏi nhỏ:
"Vậy, chúng tôi cũng chỉ tráo vàng với vàng thôi mà, có gì khác biệt đâu chứ?"

Ông ta cười sang sảng, lắc đầu nhìn hai cậu nhóc con chưa trải sự đời, ôn tồn giảng giải:
"Vàng khai thác trái phép chuyển đến những tiệm kim hoàn. Ông chủ tiệm kim hoàn cùng lắm chỉ dám làm những món đồ trang sức, vật dụng dát vàng đơn giản mà thôi. Thỏi vàng tôi đưa cho hai cậu là thỏi vàng được đúc và đóng dấu của ngân hàng quốc gia Hy Lạp, giờ các cậu đã hiểu vấn đề chưa?"

Shinichi và Hakuba ngỡ ngàng nhận ra thâm ý đằng sau: đã khai thác vàng trái phép lại còn to gan đúc thỏi vàng giống hệt ngân hàng quốc gia để lưu hành nội bộ! Khỏi phải nghĩ cũng biết phản ứng của những người từng phản đối kế hoạch khai thác vàng này sẽ tức tối như thế nào!

"Giúp tôi hoàn thành chiến công cuối cùng đầy vẻ vang của Heracles và tôi sẽ truy tìm tung tích hai người đàn ông kia cho cậu!" - Cleandro đưa ra điều kiện chốt hạ sau cuối, mỉm cười đầy ranh ma nhìn hai người.

Giờ mới là lúc cuộc đấu trí ở Hy Lạp bắt đầu!
 
Chương 34: Xóa bỏ nghi ngờ

Bước chân ra khỏi ngôi nhà trên đường Parthenonos, Hakuba và Shinichi ngẩn người nhìn nhau, tâm trí hỗn loạn, âm thầm sắp xếp trật tự các luồng dữ kiện vừa mới thu nhận được.

Họ thả bộ dọc con phố Parthenonos huyên náo, trong lòng thầm tính toán chu toàn những việc sắp đến. Lại nhìn mảnh giấy ghi địa chỉ cửa tiệm kim hoàn chuyên chế tác đồ thủ công mỹ nghệ cho Golden Corp, nó nằm ngay trên cung đường Tsamadou, gần bến cảng Piraeus, cách trung tâm thành phố chưa đến 10km.

Giờ mới chỉ quá trưa một chút, dòng người cũng đã thưa thớt hơn lúc nãy, Shinichi gật đầu nhìn Hakuba, gọi một chiếc taxi gần đó, ngay lập tức đến bến cảng Piraeus.

Không ngoài dự liệu, bác tài xế lại bắt đầu câu chuyện "Hercules thời hiện đại" đầy tự hào và kiêu hãnh ngay khi bọn họ bước lên xe. Đại khái, hai người đã nắm bắt được những ý chính trong 11 chiến công của Heracles và càng thêm cảm thán sự sắp đặt tài tình của Cleandro!

Với một đất nước luôn rình rập rất nhiều nguy cơ như Hy Lạp, không khó để tìm ra tên tội phạm đáp ứng đủ yêu cầu cho 12 chiến công lừng lẫy. Có điều, việc quan trọng nhất chính là sắp đặt và thiết kế cái bẫy tinh vi như thế nào để con mồi lần lượt vào tròng, đồng thời thao túng dư luận, đẩy thanh danh của một cậu nhóc vô danh lên tận trời cao, đảm bảo nửa đời sau của cậu ta an nhiên, không cần lo lắng chi nữa!

Tâm tư và sức lực giành cho ván cờ này, Shinichi và Hakuba cũng không nỡ lòng nào phá hỏng! Hơn nữa, nếu gây dựng được mối giao tình gắn bó với vị thương nhân lão đời này, tương lai 3 tháng ở Hy Lạp, có lẽ cũng không quá khó khăn giống như ở Italia nữa!

Hakuba bàn tán sôi nổi với gã tài xế, mặc cho Shinichi lâm vào trầm tư suy nghĩ. Anh đang nghĩ đến hàng vạn khả năng có thể xảy ra nếu như cuộc truy tìm của "đội quân lang thang" có kết quả. Nếu như Miyano Atsushi và Eilan Vlachos thực sự có mặt ở Hy Lạp, vậy tiếp theo anh nên làm gì? Trực tiếp gặp mặt bọn họ, thương lượng một cuộc đàm phán?

Ký ức đưa anh về khoảng thời gian một tuần trước, cái ngày mà thầy Brian bước đến, đỡ lấy mình và nhận lệnh trực tiếp từ chị Anna. Ngay từ cái ngày đầu tiên gặp mặt, Shinichi đã cảm giác được Brian có điều gì đó khác lạ, giống hệt với cách cô Amanda xuất hiện trước đây.

Cuộc đối thoại ngày hôm đó càng thêm khẳng định suy luận của anh. Cũng từ đó, anh càng thêm đề phòng, cảnh giác cao độ với thầy Brian; đồng thời cẩn thận quan sát hành động của thầy với 3 người khả nghi quanh mình, muốn từ đó phát hiện ra sơ hở của Anna và Black World!

Nhưng Brian và người bí mật kia hành động quá cẩn trọng! Anh vẫn không ngừng đoán già đoán non về thân thế thực sự của ba người tình nghi bên cạnh mình: Hakuba Saguru, Akiko Kimura và Iris Suversen!

Tuy tình thế bây giờ, Iris Suversen có vẻ là người dễ gây hiểu lầm nhất nhưng điều đó không có nghĩa Hakuba và Akiko thoát khỏi vòng tình nghi! Đặc biệt là Hakuba, anh chàng liếc mắt sang ghế ngồi bên cạnh, nhớ lại đoạn đối thoại với bác Mary không lâu trước đây.

.......

"Shinichi, một nguồn tin đáng tin cậy bên London, Anh Quốc báo lại cho ta một tin tức quan trọng, rằng hắn ta nhìn thấy Hakuba thỉnh thoảng có đến trụ sở của Black World ở Oxford! Không rõ mục đích và nhiệm vụ của hắn ta là gì nhưng cháu phải hết sức cẩn trọng!"

.......

"Hakuba, tớ thực sự rất không mong muốn chúng ta sẽ đứng trên hai đầu chiến tuyến khác nhau! Bởi nếu đó là sự thật, tớ không biết còn có thể tin tưởng vào ai được nữa!"

Shinichi nhủ thầm trong lòng, rõ ràng vẫn có chút hy vọng người bí ẩn kia không phải là Hakuba hay Akiko! Dù sao thì hai người họ cũng bên anh suốt ba năm qua, nói không có tình cảm chính là nói dối! Nhưng nếu ngay từ ban đầu, một trong hai người họ có chủ ý tiếp cận anh vì mục đích riêng, vậy... chính anh cũng không biết mình nên đối mặt chuyện này thế nào nữa đây!

Còn về phần Iris Suversen, tuy không rõ lai lịch thực sự của cô ta là gì nhưng chỉ cần địch không động, ta không động, hai bên cứ yên lặng cầm hòa với nhau thế này cũng không phải là một ý tưởng tồi.

Hơn nữa, cái tên Iris Suversen này, cộng với những cử chỉ, lời nói của cô ta trước đây, Shinichi có chút liều lĩnh muốn một lần đối diện với cô ta xem thế nào!

Mải suy nghĩ kế sách đối phó, xe taxi đã đến điểm trả khách tự bao giờ. Athens là thành phố giáp biển Aegean, bến cảng tấp nập tàu chở hàng cỡ trung, cỡ nhỏ ra vào nườm nượp.

Gần đó, hoạt động ngắm cảnh trên du thuyền dành cho khách quốc tế vẫn được tiến hành thường xuyên, theo thường lệ cứ 3 tiếng lại có một chuyến, người ta đang xếp thành hàng dài, háo hức chờ mong được bước lên con thuyền sang trọng kia, bao quát cảnh đẹp toàn thành phố!

Shinichi và Hakuba không có nhiều thời gian để làm mấy chuyện vô bổ như vậy mặc dầu đây là lần đầu tiên họ được đến Hy Lạp. Shinichi nhìn lại địa chỉ trên tờ giấy, lấy lại thái độ nghiêm túc, cẩn thận tiến đến con phố Tsamadou huyên náo ngay gần!

Từ thời cổ chí kim, Hy Lạp là quốc gia gắn liền với ngành nghề truyền thống - vận tải biển. Đặc biệt Athens, thủ phủ tráng lệ là nơi sở hữu đội tàu buôn lớn nhất thế giới, trọng lượng lên đến hàng trăm nghìn tấn mỗi năm. Hàng hóa vận chuyển đi từ Châu Á, Trung Đông qua Hy Lạp rồi tiến vào Châu Âu màu mỡ!

Con phố Tsamadou nói vắn tắt chính là một cảng dỡ hàng và lưu trữ hàng vào kho vô cùng chuyên nghiệp. Công nhân miệt mài, hăng say lao động, chuyển hàng vào kho; quản đốc đi một vòng, kiểm tra cẩn thận một lần, ghi chép đầy đủ suốt cả quá trình!

Trái ngược với khung cảnh rầm rộ kia, nằm giữa con phố nhiệt huyết là một kho hàng nho nhỏ, không có bóng người qua lại, chỉ có 5 tay đàn ông to cao, lực lưỡng, xăm trổ đầy mình đang ngồi trông cửa.

Đây là kho hàng của một công ty tư nhân, được tập đoàn Golden nhìn trúng, mua đứt toàn bộ cổ phần, cũng từ đó chính thức thay ngôi đổi chủ. Ông lớn tập đoàn Golden nhìn trúng công ty tư nhân này vì khả năng "bao thầu" vàng của mình! Từ công đoạn khai thác, "sơ chế", đúc vàng thành món hàng theo yêu cầu đến khâu trao đổi, buôn bán với khách, tất cả đều diễn ra vô cùng trót lọt, không một chút sơ hở nào!

Ngoài việc kinh doanh vàng, công ty tư nhân này còn nhận vận chuyển dầu mỏ, khí đốt từ khu vực Trung Đông vào Châu Âu. Phải biết Trung Đông là khu vực có trữ lượng dầu thô lớn nhất thế giới, còn Châu Âu là nơi cần than dầu, cần khí đốt để sưởi ấm khi cái lạnh tràn về! Bên cung, bên cầu gặp nhau, ắt sẽ phải cần đến trung gian vận chuyển.

Tình hình Trung Đông giờ đang khá phức tạp, chiến tranh liên miên, người dân đi tha phương cầu thực, nói gì đến khai thác dầu mỏ, cung cấp ngược lại cho phía Châu Âu?

Vậy mà cái công ty tư nhân kia lại làm được! Bằng một cách thần kỳ nào đấy, lượng hàng cố định cứ theo tuần tự được gửi đến bến cảng, nhập kho rồi được bán rộng khắp Châu Âu. Giờ khí đốt ngày càng khan hiếm, vớ được nguồn hàng béo bở như vậy thì chỉ cần làm 3 tháng là đủ tiêu xài cả năm!

Chẳng vậy mà tại sao cái kho hàng bé tí teo này lại cần đến 5 tay đàn ông trông coi! Món hời kiếm đỏ cả mắt cũng chưa chắc đã về tay giờ đang nằm ngay giữa khu phố, nếu không cẩn thận canh chừng, chỉ sợ mất cả chì lẫn chài, hậu quả khó mà tưởng tượng được!

Nhưng bởi vì bọn chúng quá cẩn thận, đây cũng trở thành một trở ngại với Shinichi và Hakuba. Giờ phải làm sao đánh lạc hướng cùng một lúc 5 tên trông coi cửa kia, phá khóa cửa kho hàng, đặt túi vàng kia vào trong mà quỷ không biết, thần không hay!

"Đứng đây nhìn chằm chằm bọn chúng suốt cũng không hay! Chi bằng chúng ta cứ tiến lên "làm quen", thăm dò một chút, biết đâu lại lấy được tin tức quan trọng gì thì sao?"

Hakuba nhỏ giọng bên tai Shinichi, đưa ra gợi ý. Shinichi cân nhắc thiệt hơn một hồi, gật đầu đồng ý cùng Hakuba sải bước đến trước cửa kho hàng kia.

Kho hàng được dựng tạm bợ bằng những tấm gỗ, mái tôn, trông đã khá cũ kỹ. Duy chỉ có tấm biển đề tên kho hàng là trông khá mới, chắc là mới được thay mấy tháng trước đây.

Tên công ty tư nhân: d'oro - có nghĩa Golden trong tiếng Hy Lạp, được trang trí đẹp mắt ngay trên tấm biển bóng loáng, ngạo nghễ nhìn xuống thách thức hai chàng trai trẻ tiến đến sát gần.

Hai tên canh cửa cảnh giác đứng dậy, vẻ mặt đằng đằng sát khí, không mấy thiện cảm nhìn dáng vẻ thong thả, ung dung đi đến của Shinichi và Hakuba, ra dấu hiệu cảnh cáo bằng phương ngữ tiếng Anh lơ lớ:
"Không được bước đến gần hơn nữa!"

Hai người quay sang liếc nhìn nhau, không hẹn mà gặp, cùng trưng ra bộ mặt gây thiện cảm nhất có thể, đàm phán trong hòa bình cùng bọn chúng:
"Các anh hiểu lầm rồi! Tôi muốn đến đây, cậy nhờ ông chủ của các anh một số việc, không biết có được hay không?"

Thấy thiện chí của bọn họ, những tên trông cửa thả lỏng cảnh giác hơn một chút nhưng vẫn bán tín bán nghi dò hỏi:
"Nếu là công việc quan trọng thì hai anh nên đến trụ sở của tập đoàn chứ, sao lại tìm tới bến cảng này làm gì?"

Shinichi cẩn thận rút tấm danh thiếp trong túi áo ngực, đưa cho bọn chúng, điềm tĩnh giới thiệu:
"Tôi được thương nhân Cleandro Anastagio giới thiệu đến đây. Ông ta nói rằng công ty d'oro là địa chỉ vô cùng uy tín khi muốn khai thác hoặc buôn bán vàng trên thị trường. Chúng tôi trực tiếp đến đây để tiết kiệm thời gian vì có một món hàng cần được hoàn thành gấp ngay trong tối nay, thù lao sẽ gấp 3 lần bình thường, không biết các anh có thể báo lại cho ông chủ như vậy hay không?"

Ý tứ của Shinichi rất rõ ràng, tiền bạc cũng rất sòng phẳng, phần nào lay động tâm trí của những tên đầu gấu này. Bọn họ quay sang hội ý với nhau một chút, thống nhất sẽ gọi điện cho người thợ kim hoàn chuyên chế tác đến, tùy ý ông ta quyết định.

Thấy thỏa thuận đã đạt được, Shinichi và Hakuba hẹn thời gian quay lại, giả vờ trở về khách sạn để lấy gói hàng "đặc biệt" kia.

Thực ra hai người họ đã tạt qua một siêu thị mini trước khi đến đây gặp bọn chúng. Shinichi cất túi vàng vào một ngăn tủ, cẩn thận khóa lại mà lòng vẫn nơm nớp lo sợ không yên!

Chỉ đến khi bình an quay lại chỗ siêu thị kia, mở khóa tủ thấy túi vàng vẫn lẻ loi nằm trong đấy, Shinichi mới thầm thở phào nhẹ nhõm một hơi, trong đầu xoay chuyển tính toán những bước đi tiếp theo!

"Chờ người thợ kim hoàn đến điểm hẹn, chúng ta sẽ đánh thuốc mê ông ta, gọi điện uy hiếp 5 tên côn đồ kia, dụ dỗ bọn chúng cách xa cái kho hàng kia một chút! Tớ sẽ tranh thủ nhảy vào, giấu gói vàng này thật kỹ, đảm bảo không một ai có thể phát hiện ra!" - Hakuba bày mưu hiến kế.

"Đơn giản vậy thôi ư?" - Shinichi có chút nghi hoặc nhìn cậu bạn.

Hakuba cứng họng nhìn lại Shinichi, không biết nên giải thích tình cảnh bây giờ như thế nào, nửa chần chừ, nửa muốn nói thành lời.

Shinichi cũng không muốn ép buộc cậu bạn, vô tư lự gật đầu cái rụp, tùy thuộc vào quyết định của cậu ta.

Hai người đến một nhà hàng gần đó, lợi dụng cái tên Cleandro Anastagio để đặt một phòng riêng, cẩn thận bày binh bố trận, chờ người thợ kim hoàn đến nơi liền hành động!

Trong lúc Shinichi dàn xếp mọi việc, Hakuba lẻn ra một góc, thần bí gọi điện cho ai đó. Tất cả hành động đều thu vào tầm mắt của Shinichi. Anh yên lặng không nói gì, âm thầm đánh giá lại ba đối tượng tình nghi.

Vậy là thân phận của Akiko đã rõ. Hakuba tuy có rất nhiều nghi hoặc nhưng xem chừng cũng không phải. Chỉ còn lại duy nhất Iris Suversen!

Nhưng nếu thực sự là Iris Suversen, vì sao sơ yếu lý lịch về thân thế của cô ta lại để trống không như thế? Chẳng nhẽ Iris không sợ mình nghi hoặc điều tra rồi sẽ phát hiện ra điểm đáng ngờ này sao?

Nói gì thì nói, giờ tình cảnh đã rõ mười mươi, để xem cô ta sẽ xoay chuyển thế cục như thế nào đây!

Xoay chuyển? Shinichi ngỡ ngàng nhận ra điều gì đó...!

"Không lẽ, Iris Suversen, cô ta là..." - Shinichi như bừng tỉnh khỏi cơn mộng, nhận ra chân tướng thật đằng sau - "Không, không đúng! Nếu là cái tên đó, cũng chưa có gì chắc chắn rằng cô ta là thành viên tổ chức áo đen!"

Anh đứng dựa người vào tường, đăm chiêu suy nghĩ, càng suy luận càng cảm thấy sợ hãi với những giả thuyết của mình.

Lúc bấy giờ, Hakuba mới quay lại, đập vai cậu bạn đang ngẩn người đứng đó, trêu đùa:
"Vụ này khiến chàng thám tử tài ba của chúng ta phải nhăn nhó mặt mày như thế sao?"

Shinichi dở khóc dở cười nhìn Hakuba, không biết nên diễn tả tâm tình của mình như thế nào cho hợp lý.

Nhưng khi chợt nghĩ đến khả năng trong giả thuyết lập luận vừa nãy, những lời sắp nói lại nuốt vào họng, cậu chàng chán nản lắc đầu, chuyển hướng câu chuyện:
"Không phải chuyện gì to tát, tớ chỉ đang nhớ về Shiho mà thôi...!"

Hai cậu thám tử, mặt đối mặt, trí đấu trí. Sau cùng, Hakuba vô tình như cố ý nhắc nhở cậu bạn bằng một câu tựa chừng chẳng liên quan gì đến câu chuyện:
"Cậu có thể tin tưởng vào tớ mà, Shinichi!"

Shinichi mỉm cười, gật đầu tỏ vẻ đã hiểu:
"Tớ biết mà, cảm ơn cậu!"

Căng thẳng qua mau, hai người lại chuyên tâm vào công cuộc chinh phục thử thách khó nhằn trước mặt.

Vụ lần này, Shinichi đặt trọn niềm tin vào Hakuba, chấp nhận làm con mồi dẫn dụ 5 tên côn đồ kia ra chỗ khác. Tuy không rõ ngoài "kế hoạch" lớn lao này ra, Hakuba có chuẩn bị thêm gì không nhưng anh vẫn đặt trọn niềm tin tưởng vào cậu bạn, tin tưởng vào câu thề thốt ban nãy của cậu ta!

Điện thoại đổ chuông từng hồi, số lạ!

Hakuba bắt máy, cẩn thận dò hỏi:
"Vâng, là ai vậy?"

"Chào cậu, tôi là thợ kim hoàn được cậu đích danh chỉ điểm, Josh Ubanda. Giờ tôi đang có mặt ở kho hàng ban nãy, không biết hai cậu có thể qua đây, trực tiếp gặp mặt tôi được không?"

Qua điện thoại, giọng một người đàn ông có vẻ đã khá lớn tuổi, ồm ồm truyền đến từng đợt.

Hakuba gật đầu nhìn Shinichi, bắt đầu kế hoạch:
"Chào ông Josh, rất vui được làm quen với ông. Chẳng là mới lúc nãy tôi có bàn bạc với người bạn đồng hành, cảm thấy chỉ có hai đứa chúng tôi đơn phương độc mã đến đó, có phần quá... nguy hiểm. Chi bằng, ông đến đây trước, xem qua gói hàng, cân nhắc kỹ càng rồi cùng nhau đến xưởng đúc sau, có được không?"

Về tình về lý thì đây là lý do vô cùng thích hợp, người đàn ông bên kia im lặng một hồi rồi gật đầu đồng ý. Hakuba nhắn địa chỉ nhà hàng sang chỗ ông ta.

"Chỗ người thợ kim hoàn này đã xong! Chờ cậu báo tin đến, tớ sẽ lập tức hành động!" - Hakuba đảm bảo với Shinichi.

Shinichi giắt khẩu súng được Cleandro đưa cho hồi trưa, bước ra khỏi cửa mà không quên quay lại, nhắn nhủ với cậu bạn:
"Tớ tin tưởng ở cậu, Hakuba! Đừng làm tớ thất vọng!"

Họ nhìn nhau, nở nụ cười ăn ý. Shinichi rời đi, Hakuba vào vị trí sẵn sàng.

Tưởng chừng là một kế hoạch hoàn hảo thì ở đâu đó, một cái bẫy khác đã được dựng nên, chờ bọn họ sa lưới...
 
Chương 35: Lo lắng chồng chất

Shinichi theo đúng kế hoạch đến chỗ kho hàng tập đoàn Golden kia, mai phục chờ sẵn. Chỉ cần Hakuba gọi điện thông báo, anh sẽ đi ra, dẫn dụ 5 tên đàn ông to cao kia rời khỏi chỗ này.

Nương nhờ ánh đèn đường sáng rọi, Shinichi lướt nhìn đồng hồ trên tay, đã gần 10h đêm. Con phố vắng lặng hơn trước, người qua lại cũng dần thưa thớt, bóng đêm vội vã bao trùm lên bến cảng im lìm.

Chờ được khoảng 15 phút, đã có chuyện xảy ra. Không biết từ đâu, cảnh sát cơ động mai phục gần đó đột nhiên xuất hiện, một phát tóm gọn 5 tên côn đồ kia!

Đến Shinichi cũng cảm thấy bất ngờ, có phần lúng túng, không biết nên làm gì cho phải. Qua màn đêm tăm tối, Shinichi vẫn có thể nhìn rõ gương mặt vị sĩ quan cầm đầu, đó chính là nhân vật nổi tiếng xuất hiện trên mọi trang báo dạo gần đây - Heracles!

Chẳng nhẽ bên phía Cleandro xảy ra sai sót gì sao? Phải qua ngày hôm nay Heracles mới tập kích bất ngờ vào kho hàng này chứ, sao lại đến đây giờ này?

Là sai sót từ bên Cleandro hay từ chính Heracles? Có một bên thứ ba can thiệp hay... Cleandro có ý h.ãm hại mình và Hakuba?

Đúng vậy, nếu như biết được thời gian hai người đến đây, không khó để đoán được đại khái thời gian Shinichi và Hakuba hành động. Rồi nếu chẳng may trong lúc Shinichi và Hakuba đang giấu gói vàng trong kho hàng, bị Heracles dẫn đầu đoàn binh tiến vào, vậy chẳng khác nào cá nằm trong rọ rồi!

Nhưng suy luận này cũng có phần gượng ép! Shinichi và Hakuba lần đầu tiên gặp thương nhân Cleandro, cho dù ông ta có hiểu lầm khi nghĩ bọn họ là thành viên của Black World, sao ông ta dám xuống tay như vậy chứ?

Trăm mối suy luận tựu chung về một mối, chẳng thể phân biệt đúng sai, phải trái rõ ràng, Shinichi đâm ra hơi bực mình, đành phải âm thầm quan sát đoàn binh của Heracles từ xa. Anh cũng không quên nhắn lại cho Hakuba biết tình hình ở đây, yêu cầu cậu ta đừng vội ra mặt.

Sau khi hạ gục 5 tên đầu gấu kia, Heracles phá bỏ ổ khóa, hiên ngang tiến vào kho hàng. Ngoài dàn máy móc dùng để đúc vàng, một số vận dụng để vận chuyển kiện hàng lên xuống, bến bãi này dường như trống không.

Heracles nhìn lướt qua một vòng, chỉ một góc của kho hàng, lớn tiếng ra lệnh tên đàn em:
"Cho người đào góc này lên! Những người còn lại lục tìm thật kỹ cho tôi, tìm cho ra bằng chứng buộc tội!"

Một tiểu đội nhận lệnh, bắt tay vào công cuộc lục soát, chưa đến nửa tiếng sau đã có người thông báo tìm được một túi vàng trong nhà kho! Lấy được bằng chứng quan trọng, Heracles dẫn giải 5 tên côn đồ về đồn cảnh sát thành lập hồ sơ vụ án!

Shinichi núp mình trong bóng tối, nhìn theo hướng đoàn tử sĩ của Heracles rời đi, đầu óc xoay chuyển hàng ngàn hàng vạn khả năng có thể xảy ra.

Lúc này, Hakuba cũng đã tới nơi, vẫy tay gọi Shinichi từ xa rồi hớt hải chạy đến:
"Rốt cuộc mọi chuyện là sao, cậu kể rõ lại cho tớ nghe xem nào!"

Shinichi bất đắc dĩ thuật lại tình hình một lần nữa, đồng thời đưa ra những suy luận của mình, bàn bạc thật kỹ phương án đối phó với cậu bạn.

Hakuba thấy tình thế có vẻ bất lợi, cũng chẳng nghĩ sẽ che giấu thêm gì nữa, quyết định kể lại toàn bộ kế hoạch của mình cho Shinichi nghe.

"Giám đốc tập đoàn Golden tên Phillip Contor, 5 tháng trước đã thu mua công ty d'oro của Achilles Cliantha. Trên danh nghĩa thì Phillip là chủ tịch lớn nhất công ty d'oro, còn Achilles là giám đốc chịu trách nhiệm mọi hoạt động kinh doanh, bao gồm cả việc khai thác và môi giới vàng trên thị trường."

Hakuba có chút ngắc ngứ khi đột nhiên nói đến chuyện này, cậu chàng suy đi tính lại hàng trăm lần trong lòng, quyết định giải thích đơn giản rằng:
"Cậu chỉ cần biết rằng, Phillip Contor là người bên tớ. Ông ta đến Hy Lạp, những việc phát sinh hay cả việc thu mua công ty của Achilles đều nằm trong kế hoạch từ trước. Và tất cả đều nhắm đến mục tiêu cao cả hơn - Black World! Dĩ nhiên, khi tớ đưa ra điều kiện, Phillip đã đồng ý điều động nhân viên của mình, tạo tình thế có lợi nhất cho chúng ta!"

Shinichi hơi rối não, hỏi lại điểm mấu chốt:
"Phillip là người đối đầu với Black World?"

Hakuba không chút chần chừ gật đầu. Điều này chẳng khác nào khẳng định Hakuba Saguru cũng là một trong những người thuộc phe đối đầu với Black World.

"Vậy kế hoạch ban đầu của cậu và Phillip là như thế nào?"

"Tớ cũng đã nói rồi còn gì. Trên danh nghĩa thì Phillip là chủ tịch công ty nhưng giám đốc chịu trách nhiệm mọi hoạt động vẫn thuộc về Achilles. Nếu cảnh sát vào cuộc, Achilles mới là người chịu sự điều tra gắt gao hơn cả. Lúc đó, không sớm thì muộn, Black World chống lưng đằng sau Achilles sẽ để lộ bộ mặt thật của mình."

Shinichi đã nắm được điểm quan trọng trong sự kiện lần này, phần nào hiểu được tình huống rối rắm ở đây. Có điều...

"Nhưng mà giữa chừng cái cậu chàng Heracles kia lại xuất hiện làm cái gì cơ chứ?"

Hakuba thể hiện rõ sự tiếc hận, không ngờ được việc này lại xảy ra, làm gián đoạn kế hoạch to lớn của bọn họ.

Shinichi lặng yên đánh giá cậu bạn, không phân biệt được đây là thật hay giả. Khả năng nào cũng có thể xảy ra, không được phép loại trừ bất kỳ giả thuyết nào, bởi chỉ cần chủ quan dù chỉ một sai sót nhỏ cũng đủ để khiến anh phải trả giá bằng cả tính mạng của mình.

Đứng giữa trò chơi của Black World và các thế lực thù địch, bọn họ chẳng khác nào những hạt cát trong sa mạc, mọi sự phó mặc vào sự xoay chuyển vần vũ của những kẻ ẩn nấp trong bóng tối kia.

Shinichi không ngần ngại đối đầu với cả thế giới, miễn rằng kết quả mang lại phải có liên quan đến cô - Miyano Shiho! Sống lại một đời mà vẫn phải tận mắt chứng kiến cô rời khỏi mình, đánh mất cô một cách oan uổng như vậy, anh không cam lòng!

Shinichi kín đáo đánh giá cảm xúc trên gương mặt cậu bạn. Vẻ tiếc nuối, ân hận, có chút bất ngờ, không lường trước được tình thế đều hiện lên rõ nét trên gương mặt cậu chàng.

"Trông không giống dáng vẻ của một người giả tạo cho lắm!" - Shinichi nghĩ thầm trong lòng.

Nếu thực sự Hakuba là người của tổ chức áo đen, vậy kế hoạch dựng nên xung quanh nhân vật Hercules thời hiện đại này là gì? Chỉ đơn giản lật đổ những mặt ác xấu xa tồn tại trong từng góc phố hay còn một tầng ý nghĩa sâu xa hơn?

Nếu không biết rõ vai trò của Cleandro, Phillip và Achilles là gì, Shinichi sẽ không bao giờ khám phá ra sự thật được ẩn giấu đằng sau.

Giờ tình thế đã thay đổi, Shinichi và Hakuba không thể làm gì hơn ngoài việc quay lại căn hộ trên đường Parthenonos của thương nhân Cleandro, kể lại đầu đuôi sự việc cho ông ta nghe.

Cleandro rõ ràng cũng rất bất ngờ với kết quả này. Ông ta sợ hai người hiểu lầm nên phải lấy một đoạn tin nhắn trong điện thoại, phân trần giải thích:
"Mong hai cậu đừng hiểu oan cho tôi và Heracles! Sau khi các cậu đi được khoảng nửa tiếng, tôi có báo trước với Heracles một tiếng rằng: sáng sớm ngày mai hãy cho người lục tìm kho hàng của công ty d'oro. Tôi còn phải nhắn thêm mấy tin, cẩn thận dặn dò thằng nhóc là phải qua đến sáng mai mới được cho người đi bắt cơ mà. Vậy mà không hiểu vì sao thằng nhóc lại tự tiện làm trái ý tôi cơ chứ?"

Shinichi lặng yên quan sát ông Cleandro, cũng rất rõ ràng ông ta không phải là kẻ giả tạo!

Shinichi nghĩ đến dáng vẻ Hakuba lúc nãy, thầm rùng mình một cái với suy nghĩ trong lòng: lỡ như tất cả đều chỉ là một vở kịch thì sao nhỉ? Ngay cả phản ứng bất ngờ, thái độ bất lực này đều là diễn, vậy...

Shinichi không dám nghĩ đến khả năng đó nữa, trong lòng âm thầm thở dài một hơi. Là bạn bè, là đồng minh, là thân tín mà chẳng thể tin tưởng nhau được một chút nào, quả thật quá mệt mỏi mà!

Nhưng anh còn Shiho! Shiho là người anh có thể tin tưởng vô điều kiện, cho dù cô có gây ra tội lỗi tày trời như thế nào đi chăng nữa!

Nghĩ đến Shiho, anh hơi nôn nóng, cố gắng đàm phán với Cleandro:
"Tuy nhiệm vụ không được hoàn thành nhưng tôi mong ông có thể suy nghĩ thêm những yêu cầu khác, đáp ứng tôi tìm kiếm hai người đàn ông kia!"

Như nhìn thấu suy nghĩ của Shinichi, Cleandro tươi cười, trấn an:
"Cậu cứ yên tâm, điều tôi đã hứa sẽ không bao giờ nuốt lời. Hai người đàn ông kia, tôi vẫn sẽ phái người đi tìm cho cậu. Thương nhân bọn tôi làm ăn cũng đơn giản, cậu chỉ cần chi trả một khoản tiền thưởng nho nhỏ cho "đội quân lang thang" kia là được. Phi vụ lần này suýt đẩy hai người các cậu vào chốn nguy hiểm, tôi cũng không mặt dày đến nỗi đi đòi tiền hoa hồng nữa, vậy có được không?"

Cleandro là một thương nhân thẳng thắn, tính cách linh hoạt, nắm bắt tình huống rất tốt. Ông ta ghi một con số vào tờ giấy kèm theo số tài khoản ngân hàng rồi đẩy đến trước mặt hai người, ý tứ rất rõ ràng.

Shinichi thầm thở phào nhẹ nhõm một hơi, đúng là đồng tiền có thể điều khiển được cả ma quỷ mà!

Món tiền đặt ra cũng không phải là nhỏ nhưng lại bị Hakuba dành trả trước, vô tình khiến Shinichi rơi vào hoàn cảnh lúng túng.

"Tôi vừa gửi tiền sang tài khoản của ông rồi đấy, đã nhận được chưa?" - Hakuba khá thoải mái, điềm nhiên với việc này.

Tiếng 'tinh' vang lên khe khẽ từ chiếc điện thoại im lìm, là tin nhắn báo đến. Chỉ thấy ông ta gật đầu, mỉm cười đầy hài lòng với phi vụ giao dịch thành công:
"Tôi sẽ lập tức thông báo nhiệm vụ, treo thưởng món tiền này cho ai mang về tin tức nhanh nhất! Khi nào có tin, tôi sẽ lập tức gọi điện báo cho hai cậu, hãy chờ tin tức tốt lành từ tôi nhé!"

Ông ta hứa hẹn chắc nịch, trao đổi số điện thoại với Shinichi rồi ra lệnh tiễn khách.

Bước ra khỏi căn nhà sang trọng, mắt nhìn mắt, hai người nhỏ giọng trao đổi một số thông tin quan trọng với nhau, chầm chậm đi dạo qua từng con phố, trở về căn nhà chung kia, kết thúc một ngày đầy sóng gió.

Shinichi và Hakuba đã kết thúc một ngày nhưng với Brian và người kia, mọi chuyện mới chỉ là bắt đầu.

"Chết tiệt, Brian! Anh cài máy nghe lén thế nào mà giờ đoạn băng trống không, chẳng thu được một chút gì vậy?"

Thân tín của Anna rõ ràng đã rất bực mình. Cô ta vốn không vừa mắt với tên Brian này từ lâu. Brian hành tung xuất quỷ nhập thần, nhiều lần trái lệnh cô ta mà tự ý hành động, chẳng coi cô ta là cái thá gì.

Cô đi theo Anna suốt bao nhiêu năm, sao lại không biết Brian có ý tứ gì chứ. Nếu chỉ đơn thuần là nịnh nọt, lấy lòng sếp lớn thì cô ta chẳng muốn quan tâm đâu. Đằng này... cái cảm giác bất an mà Brian mang lại khiến cô phải đề phòng hắn ta cao độ!

Brian cũng bất ngờ giống như cô, lắc đầu khó hiểu:
"Tôi cũng không rõ nữa. Đã cẩn thận đến vậy rồi. Chẳng lẽ... Shinichi hoặc Hakuba đã phát hiện ra điểm đáng ngờ gì ư?"

Cô ta nghiến răng nghiến lợi đánh giá biểu cảm phẳng lặng như nước hồ mùa thu không để lộ chút sơ hở, cảm xúc thái quá nào.

"Thôi, bỏ đi! Quan trọng là sự kiện xảy ra ngày hôm nay. Rốt cuộc mọi chuyện là sao?"

Trong lúc ăn cơm, cô ta nhận được tin báo từ đàn em ở bến cảng Piraeus, nói rằng d'oro - công ty nhỏ của Black World đã bị cảnh sát phục kích, lục tìm được một túi vàng, hiện đã được giải đi!

Achilles Cliantha và công ty của hắn ta là mối làm ăn chính giữa hai miền Trung Đông và Châu Âu, đây cũng được coi là nguồn tin tình báo quan trọng dưới trướng Anna!

Cô liên lạc với Anna hàng chục lần nhưng điện thoại báo bận liên tục, cực chẳng đã mới phải nhờ đến sự trợ giúp của tên đồng minh đáng ngờ - Brian Ryder!

"Chắc cô biết hiện tượng Hercules thời hiện đại dạo gần đây của Hy Lạp rồi, phải không? Heracles Abydos - cảnh sát tập sự mới gia nhập khoảng vài tháng trở lại đây đã liên tiếp lập 11 chiến công vang dội, hắn ta bắt giữ những tên tội phạm khét tiếng, đem lại hòa bình và hạnh phúc đến với người dân thành phố Athens. Người ta đồn thổi Heracles chính là vị á thần Hercules nổi tiếng năm nào tái sinh, hạ phàm cứu rỗi nhân loại, là niềm tự hào của Hy Lạp khoảng thời gian gần đây!"

Brian tóm tắt ngắn gọn về tiểu sử và 11 chiến công của Heracles đã đủ để cô ta nắm bắt được vấn đề diễn ra ở đây.

"Kỳ công cuối cùng của á thần Hercules là trộm quả táo vàng của nữ thần Hera! Đặt vào tình cảnh ngày hôm nay, Heracles bắt quả tang "túi vàng" tại nhà kho của công ty d'oro. Hừm, quả là một chiến công vĩ đại nhỉ?"

"Nhưng Shinichi và Hakuba cũng có mặt ở đó. Không biết hai người họ có dính líu gì tới vụ này không?" - Brian đặt nghi vấn.

Phải rồi, hai người bọn họ "vô tình" xuất hiện ngay gần đấy, hành tung lạ thường, lén la lén lút, càng giống như người đang làm nhiệm vụ gì đó thì phải.

"Có truy xuất được camera xem hai người họ đã đi đến đâu không?"

Brian là thiên tài công nghệ, chút chuyện nhỏ như đột nhập hệ thống camera ở một vị trí bất kỳ không thể làm khó được hắn ta.

“Xem nào, nhìn hướng đi thì có vẻ bọn họ đang hướng tới đường Parthenonos. Đúng rồi, là đường Parthenonos ngay dưới chân núi Acropolis… hết rồi!”

“Hết rồi? Sao lại hết được?” – Cô ta có chút nôn nóng.

“Camera chỉ có quanh khu vực đầu đường Parthenonos mà thôi, trong khi bọn họ vẫn tiếp tục đi đến cuối con đường này, không rõ địa điểm ở đâu!”

Cô ta có biết chút ít về công nghệ, dĩ nhiên không đến nỗi thành một con gà mờ trước cao thủ như Brian, đại khái cũng hiểu được lời hắn ta nói là hoàn toàn chính xác.

Thấy không còn hy vọng gì ở người đồng minh này, cô ta chuyển hướng suy luận: đường Parthenonos có gì đặc biệt ư? Hai người họ đi gặp ai đó hoặc đến đâu đó ư?

Cô mở điện thoại, lên trang báo địa phương tìm kiếm từ khóa có liên quan đến đường Parthenonos. Là… Cleandro Anastagio sao?

Cô đã từng nghe cái tên này mấy lần trước đây, hình như là một thương nhân nổi tiếng thành Athens. Nghề nghiệp tương đồng nhưng tuổi tác và ngoại hình của Cleandro và Eilan khác biệt hoàn toàn. Eilan là người lớn tuổi nhất trong hội nhóm Black Assassins, năm nay cũng phải 62 tuổi rồi, trong khi Cleandro năm nay mới có 45.

Chắc hắn ta không có liên quan gì đến Eilan Vlachos đâu nhỉ - cô ta đơn thuần nghĩ như vậy. Đúng lúc này, điện thoại Anna gọi tới, cô vội vã bắt máy, sốt ruột với tình hình rối rắm ở đây.

"Chị Anna, rốt cuộc có chuyện gì xảy ra vậy?"

Bên kia đầu dây hơi ồn ào, có vẻ như Anna vừa kết thúc một cuộc họp khẩn cấp, giọng nói thể hiện rõ vẻ mệt mỏi:
"Một chút chuyện nhỏ xảy ra ở cảng Piraeus, chắc em cũng nghe rồi nhỉ?"

"Vâng, em mới biết lúc nãy. Giám đốc Achilles không sao chứ?" - Đây là điều cô quan tâm nhất bây giờ.

Không gian bên kia đã im lặng không một tiếng động, chỉ nghe thấy tiếng hít thở dồn dập như cố kìm nén cơn tức giận trong lòng, trả lời ngắn gọn:
"Hai bên vẫn đang tranh chấp kịch liệt. Nhưng nếu mọi việc vượt quá tầm kiểm soát của chị, vậy... tất cả đều phải nhờ tới em rồi!"

Anna lời ít ý nhiều truyền tải "thông điệp" cho thân tín của mình nghe.

Mấy tháng trước, đột nhiên cô nhận được tin công ty của Achilles bị chủ tịch tập đoàn Golden thu mua, trở thành công ty con dưới trướng Phillip Contor.

Tuy có chút bất ngờ nhưng Achilles vẫn phải căng mình ra đề phòng chống đỡ một mình vì thời gian đó Anna và Black World đang dồn toàn lực chú ý cho phi vụ ở Italia.

Hơn nữa, Anna cũng có nói vấn đề này không quá quan trọng, chỉ là thay tên đổi chủ, thực quyền vẫn nắm giữ phần lớn trong tay thì sẽ không có vấn đề gì đâu.

Nhưng bọn họ ngàn tính vạn tính cũng không ngờ có ngày hôm nay xảy ra.

Dĩ nhiên, tiên trách kỉ, hậu trách nhân. Ngay từ ban đầu, Achilles và nhân viên dưới trướng hắn ta bí mật làm công việc thất đức này cũng được hơn 15 năm rồi. Nếu không phải tài năng của Achilles lọt vào mắt xanh của Anna, có lẽ bây giờ mọi việc đã khác!

Nhưng có mãi nuối tiếc, trách hận quá khứ cũng chẳng được gì. Quan trọng là hiện tại và tương lai, mà nhất là sự kiện tranh chấp giữa chủ tịch Phillip Contor và giám đốc Achilles Cliantha!

Nếu cần thiết, cô sẽ phải đích thân ra tay, diệt khẩu Achilles Cliantha mà không gây sự chú ý, nghi ngờ từ Shinichi và những người xung quanh!

Ngoài nỗi lo bị phát giác, cô ta còn phải đặc biệt chú ý tới "người đồng minh" không đáng tin cậy chút nào bên cạnh - Brian Ryder! Quả là một tình cảnh khó khăn mà...
 
Chương 36: Lời sấm truyền

Thủ đô Athens sáng sớm ngày hôm sau nhận được hai tin tức chấn động.

Đầu tiên chính là vụ kiện cáo ầm trời giữa chủ tịch công ty d'oro - Phillip Contor và giám đốc điều hành - Achilles Cliantha!

Nhắc đến cái tên Phillip Contor, người dân dễ dàng nhớ đến Golden Corp từng hoành hành ngang dọc ở thành phố Thessaloniki với mục đích khai thác vàng, phục vụ lợi ích cá nhân mà lờ đi những tác hại đối với đất mẹ thiên nhiên!

Những tưởng tập đoàn Golden đã rút lui rồi, hóa ra Phillip đã thu mua công ty d'oro từ khoảng 3 tháng trước, lén lút cho người khai thác, vận chuyển đến kho hàng ở bến cảng Piraeus, ngay giữa trung tâm thủ đô Athens!

Ngoài việc thiếu tôn trọng đến người dân và mảnh đất thiêng liêng này, bọn họ còn ngang nhiên đúc vàng thành khuôn, giả mạo con dấu của ngân hàng quốc gia Hy Lạp, quả nhiên đã chẳng biết pháp luật là gì nữa rồi!

Và giờ là tranh chấp giữa hai đầu não công ty d'oro - chủ tịch và giám đốc điều hành. Vị chủ tịch khẳng định mình không liên quan gì đến chuyện này, quyền hành thuộc về giám đốc. Vị giám đốc kia cũng chẳng vừa, đáp trả đanh thép rằng ông ta cũng là thân bất do kỷ, chủ tịch mới là người bắt ép ông ta làm việc sai trái.

Ngoài sự kiện này ra, dư luận cũng dồn sự chú ý vào nhân vật Hercules thời hiện đại khi đây chính là chiến công thứ 12, khẳng định vị thế vững chắc của Heracles Abydos trong lòng công chúng!

Giờ đi đâu cũng toàn tin tức liên quan đến 12 chiến công của Heracles Abydos, lời ca tụng, khen ngợi, bàn tán không ngớt hướng đến chàng trai trẻ tuổi kia! Nói không quá, giờ Heracles đã chính thức "thăng cấp" thành một vị thánh thần, nhận được sự tôn thờ, cung kính chẳng khác nào 12 vị thần trên đỉnh Olympus huyền thoại cả!

Nhưng với một người, sự việc này càng khiến cô ta thêm bứt rứt khó chịu. Nếu chuyện này cứ kéo dài mãi không dứt, cô ta phải mau chóng ra tay, tránh đêm dài lắm mộng rồi ảnh hưởng đến Black World.

Ngoài mặt thì vẫn phải tươi cười như không có gì với nhóm Shinichi, một mặt thì cô ta bí mật liên lạc với Black Hero - một đội quân tinh nhuệ được gài cắm ở quốc gia Nam Âu này.

Black ngoài việc tượng trưng cho Black World ra, còn mang ý nghĩa là "Black Widow" - nhện góa phụ đen với nọc độc chết người. Hero là từ ghép từ "Hetoropoda Maxima" - nhện thợ săn khổng lồ với khả năng ẩn mình siêu hạng!

Ý nghĩa tên gọi Black Hero đặc biệt là thế nhưng những người đứng trong hàng ngũ này lại chỉ đơn giản gọi nhau là "Hắc tử sĩ" - sẵn sàng hi sinh cả tính mạng của mình để hoàn thành nhiệm vụ được giao!

Có sự hỗ trợ từ Black Hero, cô ta cũng an tâm phần nào, chuyên tâm nghĩ phương án đối phó với hai tay thám tử tinh ranh!

Thấm thoắt đã gần một tuần trôi qua, vụ kiện tụng vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc. Cô đã nhận được tin nhắn của Anna, yêu cầu ra tay xử lí mối nguy hại kia.

Trùng hợp làm sao, ngày nhận được tin nhắn vừa vặn vào dịp cuối tuần. Kế hoạch sắp đặt hoàn hảo rốt cuộc cũng có đất dụng võ rồi!

"Cuối tuần này chúng ta có đi thăm quan ở đâu không?" ‐ Vừa xem tin tức thành phố, Iris vừa lên tiếng hỏi mọi người.

Akiko chuyên chú đọc sách, Shinichi và Hakuba đang dấm dúi nói chuyện to nhỏ với nhau. Chỉ có thầy Brian và ba sinh viên còn lại là hưởng ứng nhiệt tình, bàn tán sôi nổi.

"Thành Acropolis rất nổi tiếng với những đền thờ, chúng ta có nên đến đó không nhỉ?" - Một anh chàng sinh viên đưa ý kiến.

Quần thể những đền thờ trên đồi Acropolis đã quá nổi tiếng rồi, những di tích lịch sử với niên đại lên đến hàng thế kỷ, là cái nôi nền văn minh phương Tây dĩ nhiên là một địa điểm vô cùng thích hợp để thăm thú cuối tuần.

Vậy mà thầy Brian lại có gợi ý hoàn toàn khác hẳn:
"Bảo tàng khảo cổ quốc gia cũng là một lựa chọn không tồi, các em có thể xem qua. Sau đó chúng ta có thể đến thăm tượng đài nữ thần Athena và công viên thành phố Pedion Tou Areos! Thầy nghe nói người dân địa phương rất yêu thích những địa điểm này!"

Thời gian ở Hy Lạp, sinh viên UCL không chỉ đơn giản học tập kiến thức chuyên môn, họ còn muốn tìm hiểu văn hóa, lịch sử, phong tục tập quán của quốc gia đó. Đơn giản là bọn họ cũng muốn lưu giữ những kỉ niệm đẹp của một thời tuổi trẻ thanh xuân.

Thầy Brian đã gợi ý đến như vậy rồi, lũ học trò cũng không có ý kiến gì nữa, nhất trí sẽ mua vé ở những địa điểm thầy vừa nêu tên.

Akiko, Shinichi và Hakuba vốn không quan tâm đến vấn đề này lắm, gật gù gật đầu trong hư vô.

Bấy giờ Shinichi mới để ý tâm trạng cô bạn ngồi đối diện với Iris. Đôi mắt quầng thâm, khí sắc trông có vẻ không ổn cho lắm, Akiko bị sao vậy nhỉ?

Iris để ý thấy ánh nhìn của Shinichi, đơn giản giải thích:
"Akiko mất ngủ mấy ngày hôm nay nên tinh thần có vẻ không tốt cho lắm!"

Mất ngủ? Hy Lạp và Italia có lệch múi giờ lắm đâu, sao lại mất ngủ được nhỉ?

Đoạn đối thoại giữa Shinichi và Iris đã gây sự chú ý của mọi người. Thầy Brian đang bàn tán sôi nổi với ba học viên cũng phải quay sang, hỏi chuyện:
"Akiko có chuyện gì không vui sao?"

Cô nàng từ khi bắt đầu chuyến du học đã chăm chỉ hơn rất nhiều để theo kịp bạn bè, lúc nào cũng kè kè một quyển sách bên tay, học hành không biết mệt mỏi.

Nhận được câu hỏi bất ngờ từ thầy giáo, cộng với ánh nhìn lạ lùng từ mọi người, Akiko hơi ngại ngùng, lắc đầu tỏ vẻ không sao:
"Dạ không, em vẫn ổn!"

Không phải Akiko học nhiều quá nên tinh thần sa sút đấy chứ?

Shinichi không hỏi thêm gì nữa, yên lặng đánh giá những việc đã qua. Cho dù có stress cỡ nào, Akiko cũng chưa bao giờ bày ra bộ dáng mệt mỏi như này. Hay vấn đề đến từ Iris, người bạn chung phòng với Akiko?

Không, Iris và Akiko còn dùng chung phòng với một bạn nữ sinh nữa, nếu có chuyện lạ xảy ra, chắc bạn nữ sinh còn lại sẽ phát hiện ra.

Hay đến từ thầy Brian - thành viên của Black World?

Shinichi đã không còn nghi ngờ Hakuba nữa bởi suốt thời gian qua, Hakuba không làm hành động gì khác thường, cũng có vẻ là một người vô tội nên nghiễm nhiên được đứng ngoài vòng tình nghi.

Nếu không phải Hakuba, cũng không phải Akiko, vậy chỉ còn lại Iris!

.......

"Sự thật, nó thật đẹp và cũng thật đáng sợ!"

"Gọi tên nỗi sợ hãi càng làm tăng thêm sự sợ hãi một việc nào đó!"

.......

Shinichi bất giác nhớ lại hai câu nói vô tình của Iris, đầu óc xoay chuyển hàng vạn tế bào, trong lòng chắc mẩm rằng hai câu nói này nằm trong bộ truyện Harry Potter nổi tiếng.

Cộng với cái tên Iris Suversen. Nếu xác định từ "verse" nằm giữa làm trung tâm, suy nghĩ rộng hơn một chút, ta có từ "reverse" - đảo ngược! Để ý kỹ một chút, chữ "u" và chữ "n" trong Suversen là dạng đảo ngược của nhau, ám chỉ một điều gì đó.

Nếu đúng theo suy luận đó, sắp xếp lại sáu chữ cái "I, R, I, S, S, U", ta sẽ được tên của một nhân vật trong Harry Potter - Sirius Black!

Ông ta là thành viên Hội Phượng Hoàng - hội nhóm được thành lập để chống lại thế lực hắc ám. Tuy nhiên cái họ "Black" lại khiến Shinichi mãi băn khoăn, không rõ thân thế thực sự của Iris là gì.

Thấy cứ để Akiko bên cạnh Iris cũng không phải tốt, Shinichi tận dụng thời gian khi Iris bận rộn làm việc khác, kéo tay Akiko ra một chỗ riêng, hỏi chuyện cặn kẽ:
"Akiko, cậu nói thật đi, dạo gần đây cậu có gặp chuyện gì kỳ lạ không?"

Tuy hơi bất ngờ với câu hỏi không đầu không đuôi của Shinichi, Akiko vẫn cẩn thận suy nghĩ một lượt, lắc đầu chắc chắn:
"Không, không có gì hết!"

Vậy không phải Iris ư...?

"À, tớ cũng không chắc có phải việc quan trọng nhưng dạo gần đây Iris có đốt một loại hương an thần trong phòng, nói là giúp phòng con gái tụi tớ ngủ dễ hơn. Nhưng kỳ lạ là tớ lại không ngủ sâu giấc được như Iris và bạn kia, hay do tớ học hành căng thẳng quá nên bị stress luôn rồi?"

Akiko kể chuyện nhẹ tênh như không, coi như chẳng có vấn đề gì nghiêm trọng.

Nhưng Shinichi đã phát hiện ra điểm đáng ngờ ở đây. Hương an thần chỉ có tác dụng với hai người, ngoại trừ Akiko, vì sao lại vậy nhỉ?

"Có lẽ ngày mai cậu nên đi đến bệnh viện khám thử xem sao! Đem cả túi hương của Iris đi kiểm tra một lượt..." - Shinichi khó khăn cất lời, không muốn cô bạn mình bị tổn thương vì sự thật phũ phàng này.

Akiko biết Shinichi lo lắng cho mình nên cũng không tiện từ chối, chỉ nói rằng đi chơi cùng mọi người xong sẽ đi khám thử xem sao.

Trời đã về khuya, ai về phòng nấy, nghỉ ngơi sớm để sáng mai đi thăm quan thủ đô Athens. Shinichi không an nhàn được như thế, lòng bồn chồn lo lắng không yên khi Akiko đang nằm giữa miệng cọp bên kia.

Anh rất muốn chạy sang, yêu cầu Iris dừng đốt hương an thần nhưng nếu làm không cẩn thận, bứt dây động rừng, Iris quay sang cắn ngược hai bạn nữ bên kia, vậy tình thế sẽ xấu đi rất nhiều!

Hơn nữa vẫn còn thầy Brian ở đây, thực lực hai bên ngang nhau, xảy ra tranh chấp khó phân thắng bại mà còn gây thương tổn những người xung quanh!

Im lặng không một tiếng động thủ tiêu những vật cản không cần thiết tốt hơn nhiều so với việc giương cung bạt kiếm!

"Này, Shinichi, cậu vẫn chưa ngủ sao?"

Shinichi nằm quay lưng lại với Hakuba, bị cậu bạn gọi giật như vậy, theo phản xạ quay lại trả lời Hakuba.

"Ừm, có chuyện gì sao?"

Hakuba đang lướt web trên điện thoại, tình cờ thấy một tin bài nên báo lại cho Shinichi, tiêu đề là:
"Giám đốc điều hành công ty d'oro - Achilles Cliantha được áp giải về sở cảnh sát Omoina trên đường Veranzerou, chờ ngày mai ra Tòa án xét xử!"

Điểm quan trọng là sở cảnh sát giam giữ ông Achilles đang ở cùng một con phố với căn nhà của bọn họ - đường Veranzerou!

"Cậu có nghĩ thầy Brian và nhân vật bí ẩn kia sẽ ra tay hành động ngay trong đêm nay không?" - Giờ Hakuba và Shinichi rất tự nhiên bàn chuyện về Black World!

Shinichi mỉm cười, lắc đầu tỏ vẻ bất đồng, trình bày suy luận của mình:
"Người bí ẩn kia và thầy Brian hành động có vẻ cẩn thận, không dễ gì phát giác hành tung bất thường. Hơn nữa..."

Cụm từ "Iris Suversen" nghẹn lại trong cổ họng, Shinichi chưa muốn tiết lộ điểm đáng ngờ ở Iris cho Hakuba nghe, chờ qua một thời gian nữa có bằng chứng cụ thể rồi tính chuyện với cậu ấy cũng chưa muộn!

Hai người rất ăn ý không nói đến chuyện này nữa, bàn luận mấy vụ án rồi tắt đèn đi ngủ, sẵn sàng chào đón những biến động sẽ xảy ra!

------------------------------------------------------------

Mọi người dậy rất sớm, ai cũng háo hức với chuyến thăm quan ngày hôm nay, lên đường đầy hứng khởi, hào hứng.

Bọn họ định đi dạo một vòng công viên thành phố lúc sáng sớm, tận hưởng bầu không khí trong lành. Chờ tới khi khu di tích đền thờ và tượng điêu khắc nữ thần Athena mở cửa chào đón du khách, bọn họ sẽ đi tham quan sau.

Hy Lạp mang đúng hơi thở của một đất nước Địa Trung Hải, vừa có một chút hoang sơ, cổ kính lại rất thoải mái, dễ chịu. Hai bên đường, những hàng cây xanh ngắt tạo cảnh quan dịu mắt, đưa tâm hồn con người về thuở sơ khai ban đầu, tránh xa cuộc sống ganh đua, tranh đấu của xã hội hiện đại ngày nay.

Cảm thán một hồi, chụp ảnh lưu giữ kỷ niệm đủ các kiểu xong, mắt thấy giờ mở cửa sắp đến, bọn họ đi bộ xuyên qua công viên để tới khu di tích ở ngay bên cạnh, cũng rất gần với Tòa án thành phố - nơi sẽ diễn ra cuộc xét xử lần thứ ba dành cho công ty d'oro!

Nhưng có xét xử ai đi chăng nữa cũng chẳng liên quan đến đoàn du học sinh, bọn họ theo lối mòn hòa cùng dòng người đến trước tượng nữ thần Athena!

Không biết vì lý do gì mà hôm nay nơi này lại đông đúc như vậy, dòng người tiến vào nườm nượp không ngớt. Không chỉ khách du lịch, ở đây còn có rất nhiều người dân địa phương nữa.

Shinichi hỏi chuyện một người đàn ông trông có vẻ thân thiện:
"Thưa ông, không biết có chuyện gì xảy ra ở đây vậy ạ?"

Người đàn ông với mái tóc ngả hai màu nở nụ cười rạng rỡ, không ngần ngại chia sẻ:
"Athena là nữ thần bảo hộ thành phố của chúng tôi. Nay người dân thành Athens đã tìm được một người anh hùng xứng đáng nối gót nữ thần Athena, dân đen chúng tôi cũng phải góp chút sức mọn của mình, cầu xin nữ thần hãy chiếu cố đến Heracles Abydos rồi!"

Tín ngưỡng của người dân Hy Lạp suốt hàng thập kỷ nay luôn là 12 vị thần tối cao trên đỉnh Olympus, không khó hiểu vì sao người ta lại tôn sùng nữ thần bảo hộ Athena như vậy.

Mọi việc sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như đột nhiên có lời sấm truyền từ đâu truyền ra: "Nữ thần Athena đã đáp ứng lời khẩn cầu và sẽ trả lời bằng cách trừng phạt kẻ thủ ác thật sự thay cho người dân Athens!"

Tiếng reo hò ban đầu chỉ xuất phát từ một đám người nho nhỏ, sau dần lan truyền rộng rãi hơn, người ta càng thêm tin tưởng vào "lời sấm truyền", bắt đầu bàn luận sôi nổi!

"Kẻ thủ ác" nổi như cồn dạo gần đây cũng chỉ có Phillip Contor và Achilles Cliantha! Hôm nay là ngày xét xử lần thứ ba, người dân càng được dịp kéo nhau đến Tòa Án thành phố, chứng kiến khoảnh khắc nữ thần Athena trừng phạt "kẻ thủ ác" như nào!

Bản tính hiếu kỳ và tò mò của một chàng thám tử lại trỗi dậy, Shinichi quay sang tìm kiếm bóng dáng quen thuộc.

Tinh thần Akiko vẫn mệt mỏi như hôm qua, uể oải đứng im lặng một bên, lặng người ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ.

Iris huyên náo gọi video call với bố, vui vẻ giới thiệu một lượt những thắng cảnh đẹp cho bố xem.

Hakuba đang chăm chú chụp ảnh bằng điện thoại, tận hưởng niềm vui theo một cách rất riêng biệt.

Shinichi không suy nghĩ gì nhiều, gọi mấy người bọn họ lại, cùng nhau đi tới Tòa án thành phố, thử xem sẽ có chuyện gì xảy ra.

Vậy là chuyến thăm quan tượng đài nữ thần Athena lại trở thành "sự kiện hóng hớt" đến Tòa Án thành phố ngay sát gần.

Tòa Án, công viên và tượng nữ thần Athena đều nằm trong một khuôn viên rộng lớn, được ngăn cách với nhau bằng rừng cây nho nhỏ và lối mòn lát đá sỏi vô cùng tự nhiên.

Tòa án thành phố là một khu nhà hình chữ U, có một mảnh sân rộng lớn ngay trước mặt, đây vừa là nơi thả bộ hóng mát gần công viên, vừa là nơi dừng xe của nhân viên công vụ.

Dòng người kéo đến ngay trong mảnh sân này, kéo dài khoảng 20m trước khi đến được cửa lớn Tòa án. Lượng người đổ về rất nhiều, chen chúc đông đúc, phải có đến hàng trăm người đang trông ngóng sự xuất hiện của "kẻ thủ ác" trong lời sấm truyền kia.

Bọn họ chờ chưa đến 10 phút, xe cảnh sát áp giải kẻ tình nghi đã đến nơi, người bước xuống xe chính là... Achilles Cliantha!

Ông ta ngơ ngác, không hiểu chuyện gì đang diễn ra càng làm châm ngòi sự giận dữ, phẫn nộ của người dân. Họ bắt đầu hò la, lên án, mặc định "kẻ thủ ác" kia chính là Achilles!

"Kẻ coi thường pháp luật!"

"Thật không đáng sống..."

"Mau kết tội hắn ta đi, hắn ta xứng đáng phải nhận mức án nặng nhất!"

Sợ rằng sẽ diễn ra cuộc bạo loạn ngay trước cửa Tòa án, cảnh sát áp giải nháy mắt với nhau, mau mau chóng chóng đưa hắn ta vượt qua đám người.

"Phải bắt giam hắn ta, kết tội hắn ta cho thích đáng!"

"Athens không thể nào chứa chấp những kẻ phạm tội, coi thường pháp luật nữa!"

"Nữ thần Athena, hãy trừng trị hắn ta đi!"

Không biết người nói câu đó là ai, càng khiến tâm trạng người dân kích động, luôn miệng kêu gào, truyền đạt lời sấm truyền của nữ thần Athena.

Shinichi phát hiện tình cảnh có phần không đúng, càng thêm đề phòng tình thế quái quỷ, kéo lũ bạn lùi dần về sau.

Trái ngược với sự cảnh giác cao độ của Shinichi, người dân Athens càng thêm sung sức, hăng máu, kêu gào tên gọi vị nữ thần tôn quý.

...

"Đoàngggggg!!!!!"

Và như một lời hồi đáp từ trên cao, tiếng súng vang lên đầy bất ngờ giữa biển người bao la, chuẩn xác hạ gục Achilles trong nháy mắt.

Lời sấm truyền đã thành hiện thực!
 
Chương 37: Thành công trót lọt

Ngay khi tiếng súng vang lên, người đứng tụ tập xung quanh cửa tòa án liền nháo nhào thành một đoàn. Người người dẫm đạp lên nhau, giành giật từng chút cốt chỉ để chạy trốn khỏi lưỡi hái tử thần.

Tình cảnh lúc bấy giờ vô cùng hỗn loạn. Achilles trúng đạn ngã gục xuống. Cảnh sát cũng phải ngỡ ngàng, hoảng hốt. Đến khi định thần lại thì hàng người đứng vây quanh đã chạy tán loạn đi mất, chẳng còn lấy một mống ở lại hiện trường.

Nhóm Shinichi cũng chẳng khá khẩm hơn được là bao. Đứng chôn chân giữa dòng người rồi bị xô đẩy, chen lấn, thê thảm đến tột cùng. Nhưng may mắn là Shinichi đã biết hướng súng bắn từ đâu mà ra.

Nếu như lấy nơi Shinichi đang đứng là trung tâm, nhìn về bên trái - Achilles được cảnh sát áp giải hai bên để tiến thẳng tới Tòa án. Cảnh sát đứng hai bên như vậy, kẻ bắn súng sẽ không thể ra tay từ bên mạn sườn được mà chỉ có thể ngắm bắn từ đằng sau hoặc trước mặt nạn nhân.

Và Shinichi đã tình cờ nhìn thấy tia lửa lóe ra từ bên tay phải - nghĩa là hung thủ nhắm bắn trực diện nạn nhân!

Để đạt được thành công, hắn ta phải có vị trí ngay hàng đầu, ít bị tác động từ những người bên cạnh, ra tay dứt khoát, chuẩn xác ở cự li khoảng 20m - bằng chiều dài mảnh sân trước cửa vào Tòa án.

Shinichi theo đúng suy luận của mình, hướng ánh mắt sang phía bên phải, dò đoán hung thủ qua cách ăn mặc của hắn ta.

Giờ đang là tiết trời giữa tháng 7, nóng bức ngột ngạt, hung thủ vì muốn che giấu khẩu súng nên phải có lớp áo ngoài - có thể là áo chống nắng, áo sơ mi phủ lên người thì mới che được khẩu súng đang cầm trong tay.

Hakuba cũng phát hiện ra được điểm đột phá này, tích cực cùng Shinichi chú ý đến những vị khách quốc tế có bộ dáng bất thường hay trang bị quá mức kín đáo.

Nhưng khổ nỗi dòng người cứ xô đẩy Shinichi không ngừng, vừa mới ổn định chỗ đứng vững chãi một tí thì người khác lại chen lấn tới chỗ anh. Dòng người càng bị phân tán, cơ hội bắt được hung thủ sẽ càng thấp đi, cứ thế này mãi cũng không phải ý kiến hay...

Đúng lúc này, không biết vì sao Akiko đột nhiên ngất xỉu, ngã dụi nằm rạp xuống dưới chân bọn họ. Người đứng gần nhất chính là Brian và Iris!

"Akiko, Akiko! Cậu làm sao vậy? Mau tỉnh dậy đi, Akiko!!!" - Iris la hét thất thanh, thu hút sự chú ý của mọi người, cũng coi như tạm dừng khung cảnh hỗn loạn chung quanh mình.

Nghe thấy tiếng la, Shinichi cũng không còn tâm tư đâu mà truy tìm hung thủ nữa. Nhớ đến hành động kỳ lạ của Iris và thành viên tổ chức đang đứng ngay cạnh - thầy Brian, Shinichi nhấm nháy Hakuba cùng quay trở lại xem xét tình hình sự việc.

May mắn là thầy Brian xử lý rất kịp thời, thầy cõng Akiko lên vai, nương theo dòng người, vừa hô hào vừa cầu xin:
"Xin tránh đường, xin tránh đường! Có người đang ngất xỉu ở đây, xin nhường đường cho chúng tôi ra ngoài!"

Shinichi có chút nuối tiếc ngoái lại đằng sau, bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng để tóm gọn hung thủ. Nhưng khi nhìn đến Akiko đang bị vây quanh bởi Iris và thầy Brian - hai kẻ nguy hiểm chẳng kém gì hung thủ, Shinichi kiềm chế nỗi bực tức trong lòng, sải bước chân dài theo bọn họ đến bệnh viện gần nhất.

Từ Tòa án đi thêm khoảng 3 con phố nữa là đến bệnh viện tư nhân Athens. Thấy tình cảnh Akiko đương nguy cấp, bác sĩ liền đưa cô nàng vào phòng cấp cứu ngay lập tức để kiểm tra tình trạng sức khỏe của Akiko.

Shinichi không quên báo lại với bác sĩ về vấn đề của Akiko dạo gần đây, hứa hẹn sẽ mang túi hương liệu đáng ngờ kia tới, nhờ bác sĩ tìm hiểu kỹ càng nguồn gốc và nguyên liệu được dùng để chế tạo.

Bí mật căn dặn với bác sĩ xong, Shinichi ra ngoài, ngồi chờ kết quả cùng mọi người.

Chưa đến 15 phút sau, Akiko nằm yên trên băng ca được bác sĩ đưa đến phòng chụp chiếu, tạm thời đưa ra kết luận ngắn gọn.

"Kiểm tra ban đầu có vẻ cô bé bị thiếu oxi, lịm đi một chút. Nhưng nguyên do cụ thể cho việc hôn mê sâu thì chúng tôi vẫn chưa nắm chắc. Phải làm thêm mấy xét nghiệm, chụp chiếu não bộ nữa mới cho ra kết quả hoàn chỉnh được!"

Bọn họ không có ý kiến gì trước lời chỉ định của bác sĩ. Tuy cũng trong ngành Y khoa nhưng một bên chuyên về khám chữa, chẩn đoán, một bên chuyên về dược học, nghiên cứu, có sốt ruột hơn nữa cũng chẳng được tác dụng gì.

Nghĩ đến thời gian vẫn còn nhiều, nhà thuê của bọn họ cũng ngay gần đây, Shinichi quyết định quay trở lại cùng Hakuba, lục tìm túi hương liệu trong phòng Iris thử xem nó có những gì.

Nhưng thứ chờ đón họ ở con phố Veranzerou lại chỉ là một đống lộn xộn, bừa bãi! Ngôi nhà đã bị ai đó đột nhập, đồ dùng bị đập phá, tài liệu bị đốt cháy, đến những món đồ dùng nho nhỏ cũng không thoát khỏi số phận thảm thương.

Shinichi nghĩ đến túi hương liệu kia, chạy vội lên tầng 2, mở cửa phòng của ba cô gái.

Tình cảnh cũng chẳng khác gì so với bên dưới, chăn màn gối đệm đều bị xé nát, vật dụng thường ngày bị vứt bừa bãi lung tung.

Shinichi theo đúng miêu tả của Akiko, mở ngăn tủ đầu gi.ường thứ nhất từ cửa vào - đó chính là chỗ của Iris. Máy xông hơi tinh dầu có ở bên trong nhưng quái lạ là không thấy lọ hương liệu kia ở đâu cả.

Shinichi cũng không quá bất ngờ, bình tĩnh đối diện tình tiết phát sinh đột ngột này. Giờ đầu mối và bằng chứng đều đã biến mất, chỉ dựa vào việc "trộm ghé thăm nhà" cố tình lấy đi lọ hương liệu quan trọng nhất để buộc tội Iris, nghe như nào cũng hơi bị gượng ép.

"Những phòng khác cũng không khá hơn gì là mấy. Laptop hay tài sản quý giá đều bị khoắng đi sạch, nếu cảnh sát có điều tra thì đây chỉ đơn thuần là một vụ trộm mà thôi!" - Hakuba đi quanh nhà một vòng, báo lại tình hình cho Shinichi biết.

Shinichi nở nụ cười vô lực, nhắm chặt đôi mắt che giấu sự mệt mỏi. Phải ở trong tình cảnh của anh thì mới hiểu được cảm giác lực bất tòng tâm là như thế nào.

Hakuba phần nào thấu hiểu nỗi khổ tâm của anh bạn, vỗ vai an ủi:
"Tớ biết cậu vẫn luôn nghi ngờ Iris. Bỏ qua cơ hội lần này chẳng khác nào để cô ta tác oai tác quái thêm cả. Nhưng chúng ta phải học được cách ẩn nhẫn chờ thời, được chứ?"

Từ sau vụ ở cảng Piraeus lần trước, Hakuba nghiễm nhiên thoát khỏi vòng tình nghi. Akiko đợt này chỉ là nạn nhân vô tội, cô ấy cũng chỉ là một con cờ bị lợi dụng mà thôi.

Vậy người còn lại chỉ có Iris đáng ngờ! Có lẽ cái tên "Black" trong Sirius Black lại mang ý nghĩa... Black World mất rồi!

Hai người bọn họ chưa vội đi đến bệnh viện mà tạt qua đồn thông báo cảnh sát, theo thủ tục làm bản tường trình đơn giản. Sau khi hoàn thành xong tất cả, Shinichi và Hakuba mới an tâm lên đường đến bệnh viện tư nhân Athens.

Akiko được đưa về phòng cấp cứu, cần được theo dõi thêm. Kết quả chụp chiếu cũng đã có, bác sĩ đơn giản kết luận rằng do bệnh nhân stress quá nặng, một số nơ ron thần kinh chịu tác động lớn, ảnh hưởng đến trung khu não bộ, dẫn đến hôn mê tạm thời.

Nguyên do ẩn giấu đằng sau giờ đã chìm vào quên lãng, chỉ có một mình Iris biết được sự thật này mà thôi!

Shinichi kín đáo nhìn Iris, âm thầm cân nhắc tình hình, do dự có nên tiến tới nói chuyện với cô ta một lần hay không.

Iris cảm nhận được tầm mắt đang chiếu tới chỗ mình, thản nhiên như không trực diện đối mắt, gật đầu nhè nhẹ gọi Shinichi ra một góc khuất.

Shinichi giao mọi việc ở đây lại cho Hakuba, giả bộ cùng Iris xuống dưới mua nước giải khát cho mọi người.

Ngay sau khi khuất khỏi tầm mắt, Iris thẳng thắn kể lại những chuyện đã xảy ra vừa nãy.

"Chắc cậu cũng biết tình cảnh hỗn loạn ban nãy mà, phải không? Người chen lấn người, xô đẩy nhau đến cùng cực, đến bản thân tớ cũng chẳng khá khẩm hơn được là bao. May là có mấy anh chàng sinh viên cao lớn như các cậu chắn ở trước, nếu không mấy đứa con gái tụi mình chắc phải gặp tình cảnh thê thảm hơn nữa ấy chứ."

Hai người bước vào thang máy, xuống tầng 1 đại sảnh bệnh viện. Shinichi bình thản đón nhận mọi chuyện, không có ý kiến gì chờ đợi câu trả lời tiếp theo của Iris.

"Không biết vì lý do gì mà thầy Brian bị đẩy tít xuống dưới - chỗ mà tớ và Akiko đang đứng. Và nếu như tớ nghe không nhầm, một tiếng "bụp" đột nhiên vang lên rất to bên tai. Lúc tớ quay lại thì Akiko đã nằm xõng soài dưới đất, thầy Brian đứng thản nhiên như không có gì ở đó!" - Vẻ mặt Iris vô cùng chân thật, trông không có vẻ giả dối, dựng chuyện chút nào.

Nếu như Iris và thầy Brian là người cùng một phe, Iris có vô tâm bán đứng Brian thì cũng chẳng phải chuyện gì to tát. Ngược lại càng thêm thuận lợi khi lấy được lòng tin của Shinichi, dễ dàng hành động bên cạnh mà không gây nghi ngờ gì.

Những toan tính, suy luận chồng chéo lên nhau, thật giả đan xen lẫn lộn, buộc Shinichi phải suy ngẫm thấu đáo mọi việc, tránh xảy ra sai sót cũng như tránh hiểu lầm người vô tội.

Thấy vẻ mặt đăm chiêu của Shinichi, Iris chẳng biết nói thêm gì hơn, chỉ nhè nhẹ nói ra mấy lời thâm thúy:
"Hậu quả từ hành động của chúng ta thường rất đa dạng và phức tạp! Tớ mong cậu có thể suy nghĩ sáng suốt, tin tưởng những người ta nên tin tưởng!"

Hai bóng hình đổ dài trên nền nhà. Một người với nét mặt phức tạp, một người với nụ cười ngạo nghễ, không ai chịu nhường ai, khí thế kiêu ngạo ngút trời, sẵn sàng nghênh chiến, một mất một còn!

------------------------------------------------------------

Tình cảnh bên Shinichi tồi tệ một thì ở Tòa án, nơi diễn ra vụ án bất ngờ, tình cảnh càng hỗn loạn mười!

Achilles trúng phát đạn xuyên qua cuống họng, động mạch chủ và ống thở không còn, hấp hối tại chỗ chưa đến vài giây là đã chết.

Một phát đạn được bắn ra chuẩn xác, không chút nương tình như vậy, sở cảnh sát đang náo loạn thành một đoàn truy tìm tung tích hung thủ ra tay!

Nhưng khổ nỗi, người đứng vây quanh cỡ phải đến hàng trăm người, bao gồm cả du khách, dân địa phương, những người hóng hớt tin tức cũng tụ tập xung quanh góp chuyện cho vui.

Ngoài việc biết được hướng bắn chính diện, giống như suy đoán của Shinichi ra, cảnh sát đang loay hoay trong việc khoanh vùng nghi phạm, rà soát kẻ tình nghi.

Trong khi điều tra, cảnh sát tình cờ nghe được "lời sấm truyền" tiên đoán từ tượng nữ thần Athena bên cạnh. Đại ý rằng nữ thần Athena sẽ ra tay trừng trị kẻ thủ ác đứng sau, đòi lại công bằng cho người dân và cũng là một cách khẳng định 12 chiến công hoành tráng của Heracles Abydos!

Người dân có tín ngưỡng của người dân nhưng cảnh sát thì không dễ dàng tin tưởng vào "lời sấm truyền" bậy bạ kia như thế. Có nữ thần nào giáng tội bằng một viên đạn xuyên cổ họng độc ác như vậy không?

Nhưng bởi vì việc này có liên quan đến Heracles Abydos - đại công thần và là ông trời con của sở cảnh sát thành phố Athens, nếu làm lớn chuyện, ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến thanh danh của cậu chàng, phật lòng "tín ngưỡng cao đẹp" của người dân. Lúc đấy, sợ rằng sở cảnh sát bọn họ không chỉ đơn giản là phải đối đầu với hung thủ nguy hiểm mà phải đương đầu với sự phẫn nộ cực điểm của mọi người!

Hơn nữa, trong sở cảnh sát có nghe phong thanh một vài tin, người đứng sau bợ đỡ Heracles vốn không phải kẻ tầm thường! Khéo 12 chiến công hiển hách kia cũng từ người bí ẩn kia mà ra và ngay cả vụ án chấn động lần này cũng vậy!

Người khiến những sếp lớn, những quan chức cấp cao cũng phải nhắm mắt làm ngơ cho qua, ngấm ngầm chấp nhận, vậy nhân viên cảnh sát quèn như bọn họ cũng nên biết thân biết phận mà bợ đỡ, nịnh nọt "Ông Trời con" này đi cho rồi!

Vì bằng chứng kết tội Achilles đã có đầy đủ nên hắn ta chết cũng không phải oan ức gì, vụ án chấn động cứ như vậy mà kết thúc.

Nhờ mối quan hệ của mình mà Phillip Contor thành công thoát tội. Hắn ta không chần chừ nán lại Hy Lạp thêm nữa, sửa soạn hành lý bay sang Mỹ càng nhanh càng tốt, không kịp chào từ biệt "đồng minh" Hakuba Saguru của mình!

Athens một lần nữa càng chìm vào niềm hân hoan chiến thắng cái ác, càng được đà tung hô Heracles, tôn vinh cậu ta như một vị thần thánh giáng thế, cứu rỗi thành phố thân thương của bọn họ!

Quay trở lại vấn đề với nhóm du học sinh Anh Quốc, Akiko tỉnh lại không lâu sau đó, tinh thần thoải mái, dễ chịu, không có vấn đề gì nữa cả. Nhưng bác sĩ vẫn chưa tìm ra nguyên nhân tại sao cô ấy lại ngất xỉu, hôn mê lâu như thế?

Chuyện này đến Akiko cũng không biết, Shinichi cũng không hay, chỉ có mình Iris nắm rõ nhất mà thôi!

Còn về kẻ tàn phá căn nhà thì cảnh sát không tìm được thủ phạm, camera xung quanh đều bị ha.ck, không ghi được quá trình xảy ra sự việc. Mọi việc dần đi vào bế tắc.

Thầy Brian đứng ra làm việc với sở giáo dục và sở cảnh sát, đơn giản dọn dẹp lại nhà ở, đề phòng cửa nẻo cẩn thận hơn. Phía tổ chức giáo dục bí ẩn kia đáp ứng "đền bù" những chiếc laptop và đồ dùng quý giá đã mất, đảm bảo không để sinh viên chịu thiệt một chút nào.

Sự việc này rất nhanh chìm vào lãng quên, mọi người cũng rất ăn ý không nhắc đến kỷ niệm không vui này nữa.

Ngay khi sự việc đã êm xuống, vài ngày sau, Cleandro gọi điện thông báo với Shinichi và Hakuba về tin tức tìm kiếm được.

Shinichi nhận được tin báo liền vui mừng như điên, vội vã thay quần áo, kéo cậu bạn đồng niên cùng đến nhà Cleandro cùng mình.

Tin tức về Miyano Atsushi hay Eilan Vlachos đều được, cho dù chỉ là một cơ hội nhen nhóm thì anh cũng phải nắm bắt thời cơ, tận dụng mọi khả năng có thể để tìm kiếm Shiho!

Hai người bắt taxi, theo đúng lộ trình cũ đến ngôi nhà trên đường Parthenonos. Giống như lần trước, vị tài xế lần này cũng vui vẻ không kém khi bắt chuyện với hai người về vị thần Hercules thời hiện đại.

"Bản thân tôi tuy rằng rất ngưỡng mộ và nể phục Heracles Abydos nhưng việc tôn vinh cậu ta ngang hàng với những vị thần thánh thì..." - Vị tài xế này có cái nhìn nghiêm túc, khác hẳn với mọi người.

Lòng Shinichi đang rối bời, không có tâm tư đâu để nói chuyện hư vô như thế. Ngược lại, Hakuba lại khá thích thú, sôi nổi bàn luận với vị tài xế.

"Ồ, vì sao ông lại nói như thế? Chẳng phải những người xung quanh luôn nói rằng Heracles chính là vị thần tiên giáng thế đó sao?"

"Hahaa, họ là họ, tôi là tôi! Họ có suy nghĩ của họ, tôi cũng có suy nghĩ cá nhân của riêng tôi! Làm sao có thể đánh đồng tập thể với cá nhân được chứ?" - Vị tài xế tươi cười giải thích nguyên nhân vì sao - "Tôi coi Heracles như một vị anh hùng nổi tiếng hơn là tôn vinh cậu ta như một vị thần. Cậu ta dũng cảm, cậu ta cao thượng, cậu ta vĩ đại đến nhường nào thì cũng chỉ là phàm nhân, là người trần mắt thịt, cũng là con người như nhau mà thôi! Làm sao đã được lên hàng thần thánh trên đỉnh Olympus tối cao được?"

Không thể phủ nhận, lời nói của gã tài xế là vô cùng chính xác. Dù có lập 12 chiến công lừng lẫy chẳng kém gì so với truyền thuyết thì rốt cuộc Heracles cũng chỉ là con người phàm tục mà thôi!

"Ông nói cũng có lý đấy. Con người là con người, làm sao có thể dễ dàng lên hàng thần thánh, ngự trị trên cao tự mãn như thế được?" - Hakuba buông lời mỉa mai, ý vị thâm sâu.

Lần này ông tài xế lại không đồng tình, nghiêm mặt kể chuyện:
"Vậy là cậu không nhớ rõ câu chuyện về thần Hercules rồi! Hercules lúc thành công lập 12 chiến công vẫn còn là một vị á thần, tức là nửa người nửa thần, chưa được đứng vào hàng ngũ thần thánh cùng thần Zeus tối cao. Về sau, do một lần bất cẩn, Hercules trúng nọc độc của con rắn Hydra, mất mạng đầy oan ức, sau đó mới được thần Zeus thương tình đưa lên đỉnh Olympus, chính thức trở thành một vị thần đúng nghĩa!"

Gã tài xế nở nụ cười bí hiểm, đôi mắt chăm chăm nhìn con đường trước mắt, cảm thán những lời khó hiểu.

"Chỉ khi dỡ bỏ hình dáng và suy nghĩ phàm tục, cậu ta mới chính thức trở thành thần thoại của Athens!"

Không ai hay biết rằng, lời tiên đoán của một gã tài xế quèn sau này lại thực sự linh nghiệm, trở thành sự kiện tàn khốc và khó quên nhất trong lịch sử Hy Lạp!
 
Chương 38: Mất sạch đầu mối

Tạm gác câu chuyện liên quan đến Heracles và 12 chiến công của cậu ta sang một bên, taxi đã đến đường Parthenonos quen thuộc. Hai người trả tiền xe, chậm rãi rảo bước trên lối mòn, đến trước cửa nhà vị thương nhân Cleandro.

Người gác cửa đã nhớ mặt hai vị khách trẻ tuổi, tự nhiên mở cửa mời họ lên tầng 2 - nơi ông chủ đang ngồi chờ bọn họ.

Đi qua hành lang quen thuộc, một lần nữa đứng trước cửa thư phòng, tiến vào trong đầy thận trọng.

Bên trong vẫn là một màu đen ngòm, chỉ có ánh đèn le lói từ chiếc đèn cổ xưa, ánh sáng vừa đủ để chủ nhân căn nhà ngồi đọc tin tức trên báo.

Cleandro đang ngồi trầm ngâm, thấy hai vị khách quý đã đến liền gập tờ báo sang một bên, vui vẻ chào đón:
"Hai cậu đến nhanh thật đấy, mau ngồi đi!"

Nói rồi ông ta vẫy tay ra hiệu cho người phục vụ, không cần chờ Shinichi hỏi chuyện đã trực tiếp vào vấn đề chính:
"Thành viên ưu tú nhất của đội quân lang thang đã tra được đầy đủ thông tin cậu yêu cầu. Tất cả đều nằm trong túi hồ sơ này, cậu tự xem lấy đi!"

Nói rồi, ông ta lấy từ ngăn kéo tủ ra một tập hồ sơ màu vàng mỏng dính. Bên trong chỉ có duy nhất một tờ giấy ghi địa điểm nơi ẩn náu cùng hai bức ảnh chụp rõ nét Miyano Atsushi và Eilan Vlachos đang xuất hiện ngoài đời thực, vẫn còn tồn tại bằng xương bằng thịt!

Cả hai đều giống y hệt bức chân dung miêu tả sơ yếu lí lịch trước đây mà Shinichi nhận được từ chỗ chị Anna! Đường nét vẫn y nguyên nhưng ít nhiều cũng bị dòng thời gian tác động, trên mặt họ đã có những nếp nhăn, mái tóc cũng ngả màu sương gió.

Shinichi lật mở tờ giấy ghi địa điểm cư trú, đó là thành phố Salamina, nằm trên đảo Salamis - là hòn đảo lớn nhất trong vịnh Saronic của Hy Lạp!

Shinichi không biết nhiều thông tin về hòn đảo này, chỉ lướt qua địa chỉ chi tiết được ghi trên giấy, gật gù tỏ vẻ đã rõ, hỏi lại một lần đầy chắc chắn:
"Tin tức này có đáng tin không?"

Thấy cậu nhóc con hỏi lại một câu ngô nghê như vậy, Cleandro bật cười sang sảng, không rõ đây là nụ cười mỉa mai hay thở phào nhẹ nhõm, đáp trả đanh thép:
"Đội quân lang thang có tuổi đời 15 năm rồi đấy, tính ra cũng phải bằng 3/4 số tuổi thực sự của cậu! Lăn lộn suốt chừng ấy năm, kinh nghiệm đầy mình đến như thế rồi mà cậu vẫn chưa tin tưởng tôi sao?"

Đôi mắt sáng quắc giữa màn đêm tối tăm, như ma như quỷ, dụ hoặc cậu chàng cắn câu gật đầu, nghe theo lời khuyên bảo của ông ta.

Shinichi không biết nói gì hơn, lặng người nhìn tờ giấy trong tay, âm thầm ra quyết định sau cùng.

Hai người quay trở về nhà vào tối muộn ngày hôm đó sau khi đặt vé đến đảo Salamis. Mọi chuyện vẫn được giữ kín bí mật với bạn học và đặc biệt là thầy Brian.

Chính điều này vô tình càng khiến thân tín của Anna thêm đau đầu, suy tính. Từ lúc Shinichi và Hakuba bước ra khỏi nhà, máy nghe lén đã phát huy được công dụng, giúp cô ta thành công nghe trộm được những đoạn đối thoại quan trọng.

Cô ta biết chắc rằng Shinichi đã đến nhờ vả Cleandro tìm kiếm hai người nào đó nhưng lại không biết được hai người họ là ai? Gin và Shiho? Elena và Tsutomu? Hay còn là ai đó khác nữa?

Càng khốn cùng hơn nữa khi suốt cả hành trình di chuyển tiếp theo, Shinichi và Hakuba tuyệt nhiên không đề cập đến hai người kia, chỉ biết rằng bọn họ đã mua vé đến đảo Salamis vào sáng sớm ngày hôm sau.

Cô ta lại phải cất công nhờ vả Black Hero thêm một lần, cho người đến đảo Salamis ngay trong đêm nay, mai phục đủ khắp chốn, dõi theo hành tung của Shinichi và Hakuba mọi lúc mọi nơi.

Sau khi sắp đặt mọi việc xong xuôi, cô ta theo đúng nguyên tắc gọi điện báo cáo lại cho Anna về những việc xảy ra ngày hôm nay.

Dự án lớn của Black World đang đi vào thử nghiệm, công việc bề bộn đếm không xuể, giờ lại thêm vấn đề ở Hy Lạp nên càng khiến Anna thêm bực mình, mặt ủ mày chau, có phần hơi mất kiên nhẫn.

"Có mỗi hai thằng nhóc con đấy mà em và Brian cũng không xử lý nổi sao?"

Biết mình đã thất thế, đuối lý, thực sự không được tác dụng gì giống lời Anna nói, cô ta chẳng thể biện hộ lấy một lời, nằm im chịu trận.

Bên kia đầu dây im lặng một hồi, hít thở sâu vài giây cốt để lấy lại sự bình tĩnh, chuyển sang vấn đề khác:
"Thế còn Elena và Tsutomu thì sao?"

"Chị cũng biết tình hình Hy Lạp khá hỗn loạn mà. Tay chân dưới trướng cũng tận dụng thời cơ mà nhiễu loạn đủ thứ, tội ác chồng chất tội ác, tạo rất nhiều sơ hở cho hai người kia thu thập thông tin và bằng chứng gây bất lợi cho chúng ta!" - Nhắc đến việc này, cô ta cũng bực tức không kém - "Đúng là một lũ ngu xuẩn hám lợi! Chỉ chăm chăm món hời hiện tại mà không quan tâm tương lai sẽ thay đổi ra sao! Một khi Black World rút về, không còn kẻ chống lưng nữa, xem xem bọn chúng sẽ xoay sở thế nào!"

Thân tín của Anna tỏ rõ lập trường của mình, không chút nương từ muốn cắt đứt quan hệ với Hy Lạp, tránh để sau này bị Elena và Tsutomu bắt bài, bị lún sâu hơn vào vũng bùn bẩn thỉu này.

"Chị vẫn cần Hy Lạp! Không chỉ vì những mối quan hệ lâu năm, những tài nguyên sẵn có mà Hy Lạp còn là nơi đáng tin cậy để sản sinh ra đoàn quân tinh nhuệ nhất cho Black World về lâu về dài, em hiểu ý chị chứ?"

Theo chân bao nhiêu năm, cô ta phần nào hiểu được những chủ đích của Anna khi làm một việc nào đó. Tình thế hỗn loạn ở Trung Đông và Châu Phi là cơ hội ngàn năm có một để Black World tuyển chọn những người khỏe mạnh nhất, huấn luyện thể chất và sự trung thành của bọn họ để phục vụ tổ chức.

Bọn họ được "tái sinh" một lần nữa, được tổ chức trao cơ hội thứ hai, làm lại từ đầu, sẵn sàng dâng hiến, hi sinh vì lý tưởng cao đẹp của mình - Black World!

"Hy Lạp là cầu nối quan trọng giữa Châu Âu với Châu Á, Trung Đông và Châu Phi, chắc em cũng biết rồi! Mất đi nguồn tài nguyên quan trọng này, chúng ta sẽ mất đi rất nhiều thứ. Vậy nên không phải nói bỏ là bỏ, nói không liên quan chính là không liên quan được!" - Anna nhấn mạnh ý chính, cũng thể hiện rõ lập trường của một người đứng đầu.

Nhưng rõ ràng tình cảnh hỗn loạn hiện nay, không ít thì nhiều cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến mối bận tâm trong lòng Anna.

Nhớ lại đoạn đối thoại giữa người tài xế với Shinichi và Hakuba, cô ta nảy sinh một ý tưởng táo bạo, thành thành thật thật kể lại cho Anna nghe.

"Không biết chị đã nghe đến cái tên Hercules thời hiện đại - Heracles Abydos chưa? Tên nhóc được kỳ vọng sẽ là tương lai sáng lạn của Hy Lạp ấy?"

Bận rộn thì bận rộn nhưng Anna vẫn dành thời gian đọc báo để cập nhật tin tức, cũng từng nghe qua cái tên quen thuộc này, ậm ừ tỏ vẻ đã biết.

"Chi bằng chúng ta mua chuộc hắn ta về dưới trướng, tóm gọn những kẻ ngu xuẩn kia, triệt hạ người cũ, chiêu mộ kẻ mới. Vừa là để xóa sạch những bằng chứng buộc tội, vừa là để tổ chức lại bộ máy, như vậy sau này chị có quản lý cũng dễ dàng hơn rất nhiều!"

Một ý tưởng không tồi chút nào! Cũng giống như Achilles, cho dù có quan trọng đến cỡ nào thì lúc cần ra tay vẫn phải ra tay, không tránh được kết cục bi thảm này!

Anna thưởng thức sự thông minh của thân tín nhưng thế vẫn là chưa đủ để thỏa mãn sự tàn bạo của Anna! Nên nhớ, Anna thuộc tuýp người - ta thiệt một thì ngươi cũng phải thiệt một, không có chuyện Anna để kẻ thù của mình an nhàn ẩn mình trong bóng tối, còn bên mình thì lục đục, tan nát đến cùng cực như vậy.

Nhớ đến con át chủ bài ẩn náu bên Hy Lạp mà đến thân tín của mình còn không biết là ai, Anna nhếch khóe môi, đảm bảo chắc nịch:
"Chị biết phải làm gì tiếp theo rồi. Em cho người theo dõi Heracles sát sao, ghi chép lại lịch trình di chuyển của hắn ta rồi gửi cho chị, được chứ?"

Anna giao nhiệm vụ đơn giản, không quên dặn dò việc theo dõi Elena, Tsutomu và Shinichi trong thời gian tới.

Không ai ngờ rằng, một kế hoạch khác đã được chuẩn bị hoàn hảo, mà chỉ khi thành công, mới có thể lật ngược tình thế, chuyển bại thành thắng!

------------------------------------------------------------

Shiho nhận được tin tức của ba mẹ ngay giữa đêm khuya. Black Hero có liên quan mật thiết với Gin, bất kể thông tin gì đều phải báo lại cho Gin biết, bao gồm cả việc bà Elena và người đàn ông kia sẽ lên thuyền đến đảo Salamis vào lúc hừng đông sáng mai.

Cô vừa thấp thỏm mừng thầm, vừa lo lắng sự việc sẽ lại giống như lần chạm trán ở chuyến tàu điện ngầm tại Thụy Điển, mẹ sẽ nghe theo lời người đàn ông đó mà không chịu nhận lại người con gái này.

Giờ cô chỉ đơn thuần muốn kéo mẹ khỏi vũng bùn lầy dơ bẩn, đừng can thiệp sâu hơn nữa vào công việc của tổ chức, an phận thủ thường làm một nhà khoa học giống như trước đây, chẳng phải tốt hơn rất nhiều sao?

Tổ chức áo đen trước đây còn không ai lật đổ được, huống hồ là Black World hùng mạnh bây giờ? Tổ chức đáng sợ thế nào, không lý nào mẹ lại không hiểu được. Nhưng vì sao mẹ cứ cố chấp đi theo người đàn ông kia như vậy?

Giống như Shinichi, Shiho không được cung cấp quá nhiều thông tin về ba mẹ mình, cũng không biết được người đàn ông luôn bên mẹ suốt thời gian qua là ai. Điều này phần nào ảnh hưởng rất lớn đến suy luận và phương hướng suy luận của Shinichi và Shiho!

Gin thông báo lịch trình xong liền không làm phiền nữa, nhẹ tay nhẹ chân lui ra để cô nghỉ ngơi sớm lấy sức sáng mai đến đảo Salamina! Không biết vì sao nhưng Gin linh cảm rằng chuyến đi này sẽ có chuyện xảy ra, lòng bồn chồn không yên nhưng chưa có kế sách gì phù hợp để đối phó.

Một đêm không ngủ với cả Gin và Shiho. Nếu như Gin bận rộn bàn bạc công việc với Black Hero thì Shiho chỉ đơn thuần là thao thức, trằn trọc, không chợp mắt nổi lấy một phút!

Mơ màng khoảng 3-4 tiếng, trời đã dần hửng sáng. Bà Miyano sẽ lên chuyến tàu lúc 4 giờ sáng, cô sẽ đi chuyến ngay sau đó lúc 4 giờ 30, mong rằng sẽ kịp đuổi theo!

Căn nhà đang thuê ngay sát bến cảng, rất gần bờ biển Piraeus, sáng ra tiết trời có hơi lành lạnh, sương mù giăng kín khắp nơi.

Gin và Shiho sửa soạn đồ đạc đơn giản, đúng giờ hẹn bước lên con tàu màu đỏ, hướng thẳng đến đảo Salamis. Ngoại trừ hai người họ còn có một số du khách háo hức muốn đi thăm quan vào lúc sáng sớm thế này.

Chưa đầy 1 tiếng sau, tàu cập bến Paloukia. Ngư dân đã thức dậy từ sớm, miệt mài làm công việc của mình. Không khí lao động hăng say, dòng người tấp nập qua lại, ồn ào náo nhiệt như một phiên chợ truyền thống.

Shiho và Gin đặt chân xuống thành phố Salamina, do chưa quen thổ địa, cũng chưa xác định được mục tiêu đang ở đâu. Đi đi lại lại một hồi, hai người quyết định dừng lại ở một quán cafe, lựa chọn một góc khuất ngồi chờ thông tin từ Black Hero gửi đến.

Gin không giấu giếm chuyện Black Hero từ sớm đã có mặt trên hòn đảo này, không ngừng trấn an:
"Anna chưa biết được mục đích thật sự và người đứng sau là ai thì sẽ không ra tay đâu, anh đảm bảo đấy! Lát nữa em chỉ cần nghĩ cách làm sao chia tách mẹ em và người đàn ông kia ra xa nhau, bảo vệ mẹ em thật tốt. Việc còn lại cứ để anh và Black Hero..."

Chưa nói dứt lời, điện thoại hắn ta đổ chuông từng hồi. Gin nhìn lướt qua số điện thoại hiển thị trên màn hình, âm trầm nhấc máy, cẩn thận nghe những lời báo cáo, cân nhắc một hồi liền đưa ra quyết định.

"Chờ ở đó đi, tôi sẽ đến ngay đây!"

Xét đến tính nguy hiểm của vấn đề, Gin không kéo cô đi theo nữa, dặn dò Shiho ngoan ngoãn ngồi ở đây chờ hắn ta quay lại rồi ngoảnh mặt đi thẳng.

Shinichi và Hakuba ngồi ở cửa hàng đối diện đã nhìn thấy tất cả. Đợi khi Gin đã đi một đoạn khá xa, Hakuba cũng đứng lên, âm thầm dõi theo hành tung của hắn ta.

Shinichi nhìn bóng dáng cô độc ngồi ngẩn người bên kia, trái tim mềm nhũn thành một mảnh, dạo bước thong thả sang bên đó, bàn chân không một tiếng động tiến đến chiếc bàn kia, hắng giọng gây sự chú ý.

"Không biết chỗ này đã có ai ngồi chưa nhỉ?"

Shiho bất giác ngẩng đầu lên, ngạc nhiên tột độ nhận ra gương mặt quen thuộc, nét vui mừng xen lẫn ngạc nhiên xuất hiện trên gương mặt buồn phiền, hỏi ngược lại anh:
"Shinichi! Sao anh lại đến đây?"

Anh kéo cô đứng lên, ôm người con gái trước mặt vào lòng, âm thầm cảm thán chuyến đi lần này không hề tốn công vô ích một chút nào!

"Anh đến đây vì muốn tìm kiếm tung tích vài người. Còn em?"

Hai người dần ổn định tâm trạng, thẳng thắn đi vào vấn đề. Shiho có chút ngập ngừng, không biết nên giải thích thế nào cho hợp lý vì lần này cô đến đây không phải chỉ có một mình! Còn Gin, còn đội quân Black Hero thiện chiến. Shinichi khi biết được sẽ không nghĩ xấu về cô chứ?

Đọc thấu suy nghĩ của cô, Shinichi không vội vã ép tới, thản nhiên kể rõ ràng mục đích đến đảo Salamis của mình.

"Anh đến đây vì muốn tìm kiếm Eilan Vlachos và... Miyano Atsushi - bố của em, Shiho!" - Anh nắm chặt tay cô, chân thành nhìn xoáy vào đôi mắt mơ hồ.

"Bố của em, ông Miyano Atsushi...? Ông ấy vẫn còn sống ư?" - Shiho ngạc nhiên tột độ khi nghe đến tin tức này.

Shinichi không chút ngần ngại khẳng định chắc nịch:
"Thời gian trước anh có thực hiện một giao dịch với "Đội quân lang thang" của thành Athens và nhận được tin tức này. Bọn họ cũng chụp được ảnh thường ngày của hai người đàn ông này, em xem!"

Shinichi rút tấm ảnh từ trong túi áo, đưa cho Shiho xem. Người đàn ông tên Eilan Vlachos kia thì Shiho không biết nhưng nét mặt của bố, cô sẽ không bao giờ nhận nhầm được!

Nhận được tin tức vui vẻ là thế nhưng nó lại nhen nhóm một nỗi lòng nghi ngờ đến Gin và Black World. Liệu những thông tin bọn chúng cung cấp cho cô từ đầu đến giờ có đáng tin thật hay không?

Cô nhìn chàng trai trước mặt, đôi môi mấp máy muốn nói điều gì nhưng lại chẳng thể cất thành lời. Ấp a ấp úng gần nửa ngày trời, đắn đo suy nghĩ mãi mới đưa ra quyết định cuối cùng.

"Hôm nay em đến đây cùng Gin và Black Hero truy tìm mẹ em - bà Miyano Elena và người đàn ông lạ mặt kia! Còn mục đích hai người họ đến đây, em cũng không biết rõ cho lắm..."

Shinichi nhíu mày nghi hoặc. Đến Shiho cũng không được biết danh tính người đàn ông đi cùng bà Elena, có phải danh tính thực sự của ông ta đóng vai trò vô cùng quan trọng hay không?

Thú thực Shinichi vốn không quá quan tâm đến danh phận của ai khác ngoài người thân liên quan đến Shiho. Chỗ bác Mary cũng chẳng thu hoạch được gì đâm ra Shinichi có phần hơi chủ quan, lãng quên nhân vật đóng vai trò chủ chốt.

Eilan Vlachos. Miyano Atsushi. Miyano Elena. Người đàn ông bí ẩn. Tất cả đều tụ họp trên hòn đảo này...? Không ổn! Chắc hẳn sắp có chuyện gì xảy ra rồi?

"Lúc nãy em nói gì cơ? Black Hero?" - Shinichi tinh ý nhận ra điểm khác thường.

"Black Hero là đội quân sát thủ tinh nhuệ dưới trướng Black World, kiêm luôn nhiệm vụ tình báo, giao dịch với đối tác làm ăn." - Shiho thật thà kể lại mọi việc.

Nghe được điểm mấu chốt, Shinichi lập tức kéo Shiho đứng dậy, thông não cô gái ngờ nghệch này:
"Em có bị ngốc không vậy, Shiho? Black Hero chính là những tên sát thủ đấy! Điều gì khiến em nghĩ rằng bọn chúng sẽ không xuống tay sát hại ba mẹ em và hai người còn lại chứ?"

Shiho ngỡ ngàng nhìn anh, câu nói "Gin đảm bảo với em" nghẹn lại trong cổ họng, không thốt nên lời. Dù li khai khỏi tổ chức đã lâu nhưng thói quen tin tưởng vào lới hứa hẹn của Gin vẫn còn in sâu trong tâm trí cô, chẳng thể phai mờ.

Đầu cô đột nhiên đau đớn dữ dội, ký ức quay ngược trở lại thời điểm 3 năm trước, vào đúng cái ngày cô hẹn gặp Gin ở quán cafe. Rốt cuộc vì sao Shiho lại lựa chọn tin tưởng Gin như thế kia chứ?

Thấy cô vẫn còn ngẩn ngơ chưa tỉnh táo lại, anh vừa bực vừa thương lay lay người cô, tập trung vào vấn đề chính:
"Giờ quan trọng nhất là tìm thấy bố mẹ em, phải không? Anh đưa em đi tìm họ!"

Ánh mắt sáng lấp lánh tựa cả bầu trời sao khiến cô vô thức gật đầu theo, đôi chân không nghe lệnh não bộ, nối tiếp dấu chân chàng thanh niên đằng trước. Hai bàn tay vẫn nắm chặt lấy nhau, ngỡ như thời gian trước đây đã quay trở lại, không hề xa rời cũng không hề biệt ly.

Đôi trai gái một trước một sau xuyên qua từng con phố, từng góc nhỏ. Vượt qua từng toán người ồn ào, từng ánh mắt kỳ lạ hướng tới, chỉ cần bên nhau như vậy là đã quá đủ!

Đúng lúc này, một tiếng nổ long trời nổ đất vang lên. Phút chốc biến thành một làn khói đen dày đặc, xuất hiện ở dọc bờ biển phía Bắc.

Cảm thấy có điềm chẳng lành, Shinichi kéo tay cô, bước chân càng thêm gấp gáp. Chưa đến 10 phút sau đã đến nơi phát ra tiếng nổ.

Một căn nhà đang bốc cháy ngùn ngụt, chắc do ảnh hưởng từ vụ nổ không rõ nguyên nhân kia. Trước cửa ngôi nhà đang bốc cháy, có một người đàn ông đang ôm người phụ nữ vào trong lòng, khóc thương thảm thiết, đau đớn đến tan nát cõi lòng!

Shiho nhận ra bóng dáng người phụ nữ, quay đầu xác nhận với cậu thiếu niên đứng bên. Shinichi biết rõ địa điểm này - nó đã xuất hiện hàng trăm lần trong những bức ảnh được "Đội quân lang thang" chụp lại. Đó là nhà của Eilan Vlachos và Miyano Atsushi!!!

Anh câm lặng, không biết nên nói với cô thế nào bây giờ, khó xử nhìn nét mặt chờ mong của cô.

Shiho cũng là một người tinh ý, nhanh chóng hiểu ra vấn đề.

Đôi mắt vô hồn nhìn đến ngôi nhà đang bốc cháy ngùn ngụt, lại nhìn tới dáng vẻ thảm thương của mẹ, nước mắt phủ mờ trước mặt, khóc nghẹn lên thành từng tiếng.

"Bố...!!!!!!!"
 
Chương 39: Tình địch

Ngọn lửa bừng lên giữa màn sương mù giăng kín, tham lam nuốt trọn ngôi nhà vào trong miệng và cũng thành công lấy đi những giọt nước mắt bất lực của Elena và Shiho.

Từng giọt nước mắt lạnh lẽo dán chặt vào lồng ngực anh, thấm đẫm cả một mảng áo. Anh chỉ biết ôm chặt lấy cô vào lòng, lấy thân mình che đi tình cảnh tang thương trước mắt.

Người dân lũ lượt kéo đến, chung tay dập lửa. May là căn nhà gần kề bãi biển, là nơi tàu thuyền qua lại tấp nập nên việc trợ giúp nhau lúc hoạn nạn không phải việc khó khăn gì.

Thấy có hi vọng nhen nhóm, Shiho vực dậy từ làn nước mắt, muốn đẩy đám người trước mặt ra, xác thực rằng tất cả chỉ là một giấc mơ mà thôi.

Shinichi chưa kịp phản ứng gì, một cánh tay với lớp áo đen xì vươn tới, bắt lấy bờ vai gầy guộc, không nói một lời đánh ngất Shiho.

Anh muốn vươn tay đỡ Shiho cũng chẳng kịp. Người kia thân thủ lanh lẹ, thoắt cái đã đoạt cô ấy về vòng tay, ánh mắt sắc lạnh chiếu tới, ra lệnh cảnh cáo.

"Tránh ra! Đây không phải là việc của tên thám tử tọc mạch như cậu!"

Kiếp trước cũng cùng một thái độ coi khinh ngạo mạn, Gin không chút nương từ ra tay với Shinichi. Đời này, tuy hai người chưa có cơ hội chạm trán trực diện với nhau lần nào nhưng mối thâm thù đại hận năm đó, làm sao Shinichi có thể quên được cơ chứ?

"Cô ấy đã biết được bộ mặt xấu xa của các người, đừng hòng đánh lừa cô ấy nữa!" - Shinichi phủ đầu đe dọa.

Gin nhếch mép nửa cười nửa không, nhàm chán nhắc lại lời tên nhãi nhép trước mặt:
"Lừa ư? Black World cần gì phải lừa gạt một đứa con gái chẳng có chút tác dụng gì như Sherry chứ?"

"Ngược lại, Shiho chính là quân bài tốt nhất để thực hiện kế hoạch thu phục này. Một mặt lợi dụng tình cảm mẫu tử, lôi kéo bố mẹ Miyano quay trở lại tổ chức, có thể tiếp tục kế hoạch nghiên cứu vĩ đại của các người. Mặt khác, lợi dụng "âm mưu lật đổ" của bà Elena và người đàn ông kia, phô trương thế lực và sự tàn bạo không nương từ, dằn mặt những kẻ dám đứng ra thách thức Black World, quả là cao kế đấy nhỉ?"

Shinichi đã suy đi tính lại hàng trăm lần trong lòng, chỉ còn lại phương án này là khả thi nhất. Suy luận này cũng giải đáp được tất cả những điều khả nghi trước đây, lấp đầy lỗ hổng ngờ vực.

Vì sao Anna không ra tay hạ sát Elena và người đàn ông kia? Nếu chỉ vì lý do tìm kiếm Miyano Atsushi thì quá gượng ép rồi, Black World có một hệ thống rộng lớn trải dài các châu lục như vậy, sao lại không thể tìm ra một người được cơ chứ?

Cách lý giải hợp lý nhất chính là giữ lại ông bà Miyano để biến họ trở thành những "con rối gỗ", mà Anna chính là người điều khiển con rối đó trong tay, phục vụ cho màn kịch của mình.

Bằng cách cố tình "để lộ sơ hở", hai chú rối gỗ kia bị dụ hoặc bằng mồi câu béo bở, cứ thế ngoan ngoãn như một chú cún con thu thập những bằng chứng buộc tội tổ chức mà không hề hay biết mình cũng chỉ là một phần của vở kịch này thôi.

Để rồi đến lúc hạ màn, hai người bọn họ chắc chắn phải nhận án tử tàn bạo đến từ Black World - có thể họ sẽ bị sát hại bằng thứ viruss quái quỷ kia, cũng có thể theo một cách tàn bạo nào đó. Cái chết của hai người chẳng khác nào lời cảnh tỉnh đến thế giới, đến những phe phái thù địch khác rằng, Black World mới là người nắm đằng chuôi, là chủ nhân thực sự của trò chơi này.

Ngoài mục đích dằn mặt cảnh cáo ra, nó còn thể hiện cái "tôi" đầy ngang ngược, trêu ngươi: Black World bọn ta xác thực đang làm điều xấu đấy nhưng các ngươi có thể làm được gì đây? Chẳng phải các người vẫn phải quỳ gối khuất phục đó sao?

Với tính cách bạo liệt và ngạo mạn của chị Anna, Shinichi nắm chắc suy luận khoảng 90% rằng đây chính là sự thật. Nói cách khác, cả anh, Shiho, bố mẹ Miyano và người đàn ông kia đều đang đối đầu với hư không, phản đòn một cú thật mạnh nhưng chẳng được tác dụng gì.

Trái ngược với sự chắc chắn của Shinichi, Gin có phần hơi hoang mang trước khả năng suy luận của cậu thám tử này. Kế hoạch đó Anna mới chỉ nói với mỗi một mình hắn ta, đến người thân tín kia cũng chưa có cơ hội nghe tới, sao Shinichi có thể dễ dàng suy luận ra được?

Cảm nhận mùi vị nguy hiểm nếu vẫn còn dây dưa không dứt với tên nhóc này, Gin nhất quyết không lằng nhằng thêm nữa, nhấc tay bế bổng Shiho lên một cách nhẹ nhàng, rời đi trong im lặng.

Mắt thấy Gin có ý định rời đi, Shinichi vốn định đưa tay cản lại. Nhưng ánh mắt lạnh lẽo như dao găm phóng tới bất giác khiến anh rùng mình.

Toàn là những gương mặt xa lạ. Người da trắng, da vàng, da đen đủ cả. Điểm chung duy nhất là bọn họ đều nhìn chằm chằm vào anh, dáng vẻ đằng đằng sát khí, có thể ra tay bất cứ lúc nào.

Chẳng lẽ họ là Black Hero?

Thấy Shinichi đã từ bỏ ý định, ba bốn người tách đoàn, bám sát gót chân Gin, để lại khoảng hai ba người thám thính tình hình sự việc ở căn nhà đột nhiên phát nổ kia.

Shinichi vốn không hứng thú tìm hiểu về Black Hero nhưng trong tình cảnh hỗn loạn bây giờ, ít nhiều cũng phải biết được ngọn nguồn câu chuyện thì mới có mặt mũi ăn nói với Shiho chứ!

Nghĩ là làm, Shinichi hòa vào dòng người đang hô hào dập lửa, chung tay làm việc phụ giúp người ta, mắt vẫn không ngừng tìm kiếm bóng hình bà Elena và người đàn ông kia.

Hai người họ đang đứng giữa dòng người, nét mặt đau khổ thương tâm vô hạn nhìn ngôi nhà đang bốc cháy rừng rực, phút chốc chỉ còn lại một nắm tro tàn, thẫn thờ ngơ ngác không biết nên làm gì cho phải.

Người đàn ông kia vẫn đội chiếc mũ lưỡi trai quen thuộc, đường nét gương mặt dưới ánh sáng ban ngày hiện lên rõ nét, đem đến một cảm giác vô cùng quen thuộc.

Ông ta phát hiện có người đang nhìn mình chằm chằm, cảnh giác nhìn xung quanh, bỗng nhận ra chàng trai trẻ tuổi đã từng gặp mặt ở London ngày đầu năm mới.

Tsutomu có nhờ người thử tìm hiểu thông tin về cậu thanh niên nhưng rất tiếc không thu hoạch được kết quả gì nhiều. Không biết có phải do danh tính cậu ta cần phải giữ bí mật hay do bên thứ ba can thiệp, Tsutomu vẫn phải bày ra bộ dáng đề phòng cẩn mật với chàng thiếu niên nguy hiểm này.

Shinichi không hiểu rõ suy nghĩ trong lòng người đàn ông, chỉ đơn giản coi ông ta như một vị trưởng bối, là người thân quen của gia đình Shiho nên phải hết sức cung kính, lễ phép tiến lên chào hỏi:
"Chào bác! Không biết bác có nhớ cháu là ai không ạ?"

Elena lau vội dòng nước mắt, cũng quay sang phía Shinichi, mơ hồ nhận ra người "đứng cùng phe" với người phụ nữ nguy hiểm - Vermouth!

"Cháu mong hai bác đừng hiểu nhầm câu chuyện đầu năm mà đổ oan cho cháu. Chính bản thân cháu cũng lầm tưởng Vermouth chính là Shiho mà âm thầm dõi theo bảo vệ. Nhưng giờ phút này, hai bác có thể tin tưởng vào cháu và Shiho. Shiho - cô ấy cũng đang ở trên hòn đảo này, tụi cháu sẽ nghĩ cách bảo vệ hai người an toàn rời khỏi đây!"

Ánh mắt và lời nói đều xuất phát từ tấm lòng thường rất dễ nhận thấy, đặc biệt là với Elena và Tsutomu đã lăn lộn bao nhiêu năm qua. Hai người họ cảm nhận được sự chân thật của Shinichi, tuy rất cảm kích nhưng không thể kéo ai vào vũng lầy này thêm nữa.

"Cảm ơn ý tốt của cậu, Kudo Shinichi! Nhưng với kẻ không còn tác dụng gì như tôi, cơ hội sống cũng chỉ là 50-50 thế này, thật không muốn làm phiền cậu thêm nữa." - Tsutomu thẳng thắn trả lời Shinichi.

Đám lửa đã được dập tắt. Tsutomu hòa cùng dòng người, tìm kiếm hai cái xác đã cháy đen, cật lực khắc chế tâm tình xúc động của mình.

Elena đứng ngoài, sốt ruột lo lắng không thôi, dòng lệ không kìm được lại tuôn trào như suối nguồn khi nhìn thấy hai cái xác cháy đen dần được chuyển ra ngoài.

"Atsushi!!!!" - Elena ngã quỵ khi nhìn thấy thi thể chồng mình được đưa ra.

Tsutomu bước tới đỡ lấy Elena, gương mặt đăm chiêu phiền muộn, trông càng giống với vẻ mặt của một người đã mất chỗ dựa vững chãi, sẵn sàng đón nhận cơn giông tố cuồng phong sắp xảy đến.

Shinichi chứng kiến tất cả thì Black Hero cũng thấy. Cảm xúc chân thật, hành động không có gì khác thường càng chứng tỏ đây chính là sự thật - Eilan Vlachos và Miyano Atsushi đã chết!

Black Hero không chút chần chừ báo cáo lại kết quả với Anna. Cùng lúc đó, Gin cũng gọi tới, càng được dịp Anna kiểm chứng thông tin này.

"Nghe nói đảo Salamis xảy ra một vụ nổ, nạn nhân là Eilan Vlachos và Miyano Atsushi sao?" - Anna ngắm nhìn khung cảnh được Black Hero chụp lại, âm thầm cân nhắc thiệt hơn trong lòng.

"Khả năng cao là vậy. Black Hero lên đảo từ tối muộn ngày hôm qua cũng có xác nhận hai người họ chính là Eilan Vlachos và Miyano Atsushi! Có điều, chưa kịp ra tay thì vụ nổ xảy ra..." - Gin cảm thấy hơi hổ thẹn khi không hoàn thành được nhiệm vụ.

Anna xem một đoạn băng ghi lại tình cảnh tối ngày hôm trước, đôi mắt tinh tường phát hiện ra những điểm bất thường. Cô ta chưa vội vàng đưa ra quyết định mà đơn giản ra chỉ thị rằng:
"Cho người điều tra kỹ hơn lịch trình di chuyển hay những sinh hoạt thường ngày của Eilan và Atsushi đi. Nếu được thì kiểm tra đồ đạc có trong đám cháy kia, xem có thể đối chiếu với mẫu DNA từ trụ sở hay không?"

Atsushi từng có thời gian làm việc ở tổ chức áo đen, thông tin cơ bản như nhóm máu, DNA vẫn được lưu giữ trong kho dữ liệu. Nếu tìm được bằng chứng chứng minh gửi về Black World để đối chiếu không phải việc gì quá khó khăn.

Gin nắm bắt được tần số, hiểu được thâm ý trong lòng Anna, chấp hành nhiệm vụ ngay lập tức.

Cuộc điện thoại này vừa dứt thì có người khác lại gọi tới. Lần này là thân tín của Anna.

"Eilan và Atsushi đã chết rồi ư?" - Cô ta rõ ràng cũng rất bất ngờ với tin tức này.

"Em nghĩ sao về vấn đề này?" - Thay vì trả lời câu hỏi, Anna đặt thêm một câu hỏi cho cô ta.

"Chắc chắn không thể nào là sự thật. Atsushi là con át chủ bài cứu mạng của Tsutomu và Elena. Bọn họ có điên mới để Atsushi biến mất dễ dàng như vậy!"

Anna càng thêm trầm ngâm, tâm tư sâu xa khó đoán, thở dài một tiếng thật nặng nề.

"Thế nếu Atsushi và Eilan thật sự đã chết?" - Anna tiếp tục đặt câu hỏi cho cô ta.

Bên kia hơi ngập ngừng một vài giây, dứt khoát đưa ra câu trả lời.

"Vậy phải ra tay với Tsutomu rồi! Có thể nương tay với Elena vì cô ta đóng vai trò quan trọng trong dự án sắp tới nhưng Tsutomu thì nhất quyết không được giữ lại!"

Ngón tay bấu chặt vào d.a thịt, Anna muốn dùng cơn đau đớn thức tỉnh giác quan đặc biệt trong người.

"Có thể đó mới là mục đích thực sự của hai người họ, muốn chúng ta xuống tay tiêu diệt!" - Anna cũng tự bất ngờ với suy luận này.

Cô ta kinh ngạc trước kết luận này, hỏi lại thêm một lần nữa:
"Chị nói cái gì cơ?"

Bàn tay thon dài đỡ lấy trán, day day huyệt thái dương, càng nghĩ càng cảm thấy hợp lý, trực tiếp ra lệnh:
"Nếu bọn chúng đã mong muốn như vậy, không lý nào chúng ta lại không đáp ứng cả. Liên lạc với Gin và Black Hero đi, chờ tin tức từ chị liền lập tức thực hiện!"

Nhớ đến Gin, cô ta nở nụ cười mỉa mai, chán nản lắc đầu:
"Mà thôi, chắc không nhờ được Gin đâu! Hắn ta còn đang chăm chăm ôm ấp cô bạn gái bé nhỏ kia. Nghe nói hắn ta sẽ giam cầm cô ta bên mình suốt thời gian tới, làm sao có thời gian làm việc khác được cơ chứ?"

Cảm thấy vẫn còn chưa đủ, cô ta bồi thêm mấy câu giải thích tình hình:
"Shinichi và Gin đối đầu với nhau rạng sáng ngày hôm nay trên đảo Salamis, nghe nói là để tranh giành cô gái kia. Chắc mấy nữa em sẽ được chứng kiến màn "tranh đấu" không kém phần hấp dẫn đến từ hai người bọn họ đấy!"

Nghe lời kể từ thân tín, Anna phần nào cũng mường tượng ra tình cảnh lúc đó, cảm thấy đây cũng là một điểm quan trọng nên đặc biệt lưu tâm:
"Tốt thôi! Cứ để hai người họ tranh đấu với nhau, như vậy cũng bớt đi một kẻ tò mò tọc mạch chuyện của chị. Nhiệm vụ cụ thể chờ tối nay chị sẽ gọi điện lại cho em!"

Tắt điện thoại, Anna sắp xếp suy luận của mình, tuy chưa được kiểm chứng rõ ràng nhưng cũng đủ để giúp cô ta đánh liều một phen, lục tìm danh bạ một số điện thoại đã lâu rồi chưa đụng đến.

"Ái chà, thật không ngờ người cao cao tại thượng như cô Anna lại có lúc hạ mình xuống gọi điện cho tôi cơ đấy?" - Sau hồi chuông dài chờ đợi, người bên đầu dây bên kia mới chịu bắt máy, mở lời chào hỏi bằng ý khinh miệt, mỉa mai hiếm có.

Cũng chẳng thể nào trách hắn ta được. Anna và hắn ta vốn là bạn đồng niên, cạnh tranh từng chút một khi còn ngồi trên giảng đường đại học. Hai người không coi nhau như kỳ phùng địch thủ đã là may mắn lắm rồi!

"Nói vậy cũng hơi quá rồi, chẳng phải anh cũng đang ở vị trí "tối cao" đó sao? Có điều, đúng như anh nói, hôm nay tôi phải hạ mình trước, chủ đích là muốn nhờ anh tìm hiểu một số việc!" - Anna trực tiếp đi vào vấn đề.

"Phải nhờ vả đến tôi mà không phải đội quân Black Hero kia, chứng tỏ đây là một nhiệm vụ khó nhằn đấy nhỉ?" - Người kia sảng khoái đồng ý. Cho dù có là kỳ phùng địch thủ thì cô ta cũng là người đứng đầu Black World hùng mạnh, ai mà chẳng muốn hợp tác, nịnh bợ lấy lòng một chút cơ chứ?

"Không biết anh đã từng nghe đến cái tên Eilan Vlachos chưa?" - Anna dò hỏi.

"Một thương nhân nổi tiếng ở thành phố Athens khoảng 30 năm trước đây. Nhưng nghe nói sáng nay ông ta đã mất trong một vụ cháy rồi thì phải?" - Nguồn tin của người kia vô cùng nhanh nhạy, chính xác.

"Tôi nghi ngờ đó là cái chết được tạo dựng ra. Chẳng hay anh có cách nào xác thực giả thuyết này của tôi hay không?" - Anna lim dim đôi mắt, đàm phán với người nọ.

Đôi bên đều trầm mặc vài giây, suy nghĩ đường đi nước bước trong lòng thật kỹ càng. Cũng giống như Anna, hắn ta vốn là một kẻ vô cùng cẩn thận, mưu kế cao siêu không dễ gì bị phát hiện.

"Việc này không khó. Nếu cô muốn, ngay trong ngày hôm nay tôi có thể cho cô câu trả lời xác thực. Nhưng đổi lại, tôi được lợi lộc gì đây? Nếu là phi vụ làm ăn không lãi lời gì mà còn lỗ nặng, vậy thì rất tiếc..." - Giọng điệu bên kia bỡn cợt đầy trêu tức.

Anna ngả mình vào ghế dựa, nhắm mắt dưỡng thần động não suy nghĩ liên hồi rồi ra quyết định táo bạo:
"Trở thành người "quản lý" Hy Lạp, thế nào?"

Hệ thống nhân viên dưới trướng Black World ở Hy Lạp vô cùng phức tạp, làm việc bất nhất, cũng không có "chủ nhân" nào cụ thể. Suốt mấy năm nay, Anna vẫn luôn cố gắng tìm kiếm một người có thể đứng ra "quản lý" hành động làm ăn của bọn đàn em, được như vậy may ra mới tránh tạo sơ hở không đáng có giống như bây giờ nữa.

"Chắc cô đang đùa tôi đấy chứ? Dân gian có câu "Một núi không thể có hai hổ", chắc cô cũng biết chứ. Đặt trong tình cảnh hiện nay, nhẩm tính sơ sơ thì Hy Lạp chắc phải có đến hàng chục con hổ hung dữ khác nhau đang nhăm nhe cho vị trí chúa tể sơn lâm kia. Sao tôi có chỗ chen chân vào được chứ?" - Người nọ dễ dàng nhận thức được điểm quan trọng.

"Thế thì anh phải đóng vai người hùng, triệt hạ tất cả mãnh thú, chứng minh cho bọn chúng thấy ai mới là người mạnh nhất!" - Anna lời ít ý nhiều, bày mưu hiến kế cho người bên kia.

"Ồ! Nhưng tôi trông không giống một người anh hùng cho lắm, làm sao bây giờ?" - Người bên kia cố tình gây khó dễ.

"Chẳng phải Hy Lạp đang có sẵn một vị anh hùng bất khuất - Heracles Abydos đó sao? Dù sao bây giờ hắn ta cũng chỉ là một anh hùng, chưa phải thánh thần cao quý gì cho cam, chắc không sao đâu nhỉ?"

Lời nói của Anna có thể khó hiểu với người bình thường, nhưng đối với con người có lối suy nghĩ dị biệt, hắn ta rất nhanh đã nắm bắt được ý chính, nhận lời cái rụp:
"Được thôi. Vậy còn địa điểm hành động thì sao?"

Một đoạn ký ức không mấy vui vẻ chạy vụt qua đầu vô tình tạo nên ý tưởng mới lạ của Anna.

"Chiếu theo con dấu chính thức của giáo hội Satan, lấy Athens làm trung tâm quy tụ, trò chơi đơn giản này, chắc quá dễ so với anh rồi, có phải không?" - Anna nhắc lại kỷ niệm xưa cũ.

Nụ cười quỷ dị cùng một lúc câu lên trên khóe môi hai nhân vật tàn ác, kế hoạch sắp đặt tỉ mỉ liền xuất hiện đầy bất ngờ như thế.

"Hừ, vậy là cuối cùng chỉ còn lại "Void" thôi sao?"

"Phải, sự trống rỗng đến cùng cực, và rồi chẳng còn một ai có thể tồn tại thêm nữa!"
 
Chương 40: Mật mã bí ẩn

Suốt một tháng sau đó, việc học ở trường đã bị Shinichi vứt ra sau đầu. Cậu chàng chỉ tập trung suy nghĩ phương án đối phó với Gin, làm sao để giải thoát Shiho ra khỏi vòng tay tàn ác của bọn áo đen.

Từ sau ngày xảy ra vụ nổ ở đảo Salamis, Shinichi có lén lút bám theo Gin và biết được hắn ta cố tình giam giữ Shiho trong một căn hộ dọc bờ biển Piraeus.

Phải, chính là giam cầm Shiho, không cho cô ấy cơ hội bước nửa bước ra khỏi căn phòng, luôn phái người canh giữ 24/7 bên ngoài đề phòng trường hợp cô nàng trèo cửa sổ chạy trốn.

Mà Shinichi chỉ có thể bất lực nhìn tình cảnh đó từ xa mà chẳng thể làm gì hơn. Anh có bàn kế sách với Hakuba, nhờ vả vị thương nhân Cleandro nhưng đều không thành.

Dù sao thì đó cũng là Black Hero, đội quân tinh nhuệ được huấn luyện bài bản, lấy "bình thường" đọ "xuất sắc" chắc chắn sẽ thất bại thảm hại. Hơn nữa cũng không rõ số lượng quân địch là bao nhiêu, không thể một phút nhất thời nóng vội mà chủ quan đánh cược tính mạng người khác được.

Gin cũng không dưới 10 lần trực diện đối đầu với Shinichi, cảnh cáo dọa nạt đủ điều nhưng nó vốn không có tác dụng với chàng thám tử cứng đầu như cậu ta.

Tình cảnh giằng co kéo dài đến một ngày đầu tháng 9 - tròn hai tháng từ ngày Shinichi đặt chân đến Hy Lạp, một vụ đánh bom khủng khiếp đã xảy ra ở thành phố Herakilion - thủ phủ của hòn đảo Crete thơ mộng.

Vụ nổ xảy ra giữa một khu dân cư đông đúc, là nơi tập trung khá nhiều người dân nhập cư, dân địa phương sinh sống.

Từ những gì còn sót lại ở hiện trường và lời nhân chứng khu vực xung quanh kể lại: thời gian họ nghe thấy tiếng bom phát nổ là khoảng 12h đêm, tiếng nổ liên tiếp nhau, chắc để tạo sự công phá lớn. Sau đó là tiếng kêu gào thảm thiết của những người bị thương, tiếng kêu cứu oán thán vang vọng đất trời đến tận tảng mạn sáng hôm sau.

Và kết quả đúng như những gì kẻ chủ mưu phỏng đoán, toàn bộ người dân ở quanh khu vực phát nổ đều thiệt mạng. Lúc đội cứu hỏa và đội cứu trợ đến nơi lật tìm đống tàn tích, thứ duy nhất chỉ còn xót lại là những mảnh xương nhỏ vụn, hầu như không thể ráp lại thành hình người nguyên vẹn.

Người không chết thì cũng bị thương, đa số là bị bỏng nặng đến rất nặng, mạng sống như mảnh chuông cheo, chỉ đếm từng giờ từng phút được tồn tại.

Thống kê ban đầu có hơn 763 người chết, gần 2000 người bị ảnh hưởng từ vụ nổ, bệnh viện phải tiếp nhận một con số khổng lồ cũng trở nên quá tải. Cơ sở vật chất bị tàn phá nặng nề, chi phí thu dọn và cải tạo lại đổ lên đầu quan chức địa phương. Tình cảnh tang thương trải dài khắp thành phố Heraklion vốn luôn yên bình, quả là một cảnh tượng hiếm thấy.

Trong khi đội cứu hộ dọn dẹp hiện trường, người ta phát hiện ra một mảnh giấy được lồng trong túi kính bóng, không một chút tổn hại được đặt ngay chính giữa trung tâm xảy ra vụ nổ.

Giữa một đống tàn tích cháy đen xì, túi giấy bóng trắng đến phát sáng, bên trong là một mảnh giấy với những ký tự kỳ lạ được đặt ở đó càng thêm bắt mắt, thu hút sự bàn tán xôn xao của dư luận.

Cảnh sát nghi ngờ đây là một vụ đánh bom có chủ đích và người thả mật mã bí ẩn này chính là chủ mưu thật sự đằng sau!

Nhưng khổ một nỗi, người ra vào quanh đống tàn tích này có đủ tất cả thể loại người, từ cảnh sát, đội cứu hộ, người nhà, người thân đi tìm xác hay thu dọn đồ đạc, phóng viên, nhà báo đến hiện trường thu thập thông tin... Quá nhiều người xuất hiện ở đây nên nhất thời không thể tra rõ đó là ai.

Đầu mối duy nhất có lẽ chỉ còn tờ mật mã kỳ lạ và dòng chữ "I am a herald of revealation" - "Ta là sứ giả mặc khải"!

Trong khi cảnh sát Hy Lạp đang đau đầu giải quyết vụ việc ở Heraklion, một vụ nổ quy mô lớn khác lại xảy ra ở thủ phủ Agios Kirykos của đảo Ikaria - nằm trong quần đảo phía bắc biển Aegea.

Quy mô lần này cũng lớn bằng vụ lần trước, vụ đánh bom được lên kế hoạch ngay giữa trung tâm thành phố, nơi dân cư tập trung đông đúc, phạm vi ảnh hưởng trong bán kính 2km.

Vẫn là phương thức quen thuộc, một dây chuyền bom nổ tạo sức công phá lớn, ước tính ban đầu phải đến 40% dân số sinh sống trên đảo bị ảnh hưởng trực tiếp từ vụ nổ lần này.

Và cũng giống như vụ nổ bom đầu tiên, ở đảo Ikaria cũng phát hiện ra một túi giấy bóng, bên trong có chứa một đoạn mật mã bí ẩn kèm theo câu nói "I am a herald of revealation" kia.

***

Cảnh sát Hy Lạp được thêm một hồi chuông cảnh báo về vụ đánh bom hàng loạt này, nâng cao cảnh giác trên khắp đất nước. Sở chỉ huy tại thủ đô Athens vào cuộc, ra lệnh điều động những cảnh sát ưu tú nhất đi điều tra ngọn nguồn sự việc; đồng thời tuyên truyền người dân và cảnh sát những vùng lân cận phải thật cẩn thận trước thủ đoạn tàn ác của người giấu mặt kia.

Lại nói về hai đoạn mật mã bí ẩn, sở cảnh sát khắp nơi nát óc suy nghĩ cũng không suy luận ra được chút gì nên đành phải nghĩ đến phương án mới: đăng thông báo! Tin tức về hai đoạn mật mã bí ẩn kia đã được đăng tải trên các phương tiện thông tin, trên báo đài, trên các trang mạng, ai ai cũng tò mò ngó qua một lượt nhưng chẳng hiểu ý nghĩa đằng sau là gì.

Shinichi đang bận rộn với vụ việc của Shiho cũng tình cờ nghe đến mật mã bí ẩn kia. Ngoài suy luận mật mã này có liên quan đến văn tự cổ của Hy Lạp, cũng có thể dính líu đến nghi thức kỳ bí của một giáo hội nào đó ra, Shinichi thật sự không nghĩ ra được phương án nào khả thi hơn nữa.

Ngược lại với sự vồn vã bên phía cảnh sát, Gin và Black Hero có vẻ an nhàn hơn nhiều. Người liên lạc bí ẩn với Anna ngày hôm đó đã một mình hoàn thành nhiệm vụ nhờ quân bài bất bại Heracles Abydos, cứ thế từng bước từng bước đạt được thỏa thuận chung, đôi bên cùng có lợi.

Tuy nhiên, vẫn còn một vấn đề đáng quan ngại mà Gin và Black Hero cần phải để tâm đến - Shinichi và Shiho!

Bên ngoài, Shinichi không ngừng tìm mọi cách để đưa Shiho đi. Cũng không biết thằng nhóc này kiếm đâu ra một thế lực vững chãi đến thế. Hết đội quân này rồi lại đến đội quân khác lao tới như thiêu thân thấy lửa. Nếu không phải thân thủ và khả năng của Black Hero cao tay hơn, chắc phòng thủ cuối cùng của Gin đã bị hạ gục từ lâu rồi!

Nghe tin tình báo từ thân tín của Anna thì đây có lẽ chính là "Đội quân lang thang" của lão già Cleandro! Ông ta cũng chỉ là một thương nhân mới nổi khoảng một thập niên gần đây, vậy mà cũng lớn gan dám đối đầu với Black World như thế.

Nhưng kể từ lúc vụ đánh bom thứ hai diễn ra, Cleandro còn một mối bận tâm khác, đó chính là việc "Đội quân lang thang" trải dài trên khắp đất nước đang chịu sự tàn sát kinh khủng bởi vụ đánh bom kia!

Đúng, hai vụ đánh bom vừa rồi đều nhằm vào những nơi có nhiều tay chân của Cleandro, mục đích là muốn triệt tiêu một lần và vĩnh viễn "Đội quân lang thang" mạt hạng của tay thương nhân không biết lượng sức mình kia!

Black Hero bớt đi một phần chống đỡ từ bên ngoài thì Gin lại phải đối mặt với vấn đề nan giải - Miyano Shiho! Cô ấy đã nhìn ra mục đích thực sự đằng sau, vẫn luôn náo loạn đòi rời đi trong suốt thời gian qua. Nếu không nhờ thứ đồ "tinh xảo" kia, chắc Shiho đã thoát ra và nghĩ cách liên lạc với Shinichi từ lâu rồi.

Nhưng với tâm trạng bất ổn của Shiho ở thời điểm hiện tại, không ai có thể nói trước được điều gì. Gin chỉ biết cầm cự bằng cách sử dụng loại thuốc thử nghiệm được gửi từ căn cứ ở Oxford tới, mong rằng nó sẽ phát huy tác dụng, điều khiển cảm xúc của Shiho, phục vụ cho nhiệm vụ nguy hiểm cận kề.

Trong khi Shinichi vẫn tiếp tục đối chọi gay gắt với Gin, vụ đánh bom thứ ba diễn ra ở thành phố Myrina, đảo Limnos nằm ở phía bắc biển Aegea.

Lần này vụ đánh bom phát nổ giữa ban ngày, ngay giữa trung tâm thành phố - nơi đang tổ chức một lễ hội văn hóa của đảo Limnos. Vì tập trung nhiều người như vậy nên thiệt hại lần này nặng nề hơn hẳn, ước tính phải có đến 65% dân số sống trên đảo bị ảnh hưởng.

Ở Myrina cũng phát hiện ra một đoạn mật mã bí ẩn, đề tên "Ta là sứ giả mặc khải" như cũ.

***

Và dĩ nhiên, hội viên của "Đội quân lang thang" bị ảnh hưởng nặng nề nhất, hầu như tất cả đều thiệt mạng trong vụ nổ. Cũng từ ba vụ nổ, những hội viên ở vùng lân cận dần hình thành một nỗi sợ hãi, có ý định li khai khỏi hội nhóm. Thà làm thường dân vô lo vô nghĩ, may ra có chút phúc khí thoát khỏi đại nạn đổ lên đầu còn hơn phải sống trong tình cảnh nơm nớp lo sợ thế này.

Nhưng dĩ nhiên ý định chỉ là ý định, ông chủ của họ - Cleandro Anastagio còn chưa có ý kiến gì, sao bọn họ dám lên tiếng chứ? Dù sao thì bọn họ vẫn còn sợ hãi lão cáo già lắm mưu nhiều kế này, ai biết được lão ta có quay sang trừng trị những kẻ nhát gan phản bội hay không?

Và rất nhanh sau đó, chưa đến một tuần sau, hội viên còn lại của "Đội quân lang thang" đã có câu trả lời rõ ràng. Bởi vụ đánh bom thứ tư diễn ra ở thành phố Preveza - nơi tập trung nhiều hội viên của "Đội quân lang thang" nhiều thứ hai sau thủ đô Athens.

Quy mô cuộc đánh bom lớn hơn hẳn so với ba lần trước, mức độ thiệt hại cũng hoàn toàn khác hẳn khi vụ nổ bom lần này không tập trung ở một điểm mà rải rác ra nhiều địa điểm khác nhau.

Và ở mỗi địa điểm đều có một tờ giấy mật mã đặc trưng, tất cả đều giống nhau nhưng ý nghĩa thực sự là gì thì vẫn chưa có ai giải ra cả.

***

Nhà thờ, trung tâm mua sắm, khu dân cư, văn phòng làm việc, tòa án địa phương là 5 địa điểm đồng thời đều bị đánh bom. Thiệt hại về cơ sở vật chất là chủ yếu, người mất mạng không nhiều bằng những lần trước nhưng chủ yếu vẫn toàn là hội viên của "Đội quân lang thang".

Nghe được tin tức này, "Đội quân lang thang" chính thức náo loạn thành một đoàn, hỗn độn, biểu tình trước cửa nhà ông Cleandro đòi giải tán hội nhóm bí mật này, giữ mạng sống cho bọn họ.

Cũng chính bởi cuộc "biểu tình", thế lực chống lưng cho Cleandro bị khui ra, bao nhiêu quan chức chính trị, giám đốc cấp cao có liên quan đều dính líu đến hội nhóm tình báo khét tiếng này.

Không biết từ đâu ra nảy sinh lời đồn rằng "Đội quân lang thang" đã bán những thông tin bất lợi của quốc gia Hy Lạp cho người ngoài biết, dẫn đến một loạt hệ quả như những vụ trộm cắp, những tay sát nhân khét tiếng hay những vụ bê bối tham nhũng.

Thậm chí những tử tù trong 12 chiến công của Heracles cũng được liệt vào danh sách hội viên của "Đội quân lang thang", dân chúng càng có thêm lý do để tẩy chay Cleandro và những bên liên quan.

Trong khi người dân thủ đô Athens bận rộn tổ chức những cuộc biểu tình đòi chính phủ đích thân xử lý Cleandro và bè đảng của ông ta thì vụ đánh bom thứ năm diễn ra.

Vụ đánh bom lần này diễn ra ở thành phố Kalamata - thành phố có diện tích lớn nhất Hy Lạp. Quy mô lần này không khác gì vụ đánh bom thứ tư, rải rác 5 địa điểm khác nhau, thiệt hại cả về cơ sở vật chất và con người.

Và dĩ nhiên, thứ không thể thiếu sau mỗi cuộc đánh bom chính là mật mã kỳ lạ. Đặc biệt hơn, mật mã cuối cùng này có vẻ dài hơn so với 4 mật mã trước.

***

Vụ đánh bom liên hoàn trong vòng một tháng đã thành công gây sự chú ý trên toàn thế giới. Những thám tử, những người say mê nghiên cứu mật mã tham gia diễn đàn trên mạng, bàn luận sôi nổi về những ký tự kỳ lạ hung thủ để lại.

Có người nói đây là một dạng ký tự phỏng theo Oera Linda Book, vì có vẻ những ký tự này được dựng nên từ một vòng tròn có năm cánh bên trong, tạo thành một hình ngôi sao lộn ngược, cũng là biểu tượng của Hội giáo Satan khét tiếng. Cũng có khả năng ký tự được phục dựng từ tiếng Hy Lạp cổ đại, kết hợp với bảng chữ cái chính thức hiện nay, tạo nên một phương ngữ riêng biệt.

Trên diễn đàn cũng có lan truyền một bảng giải mật mã, chưa chứng thực là chính xác hay không nhưng được phần lớn mọi người ủng hộ.

Nếu chiếu theo đúng những gì được người bí ẩn đó giải ra thì 5 bức mật mã kia lần lượt có ý nghĩa là:

"Ta chìm trong màn đêm đen tối
Lạc lối trong tội lỗi thế gian
Ta được ánh sáng của thần chiếu rọi
Tuy thể xác bị ràng buộc
Nhưng linh hồn phải được tự do!"

Dân chúng lan truyền nhau lời giải này, ầm ĩ đến tận sở cảnh sát thành phố. Các ông lớn trong sở đang đau đầu về vấn đề nan giải này đột nhiên vớ được cái phao cứu giúp, truy tìm bằng được người giải ra bảng mật mã.

Đó không phải ai xa lạ mà chính là Kudo Shinichi! Hóa ra ngay từ bức mật mã thứ ba, Shinichi đã lờ mờ đoán ra được phần lớn ý nghĩa những ký tự. Cậu chàng mất thêm vài giờ đồng hồ nghiên cứu ngôn ngữ Hy Lạp, cả bảng chữ cái cổ đại và hiện đại, để đưa ra bảng giải mật mã chi tiết nhất.

Đến gặp những vị quan chức lớn của quốc gia nhưng Shinichi vẫn giữ thái độ điềm nhiên, bình tĩnh đối diện, giải đáp từng câu hỏi cũng như đưa ra hướng suy luận của mình.

Shinichi trải bản đồ khổ lớn lên bàn, điềm nhiên đánh dấu năm thành phố bị đánh bom, từ tốn giải thích.

"5 địa điểm đánh bom, lần lượt là Heraklion, Agios Kirykos, Myrina, Preveza, Kalamata. Nếu nối 5 điểm này với nhau, ta sẽ được một hình tam giác ngược - hay đúng hơn là con dấu của dòng Baphomet, Giáo hội Satan."

Đến giờ phút này bọn họ mới ngỡ ngàng nhận ra điểm khác lạ. Cũng bởi cảnh sát quá tập trung vào việc giải mật mã bí ẩn mà nhất thời bỏ qua điểm đột phá này.

"Chắc các vị cũng từng nghe qua nghi thức Satanism rồi phải không? Người thực hiện nghi lễ phải coi đạo Satan làm niềm tin và sẵn sàng hiến tế vật phẩm đáng giá để phục vụ đức tin của mình. Có thể thấy hung thủ là một kẻ cuồng tín đến mê loạn, điên khùng, muốn dùng sinh mệnh của hàng nghìn người để gây sự chú ý với Chúa tể Bóng tối! Nếu chiếu theo suy luận này thì cảnh sát có thể khoanh vùng những người thuộc Giáo hội Satan, điều tra thật kỹ bằng chứng ngoại phạm thì sẽ ra kết luận mà thôi!"

Shinichi giải thích đơn giản suy luận của mình cho mọi người nghe.

"5 địa điểm đã bị đánh bom, ngôi sao năm cánh kia cũng được hoàn thành, có nghĩa là tên sát nhân đã kết thúc nghi lễ rồi, có phải không?" - Một thanh tra cảnh sát bất ngờ hỏi Shinichi.

Shinichi có hơi chần chừ, không biết có nên nói ra suy luận của mình bây giờ hay không. Nhưng nếu không nói, vậy ông ta...

Thấy Shinichi ngắc ngứ, cảnh sát tỏ rõ vẻ thất vọng, hóa ra cậu thám tử này cũng chỉ suy luận được đến thế. Nhưng như vậy đã là quá tốt so với tiến triển vụ án mấy ngày nay rồi.

Hung thủ thì vẫn phải truy tìm nhưng vụ án này nên kết thúc ở đây để tránh gây tâm lý hoang mang của người dân thêm nữa. Có trời mới biết, giờ Hy Lạp đang hỗn loạn ra sao! Người nhập cư, tệ nạn xã hội, rồi còn thêm vụ đánh bom hàng loạt như này lại càng gây tâm lý hoang mang khắp dư luận.

Cũng chính vì tâm lý nghi kị phòng trước phòng sau như thế, Hy Lạp quyết định kết thúc vụ án này ở đây. Đồng thời ra thông báo đã giải được mật mã và đang truy lùng ráo riết hung thủ, mong mọi người hãy giữ vững tâm trạng bình tĩnh, tỉnh táo, không được hoảng loạn.

Cũng chính bởi sự hỗn loạn trên khắp dải đất thần thoại mà lực lượng cảnh sát được biệt phái đến 5 thành phố bị đánh bom, vô tình quên mất trái tim của Hy Lạp - Athens là nơi yếu mềm nhất, dễ bị đánh chiếm nhất nhưng không được bảo vệ đúng cách.

Chính sơ hở này lại tạo lỗ hổng cho hung thủ đứng sau ra tay, tạo nên một "sự kiện lịch sử" vô cùng đáng nhớ, lưu danh sử sách muôn đời!
 

Đính kèm

  • Screenshot_20220306-130623_Wattpad.jpg
    Screenshot_20220306-130623_Wattpad.jpg
    35,6 KB · Lượt xem: 0
  • Screenshot_20220306-130631_Wattpad.jpg
    Screenshot_20220306-130631_Wattpad.jpg
    139,1 KB · Lượt xem: 0
Chương 41: Chấn động (1)

Từng ngày trôi qua, Hy Lạp lại khôi phục sự bình yên, tĩnh lặng vốn có. Tuy cảnh sát vẫn chưa xác định được kẻ chủ mưu đằng sau vụ đánh bom hàng loạt kia là ai nhưng an ninh được thắt chặt, chính quyền và nhân dân trên địa phương luôn đề phòng cao độ trước những biến động bất ngờ.

Và vào lúc người dân buông lỏng cảnh giác, lễ hội lớn nhất ở Hy Lạp chính thức được bắt đầu. Cứ đến tháng 10 hằng năm, những rạp hát, gánh hát rong hay chương trình truyền hình trên TV đều chiếu lại những vở kịch kinh điển được dựng từ bộ sử thi nổi tiếng: Iliad and Odyssey. Đây được coi là hành động tưởng nhớ đến Homeros - một trong những nhà thơ Hy Lạp xuất sắc nhất thời cổ đại.

Và ở thủ đô Athens cũng không phải ngoại lệ. Trên khắp đường phố treo đầy băng dôn, khẩu hiệu, áp phích quảng cáo của nhà hát lớn về những suất chiếu trong tuần cho du khách và người dân địa phương đến xem.

Không nằm ngoài quy luật đó, Dallas Theatre - nhà hát với thâm niên lâu năm của thành phố cũng gấp rút chuẩn bị suất chiếu sớm nhất phục vụ khán giả. Trong đó, phải kể đến một đêm diễn đặc biệt, quy tụ toàn những nhân vật có tiếng trong giới chính trị Hy Lạp, những quan chức cấp cao hay những giám đốc địa phương quyền thế.

Đêm hội quan trọng như vậy, không thể nào thiếu vắng cái tên Cleandro Anastagio và Heracles Abydos rồi! Cleandro đến đây chủ yếu là để gây dựng lại các mối quan hệ trên bờ vực thẳm của mình. Từ sau khi hội viên của "Đội quân lang thang" rút khỏi, dân chúng biểu tình đàn áp, biết bao nhiêu vấn đề xảy đến với Cleandro chỉ trong vòng nửa tháng ngắn ngủi.

Quan chức liên quan không ngừng xa lánh, tránh mặt ông ta. Những đối tác làm ăn lâu năm chỉ hận không thu hồi được vốn đầu tư, một bước quay đầu không nhận người quen cho đỡ rắc rối. Đàn em dưới trướng cũng không ngừng phàn nàn, than vãn, tỏ ý bất tuân, hỗn loạn lên đến cực điểm bức ông ta đến sắp điên lên rồi. Bất đắc dĩ lắm, Cleandro mới phải xuất đầu lộ diện, muốn dùng một số tin tức quan trọng làm điều kiện đàm phán với những quan chức máu mặt, cốt là để cứu sống cái mạng già này về sau.

Lại nhắc đến Heracles, từ sau 12 chiến công lừng lẫy, cậu ta nổi danh trên khắp Hy Lạp, tiếng tăm vang vọng đến cả các nước Châu Âu và trên toàn thế giới. Không có gì ngạc nhiên khi cậu ta được toàn thể sở cảnh sát thành phố chăm chút từng li từng tí, gửi vé mời danh dự đến đêm hội ở rạp Dallas đêm nay.

Nhưng Heracles vốn không thuộc về nơi mà những nụ cười giả tạo luôn thường trực trên khóe môi, những cái bắt tay tưởng là bền lâu nhưng lại mang đầy mùi ám toán, những ánh mắt đố kị nghi ngờ... đêm hội trải qua một màn mở đầu đầy đặc sắc, thú vị như thế.

Đằng sau cánh gà, cũng có những người đang chuẩn bị hoàn thành nhiệm vụ của mình, mặc kệ cuộc đấu đá ngoài kia. Đó chính là Elena và Tsutomu! Hai người nhận được tin nói rằng có một nữ diễn viên tham gia buổi nhạc kịch ngày hôm nay đang nắm giữ thông tin về Black Hole viruss! Trước đây cô ta từng là thành viên của Black Hero, ít nhiều cũng được nghe qua loại viruss kỳ lạ kia và nảy sinh tâm ý bán chủ cầu vinh.

Tsutomu ban đầu hơi nghi ngờ tính xác thực của câu chuyện. Nhưng nghĩ đến sự kiện "đêm hội" diễn ra ngay trên sàn diễn rạp hát, thiết nghĩ Anna và Black World vẫn chưa điên khùng tới nỗi trực tiếp ra tay với bọn họ, vậy nên Tsutomu quyết định đánh liều một phen đến đây gặp cô diễn viên kia.

Qua tin nhắn, cô ta hẹn gặp Tsutomu và Elena ở phòng thay đồ sau hậu trường. Nhờ sự hẫu thuận của cô diễn viên mà hai người dễ dàng vượt qua cổng kiểm tra, theo đúng chỉ dẫn bước vào phòng chờ của cô ta. Cô gái này trông rất trẻ, chắc chỉ khoảng 25 - 26 tuổi, ngũ quan tinh xảo, kiều diễm nên được ưu ái đóng vai nàng Helen xinh đẹp - nguồn cơn của trận chiến thành Troia năm nào.

Trông thấy hai người đã vào, cô nàng cũng không cần xác định danh tính mà thản nhiên mời hai người ngồi vào chỗ, tiếp đón nhiệt tình:

"Mời ngồi. Có muốn uống gì không?"

Tsutomu vẫn luôn cảnh giác cao độ với cô gái trẻ tuổi này, hỡ hừng đáp lời mà vào thẳng vấn đề chính:

"Không cần đâu, thưa cô. Chúng tôi chỉ muốn đến lấy món đồ cần phải lấy, mong cô thành toàn cho nguyện vọng nhỏ nhoi này!"

Trái ngược với vẻ sốt sắng của Tsutomu, nữ diễn viên kia lại khá an nhàn, từ tốn rót ấm trà nóng hổi ra từng chén, quay ra hỏi một vấn đề nghi hoặc khác:

"Tôi tò mò lắm, thưa ông. Tôi đã nhận mình là một Black Hero, chắc hẳn ông phải biết Black Hero ngoan độc và hiểm ác như thế nào. Chẳng lẽ ông không sợ đây là một cái bẫy ư?"

"Sợ chứ, dĩ nhiên phải sợ rồi. Tôi nghe nói chỉ cần một người trong Black Hero cũng đủ để hạ gục 5 chàng trai cao to khỏe mạnh rồi, có phải không?" - Tsutomu nở nụ cười châm biếm - "Nhưng cơ hội ngàn năm có một, lần đầu tiên được trò chuyện trực tiếp cùng cô Anna đây, sao tôi nỡ bỏ qua được chứ?"

Hai bên trao đổi ánh mắt, đều ngầm hiểu ý tứ trong lời nói của nhau là gì. Nữ diễn viên mang tên Anna càng thêm phần chậm rãi, hưởng thụ tách trà thơm nồng và không chút nao núng thừa nhận:

"Thú thật thì tôi cũng khá mong chờ cuộc nói chuyện sắp tới đấy..."

Ngoài sân khấu, tiếng vỗ tay rầm rộ truyền tới, báo hiệu màn kịch đã được bắt đầu. Đôi mắt cô nàng liu diu, khe khẽ ngâm nga theo giai điệu bài hát mở màn, ý vị sâu xa trả lời:

"Chỉ vì một người con gái mà chiến tranh kéo dài 10 năm trời, quả là một trận chiến phi nghĩa mà!"

Tsutomu nhếch mép cười, điềm nhiên mà khiêu khích:

"Dẫu biết đây là trận chiến vô nghĩa nhưng nó cũng có cái giá của nó mà, đúng chứ? Ngoài lý do là nàng Helen xinh đẹp thì đó còn là mối thâm thù đại hận không dễ gì bỏ qua, buộc hai bên phải giao chiến, ngươi chết ta sống mới thỏa nỗi lòng khắc ghi!"

Cô gái trẻ mỉm cười càng thêm rạng rỡ, ánh mắt sâu thăm thẳm nhìn trực diện hai người, đặt câu hỏi quyết định:

"Vậy hai người đại diện cho đội quân Hy Lạp thắng trận đó sao?"

"Cũng có thể coi là vậy!" - Tsutomu không thừa nhận cũng chẳng phủ nhận.

Tiếng vỗ tay ngoài kia càng ngày càng to, tiếng nhạc đệm dạo đầu được bật lên, át cả câu trả lời của cô ta.

"Hóa ra ngươi cũng chỉ là Achilles thôi sao?"

******

Khán giả ai về chỗ ngồi của người nấy, chuẩn bị thưởng thức màn kịch đã mong chờ từ lâu. Màn rèm màu đỏ lựu được kéo lên, hiện trên sân khấu là khung cảnh tòa thành Troia kiên cố. Bên trên là dàn binh sĩ chống đỡ, bên dưới là đội quân thiện chiến của Hy Lạp.

Bối cảnh được dựng từ đoạn chiến binh Hy Lạp nghĩ ra phương án dùng con ngựa gỗ làm món quà hòa hảo, gửi tặng đến thành Troia. Bọn họ tốn bao công sức làm một con ngựa gỗ rỗng ruột, bên trong lấp đầy bởi những chiến binh tài giỏi nhất của đội quân Hy Lạp, bao gồm cả Achilles - chiến thần bất khả chiến bại.

Trên sân khấu xuất hiện một con ngựa gỗ cao chạm đến gần trần nhà, diễn viên xếp hàng trật tự xung quanh, bắt đầu đoạn độc diễn của mình. Con ngựa gỗ dần dần được đẩy ra cho thấy sự kỳ công và tận tâm chuẩn bị của đoàn kịch nhà hát, khán giả bên dưới lại được một phen trầm trồ không thôi.

Vào lúc con ngựa gỗ an vị chính giữa sân khấu, một khán giả ngồi dưới hàng ghế VIP đột ngột đứng lên, đó chính là Heracles Abydos! Anh ta như kẻ điên mất trí, lao thẳng lên sân khấu, cướp micro từ người diễn viên, gào thét trong điên loạn.

"Thánh thần đã đến với chúng ta, thánh thần đã nghe thấy lời khẩn cầu của ta rồi!!!"

Dàn diễn viên và khán giả bên dưới đều hoang mang tột độ, không biết cậu chàng này đang luyên thuyên điều gì nữa.

Lúc này người ta mới chú ý đến điểm khác thường trên trần nhà - nơi gần với đầu ngựa gỗ nhất. Một đốm lửa màu xanh lá lập lòe trên tấm rèm buông rủ, đột nhiên bắt lửa càng thêm dữ dội rồi rơi xuống đầu con ngựa gỗ.

"Ta chìm trong màn đêm đen tối
Lạc lối trong tội lỗi thế gian
Ta được ánh sáng của thần chiếu rọi
Tuy thể xác bị ràng buộc
Nhưng linh hồn phải được tự do!"

Heracles bình tĩnh đọc lại một đoạn văn tự kỳ lạ. Đối với những người không xem tin tức thì không rõ đây có nghĩa là gì nhưng với những ông lớn trong sở cảnh sát, điều này vốn chẳng xa lạ tí gì. Bởi nó là đoạn mật mã bí ẩn vừa được giải đáp không lâu trước đây!

Điều này đồng nghĩa với việc... Heracles chính là hung thủ đánh bom hàng loạt ư?

Như để trả lời nghi vấn tồn đọng, Heracles không ngần ngại khẳng định:

"Người đã đến với ta trong giờ phút tối tăm nhất, khi ta chẳng còn chút hy vọng có thể đứng dậy sau cơn giông bão, chính Người đã chỉ đường dẫn lối, giúp ta hoàn thiện bản ngã thiếu sót của mình."

Ngọn lửa xanh thẫm tham lam nuốt trọn đầu con ngựa gỗ, dần dà tràn lan xuống thân mình ọp ẹp, đứng sát bên có thể nghe rõ tiếng lách tách vui tai.

"Để trở thành một vị thần đúng nghĩa, ta phải gây sự chú ý với các vị thần trên đỉnh Olympus kia, phải góp chút sức mọn hiến tế vật phẩm thỏa mãn tâm ý của Người. Và giờ đây, ngay giờ phút này, ta đã hoàn thành sứ mệnh cao cả của mình và đã nhận được lời hồi đáp xứng đáng!"

Tiếng tíc tắc vang lên càng rõ, cơ hồ cả khán phòng đều nghe thấy tiếng kim đồng hồ chuyển động, đôi mắt vẫn dán chặt lên th.ân thể tráng kiện trên sân khấu.

"Nếu Người nghe thấy lời khẩn cầu của ta, nếu Người minh giám những hành động của ta, nếu Người thực sự mong muốn ta đứng cùng hàng ngũ với các vị thần, giờ đây ta xin dâng hiến cả thể xác và linh hồn mình cho Người, hoàn thiện tâm nguyện cuối cùng của Người!"

Heracles chậm rãi lấy từ trong túi ra một chiếc điều khiển, nụ cười như điên như dại câu lên trên khóe môi điềm đạm. Người ta dần cảm nhận thấy có điều không ổn, tán loạn chạy trốn. Cũng có người muốn lao lên can ngăn.

Nhưng đã quá muộn...

Quả bom với sức công phá khủng khiếp được đặt bên trong con ngựa gỗ chính là món quà cuối cùng Heracles dành cho thế giới này. Ngọn lửa kỳ lạ nhờ sự khuếch tán của quả bom càng bung tràn mãnh liệt, phút chốc gói gọn nhà hát trong một màu xanh chói mắt.

Dĩ nhiên, cánh gà đằng sau sân khấu cũng nghe rõ tiếng nổ này. Tsutomu biết mình đã rơi vào bẫy của Anna nên càng trầm tĩnh, thâm trầm khó phán đoán.

"Muốn đồng quy vu tận ở đây luôn sao, Anna?" - Tsutomu trực tiếp hỏi thẳng.

Cô gái trẻ nở nụ cười khó hiểu, bình tĩnh trả lời:

"Cũng không hẳn là thế. Tôi trân quý cái mạng nhỏ này lắm, sao dám đồng quy vu tận, chôn thân ở chốn này được chứ?"

"Nói vậy nghĩa là cô biết cách thoát khỏi đây?" - Giọt mồ hôi lạnh đọng lại trên trán Tsutomu, ông ta đang suy nghĩ ra hàng vạn khả năng có thể xảy ra để thành công thoát khỏi nơi này.

Nụ cười trên môi cô diễn viên kỳ quái càng thêm sâu, đôi mắt đen tuyền như muốn nhìn thấu tâm can người khác, điềm nhiên mà rất hợp lý chỉ điểm.

"Chẳng phải cứ chạy theo lối thoát hiểm là ra ngoài rồi ư? Đâu cần phiền nhiễu đến thế!"

Ra ngoài? Tsutomu âm thầm cười lạnh trong lòng. Nào ai biết được liệu còn thứ gì chờ đón bọn họ bên ngoài kia cơ chứ. Đến đêm tiệc đặc biệt tối nay mà Black World còn dễ dàng phá hủy, nói gì đến hai kẻ nhãi nhép này đây.

"Dĩ nhiên, vẫn còn một lựa chọn khác. Ngay sau phòng thay đồ của tôi có một tầng hầm cũ dùng để chứa đạo cụ, phục trang của đoàn diễn. Cấu trúc khá kiên cố chắc chắn, ba người lớn ít nhất cũng phải trụ được 2 đến 3 tiếng dưới đó."

Tiếng hét náo loạn gần đến bên tai nhưng cô ta lại chẳng chút mảy may nao núng, từ tốn dẫn đường chỉ lối cho hai người. Tsutomu đã nhận ra điểm đột phá trong câu trả lời của cô ta, nghi ngờ hỏi lại: "Ba người?"

"Phải, ba người. Về việc người thứ ba sẽ là ai, toàn quyền quyết định lại nằm trong tay bà Elena đây rồi!" - Cô gái trẻ nhàn nhã thưởng ngụm trà, ánh mắt đánh giá người phụ nữ ngồi im lặng từ nãy đến giờ.

Elena đủ thông minh và tỉnh táo để nhận ra thâm ý khác thường trong câu trả lời của cô ta, gương mặt không chút biến sắc kéo tay Tsutomu đứng dậy đi tìm Cleandro Anastagio!

Phải, Cleandro Anastagio chính là Eilan Vlachos, bạn cũ của ông bà Miyano! Eilan vì muốn che giấu thân phận của mình mà giả như đã chết trong đám cháy ở đảo Salamis.

Ông ta chịu đựng nỗi đau đớn trên gương mặt để phẫu thuật thẩm mỹ thành một người đàn ông mới lạ hoàn toàn, mục đích là để đánh lừa Black World và cũng dễ dàng trợ giúp cho Elena, Atsushi về lâu về dài.

Nhưng ngàn tính vạn tính, cẩn thận từng li từng tí cũng không qua được cao kế của Anna và Black World. Cứ ngỡ rằng hai cái xác giả kia phần nào khiến tổ chức bớt nghi ngờ về hành tung của Tsutomu, nào ngờ đây càng là bàn đạp vững chắc cho Black World tiến công ngược lại, hạ gục bè phái và lũ tay sai của Cleandro trong một cái chớp mắt.

Tsutomu chau mày nhẩm tính, còn ai có thể thành công trợ giúp Black Hero lật đổ mạng lưới của Cleandro ở Hy Lạp nữa chứ?

Chưa kịp suy luận ra manh mối gì, hai người họ đã ra đến sảnh lớn rạp hát. Hóa ra quả bom đặt trong con ngựa gỗ chỉ là kích nổ cỏn con cho hàng loạt thùng chứa chất gây nổ được đặt rải rác trong nhà hát lớn, kết hợp với "ngọn lửa xanh" hoang dại càng làm không khí nơi đây thập phần quỷ dị, u ám.

Cũng may kiến trúc tòa nhà này khá kiên cố, những cột gỗ chống đỡ trên cao chưa bị ảnh hưởng quá nhiều, tạo nên lối đi an toàn lên tầng cao hơn - phòng VIP nơi Cleandro được mời tham dự.

Hai người men theo lối cầu thang đang ngùn ngụt bốc cháy, cẩn thận từng li từng tí chạy lên tầng 3. Hành lang dài và sâu hun hút, bên trái là những gian phòng VIP nhìn thẳng xuống khán đài sân khấu, bên phải là hệ cửa kính kiên cố hướng mặt ra ngoài đường lớn.

Trên tầng từ sớm đã chẳng còn một bóng người, chắc bọn họ đã chạy tán loạn từ ban nãy. Elena vẫn còn nhớ như in số phòng mà Eilan gửi cho bà sáng nay: D-308!

Những phòng được đánh số theo trình tự nhất định, lần lượt từ D-301, D-302,... hai người họ phải chạy gần hết dãy hành lang dài mới đến trước cửa phòng D-308. Quả nhiên, Eilan vẫn còn mắc kẹt ở bên trong, tình cảnh cũng khá thê thảm!

Chân Eilan vốn đã gặp chấn thương trong một phi vụ làm ăn khi còn ở trong tổ chức áo đen, giờ đi lại cũng gặp bất tiện, khó khăn. Hơn nữa, dường như ông ta bị người khác bỏ thuốc trong đồ ăn hoặc nước uống nào đó, toàn thân vô lực, mệt mỏi nằm bất động dưới sàn nhà hệt như một lão già cằn cỗi sắp lìa đời!

May mắn làm sao, khi ông ta cứ ngỡ rằng mình sẽ chôn thân trong đám cháy này thì Elena và Tsutomu mở cửa tiến vào. Eilan âm thầm thở phào một hơi, cảm thấy thật may mắn và sáng suốt khi đã hỗ trợ đắc lực hai người bọn họ ngay từ những ngày đầu tiên.

Ông ta ú ớ trong cổ họng: "Cứu tôi! Tsutomu, Elena, làm ơn cứu tôi!!!"

Elena vốn là người phụ nữ mềm lòng, nhìn người bạn đồng nghiệp lâu năm gặp tình cảnh khốn khó như này cũng không đành lòng khiến ông ta thất vọng, một hai bước đã tiến tới bên người, nhẹ giọng mà an ủi:

"Không sao, chúng ta sẽ cùng nhau thoát khỏi chỗ này!"

Mà đằng sau, vẻ mặt của Tsutomu lại vô cùng phức tạp, khó đoán. Hơi nóng như thiêu như đốt nhắc nhở ông ta tình cảnh nguy hiểm ngàn cân treo sợi tóc lúc bấy giờ.

Như đã hạ quyết tâm, Tsutomu lôi kéo Elena đứng dậy, ánh mắt lạnh lẽo nhìn người đàn ông khốn khổ nằm dưới nền nhà nóng bỏng, nhẹ nhàng phun ra mấy chữ:

"Chúng tôi đến đây chỉ để nói lời chào từ biệt tới ông và cũng cảm ơn ông đã trợ giúp chúng tôi suốt thời gian qua! Đời này, kiếp này, chúng tôi sẽ không bao giờ dám quên đoạn ân tình này. Nhưng tổ chức đã biết bí mật của ông rồi, có dùi gắng chút hơi tàn cũng chẳng có ích gì. Bọn chúng đã nổi sát tâm muốn trừ khử tất cả thì tôi cũng buộc phải thuận theo thời thế, bảo toàn cái mạng nhỏ của mình trước đã rồi mới tính được chuyện tương lai, có phải không?"

Eilan trân trối nhìn người đàn ông thân thuộc trước mắt, nghẹn họng không thể thốt lên một lời: hóa ra hắn ta mới là người cần phải đề phòng nhất!!!
 
Chương 42: Chấn động (2)

Eilan không thể nào ngờ được, hóa ra Tsutomu mới là người ông ta cần phải đề phòng nhất trong trò chơi sinh tử này!

Vậy mà suốt bấy lâu nay, ông ta vẫn coi Tsutomu là một người bạn, một người anh em vào sinh ra tử lúc hoạn nạn khó khăn, là người ông ta có thể tin tưởng dựa dẫm. Thậm chí ông ta còn nghe theo lời khuyên của Tsutomu và người kia chạy đi phẫu thuật thẩm mỹ, thay đổi thân phận từ hơn chục năm trước, ẩn nhẫn chờ thời cơ phản kích tổ chức áo đen!

Để rồi, ngay giờ phút ông ta cần sự trợ giúp nhất thì lại nhận được câu trả lời lãnh khốc vô tình này, sao ông ta có thể cam tâm cơ chứ?

"Tsutomu, đừng quên tôi đã phải trả giá nhiều thế nào vì các người! Tôi đã phải trù tính bao nhiêu chuyện xảy ra ở châu Âu và Nhật Bản, trợ giúp các người mỗi khi rơi vào hiểm cảnh. Vậy mà giờ đây, các người lại dám bỏ rơi tôi ư?"

Đồng tử Eilan căng dãn, lộ ra tia máu căm thù, tức giận đến tột độ, đôi mắt ám ảnh nhìn chằm chằm hai thân ảnh trong làn khói mờ mịt, cơ hồ muốn nhìn thấu tâm can ác độc của hai người họ.

Tsutomu đẩy Elena ra xa, không muốn cho bà nghe cuộc đối thoại giữa hai người. Thật từ tốn và chậm rãi, Tsutomu ngồi xuống bên cạnh Eilan, vẻ mặt thương tiếc đồng cảm nhìn ông bạn già nhưng khóe môi lại câu lên một đường cong lạnh giá.

"Eilan, ông phải hiểu cho tình cảnh của tôi và Elena bây giờ chứ. Chúng tôi đang là mục tiêu, đang là con mồi béo bở của Black World đấy! Nếu như may mắn chạy thoát khỏi biển lửa này, thứ chờ đợi chúng tôi bên ngoài há chẳng còn những tên sát thủ vô nhân tính kia sao? Làm sao bọn chúng có thể bỏ qua hai người chúng tôi được?"

Dừng lại một phút, Tsutomu tiếp tục:
"Hai người chúng tôi đi ra khỏi đây đã là vấn đề, giờ còn dẫn cả ông đi nữa ư? Đừng nói với tôi rằng ông không biết tình cảnh của mình bây giờ là như thế nào nhé?"

Tsutomu cố tình trêu chọc Eilan - người đang nằm bất động trước mặt như để nhắc nhở khả năng di chuyển của ông ta lúc bấy giờ.

"Tôi và Elena chạy đi chạy lại trong biển lửa ngùn ngụt còn khó khăn, nói gì lại phải vác thêm cái thân xác già cỗi này chứ, có phải không?"

Eilan thực sự bị Tsutomu chọc đến phát điên, gân xanh nổi đầy trán mà tay chân không thể cử động được chút gì, chỉ có thể dùng đôi mắt oán giận nhìn chằm chằm người đàn ông bạc bẽo kia.

"Hơn nữa, tổ chức đã không có ý muốn ông sống sót, ông còn dùi gắng làm gì cho tốn thời gian?"

Tsutomu lặng lẽ rút khẩu súng ngắn trong túi áo, hàn quang sâu hiểm nơi đáy mắt như nhấn chìm Eilan trong hồ băng lạnh lẽo.

"Đáng ra ông phải cẩn thận hơn mới phải! Ngay từ vụ đánh bom đầu tiên ở đảo Salamis, đáng lẽ ông phải đánh hơi được điều gì đó mới đúng, nhanh chóng thu hồi tàn quân về lại thủ đô, xây dựng lực lượng phòng vệ kiên cố một chút, như vậy may ra mới có cơ hội lật ngược tình thế. Nhưng ông quả là một người tự phụ, cũng dễ mắc sai lầm chết người. Ông muốn lợi dụng tình thế hỗn loạn của Hy Lạp để vơ vét được chút của cải, quan hệ mà bỏ quên mất nòng cốt của mình - đội quân lang thang! Ông nên nhớ cho rõ một đạo lý: thứ gì đưa ông lên đỉnh cao danh vọng thì cũng là thứ nhấn chìm ông dưới địa ngục trần gian!"

Eilan tức đến nổ phổi nhưng lại chẳng thể nào phản bác được một câu, bởi Tsutomu thực sự nói trúng tim đen của ông ta. Từ khoảng vài năm trở lại đây, khi dân nhập cư ồ ạt tiến vào châu Âu qua Hy Lạp, những món hời lớn cứ thế rơi vào tay ông ta nhờ những mối quan hệ khăng khít với chính phủ và người dân địa phương.

Lâu dần, ông ta càng thêm lơ là, bỏ mặc "Đội quân lang thang" do chính tay ông ta gây dựng, để mặc những kẻ tự xưng là "kẻ cầm đầu", "ông chủ" hay "chúa tể" kia cai quản mọi việc. Eilan chỉ nhận vai trò trung gian, môi giới những mối làm ăn cho những kẻ cầm đầu kia, bản thân mình thì an nhàn hưởng thụ phần trăm hoa hồng, cũng coi như vơi bớt phần nào cái lo toan vất vả bươn chải khắp chốn như trước.

Dĩ nhiên, việc tùy hứng phóng túng cho lũ đàn em tác oai tác quái, tự mình làm chủ một phương cũng dẫn đến hàng loạt hệ lụy kèm theo. Những thế lực cũ tranh giành quyền lực với nhau, trong khi những thế lực mới âm thầm sinh sôi nảy nở, ngày càng trở nên hùng mạnh hơn trước. Từ đó lại dẫn đến những cuộc giao tranh nội bộ, nhiều bên đấu đá tranh giành tầm ảnh hưởng, quyền lợi của nhau.

Nhưng làm sao Eilan có thể nhận ra điều đó khi đang chìm trong cuộc vui kia chứ? Ông ta cũng chỉ là một thương nhân, một người phàm trần ham sống sợ chết, ham tiền tài vật chất. Mắt thấy món hời phát sinh từ những cuộc chiến tranh không hồi kết, ông ta đứng vai trò trung lập, trở thành đầu mối buôn bán vũ khí cho các băng đảng.

Món hời đến từ Trung Đông, từ người nhập cư rồi lại đến từ việc buôn bán vũ khí cho chính lũ đàn em năm xưa của mình, có thương nhân nào bỏ qua cám dỗ này được đây?

Và quả báo đã đến với ông ta. "Đội quân lang thang" bị khui lại gốc rễ ngọn nguồn, người ta phát hiện ra tất cả đều có liên quan đến Cleandro và bè phái quan chức chính phủ. Chỉ trong một đêm, giấc mộng đẹp đẽ mà ông ta dệt lên đã tan thành mây khói, tan biến theo hư vô khi "Đội quân lang thang" đã bị tàn phá phân nửa.

Để rồi giờ đây, ông ta lại phải đối diện với một sự thật hoang đường hơn nữa. Tsutomu - người mà ông ta vô cùng tin tưởng và tín nhiệm, lại vô tình bỏ mặc ông ta chôn thân nơi này!

"Eilan, đừng trách tôi! Nếu tôi cưu mang ông ra khỏi nơi này, cả ba chúng ta đều sẽ rơi vào đường cùng, chẳng thể nào xoay chuyển tình thế được đâu. Mục tiêu lớn của chúng ta đã gần hoàn thành, ông cũng không nỡ lòng nào chứng kiến kế hoạch gây dựng bấy lâu đổ sông đổ bể, phải chứ?"

Tsutomu điềm nhiên nạp mấy viên đạn vào ổ súng, "cạch" một tiếng đạn đã lên nòng, lạnh lẽo nhắm thẳng vào thái dương Eilan.

"Chỉ khi giải quyết mối hậu họa khôn lường này, tôi và Elena mới có thể thoát thân ra khỏi đây. Sang thế giới bên kia, hãy gửi lời chào của tôi đến David và Franco nhé!"

........

Shiho theo tin tức mà Black Hero báo lại cho Gin mà truy tìm đến rạp hát Dallas. Lúc vụ nổ bắt đầu thì cô đang chen lấn giữa đám diễn viên quần chúng phía sau hậu đài nên không gặp chút thương tổn nào.

Lối sau hậu đài có một lối thoát nho nhỏ, ai nấy chỉ lo thân mình tháo chạy hết cả, mặc kệ dàn khách cao quý ngồi bên ngoài kia. Nhưng Shiho lại không thể vô tâm như vậy, bởi cô đã thấy bóng mẹ mình - bà Elena đang chạy theo một người đàn ông lao vào biển lửa!

Dòng người đẩy đưa, xô bồ phần nào cản bước cô, thoáng chốc đã đánh mất dấu vết của mẹ. Tâm can nóng như lửa đốt, hành động cũng không biết nặng nhẹ đẩy đám người xung quanh ra, vô tình làm sao lại đập trúng một thân hình quen thuộc.

Đó chính là Kudo Shinichi!

Từ lúc cô thành công chạy trốn khỏi tay của Gin và Black Hero, Shinichi đã biết tất cả, sợ làm kinh động đến cô và đội quân truy đuổi đằng sau nên anh vẫn âm thầm lặng lẽ đi theo ngay sát, bảo vệ an toàn cho cô.

Cho đến khi cô rẽ bước vào rạp hát Pallas nguy nga tráng lệ này, mọi việc dần chuyển biến theo chiều hướng xấu đi. Ban đầu chỉ là linh cảm của anh, sau đó khi Heracles lao lên sân khấu, giật mic mà hô to mấy câu mật mã bí ẩn kia, anh mới dám chắc sẽ có chuyện xảy ra bất ngờ đây.

Không hề nghĩ đến, Heracles lại dám lấy tính mạng của mình ra làm vật hiến tế đến với thần linh, thậm chí hắn ta còn khùng điên đến nỗi kéo theo hàng trăm mạng người trong rạp hát này cùng xuống cửu tuyền làm bạn với hắn!

Nhưng cho dù có nguy hiểm đến cỡ nào, Shinichi vẫn phải kéo Shiho ra khỏi đây. Thỉnh thoảng trong rạp hát vẫn truyền đến từng tiếng bom nổ đầy khủng bố, đoán rằng đây có lẽ là quỷ kế sau cuối của Heracles để đảm bảo không có ai chạy thoát ra ngoài được!

Anh nắm chặt tay Shiho, kéo cô về lối cửa thoát hiểm rộng mở mà hét lên đầy điên cuồng:
"Em bị điên rồi hả, Miyano Shiho? Em có biết mình đang lao vào chỗ chết không? Mau lên, trước khi lối thoát hiểm bị vùi lấp, chúng ta phải mau chóng rời khỏi đây!"

Ngọn lửa từ sân khấu bắt vào đám dây dợ lằng nhằng, vải bạt phông nền đằng sau hậu đài, âm ỉ một ngọn lửa xanh đầy hoang dã. Lỡ như sau cánh gà cũng có bom nổ hoặc chất gây cháy được đặt rải rác quanh đây, vậy thì bọn họ càng phải rời đi càng nhanh càng tốt!

"Không, không thể. Còn mẹ em... mẹ em đang chạy vào trong đám cháy cùng người đàn ông kia, em không thể nào bỏ rơi mẹ được!"

Từng giọt nước mắt lã chã rơi xuống như cứa sâu vào trái tim anh. Shinichi biết Shiho có chấp niệm rất sâu với gia đình của mình, đặc biệt là với người mẹ chưa một lần được gặp mặt kia.

Cũng đúng lúc này, một tiếng nổ lớn khác vang lên ngay lối cửa thoát hiểm, đánh sụp những cột chống vững chắc, vùi lấp lối ra duy nhất của bọn họ. Bụi đất, khói cay bay mù mịt trong không trung, có đứng lại đây ôm nhau chờ chết cũng không phải là phương án hay, chi bằng...

"Được, anh dẫn em đi tìm bà ấy! Nhớ, theo sát ngay bên cạnh anh!"

Nói rồi, Shinichi dắt tay Shiho men theo lối nhỏ chưa bị lửa xâm lấn, dựa theo trực giác cá nhân mà leo lên tầng lầu cao hơn. Vừa chạy, Shinichi vừa lôi điện thoại trong túi ra, ấn nút gọi điện cho cậu bạn chí cốt - Hakuba.

Chưa đến vài giây kết nối, Hakuba đã nhận điện thoại, tâm trạng lo lắng vì sự mất tích đột ngột của Shinichi.

"Này, cậu đang ở đâu vậy? Đương đi chơi vui vẻ với mọi người mà chạy đâu mất dạng thế?"

"Hakuba, tớ không có nhiều thời gian đâu. Làm ơn, hãy đi thuê một chiếc xe thùng, bề rộng lớn lớn một chút, lập tức đến ngay rạp hát Dallas, chờ cuộc điện thoại sắp tới của tớ!!!"

Nhận được câu trả lời chắc nịch của cậu bạn, Shinichi mới thoáng an tâm một chút, cùng Shiho xem xét tình hình quanh đây.

Nhà hát có 3 tầng. Khán phòng tầng 1 là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, nhìn từ trên cao xuống có thể thấy mạng người nằm la liệt trên ghế ngồi, dưới mặt đất.

Số khách VIP trên tầng 2 và 3 đã chạy tán loạn từ sớm, tụ họp thành một đoàn ngay trước cửa lớn sảnh hát. Sau đó một vài giây thì quả bom đặt ngay trước cửa lớn được kích nổ, chẳng còn ai trụ lại được nữa.

Quả bom bất ngờ phát nổ ngay lúc này khiến Shinichi nảy sinh tâm thế nghi ngờ, chẳng lẽ vẫn còn người ở trong nhà hát này kích hoạt quả bom sao?

Nhưng có nghi ngờ gì đi chăng nữa thì việc quan trọng trước hết là phải tìm ra bà Elena. Nếu bọn họ còn chần chừ thêm nữa, sợ rằng tòa nhà sẽ đổ sụp xuống mất!

Đi một vòng quanh tầng 2 không thấy có ai, Shinichi và Shiho quyết định đổi hướng lên thẳng tầng 3. Cũng đúng lúc này, tiếng súng thanh lảnh vang lên giữa không gian im ắng đầy chết chóc của nhà hát.

"Đoàngggg!!!"

Tiếng động phát ra từ trên tầng - Shinichi tinh ý nhận ra. Cầu thang đang bắt cháy rất nhanh, vài phút đã tràn lan ngọn lửa màu xanh quái dị lên tầng 3.

Shinichi và Shiho liều mình lao lên, đúng lúc bắt gặp Elena và Tsutomu đang bước ra khỏi căn phòng D-308 ở cuối hành lang!

Hai bên đều cảm nhận được nhau, quay người trực tiếp đối chọi đầy gay gắt. Tsutomu vừa "giải quyết" xong một người, ông ta sẽ không ngại ngần mà xử lý thêm hai đứa nhóc phiền nhiễu không rõ thân thế đột nhiên xuất hiện ở đây đâu!

Shinichi nhìn thấy khẩu súng trong tay Tsutomu, lại nhìn đến biểu cảm thương tâm của Elena và tâm trạng khác lạ của người đàn ông nguy hiểm này, theo bản năng bảo vệ Shiho ngay sau lưng, cất cao giọng cảnh báo.

"Đầu cầu thang bên kia đã chìm trong biển lửa rồi, chỉ có quay lại đây hai người mới có thể đi xuống. Chúng tôi sẽ không làm hại hai người, sẽ cùng hai người tìm ra lối thoát!"

"Lối thoát?" - Tsutomu nở nụ cười bất lực - "Hai đứa nên tự tìm cho mình một lối đi riêng đi, đừng lo lắng cho hai kẻ không đáng sống này nữa!"

Nói rồi, ông ta nhắm súng chuẩn xác vào bóng đèn trên bờ tường. Đường dây điện vốn đã nóng rát nay lại gặp nhiệt từ viên đạn của Tsutomu, phút chốc bắt lửa ngùn ngụt.

Tsutomu cũng không chút ngần ngại gạt đổ những bồn hoa trang trí dọc hai bên hành lang tạo thành lối chắn ngừng bước hai người bọn họ, tuyệt tình xoay người rời đi cùng Elena chạy xuống lối cầu thang còn lại.

Trước mặt bị đám cháy vây h.ãm, cầu thang sau lưng cũng chẳng thể dùng được, Shinichi và Shiho chính thức bị mắc kẹt ở tầng cao nhất của nhà hát.

Mà bên này, sau khi chặn lối đi của Shinichi và Shiho, Elena và Tsutomu thành công đi xuống tầng 1 mà không gặp chút nguy hiểm gì. Cẩn thận kiểm tra kỹ càng một chút, hóa ra cầu thang bọn họ dùng đã được dùng một loại hóa chất đặc biệt, giúp làm chậm khả năng lây lan lửa.

Xuống dưới tầng 1, đập vào mắt họ đầu tiên chính là mạng người. Xác chết chồng chất lên nhau, bị bom nổ đánh tan xác, chẳng thể phân biệt rõ ràng. Ngay sát bên, ngọn lửa màu xanh cứ thế chậm rãi tiến tới, nhai nuốt bọn họ thật sạch sẽ, không để lại chút dấu vết gì.

May là nhà hát này có kiến trúc khá kiên cố, trải qua mấy lần bom nổ và cháy nổ như vậy nhưng vẫn chưa hoàn toàn đổ sụp, chừa lại cho họ một lối nhỏ dẫn đến cánh gà sau sân khấu.

Phía sau hậu trường đã sớm không còn bóng người, Tsutomu theo đúng chỉ dẫn của cô diễn viên kia tìm đến hầm ngầm trú ẩn an toàn. Và không ngoài dự liệu của Tsutomu, cô gái kia cũng ở đây!

Hầm ngầm rộng khoảng 30m2, không gian thừa sức chứa được 5-6 người cùng một lúc. "Anna" điềm nhiên ngồi trên bục ghế gỗ cũ kỹ, lẳng lặng soi xét hành động hai người trước mặt, không chút kẹt sỉ mà tán thưởng.

"Thông minh lắm! Quả không hổ danh Akai Tsutomu, lúc cần lanh lợi sẽ lanh lợi, lúc cần quyết liệt sẽ quyết liệt xuống tay. Rất có chí khí, chỉ đáng tiếc..."

"Anna" hoàn thành vai diễn của mình vô cùng tốt, cuối câu còn cố ý lấp lửng ngụ ý, ánh mắt khiêu khích nhìn con mồi trước mặt.

Tsutomu biết đã chẳng còn nguy hiểm nào nữa, thản nhiên kéo tay Elena ngồi xuống cách xa cô gái trẻ kia một đoạn, tâm sự thân thiết tựa như những người bạn thân thiết vậy.

"Nhà hát trên kia, chắc không còn khả năng cứu vớt được nữa nhỉ?" - Tsutomu tùy tiện hỏi một câu.

"Anna" gật đầu, suy nghĩ một lúc rồi lại lắc đầu như muốn phủ nhận điều gì đó.

"Việc đánh sập nhà hát Dallas vốn không nằm trong chủ ý của tôi, đó là ý định của một người khác! Hắn ta vốn đã chán ghét chế độ cai trị của Hy Lạp đến tận xương tủy, hủy hoại "mầm mống sinh sản" này là lẽ dĩ nhiên mà hắn ta cần phải ra tay để đạt được ước nguyện của mình. Dù sao thì mục đích của hắn ta và tôi đều giống nhau, quá trình như nào tôi không quan tâm, chỉ cần kết quả như ý muốn là được rồi!"

Cho dù có ngồi trong hầm ngầm tối tăm thì cái thái độ coi thường mạng người như cỏ rác của cô ta cũng đủ để khiến Tsutomu lạnh gáy, thức thời im lặng không đề cập thêm gì nữa.

Nhưng Elena lại chẳng ngồi yên được như thế. Mặc kệ sự phủ nhận của Tsutomu, linh cảm nói cho bà biết rằng cô gái trên kia chính là con gái của bà.

"Tòa nhà này... thực sự sẽ bị đánh sập sao?" - Elena lo lắng không yên trước câu nói vừa rồi.

Chẳng cần đến câu ra lệnh, cô gái trẻ không chút chần chừ khẳng định:
"Đó là lẽ dĩ nhiên rồi. Bà có thấy cột chống nhà nào sắp đổ sụp lại đỡ được sức nặng của hai tầng lầu trên đầu hay không? Cốt lõi bên dưới đã bị phá hủy thì sự sụp đổ chỉ là vấn đề thời gian mà thôi..."

Elena tái mét mặt mày, quay sang cầu cứu Tsutomu:
"Chúng ta phải quay lại, phải cứu giúp hai đứa trẻ kia! Không... không được..."

Bản mặt lạnh lùng ngàn năm không đổi của Tsutomu thoáng hiện qua một nét đau đớn rồi lập tức biến mất, gằn giọng khảng khái:
"Đã quá muộn rồi, Elena!"

Như một lời hồi đáp, trên mặt đất truyền đến từng tiếng vang lớn hơn, tựa như một mảng tường sụp đổ cái rầm xuống nền đất vững chãi. Nhà hát Dallas cổ kính đã chính thức bị phá hủy!!!

Xe cứu hỏa đến thì đã quá muộn, chỉ biết chôn chân đứng tại nơi đó chứng kiến khung cảnh chấn động này. Vậy là bọn họ chẳng thể cứu được ai nữa rồi...

Nhưng phép màu luôn xuất hiện vào giờ phút nguy nan nhất. 10 giây trước khi tòa nhà sụp đổ, người ta nhìn thấy một đôi nam nữ đập vỡ cửa kính tầng 3, ôm nhau nhảy xuống chiếc xe thùng đỗ ngay bên cạnh nhà hát.

Đó chính là Kudo Shinichi và Miyano Shiho!!!

Shiho đã sớm ngất xỉu vì hít quá nhiều khói độc. Mà tình trạng của Shinichi cũng chẳng khá khẩm hơn được bao nhiêu.

Vết bỏng rát trên cánh tay và mảng lưng trần hiện lên đầy xấu xí. Xung quanh còn đầy những mảnh kính vỡ li ti găm vào d.a thịt trông thật đau đớn.

Anh chỉ mơ hồ ôm chặt lấy cô vào lòng, thì thào khe khẽ những lời chôn giấu bấy lâu.

"Chúng ta bỏ mặc thế giới hỗn loạn ngoài kia, quay trở về nhà... có được không?"

------------------------------------------------------------

Cathedral Church of Athens (Chính thống giáo Hy Lạp) nằm ở phía Tây so với rạp hát Dallas đang ngùn ngụt trong biển lửa tàn khốc kia.

Dân chúng xung quanh đang xôn xao bàn tán về sự kiện kỳ quái này, đôi mắt dáo dác tìm kiếm người lãnh đạo tối cao của Chính thống giáo để giải thích nguyên nhân vì sao. Bọn họ hồn nhiên cho rằng, vị lãnh đạo này sẽ giải đáp bất kỳ thắc mắc nào của người dân, đáp ứng mọi nguyện vọng của bọn họ.

Mà vị "lãnh đạo" được gọi tên kia đang điềm nhiên đứng trên đỉnh tháp cao nhất của nhà thờ, ánh mắt vui thích xen lẫn kích động nhìn tòa nhà đang lụi tàn trước mắt mình trong biển xanh hoang dại. Rốt cuộc, kế hoạch của hắn ta cũng đã thành công.

"Thưa Thượng phụ Mesoricus, có rất nhiều tín đồ đang muốn cầu kiến ngài. Không biết ngài có thể dành chút thời gian giảng giải đạo lý cho bọn họ được không ạ?" - Một đồ đệ của hắn ta tiến vào, lấm lét sợ hãi nhìn người đàn ông quyền uy kia.

Hiếm khi nào Mesoricus lại nở nụ cười mãn nguyện đến thế, tâm trạng vui vẻ dẫn đường xuống chính điện, một lần nữa lại trở về cái dáng vẻ cao cao tại thượng hằng ngày của mình, tuyệt nhiên không để lộ một chút sơ hở nào! Quả thật là một kế sách cao tay...

********

Tóm tắt những ý chính trong hành trình ở Hy Lạp:

1. Mười hai chiến công của Heracles thời hiện đại được mô phỏng theo đúng 12 chiến công nổi tiếng của vị á thần Hercules trong truyền thuyết (trong fic do hạn chế về mặt thời gian nên mình chỉ trích hai chiến công đầu là sư tử Nemea, rắn Hydra và chiến công thứ 12 - trộm quả táo vàng của nữ thần Hera mà thôi).

Và nếu bạn đã từng đọc 12 chiến công của Hercules thì bạn sẽ biết, lúc hoàn thành 12 chiến công này thì Hercules vẫn chỉ là một Á Thần (nửa người, nửa thần) chứ không phải một vị thần thực thụ. Hercules chỉ thực sự trở thành một vị thần đứng trên đỉnh Olympus cùng cha mình khi Hercules đã chết.

Và Hercules đã chết như thế nào? Bằng chính thứ vũ khí bên người Hercules - nọc độc của rắn Hydra!

Ứng nghiệm vào nhân vật Heracles Abydos trong Vô Thường: ở chiến công thứ hai, Heracles thành công tóm gọn một tên sát nhân tâm thần phân liệt, ban ngày một tính cách, về đêm một tính cách. Heracles tóm gọn hắn ta nhưng đồng thời cũng thu về tay cuốn sổ nghiên cứu tâm lý hành động của tội phạm như một thứ "vũ khí" đắc lực bên người.

Cuốn sổ này như một con dao hai lưỡi, vừa có lợi cũng vừa có hại với Heracles. Bởi ngoài những ghi chép nghiên cứu tâm lý tội phạm thì nó còn lưu giữ bản ký tự bí mật (chính là những ký hiệu kỳ lạ trong 5 vụ nổ bom) và nghi thức cấm kỵ của đạo Satan.

Vậy là mục đích ban đầu của Heracles Abydos hoàn toàn tốt đẹp, không hề có ý làm hại ai cả mà còn muốn dùng cuốn sổ này để tóm gọn những tên tội phạm đang hoành hành ngoài kia mà thôi. Nhưng do lâu ngày tiếp xúc với tà đạo đen tối kia mà tâm ý đã dần thay đổi.

Vậy, do đâu mà bản chất của Heracles lại chuyển biến xấu đi như thế?

2. Á Thần VS Sự bất tử.

Không biết bạn đọc còn nhớ một đoạn đối thoại giữa tài xế taxi với Hakuba và Shinichi sau khi Heracles hoàn thành 12 chiến công? Đến một người tài xế bôn ba khắp chốn, tiếp xúc nhiều người còn nhìn ra được: "Dẫu sao thì Heracles Abydos cũng chỉ là một phàm nhân, tung hô hắn như một vị thần tối cao cũng quá mức kích động rồi đi..." thì sao những người khác lại không hiểu được?

Cũng như khi một vấn đề nảy sinh, sẽ có hai luồng ý kiến trái chiều, có bên ủng hộ có bên phản đối, mỗi bên đều có lý lẽ dẫn chứng thuyết phục của riêng mình.

Vậy, việc cần làm trong tình thế này là gì? Gây dựng niềm tin. Một niềm tin mãnh liệt trong quần chúng nhân dân rằng: Heracles chính là vị thần mà chúng ta cần phải sùng bái!

Và đó cũng là lúc sự kiện nổ súng ở Tòa Thị Chính diễn ra. Lời sấm truyền vô danh đột ngột xuất hiện, liền sau đó kẻ thủ ác đã phải trả giá cho hành động sai lầm của mình. Với tín ngưỡng sùng bái của người dân, sự kiện này chính là lời khẳng định mạnh mẽ và đanh thép nhất, rằng nữ thần Athena đã ủng hộ Heracles!

Người dân tin thì Heracles cũng tin. Và một khi lòng tin đã dần được hình thành, thứ Heracles thiếu chính là một người dẫn đường sáng suốt.

3. Lãnh đạo Chính thống giáo Hy Lạp - Thượng phụ Mesoricus.

Đến đây, chắc mọi người đã đoán ra thân phận của Mesoricus rồi. Hắn ta chính là bạn đồng niên của Anna, cũng chính là người Anna đã gọi điện cầu cứu trong những chương trước.

Anna biết vị trí Thượng phụ trong Chính thống giáo đóng một vai trò rất quan trọng trong mục tiêu thâu tóm thị trường màu mỡ này, bởi hắn ta có thể thao túng nhân tâm con người. Hay nói cách khác, nếu ở Italia, Anna lựa chọn con đường chính thống (ứng cử viên tranh cử Tổng thống rồi quang minh chính đại tiếp quản chính phủ và người dân nước mình)
Thì ở Hy Lạp, Anna lại muốn dùng đến một người có khả năng thâu tóm nhân tâm tài tình mà không cần qua chính trị phức tạp (đây là điểm rất khôn khéo của Anna khi cô biết rõ tình hình rối ren ở Hy Lạp, nếu dày công bồi dưỡng một "Garibaldi" thứ hai nhưng chẳng giúp đem lại hiệu quả thì thật phí công tốn sức. Rốt cuộc thì mục tiêu cuối cùng của Anna vẫn luôn là người dân. Nắm được lòng dân thì có được tất cả, đây là điều cốt lõi mà Anna đã giác ngộ từ lâu).

Người vừa đáp ứng được sự khôn khéo khi cần thiết lại có quyền uy ảnh hưởng đến suy nghĩ lòng dân, duy nhất chỉ có Thượng phụ Mesoricus!

Vậy ông ta đã làm gì? Trước hết là phải lôi kéo Heracles về tay mình. Chỉ khi Heracles thực sự tin tưởng đạo lý mà Mesoricus giảng giải thì kế hoạch lớn của hắn ta mới thành công được.

Mesoricus "thuyết phục" Heracles đi theo đạo Satan có trong cuốn sách kia, chỉ đường dẫn lối hoàn toàn sai lệch cách để "tiếp cận gần hơn với những vị thần thánh" trên cao. Mưa dần thấm lâu, những câu thuyết sách của Mesoricus dần lọt vào tai Heracles, bước đầu dẫn đến vụ đánh bom liên hoàn tại 5 thành phố khác nhau trải dài khắp Hy Lạp.
(Đoạn này mình khuyên mọi người nên hiểu rằng Mesoricus bỏ "thuốc" khiến Heracles u mê và phải làm việc cho hắn ta để đỡ rối não hơn nhé, chứ bản chất nó hơi phức tạp, sâu xa hơn một xíu :>)

4. Đánh bom.

Chỉ cần thành công thuyết phục được Heracles, kế hoạch của Mesoricus gần như đã hoàn thành phân nửa. Việc còn lại của Mesoricus là tập trung lên phương án hợp lý nhất (vừa tàn sát "Đội quân lang thang", vừa đánh sập hệ thống chính trị rối ren của Hy Lạp).

Sau cùng, hắn ta chọn ra được 5 địa điểm lớn để hoàn thiện giấc mộng bá chủ của mình. Và việc của Heracles chỉ là một con rối gỗ tùy ý Mesoricus sai bảo, chỉ đường dẫn lối mà thôi.

5. Giải thích một số hành động của Tsutomu trong hai chương "Chấn động".

Thực ra thì từ lúc nữ diễn viên kia nói đến chuyện "căn hầm ngầm chỉ đủ chỗ cho 3 người", Tsutomu đã hiểu mình phải làm gì rồi. Nhà hát này không sớm thì muộn cũng bị xóa sổ, cô ta còn nói rất trân quý tính mạng mình, không quá khó khăn để nhận ra "Anna" đang có ý thử lòng ông ta.

Vậy vì sao Tsutomu lại thuận theo "Anna" như thế?

Thứ nhất, vì nữ diễn viên tự nhận mình là Black Hero. Tsutomu biết một thành viên của Black Hero thừa sức hạ gục 5 tên đàn ông cao to lực lưỡng khác (bằng đối đầu trực diện hoặc dùng độc ám toán, bạn đọc có thể xem lại ý nghĩa cái tên Black Hero để hiểu rõ hơn :>)

Nếu tính cả Tsutomu và Elena cùng Cleandro trên tầng thì mới chỉ có 3 người (một người còn là phụ nữ), khả năng sống sót trước nữ sát thủ này là rất thấp (nếu không muốn nói là không có khả năng chiến thắng).

Hơn nữa, nếu cứ dùi gắng lấy trứng chọi đá, e rằng ba người bọn họ sẽ phải nằm xuống ngay tại đây một cách oan uổng, vì dù sao vụ án đánh bom này cũng chỉ coi là một vụ tai nạn không may do gã cảnh sát điên khùng tạo nên, nạn nhân xấu số cũng chỉ nhận được lời xin lỗi từ phía chính phủ Hy Lạp mà chẳng được lợi ích gì thêm.

Đặc biệt là khi Tsutomu muốn dùng tính mạng mình để đánh đổi lấy sự tin tưởng của người dân trên toàn thế giới biết về sự tàn ác của Black World, thì việc chôn vùi bản thân trong biển lửa oan ức này thật không đáng chút nào.

Tsutomu lựa chọn hy sinh Cleandro cũng là vạn bất đắc dĩ bởi Tsutomu đã cảm nhận được ý đồ xấu của cô diễn viên mang tên "Anna" khi cố tình nhắc đến "3 người có thể trụ lại trong căn hầm ngầm trú ẩn" kia. Tsutomu biết mình bắt buộc phải xuống tay triệt hạ người bạn chí cốt để có thể tiếp tục duy trì mạng sống, vậy mới bõ công trốn chạy, tìm kiếm bằng chứng suốt 9 tháng qua trên ba đất nước Thụy Điển, Italia và Hy Lạp.

(Ở đây có thể hiểu Anna lợi dụng tâm lý: TIẾC RẺ. Trải qua 9 tháng nằm gai nếm mật, thành công sắp đến ngay trước mắt mà phải vùi mình trong trận cháy vô nghĩa này, thật chẳng bõ công sức chút nào :> Thực chất cái mà Anna muốn nhận được ở đây chính là hành động thực tế của Tsutomu khi phải tận tay giết hại người hỗ trợ đắc lực suốt bấy lâu nay).

Tsutomu đã đánh cược một ván cờ hoàn hảo và ông ta đã thành công. Đổi tính mạng của một người để cứu hai người tiếp tục hành trình, tính ra thì Tsutomu không hề lỗ vốn tí nào. Có chăng lần đánh cược này lại khiến ông ta đau đớn hơn cả khi phải trực tiếp ra tay sát hại người đồng cam cộng khổ với mình suốt bấy lâu nay - Cleandro Anastagio!

Còn về phía Anna và Black World, chắc không cần phải liệt kê thêm thì mọi người cũng thấy những chiến công hiển hách mà phe đen có được ở Hy Lạp lần này!

Thứ nhất, Anna đã biết kẻ hậu thuẫn cuối cùng của Tsutomu và Elena là ai. Black World sẽ có lợi thế khi triển khai kế hoạch tác chiến sớm hơn so với Tsutomu, nếu cần thiết Black World sẵn sàng ra đòn đáp trả mạnh nhất tới những kẻ không biết lượng sức mình (giống như vụ đánh bom ở Hy Lạp này :>)

Thứ hai, được tận mắt chứng kiến Tsutomu phải ra tay giết hại đồng đội của mình cũng coi là một loại thành tựu khá tự hào đấy chứ :> cái thú vị của Anna là ở chỗ - một khi Tsutomu xuống tay sát hại Cleandro xong thì sẽ đồng ý cho hai người họ một con đường sống. Anna tự tin Black World sẽ chiến thắng nên không ngại đùa giỡn với kẻ thù của mình thêm một khoảng thời gian nữa.

Thứ ba, Black World đã kết thân thêm với một nhân vật cộm cán ở Hy Lạp - Thượng phụ Mesoricus. Sau đợt biến động này, Mesoricus sẽ chính thức tiếp quản "thị trường" màu mỡ đầy hỗn loạn, Black World sẽ là người hậu thuẫn đằng sau, hai bên chia "tiền và quyền" một cách sòng phẳng mà không phải lo nghĩ đến những kẻ phá đám nào nữa.

Âu cũng bởi sự thành công ngoài sức tưởng tượng ở Hy Lạp (khi kẻ thù và bè phái chính trị hỗn loạn ở Hy Lạp đã được triệt hạ), Anna cũng không muốn chấp nhặt với hai kẻ "nhãi nhép" - Tsutomu và Elena thêm nữa nên bèn cho họ một con đường sống. Điều này vừa thể hiện sự uy tín, giữ lời hứa của Anna nói riêng, vừa thể hiện sự tự tin, ngạo mạn của Black World ở thời điểm hiện tại.

Đến đây mọi người sẽ nghĩ Black World dường như đã không còn đối thủ nào nữa rồi, phải không? Nhưng liệu điều này có đúng khi điểm đến tiếp theo là Pháp, khi ở Pháp vẫn còn một nhân vật bí ẩn luôn hậu thuẫn cho Tsutomu và Elena? Hãy chờ đón cuộc hành trình tiếp theo đến với đất nước xinh đẹp này nhé :3
 
Chương 43: Pháp

Một tuần sau vụ đánh bom liên hoàn ở Hy Lạp, đoàn du học sinh Anh Quốc chuẩn bị thu dọn đồ đạc, hướng đến địa điểm cuối cùng - Pháp!

Shinichi bị thương không hề nhẹ sau đợt đánh bom, may mắn là đã nghỉ ngơi, phục hồi đúng cách nên cũng miễn cưỡng lên chuyến bay cùng đoàn cho kịp ngày nhập học. Trên đường đến sân bay thủ đô Athens, anh chàng cứ luôn ngẩn người, nhớ lại đoạn ký ức xảy ra một tuần trước đây - cái ngày mà anh đã kéo cô thoát khỏi vụ nổ thảm khốc ở rạp hát Pallas.

Sau khi hai người cùng đáp xuống trần xe, đồng thời đều chìm vào hôn mê bất tỉnh, chẳng phân biệt rõ ai là người đã cứu mình, thời gian là khi nào nữa.

Nghe Hakuba kể lại, tuy Shiho được Shinichi ôm vào lòng nhưng không hiểu vì sao máu mũi cứ chảy ra ồng ộc, cầm máu thế nào cũng không được.

Bác sĩ cấp cứu tại hiện trường thấy tình cảnh đấy, suy đoán rằng não bộ của cô có khả năng gặp tổn thương nên máu mới trào ra ồ ạt như vậy. Họ không dám chần chừ thêm một phút nào, đưa Shiho đến bệnh viện thành phố, tiến hành xét nghiệm kiểm tra.

Chuyện sau đó thế nào, Hakuba cũng không biết rõ. Bởi Gin và Black Hero đã đuổi kịp đến nơi, đặc biệt là Gin khi nghe tin Shiho gặp chuyện liền không nói một lời đưa "nhân viên" của mình vào phụ trách điều trị cùng bác sĩ.

Chưa đến một giờ sau, bọn họ đưa Shiho lên xe cứu thương, trực tiếp rời khỏi bệnh viện, bặt vô âm tín. Hakuba vì lo lắng cho tình trạng của Shinichi mà ở lại cùng mọi người, không rảnh rỗi quan tâm chuyện dư thừa kia nữa.

"Nghe bác sĩ trực tiếp thực hiện thăm khám Shiho có kể lại, lúc đưa cô ấy vào bệnh viện, máu mũi cứ chảy ra không ngừng, huyết áp và nhịp tim đều tăng cao đột biến, đến bác sĩ chuyên nghiệp nhất cũng phải lúng túng trước tình huống bất ngờ xảy ra. Vậy mà khi Gin và "đội ngũ" của hắn ta đến nơi tiêm cho Shiho một liều thuốc kỳ lạ nào đấy, cô ấy liền trở lại trạng thái bình thường. Ngay sau đó liền được đưa đi như cậu đã biết..."

Hakuba không nhanh không chậm thuật lại sự việc. Shinichi chỉ biết thở dài một tiếng, sự an tâm xen lẫn chút chua xót nghèn nghẹn trong cổ họng không thốt được thành lời, đôi mắt đăm chiêu nhìn ra cửa sổ sáng bừng ngoài kia.

"Nghĩ thoáng lên, Shinichi! Cậu đã phải trả giá nhiều như vậy vì Shiho. Giờ cô ấy cũng đã an toàn bên cạnh hắn ta rồi, đến lúc cậu nên suy nghĩ cho bản thân nhiều hơn đi!"

Câu nhắc nhở hôm nào vẫn còn vang vọng dư âm trong tiềm thức. Tuy đây là kết cục anh không hề mong muốn nhất, cũng là điều nằm mơ anh chưa bao giờ nghĩ tới. Nhưng sự thật chính là sự thật, Shiho đã an toàn trong lòng bàn tay Black World như vậy, có cố níu kéo ở Hy Lạp cũng chẳng có tác dụng gì, chi bằng rời khỏi nơi hỗn tạp này cho đầu óc thanh thản một chút sẽ tốt hơn rất nhiều.

Hơn nữa, chính phủ Hy Lạp đang truy xét nguồn gốc vụ đánh bom ở rạp hát cùng những người có liên quan, nghĩa là tra xét những mối quan hệ của Heracles Abydos trước đây.

Giờ Shinichi không nắm chắc Black World có can hệ gì đến chuyện này hay không. Lỡ chẳng may bị chính phủ Hy Lạp truy xét nguồn gốc, phát hiện "người của Black World" đang lẫn lộn trong đám du học sinh này, vậy mọi chuyện sẽ càng phiền nhiễu hơn nữa.

Shinichi phải thẳng thắn thừa nhận rằng, anh đã quá mệt mỏi với cuộc truy bắt không hồi kết giữa Black World và vợ chồng Miyano. Hay nói đúng hơn, anh và Shiho chỉ là những kẻ khốn khổ bị kẹp giữa cuộc tranh đấu không hồi kết này.

Anh như một kẻ mù dở, mò mẫm trong đoạn đường gian nan, không có ai bên cạnh cũng chẳng có ai có thể thấu hiểu, san sẻ nỗi buồn phiền này cùng anh. Suốt bao nhiêu năm, mục đích của anh vẫn luôn là Miyano Shiho, là tất cả những sự kiện liên quan đến cô. Lao mình vào hiểm nguy không màng tính mạng bản thân, lãng quên cả bản thân mình trước đây.

Anh muốn cho mình một không gian riêng tư, muốn suy xét thấu đáo mọi việc, muốn thử một lần buông thả bản thân quên đi đoạn quá khứ kia, an an nhàn nhàn làm một Kudo Shinichi phóng khoáng, vô tư, bất cần như quãng đời học sinh mấy năm trước.

Shinichi tự nhủ hàng trăm lần trong lòng rằng đây không phải kết thúc, đây là sự khởi đầu cho một mối lương duyên tươi đẹp đầy hi vọng giữa anh và cô trong tương lai. Chỉ có tự khuyên nhủ bản thân mình như thế, tâm trạng anh mới bớt phần nặng nề, u ám, an yên cùng mọi người lên chuyến bay đến thủ đô Paris thơ mộng.

Mất hơn 3 tiếng từ sân bay quốc tế Athens để máy bay hạ cánh xuống sân bay Charles de Gaulle, thủ phủ kinh đô thời trang đầy tráng lệ, hào nhoáng. Shiho vốn yêu thích thời trang như vậy, chắc hẳn cô ấy sẽ vui mừng đến phát điên khi được đến đây cho xem.

Vô thanh vô thức, Shinichi lại lo nhớ tới người con gái đó. Đã dặn lòng hàng trăm lần rằng phải cố quên đi, tạm gác lại những âu lo muộn phiền đằng sau, tự thưởng cho bản thân một kỳ nghỉ dưỡng thật đúng nghĩa, thế nào mà anh cứ nhớ về cô liên hồi vậy chứ?

Shinichi chép miệng, âm thầm thở dài một hơi trong lòng, lục tục cùng mọi người đến phòng nghỉ ngơi, chờ đợi chuyến bay tiếp theo. Lần này, khoa đăng ký cho bọn họ theo học ở Đại học École Normale Supérieure de Lyon, thành phố Lyon - một thành phố lớn nằm ở Đông Nam nước Pháp.

Vì tình trạng sức khỏe cá nhân của Shinichi mà tốc độ di chuyển của đoàn cũng chậm hơn so với mọi khi rất nhiều, mọi người càng có thêm thời gian đi mua sắm một số món quà lưu niệm ở thủ đô Paris - địa điểm cuối cùng trong chuyến du học kéo dài gần 1 năm trời của bọn họ.

Phải, đã gần 1 năm rồi, hay nói đúng hơn là đã qua gần 9 tháng! 9 tháng đầy biến động với bao sự kiện lớn nhỏ xảy ra xung quanh, đến bản thân Shinichi cũng không ngờ rằng mình đã chính thức trải qua 9 tháng đầy chóng vánh như vậy.

Giờ đây ngồi ngẫm nghĩ lại mọi việc, rốt cuộc mọi chuyện đã chệch hẳn quỹ đạo ban đầu của nó từ khi nào nhỉ? Khi Akiko đăng ký khóa học cho Shinichi? Khi Shinichi gặp được Vermouth đóng giả thành Shiho? Hay còn sớm hơn nữa, khi Shiho quyết định rời khỏi đám cưới của hai người?

Nghĩ đến đám cưới còn dang dở kia, trái tim của anh mơ hồ lại đau nhói từng cơn. Sau gần 4 năm chai sạn với những vết thương, anh cứ ngỡ nỗi đau năm nào đã vùi sâu vào quá khứ, đã yên giấc ngàn năm trong tâm khảm, sẽ không làm mình đau thương thêm nữa.

Nhưng có lẽ Shinichi đã nhầm. Sự kiện xảy ra ngày hôm đó vẫn in sâu trong tâm trí anh, nó vẫn luôn là một cái gai đâm sâu trong lòng, chỉ cần động đậy một chút liền đau đến điếng người, lực bất tòng tâm không thể phản kháng.

Anh cũng nhớ lại rất nhiều, rất nhiều thứ cảm xúc, suy nghĩ sai lệch trước kia. Trải qua một kiếp người, anh cứ khăng khăng cho rằng chỉ cần giữ cô thật chặt bên cạnh, không cho phép cô rời khỏi mình nửa bước thì sẽ không ai có thể cướp cô đi khỏi bàn tay mình được nữa.

Nhưng chính bởi những thay đổi nhỏ nhặt, những lần anh cố cứu vớt những nạn nhân xấu số, thay đổi số mệnh định trước đã vô tình khiến mọi thứ trật hướng đầy bất ngờ, vạn kiếp bất phục.

Shinichi ngồi một mình trong góc cửa hàng cà phê, dáng vẻ uể oải, mệt mỏi càng khiến khung cảnh thêm phần thê lương, buồn bã. Nhóm bạn dẫn nhau đi mua quà lưu niệm hết rồi, Hakuba thì đang bận nghe cuộc điện thoại nào đó nên đã sớm rời khỏi đây. Rốt cuộc vẫn chỉ chừa lại một mình anh mà thôi...

"Shinichi! Đang nghĩ lung tung cái gì mà không nghe thấy tớ gọi vậy?"

Iris sảng khoái bước đến, trên tay mang theo mấy túi quà lỉnh kỉnh, kèm theo là mấy món đồ ăn vặt lót dạ giữa buổi. Cô ấy mang đến một túi bánh Croissant nóng hổi trong bọc giấy báo cùng một hộp bánh Macarons được bọc nơ vô cùng tinh xảo, đẹp đẽ.

"Tớ đi qua cửa hàng thấy mùi bánh thơm nức nên mua vài loại đến đây cùng mọi người nếm thử xem thế nào! Này, hãy thử bánh Macarons này đi!"

Nói rồi Iris mở hộp bánh màu sắc trong tay ra, sẵn sàng chia sẻ cùng người bạn đồng niên của mình. Những chiếc bánh ngập tràn màu sắc được đóng dấu bằng nhiều thể loại hình ảnh khác nhau: bông hoa, trái đất, mặt trời, thanh kiếm, tháp Eiffel, cành ô liu, trái tim, bàn cân...

Shinichi im lặng nhìn ngắm những hình ảnh quen thuộc đã in sâu vào tiềm thức, kín đáo liếc nhìn đánh giá thái độ của Iris rồi đột nhiên hỏi một câu chẳng liên quan gì:
"Cậu có vẻ thích nước Pháp nhỉ? Đến món đồ tráng miệng cũng phải in hình tháp Eiffel lên thế này..."

Iris mỉm cười nhìn Shinichi, khẳng khái thừa nhận:
"Phải, mình rất yêu nước Pháp. Có thể nói Pháp chính là quê hương thứ hai của mình, đặc biệt là thành phố Lyon - nơi chúng ta sắp đến!"

th.ân thể Shinichi tuy có hơi chậm chạp, trì trệ một chút nhưng trí não vẫn hoạt động hết công suất như thường, loáng cái đã hiểu ẩn ý sau lời nói của Iris là gì. .

Chàng thám tử nở nụ cười nhẹ nhõm, thoải mái đáp lời:
"Ồ, thế ư? Vậy tương lai tớ phải nhờ cậy vào cậu nhiều hơn rồi!"

Hai người nhìn nhau, ăn ý nở nụ cười đắc ý đầy ngạo mạn. Chí ít thì Shinichi có thể hoàn toàn tin tưởng vào Iris Suversen - một thế lực mới đầy vững chãi có thể hỗ trợ anh vào giờ phút khốn cùng này.

Từ trong góc khuất, Akiko đã chứng kiến và nghe thấy tất cả đoạn đối thoại kia, trong lòng xuất hiện tia chán chường thất bại, chỉ biết âm thầm cắn chặt răng chịu đựng sự quở trách của người đó.

"Lộ rồi ư?" - Qua tai nghe bộ đàm, Anna từ tốn bắt chuyện với Akiko.

Phải, thân tín quan trọng của Anna vẫn luôn theo cạnh Shinichi suốt thời gian qua chính là Kimura Akiko.

Ngay từ khi Shinichi đặt chân đến Anh Quốc từ 3 năm trước, Anna đã âm thầm sắp đặt Akiko bên người cậu chàng, giả bộ thành một cô gái ngoan hiền, tốt bụng, là người đáng tin tưởng. Tất cả chỉ là vỏ bọc bên ngoài, chỉ là một màn độc diễn vô vị dành cho kẻ khù khờ ngu ngốc Kudo Shinichi kia thôi!

Akiko cứ ngỡ vỏ bọc của mình đã hoàn hảo lắm rồi, có lẽ suốt cả đời này chắc Shinichi không thể nào ngờ được người luôn tính kế với anh lại là cô bạn thân thiết Akiko! Nhưng có lẽ cô ta đã nhầm.

Lối diễn xuất tệ hại của Vermouth. Sự xuất hiện bất ngờ của Iris Suversen. Lòng nghi ngờ nảy sinh với Amanda và Brian. Những yếu tố nhỏ gom góp lại thành chứng cứ lớn, càng thêm khẳng định mối suy luận của Shinichi.

"Vâng, có lẽ hắn ta đã đánh hơi được điều gì đó rồi! Nếu may mắn, lát nữa em sẽ thu hồi lại máy nghe trộm trên người Shinichi, tránh để hắn ta càng thêm đề phòng hơn nữa." - Akiko ảo não thừa nhận sự thất bại của mình.

Mà ở đầu dây bên kia, Anna vốn chẳng quan tâm đến vấn đề này cho lắm, rốt cuộc thì đây là chuyện sớm hay muộn sẽ xảy ra. Thứ Anna quan tâm lại là đoạn đối thoại mập mờ giữa Iris và Shinichi nhiều hơn.

"Em nên cẩn thận với cô nàng Iris kia một chút đi. Dù sao thì Interpol cũng không phải một đối thủ dễ xơi đâu..."

"Interpol? Iris là nhân viên Interpol ư?" - Akiko bàng hoàng xác nhận lại thông tin.

"Chẳng phải lúc nãy em có đi cạnh cô ta và thấy mấy chiếc bánh macaron in hình rồi, đúng chứ? Trái đất, thanh kiếm, cành ô liu và bàn cân đều là biểu tượng của Interpol. Cộng với việc cô ta rất yêu thích quê hương thứ hai - Lyon nữa, không khó để nhận ra thứ cô ta muốn ám chỉ cho Shinichi biết ở đây là gì!"

Nghe câu giải thích của Anna, Akiko mới giật mình nhớ ra, Lyon chính là nơi đặt trụ sở chính của Interpol - một tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế. Hẳn nào cô ta lại yêu thích nước Pháp và thành phố Lyon nhiều như vậy.

"Vậy, chúng ta phải làm gì tiếp theo đây? Aizzz, cũng tại cái tên Brian kia, tự nhiên lại đi đăng ký khóa học ở thành phố Lyon làm gì không biết nữa?" - Akiko thể hiện rõ sự tiếc hận khi phải dấn thân vào nơi nguy hiểm.

Anna im lặng không nói một lời, cân nhắc thiệt hơn một hồi rồi đưa ra lời khuyên cho Akiko:
"Chỉ hai chữ thôi: cẩn thận! Phải đề phòng gấp hàng trăm lần so với hồi còn ở Italia. Bên Pháp chúng ta chưa gây dựng được mối quan hệ vững bền nào, tất cả đều phải tự trông cậy vào sức lực của chính bản thân mình, không được chủ quan khinh địch, rõ chưa?"

"Được, em hiểu rồi! Vậy em cúp máy đây, Hakuba và mọi người đang đến gần rồi."

Bên đầu dây vội vàng đáp lại một câu chào ngắn gọn rồi ngắt kết nối. Để lại một mình Anna ngẩn người suy tính mọi việc, xét nét đến từng chi tiết nhỏ nhặt nhất trong câu chuyện.

Gian phòng im ắng bỗng vang lên tiếng chuông điện thoại quen tai. Nhìn đầu số thì đây là cuộc gọi đến từ Hy Lạp! Chẳng lẽ bên đó có chuyện gì rồi sao?

Linh cảm mách bảo Anna rằng đã có chuyện xảy ra, bàn tay nhanh thoăn thoắt cầm chiếc điện thoại lên tay, giọng nói vẫn duy trì được sự điềm tĩnh thường ngày.

"Có chuyện gì vậy?"

Người gọi tới là giọng điệu của một chàng trai khá trẻ, hình như đây là người trong đội ngũ bác sĩ nghiên cứu khoa học của Black World.

"Vâng, thưa cô Anna, chúng tôi quyết định gọi điện vì muốn báo cáo cho cô biết một số vấn đề nghiêm trọng..."

Người đàn ông đầu dây bên kia hơi ngập ngừng một lát như muốn chờ ý kiến của Anna, sau hồi lâu chần chừ rốt cuộc cũng mở đầu câu chuyện bằng một sự kiện chấn động xảy ra dạo gần đây.

"Ngày rạp hát Pallas phát nổ, cô Miyano Shiho và cậu thám tử Kudo Shinichi vô tình xuất hiện ở đó, có phải không ạ?" - Anh ta bắt đầu câu chuyện từ sự kiện khởi nguồn cơ sự trước tiên.

Anna nhếch mép cười khinh miệt trước hai chữ "vô tình" được bật ra, lòng thầm nghĩ: có con mồi nào chạy thoát khỏi lòng bàn tay nếu không có sự chấp thuận của kẻ săn mồi chứ?

Nhưng cô ta chẳng thừa thời gian đi giải thích tâm tư sâu xa đằng sau, không chút lằng nhằng vào thẳng vấn đề:
"Rồi hai người họ bị thương nặng, được đưa vào bệnh viện. Các người nhận lệnh đến đó đưa Shiho đi, Shinichi thì bình phục và đã lên đường sang Pháp. Sau đó thì thế nào?"

Thấy vòng vo mãi cũng không phải phương án hay, người nghe máy quyết định thành khẩn khai báo mọi chuyện đã xảy ra.

"Vấn đề nảy sinh sau khi chúng tôi thành công giải cứu Shiho. Thứ tồn tại bên trong người Shiho... đã bị tiêu hủy sạch sẽ rồi!"

Một hồi trầm mặc bao trùm cả không gian và thời gian. Cho dù không được trực tiếp gặp mặt nhưng qua ống nghe điện thoại, không khó để cảm nhận tiếng thở dài đầy lạnh lẽo, thê lương của con người lắm mưu nhiều kế kia.

"Vậy ư? Thế có cứu được mạng sống cô ta không?"

"Mạng sống thì giữ được nhưng đoạn ký ức suốt 3 năm qua, e rằng đã vĩnh viễn biến mất! Trí nhớ sẽ dừng lại đúng vào ngày xảy ra đám cưới giữa cô ta và Shinichi. Những chuyện xảy ra sau đó, Shiho sẽ không còn nhớ một chút gì nữa!"

Từng từ từng chữ thốt ra rành mạch, rõ ràng, càng khẳng định cái luận điểm "mất trí nhớ" thêm mấy phần chắc chắn, chính xác!

"Vậy cũng tốt, Shiho quên đi cũng là một điều may mắn với chúng ta! Có dự đoán được khi nào cô ta tỉnh lại không?"

"Điều này cũng khá khó phán đoán, nhưng chỉ trong vòng một tháng, có lẽ cô ấy sẽ tỉnh táo hoàn toàn! Lúc đó, chúng tôi nên giải thích thế nào với Shiho đây?" - Anh chàng vô cùng băn khoăn với vấn đề nan giải này.

Anna thì lại khác, cô ta đủ thông minh và liều lĩnh để đánh cược một phen với phiên bản Miyano Shiho "mất trí nhớ" này. Phải, nếu biết tận dụng tốt quân cờ trong tay, không gì là không thể với Anna...
 
×
Quay lại
Top