[Longfic] Vô Thường

Theo bạn, ai là thân tín của Anna - gián điệp cài bên người Kudo Shinichi?


  • Số người tham gia
    3

miyanoshiho4869

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
21/6/2021
Bài viết
104
Title: Vô Thường
Author: anna4869
Pairing: Kudo Shinichi x Miyano Shiho
Status: Đang ra
Genre: Romance, Mystery

Intro:
Thế sự vô thường, vạn vật đổi thay. Những việc tưởng chừng đã được an bài bỗng dưng lại thay đổi. Liệu Kudo Shinichi phải làm gì để thay đổi vận mệnh của mình đây?

"Cơ hội thứ hai" thuộc thể loại trùng sinh, kể về cuộc sống của Shinichi sau khi được sống lại một lần nữa. Shinichi thành công tóm gọn tổ chức, giải cứu Miyano Shiho, cùng người con gái anh yêu bắt đầu một cuộc sống mới. Nhưng sự xuất hiện của Anna - No1 của tổ chức đã làm đảo lộn tất cả. Một loại viruss kỳ quái phát tán trên toàn thế giới, buộc các quốc gia phải ký một bản cam kết với Anna về việc công nhận Black World là một quốc gia độc lập, có chủ quyền riêng.

"Vô Thường" tiếp nối mạch truyện "Cơ hội thứ hai", tiếp tục hành trình đối đầu với tổ chức áo đen, đan xen là câu chuyện tình yêu đầy trắc trở của cặp đôi nhân vật chính. Những ám toán, âm mưu đầy tham vọng của Black World, sự hồi sinh đầy bất ngờ của Akai Tsutomu và cha mẹ Shiho, những cuộc đấu trí đầy căng thẳng, hấp dẫn... tất cả sẽ được thể hiện qua tác phẩm "Vô Thường".

Cám ơn mọi người đã ủng hộ mình!
 
Chương 1: Biến cố

[Khuyến cáo:
Vì fic này mình viết tiếp mạch truyện "Cơ hội thứ hai" nên với những bạn tình cờ lọt hố, nếu có thể, mình khuyên các bạn nên đọc thêm "Cơ hội thứ hai" để hiểu rõ hơn nội dung và tình tiết câu chuyện đang diễn ra như thế nào.
Cảm ơn sự quan tâm của mọi người! Enjoy!]


**************


Ba ngày trước khi đám cưới diễn ra, Gin bí mật hẹn gặp Shiho ra một quán cafe. Gin nói rằng có chuyện quan trọng cần trao đổi với Shiho, hẹn gặp cô càng sớm càng tốt.


Shiho ban đầu vốn định không đi, bởi từ lâu hai người cũng xác định rõ không thuộc về nhau, gặp lại bây giờ cùng lắm chỉ là "đồng nghiệp cũ", khó tránh khỏi chuyện ngại ngùng, ngượng ngập.


Nhưng dù sao thì người ta đã nài nỉ hẹn gặp, chẳng lẽ lại lạnh lùng từ chối không đi? Nghĩ vậy, Shiho quyết định sẽ đến quán cafe hẹn trước. Lại nghĩ đến anh chồng sắp cưới có cái tính hay ăn giấm chua, ghen tuông đủ thứ trên đời, cô lựa chọn giấu nhẹm cuộc hẹn này, không cho Shinichi biết đến nửa lời.


Cũng may là mấy ngày nay, Shinichi đang bận tối mắt tối mũi chuẩn bị tiệc cưới cho hai người, chẳng còn thời gian đâu mà để ý chuyện của cô nữa. Cô chỉ cần lấy đại một lý do nào đó là đã thành công rời đi mà không bị nghi ngờ một chút nào.


Cô thong thả đón taxi đến điểm hẹn đúng giờ. Đến nơi, cô khá ngạc nhiên khi biết Gin đã đến đây từ lâu rồi. Nhân viên tiếp tân nói Gin đã đặt một phòng riêng trên tầng 3, chờ cô đã được gần nửa tiếng.


Kỳ lạ thật đấy, tên này lúc nào cũng là người đến sau cuối, đúng tố chất của một nhà lãnh đạo cơ mà? Sao hôm nay nổi hứng đến sớm vậy chứ?


Mặc dù rất tò mò nguyên do vì sao nhưng Shiho vẫn phải dặn lòng giữ thái độ bình tĩnh, cẩn thận trước hành tung bất thường của tên trái nắng dở giời này. Ai mà biết được một phút sau, hắn ta có cho cô ăn một viên kẹo đồng hay không chứ?


Shiho đem tâm trạng vừa hồi hộp, lo lắng, vừa mong chờ, cảnh giác lên gặp Gin.


Trái ngược với dự đoán của Shiho, Gin đang ngồi khá "ngoan ngoãn" chờ đợi cô. "Ngoan ngoãn" bởi không thuốc lá, không súng đạn, lại còn ngồi im nhâm nhi cốc cà phê - thứ hắn ta ghét cay ghét đắng.


"Gin, xin lỗi nhé, khiến anh phải chờ lâu rồi."


Nhìn Gin có vẻ gầy hơn rất nhiều so với trước đây, trên gương mặt cũng mang vài phần uể oải, buồn bã. Mãi cho đến khi Shiho tới, hắn ta mới để lộ một nụ cười hiếm hoi, nhàn nhạt trả lời:
"Không sao. Ngồi xuống đi, anh có chuyện muốn nói với em."


Nhìn thái độ nghiêm túc của Gin, Shiho bất giác trở nên khẩn trương, cẩn trọng dò hỏi:
"Chuyện gì vậy?"


Nhìn Gin có vẻ hơi ngập ngừng, ánh mắt hắn ta khẽ đảo xung quanh, không giống với tác phong thường ngày của hắn ta cho lắm.


"Anh không biết có nên nói chuyện này cho em biết không. Dù gì thì chuyện cũng đã xảy ra từ 13 năm trước, có thể nhiều chuyện đã xảy ra, mọi thứ có thể thay đổi..."


Không khí dường như trầm xuống. Thời gian như ngưng đọng, không gian im lặng như tờ chờ đợi một lời phán quyết sau cuối.


"Trong khi lục tìm lại tư liệu cũ của tổ chức, anh đã phát hiện ra một bí mật mà mọi người luôn cố che giấu. Đó là việc mẹ em - Miyano Elena vẫn chưa chết!"


Shiho như không tin vào những gì được nghe, mắt mở to tròn ngạc nhiên, gương mặt vừa mang theo sự phấn khích, vui mừng tột độ lại vừa lo lắng, sợ hãi đây chỉ là ảo tưởng hư vô.


Đúng lúc này nhân viên quán bước vào phòng phục vụ cafe. Shiho biết mình vừa thất thố để lộ cảm xúc bản thân, cô nhâm nhi tách cafe nóng, cố gắng suy luận về tất cả những bằng chứng mà mình có trước đây.


"Anh có chắc chắn không?"


"Nếu em không tin, anh có thể gọi cho Anna để xác thực. Vụ án năm xưa ít nhiều có liên quan đến gia đình Anna, chắc hẳn cô ấy biết rất rõ mọi chuyện."


"Nhưng từ đó đến nay cũng đã hơn 13 năm, tin tức về bà ấy cũng không còn nhiều, sợ là rất khó tra được..."


"Không khó. Chỉ cần em muốn, anh sẵn lòng giúp em điều tra ra mọi việc!"


Shiho nghi ngờ nhìn Gin. Lần đầu tiên Shiho nghe được một câu "tử tế" từ Gin như vậy. Trong tổ chức ai cũng biết hắn ta là một con quỷ máu lạnh, giết người không ghê tay, hiếm khi thấy được hắn ta mở lời giúp đỡ người khác. Hôm nay hắn ta thật kỳ lạ...


"Tôi về sẽ bàn bạc kỹ hơn với Shinichi. Dù sao thì..."


Câu nói "chúng tôi cũng sắp là vợ chồng" chưa kịp thốt ra, Gin đã cắt lời Shiho.


"Em không nhớ bản giao ước giữa tổ chức áo đen và thế giới sao? Bất kỳ thành viên nào trong tổ chức có hành động phạm pháp bị phát hiện đều thuộc toàn quyền xử lý của thế giới, tổ chức áo đen không thể cứu nổi hắn ta đâu. Elena đã từng giết người, Shiho. Rồi trong khoảng thời gian này, em có chắc rằng bà ấy không phạm phải sai lầm nào nữa hay không? Đến lúc tìm được Elena, chỉ sợ luật pháp sẽ đẩy mẹ em vào vòng lao lý, tệ hơn là sẽ bị xử lý theo đúng hiệp ước đã quy định..."


Shiho nheo mắt lại, bình tĩnh đối diện:
"Đừng dọa tôi, Gin. Từ đó đến nay cũng đã hơn chục năm, bà ấy không dính líu gì đến hoạt động của tổ chức thì sao còn là thành viên của tổ chức áo đen nữa?"


Gin nở nụ cười ranh mãnh:
"Em ngây thơ quá rồi đấy, Shiho. Tuy thực tế Elena không liên quan đến hoạt động của tổ chức trong những năm qua nhưng trên danh nghĩa, về mặt pháp lý trên giấy tờ tùy thân, bà ta vẫn là một thành viên chốt cán của tổ chức! Và dĩ nhiên, một khi người ta tìm ra được bằng chứng mẹ em có liên quan đến tổ chức thì sớm hay muộn, cái án mà bà ta phải nhận cũng sẽ đến thôi!"


Bàn tay Shiho vô thức siết chặt lại. Từ nhỏ cô đã phải sống xa bố mẹ, hình ảnh về họ chỉ được chị Akemi kể lại qua những mẩu chuyện ngắn nhưng cũng đủ để cô biết được mẹ là một người phụ nữ tuyệt vời thế nào. Tuy chưa bao giờ gần gũi mẹ, nhưng sâu thẳm trong tâm hồn, tình cảm mẫu tử thiêng liêng vẫn luôn thôi thúc cô được cảm nhận vòng tay ấm áp, đầy chở che từ người mẹ mà cô rất mực yêu quý...


"Ngày 18/3 là ngày cuối cùng tổ chức lên máy bay đến Anh Quốc. Anh mong rằng đến ngày hôm đó em sẽ cho anh câu trả lời thỏa đáng!"


Sau khi để lại lời hẹn, Gin rời đi. Căn phòng to lớn như vậy, phút chốc chỉ còn lại mình cô với dấu chấm hỏi to đùng: thật sự mẹ cô vẫn còn sống sao?


----------------------------------------


Tối muộn ngày hôm đó Shiho mới về nhà. Mở cửa ra là hình ảnh Shinichi đang đi đi lại lại quanh nhà, nét mặt lo lắng, tay lướt qua lướt lại bàn phím điện thoại.


Nhìn thấy cô trở về, anh dở khóc dở cười nhìn cô, bước lại gần hỏi han:
"Sao anh gọi mãi em không trả lời vậy? Thật là... làm gì thì cũng phải để ý điện thoại của anh chứ! Em đã lỡ mất khâu viết thiệp cưới cho khách mời đó! Hôm nay em đã đi đâu vậy?"


Shiho phục hồi tinh thần, miễn cưỡng trả lời:
"Em cảm thấy hôm nay cơ thể không được khỏe cho lắm nên đến bệnh viện kiểm tra lại. May là không có vấn đề gì..."


"Sao? Cơ thể không khỏe à? Sao em không nói với anh? Hay là vết thương ở khu nhà trọ mấy tuần trước? Em đã kiểm tra kỹ chưa? Hay là..." - Shinichi sốt sắng.


"Không sao mà. Em kiểm tra lại một lần rồi nhưng vết thương đã hoàn toàn lành hẳn. Không cần lo lắng cho em đâu!"


"Sao lại không lo cho được? Cô dâu của anh nếu xảy ra vấn đề gì, làm sao đám cưới của chúng ta được nguyên vẹn chứ? Chưa đến một tuần nữa là đến đám cưới của chúng ta rồi, anh phải đảm bảo không có sai lầm nào xảy ra nữa..."


Shinichi nắm chặt bàn tay cô, tưởng chừng như chỉ cần nắm chặt tay nhau là mãi không xa rời, không thể chia cắt.
Shiho nhẹ nhàng ôm chặt lấy anh, nhẹ giọng an ủi:
"Em biết anh có nỗi sợ hãi trong lòng nhưng chẳng phải em vẫn luôn ở đây với anh sao! Anh phải nhớ cho kỹ rằng, một khi Miyano Shiho này yêu một người nào đó, em sẽ mãi không đổi lòng, nguyện một đời bên người ~"


Shinichi cũng siết chặt vòng tay mình:
"Anh biết, anh biết chứ! Chỉ là... ác mộng đó vẫn luôn ám ảnh anh. Dường như anh chỉ cần lơ là một phút thôi thì em sẽ biến mất khỏi cuộc đời anh như kiếp trước vậy. Chúng ta sớm ngày nào được ở bên nhau thì anh càng an tâm ngày đó, em hiểu nỗi lòng anh chứ?"


Shiho khẽ cắn môi, ánh mắt phức tạp nhìn Shinichi. Nếu như có một ngày cô thực sự phải ra đi, liệu anh có cảm thấy thất vọng về cô không?


"Shinichi, em luôn có một điều vô cùng thắc mắc. Nếu như, chỉ là nếu như thôi nhé... Nếu như người thân của anh phạm pháp, mọi bằng chứng đều chỉ ra người ấy chính là phạm nhân, anh sẽ làm gì?"


Shinichi có vẻ khá bất ngờ với câu hỏi của Shiho.


"Anh nhớ trước đây Ran cũng hỏi anh câu này. Và câu trả lời của anh vẫn như trước đây: cho dù đó có là ai đi chăng nữa, với tư cách là thám tử, anh vẫn sẽ kết tội người đó. Nhưng trước đó, anh sẽ cố gắng hết sức có thể để chứng minh người đó vô tội..."


"Cho dù đó có là em?" - Shiho ngắt lời.


Shinichi nghi hoặc nhìn cô, đùa giỡn áp tay lên trán cô thử nhiệt độ:
"Hôm nay em lạ lắm nhé. Hay do em bị ốm à? Sao toàn hỏi anh những câu chẳng liên quan gì vậy?"


"Em đang hỏi anh nếu người phạm pháp là em thì sao? Có phải anh cũng phán xử em như một tên phạm nhân xấu xa, đúng không?"


Một thoáng chần chừ hiện trên gương mặt Shinichi. Cái kết vụ án Nam Tước Bóng Đêm đột nhiên xuất hiện trong đầu anh.


"Quả thật, anh chưa bao giờ nghĩ đến ngày đó. Nhưng nếu thật sự xảy ra, anh vẫn sẽ làm theo chức trách của một người phá án và... anh sẽ chờ đợi. Chờ đợi em quay trở về bên anh ~"


Chờ đợi?


.........


"Không biết em nên cảm thấy hạnh phúc hay bất hạnh khi nghe phán quyết như này đây?" Shiho quay trở lại trạng thái thường ngày, bông đùa với anh.


Shinichi kéo cô vào lòng, khẳng định chắc nịch:
"Hahaa, dĩ nhiên là em nên cảm thấy hạnh phúc rồi. Giờ em tìm đâu ra được anh chồng vừa ngoan ngoãn, dễ bảo lại chân thành như anh đây chứ ~ Nhưng anh tin với nhân phẩm của em, chúng ta sẽ không bao giờ gặp phải tình cảnh đó đâu."


"Làm như anh thấy trước được chuyện tương lai ấy..." - Shiho bùi ngùi.


"Tương lai xa thì anh không chắc nhưng tương lai gần là chúng ta sắp làm đám cưới, sao lại không chắc chắn được chứ? Em cũng hy vọng vào đám cưới này, đúng không?"


Vì Shinichi ôm cô vào lòng nên anh không thể nào thấy được vẻ mặt phức tạp của Shiho ngay lúc này.


Trong tâm trí, bao dòng suy nghĩ, cảm xúc ngổn ngang cứ xâm lấn tâm hồn cô. Một nửa trong cô muốn kể chuyện của cô cho anh nghe, nhưng một nửa còn lại khuyên cô nên yên lặng, tự tìm hiểu tất cả mọi chuyện. Nếu thực sự mẹ cô có phạm lỗi thì cô sẽ tự tìm được bằng chứng giải oan và cứu mẹ mà không cần phiền đến anh.


Dĩ nhiên, đầu tiên phải là xác định việc mẹ cô có thực sự còn sống hay không. Và cô biết một người có thể giúp cô điều tra điều này...


-------------------------------------


Sáng sớm hôm sau, Shiho đến quán cà phê hẹn trước. Không lâu trước đây, Shiho tình cờ tìm được quyển sổ ghi chép của mẹ và thấy được một tấm ảnh chụp chung giữa mẹ, chị Akemi và... Bourbon lúc còn nhỏ. Có vẻ người chụp là bố cô thì phải.


Cô tìm danh sách liên lạc với các thành viên trong tổ chức, hẹn gặp Amuro sáng ngày hôm nay.


"Em là Miyano Shiho - em gái Akemi đúng chứ? Em ngồi đi. Muốn gọi gì không?" - Anh Amuro đã đến từ lâu, lịch sự chào hỏi cô.


Anh nhìn sắc mặt cô bé, hốc mắt hơi có vết thâm, nét mặt nhợt nhạt, tinh thần có vẻ mệt mỏi. Nhìn đâu có giống một cô dâu sắp cưới đâu cơ chứ?


"Em biết anh có giao tình thân thiết với mẹ và chị em trước đây nên... Nên hôm nay em muốn nhờ anh một chuyện, không biết có làm phiền anh không?"


"Cũng còn tùy vào việc em định nhờ anh là gì. Nếu là việc vượt quá khả năng của anh thì anh phải xem xét lại đấy ~" - Thấy bầu không khí hơi căng thẳng, anh bày trò trêu chọc cô.


"Là chuyện liên quan đến mẹ em - bà Miyano Elena. Hôm qua, em nhận được tin tức nói rằng... có thể mẹ em vẫn còn sống!!!"


Amuro không thể cười được nữa. Anh nhanh chóng lấy lại trạng thái nghiêm túc, nhỏ giọng hỏi cô:
"Em chắc chứ? Tư liệu trước đây của tổ chức đều xác nhận bố mẹ em đã mất trong một vụ cháy rồi cơ mà. Sao có thể...?"


"Chính bản thân em cũng không tin vào chuyện này. Nhưng cho dù chỉ là một hy vọng nhỏ nhoi, em cũng muốn thử tìm hiểu..."


Nhìn vẻ ngập ngừng, muốn nói lại thôi của Shiho, Amuro cũng lờ mờ đoán được nguyên do tại sao cô không cậy nhờ anh chồng sắp cưới mà phải chạy đi tìm mình.


"Anh hiểu rồi. Ba ngày nữa em quay lại đây, anh sẽ cho em câu trả lời!"


"Cảm ơn anh!" - Shiho cảm kích nhìn anh.


Shiho ra về, mang theo một bầu tâm sự, thấp thỏm lo âu suốt 3 ngày tới. Cô vừa mong chờ kết quả lại vừa sợ hãi phải đối diện với nó. Hơn nữa, cô cũng phải tự mình đưa ra quyết định cho sự lựa chọn đầy khó khăn này.


"Đúng như thông tin mà em đã tìm hiểu, anh đã xác định được... Miyano Elena, mẹ em vẫn còn sống. Hành tung của bà bất định, thoắt ẩn thoắt hiện, thực sự rất khó để xác định nơi sinh sống của bà ấy. Nếu em thực sự muốn đi tìm, anh sẽ trợ giúp em!"


"Chẳng phải anh sẽ lên đường đến Anh Quốc cùng tổ chức cuối tuần này sao?" - Shiho nghi ngờ.


"À, không quan trọng. Chỉ cần anh còn giữ liên lạc với Vermouth, bọn họ vẫn phải rộng mở cánh cửa để chào đón anh mà. Vấn đề là em, giờ em định lựa chọn như thế nào đây?"


Shiho trầm ngâm suy nghĩ. Có lẽ đến chính bản thân cô cũng không biết chắc mình sẽ phải làm gì trong tương lai...


"Nếu em chưa có phương án nào cụ thể, vậy thì..."


Amuro lại gần, khẽ thì thầm vào tai cô.


Em xin lỗi, Shinichi! Cho dù tương lai có thay đổi như nào, mong anh hãy hiểu cho quyết định của em!


-------------------------‐---------------


Ngày diễn ra đám cưới.


Shinichi bận rộn với bao kế hoạch, dự định của mình. Từ việc chụp ảnh cưới, đặt lịch ở khách sạn tổ chức đám cưới đến việc trang trí phòng tân hôn, đặt vé đi nghỉ dưỡng tuần trăng mật trong mộng. Shinichi tỉ mỉ, cẩn thận chuẩn bị từng hạng mục, vui vui vẻ vẻ mơ mộng đến ngày đẹp nhất của hai người.


Và rốt cuộc, ngày vui cũng đến. Từ sáng sớm tinh mơ, Shinichi đã cùng Shiho đến lễ đường, cùng nhau chuẩn bị những khâu đoạn cuối cùng. Sau khi đã hoàn thành, Shinichi đưa cô dâu của mình vào phòng thay đồ và trang điểm.


Giờ hẹn đã đến. Khách khứa lục tục kéo đến, ngồi kín đại sảnh nhà thờ. Ông bà Kudo, bác Agasa, gia đình anh Akai, chị Akemi, bạn bè thân thiết của cậu đều đã có mặt cho giờ khắc quan trọng này.


Anh chờ đợi cô dâu của lòng mình xuất hiện ở cánh cửa lễ đường. Nhưng anh cứ chờ, chờ mãi vẫn chưa thấy bóng dáng cô đâu.


Cho đến khi anh điên cuồng chạy đến phòng thay đồ, nhân viên trang điểm đã bị đánh ngất từ lúc nào. Chỉ còn lại một bức thư cô để lại cho anh.


"Shinichi, em hiểu nỗi sợ hãi trong lòng anh là gì nhưng chính bản thân em cũng có một nỗi sợ riêng. Và hôm nay là cơ hội cuối cùng để hóa giải nỗi lo lắng trong lòng em, một cơ hội sau cuối. Em sẽ rời đi một khoảng thời gian, mong anh đừng lo lắng cho em.
Cảm ơn và xin lỗi anh rất nhiều...


Miyano Shiho"
 
Chương 2: Truy vết

Không gian căn phòng như ngưng đọng, đến một tiếng thở nhẹ cũng không có. Bởi ai nhìn vào cũng biết tình cảnh khó xử mà Kudo Shinichi đang phải đối diện. Nhân viên trang điểm dính thuốc mê đang nằm bất tỉnh nhân sự, cô dâu thì mất tích không rõ nguyên nhân. Ai cũng thầm cảm thương cho nhân vật chính ngày hôm nay.

Trái ngược với suy nghĩ của mọi người, khi đọc xong bức thư Shiho để lại, Shinichi phá lên cười. Một nụ cười sảng khoái, điên cuồng, lại mang chút thê lương, lạnh lẽo.

Đôi chân anh như bị rút hết sức lực, vô phương cứu chữa, chán nản ngã ngồi xuống đất. Bàn tay anh run run siết chặt lấy tờ giấy, cắn chặt hàm răng, cố kìm nén cảm xúc trong lòng.

Với cương vị là người nhà của Shiho, anh Akai và chị Akemi đành phải đứng ra, giải quyết sự việc rắc rối này.

"Shinichi, trước tiên chúng ta phải tìm được con bé đã. Không biết nó ở đâu thì chúng ta sẽ không biết được nguyên do vì sao nó lại làm như vậy. Đúng không?" - Akemi kín đáo liếc nhìn Akai, ra hiệu cho anh.

"Akemi nói đúng đấy, Shinichi. Biết được con bé ở đâu trước đã rồi mới tính những việc tiếp theo được !"

Shinichi dĩ nhiên là biết điều này rồi. Chỉ là anh vẫn chưa vượt qua được cú shock tinh thần này. Rốt cuộc thì khi con người ta sợ hãi điều gì, sớm hay muộn cơn ác mộng đó cũng thành sự thật mà thôi...

Nhưng sợ hãi là sợ hãi. Nếu không đứng lên đối mặt với nó thì nỗi sợ sẽ mãi mãi ngự trị trong lòng, chẳng thể nào xóa bỏ!

"Anh Akai, không biết suy luận lần này của em có đúng không... nhưng anh có thể tìm cách liên lạc với Anna được chứ?" - Shinichi miễn cưỡng đứng dậy.

"Anna? Chỉ sợ bây giờ họ đã lên chuyến bay cuối cùng đến Anh Quốc rồi..."

Ánh mắt Shinichi chợt lóe sáng.

"Chính nó! Chuyến bay cuối cùng này có thể là mục đích của Shiho. Trong bức thư này cô ấy cũng nói "có một nỗi sợ riêng". Và chỉ khi lên chuyến bay này, tiếp tục làm một thành viên tổ chức thì mới giải quyết được vấn đề của cô ấy."

Akemi như không tin vào tai mình. Hai chị em đã hứa với nhau không bao giờ quay trở lại tổ chức nữa rồi, sao con bé có thể tiếp tục làm thành viên tổ chức áo đen nữa chứ?

"Được, anh hiểu rồi. Để anh liên lạc với James."

Lúc này, Heiji và Kazuha do tắc đường cuối cùng cũng đến. Thấy tình cảnh hơi sai sai nơi phòng thay đồ, Heiji bước đến, gặng hỏi cậu bạn:
"Sao vậy? Cô dâu xinh đẹp của cậu đâu rồi? Mất tích rồi à?"

Ánh mắt ai oán như dao găm phóng thẳng đến chỗ Heiji. Đến bản thân Heiji cũng không ngờ mình nói chơi chơi vậy mà lại thành sự thật.

"Chạy trốn rồi..."

Như nhớ ra điều gì, cậu chàng vỗ bộp một cái vào vai Shinichi.

"Aaa, không lẽ chính là cô gái tóc nâu đỏ và chàng trai tóc bạch kim khi đó tớ thấy trên đường sao?"

Như sét đánh ngang tai, Shinichi không tin quay người lại nhìn Heiji, giọng run run hỏi lại:
"Cậu... cậu nói lại lần nữa xem nào? Cô gái tóc nâu đỏ đi cùng ai cơ...?"

Thấy điệu bộ không đúng lắm, Heiji lôi kéo cô bạn vào biện minh cùng mình:
"Chúng ta đã nhìn thấy hai người họ trên đường từ sân bay đến đây, phải không Kazuha? Một cô gái trẻ tuổi tóc nâu đỏ và một anh chàng tóc dài màu bạch kim?"

Kazuha nhíu mày suy nghĩ một lát rồi gật đầu tắp lự:
"Đúng rồi, quả thật có gặp qua. Cô gái trẻ đội sụp mũ xuống nên không thấy rõ mặt nhưng mái tóc nâu đỏ thực sự rất nổi bật, muốn quên cũng khó. Còn người đàn ông kia mặc đồ đen từ đầu đến chân, mái tóc dài màu bạch kim. Tớ nhìn thấy hai người họ xuống khỏi xe taxi rồi chạy bộ dọc theo con đường ra sân bay. Có vẻ họ rất sốt ruột với việc phải chờ đợi nên đã xuống xe chạy bộ cho nhanh?"

Thật chẳng còn lời nào để diễn tả tâm trạng của Shinichi bây giờ nữa: cảm giác bị phản bội, bị đâm sau lưng một nhát thật đau đớn nhưng lại không dám kêu với ai. Bởi từ đầu đến cuối đều do anh chủ động với cô, làm sao có thể trách cô được?

Anh chủ động gặp gỡ, chủ động làm quen, chủ động ngỏ lời yêu, chủ động cầu hôn, chủ động tổ chức đám cưới với cô. Chính vì quá yêu cô nên không màng những lời đàm tiếu, bàn tán ngoài kia, cốt chỉ để có cô trong vòng tay mình.

Nhưng kết cục thì sao? Ngay chính đám cưới của hai người, cô bỏ đi cùng một người đàn ông khác! Chưa cần biết nguyên do là gì, việc cô lựa chọn tin tưởng tên sát nhân máu lạnh mà rời đi đã đủ khiến anh đau thấu tâm can rồi...

"Anh biết được số điện thoại của Anna rồi. Bây giờ chúng ta..."

Nhìn sắc mặt ngày càng kém đi của Shinichi, anh Akai hơi chần chừ. Nhận được cái gật đầu của Shinichi, anh mới ấn nút gọi.

Điện thoại kết nối. Nhạc chờ êm dịu vang lên.

"Alo, ai vậy ạ?"

"Làm phiền cô Anna rồi. Tôi là Akai Shuiichi, nhân viên FBI. Không biết tôi có thể hỏi cô một số điều trước khi chuyến bay khởi hành không?"

"Ồ! Nhân viên FBI à? Tôi phạm phải lỗi gì trước khi rời khỏi Nhật Bản sao, thưa ngài FBI?"

"Gin... Gin đã lên máy bay chưa...?" Shinichi không hề nhận ra rằng giọng mình lại khàn đặc đi như vậy.

Đầu dây bên kia có vẻ hơi ngỡ ngàng một lúc. Rồi như nhận ra điều gì, Anna thong thả từ tốn trả lời:
"À, Gin sao? Hắn ta vừa nãy có gọi điện cho tôi chờ thêm 10 phút nữa. Hắn ta và một người nữa sẽ lên kịp máy bay đúng giờ..."

Gương mặt Shinichi tái mét. Anh phải bám chặt lấy tay Heiji để giữ thăng bằng, toàn thân run rẩy kịch liệt.

"Ngài FBI, tôi nghĩ cuộc nói chuyện của chúng ta đến đây nên dừng lại thôi. Hai người tôi vừa nhắc đến đang chạy về phía chúng tôi rồi. Trông cái điệu bộ tay trong tay kia, haizzz..."

Shinichi cảm thấy linh hồn mình như bị hút cạn rồi vậy. Trái tim trống rỗng, cảm tưởng như chính tay người con gái vô tâm đó khoét rỗng tâm hồn mình, đau đớn đến tận cùng.

Tiếng tút kéo dài. Chị Anna đã ngắt máy.

"Máy bay chắc sắp khởi hành rồi. Shinichi, cậu định làm gì bây giờ?" Heiji hơi ngập ngừng. Chính bản thân cậu cũng cảm thấy có lỗi khi để cô dâu của bạn mình chạy trốn ngay trước mặt mình như thế.

"Đi tìm cô ấy thôi chứ làm sao. Phải tìm bằng được người con gái ấy để hoàn thành đám cưới chứ..." - Shinichi nở nụ cười chua chát - "Mình sẽ hoàn thành việc học ở đây rồi xin visa xang Anh du học. Chỉ có vậy thì mới mong tìm được cô ấy về."

"Mẹ anh làm bên MI6, có thể bà ấy sẽ giúp được gì đó cho em. Đồng nghiệp của mẹ anh cũng đáng tin cậy đấy." Anh Akai mở lời.

Shinichi gật đầu đồng ý. Phải, khi đến một đất nước xa lạ, có sự trợ giúp từ họ cũng tốt hơn nhiều so với việc phải chống chọi một mình, tứ cố vô thân.

Shiho, cho dù em có chạy đến chân trời góc bể, anh cũng sẽ tìm được em...

----------------------‐--------------

Sân bay Narita.

Chuyến bay từ Tokyo, Nhật Bản bắt đầu cất cánh đến thủ đô London, England. Chuyến bay đến xứ sở sương mù lần này đặc biệt hơn hẳn bởi 100% hành khách đều là thành viên của tổ chức áo đen.

Chuyến bay trước đó thành công đáp xuống sân bay Heathrow từ hơn một tuần trước. Và đây là chuyến cuối cùng, đảm bảo không còn ai ở lại đất nước Nhật Bản nữa.

Sau khi ổn định chỗ ngồi cho hai người mới đến, Anna về lại khoang hạng nhất của mình.

Khác với không khí ồn ào bên ngoài, khoang hạng nhất yên tĩnh hơn hẳn. Bởi ngoại trừ cô ra cũng chỉ có hai người đàn ông quyền lực đang nhàn nhã ngồi chơi cờ vua.

"Một nước đi hoàn hảo! Vừa uy hiếp kẻ thù, vừa bảo toàn lực lượng. Quả không hổ danh là ông trùm của chúng ta!" - Rum giở trò nịnh nọt.

Nếu không phải đã quen biết Rum từ lâu, Anna chắc hẳn đã nghĩ tên này đang nịnh hót ông trùm thật. Cô lắc đầu, đến quầy pha chế lấy cho mình một ly cà phê nóng hổi.

"Vì sao còn cho hai đứa nó lên máy bay?" Boss bất ngờ hỏi cô. Nét nghiêm nghị, sắc sảo vẫn không hề phai nhạt trên gương mặt của ông ta.

Anna khẽ khuấy tách cà phê, lặng người nhìn cảnh vật bên ngoài cửa sổ.

"Không biết ông có còn nhớ nhà khoa học Miyano Elena? Người có hai cô con gái đáng yêu mà ông đã từng khen đó."

"Có ấn tượng. Nhưng cô ta thì liên quan gì đến việc hai đứa nó lên máy bay?"

"Là tư liệu cũ từ vụ cháy nhiều năm trước được Gin tìm thấy. Báo cáo ghi chép lại, hai cái xác trong vụ cháy đó không khớp dấu răng với ông bà Miyano. Năm đó tìm kiếm tung tích hai người họ cũng không thấy đâu nên tạm kết luận là đã chết. Thời gian gần đây, người của ta ở khu vực châu Âu tình cờ thấy một người phụ nữ trung niên có bóng dáng khá giống với Elena năm nào. Thú vị đấy chứ?"

Khoang máy bay phút chốc lâm vào trầm mặc. Trong lòng ai cũng hiểu được, năm đó rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

"Nhưng phái Gin đi làm nhiệm vụ kiểu này, cũng hơi hạ thấp khả năng của hắn ta quá rồi." Rum nói bóng gió.

"Không phải cháu. Là hắn ta muốn nhận nhiệm vụ này. Hơn nữa, chỉ có hắn ta giám sát con bé đó, cháu mới yên tâm được."

"Chỉ có mỗi vậy thôi?" Ông trùm đa nghi, xác nhận lại một lần sau cuối.

Anna cười khổ, đúng là không có gì qua mắt được lão cáo già này.

"Lần này thì Rum, bác nhớ Akai Tsutomu - một đặc vụ MI6 chúng ta từng gặp trước đây không? Lúc đó cháu mới 15 và cùng gia đình du lịch đến Mỹ được vài ngày. Bác nhớ chứ?"

"Ừm, một tên đặc vụ đáng gờm, ấn tượng ban đầu về hắn ta là vậy. Nhưng có lợi hại đến đâu thì cũng bại dưới tay bác cháu ta thôi mà, phải không?" - Rum nhâm nhi ly rượu, ánh mắt liu diu, hồi tưởng lại quá khứ huy hoàng.

Anna tựa người trên quầy bar, khẳng định chắc nịch:
"Akai Tsutomu vẫn còn sống!!!"

Rốt cuộc Anna mới vào trọng tâm câu chuyện:
"Trong chuyến bay đến Anh Quốc lần trước, có mấy con chuột lẩn trốn trong đám người của chúng ta, thành công bước vào Black World bí mật. Trước khi bị phát hiện, bọn chúng đã kịp tìm và gửi đi những thông tin liên quan đến viruss phát tán mới đây; bên cạnh đó là một số thông tin mật, những hoạt động cụ thể của tổ chức thời gian tới. Lần tìm địa chỉ IP ở ngay thủ đô London của Anh. Theo dõi địa điểm đó, người của ta chụp được những tấm ảnh này..."

Nói rồi, cô nàng vứt mấy tấm ảnh trong phong bì lên bàn cho hai người xem. Phong cảnh được chụp là ở một khu chung cư cũ kỹ. Có hai người, một nam, một nữ đội mũ che kín mặt bước ra khỏi căn hộ. Nhưng khi phóng to bức ảnh, ai cũng có thể nhận ra hình dáng gương mặt quen thuộc của Miyano Elena và Akai Tsutomu.

Rum giận dữ vứt toạch tấm ảnh xuống bàn, rủa thầm:
"Chết tiệt! Giờ chúng ta khó mà động được một sợi tóc của bọn chúng. Chỉ cần một sơ suất xảy ra, chắc chắn những kẻ rình rập ngoài kia sẽ không từ bỏ cơ hội đẩy chúng ta vào đường cùng!!!"

Ngược lại, Boss và Anna lại có vẻ điềm tĩnh hơn nhiều. Boss quay sang nhìn Anna, mỉa mai:
"Nhìn thái độ cháu như này, có vẻ khá tự tin vào cuộc đọ sức này nhỉ?"

Anna cười khổ:
"Có không muốn cũng phải gồng mình lên mà gánh. Một khi số thông tin đó đến tay MI6, tệ hơn là đến chính phủ các quốc gia vốn ghi hận với chúng ta, chỉ sợ... mất nhiều hơn được."

Đến tận lúc này, bọn họ mới cảm nhận được tình thế nguy cấp đến như nào.

"Dĩ nhiên, chúng ta vẫn còn khá nhiều điều kiện khác để trao đổi. Nhưng duy trì lợi thế viruss đó trong tay sẽ giúp chúng ta chiếm thế thượng phong, có một vị trí an toàn hơn hẳn. Cháu giao nhiệm vụ này cho Gin không phải là giỡn chơi. Hắn ta phải thao túng, lợi dụng tình cảm mẫu tử của con bé đó, thay chúng ta giết chết Akai Tsutomu!!!"

Như vỡ lẽ ra điều gì, ông trùm và Rum không hẹn mà gặp đều nở nụ cười sảng khoái.

"Tốt, tốt lắm! Quả không hổ danh tương lai của tổ chức, suy tính đâu vào đó!" - Ông trùm hiếm khi tán dương một ai đó.

"Đúng, quả thật rất sắc sảo, tinh tế. Nhưng cháu đã tính đến tay bạn trai, ồ không, là chồng sắp cưới của con bé kia chứ? Cậu nhóc thám tử đó không phải là kẻ dễ xơi đâu..." - Rum nhắc nhở.

"Tất cả đều theo đúng dự trù của cháu rồi, bác cứ yên tâm." - Anna tự tin.

Phải, chỉ cần có cậu nhóc đó, mọi kế hoạch của cô đều sẽ thành công...

---------------------------------------

Ở một căn hộ cũ đường Portobello, London.

Tiết trời mùa xuân đã về, thời tiết dần ấm hơn. Elena ra ngoài cũng không cần ngụy trang quá nhiều như trước nữa. Bà ra ngoài mua lượng thực phẩm cần thiết cho một tuần tới.

Khi về nhà, Elena thấy ông Akai vẫn ngồi im một chỗ từ nãy đến giờ, đăm chiêu suy nghĩ nhìn vào màn hình máy tính. Bà biết tình cảnh bây giờ đang rất khó khăn, có khả năng bị lộ danh tính với tổ chức áo đen. Dù gì thì với thế giới ngoài kia, Miyano Elena và Akai Tsutomu vốn đã chết từ 14 năm trước rồi.

"Nghĩ gì thì nghĩ, có thực mới vực được đạo. Nghỉ ngơi một chút mới có sức lực suy nghĩ tiếp chứ..."

Nói rồi, bà dọn một khay thức ăn lên cho ông Akai.

"MI6 không chịu giúp đỡ chúng ta..." - Sau một hồi trâm ngâm, ông quyết định nói ra với Elena - "Họ nói, giờ tổ chức đã ký một bản hiệp ước với thế giới. Trong đó quy định, chúng ta không được phép can thiệp vào chuyện riêng của bọn chúng. Nếu vi phạm, bản hiệp ước hòa bình sẽ mất hiệu lực..."

"Hoang đường! Bọn họ bị điên rồi mới đặt niềm tin vào tổ chức máu lạnh đó! Làm sao họ có thể chắc chắn tổ chức cũng tuân theo những quy định đó hay không chứ?"

"Phải, thế giới này đều hóa điên cả rồi. Nhưng quan trọng hơn cả chính là tình cảnh của chúng ta. Từ lúc những tay gián điệp được cài cắm vào Black World bị phát hiện, MI6 rũ bỏ mọi quan hệ liên quan đến hoạt động của hội nhóm bí mật này. Nếu muốn lật tẩy chiếc mặt nạ xấu xí của bọn chúng, chúng ta phải tự mình bước đi trên con đường chông gai này thôi..." - Akai chụm hai tay lại, yên lặng suy tính những bước tiếp theo.

Elena biết tình cảnh của Akai chẳng khá hơn mình là bao. Đều là những con tốt thí trong mắt tổ chức, đều là những kẻ thù không đội trời chung, mang một mối thù sâu đậm với tổ chức áo đen.

Vì bọn chúng mà Akai phải ẩn mình suốt bao nhiêu năm, âm thầm chờ đợi thời cơ lật đổ, phơi bày những tội ác của tổ chức áo đen. Cũng vì tổ chức mà Akai phải rời xa gia đình nhỏ của mình, phải chứng kiến họ bị bọn chúng truy lùng ráo riết mà chẳng thể làm gì hơn.

Ngẫm lại tình cảnh của mình, Elena thầm thở dài một tiếng. Không biết giờ đây hai đứa con gái bé bỏng có sống tốt hay không, đang làm gì, đang ở đâu? Liệu hai đứa nó có còn ở trong tổ chức, đi theo con đường tội lỗi này không? Và cả người đó...

"Nếu em có thể giúp được điều gì, anh hãy nói với em, em sẽ cố gắng hết sức mình!!!"

Như nhớ ra điều gì, ông Akai lục lại file tài liệu, mở một tập tin, bán tin bán nghi hỏi:
"Không biết em có nghe đến loại viruss này chưa? Không có tên gọi, chỉ có công dụng và một phần nguyên liệu điều chế. Anh đoán đây là con át chủ bài của tổ chức, được đặt rất nhiều lớp bảo mật. Nếu không, với trình độ của Nichio, chưa đến một phút đã có đầy đủ dữ liệu về loại viruss này rồi."

"Được, vậy em sẽ đem phần tài liệu này đi nghiên cứu. Nếu phát hiện ra được điều gì, em sẽ báo cho anh!" - Elena sao chép một phần tài liệu sang máy tính, bắt đầu công cuộc nghiên cứu.

Akai tiếp nối luồng suy nghĩ của mình. Mỗi người mỗi việc, thời gian qua mau.

Chuyến bay từ Tokyo, Nhật Bản rốt cuộc cũng đáp xuống thủ đô London, Anh. Trận đấu trí thực sự mới bắt đầu từ đây...
 
Chương 3: Mờ mịt

Đám cưới bị hủy bỏ. Những vị khách có vẻ khá bất ngờ khi biết tin cô dâu chạy trốn giữa chừng. Nhiều người tỏ ra tiếc nuối, số khác lại hoài nghi nguyên nhân vì sao cô dâu lại bỏ trốn.

Akemi cũng lấy làm lạ. Làm sao cậu nhóc thám tử kia có thể suy luận ra mối quan hệ với tổ chức chứ?

Như nhìn thấu băn khoăn trong lòng người chị vợ, Shinichi bằng lòng giải thích:
"Cũng không quá khó. Chị là người thân của Shiho nên chắc cũng biết cuộc sống của cô ấy trước đây chỉ xoay quanh 3 thứ: chị gái, công việc và tổ chức. Sau này có thêm em nữa là 4. Chị Akemi, em và công việc không phải là mối bận tâm của cô ấy rồi. Khi ta loại trừ những điều không thể, điều còn lại, cho dù có khó tin thế nào, cũng chính là sự thật..."

Những người đứng quanh nghe được câu nói này đều cảm thấy xót xa vô cùng. Thân quen với cậu thám tử này, ai cũng biết Shinichi thần tượng và hâm mộ Sherlock Holmes như thế nào. Câu nói vừa rồi là một câu nói kinh điển của Holmes mà Shinichi vô cùng tâm đắc. Để rồi bây giờ, khi chính mình ở trong hoàn cảnh bế tắc, sự thật lại là một thứ gì đó quá xa vời, chẳng thể thừa nhận cũng chẳng thể nào chối bỏ.

Hiệu suất làm việc của FBI lúc nào cũng nhanh nhạy như vậy. Chưa đến nửa tiếng, Akai đã đem về danh sách những người lên chuyến bay cuối cùng.

"JAL Cargo Boeing 747-400, số hiệu JA402J, cất cánh lúc 12h15 trưa hôm nay. Số hành khách có mặt trên chuyến bay là 513 người, một người không có trong danh sách đã đến kịp và lên chuyến bay đó. Nhưng vì yêu cầu bảo mật thông tin nên bên hàng không không tiết lộ thông tin cụ thể, chỉ nói đó là một cô gái trẻ tuổi, tóc nâu đỏ..."

Anh Akai đọc lại đúng những gì ghi chép được. Anh biết kết cục như này thật không công bằng cho Shinichi nhưng mọi việc đã xảy ra rồi, có muốn cũng không thay đổi được gì.

Như nhớ ra điều gì, Shinichi gặng hỏi:
"Kir? Reina có trên chuyến bay đó không? Rồi cả Bourbon nữa?"

Anh Akai không ngạc nhiên mấy khi thấy Shinichi đọc vanh vách những cái tên trong tổ chức.

"Anh từng nghe bí danh Kir nhưng chưa gặp bao giờ. Còn tên Bourbon đó hình như không lên máy bay thì phải. Mới mấy hôm trước anh gặp hắn ta đang vi vu ngoài đường, có vẻ đang theo một vụ mới nào rồi."

Đúng rồi. Đời này anh Akai chưa gặp chị Reina nên sẽ không biết đến chị ấy. Tên Bourbon đó lại càng không trông chờ gì cả, hắn ta vốn có thù oán với anh Akai. Hơn nữa, Shinichi chưa có giao tình gì với hai người họ, sợ rằng họ sẽ không hé răng nửa lời chuyện liên quan đến tổ chức.

Nhưng nếu đó là người Reina quan tâm, mọi việc có lẽ sẽ khác...

------------------------------------------

Shinichi theo đúng địa chỉ mà bác Kogoro hỏi được, cùng anh Akai và Heiji đến nhà nữ phát thanh viên nổi tiếng Mizunashi Reina - bí danh Kir của tổ chức áo đen. Vẫn là khu chung cư đấy, vẫn là căn hộ đấy. Có điều lần này, mục đích đến đây đã hoàn toàn thay đổi.

Shinichi ấn chuông cửa, mong chờ vào sự xuất hiện của một người. Có vẻ chủ nhân căn nhà đang bận rộn làm gì đó. Mãi một lúc sau Reina mới xuất hiện, hơi ngạc nhiên khi thấy 3 gương mặt xa lạ trước cửa nhà mình:
"Vâng, các anh là ai vậy?"

Shinichi mỉm cười hòa nhã:
"Xin tự giới thiệu một chút. Tôi là Kudo Shinichi - thám tử trung học. Đây là Hattori Heiji, bạn của tôi. Còn đây là Akai Shuiichi, một đặc vụ FBI..."

Gương mặt Reina không biến sắc, trả lời đầy tự tin:
"Tôi không nghĩ mình có quan hệ gì với thám tử hay FBI đâu. Chắc các anh nhầm người rồi, thật xin lỗi..."

Nói rồi, chị ta định đóng cửa đi vào. Nhưng anh Akai nhanh tay hơn một chút, chặn cửa lại. Shinichi đành giở chiêu bài cuối cùng:
"Chúng tôi đến đây không phải có ý xấu. Cũng giống như chị, tôi chỉ muốn bảo vệ gia đình mình. Mà chỉ khi có được sự trợ giúp của người đã từng là thành viên tổ chức, tôi mới bảo vệ được người đó. Mong chị có thể hiểu cho chúng tôi!"

Rõ ràng Reina đã có chút chần chừ. Reina nhìn 3 người một lát rồi vẫn kiên quyết lắc đầu:
"Thật sự xin lỗi. Tôi không thể giúp được gì cho các người đâu!"

........

"Hondou Eisuke - 17 tuổi, hiện đang sinh sống và học tập ở Osaka. Eisuke mồ côi cha mẹ từ nhỏ, hiện đang sống ở nhà người thân. Ngoài bố mẹ đã mất thì cậu ta còn một người chị gái là Hondou Hidemi, hiện đang không rõ tung tích. Aizza, không gì có thể qua mắt được cảnh sát Nhật Bản đâu!" - Heiji nở nụ cười ranh mãnh, quơ quơ chiếc điện thoại trên tay.

Có vẻ Reina không ngờ rằng chúng tôi lại dồn ép chị ta vào bước đường cùng như vậy. Reina nở nụ cười bất lực, đầu hàng nhìn chúng tôi:
"Thằng bé đang sống rất tốt ở Osaka, tôi không mong thằng bé sẽ chạy theo tôi ra tận Tokyo xa xôi này đâu."

"Vậy là chị đồng ý giúp chúng tôi?" - Shinichi nhìn chị ta đầy hy vọng.

"Các cậu mau vào đi. Nếu để tay chân của bọn chúng nhìn thấy, sợ là thời gian sau này sẽ khá khó khăn đấy."

Ba người liếc nhìn nhau, nhanh chóng bước vào nhà.

"Các cậu uống trà hay cà phê để tôi đi pha?" - Reina hỏi vọng từ trong bếp.

"Cho chúng tôi 3 cốc nước lọc là được." Shinichi tự ra quyết định.

"Hướng 3 giờ, có vẻ luôn thường trực hai người theo dõi động tĩnh của cô nhỉ?" - Anh Akai mở tấm rèm cửa sổ, kiểm tra tình hình bên ngoài.

"Nhưng rất may là trong nhà không có máy theo dõi hoặc máy nghe lén, tớ vừa kiểm tra một vòng rồi." Heiji quay trở lại sau khi kiểm tra quanh nhà một lần.

Reina cười khổ:
"Phải chịu thôi. Những người từ chối đi đến Anh Quốc đều chịu cảnh giám sát như này ít nhất là 3 tháng tới. Tổ chức lúc nào cũng cẩn thận vậy mà."

"Nhưng chẳng phải tổ chức đã cam kết sẽ rút lui toàn bộ thành viên ra nước ngoài rồi sao? Sao lại..." - Heiji thắc mắc.

"Đây là những người mới chỉ có ý định gia nhập tổ chức mà thôi. Tổ chức lợi dụng bọn chúng, coi đây là nhiệm vụ đầu tiên của họ. Nếu hoàn thành tốt mới chính thức được coi là một thành viên tổ chức áo đen." - Reina bất đắc dĩ trả lời.

"Quả nhiên ông trùm vẫn là ông trùm, suy nghĩ thấu đáo, chặt chẽ. Nếu trong thời gian này, những tên "tập sự" có lỡ ra tay giết người, tổ chức sẽ không liên quan gì cả." - Akai cắn chặt răng.

"Dù sao thì bọn họ đang rất tự đắc nhờ thứ viruss quái quỷ kia. So với tương lai của toàn nhân loại thì tính mạng của một vài kẻ nhãi nhép như chúng tôi thật chẳng đáng là gì..."

Ai cũng có thể nhìn ra được sự bất lực và tuyệt vọng trong lời nói của Reina. Đạo lý cá lớn nuốt cá bé là vậy. Những kẻ không mang lại giá trị nhất định cho thế giới này thật không xứng để bọn chúng quan tâm, cho dù đó có là tính mạng của con người.

"So với 4 kẻ xấu số kia, tôi vẫn còn may chán. Chí ít thì tôi còn có tổ chức chống lưng bảo vệ. Nhưng còn những người kia, chỉ sợ..." Reina hơi bùi ngùi.

"Ồ! Cũng có không ít người ly khai tổ chức đợt này nhỉ? 4 người còn lại là ai vậy?" - Shinichi hơi tò mò.

"Hai tên sát thủ, một tay lính bắn tỉa đã lớn tuổi và một thành viên có địa vị khá vững chắc trong tổ chức. Kỳ lạ là cái tên Whisky kia, đã có vị thế trong tổ chức rồi mà sao lại rời đi chứ?" - Reina vô tình nói ra cái tên bí mật.

.......

Whisky?

.......

"Không còn ai khác nữa sao?" - Akai gặng hỏi.

Reina suy nghĩ một lát rồi lắc đầu. Anh Akai tiếp tục truy hỏi:
"Vậy còn Bourbon? Cô có từng nghe đến bí danh này chưa?"

"Không. Hắn ta có tên trong danh sách lên chuyến bay ngày 18/3 mà. Sao hắn ta phải ở lại làm gì?"

Thật không ngờ tên Bourbon này lại to gan như vậy! Hắn ta vẫn không chịu từ bỏ nhiệm vụ nguy hiểm này sao?

Anh Akai và Shinichi liếc nhìn nhau, mang một bầu tâm sự thở dài đầy ngao ngán. Nhưng hai người cũng không quản được nhiều thế, việc quan trọng trước mắt chính là tìm ra bằng được tung tích của Shiho!

"Vậy, chị có nghe tin tức gì liên quan đến Sherry không?" - Shinichi hơi nôn nóng khi nhắc đến cái tên vừa xa lạ, vừa thân thuộc này.

Reina đăm chiêu suy nghĩ một hồi lâu rồi mới do dự trả lời:
"Tôi không chắc chắn lắm. Nhưng ngày hôm qua, khi đến căn cứ để thu dọn tài liệu, tôi có nghe phong thanh rằng Gin đang xin cấp trên đưa thêm một người lên chuyến bay cuối cùng đến Anh Quốc. Ban đầu, có vẻ toàn bộ thành viên trong ban cấp cao đều bác bỏ người này nhưng Gin đã thuyết phục bọn họ bằng được. Sau cùng, chính Anna là người đã phê duyệt yêu cầu của Gin. Nhưng... với linh cảm của tôi, cuộc sống của người kia trong tương lai có lẽ chẳng dễ dàng gì đâu!" - Reina trầm ngâm, nhấp một ngụm trà.

"Vì sao vậy?" - Bàn tay siết chặt thành quyền, Shinichi cố kìm nén cảm xúc bản thân.

"Anna không phải một người đơn giản. Chẳng phải tự nhiên cô ta có thể lật ngược ván cờ, thành công cứu tổ chức bên bờ vực thẳm như vậy. Anna đưa người kia lên máy bay, chắc hẳn phải có điều kiện đi kèm. Còn về phần điều kiện đó là gì, tôi thật sự không đoán được." - Reina nhún vai.

"Thế còn nguyên nhân? Vì sao người đó phải lên chuyến bay? Vì sao phải tiếp tục làm thành viên tổ chức áo đen? Vì sao Gin phải mở lời cầu xin cho người đó? Chị có nghe được thông tin gì không?" - Shinichi càng nghe càng cảm thấy lo lắng, sốt ruột.

"Thật xin lỗi, thông tin tôi nghe được chỉ có thế. Thật ra hôm qua tôi không định quay lại căn cứ đâu. Là Anna gọi 5 người chúng tôi đến, cho phép chúng tôi được mang một số đồ dùng cá nhân về; đồng thời dặn dò chúng tôi về việc "bị giám sát" trong thời gian tới. Trong khi thu dọn đồ đạc, tôi tình cờ nghe được thông tin này. Nhưng thời gian chúng tôi được phép ở lại cũng không còn nhiều nên... đó là tất cả những gì tôi nghe ngóng được."

"Được, chúng tôi hiểu rồi. Cảm ơn vì cô đã cung cấp thông tin cho chúng tôi. Nếu sau này cần sự trợ giúp, hãy gọi số điện thoại này." - Anh Akai để lại một tấm danh thiếp trên bàn trà.

Nhìn vẻ mặt thất thểu của Shinichi, Akai và Heiji vừa buồn cười vừa đau lòng, kéo tay cậu chàng ra ngoài. Trước khi đi, anh Akai không quên gọi điện cho bác James, nhờ họ tăng cường đặc vụ bảo vệ căn hộ của Reina.

"Aizzz, thật ra không cần quá tin tưởng vào lời của chị Reina. Chị ấy cũng chỉ nghe được lời đồn. Mà lời đồn thì làm sao có thể chính xác được, phải không anh Akai?" - Heiji mở lời, giải tỏa ưu phiền cho cậu bạn.

"Anh còn cảm thấy hơi nghi ngờ lời nói của Reina. Dù sao thì chúng ta cũng là người xa lạ, không thân, không quen, làm sao cô ta dám chia sẻ những thông tin quan trọng như vậy cho chúng ta chứ?" - Dấu hỏi to đùng hiện lên trong lòng anh Akai từ nãy đến giờ.

"À, anh không biết tổ chức chống lưng cho cô ấy là ai mà đúng không? Reina là một đặc vụ CIA cài cắm vào tổ chức đấy. Không có lý gì cô ấy lại không chia sẻ thông tin mật với đồng minh cả. Cho dù là quá khứ, hiện tại hay tương lai, em vẫn tin tưởng vào Reina." - Shinichi kiên định.

"Tin tưởng người ta mà vẫn đem gia đình người ta đi hù dọa như vậy? Mà thông tin đó là do cậu cung cấp cơ mà, sao lại bảo tớ nói là cảnh sát Nhật Bản cơ chứ?" - Heiji nổi sung.

"Một chiêu đánh phủ đầu cũ rích mà thôi. Thật ra thông tin về gia đình chị Reina là do CIA quản lý, làm sao cảnh sát Nhật Bản có thể biết được? Thử nghĩ mà xem, một người qua mặt được cả CIA, biết được những thông tin tuyệt mật đó, cậu sẽ nghĩ người ta như thế nào?" - Shinichi đặt câu hỏi ngược lại.

"Lợi hại..."

"Phải, chị ấy cũng nghĩ như vậy đấy: những kẻ đứng trước mặt mình không phải tầm thường, cho dù có cố giấu giếm thì cũng bị phát hiện thôi. Và như tớ đã nói, Reina có CIA bảo vệ, cần gì phải giấu giếm một chuyện đã rồi với chúng ta chứ?"

Ba người đều gật gù đồng ý, tiếp tục quãng đường trước mặt.

"Nhưng có hai vấn đề lớn nảy sinh. Một là Bourbon lên máy bay đi Anh Quốc. Hai là chúng ta vẫn chưa tìm được nguyên nhân vì sao Shiho phải đi cùng bọn họ. Vụ này không xuất ngoại, có lẽ em sẽ chẳng bao giờ tìm được cô ấy về mất..."

Lúc này, hai người mới để ý cảm xúc lên xuống thất thường của nhân vật chính ngày hôm nay. Nhìn bộ dạng khóc không được mà cười cũng không xong của Shinichi, hai người âm thầm thở dài trong lòng.

"Dục tốc bất đạt. Từng bước, từng bước một đến dần với con bé không phải tốt hơn sao. Anh tin tình cảm con bé dành cho em là hoàn toàn thật lòng. Nhưng có lẽ, nó có nỗi khổ riêng chưa nói thành lời..." - Anh Akai biện minh.

"Em không hề nghi ngờ tình cảm cô ấy dành cho mình. Chỉ là, hơi thất vọng một chút... có lẽ em vẫn chưa phải là bến bờ để cô ấy đặt trọn niềm tin tưởng..." - Shinichi tiếp tục - "Nhưng em sẽ không bao giờ từ bỏ tình yêu này dễ dàng như vậy. Em chưa đủ để khiến cô ấy tin tưởng thì em sẽ cố gắng thay đổi, trở thành một người chồng lý tưởng của riêng cô ấy. Em không tin với trái tim yêu nồng cháy của mình, cô ấy vẫn sắt đá, kiên định ở lại với tổ chức. Em chắc chắn sẽ đưa Miyano Shiho về, tiếp tục cuộc sống tươi đẹp trước đây!"

"Được! Thế mới xứng đáng là cậu bạn tri kỷ của tớ chứ! Cố gắng lên, tớ ở Nhật Bản sẽ luôn ủng hộ cậu!" - Heiji cổ vũ.

Ba người cười đùa, nói chuyện vui vẻ suốt quãng đường còn lại. Đâu ai biết được rằng, đây chỉ là khởi đầu cho một chặng hành trình kéo dài đằng đẵng...

----------------‐-----------------------

Sau hơn 13 tiếng, máy bay rốt cuộc cũng đáp cánh xuống sân bay Heathrow, London, Anh.

Làm xong những "thủ tục" cần thiết, khi đã yên vị trên chiếc xe êm ái quen thuộc, Anna mở máy, nhấn gọi một số điện thoại nào đó.

Một hồi chuông dài chờ đợi. Nhìn thời gian trên đồng hồ, có lẽ giờ này bên đó đang là nửa đêm rồi nhỉ?

"Alo, ai vậy?" - Rốt cuộc cũng bắt máy, giọng còn hơi ngái ngủ.

"Ừm, tôi đây. Nhiệm vụ giao cho đã hoàn thành chưa?"

"Rất tốt. Có vẻ như bọn họ không nghi ngờ gì cả, tin tưởng tuyệt đối vào câu trả lời của tôi!"

"Hửm, tin tưởng tuyệt đối? Thật không giống tác phong của tên nhóc đó chút nào..." - Anna hơi nhướn mày, tỏ rõ vẻ nghi ngờ.

"Nhìn thái độ sốt sắng, lo lắng ra mặt của hắn ta, trông không giống một kẻ đa nghi cho lắm. Nhưng mà..." - Người bên kia đầu dây có vẻ hơi ngập ngừng.

"Sao vậy? Có gì băn khoăn ư?" - Anna liếc nhìn khung cảnh hiện qua vun vút trước mắt, thầm cảm khái sứ xở sương mù xinh đẹp này.

"Hắn ta cũng biết được... chuyện đó. Không biết vì sao hắn ta lại có được thông tin này nhưng có lẽ hắn ta không phải người đơn giản như cô nghĩ..."

Một khoảng trầm mặc.

"Biết thì có làm sao, hắn ta chẳng liên quan gì đến cuộc sống của cô cả. Chẳng nhẽ cô lại sợ một tên nhóc sao?" - Anna trêu đùa - "Tập trung vào việc của mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ cuối cùng này thì cô và đứa em trai Hondou Eisuke của cô sẽ được an toàn, Kir ạ..."

"Tôi biết rồi. Sau này có chuyện gì, tôi sẽ báo cho cô biết. Tạm biệt!" - Reina bối rối cụp máy.

"Chậc, chẳng thú vị gì hết..."
 
Chương 3: Mờ mịt

Đám cưới bị hủy bỏ. Những vị khách có vẻ khá bất ngờ khi biết tin cô dâu chạy trốn giữa chừng. Nhiều người tỏ ra tiếc nuối, số khác lại hoài nghi nguyên nhân vì sao cô dâu lại bỏ trốn.

Akemi cũng lấy làm lạ. Làm sao cậu nhóc thám tử kia có thể suy luận ra mối quan hệ với tổ chức chứ?

Như nhìn thấu băn khoăn trong lòng người chị vợ, Shinichi bằng lòng giải thích:
"Cũng không quá khó. Chị là người thân của Shiho nên chắc cũng biết cuộc sống của cô ấy trước đây chỉ xoay quanh 3 thứ: chị gái, công việc và tổ chức. Sau này có thêm em nữa là 4. Chị Akemi, em và công việc không phải là mối bận tâm của cô ấy rồi. Khi ta loại trừ những điều không thể, điều còn lại, cho dù có khó tin thế nào, cũng chính là sự thật..."

Những người đứng quanh nghe được câu nói này đều cảm thấy xót xa vô cùng. Thân quen với cậu thám tử này, ai cũng biết Shinichi thần tượng và hâm mộ Sherlock Holmes như thế nào. Câu nói vừa rồi là một câu nói kinh điển của Holmes mà Shinichi vô cùng tâm đắc. Để rồi bây giờ, khi chính mình ở trong hoàn cảnh bế tắc, sự thật lại là một thứ gì đó quá xa vời, chẳng thể thừa nhận cũng chẳng thể nào chối bỏ.

Hiệu suất làm việc của FBI lúc nào cũng nhanh nhạy như vậy. Chưa đến nửa tiếng, Akai đã đem về danh sách những người lên chuyến bay cuối cùng.

"JAL Cargo Boeing 747-400, số hiệu JA402J, cất cánh lúc 12h15 trưa hôm nay. Số hành khách có mặt trên chuyến bay là 513 người, một người không có trong danh sách đã đến kịp và lên chuyến bay đó. Nhưng vì yêu cầu bảo mật thông tin nên bên hàng không không tiết lộ thông tin cụ thể, chỉ nói đó là một cô gái trẻ tuổi, tóc nâu đỏ..."

Anh Akai đọc lại đúng những gì ghi chép được. Anh biết kết cục như này thật không công bằng cho Shinichi nhưng mọi việc đã xảy ra rồi, có muốn cũng không thay đổi được gì.

Như nhớ ra điều gì, Shinichi gặng hỏi:
"Kir? Reina có trên chuyến bay đó không? Rồi cả Bourbon nữa?"

Anh Akai không ngạc nhiên mấy khi thấy Shinichi đọc vanh vách những cái tên trong tổ chức.

"Anh từng nghe bí danh Kir nhưng chưa gặp bao giờ. Còn tên Bourbon đó hình như không lên máy bay thì phải. Mới mấy hôm trước anh gặp hắn ta đang vi vu ngoài đường, có vẻ đang theo một vụ mới nào rồi."

Đúng rồi. Đời này anh Akai chưa gặp chị Reina nên sẽ không biết đến chị ấy. Tên Bourbon đó lại càng không trông chờ gì cả, hắn ta vốn có thù oán với anh Akai. Hơn nữa, Shinichi chưa có giao tình gì với hai người họ, sợ rằng họ sẽ không hé răng nửa lời chuyện liên quan đến tổ chức.

Nhưng nếu đó là người Reina quan tâm, mọi việc có lẽ sẽ khác...

------------------------------------------

Shinichi theo đúng địa chỉ mà bác Kogoro hỏi được, cùng anh Akai và Heiji đến nhà nữ phát thanh viên nổi tiếng Mizunashi Reina - bí danh Kir của tổ chức áo đen. Vẫn là khu chung cư đấy, vẫn là căn hộ đấy. Có điều lần này, mục đích đến đây đã hoàn toàn thay đổi.

Shinichi ấn chuông cửa, mong chờ vào sự xuất hiện của một người. Có vẻ chủ nhân căn nhà đang bận rộn làm gì đó. Mãi một lúc sau Reina mới xuất hiện, hơi ngạc nhiên khi thấy 3 gương mặt xa lạ trước cửa nhà mình:
"Vâng, các anh là ai vậy?"

Shinichi mỉm cười hòa nhã:
"Xin tự giới thiệu một chút. Tôi là Kudo Shinichi - thám tử trung học. Đây là Hattori Heiji, bạn của tôi. Còn đây là Akai Shuiichi, một đặc vụ FBI..."

Gương mặt Reina không biến sắc, trả lời đầy tự tin:
"Tôi không nghĩ mình có quan hệ gì với thám tử hay FBI đâu. Chắc các anh nhầm người rồi, thật xin lỗi..."

Nói rồi, chị ta định đóng cửa đi vào. Nhưng anh Akai nhanh tay hơn một chút, chặn cửa lại. Shinichi đành giở chiêu bài cuối cùng:
"Chúng tôi đến đây không phải có ý xấu. Cũng giống như chị, tôi chỉ muốn bảo vệ gia đình mình. Mà chỉ khi có được sự trợ giúp của người đã từng là thành viên tổ chức, tôi mới bảo vệ được người đó. Mong chị có thể hiểu cho chúng tôi!"

Rõ ràng Reina đã có chút chần chừ. Reina nhìn 3 người một lát rồi vẫn kiên quyết lắc đầu:
"Thật sự xin lỗi. Tôi không thể giúp được gì cho các người đâu!"

........

"Hondou Eisuke - 17 tuổi, hiện đang sinh sống và học tập ở Osaka. Eisuke mồ côi cha mẹ từ nhỏ, hiện đang sống ở nhà người thân. Ngoài bố mẹ đã mất thì cậu ta còn một người chị gái là Hondou Hidemi, hiện đang không rõ tung tích. Aizza, không gì có thể qua mắt được cảnh sát Nhật Bản đâu!" - Heiji nở nụ cười ranh mãnh, quơ quơ chiếc điện thoại trên tay.

Có vẻ Reina không ngờ rằng chúng tôi lại dồn ép chị ta vào bước đường cùng như vậy. Reina nở nụ cười bất lực, đầu hàng nhìn chúng tôi:
"Thằng bé đang sống rất tốt ở Osaka, tôi không mong thằng bé sẽ chạy theo tôi ra tận Tokyo xa xôi này đâu."

"Vậy là chị đồng ý giúp chúng tôi?" - Shinichi nhìn chị ta đầy hy vọng.

"Các cậu mau vào đi. Nếu để tay chân của bọn chúng nhìn thấy, sợ là thời gian sau này sẽ khá khó khăn đấy."

Ba người liếc nhìn nhau, nhanh chóng bước vào nhà.

"Các cậu uống trà hay cà phê để tôi đi pha?" - Reina hỏi vọng từ trong bếp.

"Cho chúng tôi 3 cốc nước lọc là được." Shinichi tự ra quyết định.

"Hướng 3 giờ, có vẻ luôn thường trực hai người theo dõi động tĩnh của cô nhỉ?" - Anh Akai mở tấm rèm cửa sổ, kiểm tra tình hình bên ngoài.

"Nhưng rất may là trong nhà không có máy theo dõi hoặc máy nghe lén, tớ vừa kiểm tra một vòng rồi." Heiji quay trở lại sau khi kiểm tra quanh nhà một lần.

Reina cười khổ:
"Phải chịu thôi. Những người từ chối đi đến Anh Quốc đều chịu cảnh giám sát như này ít nhất là 3 tháng tới. Tổ chức lúc nào cũng cẩn thận vậy mà."

"Nhưng chẳng phải tổ chức đã cam kết sẽ rút lui toàn bộ thành viên ra nước ngoài rồi sao? Sao lại..." - Heiji thắc mắc.

"Đây là những người mới chỉ có ý định gia nhập tổ chức mà thôi. Tổ chức lợi dụng bọn chúng, coi đây là nhiệm vụ đầu tiên của họ. Nếu hoàn thành tốt mới chính thức được coi là một thành viên tổ chức áo đen." - Reina bất đắc dĩ trả lời.

"Quả nhiên ông trùm vẫn là ông trùm, suy nghĩ thấu đáo, chặt chẽ. Nếu trong thời gian này, những tên "tập sự" có lỡ ra tay giết người, tổ chức sẽ không liên quan gì cả." - Akai cắn chặt răng.

"Dù sao thì bọn họ đang rất tự đắc nhờ thứ viruss quái quỷ kia. So với tương lai của toàn nhân loại thì tính mạng của một vài kẻ nhãi nhép như chúng tôi thật chẳng đáng là gì..."

Ai cũng có thể nhìn ra được sự bất lực và tuyệt vọng trong lời nói của Reina. Đạo lý cá lớn nuốt cá bé là vậy. Những kẻ không mang lại giá trị nhất định cho thế giới này thật không xứng để bọn chúng quan tâm, cho dù đó có là tính mạng của con người.

"So với 4 kẻ xấu số kia, tôi vẫn còn may chán. Chí ít thì tôi còn có tổ chức chống lưng bảo vệ. Nhưng còn những người kia, chỉ sợ..." Reina hơi bùi ngùi.

"Ồ! Cũng có không ít người ly khai tổ chức đợt này nhỉ? 4 người còn lại là ai vậy?" - Shinichi hơi tò mò.

"Hai tên sát thủ, một tay lính bắn tỉa đã lớn tuổi và một thành viên có địa vị khá vững chắc trong tổ chức. Kỳ lạ là cái tên Whisky kia, đã có vị thế trong tổ chức rồi mà sao lại rời đi chứ?" - Reina vô tình nói ra cái tên bí mật.

.......

Whisky?

.......

"Không còn ai khác nữa sao?" - Akai gặng hỏi.

Reina suy nghĩ một lát rồi lắc đầu. Anh Akai tiếp tục truy hỏi:
"Vậy còn Bourbon? Cô có từng nghe đến bí danh này chưa?"

"Không. Hắn ta có tên trong danh sách lên chuyến bay ngày 18/3 mà. Sao hắn ta phải ở lại làm gì?"

Thật không ngờ tên Bourbon này lại to gan như vậy! Hắn ta vẫn không chịu từ bỏ nhiệm vụ nguy hiểm này sao?

Anh Akai và Shinichi liếc nhìn nhau, mang một bầu tâm sự thở dài đầy ngao ngán. Nhưng hai người cũng không quản được nhiều thế, việc quan trọng trước mắt chính là tìm ra bằng được tung tích của Shiho!

"Vậy, chị có nghe tin tức gì liên quan đến Sherry không?" - Shinichi hơi nôn nóng khi nhắc đến cái tên vừa xa lạ, vừa thân thuộc này.

Reina đăm chiêu suy nghĩ một hồi lâu rồi mới do dự trả lời:
"Tôi không chắc chắn lắm. Nhưng ngày hôm qua, khi đến căn cứ để thu dọn tài liệu, tôi có nghe phong thanh rằng Gin đang xin cấp trên đưa thêm một người lên chuyến bay cuối cùng đến Anh Quốc. Ban đầu, có vẻ toàn bộ thành viên trong ban cấp cao đều bác bỏ người này nhưng Gin đã thuyết phục bọn họ bằng được. Sau cùng, chính Anna là người đã phê duyệt yêu cầu của Gin. Nhưng... với linh cảm của tôi, cuộc sống của người kia trong tương lai có lẽ chẳng dễ dàng gì đâu!" - Reina trầm ngâm, nhấp một ngụm trà.

"Vì sao vậy?" - Bàn tay siết chặt thành quyền, Shinichi cố kìm nén cảm xúc bản thân.

"Anna không phải một người đơn giản. Chẳng phải tự nhiên cô ta có thể lật ngược ván cờ, thành công cứu tổ chức bên bờ vực thẳm như vậy. Anna đưa người kia lên máy bay, chắc hẳn phải có điều kiện đi kèm. Còn về phần điều kiện đó là gì, tôi thật sự không đoán được." - Reina nhún vai.

"Thế còn nguyên nhân? Vì sao người đó phải lên chuyến bay? Vì sao phải tiếp tục làm thành viên tổ chức áo đen? Vì sao Gin phải mở lời cầu xin cho người đó? Chị có nghe được thông tin gì không?" - Shinichi càng nghe càng cảm thấy lo lắng, sốt ruột.

"Thật xin lỗi, thông tin tôi nghe được chỉ có thế. Thật ra hôm qua tôi không định quay lại căn cứ đâu. Là Anna gọi 5 người chúng tôi đến, cho phép chúng tôi được mang một số đồ dùng cá nhân về; đồng thời dặn dò chúng tôi về việc "bị giám sát" trong thời gian tới. Trong khi thu dọn đồ đạc, tôi tình cờ nghe được thông tin này. Nhưng thời gian chúng tôi được phép ở lại cũng không còn nhiều nên... đó là tất cả những gì tôi nghe ngóng được."

"Được, chúng tôi hiểu rồi. Cảm ơn vì cô đã cung cấp thông tin cho chúng tôi. Nếu sau này cần sự trợ giúp, hãy gọi số điện thoại này." - Anh Akai để lại một tấm danh thiếp trên bàn trà.

Nhìn vẻ mặt thất thểu của Shinichi, Akai và Heiji vừa buồn cười vừa đau lòng, kéo tay cậu chàng ra ngoài. Trước khi đi, anh Akai không quên gọi điện cho bác James, nhờ họ tăng cường đặc vụ bảo vệ căn hộ của Reina.

"Aizzz, thật ra không cần quá tin tưởng vào lời của chị Reina. Chị ấy cũng chỉ nghe được lời đồn. Mà lời đồn thì làm sao có thể chính xác được, phải không anh Akai?" - Heiji mở lời, giải tỏa ưu phiền cho cậu bạn.

"Anh còn cảm thấy hơi nghi ngờ lời nói của Reina. Dù sao thì chúng ta cũng là người xa lạ, không thân, không quen, làm sao cô ta dám chia sẻ những thông tin quan trọng như vậy cho chúng ta chứ?" - Dấu hỏi to đùng hiện lên trong lòng anh Akai từ nãy đến giờ.

"À, anh không biết tổ chức chống lưng cho cô ấy là ai mà đúng không? Reina là một đặc vụ CIA cài cắm vào tổ chức đấy. Không có lý gì cô ấy lại không chia sẻ thông tin mật với đồng minh cả. Cho dù là quá khứ, hiện tại hay tương lai, em vẫn tin tưởng vào Reina." - Shinichi kiên định.

"Tin tưởng người ta mà vẫn đem gia đình người ta đi hù dọa như vậy? Mà thông tin đó là do cậu cung cấp cơ mà, sao lại bảo tớ nói là cảnh sát Nhật Bản cơ chứ?" - Heiji nổi sung.

"Một chiêu đánh phủ đầu cũ rích mà thôi. Thật ra thông tin về gia đình chị Reina là do CIA quản lý, làm sao cảnh sát Nhật Bản có thể biết được? Thử nghĩ mà xem, một người qua mặt được cả CIA, biết được những thông tin tuyệt mật đó, cậu sẽ nghĩ người ta như thế nào?" - Shinichi đặt câu hỏi ngược lại.

"Lợi hại..."

"Phải, chị ấy cũng nghĩ như vậy đấy: những kẻ đứng trước mặt mình không phải tầm thường, cho dù có cố giấu giếm thì cũng bị phát hiện thôi. Và như tớ đã nói, Reina có CIA bảo vệ, cần gì phải giấu giếm một chuyện đã rồi với chúng ta chứ?"

Ba người đều gật gù đồng ý, tiếp tục quãng đường trước mặt.

"Nhưng có hai vấn đề lớn nảy sinh. Một là Bourbon lên máy bay đi Anh Quốc. Hai là chúng ta vẫn chưa tìm được nguyên nhân vì sao Shiho phải đi cùng bọn họ. Vụ này không xuất ngoại, có lẽ em sẽ chẳng bao giờ tìm được cô ấy về mất..."

Lúc này, hai người mới để ý cảm xúc lên xuống thất thường của nhân vật chính ngày hôm nay. Nhìn bộ dạng khóc không được mà cười cũng không xong của Shinichi, hai người âm thầm thở dài trong lòng.

"Dục tốc bất đạt. Từng bước, từng bước một đến dần với con bé không phải tốt hơn sao. Anh tin tình cảm con bé dành cho em là hoàn toàn thật lòng. Nhưng có lẽ, nó có nỗi khổ riêng chưa nói thành lời..." - Anh Akai biện minh.

"Em không hề nghi ngờ tình cảm cô ấy dành cho mình. Chỉ là, hơi thất vọng một chút... có lẽ em vẫn chưa phải là bến bờ để cô ấy đặt trọn niềm tin tưởng..." - Shinichi tiếp tục - "Nhưng em sẽ không bao giờ từ bỏ tình yêu này dễ dàng như vậy. Em chưa đủ để khiến cô ấy tin tưởng thì em sẽ cố gắng thay đổi, trở thành một người chồng lý tưởng của riêng cô ấy. Em không tin với trái tim yêu nồng cháy của mình, cô ấy vẫn sắt đá, kiên định ở lại với tổ chức. Em chắc chắn sẽ đưa Miyano Shiho về, tiếp tục cuộc sống tươi đẹp trước đây!"

"Được! Thế mới xứng đáng là cậu bạn tri kỷ của tớ chứ! Cố gắng lên, tớ ở Nhật Bản sẽ luôn ủng hộ cậu!" - Heiji cổ vũ.

Ba người cười đùa, nói chuyện vui vẻ suốt quãng đường còn lại. Đâu ai biết được rằng, đây chỉ là khởi đầu cho một chặng hành trình kéo dài đằng đẵng...

----------------‐-----------------------

Sau hơn 13 tiếng, máy bay rốt cuộc cũng đáp cánh xuống sân bay Heathrow, London, Anh.

Làm xong những "thủ tục" cần thiết, khi đã yên vị trên chiếc xe êm ái quen thuộc, Anna mở máy, nhấn gọi một số điện thoại nào đó.

Một hồi chuông dài chờ đợi. Nhìn thời gian trên đồng hồ, có lẽ giờ này bên đó đang là nửa đêm rồi nhỉ?

"Alo, ai vậy?" - Rốt cuộc cũng bắt máy, giọng còn hơi ngái ngủ.

"Ừm, tôi đây. Nhiệm vụ giao cho đã hoàn thành chưa?"

"Rất tốt. Có vẻ như bọn họ không nghi ngờ gì cả, tin tưởng tuyệt đối vào câu trả lời của tôi!"

"Hửm, tin tưởng tuyệt đối? Thật không giống tác phong của tên nhóc đó chút nào..." - Anna hơi nhướn mày, tỏ rõ vẻ nghi ngờ.

"Nhìn thái độ sốt sắng, lo lắng ra mặt của hắn ta, trông không giống một kẻ đa nghi cho lắm. Nhưng mà..." - Người bên kia đầu dây có vẻ hơi ngập ngừng.

"Sao vậy? Có gì băn khoăn ư?" - Anna liếc nhìn khung cảnh hiện qua vun vút trước mắt, thầm cảm khái sứ xở sương mù xinh đẹp này.

"Hắn ta cũng biết được... chuyện đó. Không biết vì sao hắn ta lại có được thông tin này nhưng có lẽ hắn ta không phải người đơn giản như cô nghĩ..."

Một khoảng trầm mặc.

"Biết thì có làm sao, hắn ta chẳng liên quan gì đến cuộc sống của cô cả. Chẳng nhẽ cô lại sợ một tên nhóc sao?" - Anna trêu đùa - "Tập trung vào việc của mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ cuối cùng này thì cô và đứa em trai Hondou Eisuke của cô sẽ được an toàn, Kir ạ..."

"Tôi biết rồi. Sau này có chuyện gì, tôi sẽ báo cho cô biết. Tạm biệt!" - Reina bối rối cụp máy.

"Chậc, chẳng thú vị gì hết..."
Dành cho những bạn chưa biết thì fic này mình viết tiếp mạch truyện "Cơ hội thứ hai", Shinichi trùng sinh trước khi bị teo nhỏ nên Kir và Bourbon sẽ ko quen biết Shinichi đâu nhé!

Về lý do cho hành động của Kir thì cô ta cũng giải thích rằng: "So với tương lai toàn nhân loại thì tính mạng của một vài kẻ nhãi nhép như chúng tôi thật chẳng đáng là gì." Điều này có nghĩa là CIA đã ngầm thừa nhận sự bành trướng của Black World, mắt nhắm mắt mở với hành động phản bội của Kir, miễn là không gây nên hậu quả quá lớn là được.

Lợi dụng ưu thế của mình, Anna đã lợi dụng Kir (bằng cách đe dọa em trai của cô) tiếp tục làm việc cho tổ chức tại Nhật Bản. Đây được coi là hành động vừa liều lĩnh, vừa có chút khiêu khích kẻ thù khi CIA phải ngậm đắng nuốt cay, phải ngầm thừa nhận Black World mà không thể trả đũa. Một chiêu thức châm chọc rất ngứa đòn của Anna!
 
Chương 2: Truy vết

Không gian căn phòng như ngưng đọng, đến một tiếng thở nhẹ cũng không có. Bởi ai nhìn vào cũng biết tình cảnh khó xử mà Kudo Shinichi đang phải đối diện. Nhân viên trang điểm dính thuốc mê đang nằm bất tỉnh nhân sự, cô dâu thì mất tích không rõ nguyên nhân. Ai cũng thầm cảm thương cho nhân vật chính ngày hôm nay.

Trái ngược với suy nghĩ của mọi người, khi đọc xong bức thư Shiho để lại, Shinichi phá lên cười. Một nụ cười sảng khoái, điên cuồng, lại mang chút thê lương, lạnh lẽo.

Đôi chân anh như bị rút hết sức lực, vô phương cứu chữa, chán nản ngã ngồi xuống đất. Bàn tay anh run run siết chặt lấy tờ giấy, cắn chặt hàm răng, cố kìm nén cảm xúc trong lòng.

Với cương vị là người nhà của Shiho, anh Akai và chị Akemi đành phải đứng ra, giải quyết sự việc rắc rối này.

"Shinichi, trước tiên chúng ta phải tìm được con bé đã. Không biết nó ở đâu thì chúng ta sẽ không biết được nguyên do vì sao nó lại làm như vậy. Đúng không?" - Akemi kín đáo liếc nhìn Akai, ra hiệu cho anh.

"Akemi nói đúng đấy, Shinichi. Biết được con bé ở đâu trước đã rồi mới tính những việc tiếp theo được !"

Shinichi dĩ nhiên là biết điều này rồi. Chỉ là anh vẫn chưa vượt qua được cú shock tinh thần này. Rốt cuộc thì khi con người ta sợ hãi điều gì, sớm hay muộn cơn ác mộng đó cũng thành sự thật mà thôi...

Nhưng sợ hãi là sợ hãi. Nếu không đứng lên đối mặt với nó thì nỗi sợ sẽ mãi mãi ngự trị trong lòng, chẳng thể nào xóa bỏ!

"Anh Akai, không biết suy luận lần này của em có đúng không... nhưng anh có thể tìm cách liên lạc với Anna được chứ?" - Shinichi miễn cưỡng đứng dậy.

"Anna? Chỉ sợ bây giờ họ đã lên chuyến bay cuối cùng đến Anh Quốc rồi..."

Ánh mắt Shinichi chợt lóe sáng.

"Chính nó! Chuyến bay cuối cùng này có thể là mục đích của Shiho. Trong bức thư này cô ấy cũng nói "có một nỗi sợ riêng". Và chỉ khi lên chuyến bay này, tiếp tục làm một thành viên tổ chức thì mới giải quyết được vấn đề của cô ấy."

Akemi như không tin vào tai mình. Hai chị em đã hứa với nhau không bao giờ quay trở lại tổ chức nữa rồi, sao con bé có thể tiếp tục làm thành viên tổ chức áo đen nữa chứ?

"Được, anh hiểu rồi. Để anh liên lạc với James."

Lúc này, Heiji và Kazuha do tắc đường cuối cùng cũng đến. Thấy tình cảnh hơi sai sai nơi phòng thay đồ, Heiji bước đến, gặng hỏi cậu bạn:
"Sao vậy? Cô dâu xinh đẹp của cậu đâu rồi? Mất tích rồi à?"

Ánh mắt ai oán như dao găm phóng thẳng đến chỗ Heiji. Đến bản thân Heiji cũng không ngờ mình nói chơi chơi vậy mà lại thành sự thật.

"Chạy trốn rồi..."

Như nhớ ra điều gì, cậu chàng vỗ bộp một cái vào vai Shinichi.

"Aaa, không lẽ chính là cô gái tóc nâu đỏ và chàng trai tóc bạch kim khi đó tớ thấy trên đường sao?"

Như sét đánh ngang tai, Shinichi không tin quay người lại nhìn Heiji, giọng run run hỏi lại:
"Cậu... cậu nói lại lần nữa xem nào? Cô gái tóc nâu đỏ đi cùng ai cơ...?"

Thấy điệu bộ không đúng lắm, Heiji lôi kéo cô bạn vào biện minh cùng mình:
"Chúng ta đã nhìn thấy hai người họ trên đường từ sân bay đến đây, phải không Kazuha? Một cô gái trẻ tuổi tóc nâu đỏ và một anh chàng tóc dài màu bạch kim?"

Kazuha nhíu mày suy nghĩ một lát rồi gật đầu tắp lự:
"Đúng rồi, quả thật có gặp qua. Cô gái trẻ đội sụp mũ xuống nên không thấy rõ mặt nhưng mái tóc nâu đỏ thực sự rất nổi bật, muốn quên cũng khó. Còn người đàn ông kia mặc đồ đen từ đầu đến chân, mái tóc dài màu bạch kim. Tớ nhìn thấy hai người họ xuống khỏi xe taxi rồi chạy bộ dọc theo con đường ra sân bay. Có vẻ họ rất sốt ruột với việc phải chờ đợi nên đã xuống xe chạy bộ cho nhanh?"

Thật chẳng còn lời nào để diễn tả tâm trạng của Shinichi bây giờ nữa: cảm giác bị phản bội, bị đâm sau lưng một nhát thật đau đớn nhưng lại không dám kêu với ai. Bởi từ đầu đến cuối đều do anh chủ động với cô, làm sao có thể trách cô được?

Anh chủ động gặp gỡ, chủ động làm quen, chủ động ngỏ lời yêu, chủ động cầu hôn, chủ động tổ chức đám cưới với cô. Chính vì quá yêu cô nên không màng những lời đàm tiếu, bàn tán ngoài kia, cốt chỉ để có cô trong vòng tay mình.

Nhưng kết cục thì sao? Ngay chính đám cưới của hai người, cô bỏ đi cùng một người đàn ông khác! Chưa cần biết nguyên do là gì, việc cô lựa chọn tin tưởng tên sát nhân máu lạnh mà rời đi đã đủ khiến anh đau thấu tâm can rồi...

"Anh biết được số điện thoại của Anna rồi. Bây giờ chúng ta..."

Nhìn sắc mặt ngày càng kém đi của Shinichi, anh Akai hơi chần chừ. Nhận được cái gật đầu của Shinichi, anh mới ấn nút gọi.

Điện thoại kết nối. Nhạc chờ êm dịu vang lên.

"Alo, ai vậy ạ?"

"Làm phiền cô Anna rồi. Tôi là Akai Shuiichi, nhân viên FBI. Không biết tôi có thể hỏi cô một số điều trước khi chuyến bay khởi hành không?"

"Ồ! Nhân viên FBI à? Tôi phạm phải lỗi gì trước khi rời khỏi Nhật Bản sao, thưa ngài FBI?"

"Gin... Gin đã lên máy bay chưa...?" Shinichi không hề nhận ra rằng giọng mình lại khàn đặc đi như vậy.

Đầu dây bên kia có vẻ hơi ngỡ ngàng một lúc. Rồi như nhận ra điều gì, Anna thong thả từ tốn trả lời:
"À, Gin sao? Hắn ta vừa nãy có gọi điện cho tôi chờ thêm 10 phút nữa. Hắn ta và một người nữa sẽ lên kịp máy bay đúng giờ..."

Gương mặt Shinichi tái mét. Anh phải bám chặt lấy tay Heiji để giữ thăng bằng, toàn thân run rẩy kịch liệt.

"Ngài FBI, tôi nghĩ cuộc nói chuyện của chúng ta đến đây nên dừng lại thôi. Hai người tôi vừa nhắc đến đang chạy về phía chúng tôi rồi. Trông cái điệu bộ tay trong tay kia, haizzz..."

Shinichi cảm thấy linh hồn mình như bị hút cạn rồi vậy. Trái tim trống rỗng, cảm tưởng như chính tay người con gái vô tâm đó khoét rỗng tâm hồn mình, đau đớn đến tận cùng.

Tiếng tút kéo dài. Chị Anna đã ngắt máy.

"Máy bay chắc sắp khởi hành rồi. Shinichi, cậu định làm gì bây giờ?" Heiji hơi ngập ngừng. Chính bản thân cậu cũng cảm thấy có lỗi khi để cô dâu của bạn mình chạy trốn ngay trước mặt mình như thế.

"Đi tìm cô ấy thôi chứ làm sao. Phải tìm bằng được người con gái ấy để hoàn thành đám cưới chứ..." - Shinichi nở nụ cười chua chát - "Mình sẽ hoàn thành việc học ở đây rồi xin visa xang Anh du học. Chỉ có vậy thì mới mong tìm được cô ấy về."

"Mẹ anh làm bên MI6, có thể bà ấy sẽ giúp được gì đó cho em. Đồng nghiệp của mẹ anh cũng đáng tin cậy đấy." Anh Akai mở lời.

Shinichi gật đầu đồng ý. Phải, khi đến một đất nước xa lạ, có sự trợ giúp từ họ cũng tốt hơn nhiều so với việc phải chống chọi một mình, tứ cố vô thân.

Shiho, cho dù em có chạy đến chân trời góc bể, anh cũng sẽ tìm được em...

----------------------‐--------------

Sân bay Narita.

Chuyến bay từ Tokyo, Nhật Bản bắt đầu cất cánh đến thủ đô London, England. Chuyến bay đến xứ sở sương mù lần này đặc biệt hơn hẳn bởi 100% hành khách đều là thành viên của tổ chức áo đen.

Chuyến bay trước đó thành công đáp xuống sân bay Heathrow từ hơn một tuần trước. Và đây là chuyến cuối cùng, đảm bảo không còn ai ở lại đất nước Nhật Bản nữa.

Sau khi ổn định chỗ ngồi cho hai người mới đến, Anna về lại khoang hạng nhất của mình.

Khác với không khí ồn ào bên ngoài, khoang hạng nhất yên tĩnh hơn hẳn. Bởi ngoại trừ cô ra cũng chỉ có hai người đàn ông quyền lực đang nhàn nhã ngồi chơi cờ vua.

"Một nước đi hoàn hảo! Vừa uy hiếp kẻ thù, vừa bảo toàn lực lượng. Quả không hổ danh là ông trùm của chúng ta!" - Rum giở trò nịnh nọt.

Nếu không phải đã quen biết Rum từ lâu, Anna chắc hẳn đã nghĩ tên này đang nịnh hót ông trùm thật. Cô lắc đầu, đến quầy pha chế lấy cho mình một ly cà phê nóng hổi.

"Vì sao còn cho hai đứa nó lên máy bay?" Boss bất ngờ hỏi cô. Nét nghiêm nghị, sắc sảo vẫn không hề phai nhạt trên gương mặt của ông ta.

Anna khẽ khuấy tách cà phê, lặng người nhìn cảnh vật bên ngoài cửa sổ.

"Không biết ông có còn nhớ nhà khoa học Miyano Elena? Người có hai cô con gái đáng yêu mà ông đã từng khen đó."

"Có ấn tượng. Nhưng cô ta thì liên quan gì đến việc hai đứa nó lên máy bay?"

"Là tư liệu cũ từ vụ cháy nhiều năm trước được Gin tìm thấy. Báo cáo ghi chép lại, hai cái xác trong vụ cháy đó không khớp dấu răng với ông bà Miyano. Năm đó tìm kiếm tung tích hai người họ cũng không thấy đâu nên tạm kết luận là đã chết. Thời gian gần đây, người của ta ở khu vực châu Âu tình cờ thấy một người phụ nữ trung niên có bóng dáng khá giống với Elena năm nào. Thú vị đấy chứ?"

Khoang máy bay phút chốc lâm vào trầm mặc. Trong lòng ai cũng hiểu được, năm đó rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

"Nhưng phái Gin đi làm nhiệm vụ kiểu này, cũng hơi hạ thấp khả năng của hắn ta quá rồi." Rum nói bóng gió.

"Không phải cháu. Là hắn ta muốn nhận nhiệm vụ này. Hơn nữa, chỉ có hắn ta giám sát con bé đó, cháu mới yên tâm được."

"Chỉ có mỗi vậy thôi?" Ông trùm đa nghi, xác nhận lại một lần sau cuối.

Anna cười khổ, đúng là không có gì qua mắt được lão cáo già này.

"Lần này thì Rum, bác nhớ Akai Tsutomu - một đặc vụ MI6 chúng ta từng gặp trước đây không? Lúc đó cháu mới 15 và cùng gia đình du lịch đến Mỹ được vài ngày. Bác nhớ chứ?"

"Ừm, một tên đặc vụ đáng gờm, ấn tượng ban đầu về hắn ta là vậy. Nhưng có lợi hại đến đâu thì cũng bại dưới tay bác cháu ta thôi mà, phải không?" - Rum nhâm nhi ly rượu, ánh mắt liu diu, hồi tưởng lại quá khứ huy hoàng.

Anna tựa người trên quầy bar, khẳng định chắc nịch:
"Akai Tsutomu vẫn còn sống!!!"

Rốt cuộc Anna mới vào trọng tâm câu chuyện:
"Trong chuyến bay đến Anh Quốc lần trước, có mấy con chuột lẩn trốn trong đám người của chúng ta, thành công bước vào Black World bí mật. Trước khi bị phát hiện, bọn chúng đã kịp tìm và gửi đi những thông tin liên quan đến viruss phát tán mới đây; bên cạnh đó là một số thông tin mật, những hoạt động cụ thể của tổ chức thời gian tới. Lần tìm địa chỉ IP ở ngay thủ đô London của Anh. Theo dõi địa điểm đó, người của ta chụp được những tấm ảnh này..."

Nói rồi, cô nàng vứt mấy tấm ảnh trong phong bì lên bàn cho hai người xem. Phong cảnh được chụp là ở một khu chung cư cũ kỹ. Có hai người, một nam, một nữ đội mũ che kín mặt bước ra khỏi căn hộ. Nhưng khi phóng to bức ảnh, ai cũng có thể nhận ra hình dáng gương mặt quen thuộc của Miyano Elena và Akai Tsutomu.

Rum giận dữ vứt toạch tấm ảnh xuống bàn, rủa thầm:
"Chết tiệt! Giờ chúng ta khó mà động được một sợi tóc của bọn chúng. Chỉ cần một sơ suất xảy ra, chắc chắn những kẻ rình rập ngoài kia sẽ không từ bỏ cơ hội đẩy chúng ta vào đường cùng!!!"

Ngược lại, Boss và Anna lại có vẻ điềm tĩnh hơn nhiều. Boss quay sang nhìn Anna, mỉa mai:
"Nhìn thái độ cháu như này, có vẻ khá tự tin vào cuộc đọ sức này nhỉ?"

Anna cười khổ:
"Có không muốn cũng phải gồng mình lên mà gánh. Một khi số thông tin đó đến tay MI6, tệ hơn là đến chính phủ các quốc gia vốn ghi hận với chúng ta, chỉ sợ... mất nhiều hơn được."

Đến tận lúc này, bọn họ mới cảm nhận được tình thế nguy cấp đến như nào.

"Dĩ nhiên, chúng ta vẫn còn khá nhiều điều kiện khác để trao đổi. Nhưng duy trì lợi thế viruss đó trong tay sẽ giúp chúng ta chiếm thế thượng phong, có một vị trí an toàn hơn hẳn. Cháu giao nhiệm vụ này cho Gin không phải là giỡn chơi. Hắn ta phải thao túng, lợi dụng tình cảm mẫu tử của con bé đó, thay chúng ta giết chết Akai Tsutomu!!!"

Như vỡ lẽ ra điều gì, ông trùm và Rum không hẹn mà gặp đều nở nụ cười sảng khoái.

"Tốt, tốt lắm! Quả không hổ danh tương lai của tổ chức, suy tính đâu vào đó!" - Ông trùm hiếm khi tán dương một ai đó.

"Đúng, quả thật rất sắc sảo, tinh tế. Nhưng cháu đã tính đến tay bạn trai, ồ không, là chồng sắp cưới của con bé kia chứ? Cậu nhóc thám tử đó không phải là kẻ dễ xơi đâu..." - Rum nhắc nhở.

"Tất cả đều theo đúng dự trù của cháu rồi, bác cứ yên tâm." - Anna tự tin.

Phải, chỉ cần có cậu nhóc đó, mọi kế hoạch của cô đều sẽ thành công...

---------------------------------------

Ở một căn hộ cũ đường Portobello, London.

Tiết trời mùa xuân đã về, thời tiết dần ấm hơn. Elena ra ngoài cũng không cần ngụy trang quá nhiều như trước nữa. Bà ra ngoài mua lượng thực phẩm cần thiết cho một tuần tới.

Khi về nhà, Elena thấy ông Akai vẫn ngồi im một chỗ từ nãy đến giờ, đăm chiêu suy nghĩ nhìn vào màn hình máy tính. Bà biết tình cảnh bây giờ đang rất khó khăn, có khả năng bị lộ danh tính với tổ chức áo đen. Dù gì thì với thế giới ngoài kia, Miyano Elena và Akai Tsutomu vốn đã chết từ 14 năm trước rồi.

"Nghĩ gì thì nghĩ, có thực mới vực được đạo. Nghỉ ngơi một chút mới có sức lực suy nghĩ tiếp chứ..."

Nói rồi, bà dọn một khay thức ăn lên cho ông Akai.

"MI6 không chịu giúp đỡ chúng ta..." - Sau một hồi trâm ngâm, ông quyết định nói ra với Elena - "Họ nói, giờ tổ chức đã ký một bản hiệp ước với thế giới. Trong đó quy định, chúng ta không được phép can thiệp vào chuyện riêng của bọn chúng. Nếu vi phạm, bản hiệp ước hòa bình sẽ mất hiệu lực..."

"Hoang đường! Bọn họ bị điên rồi mới đặt niềm tin vào tổ chức máu lạnh đó! Làm sao họ có thể chắc chắn tổ chức cũng tuân theo những quy định đó hay không chứ?"

"Phải, thế giới này đều hóa điên cả rồi. Nhưng quan trọng hơn cả chính là tình cảnh của chúng ta. Từ lúc những tay gián điệp được cài cắm vào Black World bị phát hiện, MI6 rũ bỏ mọi quan hệ liên quan đến hoạt động của hội nhóm bí mật này. Nếu muốn lật tẩy chiếc mặt nạ xấu xí của bọn chúng, chúng ta phải tự mình bước đi trên con đường chông gai này thôi..." - Akai chụm hai tay lại, yên lặng suy tính những bước tiếp theo.

Elena biết tình cảnh của Akai chẳng khá hơn mình là bao. Đều là những con tốt thí trong mắt tổ chức, đều là những kẻ thù không đội trời chung, mang một mối thù sâu đậm với tổ chức áo đen.

Vì bọn chúng mà Akai phải ẩn mình suốt bao nhiêu năm, âm thầm chờ đợi thời cơ lật đổ, phơi bày những tội ác của tổ chức áo đen. Cũng vì tổ chức mà Akai phải rời xa gia đình nhỏ của mình, phải chứng kiến họ bị bọn chúng truy lùng ráo riết mà chẳng thể làm gì hơn.

Ngẫm lại tình cảnh của mình, Elena thầm thở dài một tiếng. Không biết giờ đây hai đứa con gái bé bỏng có sống tốt hay không, đang làm gì, đang ở đâu? Liệu hai đứa nó có còn ở trong tổ chức, đi theo con đường tội lỗi này không? Và cả người đó...

"Nếu em có thể giúp được điều gì, anh hãy nói với em, em sẽ cố gắng hết sức mình!!!"

Như nhớ ra điều gì, ông Akai lục lại file tài liệu, mở một tập tin, bán tin bán nghi hỏi:
"Không biết em có nghe đến loại viruss này chưa? Không có tên gọi, chỉ có công dụng và một phần nguyên liệu điều chế. Anh đoán đây là con át chủ bài của tổ chức, được đặt rất nhiều lớp bảo mật. Nếu không, với trình độ của Nichio, chưa đến một phút đã có đầy đủ dữ liệu về loại viruss này rồi."

"Được, vậy em sẽ đem phần tài liệu này đi nghiên cứu. Nếu phát hiện ra được điều gì, em sẽ báo cho anh!" - Elena sao chép một phần tài liệu sang máy tính, bắt đầu công cuộc nghiên cứu.

Akai tiếp nối luồng suy nghĩ của mình. Mỗi người mỗi việc, thời gian qua mau.

Chuyến bay từ Tokyo, Nhật Bản rốt cuộc cũng đáp xuống thủ đô London, Anh. Trận đấu trí thực sự mới bắt đầu từ đây...
Về sự xuất hiện của Akai Tsutomu và Miyano Elena.

Trong nguyên tác thì ông bà Miyano được cho là đã chết trong một vụ cháy nhưng về cái chết của Tsutomu vẫn còn là một dấu hỏi.

Nếu chỉ hồi sinh Akai thôi thì không đủ kịch tính nên mình đã hồi sinh thêm cặp vợ chồng Miyano này. Có thể nói, 3 nhân vật này đóng vai trò quan trọng xuyên suốt tác phẩm của mình. Mọi cuộc giao tranh, đấu trí đều bắt nguồn từ ba người này mà ra.

Và để tạo sự tò mò thì mình xin mạn phép chỉ để Elena và Tsutomu xuất hiện và nhân vật Miyano Atsushi sẽ là một ẩn số. Còn ẩn số như thế nào thì chờ đón nhé!
 
Chương 4: Khởi đầu mới

Sau một ngày mệt mỏi, Shinichi lê tấm thân tàn về nhà, tinh thần lẫn thể xác đều kiệt quệ, không còn tí sức lực nào.


Ông bà Kudo nhìn thấy cảnh này cũng âm thầm xót thương cho cậu con trai, ôn tồn hỏi han:
"Sao về muộn thế, đã hơn 12h đêm rồi đó! Truy tìm dấu vết con bé nhưng cũng phải biết điểm dừng, nghỉ ngơi lấy sức chứ?"


Shinichi vươn vai, bấy giờ mới cảm thấy tiếc thương cho tấm thân còm này:
"Aizza, con phải tranh thủ khi đầu mối vẫn còn mới, điều tra ngay hôm nay mới thu được nhiều thông tin. Nếu để qua ngày mai, sợ rằng nhiều người sẽ không dám nói đến nữa."


"Thế con thu thập được những thông tin gì, kể cho bố nghe nào. Biết đâu bố có thể giúp được con thì sao?" - Ông Yusaku dẫn cậu con trai vào phòng khách, từ tốn hỏi chuyện.


Shinichi quay ra lườm ông bố:
"Đây là vụ án của riêng con, con sẽ tự mình giải quyết!"


Ông Yusaku vừa bật TV, vừa cười đùa trước trò ấu trĩ của con:
"Đủ lông đủ cánh rồi nên không cần nhờ bố nữa phải không? Cảm thấy tự mình tay không bắt giặc được rồi chứ gì?"


"Còn chưa có đầu mối nào cụ thể, bắt được ai cơ chứ..."


Bà Yukiko từ bếp đi ra, thấy hai bố con đang khẩu chiến vui vẻ cũng bật cười theo:
"Xem hai bố con kìa. Ăn nhẹ bữa khuya rồi kể cho bố mẹ nghe, rốt cuộc mọi chuyện là như thế nào?"


Chưa kịp mở lời, tin nóng từ đài BBC của Anh đang truyền hình trực tiếp một cuộc phỏng vấn đặc biệt.


"Cô Anna, theo thông tin chúng tôi nhận được, cô quyết định đặt trụ sở công ty mình tại thủ đô London phải không? Không phải cô Anna là người Nhật sao, lý do gì cho quyết định lần này của cô?"


"Công ty là của tôi mà, đâu cần lý do gì đâu cơ chứ..."


"À không, ý tôi là... tôi biết công ty cô chuyên về nghiên cứu lĩnh vực khoa học, công nghệ và y tế đúng không ạ? Vậy chẳng phải đặt trụ sở ở tổ quốc của mình sẽ có lợi thế hơn ư, vì sao lại là nước Anh?"


"Có lẽ tôi bị ảnh hưởng bởi nền văn hóa phương Tây khá nhiều nên trong tôi luôn tồn tại một tình cảm đặc biệt với đất nước và con người nơi đây. Còn về những lĩnh vực mà công ty đang theo đuổi thì... tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng bất kỳ quốc gia nào cũng có thể hỗ trợ và giúp đỡ công trình nghiên cứu của chúng tôi. Cốt lõi là chúng ta đóng góp được gì cho nền văn minh nhân loại, phải không?"


"Vâng, dĩ nhiên rồi. Một số câu hỏi khác, thưa cô..."



Vì là chương trình truyền hình trực tiếp nên Shinichi có thể thấy rõ ràng bối cảnh sân bay như thế nào.


Anna đang đứng phỏng vấn ở đại sảnh đón khách ở sân bay. Phía xa xa đằng sau là một "đội quân áo đen" đang lục tục kéo hành lý, dẫn nhau lên xe, đến căn cứ mới.


Anh nhìn mãi, tìm kiếm trong thứ đồ màu đen kia một mái tóc màu nâu đỏ khác biệt. Từng tốp người đi qua rồi lại từng tốp khác tiến tới, anh đã hy vọng biết bao rằng "tất cả chỉ là tin đồn", rằng những việc xảy ra ngày hôm nay đều không phải sự thật.


Nhưng khi thấy bóng dáng quen thuộc xuất hiện trên màn hình, anh biết mọi hy vọng của anh đều là xa vời.


Shiho cũng diện một bộ đen tuyền từ đầu đến chân. Thứ làm cô khác biệt duy nhất chính là mái tóc và chiếc khăn quàng màu đỏ trên cổ cô. Có vẻ tiết trời bên đó khá lạnh, anh nhìn thấy cô xuýt xoa quấn chặt chiếc khăn thêm một vòng, lẻ loi kéo chiếc va li, tụt lại sau cùng so với đoàn người hăng hái phía trước.


Đúng lúc này, Gin từ phía sau bước tới, dịu dàng cầm tay cô, cùng cô kéo chiếc va li tiếp tục đoạn đường trước mặt. Bóng dáng to lớn của Gin che khuất toàn bộ thân hình nhỏ bé của cô, khiến anh không thể nào thấy được tâm trạng của cô như thế nào. Chỉ thấy nụ cười thản nhiên, giọng điệu nói nói cười cười đầy đáng ghét của tên máu lạnh kia.


Ông bà Kudo cũng đã nhìn ra bóng dáng đặc biệt của cô "con dâu hụt", lờ mờ đoán được những việc kỳ lạ xảy ra ngày hôm nay.


"Chẳng phải có một chút đầu mối rồi sao? Kể lại cho bố mẹ nghe nào, biết đâu bố mẹ có thể giúp con được thì sao?" - Ông Kudo đặt tay lên vai cậu con trai, khuyên nhủ.


Bóng dáng cô đã hoàn toàn biến mất khỏi màn hình. Cuộc phỏng vấn cũng kết thúc. Chương trình lại được tiếp tục.


Shinichi chán nản tắt TV, rơi vào trầm tư. Hai ông bà Kudo cũng chỉ biết liếc nhìn nhau, không biết nên khích lệ cậu con trai của mình như thế nào cho phải.


"Không rõ nguyên do vì sao cô ấy lại bỏ đi đột ngột như vậy. Có thể bị tổ chức ép buộc, cũng có thể cô ấy bị dụ dỗ và cũng có thể bắt nguồn từ chính cô ấy. Mọi thứ bây giờ tựa như một lớp sương mù vậy, không thể thoát khỏi, không thể chạy trốn, chỉ có thể cam chịu làm một kẻ mù dở mò mẫm con đường phía trước mà thôi..."


Shinichi bất lực dựa người vào sofa, ôm mặt ảo não. Sự nản lòng, mất hy vọng, buồn phiền, lo âu cứ đè nặng lên đôi vai chàng thám tử kiêu ngạo ngày nào. Trước mặt họ bây giờ chỉ là một chàng trai mới lớn, cũng biết đau khổ, phiền muộn vì chuyện tình yêu không được như ý.


"Nhưng sẽ không vì thế mà con từ bỏ! Con đã phải đánh đổi cả tính mạng mình để được ở bên cô ấy, con sẽ không trơ mắt đứng nhìn cô ấy bị cướp khỏi vòng tay con dễ dàng như vậy!" - Ánh mắt Shinichi trở nên sắc bén, quyết liệt. Sự kiên định được thay thế bằng vẻ mặt uể oải, chán nản mấy phút trước.


"Được. Vậy con đã có kế hoạch gì chưa? Nghe Akemi nói, con định sang Anh du học để tìm kiếm con bé hả?"


Nhận được cái gật đầu chắc chắn của con trai, bà Yukiko gợi ý:
"Vậy thì tốt quá rồi. Cả nhà chúng ta cùng nhau du lịch đến Anh chuyến này đi. Bố mẹ sẽ chiếu cố con được khoảng thời gian đầu, chờ con ổn định việc học bên đấy rồi bố mẹ sang Mỹ cũng chưa muộn."


"Mẹ con nói đúng đấy. Thời gian đầu sẽ gặp nhiều khó khăn, bố mẹ sẽ giúp đỡ và tạo mối quan hệ có lợi cho con. Đừng quên là bố còn có mấy người bạn ở Interpol đấy nhé!" - Ông Kudo khuyên nhủ.


Shinichi cười khổ:
"Đã mượn luật pháp Nhật Bản để giữ chân Shiho lại, vậy mà... vẫn không lại với ý chí sắt đá của cô ấy."


"Shinichi, con phải nhớ, tình yêu không phải là trói buộc, giam giữ bên cạnh mình như vậy. Đôi khi, chính sự ép buộc đó lại phản tác dụng, đẩy con bé ra xa khỏi con. Hãy cho hai bên một không gian riêng tư, hãy tôn trọng quyết định của cô gái đó. Chỉ cần luôn ghi nhớ... người nắm giữ trái tim con là ai." - Yukiko nhẹ nhàng xoa đầu cậu nhóc con của mình, ân cần dạy dỗ.


Shinichi ngẩng đầu nhìn mẹ mình, đăm chiêu suy nghĩ. Phải, có lẽ ngay từ đầu, anh đã quá nôn nóng, vội vàng chỉ để thỏa mãn "giấc mộng quái quỷ" mà không để ý đến cảm nhận của cô.


Cho đến tận khi nằm trên chiếc gi.ường êm ái quen thuộc, Shinichi vẫn không ngừng suy nghĩ đến những chuyện trong quá khứ. Từ lần đầu tiên gặp nhau, từ lần đầu tiên làm quen nhau, đến khi chính thức trở thành một cặp đôi, cùng nhau trải qua bao biến cố, Shiho nhớ lại một đoạn ký ức trước kia rồi kết thúc bằng một đám cưới viên mãn.


Phải nói mọi thứ tiến triển quá tốt, không một chút trở ngại nào. Chính bởi cuộc sống trôi qua quá mức êm đềm, xuôi chèo mát mái lại càng khiến Shinichi sợ hãi. Một nỗi sợ không tên cứ lớn dần từng ngày trong tiềm thức. Sợ rằng tất cả chỉ là ảo cảnh, sợ rằng cô không còn tồn tại trên đời, sợ chỉ còn mình anh cô độc lẻ loi, không còn cô bên cạnh như trước kia.


Nỗi sợ chỉ được trấn áp khi có người con gái ấy bên cạnh. Chỉ khi thấy được gương mặt, nụ cười, bóng hình cô trước mặt, anh mới cảm thấy dễ chịu hơn một chút. Lúc đó, một con quỷ nhỏ ích kỷ trong anh cứ luôn miệng thì thầm dụ dỗ: hãy cướp cô ấy về, hãy nhốt cô ấy trong vòng tay, đừng để ai tìm gặp cô ấy, đừng để cô ấy biến mất khỏi tầm mắt mình nữa!


Và anh đã làm theo như vậy. Để rồi giờ đây, quả báo rốt cuộc cũng đến. Nỗi sợ vẫn thành sự thật, anh vẫn là kẻ thua cuộc sau cuối, chẳng thể thay đổi được gì...


Shinichi thở dài một tiếng, nhắm mắt tự xoa dịu tâm hồn mình.


"Giá như mở mắt ra một lần nữa, mọi thứ quay trở về điểm khởi đầu thì thật tốt biết bao. Khi em vẫn là một nhà khoa học của tổ chức, khi anh vẫn là một chàng thám tử vô lo vô nghĩ. Quay trở lại thời điểm trọng sinh ban đầu, một lần nữa thay đổi tất cả, sửa chữa sai lầm của bản thân... Thật tốt..."


Màn đêm buông xuống. Ý thức Shinichi dần mơ hồ, chìm vào giấc ngủ sâu. Lần đầu tiên sau hơn một tháng chìm trong cơn ác mộng day dứt, anh mơ thấy người con gái đó quay lại nhìn anh, một lần nữa trở về vòng tay mình...


--------------------------------------------


Ba năm sau.


"Hey, Shinichi! Shinichi!!!" - Giọng một cô gái trong trẻo vang lên trên sân trường vắng lặng.


Shinichi chậm rãi xoay người lại. Thời gian ba năm không dài cũng không ngắn, vừa đủ để khiến chàng thiếu niên ngây ngô năm nào thêm trưởng thành, chín chắn.


"Cậu định đến thư viện sao? Mình cũng đang định đến đó trả sách nè, chúng ta cùng đi với nhau đi!" - Kimura Akiko cười nói vui vẻ, nụ cười tỏa sáng hệt như ý nghĩa tên gọi của cô vậy.


Shinichi và Akiko là hai sinh viên Nhật Bản duy nhất theo học chuyên ngành dược học, khoa khoa học đời sống. Akiko học vì đó là đam mê của cô nhưng Shinichi học vì... người con gái đó. Anh muốn tìm hiểu môn học mà cô theo đuổi, muốn gần gũi cô hơn, muốn hiểu suy nghĩ và cảm nhận cô hơn.


Lại nhắc đến người con gái đó, anh ngẩn người mất một lúc. Không nhớ đến thì thôi. Nhớ lại, trái tim anh lại mơ hồ đau nhói...


"Bài giảng hôm trước trên lớp cậu có hiểu không vậy? Aizzz, tớ nghe mà thật chẳng hiểu ông giáo sư đang nói gì cả, hại tớ ngày chủ nhật như hôm nay vẫn phải đến trường học bài nè ~"


Suốt đoạn đường đến thư viện, Akiko huyên náo, nhiệt tình bắt chuyện. Trái ngược lại với thái độ tích cực của Akiko, Shinichi khá trầm tĩnh. Cậu chàng chỉ cười cười, thỉnh thoảng mới cho ý kiến, im lặng nghe cô bạn tự độc thoại một mình.


Akiko cũng không quá bất mãn với tính cách lạnh lùng của Shinichi. Quen biết tên mặt lạnh này 3 năm, cô biết được tâm sự trong lòng Shinichi như thế nào. Cô cũng rất muốn giúp đỡ nhưng lực bất tòng tâm, ngoại trừ chính bản thân Shinichi, không ai có thể giúp anh được nữa.


Hai người một trước một sau bước vào thư viện. Từ khi ghi danh vào chuyên ngành dược học, Shinichi càng ngày càng cảm thấy thú vị với môn học này. Anh luôn giữ bản danh sách thuốc APTX-4869 mà cô để lại, lúc nào cũng nhớ đến dáng vẻ nghiên cứu miệt mài của cô bên bàn thí nghiệm.


Mỗi lần nhớ đến, anh lại có thêm động lực học tập và nghiên cứu, mong một ngày không xa có thể trở thành nhà khoa học giống như cô, cùng nhau nghiên cứu những thứ mà cô thích.


"Shinichi, cậu đã có kế hoạch gì cho đợt giáng sinh chưa?" - Akiko bất ngờ hỏi Shinichi.


Anh lắc đầu, hơi buồn bã:
"Không, không có kế hoạch gì cả. Mấy ngày đó có thể tớ sẽ đi phá án. Sở cảnh sát đang nhờ cậy mấy vụ án hóc búa."


Shinichi vẫn duy trì niềm đam mê của mình, tiếp tục làm thám tử tư. Anh duy trì việc học trên trường, đồng thời hành nghề thám tử, kiếm thêm thu nhập để theo đuổi một vụ án lớn hơn - truy tìm Miyano Shiho!


Ba năm trời, số lần tình cờ nhìn thấy cô chỉ đếm trên năm đầu ngón tay. Thấy được bóng dáng quen thuộc của cô nhưng khi chạy tới, cô đã biến mất tự lúc nào. Cô cứ thoắt ẩn thoắt hiện, tựa như sương mù nước Anh, tưởng chừng đã nắm chặt trong tay nhưng lại để vụt mất ngay trước mắt mình như vậy.


Shinichi vô thức siết chặt quyển sổ tay nho nhỏ trong túi áo. Những địa điểm trải dài trên khắp đất nước, những thông tin liên quan đến cô, anh đều ghi lại tỉ mỉ, cẩn thận.


Nhưng càng tìm hiểu, càng điều tra, anh cảm thấy mình đang lạc vào một lớp sương mù dày đặc, mãi không thấy lối ra. Rốt cuộc thì Shiho đến đây làm gì? Phải chăng cô bị ép buộc làm một nhiệm vụ bí mật nào đó?


"Aizza, tớ bảo này, ngày nghỉ thì cậu cũng phải nghỉ ngơi, thư giãn một chút chứ..." - Akiko cắt ngang dòng suy nghĩ của cậu - "Cảm tưởng cậu như là người máy vậy, một năm có 365 ngày, cậu làm gần hết 364 ngày, có ngày nào nghỉ ngơi không vậy?"


Shinichi yên lặng mỉm cười, từ chối cho ý kiến. Bởi anh biết, chỉ cần thảnh thơi dù chỉ là một phút, anh cũng nhớ về cô. Cũng như lúc này vậy, suy nghĩ miên man một hồi rồi lại nhớ đến cô gái đó. Mà khi nỗi nhớ dâng trào, anh sẽ không cam lòng, phải đi điều tra cho bằng được, tìm xem cái người con gái vô tâm đó đang ở xó xỉnh nào, có sống tốt không, có hạnh phúc không...


"Này, nếu cậu muốn, chúng ta có thể thăm quan dọc bờ sông Thames để ngắm pháo hoa mừng năm mới đó. Nghe nói năm nay quý tử hoàng gia dự kiến sẽ được chào đời vào đúng dịp lễ giáng sinh. Nữ Hoàng cũng rất trông chờ vào đứa bé này nên màn pháo hoa mừng năm mới sẽ đặc biệt hơn hẳn. Thế nào, rất đáng mong chờ, phải không?" - Akiko mong chờ nhìn anh chàng.


Shinichi cười cười, lắc đầu từ chối. Akiko cũng thật bó tay với tên mặt lạnh ngàn năm này.


"Thôi, được rồi, tùy cậu đấy. Đêm giao thừa cô đơn một mình cũng tự chịu nhé ~" - Akiko trêu chọc.


Akiko may mắn hơn Shinichi nhiều. Gia đình Akiko định cư sang hẳn Anh Quốc để ở bên con gái. Còn ông bà Kudo chỉ đến thăm cậu vào những dịp lễ lớn như giáng sinh hoặc năm mới.


Nhưng năm nay thì không. Bố mẹ Shinichi vướng một vụ án ở Mỹ, không biết đến khi nào mới hoàn thành xong nên chưa nói trước được điều gì. Dự là năm nay Shinichi sẽ tá túc ở nhà Hakuba.


Từ lúc mới chân ướt chân ráo sang Anh, Hakuba là người thân quen duy nhất mà Shinichi từng gặp ở vụ lâu đài hoàng hôn. Hakuba giúp đỡ cậu rất nhiều trong việc tìm nhà mới, đăng ký hồ sơ ở đại học và cả việc truy tìm dấu vết Shiho. Cũng chính Hakuba giới thiệu và gây dựng mối quan hệ giữa anh và sở cảnh sát thành phố London thêm bền chặt, thân thiết.


Hakuba cũng chỉ bảo cho Shinichi khá nhiều mẹo hữu ích, ví như những ngón đòn để phòng thân, cách dùng súng, ngắm bắn sao cho chuẩn xác. Đổi lại, với những vụ án khó, Hakuba luôn tìm đến sự trợ giúp của Shinichi, họ lại hăng say bàn luận vụ án, sôi nổi tranh luận. Có thể nói, trên một vài phương diện, hai người có thể được coi là tri kỷ của nhau vậy.


Ha, vừa nhắc đến xong, hắn ta đang gọi điện đến.


"Hakuba hả? Có chuyện gì vậy?"


"Ừm, Shinichi à. Tớ đang có một vụ án khó giải quyết ở gần công viên Greenwich, cậu có thời gian qua chỗ tớ một lát không?" - Hakuba nài nỉ.


"Được, tớ qua ngay đây!"


Nói rồi, Shinichi gấp sách vở lại, tạm biệt Akiko, nhanh chóng đón taxi đến địa điểm Hakuba vừa nhắn đến.


Không hiểu vì sao nhưng anh có linh cảm đặc biệt với vụ án lần này...
 
Chương 5: Manh mối

Đến nơi, Shinichi thấy Hakuba đang đăm chiêu đứng đó với Robert - một thanh tra cảnh sát có tiếng của sở cảnh sát London.

"Hakuba, vụ án như thế nào rồi?" - Shinichi chào hỏi xong liền bắt đầu câu chuyện.

"Một vụ án khá khó hiểu. Nạn nhân là Stephen Arthur, một thương nhân có tiếng quanh khu này. Ông ta được phát hiện ngã từ sân thượng chung cư, tử vong ngay tại chỗ. Điểm kỳ lạ là khi chiết xuất hình ảnh từ camera giám sát, nạn nhân không bị ai bắt ép lên sân thượng cả, là do hắn ta tự nguyện nhảy xuống..." - Thanh tra Robert thuật lại.

"Vậy là một vụ tự tử, phải không?" - Shinichi nghi ngờ nhìn khu vực được đánh dấu trắng trước mặt.

"Không chỉ có thế. Hình ảnh từ camera ghi lại rằng trong lúc nạn nhân chạy lên sân thượng, có điện thoại gọi tới. Nạn nhân nói chuyện với người nào đó, tinh thần hốt hoảng, lo sợ. Đến đỉnh điểm cao trào, nạn nhân ném điện thoại vào tường, còn bản thân thì gieo mình tự vẫn!" - Vẻ mặt Hakuba hơi nghiêm trọng.

"Đã khôi phục được dữ liệu từ chiếc điện thoại vỡ kia chưa?" - Shinichi hỏi thanh tra Robert.

"Khôi phục được rồi. Nhưng đó là cuộc gọi từ bốt điện thoại công cộng, rất khó để truy ra nguồn gốc. Chỉ còn..." - Robert hơi e ngại liếc nhìn Hakuba.

Shinichi cảm thấy hơi ngạc nhiên. Robert chưa bao giờ ngần ngại chia sẻ bất cứ chuyện gì với anh, vậy tại sao lần này...?

Hakuba nhìn Shinichi, từ tốn khuyên nhủ:
"Cho dù có chuyện gì xảy ra, cậu cũng phải giữ bình tĩnh nhé!"

Shinichi gật đầu đồng ý. Hai người họ dẫn đường, đưa Shinichi đến căn hộ của người đàn ông xấu số.

Căn hộ nằm ở tầng 6. Tường bao bên ngoài được sơn mới, khác hẳn với những hộ xung quanh. Bên trong căn nhà được thiết kế tối giản, nội thất sang trọng, tinh tế, cho thấy nạn nhân cũng là một thương nhân khá giả.

"Một phòng khách, một phòng bếp, hai phòng ngủ và một căn phòng khá đặc biệt. Cậu tự mở cánh cửa bên cạnh ra đi..." - Hakuba có hơi chần chừ khi nói với Shinichi câu này.

Shinichi nghĩ thầm trong lòng: "Có gì đặc biệt cơ chứ? Chẳng phải..."

Cánh cửa gỗ nặng nề mở ra.

Shinichi bàng hoàng nhìn căn phòng bí mật. Từ tường, bàn làm việc, máy tính, tủ sách, bảng đen đến tập tài liệu, tất cả đều là hình ảnh liên quan đến... Miyano Shiho!!!

"Tớ nghĩ có hai phương án xảy ra. Một, người đàn ông này là kẻ theo dõi, hắn ta có ý đồ xấu với cô ấy nhưng vì một lí do nào đó đột nhiên trở nên sợ hãi rồi tự tử. Hai, Shiho mới là người đe dọa nạn nhân, người đàn ông kia vì sợ hãi mà chạy trốn lên sân thượng, cuộc gọi cũng có thể là từ..." - Hakuba nói ra suy luận của mình.

"Không thể nào!!!!!!" - Shinichi đập mạnh vào cánh cửa, kịch liệt phản đối. Bởi có đánh chết anh cũng không tin cô là một người như vậy.

Hakuba bước đến, bàn tay đặt nhẹ lên vai anh, khuyên nhủ:
"Mới chỉ là suy luận mà thôi, Shinichi! Nhưng quan trọng là chúng ta phải tìm ra cô ấy càng sớm càng tốt. Nếu có vấn đề gì xảy ra thì tìm thấy Shiho rồi mới giải quyết được chứ, phải không? Còn về vụ án lần này..." - Hakuba hơi hạ giọng - "Tớ biết phải làm thế nào để có lợi cho cô ấy nhất mà. Yên tâm rồi chứ?"

Shinichi dần bình tĩnh lại, cảm kích nhìn Hakuba:
"Cảm ơn cậu. Nếu không có cậu, tớ không biết sẽ phải làm gì nữa!"

Hakuba thở phào nhẹ nhõm:
"Không vấn đề gì. Tớ chỉ sợ cậu suy nghĩ không thông rồi quậy phá hiện trường vụ án của người ta. Với cả, tớ tin tưởng con mắt nhìn người của cậu. Cô gái mà cậu đã lựa chọn, chắc chắn phải tốt đẹp hơn nhiều so với suy luận vớ vẩn của tớ rồi, phải không?"

Shinichi nhàn nhạt nở nụ cười. Đến chính anh cũng không biết, sau 3 năm, Miyano Shiho có còn là cô gái mà anh từng quen biết trước đây hay không?

Trong khi Hakuba bàn luận với thanh tra Robert, Shinichi luyến tiếc bước vào căn phòng kia. Nhìn đâu cũng là hình ảnh của cô, đường nét gương mặt đó, đôi mắt đó,... đã bao nhiêu lâu anh chưa được nhìn thấy cô rồi?

Bên cạnh cửa sổ là một ống nhòm chuyên dụng. Rèm cửa sổ xếp được hạ xuống, chắc nạn nhân theo dõi ai đó qua ống nhòm này. Nhưng hắn ta theo dõi ai chứ?

Shinichi tò mò bước đến gần, mắt nhìn qua ống nhòm theo đúng hướng nạn nhân để trước đây. Trên lề đường phía bên kia, chỉ có một người vô gia cư đang co ro ngồi trong góc tránh rét.

Đúng lúc này, tiếng chuông đồng hồ báo thức bất ngờ kêu vang, báo hiệu đã đến 12h trưa. Shinichi và cả hai người ngoài kia khá giật mình vì tiếng chuông khá to. Cảm tưởng như cho dù có đứng ngoài cửa cũng nghe thấy được tiếng chuông trong này vậy.

Shinichi tắt chuông báo thức, ngờ vực nhìn hai người tỏ vẻ khó hiểu. Nhưng câu hỏi rất nhanh đã được giải đáp ngay sau đó.

Lần này là Hakuba, cậu ta tình cờ ngắm ống nhòm và phát hiện ra một chuyện động trời.

"Shinichi, Shinichi..." - Hakuba với tay gọi cậu - "Cậu mau lại đây nhìn xem, cô gái kia..."

Giác quan thứ sáu nói cho anh biết, lần này chính là cô ấy!

Và quả đúng là như vậy. Qua ống nhòm, hình ảnh Shiho đang ngồi xuống bên cạnh người vô gia cư lúc nãy, thì thầm một điều gì đó.

Shinichi không suy nghĩ nhiều, một đường chạy như bay xuống dưới. Trái tim anh đập rộn ràng, háo hức chờ mong được tận mắt nhìn thấy người con gái anh ngày đêm mong nhớ.

Nhưng thứ chờ đợi anh chỉ là cơn gió tuyết rú rít từng hồi. Sự cô đơn, lạnh lẽo của mùa đông nước Anh như câu trả lời cho sự ngu ngốc của anh.

Anh chạy sang bên kia đường, sốt sắng tìm kiếm bóng hình người con gái ấy. Anh chạy dọc con phố, vào từng cửa hàng, gõ cửa từng căn nhà chỉ để tìm thấy cô. Anh gọi tên cô trong tuyệt vọng, ánh mắt hoang mang nhìn một lượt khắp xung quanh. Rốt cuộc thì cô lại chạy đi đâu mất rồi?

Chỉ đến khi Hakuba hớt hải chạy đến, báo rằng cô đã lên xe ô tô, đi từ rất lâu rồi, Shinichi mới từ bỏ công cuộc tìm kiếm. Hai người quay lại nơi thanh tra Robert đang đợi. Anh ta đang đứng canh chừng người vô gia cư kia, chờ hai người họ đến xử lý.

"Hắn ta không nói gì cả. Dụ dỗ cũng không được, mà đe dọa cũng không xong. Hắn ta chỉ nói với người đã hẹn gặp hắn ta mà thôi..." - Robert nhún vai, tỏ vẻ đã hết cách.

Shinichi ngồi xuống bên cạnh người vô gia cư, hỏi một câu chẳng liên quan gì :
"Không biết trước đây anh từng có gia đình hay không? Một gia đình thực sự ấy? Là nơi anh gọi là nhà, mỗi lần anh trở về đều cảm thấy trái tim mình bình yên..."

Có lẽ chính hắn ta cũng không ngờ Shinichi lại hỏi một câu như vậy. Gương mặt hắn ta nhem nhuốc, bẩn thỉu nhưng đôi mắt sáng ngời, đong đầy hạnh phúc khi nhớ đến đoạn quá khứ kia.

"Đã từng..." - Giọng hắn ta hơi khàn khàn - "Tôi đã từng có một mái ấm cho riêng mình..."

"Anh còn tốt chán. Tôi đây thậm chí còn chưa được cảm nhận tư vị "nhà" là như thế nào, cô gái vô tâm đó đã chạy khỏi đám cưới của tôi rồi. Thật mỉa mai, phải không?" - Shinichi tự cười nhạo chính bản thân mình.

Hắn ta bất giác bật cười thành tiếng:
"Người phụ nữ đó sao?"

Shinichi gật đầu, hơi bùi ngùi:
"Cô ấy sắt đá lắm. Một khi đã xác định làm gì thì sẽ không dễ lay động tâm trí đâu. Tôi cũng bất lực lắm chứ, truy tìm tung tích suốt 3 năm, hôm nay là lần đầu tiên tôi được nhìn thấy cô ấy ở khoảng cách gần như vậy..."

Shinichi nhớ lại khoảnh khắc chớp nhoáng vừa rồi. Dù chỉ là một bóng lưng, chỉ được nhìn thấy sườn mặt thon gọn của cô ấy cũng đủ để thỏa mãn trái tim héo tàn của Shinichi suốt 3 năm qua.

"Tôi không mong có thể lập tức đưa cô gái đó về, chỉ mong rằng có thể được gặp cô ấy, được nhìn thấy cô ấy, được ôm cô ấy vào lòng, vậy cũng không được sao?" - Shinichi đặt câu hỏi cho hắn ta, tựa như cũng tự đặt câu hỏi cho chính bản thân mình.

Hắn ta cụp mi mắt, bặm môi không nói một lời. Thấy không còn hy vọng gì ở nhân chứng này, Shinichi hơi thất vọng nói:
"Thôi, bỏ đi. Không gặp được lần này thì lần khác sẽ gặp. Chúng ta đi!"

.........

"Hãy lắng nghe sự chuyển động của không gian và thời gian, cảm nhận nó. Một khi đã thấu hiểu, bức tranh tươi đẹp về một giai thoại cổ tích sẽ xuất hiện..."

Chất giọng khàn khàn của tên vô gia cư vang lên, hắn ta ngâm nga một câu hát lạ lùng rồi ai oán liếc nhìn Shinichi, nhún vai:
"Đó là tất cả những gì người phụ nữ kia nói với tôi. Cô ta ngâm nga câu hát rồi đưa cho tôi một món tiền, nhờ tôi chuyển lời hộ với một người..."

"Người đó là ai? Anh có biết không?" - Shinichi gặng hỏi.

"Không biết. Một người lạ mặt, đội mũ, trùm mặt kín bưng. Thời gian anh ta đến đây cũng không cố định, lúc thì tờ mờ sáng, lúc nửa đêm, lúc giữa trưa, lúc hoàng hôn. Tôi không dám chắc thời gian anh ta sẽ đến đây đâu."

"Vậy có ám hiệu để anh nhận ra người cần đưa tin không? Ví dụ như lời hát hoặc một ký hiệu gì đó chẳng hạn?" - Shinichi tiếp tục truy hỏi.

"Bằng tiền. Người phụ nữ kia đến trước, cho tôi một số tiền nhất định, ví dụ như 5 bảng 23 xu. Người đàn ông đến sau sẽ đưa cho tôi đúng số tiền như vậy, sau đó tôi sẽ truyền đạt lại lời của người phụ nữ đó cho hắn ta nghe."

"Ái chà, cô gái đó tinh tế đấy chứ. Vừa giúp được người vô gia cư, vừa tránh sự nghi ngờ của người qua đường, vừa thành công trao đổi thông tin, một mũi tên trúng ba đích! Tôi phải nhìn nhận lại cô bạn gái của cậu đấy ~" - Hakuba trêu chọc.

Tên vô gia cư liếc nhìn Shinichi, hạ giọng:
"Người phụ nữ đó quả thật không đơn giản, hay nói đúng hơn, cái tên hay đi cùng cô ta... nhìn dáng vẻ, trông giống như một tay xã hội đen có máu mặt, không dễ đụng vào tí nào!"

Nhìn ánh mắt dặn dò "hãy cách xa hai người đó ra" của tên vô gia cư, Shinichi thầm cười khổ trong lòng:
"Cảm ơn anh đã nhắc nhở, cũng cảm ơn anh vì đã cung cấp thông tin này cho chúng tôi. Sau này nếu có khó khăn gì, hãy đến University College London, tôi ở khu kí túc xá tại trường. Nếu giúp anh được chuyện gì, tôi sẽ giúp!"

Hắn ta gật đầu cảm ơn, yên lặng nhìn ba người rời khỏi.

Sau khi rời đi, rõ ràng Shinichi như biến thành một người khác, cứ luôn miệng lẩm nhẩm câu hát ban nãy:
"Hãy lắng nghe sự chuyển động của không gian và thời gian, cảm nhận nó. Một khi đã thấu hiểu, bức tranh tươi đẹp về một giai thoại cổ tích sẽ xuất hiện. Nó có nghĩa gì đây?"

"Sự chuyển động của không gian và thời gian có thể đang nói về khoảnh khắc giao thừa. Vào đúng khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, chúng ta mới cảm nhận được không gian và thời gian đã thay đổi nhiều thế nào sau một năm vừa qua. Vậy có thể thời gian là vào 12h đêm ngày 31 sắp tới, phải không?" - Hakuba suy luận.

"Cái đó tớ cũng đoán được rồi. Vậy còn giai thoại cổ tích?" - Shinichi băn khoăn.

"Có thể đó là hải cẩu ở cầu tàu Canary..." - Robert hào hứng - "Rất nhiều du khách đã từng chứng kiến những con hải cẩu bơi lội, đáp lại những ốc đảo nhỏ giữa dòng sông Thames thơ mộng. Mà hải cẩu thì giống với người cá, mà người cá là câu chuyện cổ tích rất nổi tiếng. Vậy có thể là cầu tàu Canary, phải không?"

"Hẹn ở cầu tàu Canary đêm giao thừa. Thế nào, đã sẵn sàng đi gặp cô gái trong lòng cậu chưa?" - Hakuba khích lệ cậu chàng.

Shinichi dở khóc dở cười nhìn Hakuba. Đến chính bản thân Shinichi cũng không biết nên vui mừng hay nên lo sợ nữa.

Nhưng rốt cuộc Shinichi không tâm sự nỗi lòng mình với ai cả. Anh quay về ký túc xá ở trường. Bạn cùng phòng của anh đã về quê gần hết, căn phòng rộng lớn như vậy chỉ còn lại mình anh.

Anh lấy cuốn sổ nhỏ lúc nào cũng mang bên người ra, cẩn thận ghi chép thêm một mục:
"Ngày 20/12, biết được thông tin em có liên quan đến một vụ án và lần gặp mặt tại cầu tàu Canary đêm giao thừa. Đã chuẩn bị sẵn sàng."

.......

"Mình đã thật sự sẵn sàng ư...?" - Shinichi tự lẩm bẩm một mình.

Sờ thấy trong túi áo mình vẫn còn thứ gì cồm cộm, Shinichi lục tìm, lấy ra một bức ảnh. Ảnh này là anh nhanh tay lấy được trên bảng ghim của nạn nhân, bức ảnh chụp rõ nét gương mặt cô nhất.

Ngày nhớ đêm mong bóng hình đã in sâu vào tiềm thức nhưng khi gần đến ngày gặp gỡ, một loại cảm giác sợ hãi mơ hồ cứ tràn dâng, xâm chiếm trái tim anh. Nếu 3 năm trước là nỗi sợ mất đi cô, vậy bây giờ chắc là nỗi sợ cô không còn yêu mình nữa. Nghe đau đớn nhưng có lẽ chính là sự thật!

Có mấy ai nói trước được chuyện tình yêu, hôm nay họ nói yêu bạn, ngày mai họ có thể tìm một cái cớ nào đó để ra đi mãi mãi. Thực ra thì từ 3 năm trước, một nỗi sợ khác đã âm thầm nhú mầm, lớn dần lên trong lòng anh từng ngày. Anh không sợ mình sẽ phải lòng người nào khác, anh chỉ sợ cô không còn yêu mình như trước đây nữa mà thôi.

"Shiho, câu trả lời của em sẽ là gì đây...?"

--------‐------------------------‐------------------

"Này, Shinichi, cậu có nghe tớ nói không vậy?" - Akiko đập đập vai Shinichi.

"À ờ, tớ vẫn nghe mà..."

Shinichi nghuệch ngoạc những nét bút, ánh mắt thất thần, tựa như đã bị hút hết linh khí rồi vậy.

Akiko thầm thở dài trong lòng. Từ ba ngày trước, Shinichi đã có động thái kỳ lạ: làm việc mất tập trung, hay nghĩ vẩn vơ đâu đó, đôi lúc gọi tên mãi, cậu ta mới thèm trả lời. Không cần nghĩ, Akiko cũng biết được nguyên do vì sao cậu chàng đột nhiên thay đổi tính tình như vậy.

Akiko nhích lại gần, khều nhẹ:
"Này, không nhẽ... mấy ngày trước cậu đã gặp cô gái đó rồi hả?"

Shinichi phục hồi tinh thần, lắc đầu ảo não:
"Chỉ kịp nhìn thấy bóng lưng cô ấy..."

Akiko khẽ "à" một tiếng, cũng thông cảm cho tâm trạng thay đổi thất thường của Shinichi.

Để thay đổi không khí, Akiko chuyển sang đề tài khác:
"Thế nào? Mai đã là đêm trước lễ giáng sinh rồi đấy, cậu đã có kế hoạch gì chưa? Nếu không ngại, cậu có thể qua nhà tớ, bố mẹ tớ rất chào đón cậu mà ~"

"Không cần đâu. Chắc mai tớ..."

Chưa kịp trả lời, điện thoại Shinichi đổ chuông. Là Hakuba gọi tới.

"A, may quá, cậu bắt máy rồi. Chiều nay cậu có lịch trình gì không?"

"Không, chiều nay tớ rảnh. Có chuyện gì vậy?"

"À, Robert vừa gửi cho tớ lời mời thăm quan khu phức hợp công nghệ cao của Black World. Thế nào, cậu muốn đi không?"

"Sao... sao tự nhiên lần này Anna lại đồng ý cho người ngoài vào vậy? Chẳng phải trước đây chị ta không đồng ý cho bất kỳ ai tiến vào Black World ư?" - Shinichi hơi băn khoăn.

Hakuba hơi hạ giọng, thì thầm:
"Tớ nghe nói chuyến đi lần này do đích thân nữ hoàng Anh ra chỉ thị, chị ta có muốn cũng không dám chống đối lại. Dù sao thì đối với Anh Quốc, Black World vẫn luôn là quả bom nổ chậm đặt ngay dưới tầm mắt. Nếu không cẩn thận kiểm tra, chỉ sợ bỏ mạng lúc nào cũng không biết..."

"Nhưng vì sao phải là bây giờ?"

"Aizza, cái này cứ chờ chúng ta gặp mặt trực tiếp đi, kể chuyện qua điện thoại tớ cũng không yên tâm. Hơn nữa, tớ còn điều tra thêm được về cô ấy nữa..."
 
Chương 5: Manh mối

Đến nơi, Shinichi thấy Hakuba đang đăm chiêu đứng đó với Robert - một thanh tra cảnh sát có tiếng của sở cảnh sát London.

"Hakuba, vụ án như thế nào rồi?" - Shinichi chào hỏi xong liền bắt đầu câu chuyện.

"Một vụ án khá khó hiểu. Nạn nhân là Stephen Arthur, một thương nhân có tiếng quanh khu này. Ông ta được phát hiện ngã từ sân thượng chung cư, tử vong ngay tại chỗ. Điểm kỳ lạ là khi chiết xuất hình ảnh từ camera giám sát, nạn nhân không bị ai bắt ép lên sân thượng cả, là do hắn ta tự nguyện nhảy xuống..." - Thanh tra Robert thuật lại.

"Vậy là một vụ tự tử, phải không?" - Shinichi nghi ngờ nhìn khu vực được đánh dấu trắng trước mặt.

"Không chỉ có thế. Hình ảnh từ camera ghi lại rằng trong lúc nạn nhân chạy lên sân thượng, có điện thoại gọi tới. Nạn nhân nói chuyện với người nào đó, tinh thần hốt hoảng, lo sợ. Đến đỉnh điểm cao trào, nạn nhân ném điện thoại vào tường, còn bản thân thì gieo mình tự vẫn!" - Vẻ mặt Hakuba hơi nghiêm trọng.

"Đã khôi phục được dữ liệu từ chiếc điện thoại vỡ kia chưa?" - Shinichi hỏi thanh tra Robert.

"Khôi phục được rồi. Nhưng đó là cuộc gọi từ bốt điện thoại công cộng, rất khó để truy ra nguồn gốc. Chỉ còn..." - Robert hơi e ngại liếc nhìn Hakuba.

Shinichi cảm thấy hơi ngạc nhiên. Robert chưa bao giờ ngần ngại chia sẻ bất cứ chuyện gì với anh, vậy tại sao lần này...?

Hakuba nhìn Shinichi, từ tốn khuyên nhủ:
"Cho dù có chuyện gì xảy ra, cậu cũng phải giữ bình tĩnh nhé!"

Shinichi gật đầu đồng ý. Hai người họ dẫn đường, đưa Shinichi đến căn hộ của người đàn ông xấu số.

Căn hộ nằm ở tầng 6. Tường bao bên ngoài được sơn mới, khác hẳn với những hộ xung quanh. Bên trong căn nhà được thiết kế tối giản, nội thất sang trọng, tinh tế, cho thấy nạn nhân cũng là một thương nhân khá giả.

"Một phòng khách, một phòng bếp, hai phòng ngủ và một căn phòng khá đặc biệt. Cậu tự mở cánh cửa bên cạnh ra đi..." - Hakuba có hơi chần chừ khi nói với Shinichi câu này.

Shinichi nghĩ thầm trong lòng: "Có gì đặc biệt cơ chứ? Chẳng phải..."

Cánh cửa gỗ nặng nề mở ra.

Shinichi bàng hoàng nhìn căn phòng bí mật. Từ tường, bàn làm việc, máy tính, tủ sách, bảng đen đến tập tài liệu, tất cả đều là hình ảnh liên quan đến... Miyano Shiho!!!

"Tớ nghĩ có hai phương án xảy ra. Một, người đàn ông này là kẻ theo dõi, hắn ta có ý đồ xấu với cô ấy nhưng vì một lí do nào đó đột nhiên trở nên sợ hãi rồi tự tử. Hai, Shiho mới là người đe dọa nạn nhân, người đàn ông kia vì sợ hãi mà chạy trốn lên sân thượng, cuộc gọi cũng có thể là từ..." - Hakuba nói ra suy luận của mình.

"Không thể nào!!!!!!" - Shinichi đập mạnh vào cánh cửa, kịch liệt phản đối. Bởi có đánh chết anh cũng không tin cô là một người như vậy.

Hakuba bước đến, bàn tay đặt nhẹ lên vai anh, khuyên nhủ:
"Mới chỉ là suy luận mà thôi, Shinichi! Nhưng quan trọng là chúng ta phải tìm ra cô ấy càng sớm càng tốt. Nếu có vấn đề gì xảy ra thì tìm thấy Shiho rồi mới giải quyết được chứ, phải không? Còn về vụ án lần này..." - Hakuba hơi hạ giọng - "Tớ biết phải làm thế nào để có lợi cho cô ấy nhất mà. Yên tâm rồi chứ?"

Shinichi dần bình tĩnh lại, cảm kích nhìn Hakuba:
"Cảm ơn cậu. Nếu không có cậu, tớ không biết sẽ phải làm gì nữa!"

Hakuba thở phào nhẹ nhõm:
"Không vấn đề gì. Tớ chỉ sợ cậu suy nghĩ không thông rồi quậy phá hiện trường vụ án của người ta. Với cả, tớ tin tưởng con mắt nhìn người của cậu. Cô gái mà cậu đã lựa chọn, chắc chắn phải tốt đẹp hơn nhiều so với suy luận vớ vẩn của tớ rồi, phải không?"

Shinichi nhàn nhạt nở nụ cười. Đến chính anh cũng không biết, sau 3 năm, Miyano Shiho có còn là cô gái mà anh từng quen biết trước đây hay không?

Trong khi Hakuba bàn luận với thanh tra Robert, Shinichi luyến tiếc bước vào căn phòng kia. Nhìn đâu cũng là hình ảnh của cô, đường nét gương mặt đó, đôi mắt đó,... đã bao nhiêu lâu anh chưa được nhìn thấy cô rồi?

Bên cạnh cửa sổ là một ống nhòm chuyên dụng. Rèm cửa sổ xếp được hạ xuống, chắc nạn nhân theo dõi ai đó qua ống nhòm này. Nhưng hắn ta theo dõi ai chứ?

Shinichi tò mò bước đến gần, mắt nhìn qua ống nhòm theo đúng hướng nạn nhân để trước đây. Trên lề đường phía bên kia, chỉ có một người vô gia cư đang co ro ngồi trong góc tránh rét.

Đúng lúc này, tiếng chuông đồng hồ báo thức bất ngờ kêu vang, báo hiệu đã đến 12h trưa. Shinichi và cả hai người ngoài kia khá giật mình vì tiếng chuông khá to. Cảm tưởng như cho dù có đứng ngoài cửa cũng nghe thấy được tiếng chuông trong này vậy.

Shinichi tắt chuông báo thức, ngờ vực nhìn hai người tỏ vẻ khó hiểu. Nhưng câu hỏi rất nhanh đã được giải đáp ngay sau đó.

Lần này là Hakuba, cậu ta tình cờ ngắm ống nhòm và phát hiện ra một chuyện động trời.

"Shinichi, Shinichi..." - Hakuba với tay gọi cậu - "Cậu mau lại đây nhìn xem, cô gái kia..."

Giác quan thứ sáu nói cho anh biết, lần này chính là cô ấy!

Và quả đúng là như vậy. Qua ống nhòm, hình ảnh Shiho đang ngồi xuống bên cạnh người vô gia cư lúc nãy, thì thầm một điều gì đó.

Shinichi không suy nghĩ nhiều, một đường chạy như bay xuống dưới. Trái tim anh đập rộn ràng, háo hức chờ mong được tận mắt nhìn thấy người con gái anh ngày đêm mong nhớ.

Nhưng thứ chờ đợi anh chỉ là cơn gió tuyết rú rít từng hồi. Sự cô đơn, lạnh lẽo của mùa đông nước Anh như câu trả lời cho sự ngu ngốc của anh.

Anh chạy sang bên kia đường, sốt sắng tìm kiếm bóng hình người con gái ấy. Anh chạy dọc con phố, vào từng cửa hàng, gõ cửa từng căn nhà chỉ để tìm thấy cô. Anh gọi tên cô trong tuyệt vọng, ánh mắt hoang mang nhìn một lượt khắp xung quanh. Rốt cuộc thì cô lại chạy đi đâu mất rồi?

Chỉ đến khi Hakuba hớt hải chạy đến, báo rằng cô đã lên xe ô tô, đi từ rất lâu rồi, Shinichi mới từ bỏ công cuộc tìm kiếm. Hai người quay lại nơi thanh tra Robert đang đợi. Anh ta đang đứng canh chừng người vô gia cư kia, chờ hai người họ đến xử lý.

"Hắn ta không nói gì cả. Dụ dỗ cũng không được, mà đe dọa cũng không xong. Hắn ta chỉ nói với người đã hẹn gặp hắn ta mà thôi..." - Robert nhún vai, tỏ vẻ đã hết cách.

Shinichi ngồi xuống bên cạnh người vô gia cư, hỏi một câu chẳng liên quan gì :
"Không biết trước đây anh từng có gia đình hay không? Một gia đình thực sự ấy? Là nơi anh gọi là nhà, mỗi lần anh trở về đều cảm thấy trái tim mình bình yên..."

Có lẽ chính hắn ta cũng không ngờ Shinichi lại hỏi một câu như vậy. Gương mặt hắn ta nhem nhuốc, bẩn thỉu nhưng đôi mắt sáng ngời, đong đầy hạnh phúc khi nhớ đến đoạn quá khứ kia.

"Đã từng..." - Giọng hắn ta hơi khàn khàn - "Tôi đã từng có một mái ấm cho riêng mình..."

"Anh còn tốt chán. Tôi đây thậm chí còn chưa được cảm nhận tư vị "nhà" là như thế nào, cô gái vô tâm đó đã chạy khỏi đám cưới của tôi rồi. Thật mỉa mai, phải không?" - Shinichi tự cười nhạo chính bản thân mình.

Hắn ta bất giác bật cười thành tiếng:
"Người phụ nữ đó sao?"

Shinichi gật đầu, hơi bùi ngùi:
"Cô ấy sắt đá lắm. Một khi đã xác định làm gì thì sẽ không dễ lay động tâm trí đâu. Tôi cũng bất lực lắm chứ, truy tìm tung tích suốt 3 năm, hôm nay là lần đầu tiên tôi được nhìn thấy cô ấy ở khoảng cách gần như vậy..."

Shinichi nhớ lại khoảnh khắc chớp nhoáng vừa rồi. Dù chỉ là một bóng lưng, chỉ được nhìn thấy sườn mặt thon gọn của cô ấy cũng đủ để thỏa mãn trái tim héo tàn của Shinichi suốt 3 năm qua.

"Tôi không mong có thể lập tức đưa cô gái đó về, chỉ mong rằng có thể được gặp cô ấy, được nhìn thấy cô ấy, được ôm cô ấy vào lòng, vậy cũng không được sao?" - Shinichi đặt câu hỏi cho hắn ta, tựa như cũng tự đặt câu hỏi cho chính bản thân mình.

Hắn ta cụp mi mắt, bặm môi không nói một lời. Thấy không còn hy vọng gì ở nhân chứng này, Shinichi hơi thất vọng nói:
"Thôi, bỏ đi. Không gặp được lần này thì lần khác sẽ gặp. Chúng ta đi!"

.........

"Hãy lắng nghe sự chuyển động của không gian và thời gian, cảm nhận nó. Một khi đã thấu hiểu, bức tranh tươi đẹp về một giai thoại cổ tích sẽ xuất hiện..."

Chất giọng khàn khàn của tên vô gia cư vang lên, hắn ta ngâm nga một câu hát lạ lùng rồi ai oán liếc nhìn Shinichi, nhún vai:
"Đó là tất cả những gì người phụ nữ kia nói với tôi. Cô ta ngâm nga câu hát rồi đưa cho tôi một món tiền, nhờ tôi chuyển lời hộ với một người..."

"Người đó là ai? Anh có biết không?" - Shinichi gặng hỏi.

"Không biết. Một người lạ mặt, đội mũ, trùm mặt kín bưng. Thời gian anh ta đến đây cũng không cố định, lúc thì tờ mờ sáng, lúc nửa đêm, lúc giữa trưa, lúc hoàng hôn. Tôi không dám chắc thời gian anh ta sẽ đến đây đâu."

"Vậy có ám hiệu để anh nhận ra người cần đưa tin không? Ví dụ như lời hát hoặc một ký hiệu gì đó chẳng hạn?" - Shinichi tiếp tục truy hỏi.

"Bằng tiền. Người phụ nữ kia đến trước, cho tôi một số tiền nhất định, ví dụ như 5 bảng 23 xu. Người đàn ông đến sau sẽ đưa cho tôi đúng số tiền như vậy, sau đó tôi sẽ truyền đạt lại lời của người phụ nữ đó cho hắn ta nghe."

"Ái chà, cô gái đó tinh tế đấy chứ. Vừa giúp được người vô gia cư, vừa tránh sự nghi ngờ của người qua đường, vừa thành công trao đổi thông tin, một mũi tên trúng ba đích! Tôi phải nhìn nhận lại cô bạn gái của cậu đấy ~" - Hakuba trêu chọc.

Tên vô gia cư liếc nhìn Shinichi, hạ giọng:
"Người phụ nữ đó quả thật không đơn giản, hay nói đúng hơn, cái tên hay đi cùng cô ta... nhìn dáng vẻ, trông giống như một tay xã hội đen có máu mặt, không dễ đụng vào tí nào!"

Nhìn ánh mắt dặn dò "hãy cách xa hai người đó ra" của tên vô gia cư, Shinichi thầm cười khổ trong lòng:
"Cảm ơn anh đã nhắc nhở, cũng cảm ơn anh vì đã cung cấp thông tin này cho chúng tôi. Sau này nếu có khó khăn gì, hãy đến University College London, tôi ở khu kí túc xá tại trường. Nếu giúp anh được chuyện gì, tôi sẽ giúp!"

Hắn ta gật đầu cảm ơn, yên lặng nhìn ba người rời khỏi.

Sau khi rời đi, rõ ràng Shinichi như biến thành một người khác, cứ luôn miệng lẩm nhẩm câu hát ban nãy:
"Hãy lắng nghe sự chuyển động của không gian và thời gian, cảm nhận nó. Một khi đã thấu hiểu, bức tranh tươi đẹp về một giai thoại cổ tích sẽ xuất hiện. Nó có nghĩa gì đây?"

"Sự chuyển động của không gian và thời gian có thể đang nói về khoảnh khắc giao thừa. Vào đúng khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, chúng ta mới cảm nhận được không gian và thời gian đã thay đổi nhiều thế nào sau một năm vừa qua. Vậy có thể thời gian là vào 12h đêm ngày 31 sắp tới, phải không?" - Hakuba suy luận.

"Cái đó tớ cũng đoán được rồi. Vậy còn giai thoại cổ tích?" - Shinichi băn khoăn.

"Có thể đó là hải cẩu ở cầu tàu Canary..." - Robert hào hứng - "Rất nhiều du khách đã từng chứng kiến những con hải cẩu bơi lội, đáp lại những ốc đảo nhỏ giữa dòng sông Thames thơ mộng. Mà hải cẩu thì giống với người cá, mà người cá là câu chuyện cổ tích rất nổi tiếng. Vậy có thể là cầu tàu Canary, phải không?"

"Hẹn ở cầu tàu Canary đêm giao thừa. Thế nào, đã sẵn sàng đi gặp cô gái trong lòng cậu chưa?" - Hakuba khích lệ cậu chàng.

Shinichi dở khóc dở cười nhìn Hakuba. Đến chính bản thân Shinichi cũng không biết nên vui mừng hay nên lo sợ nữa.

Nhưng rốt cuộc Shinichi không tâm sự nỗi lòng mình với ai cả. Anh quay về ký túc xá ở trường. Bạn cùng phòng của anh đã về quê gần hết, căn phòng rộng lớn như vậy chỉ còn lại mình anh.

Anh lấy cuốn sổ nhỏ lúc nào cũng mang bên người ra, cẩn thận ghi chép thêm một mục:
"Ngày 20/12, biết được thông tin em có liên quan đến một vụ án và lần gặp mặt tại cầu tàu Canary đêm giao thừa. Đã chuẩn bị sẵn sàng."

.......

"Mình đã thật sự sẵn sàng ư...?" - Shinichi tự lẩm bẩm một mình.

Sờ thấy trong túi áo mình vẫn còn thứ gì cồm cộm, Shinichi lục tìm, lấy ra một bức ảnh. Ảnh này là anh nhanh tay lấy được trên bảng ghim của nạn nhân, bức ảnh chụp rõ nét gương mặt cô nhất.

Ngày nhớ đêm mong bóng hình đã in sâu vào tiềm thức nhưng khi gần đến ngày gặp gỡ, một loại cảm giác sợ hãi mơ hồ cứ tràn dâng, xâm chiếm trái tim anh. Nếu 3 năm trước là nỗi sợ mất đi cô, vậy bây giờ chắc là nỗi sợ cô không còn yêu mình nữa. Nghe đau đớn nhưng có lẽ chính là sự thật!

Có mấy ai nói trước được chuyện tình yêu, hôm nay họ nói yêu bạn, ngày mai họ có thể tìm một cái cớ nào đó để ra đi mãi mãi. Thực ra thì từ 3 năm trước, một nỗi sợ khác đã âm thầm nhú mầm, lớn dần lên trong lòng anh từng ngày. Anh không sợ mình sẽ phải lòng người nào khác, anh chỉ sợ cô không còn yêu mình như trước đây nữa mà thôi.

"Shiho, câu trả lời của em sẽ là gì đây...?"

--------‐------------------------‐------------------

"Này, Shinichi, cậu có nghe tớ nói không vậy?" - Akiko đập đập vai Shinichi.

"À ờ, tớ vẫn nghe mà..."

Shinichi nghuệch ngoạc những nét bút, ánh mắt thất thần, tựa như đã bị hút hết linh khí rồi vậy.

Akiko thầm thở dài trong lòng. Từ ba ngày trước, Shinichi đã có động thái kỳ lạ: làm việc mất tập trung, hay nghĩ vẩn vơ đâu đó, đôi lúc gọi tên mãi, cậu ta mới thèm trả lời. Không cần nghĩ, Akiko cũng biết được nguyên do vì sao cậu chàng đột nhiên thay đổi tính tình như vậy.

Akiko nhích lại gần, khều nhẹ:
"Này, không nhẽ... mấy ngày trước cậu đã gặp cô gái đó rồi hả?"

Shinichi phục hồi tinh thần, lắc đầu ảo não:
"Chỉ kịp nhìn thấy bóng lưng cô ấy..."

Akiko khẽ "à" một tiếng, cũng thông cảm cho tâm trạng thay đổi thất thường của Shinichi.

Để thay đổi không khí, Akiko chuyển sang đề tài khác:
"Thế nào? Mai đã là đêm trước lễ giáng sinh rồi đấy, cậu đã có kế hoạch gì chưa? Nếu không ngại, cậu có thể qua nhà tớ, bố mẹ tớ rất chào đón cậu mà ~"

"Không cần đâu. Chắc mai tớ..."

Chưa kịp trả lời, điện thoại Shinichi đổ chuông. Là Hakuba gọi tới.

"A, may quá, cậu bắt máy rồi. Chiều nay cậu có lịch trình gì không?"

"Không, chiều nay tớ rảnh. Có chuyện gì vậy?"

"À, Robert vừa gửi cho tớ lời mời thăm quan khu phức hợp công nghệ cao của Black World. Thế nào, cậu muốn đi không?"

"Sao... sao tự nhiên lần này Anna lại đồng ý cho người ngoài vào vậy? Chẳng phải trước đây chị ta không đồng ý cho bất kỳ ai tiến vào Black World ư?" - Shinichi hơi băn khoăn.

Hakuba hơi hạ giọng, thì thầm:
"Tớ nghe nói chuyến đi lần này do đích thân nữ hoàng Anh ra chỉ thị, chị ta có muốn cũng không dám chống đối lại. Dù sao thì đối với Anh Quốc, Black World vẫn luôn là quả bom nổ chậm đặt ngay dưới tầm mắt. Nếu không cẩn thận kiểm tra, chỉ sợ bỏ mạng lúc nào cũng không biết..."

"Nhưng vì sao phải là bây giờ?"

"Aizza, cái này cứ chờ chúng ta gặp mặt trực tiếp đi, kể chuyện qua điện thoại tớ cũng không yên tâm. Hơn nữa, tớ còn điều tra thêm được về cô ấy nữa..."
Sự yên bình hiếm hoi trước khi cơn bão ập tới! Mình gợi ý các bạn nên chú ý vào những lời thoại của nhân vật để phát hiện ra điểm đặc biệt mà mình đã gài cắm trong chương này :>
Cảm ơn mn đã quan tâm!
 
Chương 6: Black World

Hakuba đỗ xe ngay trước cổng trường đại học, gọi điện cho Shinichi ra ngoài. Chưa đến 10 phút sau, bóng dáng quen thuộc của Shinichi đã xuất hiện.

Shinichi mở cửa ghế phụ, yên vị ngồi trong khoang xe ấm áp.

"Hôm nay lạnh thật đấy..." - Shinichi xuýt xoa.

Xe bắt đầu lăn bánh. Cơn mưa tuyết trắng xóa bất ngờ đổ xuống. Tiết trời như càng lạnh thêm.

Hakuba bật lò sưởi cho ấm lên một chút, quay sang liếc nhìn cậu bạn. Từ lúc lên xe đến giờ, cậu ta chưa đả động gì đến chuyến đi lần này cả.

"Chắc cậu cũng biết cách thức hoạt động của Black World rồi nhỉ. Vỏ ngoài là một khu phức hợp công nghệ cao, bên trong chính là một thế giới ngầm được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp, có chủ quyền như một quốc gia độc lập. Bề nổi của tảng băng là những gì thế giới thấy, còn phần chìm của nó... haizzz, một lời khó nói hết ~"

Hakuba đánh tay lái, chiếc xe dần hướng ra ngoại thành London.

"Vậy vì sao lại là hôm nay?" - Shinichi tò mò.

Hakuba liếc nhìn Shinichi, nét mặt nghiêm trọng:
"Mọi chuyện bắt đầu khi Anna và tổ chức thành công đặt chân xuống nước Anh ba năm về trước. Thời gian đầu, Anh vốn không quá quan tâm đến hoạt động của Black World, miễn rằng hai bên không vi phạm bản cam kết, trật tự hòa bình sẽ được duy trì. Nhưng tổ chức đâu dễ dàng nằm yên như vậy. Hai năm sau khi hoàn tất xây dựng khu phức hợp, vấn đề mới bắt đầu xảy ra. Anna đứng tên sở hữu một tài khoản ở ngân hàng Thụy Sĩ. Mà cậu biết rồi đấy, ngân hàng Thụy Sĩ đảm bảo bí mật tuyệt đối thông tin về khách hàng. Nếu Anh không nghi ngờ, yêu cầu xác thực thông tin, chắc chúng ta sẽ không bao giờ biết được... một khoản tiền khổng lồ lên đến hàng triệu đô la, đều đặn hàng tháng, được gửi đến tài khoản của Anna!"

"Truy xuất nguồn tiền chưa? Có hợp pháp không?" - Shinichi nhíu mày.

"Đó là vấn đề. Nguồn tiền đến từ hầu khắp các quốc gia trên thế giới, trải dài từ Á sang Âu, từ Mỹ đến Úc rồi cả châu Phi. Và nguồn tiền đều đến từ hoạt động hợp pháp!"

Hakuba dừng một chút:
"Phải nói khả năng kinh doanh của Anna vô cùng đáng nể, không một lĩnh vực nào thiếu bóng dáng chị ta. Đơn cử như Mỹ. Chắc cậu cũng biết Mỹ hiện nay là nước xuất khẩu vũ khí nhiều nhất thế giới nhỉ, chiếm 1/3 doanh số vũ khí toàn cầu. Mà tập đoàn được cho là tay chân của Black World đã chiếm 1/3 doanh số của Mỹ rồi! Không chỉ thu lợi từ quốc phòng, tài khoản của Anna còn không ngừng tăng lên nhờ các khoản thu từ nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, dịch vụ từ các nước có thế mạnh. Hoặc như Saudi Arabia, theo điều tra, hơn 40% những công ty đang khai thác dầu mỏ ở nước này đều đặn liên lạc hoặc có liên quan đến hoạt động của tổ chức áo đen. Phải nói, sức ảnh hưởng của tổ chức là cực kỳ khủng khiếp!"

Shinichi thoáng trầm ngâm rồi đưa ra kết luận:
"Nhưng đó không phải là vấn đề chính, đúng không?"

"Chính phủ các nước cũng lờ mờ đoán ra được điều gì đó rồi. Nếu như đây chỉ là hành động nịnh bợ, bám gót ăn theo tổ chức thì không có gì đáng ngại. Có ngày vinh quang thì ắt sẽ có ngày lụi tàn, miễn rằng vẫn trong tầm kiểm soát là được. Nhưng nếu như ngay từ ban đầu, những tập đoàn kia vốn đã là một phần của tổ chức, ẩn nhẫn chờ thời suốt bao nhiêu năm, vậy... rắc rối to đấy! Chúng ta có thể thuần phục con người bằng danh lợi, tiền bạc nhưng không thể khiến họ trung thành đi theo Black World trải qua sóng gió suốt bao nhiêu năm như vậy!"

Shinichi không quá bất ngờ với suy luận này lắm. Từ cái khoảnh khắc chị ta thành công giải cứu tổ chức, cục diện ngày hôm nay chỉ là chuyện xảy ra sớm hay muộn mà thôi. Miễn rằng hành động của Black World không vượt quá phạm vi cho phép, vậy Shinichi không muốn can thiệp quá sâu vào chuyện này!

"Còn về Shiho..." - Hakuba hơi ngập ngừng - "Có vẻ như cô ấy không liên quan gì với tổ chức thì phải!"

Ánh mắt Shinichi lóe sáng, một tia vui mừng rạng rỡ hiện trên gương mặt cậu chàng:
"Thật sao? Thật sự cô ấy không liên quan gì đến tổ chức sao?"

"Ừm, tình báo MI6 điều tra không thấy "cô gái tóc nâu đỏ" xuất hiện trong Black World đâu cả. Có vẻ những hành động của cô ấy đều là bộc phát, đều xuất phát từ lý do cá nhân của cô ấy..." - Hakuba chuyển hướng câu chuyện.

"Lý do cá nhân? Cậu biết nguyên do vì sao cô ấy đến Anh rồi sao?" - Shinichi sốt sắng.

"Ừm, MI6 cũng có đoạn thời gian theo dõi hành tung của Shiho mà. Theo báo cáo mà tớ đọc được, Shiho đang tìm kiếm một cặp vợ chồng lớn tuổi. Nạn nhân nhảy lầu tự tử ba hôm trước là đặc vụ MI6 nằm vùng, theo dõi Shiho và theo dõi hành động của tay vô gia cư kia, xem hắn ta làm gì sau khi nhận được lời nhắn của cô ấy. Hôm nạn nhân tự tử, Shiho có bằng chứng ngoại phạm. Lúc đó Shiho đang ở một quán cà phê gần đó, đây là lời một đặc vụ khác kể lại."

Hakuba dừng lại một lát để Shinichi tiêu hóa mọi việc rồi tiếp tục:
"Còn người đàn ông thoắt ẩn thoắt hiện, hay giao dịch với tên vô gia cư là trung gian giữa Shiho và cặp vợ chồng kia. Người ta đã xác nhận Shiho sẽ có mặt ở cầu tàu Canary đêm giao thừa sắp tới! Suy luận của chúng ta là chính xác đấy!"

Bàn tay lạnh giá của anh rốt cuộc cũng dần trở nên ấm áp. Lặng người nhìn cơn mưa tuyết ngoài kia, chợt cảm thấy London không quá lạnh như mình tưởng tượng...

----------------------------------------

Sau hơn một tiếng chạy xe, Hakuba và Shinichi rốt cuộc cũng đến ngoại ô Oxford - nơi đặt trụ sở chính của Black World.

Nhìn sơ qua bố cục, có thể thấy khu phức hợp bao gồm 5 khu nhà khác nhau, 4 khu ở bốn góc và một khu trung tâm nằm ngay chính giữa, cũng là nơi Anna hẹn gặp "đoàn thanh tra đặc biệt" này. Hakuba và Shinichi bước vào đại sảnh khu trung tâm, ngay bên trái chính là bàn trà, nơi ngồi chờ của những đặc phái viên kia.

Lại nhắc đến "đoàn thanh tra" này, ngoại trừ hai tay thám tử đi ké này ra, còn lại hầu như đều là quan chức cấp cao của thành phố, đảng phái, nghị viện hay các đặc vụ của MI5, MI6 đến do thám tình hình. Chưa bước đến gần mà Shinichi đã đánh hơi được mùi thuốc súng nồng nặc của những con người đang ngồi ở đây ~

Ngồi chờ chưa đến 5 phút, Anna đã đi xuống. Chị ta lướt ánh mắt nhìn một lượt những người tham gia. Khi mắt chạm mắt với Shinichi, Anna nở một nụ cười đầy ẩn ý.

"Xin thứ lỗi, ban nãy tôi còn một số việc chưa giải quyết, khiến các vị phải chờ lâu rồi. Giờ... chúng ta có thể bắt đầu công việc được rồi chứ?"

Anna mỉm cười đầy tự tin, nhìn mọi người lục tục đứng lên.

"Nhưng trước hết, mong các vị có thể bỏ hết đồ dùng công nghệ, thiết bị điện tử trong người ra khay bảo quản đồ. Từ trường từ thiết bị của các vị ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu suất làm việc của tập đoàn, mong các vị hiểu cho!"

Từng người đứng lên bỏ hết đồ dùng ra ngoài, lầm bầm trong miệng:
"Cô ta cũng quá cẩn thận rồi! Chúng ta đang là người nằm trong hang cọp cơ mà, sao dám có hành động khinh suất cơ chứ?"

Giọng nói trong trẻo của chị ta đột nhiên cất lên:
"Biết người, biết mặt nhưng không biết lòng! Ai đã hoàn thành xong có thể qua cổng kiểm tra an ninh, một lần nữa soát lại cho chắc chắn. Sau đó tôi sẽ đích thân dẫn các vị đi thăm quan khu làm việc của chúng tôi."

Mọi người liếc nhìn nhau, không hé răng nửa lời, im lặng bỏ lại đồ rồi rời đi. Shinichi quay sang nhìn khay đồ của bọn họ. Toàn là máy theo dõi, máy nghe lén, máy chụp trộm,... hẳn nào chị ta lại cẩn thận như vậy!

"Biết người, biết mặt nhưng không biết lòng, ha, chị ta quả thật là một cao thủ đấy! Thế nào, chuyến thăm quan này thú vị nhỉ?" - Hakuba chọc ghẹo Shinichi.

"Đôi bên đều giương cung bạt kiếm, có gì hay đâu chứ!"

Sống lại một đời, Shinichi có chút phiền não với những trận đấu trí giữa những ông lớn thế này. Tranh đấu mãi không ngừng, hơn thua từng chút một như thế chẳng thà quay về tổ ấm gia đình, quây quần hạnh phúc bên người mình yêu chẳng phải tốt hơn nhiều sao?

Hakuba nghi ngờ nhìn Shinichi có phần hơi khác lạ, kéo vai cậu bạn đuổi kịp đoàn người phía trước.

"Black, khởi động hệ thống hiển thị toàn màn hình!" - Anna ra hiệu lệnh.

Những tấm kính trong suốt trước mặt ngay lập tức trở thành những màn ảnh đen. Nhạc nền và logo của tổ chức hiện ra, chờ đợi chủ nhân của nó ra lệnh.

"Mở dự án số hiệu BJ204!" - Anna vừa ra lệnh, vừa đeo một đôi găng tay kỳ lạ.

Chưa đến vài giây, mô hình khu phức hợp được thiết kế bằng hình ảnh 3D chiếu thẳng xuống trung tâm đại sảnh. Chị ta dùng đôi găng tay mới đeo, nhẹ nhàng di chuyển, phóng to, thu nhỏ mô hình trước ánh mắt ngạc nhiên của mọi người.

"Đây chỉ là bản thử nghiệm của chúng tôi mà thôi. Một khi hoàn thiện, chắc chắn sẽ còn tiện lợi hơn nữa, đầu tiên chính là tháo bỏ đôi găng tay phiền phức này ~" - Anna trêu đùa, phần nào làm bầu không khí bớt căng thẳng. Anna bắt đầu màn trình diễn của mình.

"Như mọi người đã thấy, khu phức hợp của chúng tôi bao gồm 5 phân khu. Nơi chúng ta đang đứng là đầu não - nơi những vị lãnh đạo cấp cao của tập đoàn đưa ra những quyết định, chỉ thị cuối cùng. Khu nhà phía Đông chính là niềm hy vọng của chúng tôi: công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo. Tôi muốn giới thiệu thêm lắm nhưng đây là bí mật nghề nghiệp, các vị chỉ cần thấy thành quả đang hiện diện trước mắt các vị là được rồi."

Anna đưa mắt nhìn tòa nhà đang đứng - thành quả của trí tuệ và sự lao động không ngừng nghỉ đã đưa Black World đến vị thế ngày hôm nay.

"Khu nhà phía Bắc là nơi nghiên cứu khoa học. Chúng tôi đang thực hiện một dự án khá lớn, thời gian này chưa thể công bố ra bên ngoài, mong các vị hiểu cho. Khu nhà phía Nam là nơi bồi dưỡng, huấn luyện và đào tạo những mầm non, nhân viên của tập đoàn. Và khu nhà phía Tây chính là nơi chúng tôi nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Vâng, và đó là tất cả những gì chúng tôi phải giải trình với nước Anh. Các vị cảm thấy hài lòng chưa?"

Một mệnh lệnh hơn là một câu hỏi – Shinichi nghĩ thầm. Cái kiểu trả lời câu hỏi nửa có nửa không thế này, có muốn bắt bẻ cũng thật không biết bắt lỗi kiểu gì.

Mọi người quanh sang liếc nhìn nhau, từ chối cho ý kiến. Thấy vậy, Anna mở lời:
"Nếu cảm thấy chưa đủ, tôi có thể dẫn các vị đến phòng phát triển và sản xuất linh kiện điện tử của chúng tôi. Hướng này, chúng ta cùng sang khu nhà phía Bắc!"

Anna gỡ chiếc găng tay, ấn nút điều chỉnh, phút chốc màn hình đen trở thành một tấm kính, có thể nhìn thấy rõ ràng khung cảnh bên ngoài.

Tất cả cùng đi qua một hành lang nối dài giữa hai khu nhà. Hành lang này được xây dựng bằng kính cản nhiệt, cho dù có đang đi giữa cơn mưa tuyết cũng không cảm thấy lạnh lẽo như ở ngoài.

"Để tiện theo dõi khung cảnh làm việc, tôi sẽ dẫn các vị lên phòng quan sát trên tầng 2. Tại đây, các vị có thể dễ dàng bao quát toàn bộ hoạt động của nhân viên, nghiên cứu viên bên dưới."

Nói rồi, Anna đẩy cửa căn phòng, mời tất cả bước vào. Tất cả những người có mặt ở đó đều bất giác "ồ" lên một tiếng.

Choáng ngợp - Shinichi nghĩ vậy. Những dây chuyền sản xuất đều tăm tắp. Những máy móc, thiết bị tân tiến nhất đều được trang bị. Nhân viên làm việc chăm chỉ, nghiêm túc, không một chút lười nhác, sơ suất nào.

"Các vị có thể thấy, đây là khung cảnh làm việc của nhân viên tập đoàn tôi. Tất cả đều tuân thủ nghiêm ngặt nội quy, cam kết đã được đề ra. Sản phẩm của chúng tôi cũng đạt tiêu chuẩn, công việc minh bạch, không hề phạm pháp..."

Anna bước lên trước một bước, liếc nhìn khung cảnh trước mặt, âm thầm thở dài một tiếng:
"Tôi có một kỹ năng khá đặc biệt, các vị biết không? Đó là khả năng nhìn thấu tâm tư con người. Những mặt lương thiện, những góc khuất đen tối hay kể cả những yếu điểm trong lòng ai đó, tôi đều có thể nhìn ra dễ dàng. Mà một khi tôi đã nắm chắc được yếu điểm của ai, kẻ đó..." - Anna khẽ nghiêng đầu sang - "...chỉ có thể phục tùng tôi cho đến chết!"

Nếu như trước đó là một mệnh lệnh, vậy thì lần này chính thức thăng cấp thành lời đe dọa rồi...

Như chợt nhớ ra điều gì, Anna quay lại, nở nụ cười, trấn an lòng người:
"Thật ra thì nước sông không phạm nước giếng như trước kia cũng tốt mà, phải không? Chúng tôi có công việc làm ăn của riêng mình, các vị chăm lo cho nhân dân của các vị, không ai quản chuyện của ai cả. Nhưng... có một số người với suy nghĩ không an phận, sai người thám thính tin tức, truy xét tận gốc đối tác làm ăn của tập đoàn chúng tôi. Ái chà, thật không hay lắm nhỉ?"

Không gian ngột ngạt, bức bối phút chốc bao trùm căn phòng nhỏ. Ai cũng nhìn nhau đầy ngượng ngập, quan ngại về mối quan hệ trên bờ vực thẳm với tập đoàn khó xơi này.

Ấy vậy mà Anna vẫn cười xòa dễ dãi, nét sắc sảo trên gương mặt nhanh chóng biến mất, chỉ còn lại sự hòa nhã, dễ gần.

"Thực ra tôi không phải người để bụng chuyện quá khứ cho lắm, nếu đã qua rồi thì cứ cho nó qua đi, không phải sao? Dù gì thì tập đoàn chúng tôi đang nằm dưới sự bảo hộ của nữ hoàng Anh, vuốt mặt cũng phải nể mũi chứ, phải không? Cách giải quyết đơn giản nhất chính là các vị chỉ cần báo cáo lại đúng những gì nhìn thấy, nghe thấy ngày hôm nay là được. Qua ngày mai, chúng ta vẫn là đồng minh, vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp, hòa bình như trước đây, các vị thấy thế nào?"

Như kẻ tử tù được đại xá, ai cũng âm thầm thở phào nhẹ nhõm một hơi. Đại diện một người đứng ra cảm ơn, nhanh chân lẹ tay rời khỏi nơi này càng sớm càng tốt.

Anna vẫn theo phép lịch sự căn bản, tiễn những "vị khách quý" ra tận cửa. Đến tận khi tất cả đã ra về, Anna mới quay lại, nhìn Hakuba rồi nhìn Shinichi, nói một câu đầy ẩn ý:
"Đừng tìm chị. Chị không phải là đáp án cho câu trả lời của em đâu!"

"Em chỉ muốn hỏi chị một câu mà thôi. Có được đáp án, em lập tức sẽ đi ngay!" - Shinichi níu giữ.

Thấy thái độ kiên quyết của Shinichi, Anna hơi chần chừ một lát rồi quyết định chơi một trò chơi nho nhỏ:
"Mỗi mình em đặt câu hỏi thật chẳng công bằng chút nào. Thế này đi, em đặt ba câu hỏi cho chị và chị cũng đặt ba câu hỏi cho em. Chúng ta thay phiên nhau trả lời thật lòng. Kết thúc trò chơi, em không bao giờ được quay lại đây, cho dù có vì lý do nào đi chăng nữa! Thế nào, chơi không?"

Giờ lại đến lượt Shinichi chần chừ. Nếu như Shiho thật sự ở trong tổ chức, vậy chẳng phải anh đã lỗ vốn khi chơi trò này rồi sao?

"Thời điểm hiện tại, Shiho không có ở đây. Cô ấy không thích sống chung với tổ chức nên đã dọn ra ngoài ở riêng. Đó, em hời một câu trả lời của chị rồi nhá! Sao, có chơi không nào, cậu thám tử?"

Ánh mắt Anna khiêu khích nhìn Shinichi. Giọt mồ hôi lạnh đọng lại trên trán, phải căng não đấu trí với người chị mà anh đã từng rất ngưỡng mộ.

"Được. Chị hỏi đi!" - Shinichi chấp nhận lời khiêu chiến.

"Đã gặp Shiho chưa?"

"Rất nhiều lần rồi. Chị không ép buộc cô ấy về lại tổ chức chứ?"

"Chưa bao giờ, là cô ấy tự nguyện. Vậy, lần cuối em gặp cô ấy là khi nào?"

"Ba ngày trước..."

"À..." Gương mặt Anna khẽ biến đổi, trong đôi mắt ẩn giấu chút lo sợ khó có thể nhìn thấy.

"Người mà Shiho truy đuổi... họ có nguy hiểm không?"

"Thời điểm hiện tại thì có. Gặp lại cô ấy, người con gái đó có giống trong suy nghĩ của em không?"

Shinichi không chút chần chừ.

"Cho dù có việc gì xảy ra, cô ấy vẫn là Miyano Shiho! Câu hỏi cuối cùng... Shiho vẫn là Shiho mà em biết, phải không?"

Anna mỉa mai:
"Nếu đã khẳng định cô ấy vẫn là Miyano Shiho, vậy còn hỏi chị câu này làm gì nữa chứ. Nhưng nếu em muốn biết câu trả lời đến thế, vậy chị chỉ có thể trả lời em...

Không!!!"
 
Chương 6: Black World

Hakuba đỗ xe ngay trước cổng trường đại học, gọi điện cho Shinichi ra ngoài. Chưa đến 10 phút sau, bóng dáng quen thuộc của Shinichi đã xuất hiện.

Shinichi mở cửa ghế phụ, yên vị ngồi trong khoang xe ấm áp.

"Hôm nay lạnh thật đấy..." - Shinichi xuýt xoa.

Xe bắt đầu lăn bánh. Cơn mưa tuyết trắng xóa bất ngờ đổ xuống. Tiết trời như càng lạnh thêm.

Hakuba bật lò sưởi cho ấm lên một chút, quay sang liếc nhìn cậu bạn. Từ lúc lên xe đến giờ, cậu ta chưa đả động gì đến chuyến đi lần này cả.

"Chắc cậu cũng biết cách thức hoạt động của Black World rồi nhỉ. Vỏ ngoài là một khu phức hợp công nghệ cao, bên trong chính là một thế giới ngầm được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp, có chủ quyền như một quốc gia độc lập. Bề nổi của tảng băng là những gì thế giới thấy, còn phần chìm của nó... haizzz, một lời khó nói hết ~"

Hakuba đánh tay lái, chiếc xe dần hướng ra ngoại thành London.

"Vậy vì sao lại là hôm nay?" - Shinichi tò mò.

Hakuba liếc nhìn Shinichi, nét mặt nghiêm trọng:
"Mọi chuyện bắt đầu khi Anna và tổ chức thành công đặt chân xuống nước Anh ba năm về trước. Thời gian đầu, Anh vốn không quá quan tâm đến hoạt động của Black World, miễn rằng hai bên không vi phạm bản cam kết, trật tự hòa bình sẽ được duy trì. Nhưng tổ chức đâu dễ dàng nằm yên như vậy. Hai năm sau khi hoàn tất xây dựng khu phức hợp, vấn đề mới bắt đầu xảy ra. Anna đứng tên sở hữu một tài khoản ở ngân hàng Thụy Sĩ. Mà cậu biết rồi đấy, ngân hàng Thụy Sĩ đảm bảo bí mật tuyệt đối thông tin về khách hàng. Nếu Anh không nghi ngờ, yêu cầu xác thực thông tin, chắc chúng ta sẽ không bao giờ biết được... một khoản tiền khổng lồ lên đến hàng triệu đô la, đều đặn hàng tháng, được gửi đến tài khoản của Anna!"

"Truy xuất nguồn tiền chưa? Có hợp pháp không?" - Shinichi nhíu mày.

"Đó là vấn đề. Nguồn tiền đến từ hầu khắp các quốc gia trên thế giới, trải dài từ Á sang Âu, từ Mỹ đến Úc rồi cả châu Phi. Và nguồn tiền đều đến từ hoạt động hợp pháp!"

Hakuba dừng một chút:
"Phải nói khả năng kinh doanh của Anna vô cùng đáng nể, không một lĩnh vực nào thiếu bóng dáng chị ta. Đơn cử như Mỹ. Chắc cậu cũng biết Mỹ hiện nay là nước xuất khẩu vũ khí nhiều nhất thế giới nhỉ, chiếm 1/3 doanh số vũ khí toàn cầu. Mà tập đoàn được cho là tay chân của Black World đã chiếm 1/3 doanh số của Mỹ rồi! Không chỉ thu lợi từ quốc phòng, tài khoản của Anna còn không ngừng tăng lên nhờ các khoản thu từ nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, dịch vụ từ các nước có thế mạnh. Hoặc như Saudi Arabia, theo điều tra, hơn 40% những công ty đang khai thác dầu mỏ ở nước này đều đặn liên lạc hoặc có liên quan đến hoạt động của tổ chức áo đen. Phải nói, sức ảnh hưởng của tổ chức là cực kỳ khủng khiếp!"

Shinichi thoáng trầm ngâm rồi đưa ra kết luận:
"Nhưng đó không phải là vấn đề chính, đúng không?"

"Chính phủ các nước cũng lờ mờ đoán ra được điều gì đó rồi. Nếu như đây chỉ là hành động nịnh bợ, bám gót ăn theo tổ chức thì không có gì đáng ngại. Có ngày vinh quang thì ắt sẽ có ngày lụi tàn, miễn rằng vẫn trong tầm kiểm soát là được. Nhưng nếu như ngay từ ban đầu, những tập đoàn kia vốn đã là một phần của tổ chức, ẩn nhẫn chờ thời suốt bao nhiêu năm, vậy... rắc rối to đấy! Chúng ta có thể thuần phục con người bằng danh lợi, tiền bạc nhưng không thể khiến họ trung thành đi theo Black World trải qua sóng gió suốt bao nhiêu năm như vậy!"

Shinichi không quá bất ngờ với suy luận này lắm. Từ cái khoảnh khắc chị ta thành công giải cứu tổ chức, cục diện ngày hôm nay chỉ là chuyện xảy ra sớm hay muộn mà thôi. Miễn rằng hành động của Black World không vượt quá phạm vi cho phép, vậy Shinichi không muốn can thiệp quá sâu vào chuyện này!

"Còn về Shiho..." - Hakuba hơi ngập ngừng - "Có vẻ như cô ấy không liên quan gì với tổ chức thì phải!"

Ánh mắt Shinichi lóe sáng, một tia vui mừng rạng rỡ hiện trên gương mặt cậu chàng:
"Thật sao? Thật sự cô ấy không liên quan gì đến tổ chức sao?"

"Ừm, tình báo MI6 điều tra không thấy "cô gái tóc nâu đỏ" xuất hiện trong Black World đâu cả. Có vẻ những hành động của cô ấy đều là bộc phát, đều xuất phát từ lý do cá nhân của cô ấy..." - Hakuba chuyển hướng câu chuyện.

"Lý do cá nhân? Cậu biết nguyên do vì sao cô ấy đến Anh rồi sao?" - Shinichi sốt sắng.

"Ừm, MI6 cũng có đoạn thời gian theo dõi hành tung của Shiho mà. Theo báo cáo mà tớ đọc được, Shiho đang tìm kiếm một cặp vợ chồng lớn tuổi. Nạn nhân nhảy lầu tự tử ba hôm trước là đặc vụ MI6 nằm vùng, theo dõi Shiho và theo dõi hành động của tay vô gia cư kia, xem hắn ta làm gì sau khi nhận được lời nhắn của cô ấy. Hôm nạn nhân tự tử, Shiho có bằng chứng ngoại phạm. Lúc đó Shiho đang ở một quán cà phê gần đó, đây là lời một đặc vụ khác kể lại."

Hakuba dừng lại một lát để Shinichi tiêu hóa mọi việc rồi tiếp tục:
"Còn người đàn ông thoắt ẩn thoắt hiện, hay giao dịch với tên vô gia cư là trung gian giữa Shiho và cặp vợ chồng kia. Người ta đã xác nhận Shiho sẽ có mặt ở cầu tàu Canary đêm giao thừa sắp tới! Suy luận của chúng ta là chính xác đấy!"

Bàn tay lạnh giá của anh rốt cuộc cũng dần trở nên ấm áp. Lặng người nhìn cơn mưa tuyết ngoài kia, chợt cảm thấy London không quá lạnh như mình tưởng tượng...

----------------------------------------

Sau hơn một tiếng chạy xe, Hakuba và Shinichi rốt cuộc cũng đến ngoại ô Oxford - nơi đặt trụ sở chính của Black World.

Nhìn sơ qua bố cục, có thể thấy khu phức hợp bao gồm 5 khu nhà khác nhau, 4 khu ở bốn góc và một khu trung tâm nằm ngay chính giữa, cũng là nơi Anna hẹn gặp "đoàn thanh tra đặc biệt" này. Hakuba và Shinichi bước vào đại sảnh khu trung tâm, ngay bên trái chính là bàn trà, nơi ngồi chờ của những đặc phái viên kia.

Lại nhắc đến "đoàn thanh tra" này, ngoại trừ hai tay thám tử đi ké này ra, còn lại hầu như đều là quan chức cấp cao của thành phố, đảng phái, nghị viện hay các đặc vụ của MI5, MI6 đến do thám tình hình. Chưa bước đến gần mà Shinichi đã đánh hơi được mùi thuốc súng nồng nặc của những con người đang ngồi ở đây ~

Ngồi chờ chưa đến 5 phút, Anna đã đi xuống. Chị ta lướt ánh mắt nhìn một lượt những người tham gia. Khi mắt chạm mắt với Shinichi, Anna nở một nụ cười đầy ẩn ý.

"Xin thứ lỗi, ban nãy tôi còn một số việc chưa giải quyết, khiến các vị phải chờ lâu rồi. Giờ... chúng ta có thể bắt đầu công việc được rồi chứ?"

Anna mỉm cười đầy tự tin, nhìn mọi người lục tục đứng lên.

"Nhưng trước hết, mong các vị có thể bỏ hết đồ dùng công nghệ, thiết bị điện tử trong người ra khay bảo quản đồ. Từ trường từ thiết bị của các vị ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu suất làm việc của tập đoàn, mong các vị hiểu cho!"

Từng người đứng lên bỏ hết đồ dùng ra ngoài, lầm bầm trong miệng:
"Cô ta cũng quá cẩn thận rồi! Chúng ta đang là người nằm trong hang cọp cơ mà, sao dám có hành động khinh suất cơ chứ?"

Giọng nói trong trẻo của chị ta đột nhiên cất lên:
"Biết người, biết mặt nhưng không biết lòng! Ai đã hoàn thành xong có thể qua cổng kiểm tra an ninh, một lần nữa soát lại cho chắc chắn. Sau đó tôi sẽ đích thân dẫn các vị đi thăm quan khu làm việc của chúng tôi."

Mọi người liếc nhìn nhau, không hé răng nửa lời, im lặng bỏ lại đồ rồi rời đi. Shinichi quay sang nhìn khay đồ của bọn họ. Toàn là máy theo dõi, máy nghe lén, máy chụp trộm,... hẳn nào chị ta lại cẩn thận như vậy!

"Biết người, biết mặt nhưng không biết lòng, ha, chị ta quả thật là một cao thủ đấy! Thế nào, chuyến thăm quan này thú vị nhỉ?" - Hakuba chọc ghẹo Shinichi.

"Đôi bên đều giương cung bạt kiếm, có gì hay đâu chứ!"

Sống lại một đời, Shinichi có chút phiền não với những trận đấu trí giữa những ông lớn thế này. Tranh đấu mãi không ngừng, hơn thua từng chút một như thế chẳng thà quay về tổ ấm gia đình, quây quần hạnh phúc bên người mình yêu chẳng phải tốt hơn nhiều sao?

Hakuba nghi ngờ nhìn Shinichi có phần hơi khác lạ, kéo vai cậu bạn đuổi kịp đoàn người phía trước.

"Black, khởi động hệ thống hiển thị toàn màn hình!" - Anna ra hiệu lệnh.

Những tấm kính trong suốt trước mặt ngay lập tức trở thành những màn ảnh đen. Nhạc nền và logo của tổ chức hiện ra, chờ đợi chủ nhân của nó ra lệnh.

"Mở dự án số hiệu BJ204!" - Anna vừa ra lệnh, vừa đeo một đôi găng tay kỳ lạ.

Chưa đến vài giây, mô hình khu phức hợp được thiết kế bằng hình ảnh 3D chiếu thẳng xuống trung tâm đại sảnh. Chị ta dùng đôi găng tay mới đeo, nhẹ nhàng di chuyển, phóng to, thu nhỏ mô hình trước ánh mắt ngạc nhiên của mọi người.

"Đây chỉ là bản thử nghiệm của chúng tôi mà thôi. Một khi hoàn thiện, chắc chắn sẽ còn tiện lợi hơn nữa, đầu tiên chính là tháo bỏ đôi găng tay phiền phức này ~" - Anna trêu đùa, phần nào làm bầu không khí bớt căng thẳng. Anna bắt đầu màn trình diễn của mình.

"Như mọi người đã thấy, khu phức hợp của chúng tôi bao gồm 5 phân khu. Nơi chúng ta đang đứng là đầu não - nơi những vị lãnh đạo cấp cao của tập đoàn đưa ra những quyết định, chỉ thị cuối cùng. Khu nhà phía Đông chính là niềm hy vọng của chúng tôi: công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo. Tôi muốn giới thiệu thêm lắm nhưng đây là bí mật nghề nghiệp, các vị chỉ cần thấy thành quả đang hiện diện trước mắt các vị là được rồi."

Anna đưa mắt nhìn tòa nhà đang đứng - thành quả của trí tuệ và sự lao động không ngừng nghỉ đã đưa Black World đến vị thế ngày hôm nay.

"Khu nhà phía Bắc là nơi nghiên cứu khoa học. Chúng tôi đang thực hiện một dự án khá lớn, thời gian này chưa thể công bố ra bên ngoài, mong các vị hiểu cho. Khu nhà phía Nam là nơi bồi dưỡng, huấn luyện và đào tạo những mầm non, nhân viên của tập đoàn. Và khu nhà phía Tây chính là nơi chúng tôi nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Vâng, và đó là tất cả những gì chúng tôi phải giải trình với nước Anh. Các vị cảm thấy hài lòng chưa?"

Một mệnh lệnh hơn là một câu hỏi – Shinichi nghĩ thầm. Cái kiểu trả lời câu hỏi nửa có nửa không thế này, có muốn bắt bẻ cũng thật không biết bắt lỗi kiểu gì.

Mọi người quanh sang liếc nhìn nhau, từ chối cho ý kiến. Thấy vậy, Anna mở lời:
"Nếu cảm thấy chưa đủ, tôi có thể dẫn các vị đến phòng phát triển và sản xuất linh kiện điện tử của chúng tôi. Hướng này, chúng ta cùng sang khu nhà phía Bắc!"

Anna gỡ chiếc găng tay, ấn nút điều chỉnh, phút chốc màn hình đen trở thành một tấm kính, có thể nhìn thấy rõ ràng khung cảnh bên ngoài.

Tất cả cùng đi qua một hành lang nối dài giữa hai khu nhà. Hành lang này được xây dựng bằng kính cản nhiệt, cho dù có đang đi giữa cơn mưa tuyết cũng không cảm thấy lạnh lẽo như ở ngoài.

"Để tiện theo dõi khung cảnh làm việc, tôi sẽ dẫn các vị lên phòng quan sát trên tầng 2. Tại đây, các vị có thể dễ dàng bao quát toàn bộ hoạt động của nhân viên, nghiên cứu viên bên dưới."

Nói rồi, Anna đẩy cửa căn phòng, mời tất cả bước vào. Tất cả những người có mặt ở đó đều bất giác "ồ" lên một tiếng.

Choáng ngợp - Shinichi nghĩ vậy. Những dây chuyền sản xuất đều tăm tắp. Những máy móc, thiết bị tân tiến nhất đều được trang bị. Nhân viên làm việc chăm chỉ, nghiêm túc, không một chút lười nhác, sơ suất nào.

"Các vị có thể thấy, đây là khung cảnh làm việc của nhân viên tập đoàn tôi. Tất cả đều tuân thủ nghiêm ngặt nội quy, cam kết đã được đề ra. Sản phẩm của chúng tôi cũng đạt tiêu chuẩn, công việc minh bạch, không hề phạm pháp..."

Anna bước lên trước một bước, liếc nhìn khung cảnh trước mặt, âm thầm thở dài một tiếng:
"Tôi có một kỹ năng khá đặc biệt, các vị biết không? Đó là khả năng nhìn thấu tâm tư con người. Những mặt lương thiện, những góc khuất đen tối hay kể cả những yếu điểm trong lòng ai đó, tôi đều có thể nhìn ra dễ dàng. Mà một khi tôi đã nắm chắc được yếu điểm của ai, kẻ đó..." - Anna khẽ nghiêng đầu sang - "...chỉ có thể phục tùng tôi cho đến chết!"

Nếu như trước đó là một mệnh lệnh, vậy thì lần này chính thức thăng cấp thành lời đe dọa rồi...

Như chợt nhớ ra điều gì, Anna quay lại, nở nụ cười, trấn an lòng người:
"Thật ra thì nước sông không phạm nước giếng như trước kia cũng tốt mà, phải không? Chúng tôi có công việc làm ăn của riêng mình, các vị chăm lo cho nhân dân của các vị, không ai quản chuyện của ai cả. Nhưng... có một số người với suy nghĩ không an phận, sai người thám thính tin tức, truy xét tận gốc đối tác làm ăn của tập đoàn chúng tôi. Ái chà, thật không hay lắm nhỉ?"

Không gian ngột ngạt, bức bối phút chốc bao trùm căn phòng nhỏ. Ai cũng nhìn nhau đầy ngượng ngập, quan ngại về mối quan hệ trên bờ vực thẳm với tập đoàn khó xơi này.

Ấy vậy mà Anna vẫn cười xòa dễ dãi, nét sắc sảo trên gương mặt nhanh chóng biến mất, chỉ còn lại sự hòa nhã, dễ gần.

"Thực ra tôi không phải người để bụng chuyện quá khứ cho lắm, nếu đã qua rồi thì cứ cho nó qua đi, không phải sao? Dù gì thì tập đoàn chúng tôi đang nằm dưới sự bảo hộ của nữ hoàng Anh, vuốt mặt cũng phải nể mũi chứ, phải không? Cách giải quyết đơn giản nhất chính là các vị chỉ cần báo cáo lại đúng những gì nhìn thấy, nghe thấy ngày hôm nay là được. Qua ngày mai, chúng ta vẫn là đồng minh, vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp, hòa bình như trước đây, các vị thấy thế nào?"

Như kẻ tử tù được đại xá, ai cũng âm thầm thở phào nhẹ nhõm một hơi. Đại diện một người đứng ra cảm ơn, nhanh chân lẹ tay rời khỏi nơi này càng sớm càng tốt.

Anna vẫn theo phép lịch sự căn bản, tiễn những "vị khách quý" ra tận cửa. Đến tận khi tất cả đã ra về, Anna mới quay lại, nhìn Hakuba rồi nhìn Shinichi, nói một câu đầy ẩn ý:
"Đừng tìm chị. Chị không phải là đáp án cho câu trả lời của em đâu!"

"Em chỉ muốn hỏi chị một câu mà thôi. Có được đáp án, em lập tức sẽ đi ngay!" - Shinichi níu giữ.

Thấy thái độ kiên quyết của Shinichi, Anna hơi chần chừ một lát rồi quyết định chơi một trò chơi nho nhỏ:
"Mỗi mình em đặt câu hỏi thật chẳng công bằng chút nào. Thế này đi, em đặt ba câu hỏi cho chị và chị cũng đặt ba câu hỏi cho em. Chúng ta thay phiên nhau trả lời thật lòng. Kết thúc trò chơi, em không bao giờ được quay lại đây, cho dù có vì lý do nào đi chăng nữa! Thế nào, chơi không?"

Giờ lại đến lượt Shinichi chần chừ. Nếu như Shiho thật sự ở trong tổ chức, vậy chẳng phải anh đã lỗ vốn khi chơi trò này rồi sao?

"Thời điểm hiện tại, Shiho không có ở đây. Cô ấy không thích sống chung với tổ chức nên đã dọn ra ngoài ở riêng. Đó, em hời một câu trả lời của chị rồi nhá! Sao, có chơi không nào, cậu thám tử?"

Ánh mắt Anna khiêu khích nhìn Shinichi. Giọt mồ hôi lạnh đọng lại trên trán, phải căng não đấu trí với người chị mà anh đã từng rất ngưỡng mộ.

"Được. Chị hỏi đi!" - Shinichi chấp nhận lời khiêu chiến.

"Đã gặp Shiho chưa?"

"Rất nhiều lần rồi. Chị không ép buộc cô ấy về lại tổ chức chứ?"

"Chưa bao giờ, là cô ấy tự nguyện. Vậy, lần cuối em gặp cô ấy là khi nào?"

"Ba ngày trước..."

"À..." Gương mặt Anna khẽ biến đổi, trong đôi mắt ẩn giấu chút lo sợ khó có thể nhìn thấy.

"Người mà Shiho truy đuổi... họ có nguy hiểm không?"

"Thời điểm hiện tại thì có. Gặp lại cô ấy, người con gái đó có giống trong suy nghĩ của em không?"

Shinichi không chút chần chừ.

"Cho dù có việc gì xảy ra, cô ấy vẫn là Miyano Shiho! Câu hỏi cuối cùng... Shiho vẫn là Shiho mà em biết, phải không?"

Anna mỉa mai:
"Nếu đã khẳng định cô ấy vẫn là Miyano Shiho, vậy còn hỏi chị câu này làm gì nữa chứ. Nhưng nếu em muốn biết câu trả lời đến thế, vậy chị chỉ có thể trả lời em...

Không!!!"
Có một số ý mình muốn giải thích cho các bạn hiểu:
– Ngân hàng Thụy Sĩ: mình xin khẳng định với các bạn là ngân hàng TS bảo mật thông tin khách hàng cực kỳ tốt. Cho dù có là yêu cầu điều tra từ chính phủ các quốc gia khác hay chính quyền TS thì ngân hàng cũng không bao giờ cung cấp thông tin cá nhân của khách hàng. Ở đây, để làm nổi bật "mối nguy hiểm" Black World, mình đã coi đây là một ngoại lệ hiếm hoi của ngân hàng TS, buộc ngân hàng phải trao đổi thông tin, chống lại kẻ thù chung BW.

– Suy nghĩ của Shinichi: ở chương này, mình đã khắc hoạ tính cách của Shinichi một cách rõ ràng hơn. Trải qua hai kiếp người, Shinichi có chút phiền não, mệt mỏi với những trò tranh đấu, ám toán không ngừng nghỉ của đôi bên. Shinichi đơn giản chỉ muốn gây dựng tổ ấm của riêng mình, cùng người mình thương bình bình an an đi hết kiếp người như vậy. Đây là một trong những ý nghĩa tốt đẹp mà mình muốn hướng tới: "Nhà là tất cả!"

– Đoạn đối thoại giữa Shinichi và Anna: sang chương sau mình nghĩ các bạn sẽ hiểu rõ hơn đoạn đối thoại giữa hai người này có ý nghĩa là gì. Và mình cũng xin khẳng định: Shinichi rất tin tưởng vào Anna và Anna cũng dành một sự quan tâm đặc biệt cho Shinichi!
 
Chương 7: Gặp lại

Bước ra khỏi Black World, Shinichi hoàn toàn lạc lõng. Anh không biết mình nên làm gì, nên đối mặt chuyện này ra làm sao.

Anh đứng lại, ngước mắt nhìn những bông tuyết bay tán loạn trên trời cao. Đột nhiên anh nhớ lại một đoạn ký ức xưa cũ liên quan đến tuyết. Khi cô vẫn còn trong hình hài đứa bé, máu thấm đỏ chiếc áo anh bao bọc cô. Anh cõng cô trên vai, vượt qua cơn mưa tuyết, chỉ mong có thể cứu lấy cô

Cũng liên quan đến tuyết, liên quan đến cô - Valentine đẫm máu. Anh ôm cô trong vòng tay, nhìn bàn tay mình toàn là máu, lòng sợ hãi cô sẽ bỏ anh lại mà đi mất như kiếp trước.

"Có vẻ cứ liên quan đến tuyết và em, đó là một câu chuyện buồn nhỉ?" - Shinichi lẩm bẩm một mình.

Hakuba không đành lòng nhìn Shinichi cứ đứng ngẩn người giữa tiết trời lạnh giá, kéo tay Shinichi, tống cậu bạn ngồi vào xe.

"Aizzz, thật là, sao trời càng ngày càng rét thế nhỉ?" - Hakuba xuýt xoa ngồi vào trong xe cùng Shinichi - "Hỏi câu này có thể khiến cậu tổn thương, nhưng nếu đúng là Shiho đã thay đổi, cậu định thế nào?"

Shinichi nhìn ra khoảng không vô định trước mặt, nhất quyết không nói một lời. Hakuba thức thời không đả động gì đến chuyện này nữa, chuyên tâm lái xe về thành phố London.

Shinichi từ chối qua nhà cậu bạn dịp lễ giáng sinh, quay trở lại ký túc xá một mình. Tuyết vẫn không ngừng rơi, trên sân trường vắng lặng không còn một ai.

Anh bước vào khu ký túc xá. Chỉ có một số du học sinh không thể trở về như anh là ở lại. Họ tụ tập trong phòng sinh hoạt chung, vui vẻ tám chuyện trên đời dưới đất.

Một cậu bạn nhìn thấy Shinichi đang đứng ngẩn người ngắm cảnh ngoài cửa, vẫy tay gọi vào:
"Hey, Shinichi!"

Shinichi nghe tiếng gọi, giật mình quanh lại. Anh lắc đầu, nói rằng bản thân đang ốm, không tham gia cùng mọi người. Thấy vậy, bọn họ cũng không gượng ép anh nữa, tiếp tục cuộc vui dang dở.

Shinichi chầm chậm lê bước về căn phòng quen thuộc. Chỉ khi cánh cửa đóng lại, anh mới rũ bỏ lớp mặt nạ của mình, trái tim như bị ai đó xé nát, tuyệt vọng ngã ngồi xuống đất.

"Shiho... anh thực sự rất nhớ em. Còn em? Em có bao giờ nhớ đến anh không? Shiho, Shiho..."

...........

"Shinichi..." - Shiho cảm nhận được Shinichi đang thầm gọi tên mình. Đã 3 năm kể từ ngày rời đi, cho đến tận bây giờ, cô vẫn cảm thấy tội lỗi mỗi lần nhớ đến người con trai đó.

Nhưng nếu được chọn một lần nữa, cô vẫn sẽ rời khỏi đám cưới ngày hôm đó, bởi cô không muốn liên lụy đến anh! Càng tìm hiểu những thông tin về mẹ, về những việc mà mẹ đã làm trong suốt thời gian vừa qua, cô biết mẹ sẽ không thể nào thoát được cái án tử hình! Nhưng nếu có thể, cô sẽ gánh mọi tội lỗi thay cho mẹ, sẽ không để mẹ hay bất kỳ ai phải lo lắng về cô cả!

Nếu so với một đoạn ký ức kiếp trước mà cô được thấy, đời này cô đã quá viên mãn rồi! Được gặp người con trai cô yêu, được cảm nhận cuộc sống hạnh phúc là gì, được trải nghiệm những điều mà 18 năm trước đây chưa từng được trải qua. Đối với cô, vậy là đã quá đủ!

Nhưng mà mẹ... suốt hai đời, cô chưa từng được gặp mẹ lấy một lần! Một khi biết mẹ còn sống, có manh mối về mẹ, chắc chắn cô sẽ tận dụng mọi cơ hội, sẽ không bao giờ rời xa mẹ lần nào nữa!

Cô nắm chặt bức ảnh của mẹ, nở nụ cười rạng rỡ trong làn nước mắt:
"Con sắp gặp được mẹ rồi, phải không...?"

------------------------------------------

3 ngày lễ Giáng Sinh nhanh chóng qua đi, chớp mắt đã đến 31/12 - ngày cuối cùng của một năm đầy sóng gió.

Shinichi theo thói quen đi dạo quanh những con phố tấp nập, ngắm nhìn dòng người qua lại. Ai ai cũng nô nức, hào hứng chuẩn bị quà mừng năm mới, sắm sửa quần áo, đồ dùng, trang trí.

Họ vội vã mua sắm rồi cũng vội vã ra về. Bởi chờ họ, chính là người thân, chính là gia đình - một điều vừa xa lạ, vừa thân thuộc với Shinichi. Rốt cuộc, "nhà" đối với anh là gì cơ chứ?

Có lẽ đáp án cho câu hỏi này sắp được trả lời rồi. Chỉ một lát nữa thôi, Shinichi sẽ đến cầu tàu Canary, lần này, anh sẽ không để cô chạy mất!

Lang thang trên phố, Shinichi bất ngờ nhận được tin nhắn, báo rằng không thể đến được của Hakuba. Nguyên văn đoạn tin nhắn như sau:
"Xin lỗi cậu nha, Shinichi! Gia đình tôi được mời tham dự bữa tiệc năm mới của hoàng gia, cùng chào đón quý tử mới sinh của bọn họ. Chắc hôm nay tôi không thể đi cùng cậu gặp cô ấy được rồi, rất xin lỗi!"

Kèm theo đó là icon chắp hai bàn tay xin lỗi. Cái tên này nhiều lúc cũng lắm chuyện thật ~

"Thôi, không sao. Ăn tối vui vẻ nhé. Happy new year!" - Shinichi gửi tin nhắn đi.

"Để tạ lỗi với cậu, tôi sẽ gửi địa chỉ cụ thể nơi Shiho gặp gỡ hai người họ." - Hakuba nhanh chóng nhắn tin lại.

Là hình ảnh khách du lịch chụp ảnh cùng những chú hải cẩu ở đằng sau. Phóng to ra một chút, Shinichi có thể dễ dàng nhìn ra 3 tòa nhà trung tâm khu Canary Wharf - One Canada Square, HSBC Tower và Citigroup Centre.

Nơi vừa có thể ngắm nhìn đàn hải cẩu, vừa có thể chụp được 3 cao ốc này, vậy chỉ có...

"Bank Street!" - Hakuba nhắn lại cho Shinichi - "Tôi đã nhờ người điều tra, quanh khu phố này, chỉ có một nhà kho cũ của công ty xây dựng Berkeley Homes là ít được người ta dùng đến. Nếu trực giác của tôi là đúng thì Shiho sẽ có mặt ở đây!"

"Cảm ơn cậu. Nếu không có sự giúp đỡ của cậu, chắc tôi phải đi lòng vòng quanh khu đó để tìm cô ấy mất ~"

"Là chuyện nên làm thôi. Nhưng theo tôi nghe ngóng được từ tay đặc vụ MI6 theo dõi Shiho đợt trước, đôi vợ chồng kia không hề đơn giản chút nào, họ lúc nào cũng mang súng theo người phòng thân. Chuyến đi lần này, cậu để ý một chút!" - Hakuba nhắn tin nhắc nhở.

Shinichi suy nghĩ một chút rồi quyết định quay trở về ký túc xá, đem theo một khẩu súng ngắn bên mình. Sau mấy lần vào sinh ra tử với Hakuba, Shinichi cũng học được thói quen tự bảo vệ mình.

"Chỉ là phòng hờ mà thôi..." - Shinichi tự nhủ.

Sau khi lấy được "món đồ" quan trọng, Shinichi đón xe đến thẳng cầu tàu Canary. Lúc Shinichi khởi hành đã là 23h giờ 20 phút, dòng người nhộn nhịp đổ ra khắp mọi nẻo đường.

Chưa đến nửa tiếng sau, Shinichi đã đến đầu phố Bank. Shinichi trả tiền xe, thong thả cuốc bộ đến điểm hẹn. Dòng người nô nức kéo nhau ra những trục đường chính, cùng nhau cảm nhận thời khắc chuyển giao đầy thiêng liêng này. Duy chỉ có Shinichi, anh đi ngược hướng hoàn toàn so với tất cả mọi người.

Đến trước công ty xây dựng Berkeley Homes, đã không còn một bóng người. Quanh đây hầu như toàn là văn phòng, công ty tài chính, giờ người ta cũng còn bận đi đón năm mới hết rồi, lấy đâu ra người ở đây cơ chứ?

Nhưng càng đến gần địa điểm đó, nỗi sợ hãi năm nào lại trào dâng. Tựa như lần cuối cùng anh được nhìn thấy cô, được ôm cô vào lòng một lần sau cuối như kiếp trước. Không hiểu vì sao nhưng càng đến gần, linh cảm không hay đó lại càng lớn dần trong lòng anh.

Lỡ như...

"Tránh xa tôi ra!!!" - Giọng của một người phụ nữ bất chợt vang lên trong đêm khuya vắng lặng.

Shinichi giật mình, nhẹ nhàng từng bước hé mắt qua khe cửa để hở, liếc nhìn tình cảnh bên trong.

Trong nhà kho đang khá tối, chỉ có một ánh đèn le lói chiếu ra từ chiếc đèn tuýp cũ kỹ. Cặp vợ chồng lớn tuổi đang đứng cùng một phía. Người phụ nữ quàng khăn kín quanh cổ, trùm chiếc áo có mũ. Người đàn ông bên cạnh đội một chiếc mũ, kéo sụp xuống tận mũi, chẳng thể nào nhìn rõ mặt.

Người vợ có vẻ khá hoảng loạn, sợ hãi, nhưng ông chồng kia điềm tĩnh hơn rất nhiều, bàn tay vẫn nắm chắc một khẩu súng có gắn ống giảm thanh.

Ông ta... đang chĩa súng vào Shiho!!!

"Mẹ! Mẹ thà đi tin người đàn ông máu lạnh này còn hơn là tin con của mẹ sao?" - Shiho chất vấn.

Mẹ? Người phụ nữ đó là mẹ Shiho sao? Vậy người đàn ông bên cạnh... không lẽ là bố của cô ấy?

"Tôi không có đứa con gái như cô! Chưa bao giờ!" - Bà ta lắc đầu, nước mắt giàn giụa.

Shiho tay không vũ khí, bất ngờ lao đến chỗ người phụ nữ kia. Người đàn ông kia ngay lập tức phản ứng.

Shinichi chỉ kịp thấy khẩu súng tóe ra tia lửa, Shiho ngã xuống đất, máu bắt đầu chảy.

"SHIHOOOOO!!!!!"

Shinichi không suy nghĩ nhiều, ngay lập tức phá cửa xông vào. Ba năm đương đầu hiểm nguy đã tôi luyện cho anh chàng một kỹ năng bắn súng tuyệt đỉnh.

Đoàng!!!

Viên đạn sượt qua bàn tay người đàn ông, đẩy bay khẩu súng rơi xuống đất.

Shinichi nạp đạn, cảnh cáo:
"Lùi lại! Nếu còn muốn sống thì mau lùi lại cho tôi!"

Thấy một tên nhóc nguy hiểm ở đâu lao tới, Elena và Tsutomu thức thời lùi lại hai bước, duy trì khoảng cách an toàn.

"Shiho! Em không sao chứ? Mọi chuyện là thế nào vậy...?" Nói rồi, Shinichi giữ chắc tay súng, định tiến lại gần chỗ cô.

Cô đang chật vật nằm dưới đất, máu tươi vẫn chảy không ngừng.

Sắc mặt cô trắng bệch, bàn tay bất giác siết chặt, cô đang đấu tranh tư tưởng...

.......

"Finish it!!!"

.......

Shinichi đầy cảnh giác nhìn hai người bọn họ, bàn tay nắm chắc khẩu súng, sẵn sàng ra tay bất cứ lúc nào! Thế trận giằng co kịch liệt...

Ngoài kia, tiếng pháo hoa đầu tiên được bắn lên. Tsutomu quay sang nhìn Elena, gật đầu.

"Chúng tôi thật sự không quen biết cô gái này, cũng không có ý muốn hại cô ta. Là do cô ta bám đuôi chúng tôi không ngừng nghỉ suốt ba năm qua, nhiều lần đẩy chúng tôi vào hiểm cảnh. Đây là hành động tự vệ chính đáng của chúng tôi mà thôi!" - Tsutomu chân thành giải thích - "Còn bây giờ, mong cậu hiểu cho, chúng tôi có hẹn với một người. Đến giờ chúng tôi phải khởi hành rồi. Xin thứ lỗi!"

Nói rồi, Tsutomu cẩn thận nhặt lại khẩu súng, cất gọn vào trong túi, dắt tay Elena rời khỏi nhà kho càng nhanh càng tốt. Suốt khoảng thời gian họ rời đi, Shinichi không dám lơ là một phút. Chỉ khi hai người họ đã ra ngoài một lúc lâu, Shinichi mới thoáng yên tâm, vội vàng chạy đến chỗ cô.

Anh ngồi xuống bên cạnh cô, cẩn thận định đỡ cô dậy...

Bộp...

Cô tàn nhẫn hất tay anh ra, vừa căm hận vừa đau lòng nhìn anh. Ánh mắt xa lạ, không một chút tình cảm nào, tưởng chừng mọi việc quay trở lại điểm khởi đầu - cô là Miyano Shiho, anh là Kudo Shinichi - không liên quan, không can hệ, không là gì của nhau...

"Em..." - Shinichi nghẹn ngào, không thể thốt thành lời. Người mà anh đã từng coi là tất cả... thay đổi nhiều đến vậy sao?

Tiếng động cơ ô tô vọng lại gần. Tiếng còi xe 'bíp, bíp' vang lên.

Cô cắn răng ngồi dậy, đẩy anh ra xa, tự mình gắng gượng đứng lên, lê bước ra chỗ chiếc xe đang đỗ bên ngoài.

Cánh cửa mở ra, Gin đã chờ sẵn bên ngoài từ lúc nào, tự nhiên đỡ lấy, dìu cô ngồi vào trong xe.

Anh chỉ có thể trơ mắt ngồi đấy, nhìn cô được đưa đi ngay trước mắt mình như vậy...

Gió lạnh bên ngoài ùa vào. Tiếng pháo hoa giòn giã bên ngoài. Loáng thoáng có thể nghe thấy tiếng chúc mừng năm mới. Mà anh... cô độc, lẻ loi một mình ngồi đây như một tên ngốc, ngẩn người nhớ lại những việc vừa mới xảy ra.

"Shiho, Shiho..." - Anh lẩm bẩm tên cô như một câu thần chú, mong rằng có thể xoa dịu trái tim tan nát của anh.

Bàn tay anh khẽ động, chạm vào thứ kim loại lạnh ngắt.

Anh nhìn khẩu súng, nhớ tới trước kia Rum đã từng cho mình ăn một viên kẹo đồng ngay chính giữa ngực trái như thế nào.

Nếu bây giờ... kết thúc tất cả mọi chuyện, anh sẽ có cơ hội được làm lại một lần nữa, đúng không?

......

"Pháo hoa năm nay đẹp thật đấy nhỉ? Ơ, kia là, Shin... Shinichi!!!" - Đó là hai cảnh sát trẻ đi tuần tra quanh khu vực này.

Hai người vội chạy đến chỗ Shinichi, nhìn tình cảnh không đúng lắm xung quanh rồi gặng hỏi:
"Shinichi! Sao cậu lại ngồi đây? Sao... sao lại có máu ở đây thế này?" - Hai người nhìn nhau ngờ vực rồi quay ra chờ câu trả lời của Shinichi.

Tia sát ý dần phai nhạt trong mắt, anh bất đắc dĩ nở nụ cười:
"Một tranh chấp nhỏ đã xảy ra nhưng... người đã đi rồi. Các cậu cứ về đi, mai tôi sẽ giải thích với thanh tra Robert!"

Shinichi đứng lên, uể oải rời đi trong ánh mắt lo lắng của hai vị cảnh sát.

Anh bước ra cánh cổng, ngẩng đầu nhìn lên bầu trời rực rỡ, trái tim dâng trào một nỗi niềm riêng.

"Năm mới đã bắt đầu rồi sao...?"

-----------------------------------------------

Qua màn hình theo dõi, Boss, Rum và Anna đã chứng kiến tất cả. Thông qua bộ đàm bí mật, Anna điều khiển từng hoạt động, từng lời nói của Shiho.

Nhưng nhìn gương mặt lạnh băng của những người ngồi đây, ai cũng đoán được... kế hoạch đã không thành công.

Màn hình theo dõi bị ngắt kết nối. Anna thở dài thỏa mãn một tiếng, đôi chân dài gác chéo lên mặt bàn, tựa lưng vào ghế, nhắm mắt dưỡng thần.

Sắc mặt Rum khó coi một thì sắc mặt của ông trùm càng tồi tệ gấp mười lần. Ông không ngờ...

Anna bất giác bật cười thành tiếng, đôi mắt vẫn nhắm chặt, giọng điệu nhẹ nhàng:
"Thôi, thả con săn sắt bắt con cá rô. Chúng ta bỏ qua cơ hội lần này, ắt sẽ có lần khác. Nhưng quan trọng hơn, chúng ta đã thấy được bộ mặt thật của một người... Điều đó mới là quan trọng hơn cả, phải không Boss?"

Hiếm khi nào Anna gọi cái tên này. Bởi đều là người một nhà nên cô thường hay gọi thân mật là "ông" hơn là gọi thẳng bí danh ông trùm.

Boss đã nhận ra sự khác thường của cô, thất vọng trả lời:
"Ta cũng không ngờ... Đúng như cháu nói, biết người biết mặt nhưng không biết lòng, ván này, ta quả thật đã đặt lòng tin sai người!"

Anna mở mắt, bật cười:
"Không, chúng ta không sai! Cô ta mới là người mắc phải sai lầm chí mạng! Cháu cũng từng nói rồi mà, một khi để lộ yếu điểm, kẻ đó chỉ có thể phục tùng cho đến chết! Vấn đề là ông..." - Anna xoay chiếc ghế lại, tay chống trán, nghiền ngẫm đánh giá - "... liệu ông có chịu để cháu điều khiển cô ta hay không?"

Ông trùm nhìn Anna thật lâu. Cô bé con năm nào đã trưởng thành và lớn mạnh đến nhường này rồi sao!

"Ta vẫn không hiểu... vì sao cháu lại nghi ngờ Vermouth như vậy? Chẳng phải ngay từ ban đầu cháu là người đề xuất Vermouth đóng giả thành Shiho lên chuyến bay cuối cùng đó sao?"

Anna liếc nhìn màn hình đen xì, nghịch bộ đàm trong tay:
"Cũng chính vì lần đóng giả đó, cháu cảm thấy cô ta có vấn đề. Tuy không rõ nguyên do cho cái "linh cảm không hay" đó từ đâu ra nhưng cháu đã định bụng sẽ ít dùng cô ta lại. Ai ngờ, ông lại trực tiếp giao nhiệm vụ cho Vermouth, yêu cầu cô ta tiếp tục đóng giả Miyano Shiho, truy tìm hai người kia suốt 3 năm vừa rồi..."

Anna nheo mắt, nhớ lại mấy chuyện xảy ra trước đây:
"Ngay từ ban đầu, cháu đã thấy nhiệm vụ này không ổn. Dù sao thì Elena là người có linh tính cực tốt, Tsutomu cũng vậy. Bọn họ sẽ dễ dàng bị đánh lừa bởi lớp mặt nạ xấu xí kia sao? Nhưng khi cháu đặt câu hỏi cho cậu nhóc thám tử kia, có vẻ như cô ta chưa bao giờ tiếp cận Shinichi ở khoảng cách gần. Một, là do cô ta sợ lộ danh tính. Nghe thật vớ vẩn, phải không? Phù thủy hàng nghìn gương mặt lại sợ hãi việc lộ danh tính với một cậu nhóc sao? Vậy nên cháu đã chuyển hướng suy luận, là do cô ta sợ sẽ cuốn Shinichi vào chuyện thị phi, sợ cuốn cậu ta vòng lao lý, sợ cậu ta sẽ tổn thương!"

"Vậy nên hôm nay là nhiệm vụ thử thách cho cô ta. Làm đúng theo chỉ dẫn của cháu hoặc là chết. Rất rõ ràng, cô ta đã chọn vế sau..." - Anna với tay lấy ly rượu Vermouth, khẽ đung đưa nhè nhẹ - "... nhưng để cô ta chết thì phí quá! Dù sao cô ta cũng là một quân cờ có giá trị. Cháu cũng nắm được yếu điểm rồi, thuần phục cô ta chỉ là vấn đề thời gian! Vậy nên, tạm thời cứ nhốt cô ta lại, chờ đến thời điểm thích hợp sẽ sử dụng cô ta, ông thấy thế nào?"

"Được, cứ làm theo lời cháu đi!" - Ông trùm khẳng định chắc nịch. Rum từ chối cho ý kiến.

Ở trong góc phòng, một bóng đen ngồi lặng lẽ theo dõi mọi chuyện từ đầu đến cuối, không nói một lời.

Anna nghiêng đầu sang, cười đầy rạng rỡ:
"Now, it's your turn ~ Ready?"
(Giờ là thời khắc của ngươi ~ Sẵn sàng chưa?")

Một nụ cười tự tin thay cả ngàn lời nói...
 
Chương 7: Gặp lại

Bước ra khỏi Black World, Shinichi hoàn toàn lạc lõng. Anh không biết mình nên làm gì, nên đối mặt chuyện này ra làm sao.

Anh đứng lại, ngước mắt nhìn những bông tuyết bay tán loạn trên trời cao. Đột nhiên anh nhớ lại một đoạn ký ức xưa cũ liên quan đến tuyết. Khi cô vẫn còn trong hình hài đứa bé, máu thấm đỏ chiếc áo anh bao bọc cô. Anh cõng cô trên vai, vượt qua cơn mưa tuyết, chỉ mong có thể cứu lấy cô

Cũng liên quan đến tuyết, liên quan đến cô - Valentine đẫm máu. Anh ôm cô trong vòng tay, nhìn bàn tay mình toàn là máu, lòng sợ hãi cô sẽ bỏ anh lại mà đi mất như kiếp trước.

"Có vẻ cứ liên quan đến tuyết và em, đó là một câu chuyện buồn nhỉ?" - Shinichi lẩm bẩm một mình.

Hakuba không đành lòng nhìn Shinichi cứ đứng ngẩn người giữa tiết trời lạnh giá, kéo tay Shinichi, tống cậu bạn ngồi vào xe.

"Aizzz, thật là, sao trời càng ngày càng rét thế nhỉ?" - Hakuba xuýt xoa ngồi vào trong xe cùng Shinichi - "Hỏi câu này có thể khiến cậu tổn thương, nhưng nếu đúng là Shiho đã thay đổi, cậu định thế nào?"

Shinichi nhìn ra khoảng không vô định trước mặt, nhất quyết không nói một lời. Hakuba thức thời không đả động gì đến chuyện này nữa, chuyên tâm lái xe về thành phố London.

Shinichi từ chối qua nhà cậu bạn dịp lễ giáng sinh, quay trở lại ký túc xá một mình. Tuyết vẫn không ngừng rơi, trên sân trường vắng lặng không còn một ai.

Anh bước vào khu ký túc xá. Chỉ có một số du học sinh không thể trở về như anh là ở lại. Họ tụ tập trong phòng sinh hoạt chung, vui vẻ tám chuyện trên đời dưới đất.

Một cậu bạn nhìn thấy Shinichi đang đứng ngẩn người ngắm cảnh ngoài cửa, vẫy tay gọi vào:
"Hey, Shinichi!"

Shinichi nghe tiếng gọi, giật mình quanh lại. Anh lắc đầu, nói rằng bản thân đang ốm, không tham gia cùng mọi người. Thấy vậy, bọn họ cũng không gượng ép anh nữa, tiếp tục cuộc vui dang dở.

Shinichi chầm chậm lê bước về căn phòng quen thuộc. Chỉ khi cánh cửa đóng lại, anh mới rũ bỏ lớp mặt nạ của mình, trái tim như bị ai đó xé nát, tuyệt vọng ngã ngồi xuống đất.

"Shiho... anh thực sự rất nhớ em. Còn em? Em có bao giờ nhớ đến anh không? Shiho, Shiho..."

...........

"Shinichi..." - Shiho cảm nhận được Shinichi đang thầm gọi tên mình. Đã 3 năm kể từ ngày rời đi, cho đến tận bây giờ, cô vẫn cảm thấy tội lỗi mỗi lần nhớ đến người con trai đó.

Nhưng nếu được chọn một lần nữa, cô vẫn sẽ rời khỏi đám cưới ngày hôm đó, bởi cô không muốn liên lụy đến anh! Càng tìm hiểu những thông tin về mẹ, về những việc mà mẹ đã làm trong suốt thời gian vừa qua, cô biết mẹ sẽ không thể nào thoát được cái án tử hình! Nhưng nếu có thể, cô sẽ gánh mọi tội lỗi thay cho mẹ, sẽ không để mẹ hay bất kỳ ai phải lo lắng về cô cả!

Nếu so với một đoạn ký ức kiếp trước mà cô được thấy, đời này cô đã quá viên mãn rồi! Được gặp người con trai cô yêu, được cảm nhận cuộc sống hạnh phúc là gì, được trải nghiệm những điều mà 18 năm trước đây chưa từng được trải qua. Đối với cô, vậy là đã quá đủ!

Nhưng mà mẹ... suốt hai đời, cô chưa từng được gặp mẹ lấy một lần! Một khi biết mẹ còn sống, có manh mối về mẹ, chắc chắn cô sẽ tận dụng mọi cơ hội, sẽ không bao giờ rời xa mẹ lần nào nữa!

Cô nắm chặt bức ảnh của mẹ, nở nụ cười rạng rỡ trong làn nước mắt:
"Con sắp gặp được mẹ rồi, phải không...?"

------------------------------------------

3 ngày lễ Giáng Sinh nhanh chóng qua đi, chớp mắt đã đến 31/12 - ngày cuối cùng của một năm đầy sóng gió.

Shinichi theo thói quen đi dạo quanh những con phố tấp nập, ngắm nhìn dòng người qua lại. Ai ai cũng nô nức, hào hứng chuẩn bị quà mừng năm mới, sắm sửa quần áo, đồ dùng, trang trí.

Họ vội vã mua sắm rồi cũng vội vã ra về. Bởi chờ họ, chính là người thân, chính là gia đình - một điều vừa xa lạ, vừa thân thuộc với Shinichi. Rốt cuộc, "nhà" đối với anh là gì cơ chứ?

Có lẽ đáp án cho câu hỏi này sắp được trả lời rồi. Chỉ một lát nữa thôi, Shinichi sẽ đến cầu tàu Canary, lần này, anh sẽ không để cô chạy mất!

Lang thang trên phố, Shinichi bất ngờ nhận được tin nhắn, báo rằng không thể đến được của Hakuba. Nguyên văn đoạn tin nhắn như sau:
"Xin lỗi cậu nha, Shinichi! Gia đình tôi được mời tham dự bữa tiệc năm mới của hoàng gia, cùng chào đón quý tử mới sinh của bọn họ. Chắc hôm nay tôi không thể đi cùng cậu gặp cô ấy được rồi, rất xin lỗi!"

Kèm theo đó là icon chắp hai bàn tay xin lỗi. Cái tên này nhiều lúc cũng lắm chuyện thật ~

"Thôi, không sao. Ăn tối vui vẻ nhé. Happy new year!" - Shinichi gửi tin nhắn đi.

"Để tạ lỗi với cậu, tôi sẽ gửi địa chỉ cụ thể nơi Shiho gặp gỡ hai người họ." - Hakuba nhanh chóng nhắn tin lại.

Là hình ảnh khách du lịch chụp ảnh cùng những chú hải cẩu ở đằng sau. Phóng to ra một chút, Shinichi có thể dễ dàng nhìn ra 3 tòa nhà trung tâm khu Canary Wharf - One Canada Square, HSBC Tower và Citigroup Centre.

Nơi vừa có thể ngắm nhìn đàn hải cẩu, vừa có thể chụp được 3 cao ốc này, vậy chỉ có...

"Bank Street!" - Hakuba nhắn lại cho Shinichi - "Tôi đã nhờ người điều tra, quanh khu phố này, chỉ có một nhà kho cũ của công ty xây dựng Berkeley Homes là ít được người ta dùng đến. Nếu trực giác của tôi là đúng thì Shiho sẽ có mặt ở đây!"

"Cảm ơn cậu. Nếu không có sự giúp đỡ của cậu, chắc tôi phải đi lòng vòng quanh khu đó để tìm cô ấy mất ~"

"Là chuyện nên làm thôi. Nhưng theo tôi nghe ngóng được từ tay đặc vụ MI6 theo dõi Shiho đợt trước, đôi vợ chồng kia không hề đơn giản chút nào, họ lúc nào cũng mang súng theo người phòng thân. Chuyến đi lần này, cậu để ý một chút!" - Hakuba nhắn tin nhắc nhở.

Shinichi suy nghĩ một chút rồi quyết định quay trở về ký túc xá, đem theo một khẩu súng ngắn bên mình. Sau mấy lần vào sinh ra tử với Hakuba, Shinichi cũng học được thói quen tự bảo vệ mình.

"Chỉ là phòng hờ mà thôi..." - Shinichi tự nhủ.

Sau khi lấy được "món đồ" quan trọng, Shinichi đón xe đến thẳng cầu tàu Canary. Lúc Shinichi khởi hành đã là 23h giờ 20 phút, dòng người nhộn nhịp đổ ra khắp mọi nẻo đường.

Chưa đến nửa tiếng sau, Shinichi đã đến đầu phố Bank. Shinichi trả tiền xe, thong thả cuốc bộ đến điểm hẹn. Dòng người nô nức kéo nhau ra những trục đường chính, cùng nhau cảm nhận thời khắc chuyển giao đầy thiêng liêng này. Duy chỉ có Shinichi, anh đi ngược hướng hoàn toàn so với tất cả mọi người.

Đến trước công ty xây dựng Berkeley Homes, đã không còn một bóng người. Quanh đây hầu như toàn là văn phòng, công ty tài chính, giờ người ta cũng còn bận đi đón năm mới hết rồi, lấy đâu ra người ở đây cơ chứ?

Nhưng càng đến gần địa điểm đó, nỗi sợ hãi năm nào lại trào dâng. Tựa như lần cuối cùng anh được nhìn thấy cô, được ôm cô vào lòng một lần sau cuối như kiếp trước. Không hiểu vì sao nhưng càng đến gần, linh cảm không hay đó lại càng lớn dần trong lòng anh.

Lỡ như...

"Tránh xa tôi ra!!!" - Giọng của một người phụ nữ bất chợt vang lên trong đêm khuya vắng lặng.

Shinichi giật mình, nhẹ nhàng từng bước hé mắt qua khe cửa để hở, liếc nhìn tình cảnh bên trong.

Trong nhà kho đang khá tối, chỉ có một ánh đèn le lói chiếu ra từ chiếc đèn tuýp cũ kỹ. Cặp vợ chồng lớn tuổi đang đứng cùng một phía. Người phụ nữ quàng khăn kín quanh cổ, trùm chiếc áo có mũ. Người đàn ông bên cạnh đội một chiếc mũ, kéo sụp xuống tận mũi, chẳng thể nào nhìn rõ mặt.

Người vợ có vẻ khá hoảng loạn, sợ hãi, nhưng ông chồng kia điềm tĩnh hơn rất nhiều, bàn tay vẫn nắm chắc một khẩu súng có gắn ống giảm thanh.

Ông ta... đang chĩa súng vào Shiho!!!

"Mẹ! Mẹ thà đi tin người đàn ông máu lạnh này còn hơn là tin con của mẹ sao?" - Shiho chất vấn.

Mẹ? Người phụ nữ đó là mẹ Shiho sao? Vậy người đàn ông bên cạnh... không lẽ là bố của cô ấy?

"Tôi không có đứa con gái như cô! Chưa bao giờ!" - Bà ta lắc đầu, nước mắt giàn giụa.

Shiho tay không vũ khí, bất ngờ lao đến chỗ người phụ nữ kia. Người đàn ông kia ngay lập tức phản ứng.

Shinichi chỉ kịp thấy khẩu súng tóe ra tia lửa, Shiho ngã xuống đất, máu bắt đầu chảy.

"SHIHOOOOO!!!!!"

Shinichi không suy nghĩ nhiều, ngay lập tức phá cửa xông vào. Ba năm đương đầu hiểm nguy đã tôi luyện cho anh chàng một kỹ năng bắn súng tuyệt đỉnh.

Đoàng!!!

Viên đạn sượt qua bàn tay người đàn ông, đẩy bay khẩu súng rơi xuống đất.

Shinichi nạp đạn, cảnh cáo:
"Lùi lại! Nếu còn muốn sống thì mau lùi lại cho tôi!"

Thấy một tên nhóc nguy hiểm ở đâu lao tới, Elena và Tsutomu thức thời lùi lại hai bước, duy trì khoảng cách an toàn.

"Shiho! Em không sao chứ? Mọi chuyện là thế nào vậy...?" Nói rồi, Shinichi giữ chắc tay súng, định tiến lại gần chỗ cô.

Cô đang chật vật nằm dưới đất, máu tươi vẫn chảy không ngừng.

Sắc mặt cô trắng bệch, bàn tay bất giác siết chặt, cô đang đấu tranh tư tưởng...

.......

"Finish it!!!"

.......

Shinichi đầy cảnh giác nhìn hai người bọn họ, bàn tay nắm chắc khẩu súng, sẵn sàng ra tay bất cứ lúc nào! Thế trận giằng co kịch liệt...

Ngoài kia, tiếng pháo hoa đầu tiên được bắn lên. Tsutomu quay sang nhìn Elena, gật đầu.

"Chúng tôi thật sự không quen biết cô gái này, cũng không có ý muốn hại cô ta. Là do cô ta bám đuôi chúng tôi không ngừng nghỉ suốt ba năm qua, nhiều lần đẩy chúng tôi vào hiểm cảnh. Đây là hành động tự vệ chính đáng của chúng tôi mà thôi!" - Tsutomu chân thành giải thích - "Còn bây giờ, mong cậu hiểu cho, chúng tôi có hẹn với một người. Đến giờ chúng tôi phải khởi hành rồi. Xin thứ lỗi!"

Nói rồi, Tsutomu cẩn thận nhặt lại khẩu súng, cất gọn vào trong túi, dắt tay Elena rời khỏi nhà kho càng nhanh càng tốt. Suốt khoảng thời gian họ rời đi, Shinichi không dám lơ là một phút. Chỉ khi hai người họ đã ra ngoài một lúc lâu, Shinichi mới thoáng yên tâm, vội vàng chạy đến chỗ cô.

Anh ngồi xuống bên cạnh cô, cẩn thận định đỡ cô dậy...

Bộp...

Cô tàn nhẫn hất tay anh ra, vừa căm hận vừa đau lòng nhìn anh. Ánh mắt xa lạ, không một chút tình cảm nào, tưởng chừng mọi việc quay trở lại điểm khởi đầu - cô là Miyano Shiho, anh là Kudo Shinichi - không liên quan, không can hệ, không là gì của nhau...

"Em..." - Shinichi nghẹn ngào, không thể thốt thành lời. Người mà anh đã từng coi là tất cả... thay đổi nhiều đến vậy sao?

Tiếng động cơ ô tô vọng lại gần. Tiếng còi xe 'bíp, bíp' vang lên.

Cô cắn răng ngồi dậy, đẩy anh ra xa, tự mình gắng gượng đứng lên, lê bước ra chỗ chiếc xe đang đỗ bên ngoài.

Cánh cửa mở ra, Gin đã chờ sẵn bên ngoài từ lúc nào, tự nhiên đỡ lấy, dìu cô ngồi vào trong xe.

Anh chỉ có thể trơ mắt ngồi đấy, nhìn cô được đưa đi ngay trước mắt mình như vậy...

Gió lạnh bên ngoài ùa vào. Tiếng pháo hoa giòn giã bên ngoài. Loáng thoáng có thể nghe thấy tiếng chúc mừng năm mới. Mà anh... cô độc, lẻ loi một mình ngồi đây như một tên ngốc, ngẩn người nhớ lại những việc vừa mới xảy ra.

"Shiho, Shiho..." - Anh lẩm bẩm tên cô như một câu thần chú, mong rằng có thể xoa dịu trái tim tan nát của anh.

Bàn tay anh khẽ động, chạm vào thứ kim loại lạnh ngắt.

Anh nhìn khẩu súng, nhớ tới trước kia Rum đã từng cho mình ăn một viên kẹo đồng ngay chính giữa ngực trái như thế nào.

Nếu bây giờ... kết thúc tất cả mọi chuyện, anh sẽ có cơ hội được làm lại một lần nữa, đúng không?

......

"Pháo hoa năm nay đẹp thật đấy nhỉ? Ơ, kia là, Shin... Shinichi!!!" - Đó là hai cảnh sát trẻ đi tuần tra quanh khu vực này.

Hai người vội chạy đến chỗ Shinichi, nhìn tình cảnh không đúng lắm xung quanh rồi gặng hỏi:
"Shinichi! Sao cậu lại ngồi đây? Sao... sao lại có máu ở đây thế này?" - Hai người nhìn nhau ngờ vực rồi quay ra chờ câu trả lời của Shinichi.

Tia sát ý dần phai nhạt trong mắt, anh bất đắc dĩ nở nụ cười:
"Một tranh chấp nhỏ đã xảy ra nhưng... người đã đi rồi. Các cậu cứ về đi, mai tôi sẽ giải thích với thanh tra Robert!"

Shinichi đứng lên, uể oải rời đi trong ánh mắt lo lắng của hai vị cảnh sát.

Anh bước ra cánh cổng, ngẩng đầu nhìn lên bầu trời rực rỡ, trái tim dâng trào một nỗi niềm riêng.

"Năm mới đã bắt đầu rồi sao...?"

-----------------------------------------------

Qua màn hình theo dõi, Boss, Rum và Anna đã chứng kiến tất cả. Thông qua bộ đàm bí mật, Anna điều khiển từng hoạt động, từng lời nói của Shiho.

Nhưng nhìn gương mặt lạnh băng của những người ngồi đây, ai cũng đoán được... kế hoạch đã không thành công.

Màn hình theo dõi bị ngắt kết nối. Anna thở dài thỏa mãn một tiếng, đôi chân dài gác chéo lên mặt bàn, tựa lưng vào ghế, nhắm mắt dưỡng thần.

Sắc mặt Rum khó coi một thì sắc mặt của ông trùm càng tồi tệ gấp mười lần. Ông không ngờ...

Anna bất giác bật cười thành tiếng, đôi mắt vẫn nhắm chặt, giọng điệu nhẹ nhàng:
"Thôi, thả con săn sắt bắt con cá rô. Chúng ta bỏ qua cơ hội lần này, ắt sẽ có lần khác. Nhưng quan trọng hơn, chúng ta đã thấy được bộ mặt thật của một người... Điều đó mới là quan trọng hơn cả, phải không Boss?"

Hiếm khi nào Anna gọi cái tên này. Bởi đều là người một nhà nên cô thường hay gọi thân mật là "ông" hơn là gọi thẳng bí danh ông trùm.

Boss đã nhận ra sự khác thường của cô, thất vọng trả lời:
"Ta cũng không ngờ... Đúng như cháu nói, biết người biết mặt nhưng không biết lòng, ván này, ta quả thật đã đặt lòng tin sai người!"

Anna mở mắt, bật cười:
"Không, chúng ta không sai! Cô ta mới là người mắc phải sai lầm chí mạng! Cháu cũng từng nói rồi mà, một khi để lộ yếu điểm, kẻ đó chỉ có thể phục tùng cho đến chết! Vấn đề là ông..." - Anna xoay chiếc ghế lại, tay chống trán, nghiền ngẫm đánh giá - "... liệu ông có chịu để cháu điều khiển cô ta hay không?"

Ông trùm nhìn Anna thật lâu. Cô bé con năm nào đã trưởng thành và lớn mạnh đến nhường này rồi sao!

"Ta vẫn không hiểu... vì sao cháu lại nghi ngờ Vermouth như vậy? Chẳng phải ngay từ ban đầu cháu là người đề xuất Vermouth đóng giả thành Shiho lên chuyến bay cuối cùng đó sao?"

Anna liếc nhìn màn hình đen xì, nghịch bộ đàm trong tay:
"Cũng chính vì lần đóng giả đó, cháu cảm thấy cô ta có vấn đề. Tuy không rõ nguyên do cho cái "linh cảm không hay" đó từ đâu ra nhưng cháu đã định bụng sẽ ít dùng cô ta lại. Ai ngờ, ông lại trực tiếp giao nhiệm vụ cho Vermouth, yêu cầu cô ta tiếp tục đóng giả Miyano Shiho, truy tìm hai người kia suốt 3 năm vừa rồi..."

Anna nheo mắt, nhớ lại mấy chuyện xảy ra trước đây:
"Ngay từ ban đầu, cháu đã thấy nhiệm vụ này không ổn. Dù sao thì Elena là người có linh tính cực tốt, Tsutomu cũng vậy. Bọn họ sẽ dễ dàng bị đánh lừa bởi lớp mặt nạ xấu xí kia sao? Nhưng khi cháu đặt câu hỏi cho cậu nhóc thám tử kia, có vẻ như cô ta chưa bao giờ tiếp cận Shinichi ở khoảng cách gần. Một, là do cô ta sợ lộ danh tính. Nghe thật vớ vẩn, phải không? Phù thủy hàng nghìn gương mặt lại sợ hãi việc lộ danh tính với một cậu nhóc sao? Vậy nên cháu đã chuyển hướng suy luận, là do cô ta sợ sẽ cuốn Shinichi vào chuyện thị phi, sợ cuốn cậu ta vòng lao lý, sợ cậu ta sẽ tổn thương!"

"Vậy nên hôm nay là nhiệm vụ thử thách cho cô ta. Làm đúng theo chỉ dẫn của cháu hoặc là chết. Rất rõ ràng, cô ta đã chọn vế sau..." - Anna với tay lấy ly rượu Vermouth, khẽ đung đưa nhè nhẹ - "... nhưng để cô ta chết thì phí quá! Dù sao cô ta cũng là một quân cờ có giá trị. Cháu cũng nắm được yếu điểm rồi, thuần phục cô ta chỉ là vấn đề thời gian! Vậy nên, tạm thời cứ nhốt cô ta lại, chờ đến thời điểm thích hợp sẽ sử dụng cô ta, ông thấy thế nào?"

"Được, cứ làm theo lời cháu đi!" - Ông trùm khẳng định chắc nịch. Rum từ chối cho ý kiến.

Ở trong góc phòng, một bóng đen ngồi lặng lẽ theo dõi mọi chuyện từ đầu đến cuối, không nói một lời.

Anna nghiêng đầu sang, cười đầy rạng rỡ:
"Now, it's your turn ~ Ready?"
(Giờ là thời khắc của ngươi ~ Sẵn sàng chưa?")

Một nụ cười tự tin thay cả ngàn lời nói...
Một chút bất ngờ nho nhỏ khi người Shinichi "theo đuổi" suốt 3 năm qua lại là... Vermouth :> thực ra, khi các bạn đọc lại chương 5 Manh mối, mình đã gài cắm một số chi tiết khá thú vị về thân thế của Shiho rồi. Nếu bạn để ý, người vô gia cư miêu tả Shiho "Người phụ nữ đó sao?" chứ không dùng từ "cô gái" như Shinichi và Hakuba. Mà nhắc dến danh từ "phụ nữ - woman", chắc ai cũng nghĩ đến câu thoại khá kinh điển của Vermouth rồi nhỉ?

Tại sao mình lại chắc chắn Vermouth sẽ thành công lừa Shinichi bằng khả năng diễn xuất thần sầu của mình? Nhìn lại những lần cải trang trước đây, bác sĩ Araide và siêu trộm Kid, cho dù tiếp xúc ở khoảng cách gần, giao tiếp thường xuyên thì mãi Conan mới phát hiện ra điểm khác thường của Vermouth. Nói chi là suốt 3 năm, chỉ được nhìn thấy bóng lưng, sườn mặt, lần gặp mặt gần nhất thì bà ta nhất quyết không mở miệng, hỏi làm sao mà Shinichi không nhầm lẫn được?

Ngoài ra, có một số chi tiết mình muốn nhắc lại để các bạn để ý:
- Hakuba biết được tin tức chính xác nhờ sự xác nhận của một đặc vụ MI6?
- Đoạn đối thoại hỏi đáp 3-3 giữa Anna và Shinichi.
- Người ngồi trong bóng tối (anh da đen huyền thoại) là ai và có mục đích gì?

Cảm ơn mn đã quan tâm!
 
Chương 8: Truy đuổi gắt gao

Vì được trang bị áo giáp nên Vermouth không bị thương một chút nào, chịu sự áp giải của Gin, ngoan ngoãn quay trở lại căn cứ, tạm thời bị nhốt lại trong một căn phòng riêng biệt.

Chỉ một ngày sau, thông tin về Elena và Tsutomu đã được điều tra rõ ràng. Gin cầm báo cáo đến phòng làm việc của Anna. Tình cờ làm sao, Rum cũng đang có mặt ở đó, cùng nghe báo cáo với cô.

"Đúng 12h đêm giao thừa, Tsutomu hẹn một người môi giới đón họ bằng cano ở cầu tàu Canary, xuôi dòng ra biển lớn lên một chiếc du thuyền hướng thẳng đến Thụy Điển. Mục đích của họ có vẻ là cuộc hội thảo khoa học thế giới tổ chức ở thủ đô Stockholm. Người của ta ở Thụy Sĩ đã sẵn sàng chờ lệnh, cô có muốn dùng bọn họ hay không?" - Gin dò hỏi.

"Bán tin tức của chúng ta cho đã đời rồi giờ quay sang vỗ mông ngựa vậy ư? Bọn chúng cũng khôn khéo thật đấy!" - Anna vẫn còn ghi thù trong lòng vụ ngân hàng Thụy Sĩ bán tin cho Anh.

"Nhưng khu vực Bắc Âu chúng ta không có tay chân nào cả, những kẻ gần nhất ở Đông Âu thì nhát gan. Địa Trung Hải và Trung Âu chỉ có một mình Thụy Sĩ chịu đứng ra trợ giúp chúng ta thôi!" - Gin có chút khó xử

"Không có người thì chúng ta sẽ tự tạo ra người..." - Cô nheo mắt, cân nhắc tình hình rồi đưa ra quyết định - "Nhưng cứ báo với bọn họ là chúng ta chưa cần dùng đến. Dù sao thì chúng ta cũng vừa mới đối đầu với nội các Anh xong, hành động cẩn trọng một chút vẫn hơn."

Rum gật gù, quay sang hỏi Gin:
"Thế về việc điều tra lại hành tung của Elena và Tsutomu 13 năm về trước, đã có kết quả chưa?"

Gin gật đầu, lấy điện thoại ra tìm lại kết quả điều tra:
"Phải nói, hai người họ có lịch trình di chuyển khá nhiều, không hề cố định ở một chỗ..."

"Ồ..." - Anna nhướn mày - "Thú vị đấy! Bọn họ đã di chuyển đến những đâu?"

"17 năm trước, khi Tsutomu thoát chết ở Mỹ, hắn ta bí mật quay trở về Anh, tiếp tục làm một đặc vụ ngầm truy vết tổ chức. 4 năm sau, Elena hội ngộ với Tsutomu ở Anh Quốc và lịch trình phức tạp của họ bắt đầu từ đây:
- 4 năm 6 tháng đầu ở Thụy Điển;
- 2 năm 4 tháng tiếp theo ở Hy Lạp
- 3 năm 2 tháng tiếp ở Italia;
- và tròn 2 năm ở Pháp.
Một năm trước khi Black World được thành lập, hai người họ quay trở lại Anh. Tính đến thời điểm hiện tại, đã hơn 4 năm họ ở lại Anh, có lẽ bọn họ có quy luật gì đó..." - Gin nghi ngờ.

"Quy luật khỉ gió gì! Ba năm vừa rồi chúng ta truy đuổi ráo riết như vậy, bọn họ làm gì có cơ hội xuất ngoại. Nếu không phải chúng ta vừa đấu trí một trận chính phủ, phải nể mặt Nữ hoàng Anh, làm gì có chuyện hai người họ xuôi dòng sông Thames, chạy trốn dễ dàng đến thế!" - Rum bực tức.

"Khó khăn lắm mới duy trì hòa bình, tốt nhất chúng ta không nên bứt dây động rừng. Lợi dụng được ai thì lợi dụng, tránh để chính phủ các nước khác nắm thóp được điểm yếu của chúng ta. Bên MI6 vẫn tốt chứ?" - Anna hỏi Rum.

"Người bên đó của chúng ta vẫn đang hoàn thành tốt nhiệm vụ, thấy bảo đặc vụ giám sát đã được rút gần hết. Các ông lớn cũng có vẻ xuôi xuôi, không thấy đả động gì đến chúng ta nữa." - Rum có vẻ đắc ý.

Anna từ chối cho ý kiến, trầm ngâm suy nghĩ. Chiếc bút trên tay cô nàng vẫn xoay đều đều.

"Vậy còn hai người ở Thụy Điển? Chúng ta phải làm gì đây?" - Gin vào chủ đề chính.

Chiếc bút không hề dừng lại. Anna tiếp tục suy nghĩ.

Sau mấy phút, như đã nghĩ ra điều gì, Anna đặt chiếc bút xuống, tay chống cằm, nở nụ cười thần bí:
"Vậy thì chúng ta phải tiếp tục lợi dụng quân cờ có giá trị thôi! Gin, anh tìm lại cho tôi những vụ án mạng xảy ra trong vòng 3 năm trở lại đây ở Thụy Điển! Tất cả những vụ bị khiếu nại, chưa được thụ lý hoặc có vấn đề, tất cả đều mang đến đây cho tôi!"

Mặc dù yêu cầu của Anna có vẻ hơi lạ lùng, nhưng Gin biết cô ta làm việc luôn có tính toán của riêng mình, chưa bao giờ thừa thãi. Gin nhận lệnh, lập tức ra ngoài thực thi nhiệm vụ.

"Cháu hỏi những thông tin đó thì có tác dụng gì? Chẳng bằng cháu suy nghĩ làm sao để trừ khử hai cái gai trước mắt kia thì hơn, hừ!" - Rum tỏ vẻ khó chịu.

"Đôi khi chúng ta phải nhìn nhận vấn đề theo nhiều chiều hướng khác nhau. Nếu cứ chăm chăm vào con mồi trước mắt mà bỏ qua những chi tiết nhỏ xung quanh, chúng ta sẽ thua đấy! Bác không nhận ra vấn đề gì sao?" - Anna cúi xuống, viết cái gì đó lên tờ giấy trắng.

"Chồng của Elena phải không? Hai người được cho là đã thoát khỏi đám cháy, vậy mà chỉ có mình Elena đến Anh Quốc, hội tụ cùng Tsutomu. Chứng tỏ trước đó ông Miyano đã lẩn trốn ở một đất nước nào đó, phải không?" - Rum suy luận.

"Đúng vậy. Cháu đang nghĩ đến hai khả năng. Một là Atsushi vẫn còn ở Nhật Bản và đang lẩn trốn ở đâu đó. Việc này cháu sẽ liên lạc với đội của Whisky truy tìm thử xem sao." - Cô cầm tờ giấy ghi mệnh lệnh của mình, chuyển qua máy fax đến chỗ Whisky.

"Hai, có thể Atsushi đang ở 1 trong 5 đất nước Gin vừa kể. 4 năm rưỡi ở Thụy Điển, hơn 2 năm ở Hy Lạp, 3 năm ở Ý và tròn 2 năm ở Pháp. Sau đó mới quay trở lại Anh. Cháu nghĩ bác cũng đoán được rồi nhỉ?" - Anna trở về chỗ ngồi, nở nụ cười nhàn nhạt, ánh mắt tinh quái nhìn Rum.

"Nơi nguy hiểm nhất là nơi an toàn nhất. Có lẽ Miyano Atsushi đang ở ngay trước mũi chúng ta không biết chừng..." - Rum cười đầy thâm ý.

Anna nheo mắt, cẩn thận suy nghĩ một hồi:
"Cũng có thể đúng, cũng có thể sai. Nếu Atsushi thật sự ở ngay trước mũi chúng ta thì bản lĩnh của hai người kia thật chẳng vừa. Nhưng để chắc chắn, cháu muốn bác bí mật đến nước này một chuyến, truy tìm tung tích Miyano Atsushi. Có thể chỉ là một bóng ma không còn tồn tại trên đời nhưng cháu vẫn muốn bác thử xem..."

Anna nhấp môi, khẽ khàng nói ra cái tên đầy nghi ngờ. Rum cười đầy sảng khoái, đồng ý làm nhiệm vụ.

Sau khi Rum rời khỏi, Anna gọi một cuộc điện thoại.

"Ừm, sẵn sàng đến Thụy Điển một chuyến chưa?"

----------------------------------------------------

Mấy ngày sau khi gặp lại Shiho, Shinichi vẫn chưa thoát ra khỏi cú shock tinh thần đó. Cứ mỗi lần nhắm mắt, hình ảnh cô lại hiện lên. Cô lạnh lùng nhìn anh, ánh mắt không cảm xúc, rời đi đầy tuyệt tình.

Một cảm giác mơ hồ, như có như không. Cô gái của lòng anh năm nào... đã thay đổi rồi ư?

Shinichi bụm mặt, mệt mỏi suy nghĩ lại về tất cả những việc đã xảy ra. Ba năm trôi qua như một giấc mộng. Những đêm thao thức vì cô, những cố gắng tìm kiếm tung tích, anh đã đánh đổi tất cả chỉ để mong cô có thể quay về.

Nhưng thái độ quyết liệt của cô ngày hôm đó... có lẽ đã thay cho câu trả lời rồi. Vậy còn anh, anh nên làm gì bây giờ?

Rồi còn "bố mẹ" của Shiho nữa? Làm sao để tìm kiếm thông tin về những người "được cho là đã chết" kia chứ? Liệu việc này có liên quan đến tổ chức, liên quan đến chị Anna hay không?

Kỳ nghỉ lễ sắp kết thúc. Sinh viên lục tục trở lại ký túc xá. Shinichi theo đó cũng quay trở lại nếp sinh hoạt cũ, tiếp tục làm một cậu sinh viên ngoan ngoãn, gạt qua đầu những ký ức không vui ngày hôm đó.

"Có lẽ mình nên nghỉ ngơi một thời gian, suy nghĩ thấu đáo lại mọi việc!" - Shinichi nghĩ thầm như vậy.

Nhưng cho dù Shinichi có cố che giấu như nào, hai người bạn thân thiết - Hakuba và Akiko, cũng đã nhận ra được thay đổi của Shinichi. Người đầu tiên phát hiện ra chính là Hakuba.

Ngày đầu tiên của năm mới, Hakuba gọi điện chúc sức khỏe, tiện thể hỏi thăm chuyện xảy ra tối hôm trước. Nhưng Shinichi cố tình lảng tránh, không muốn nhắc đến đề tài này. Hakuba biết, đã có chuyện xảy ra.

Chiều tối hôm đó, thanh tra Robert qua nhà Hakuba chúc mừng năm mới đã kể lại toàn bộ những việc xảy ra.

"Aizzz, cũng không phải việc gì to tát lắm. Cảnh sát tuần tra khu vực cầu tàu Canary kể lại với tôi là đã nhìn thấy Kudo Shinichi đêm giao thừa. Tình cảnh lúc đó cũng chẳng có gì, chỉ có một mình Shinichi bên cạnh vũng máu..."

"Máu? Ai bị thương sao?" - Hakuba nghi ngờ.

"Gượm đã, làm gì có ai bị thương. Đó chỉ là máu giả mà thôi, chắc là trò chơi khăm của ai đó. Nhưng vấn đề lại đến từ cậu bạn kia của cậu. Shinichi sáng nay có gọi điện, kể lại sự việc xảy ra lúc đó. Đại khái là có tranh chấp giữa một cặp vợ chồng với một cô gái trẻ. Cặp vợ chồng kia đã bắn cô gái kia bị thương. Sau đó hai người họ bỏ trốn còn cô gái kia cũng nhanh chóng rời đi. Nghe giọng điệu cậu ta... có vẻ giống với một người thất tình hơn là người khai báo vụ việc, cậu hiểu ý tôi chứ?" - Robert tinh ý nhận ra điểm khác thường.

Thân thiết với Shinichi bao nhiêu năm, Hakuba cũng dễ dàng nhận ra người con gái được nhắc đến là ai. Nghĩ đến cảm nhận của cậu bạn, Hakuba gọi điện cho Akiko, thuật lại sự việc, mong cô có thể giúp anh khích lệ tinh thần Shinichi.

Quay trở lại trường học, Akiko cũng tích cực nói chuyện, tâm sự những chuyện vui trong kỳ nghỉ cho Shinichi nghe. Cô cũng khuyên nhủ tên mặt lạnh này rất nhiều điều.

"Còn yêu sẽ quay về. Hãy nghĩ tích cực lên Shinichi! Nếu cô ấy thực sự vẫn còn yêu thương cậu, tớ chắc chắn sẽ có ngày cô ấy quay trở lại. Mà bản thân cậu phải phấn chấn lên chứ, cứ uể oải buồn chán mãi thế này cho ai xem hả?"

Akiko thực sự là một cô gái tốt bụng. Nếu không có sự khích lệ, động viên, chia sẻ của Akiko suốt 3 năm nay, có lẽ Shinichi sẽ chẳng bao giờ cười nổi.

"Cảm ơn cậu nhưng tớ vẫn ổn mà!"

Nhìn nụ cười miễn cưỡng của Shinichi, Akiko thật chẳng biết nói gì hơn. Cô nàng đăm chiêu suy nghĩ một điều gì đó...

----------------------------------------------------

Một tuần sau.

Dạo gần đây rộ lên tin tức nhà trường tổ chức một khóa học đặc biệt dành cho sinh viên có ý định học lên cao. Nếu học lên thạc sĩ chỉ cần 1 năm, còn học lên tiến sĩ thì chỉ cần 3 năm.

Khóa học này kết hợp cả việc học lý thuyết - thực hành, trao đổi du học sinh với các trường có chung chương trình đào tạo ở nhiều quốc gia khác nhau tại Châu Âu. Tất cả chi phí phát sinh đều được một tổ chức giáo dục ẩn danh tài trợ, nhà trường và sinh viên không cần phải lo gì về vấn đề này cả.

Nghe nói mỗi chuyên ngành chỉ chọn đúng 3 sinh viên xuất sắc nhất đang học 2 năm cuối tại trường. Ai ai cũng hào hứng nộp đơn, mong chờ bản thân mình sẽ được nhà trường xét duyệt. Cơ hội tốt thế này, ai mà chẳng mong muốn đến lượt mình cơ chứ!

"Này, Shinichi! Cậu có nghe tin tức dạo gần đây chưa? Về việc trao đổi du học sinh giữa 5 quốc gia Anh, Thụy Điển, Pháp, Ý và Hy Lạp ấy! Thật là hoành tráng mà! Đây hình như là năm đầu tiên triển khai mô hình trao đổi du học sinh lớn như vậy, ban giám hiệu trường mình cũng mong chờ vào hiệu quả của khóa học này lắm ~" - Akiko theo thói quen tám chuyện với cậu đủ thứ trên đời.

"À quên mất..." - Akiko vỗ vai Shinichi - "Tớ đã nộp hồ sơ của hai chúng ta đến tổ xét duyệt chuyên ngành mình rồi đấy. Nhanh nhất là đến thứ hai tuần sau sẽ có kết quả, thật đáng mong chờ đấy nhỉ?"

"Hửm? Cậu tự nộp hồ sơ thay cho tớ?" - Shinichi hơi ngạc nhiên.

"Aizzz, tớ cũng là nghĩ tốt cho cậu thôi mà. Kết quả học tập của cậu lúc nào cũng dẫn đầu khoa mình như vậy, không nộp hồ sơ thật là phí của giời. Hơn nữa, rời khỏi Anh một thời gian cũng tốt cho cậu mà, cậu cũng không cần phải nghĩ đến cô ấy nữa..." - Akiko cẩn thận lựa lời nói, liếc nhìn Shinichi.

Shinichi lặng thinh, suy nghĩ cho bản thân mình. Có lẽ quyết định này cũng không quá tệ...

.......

Loáng cái đã hết một tuần. Ngày thứ hai đáng mong chờ của toàn thể sinh viên UCL đã tới. Danh sách những sinh viên được lựa chọn sẽ dán trên bảng thông báo. Ai đi qua cũng dừng lại một chút, xem xem tên của mình có xuất hiện hay không.

Những cái lắc đầu chán nản, những tiếng thở dài ảo não, thỉnh thoảng mới có tiếng reo vui mừng. Sân trường sáng sớm ngày thứ hai trải qua đầy biến động như thế!

Shinichi theo thói quen cùng Akiko lên lớp đúng giờ. Đi qua bảng thông báo, Akiko kéo Shinichi lại, thì thầm:
"Này, chúng ta cùng cá cược xem, liệu tên hai đứa mình có không nhé?"

Shinichi nhìn tấm bảng ngay trước mặt, cười cười:
"Tên tớ thì không chắc. Nhưng cậu là con gái giám đốc sở giáo dục thành phố chúng ta đấy, cô nương. Chẳng nhẽ người ta lại không nể mặt bố cậu sao?"

"Aizzz, ông bố già nhà tớ thì liên quan gì chứ. Quan trọng là kết quả học tập kìa, người ta sẽ không chọn những người có thành tích bấp bênh như tớ đâu. Ngược lại là cậu đó, có tương lai sáng lạn hơn tớ nhiều ~" - Akiko trêu ghẹo.

"Nhưng đánh cược cái gì đây?" - Shinichi thật hết cách.

"Ừm, nếu như tên của tớ và cậu đều có trong danh sách, chúng ta sẽ xách vali lên, đi ngay và luôn. Nếu chỉ có một trong hai thì người ở lại phải vui vẻ tiễn người kia lên đường. Sao nào, cược không?" - Anna đưa ra đề nghị.

"Nói tới nói lui cũng là đẩy tớ đi chứ gì ~" - Shinichi nghĩ thầm trong bụng.

Thấy Shinichi không nói gì, Akiko càng thêm đắc ý, vượt qua đám người trước mặt, kéo tay cậu chàng đến trước bảng thông báo của khoa khoa học đời sống.

"Ái chà, xem nào, khoa học đời sống... chuyên ngành dược học đâu rồi ta? A, kia rồi. Để xem nào, Iris Suversen, Kudo Shinichi và... Kimura Akiko!!!"

Cả hai người đều kinh ngạc nhìn nhau. Họ phải kiểm tra lại thông tin cá nhân thêm một lần nữa. Quả đúng là cô ấy! Tên lớp, mã sinh viên, ngày sinh đều chính xác!

Akiko nắm chặt lấy tay Shinichi, vui mừng không thôi:
"Thật sự là tớ kìa, Shinichi! Vậy là chúng ta sẽ được đi cùng nhau sao?"

"Tớ bảo rồi mà, có khi chính là ông bố yêu quý của cậu đã nhúng tay vào đó! Nhớ trước kia cậu cũng từng nhắc với bố cậu về việc học lên thạc sĩ, đúng chứ?" - Shinichi nhắc lại chuyện xưa.

"Ừm, cũng có thể đúng đó! Thành tích của tớ cũng tạm gọi là ổn thôi, làm sao có thể cạnh tranh với những bạn khác. Chắc là ông bố nhiều chuyện của tớ lại giấu tớ làm chuyện gì rồi cũng nên ~" - Akiko không giấu được sự vui sướng trên gương mặt.

Quen biết Akiko lâu, Shinichi biết được bố của Akiko vô cùng yêu chiều con gái, để ý từng thói quen sinh hoạt nhỏ của con.

Vì Shinichi là người khác phái duy nhất hay lui tới nhà Akiko, không dưới mười lần bố của Akiko đã có ý thử lòng, tỏ vẻ vừa ý khi tiếp nhận anh chàng làm con rể. Nhưng hết lần này đến lần khác Shinichi và Akiko đều kịch liệt phản đối chuyện tác thành này.

Đơn giản vì Shinichi có Shiho, còn Akiko thì thầm thương trộm nhớ... Hakuba. Cô nàng cũng thú nhận việc chơi thân thiết với Shinichi là để được gặp gỡ Hakuba nhiều hơn ~

"Này, Shinichi, Iris Suversen hình như là một chị khóa trên thì phải? Chúng ta có nên tìm cách liên lạc với chị ấy không? Dù sao thì 3 chúng ta cũng cùng một chuyên ngành mà." - Akiko hỏi nhỏ.

"Lên văn phòng khoa chắc sẽ gặp chị ấy thôi. Ở đây có nói: Sinh viên có tên trong danh sách yêu cầu lên văn phòng khoa lúc 2h chiều nay để được phổ cập rõ hơn thông tin khóa học!"

"Ờ ha. Vậy chúng ta học xong rồi đi cũng không muộn!" - Akiko hào hứng.

-------------------------------------------------

Đúng 2 giờ chiều, Shinichi và Akiko có mặt ở văn phòng khoa. Khoa khoa học đời sống chỉ có 5 chuyên ngành, tổng cộng chỉ có 15 sinh viên được đi.

Nhìn quanh một vòng, nếu tính thêm cả hai người bọn họ thì mới chỉ có 14 người.
"2 giờ rồi nhưng vẫn chưa đủ. Thôi vậy, cô sẽ phổ biến dần nội dung chuyến đi lần này cho các em nghe. Bạn đến muộn sẽ liên lạc với bạn học cùng chuyên ngành để biết rõ hơn nhé! Còn bây giờ..." - Cô giáo phụ trách phát cho mỗi người một cuốn sách hướng dẫn.

"Trong đây có đầy đủ những thông tin cần thiết cho đợt trao đổi du học sinh quy mô lớn lần này. Hiểu đơn giản thì đây là mô hình xoay vòng, du học sinh 5 nước luân phiên nhau học tập và nghiên cứu trong thời gian 9 tháng tại nước bạn.

Các em nhìn vào bản đồ đi, du học sinh sẽ tuân thủ quy tắc di chuyển chiều kim đồng hồ. Điều này có nghĩa là gì? 9 tháng đầu tiên các em sẽ đến Thụy Điển, 9 tháng tiếp theo sẽ trao đổi với du học sinh ở Hy Lạp, rồi sau đó đến Ý và cuối cùng là Pháp. Kết thúc 3 năm du học xuyên quốc gia, các em sẽ có 2 tháng quay trở về Anh, hoàn thành và bảo vệ luận văn tiến sĩ của mình.

Còn với những em có nhu cầu học thạc sĩ thì thời gian đào tạo của các em sẽ ngắn hơn, các em chỉ cần 1 năm du học là có thể hoàn thành khóa học. Quyền lựa chọn là ở các em, cô chỉ có thể chúc các em luôn thành công trên con đường sự nghiệp của mình!"

Lúc này, cửa văn phòng khoa bất ngờ được mở ra.

Một cô gái với mái tóc ngắn cá tính, đôi mắt màu nâu cà phê, làn da nâu bóng khỏe mạnh bước vào.

"Em là Iris Suversen, chuyên ngành dược học. Xin lỗi cô vì đã đến muộn!"

*******

P/s: Có ai thích Harry Potter như tui không :>
 
Chương 8: Truy đuổi gắt gao

Vì được trang bị áo giáp nên Vermouth không bị thương một chút nào, chịu sự áp giải của Gin, ngoan ngoãn quay trở lại căn cứ, tạm thời bị nhốt lại trong một căn phòng riêng biệt.

Chỉ một ngày sau, thông tin về Elena và Tsutomu đã được điều tra rõ ràng. Gin cầm báo cáo đến phòng làm việc của Anna. Tình cờ làm sao, Rum cũng đang có mặt ở đó, cùng nghe báo cáo với cô.

"Đúng 12h đêm giao thừa, Tsutomu hẹn một người môi giới đón họ bằng cano ở cầu tàu Canary, xuôi dòng ra biển lớn lên một chiếc du thuyền hướng thẳng đến Thụy Điển. Mục đích của họ có vẻ là cuộc hội thảo khoa học thế giới tổ chức ở thủ đô Stockholm. Người của ta ở Thụy Sĩ đã sẵn sàng chờ lệnh, cô có muốn dùng bọn họ hay không?" - Gin dò hỏi.

"Bán tin tức của chúng ta cho đã đời rồi giờ quay sang vỗ mông ngựa vậy ư? Bọn chúng cũng khôn khéo thật đấy!" - Anna vẫn còn ghi thù trong lòng vụ ngân hàng Thụy Sĩ bán tin cho Anh.

"Nhưng khu vực Bắc Âu chúng ta không có tay chân nào cả, những kẻ gần nhất ở Đông Âu thì nhát gan. Địa Trung Hải và Trung Âu chỉ có một mình Thụy Sĩ chịu đứng ra trợ giúp chúng ta thôi!" - Gin có chút khó xử

"Không có người thì chúng ta sẽ tự tạo ra người..." - Cô nheo mắt, cân nhắc tình hình rồi đưa ra quyết định - "Nhưng cứ báo với bọn họ là chúng ta chưa cần dùng đến. Dù sao thì chúng ta cũng vừa mới đối đầu với nội các Anh xong, hành động cẩn trọng một chút vẫn hơn."

Rum gật gù, quay sang hỏi Gin:
"Thế về việc điều tra lại hành tung của Elena và Tsutomu 13 năm về trước, đã có kết quả chưa?"

Gin gật đầu, lấy điện thoại ra tìm lại kết quả điều tra:
"Phải nói, hai người họ có lịch trình di chuyển khá nhiều, không hề cố định ở một chỗ..."

"Ồ..." - Anna nhướn mày - "Thú vị đấy! Bọn họ đã di chuyển đến những đâu?"

"17 năm trước, khi Tsutomu thoát chết ở Mỹ, hắn ta bí mật quay trở về Anh, tiếp tục làm một đặc vụ ngầm truy vết tổ chức. 4 năm sau, Elena hội ngộ với Tsutomu ở Anh Quốc và lịch trình phức tạp của họ bắt đầu từ đây:
- 4 năm 6 tháng đầu ở Thụy Điển;
- 2 năm 4 tháng tiếp theo ở Hy Lạp
- 3 năm 2 tháng tiếp ở Italia;
- và tròn 2 năm ở Pháp.
Một năm trước khi Black World được thành lập, hai người họ quay trở lại Anh. Tính đến thời điểm hiện tại, đã hơn 4 năm họ ở lại Anh, có lẽ bọn họ có quy luật gì đó..." - Gin nghi ngờ.

"Quy luật khỉ gió gì! Ba năm vừa rồi chúng ta truy đuổi ráo riết như vậy, bọn họ làm gì có cơ hội xuất ngoại. Nếu không phải chúng ta vừa đấu trí một trận chính phủ, phải nể mặt Nữ hoàng Anh, làm gì có chuyện hai người họ xuôi dòng sông Thames, chạy trốn dễ dàng đến thế!" - Rum bực tức.

"Khó khăn lắm mới duy trì hòa bình, tốt nhất chúng ta không nên bứt dây động rừng. Lợi dụng được ai thì lợi dụng, tránh để chính phủ các nước khác nắm thóp được điểm yếu của chúng ta. Bên MI6 vẫn tốt chứ?" - Anna hỏi Rum.

"Người bên đó của chúng ta vẫn đang hoàn thành tốt nhiệm vụ, thấy bảo đặc vụ giám sát đã được rút gần hết. Các ông lớn cũng có vẻ xuôi xuôi, không thấy đả động gì đến chúng ta nữa." - Rum có vẻ đắc ý.

Anna từ chối cho ý kiến, trầm ngâm suy nghĩ. Chiếc bút trên tay cô nàng vẫn xoay đều đều.

"Vậy còn hai người ở Thụy Điển? Chúng ta phải làm gì đây?" - Gin vào chủ đề chính.

Chiếc bút không hề dừng lại. Anna tiếp tục suy nghĩ.

Sau mấy phút, như đã nghĩ ra điều gì, Anna đặt chiếc bút xuống, tay chống cằm, nở nụ cười thần bí:
"Vậy thì chúng ta phải tiếp tục lợi dụng quân cờ có giá trị thôi! Gin, anh tìm lại cho tôi những vụ án mạng xảy ra trong vòng 3 năm trở lại đây ở Thụy Điển! Tất cả những vụ bị khiếu nại, chưa được thụ lý hoặc có vấn đề, tất cả đều mang đến đây cho tôi!"

Mặc dù yêu cầu của Anna có vẻ hơi lạ lùng, nhưng Gin biết cô ta làm việc luôn có tính toán của riêng mình, chưa bao giờ thừa thãi. Gin nhận lệnh, lập tức ra ngoài thực thi nhiệm vụ.

"Cháu hỏi những thông tin đó thì có tác dụng gì? Chẳng bằng cháu suy nghĩ làm sao để trừ khử hai cái gai trước mắt kia thì hơn, hừ!" - Rum tỏ vẻ khó chịu.

"Đôi khi chúng ta phải nhìn nhận vấn đề theo nhiều chiều hướng khác nhau. Nếu cứ chăm chăm vào con mồi trước mắt mà bỏ qua những chi tiết nhỏ xung quanh, chúng ta sẽ thua đấy! Bác không nhận ra vấn đề gì sao?" - Anna cúi xuống, viết cái gì đó lên tờ giấy trắng.

"Chồng của Elena phải không? Hai người được cho là đã thoát khỏi đám cháy, vậy mà chỉ có mình Elena đến Anh Quốc, hội tụ cùng Tsutomu. Chứng tỏ trước đó ông Miyano đã lẩn trốn ở một đất nước nào đó, phải không?" - Rum suy luận.

"Đúng vậy. Cháu đang nghĩ đến hai khả năng. Một là Atsushi vẫn còn ở Nhật Bản và đang lẩn trốn ở đâu đó. Việc này cháu sẽ liên lạc với đội của Whisky truy tìm thử xem sao." - Cô cầm tờ giấy ghi mệnh lệnh của mình, chuyển qua máy fax đến chỗ Whisky.

"Hai, có thể Atsushi đang ở 1 trong 5 đất nước Gin vừa kể. 4 năm rưỡi ở Thụy Điển, hơn 2 năm ở Hy Lạp, 3 năm ở Ý và tròn 2 năm ở Pháp. Sau đó mới quay trở lại Anh. Cháu nghĩ bác cũng đoán được rồi nhỉ?" - Anna trở về chỗ ngồi, nở nụ cười nhàn nhạt, ánh mắt tinh quái nhìn Rum.

"Nơi nguy hiểm nhất là nơi an toàn nhất. Có lẽ Miyano Atsushi đang ở ngay trước mũi chúng ta không biết chừng..." - Rum cười đầy thâm ý.

Anna nheo mắt, cẩn thận suy nghĩ một hồi:
"Cũng có thể đúng, cũng có thể sai. Nếu Atsushi thật sự ở ngay trước mũi chúng ta thì bản lĩnh của hai người kia thật chẳng vừa. Nhưng để chắc chắn, cháu muốn bác bí mật đến nước này một chuyến, truy tìm tung tích Miyano Atsushi. Có thể chỉ là một bóng ma không còn tồn tại trên đời nhưng cháu vẫn muốn bác thử xem..."

Anna nhấp môi, khẽ khàng nói ra cái tên đầy nghi ngờ. Rum cười đầy sảng khoái, đồng ý làm nhiệm vụ.

Sau khi Rum rời khỏi, Anna gọi một cuộc điện thoại.

"Ừm, sẵn sàng đến Thụy Điển một chuyến chưa?"

----------------------------------------------------

Mấy ngày sau khi gặp lại Shiho, Shinichi vẫn chưa thoát ra khỏi cú shock tinh thần đó. Cứ mỗi lần nhắm mắt, hình ảnh cô lại hiện lên. Cô lạnh lùng nhìn anh, ánh mắt không cảm xúc, rời đi đầy tuyệt tình.

Một cảm giác mơ hồ, như có như không. Cô gái của lòng anh năm nào... đã thay đổi rồi ư?

Shinichi bụm mặt, mệt mỏi suy nghĩ lại về tất cả những việc đã xảy ra. Ba năm trôi qua như một giấc mộng. Những đêm thao thức vì cô, những cố gắng tìm kiếm tung tích, anh đã đánh đổi tất cả chỉ để mong cô có thể quay về.

Nhưng thái độ quyết liệt của cô ngày hôm đó... có lẽ đã thay cho câu trả lời rồi. Vậy còn anh, anh nên làm gì bây giờ?

Rồi còn "bố mẹ" của Shiho nữa? Làm sao để tìm kiếm thông tin về những người "được cho là đã chết" kia chứ? Liệu việc này có liên quan đến tổ chức, liên quan đến chị Anna hay không?

Kỳ nghỉ lễ sắp kết thúc. Sinh viên lục tục trở lại ký túc xá. Shinichi theo đó cũng quay trở lại nếp sinh hoạt cũ, tiếp tục làm một cậu sinh viên ngoan ngoãn, gạt qua đầu những ký ức không vui ngày hôm đó.

"Có lẽ mình nên nghỉ ngơi một thời gian, suy nghĩ thấu đáo lại mọi việc!" - Shinichi nghĩ thầm như vậy.

Nhưng cho dù Shinichi có cố che giấu như nào, hai người bạn thân thiết - Hakuba và Akiko, cũng đã nhận ra được thay đổi của Shinichi. Người đầu tiên phát hiện ra chính là Hakuba.

Ngày đầu tiên của năm mới, Hakuba gọi điện chúc sức khỏe, tiện thể hỏi thăm chuyện xảy ra tối hôm trước. Nhưng Shinichi cố tình lảng tránh, không muốn nhắc đến đề tài này. Hakuba biết, đã có chuyện xảy ra.

Chiều tối hôm đó, thanh tra Robert qua nhà Hakuba chúc mừng năm mới đã kể lại toàn bộ những việc xảy ra.

"Aizzz, cũng không phải việc gì to tát lắm. Cảnh sát tuần tra khu vực cầu tàu Canary kể lại với tôi là đã nhìn thấy Kudo Shinichi đêm giao thừa. Tình cảnh lúc đó cũng chẳng có gì, chỉ có một mình Shinichi bên cạnh vũng máu..."

"Máu? Ai bị thương sao?" - Hakuba nghi ngờ.

"Gượm đã, làm gì có ai bị thương. Đó chỉ là máu giả mà thôi, chắc là trò chơi khăm của ai đó. Nhưng vấn đề lại đến từ cậu bạn kia của cậu. Shinichi sáng nay có gọi điện, kể lại sự việc xảy ra lúc đó. Đại khái là có tranh chấp giữa một cặp vợ chồng với một cô gái trẻ. Cặp vợ chồng kia đã bắn cô gái kia bị thương. Sau đó hai người họ bỏ trốn còn cô gái kia cũng nhanh chóng rời đi. Nghe giọng điệu cậu ta... có vẻ giống với một người thất tình hơn là người khai báo vụ việc, cậu hiểu ý tôi chứ?" - Robert tinh ý nhận ra điểm khác thường.

Thân thiết với Shinichi bao nhiêu năm, Hakuba cũng dễ dàng nhận ra người con gái được nhắc đến là ai. Nghĩ đến cảm nhận của cậu bạn, Hakuba gọi điện cho Akiko, thuật lại sự việc, mong cô có thể giúp anh khích lệ tinh thần Shinichi.

Quay trở lại trường học, Akiko cũng tích cực nói chuyện, tâm sự những chuyện vui trong kỳ nghỉ cho Shinichi nghe. Cô cũng khuyên nhủ tên mặt lạnh này rất nhiều điều.

"Còn yêu sẽ quay về. Hãy nghĩ tích cực lên Shinichi! Nếu cô ấy thực sự vẫn còn yêu thương cậu, tớ chắc chắn sẽ có ngày cô ấy quay trở lại. Mà bản thân cậu phải phấn chấn lên chứ, cứ uể oải buồn chán mãi thế này cho ai xem hả?"

Akiko thực sự là một cô gái tốt bụng. Nếu không có sự khích lệ, động viên, chia sẻ của Akiko suốt 3 năm nay, có lẽ Shinichi sẽ chẳng bao giờ cười nổi.

"Cảm ơn cậu nhưng tớ vẫn ổn mà!"

Nhìn nụ cười miễn cưỡng của Shinichi, Akiko thật chẳng biết nói gì hơn. Cô nàng đăm chiêu suy nghĩ một điều gì đó...

----------------------------------------------------

Một tuần sau.

Dạo gần đây rộ lên tin tức nhà trường tổ chức một khóa học đặc biệt dành cho sinh viên có ý định học lên cao. Nếu học lên thạc sĩ chỉ cần 1 năm, còn học lên tiến sĩ thì chỉ cần 3 năm.

Khóa học này kết hợp cả việc học lý thuyết - thực hành, trao đổi du học sinh với các trường có chung chương trình đào tạo ở nhiều quốc gia khác nhau tại Châu Âu. Tất cả chi phí phát sinh đều được một tổ chức giáo dục ẩn danh tài trợ, nhà trường và sinh viên không cần phải lo gì về vấn đề này cả.

Nghe nói mỗi chuyên ngành chỉ chọn đúng 3 sinh viên xuất sắc nhất đang học 2 năm cuối tại trường. Ai ai cũng hào hứng nộp đơn, mong chờ bản thân mình sẽ được nhà trường xét duyệt. Cơ hội tốt thế này, ai mà chẳng mong muốn đến lượt mình cơ chứ!

"Này, Shinichi! Cậu có nghe tin tức dạo gần đây chưa? Về việc trao đổi du học sinh giữa 5 quốc gia Anh, Thụy Điển, Pháp, Ý và Hy Lạp ấy! Thật là hoành tráng mà! Đây hình như là năm đầu tiên triển khai mô hình trao đổi du học sinh lớn như vậy, ban giám hiệu trường mình cũng mong chờ vào hiệu quả của khóa học này lắm ~" - Akiko theo thói quen tám chuyện với cậu đủ thứ trên đời.

"À quên mất..." - Akiko vỗ vai Shinichi - "Tớ đã nộp hồ sơ của hai chúng ta đến tổ xét duyệt chuyên ngành mình rồi đấy. Nhanh nhất là đến thứ hai tuần sau sẽ có kết quả, thật đáng mong chờ đấy nhỉ?"

"Hửm? Cậu tự nộp hồ sơ thay cho tớ?" - Shinichi hơi ngạc nhiên.

"Aizzz, tớ cũng là nghĩ tốt cho cậu thôi mà. Kết quả học tập của cậu lúc nào cũng dẫn đầu khoa mình như vậy, không nộp hồ sơ thật là phí của giời. Hơn nữa, rời khỏi Anh một thời gian cũng tốt cho cậu mà, cậu cũng không cần phải nghĩ đến cô ấy nữa..." - Akiko cẩn thận lựa lời nói, liếc nhìn Shinichi.

Shinichi lặng thinh, suy nghĩ cho bản thân mình. Có lẽ quyết định này cũng không quá tệ...

.......

Loáng cái đã hết một tuần. Ngày thứ hai đáng mong chờ của toàn thể sinh viên UCL đã tới. Danh sách những sinh viên được lựa chọn sẽ dán trên bảng thông báo. Ai đi qua cũng dừng lại một chút, xem xem tên của mình có xuất hiện hay không.

Những cái lắc đầu chán nản, những tiếng thở dài ảo não, thỉnh thoảng mới có tiếng reo vui mừng. Sân trường sáng sớm ngày thứ hai trải qua đầy biến động như thế!

Shinichi theo thói quen cùng Akiko lên lớp đúng giờ. Đi qua bảng thông báo, Akiko kéo Shinichi lại, thì thầm:
"Này, chúng ta cùng cá cược xem, liệu tên hai đứa mình có không nhé?"

Shinichi nhìn tấm bảng ngay trước mặt, cười cười:
"Tên tớ thì không chắc. Nhưng cậu là con gái giám đốc sở giáo dục thành phố chúng ta đấy, cô nương. Chẳng nhẽ người ta lại không nể mặt bố cậu sao?"

"Aizzz, ông bố già nhà tớ thì liên quan gì chứ. Quan trọng là kết quả học tập kìa, người ta sẽ không chọn những người có thành tích bấp bênh như tớ đâu. Ngược lại là cậu đó, có tương lai sáng lạn hơn tớ nhiều ~" - Akiko trêu ghẹo.

"Nhưng đánh cược cái gì đây?" - Shinichi thật hết cách.

"Ừm, nếu như tên của tớ và cậu đều có trong danh sách, chúng ta sẽ xách vali lên, đi ngay và luôn. Nếu chỉ có một trong hai thì người ở lại phải vui vẻ tiễn người kia lên đường. Sao nào, cược không?" - Anna đưa ra đề nghị.

"Nói tới nói lui cũng là đẩy tớ đi chứ gì ~" - Shinichi nghĩ thầm trong bụng.

Thấy Shinichi không nói gì, Akiko càng thêm đắc ý, vượt qua đám người trước mặt, kéo tay cậu chàng đến trước bảng thông báo của khoa khoa học đời sống.

"Ái chà, xem nào, khoa học đời sống... chuyên ngành dược học đâu rồi ta? A, kia rồi. Để xem nào, Iris Suversen, Kudo Shinichi và... Kimura Akiko!!!"

Cả hai người đều kinh ngạc nhìn nhau. Họ phải kiểm tra lại thông tin cá nhân thêm một lần nữa. Quả đúng là cô ấy! Tên lớp, mã sinh viên, ngày sinh đều chính xác!

Akiko nắm chặt lấy tay Shinichi, vui mừng không thôi:
"Thật sự là tớ kìa, Shinichi! Vậy là chúng ta sẽ được đi cùng nhau sao?"

"Tớ bảo rồi mà, có khi chính là ông bố yêu quý của cậu đã nhúng tay vào đó! Nhớ trước kia cậu cũng từng nhắc với bố cậu về việc học lên thạc sĩ, đúng chứ?" - Shinichi nhắc lại chuyện xưa.

"Ừm, cũng có thể đúng đó! Thành tích của tớ cũng tạm gọi là ổn thôi, làm sao có thể cạnh tranh với những bạn khác. Chắc là ông bố nhiều chuyện của tớ lại giấu tớ làm chuyện gì rồi cũng nên ~" - Akiko không giấu được sự vui sướng trên gương mặt.

Quen biết Akiko lâu, Shinichi biết được bố của Akiko vô cùng yêu chiều con gái, để ý từng thói quen sinh hoạt nhỏ của con.

Vì Shinichi là người khác phái duy nhất hay lui tới nhà Akiko, không dưới mười lần bố của Akiko đã có ý thử lòng, tỏ vẻ vừa ý khi tiếp nhận anh chàng làm con rể. Nhưng hết lần này đến lần khác Shinichi và Akiko đều kịch liệt phản đối chuyện tác thành này.

Đơn giản vì Shinichi có Shiho, còn Akiko thì thầm thương trộm nhớ... Hakuba. Cô nàng cũng thú nhận việc chơi thân thiết với Shinichi là để được gặp gỡ Hakuba nhiều hơn ~

"Này, Shinichi, Iris Suversen hình như là một chị khóa trên thì phải? Chúng ta có nên tìm cách liên lạc với chị ấy không? Dù sao thì 3 chúng ta cũng cùng một chuyên ngành mà." - Akiko hỏi nhỏ.

"Lên văn phòng khoa chắc sẽ gặp chị ấy thôi. Ở đây có nói: Sinh viên có tên trong danh sách yêu cầu lên văn phòng khoa lúc 2h chiều nay để được phổ cập rõ hơn thông tin khóa học!"

"Ờ ha. Vậy chúng ta học xong rồi đi cũng không muộn!" - Akiko hào hứng.

-------------------------------------------------

Đúng 2 giờ chiều, Shinichi và Akiko có mặt ở văn phòng khoa. Khoa khoa học đời sống chỉ có 5 chuyên ngành, tổng cộng chỉ có 15 sinh viên được đi.

Nhìn quanh một vòng, nếu tính thêm cả hai người bọn họ thì mới chỉ có 14 người.
"2 giờ rồi nhưng vẫn chưa đủ. Thôi vậy, cô sẽ phổ biến dần nội dung chuyến đi lần này cho các em nghe. Bạn đến muộn sẽ liên lạc với bạn học cùng chuyên ngành để biết rõ hơn nhé! Còn bây giờ..." - Cô giáo phụ trách phát cho mỗi người một cuốn sách hướng dẫn.

"Trong đây có đầy đủ những thông tin cần thiết cho đợt trao đổi du học sinh quy mô lớn lần này. Hiểu đơn giản thì đây là mô hình xoay vòng, du học sinh 5 nước luân phiên nhau học tập và nghiên cứu trong thời gian 9 tháng tại nước bạn.

Các em nhìn vào bản đồ đi, du học sinh sẽ tuân thủ quy tắc di chuyển chiều kim đồng hồ. Điều này có nghĩa là gì? 9 tháng đầu tiên các em sẽ đến Thụy Điển, 9 tháng tiếp theo sẽ trao đổi với du học sinh ở Hy Lạp, rồi sau đó đến Ý và cuối cùng là Pháp. Kết thúc 3 năm du học xuyên quốc gia, các em sẽ có 2 tháng quay trở về Anh, hoàn thành và bảo vệ luận văn tiến sĩ của mình.

Còn với những em có nhu cầu học thạc sĩ thì thời gian đào tạo của các em sẽ ngắn hơn, các em chỉ cần 1 năm du học là có thể hoàn thành khóa học. Quyền lựa chọn là ở các em, cô chỉ có thể chúc các em luôn thành công trên con đường sự nghiệp của mình!"

Lúc này, cửa văn phòng khoa bất ngờ được mở ra.

Một cô gái với mái tóc ngắn cá tính, đôi mắt màu nâu cà phê, làn da nâu bóng khỏe mạnh bước vào.

"Em là Iris Suversen, chuyên ngành dược học. Xin lỗi cô vì đã đến muộn!"

*******

P/s: Có ai thích Harry Potter như tui không :>
Vâng, vậy là 3 người trong diện tình nghi "anh da đen" đợt trước đã xuất hiện đầy đủ rồi đó ~ Hakuba Saguru, Akiko Kimura và Iris Suversen, một trong ba người này chính là tâm phúc của Anna. Mn hãy thử suy luận đó là ai trong thời gian tới nhé!

Một chút gợi ý đến từ tgia: Iris được mình lấy cảm hứng từ một nhân vật trong Harry Potter. Ngay cả cái tên Iris Suversen mình cũng lấy ý tưởng từ người này mà ra. Mn có thể suy đoán xem đó là ai nhé!

Chương sau sẽ bắt đầu chuyến phiêu lưu đầu tiên ở Thụy Điển với rất nhiều tình tiết thú vị, hấp dẫn. Hãy đón chờ nhé! Cảm ơn mn đã quan tâm :333
 
Chương 9: Thụy Điển

[Warning: cuối chương có một đoạn khá bạo lực, máu me. Cân nhắc trước khi đọc!]

Iris không một chút nao núng, từ tốn bước đến chỗ ngồi còn trống bên cạnh Shinichi.

Giáo viên hướng dẫn gật đầu, đưa cuốn sổ tay còn lại cho Iris, căn dặn:
"Em hãy đọc kỹ hướng dẫn trong cuốn sổ này. Có gì chưa rõ có thể hỏi cô hoặc hỏi hai bạn cùng chuyên ngành với em - Kimura Akiko và Kudo Shinichi."

Rồi cô quay sang cả nhóm:
"Nào, từ giờ đến ngày khởi hành, cô muốn các em suy nghĩ thật kỹ về lựa chọn của mình: 1 năm hay 3 năm? Bằng thạc sĩ hay bằng tiến sĩ? Lựa chọn của em trong vòng một tuần tới sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tương lai của các em. Vậy nên cô rất hy vọng mọi người sẽ cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Nếu không có thắc mắc gì nữa thì hôm nay chúng ta kết thúc ở đây. Hẹn gặp lại các em vào ngày 12 tới!"

Nhận được thông tin cần thiết, nhìn ai cũng có vẻ nghiêm túc hơn hẳn trước ngã rẽ quan trọng trong cuộc đời. Shinichi lặng người nhìn hai chương trình học.

"1 năm hay 3 năm? Liệu mình có thể rời xa cô ấy hay không đây?" - Shinichi nghĩ thầm.

Shinichi và Akiko đứng dậy, chuẩn bị ra về. Lúc này, Iris ngồi bên cạnh quay sang Shinichi và Akiko, thân thiện nở nụ cười làm quen:
"Chào hai bạn, tôi là Iris Suversen, sinh viên năm 4 chuyên ngành dược học. Rất vui được làm quen!"

Shinichi phục hồi tinh thần, bắt tay lịch sự với cô.

"Suversen? Họ của chị lạ nhỉ? Cậu đã bao giờ nghe đến họ này chưa?" - Akiko thắc mắc hỏi Shinichi.

"Bố tôi là người Đan Mạch. Người Đan Mạch có truyền thống thêm hậu tố 'sen' sau tên của người bố. Bố tôi tên là Suver nên họ của tôi là Suversen. Rất thú vị phải không?" - Iris hào hứng giải thích - "Thực ra thì tôi bằng tuổi hai cậu thôi. Hai người có thể gọi thẳng tên tôi cũng được, dù sao thì tương lai chúng ta cũng là bạn cùng phòng mà!"

"Bằng tuổi? Vậy là cậu đã phải học nhảy lớp sao? Đỉnh thế ~" - Akiko khẽ cảm thán.

Iris nở nụ cười rạng rỡ, hơi ngượng ngùng:
"Là do tôi quá đam mê môn học này. Tôi muốn hoàn thành chuyên ngành của mình thật sớm để cứu chữa những bệnh nhân mắc bệnh nan y ngoài kia. Thật tuyệt khi nghĩ đến việc có thể cứu rỗi nhân loại bằng nghiên cứu khoa học của mình, phải không?"

"Đúng đó, cảm giác sẽ rất tuyệt khi nghiên cứu của mình được công nhận trên toàn thế giới. Tên tuổi chúng ta sẽ được lưu giữ trong sổ sách muôn đời, nghĩ đến thôi là đã có động lực học tập rồi ~"

Nhìn dáng vẻ mơ mộng của Akiko, Shinichi và Iris bất giác bật cười thành tiếng. Ba người bọn họ dần làm quen với nhau, trò chuyện vô cùng vui vẻ.

"Thế, hai cậu định học trong bao lâu? 1 năm hay 3 năm? Mình chỉ định lấy bằng thạc sĩ rồi về nước, bắt đầu dự án nghiên cứu. Còn hai cậu?" - Iris nói ra dự định của mình.

"Mình cũng giống cậu. Tuy rất yêu thích môn học này nhưng mình vẫn còn bố mẹ. Bố mẹ tớ năm nay cũng đã lớn tuổi, tớ muốn dành nhiều thời gian với họ hơn. Cậu thì sao, Shinichi?" - Akiko tò mò.

"Mình vẫn chưa biết... Có lẽ..." - Shinichi hơi chần chừ.

Iris và Akiko tò mò chờ câu trả lời của Shinichi, cậu chàng cười trừ:
"Mình chưa quyết định được..."

Akiko lặng thinh, không nói một lời nào nữa.

"Cậu không có mục tiêu tương lai à, Shinichi? Nếu như cậu tự đặt ra mục tiêu và cố gắng hết mình vì mục tiêu đề ra đó thì cậu sẽ biết được mình nên đi theo con đường nào." - Iris khuyên nhủ - "Cũng giống như tôi và Akiko này. Tôi muốn hoàn thành chương trình học thật nhanh vì muốn cứu chữa bệnh nhân, còn Akiko vì muốn dành nhiều thời gian cho ba mẹ. Vậy mục tiêu của cậu là gì, cậu đã bao giờ suy nghĩ đến nó chưa?"

Shinichi nhíu mày suy nghĩ. Chính bản thân anh cũng không biết mục tiêu của mình là gì ngoài Shiho nữa. Anh vừa luyến tiếc từ bỏ mục tiêu cuộc đời, vừa muốn rời đi một khoảng thời gian để suy nghĩ lại về tất cả mọi việc. Vậy...

"1 năm đi. Cả ba chúng ta đều đăng ký 1 năm du học, được không?" - Shinichi nhanh chóng đưa ra quyết định.

Ba người vui vẻ nhìn nhau, hào hứng bàn chuyện thêm một lúc nữa rồi ra về. Về lại phòng, Shinichi cảm thấy quyết định của mình có hơi chóng vánh. Tuy biết một năm không phải là dài nhưng thời gian đấy, chắc anh sẽ nhớ cô rất nhiều.

Shinichi lên kế hoạch thu dọn đồ đạc, chuẩn bị những đồ dùng cần thiết cho chuyến đi sắp tới.

Đúng lúc này, Hakuba gọi điện:
"A, Shinichi, may quá, cậu bắt máy rồi. Tớ vừa nhận được một vụ án khá kích thích ở Thụy Điển. Thế nào, có hứng thú muốn đi cùng tớ một tuần tới không?"

"Trùng hợp ghê! Tớ vừa nhận được tin đến Thụy Điển học tập vài tháng. Nếu được, tớ sẽ thu xếp thời gian đến trợ giúp cậu. Vụ án đó xảy ra ở đâu vậy?" - Shinichi tò mò khi nghe tin.

"Cậu chờ tớ một chút..." - Tiếng Hakuba nói chuyện với một người nào đó, có lẽ là thanh tra cảnh sát chăng?

"À ờ, Shinichi, giờ mình có việc bận một chút. Khi nào rảnh tớ gọi cậu sau nhé. Tạm biệt!" - Hakuba vội vàng cúp máy.

Shinichi không suy nghĩ gì nhiều, có lẽ Hakuba đang bận gì đó thôi. Chuyện vụ án cũng bị Shinichi gạt qua đầu, tập trung vào việc chuẩn bị, đăng ký thủ tục cần thiết cho chuyến hành trình dài 1 năm trước mắt.

------------------------------------------------------------

Ngày khởi hành.

Rất nhanh một tuần đã trôi qua. Sáng sớm ngày 12/1, sinh viên có tên trong danh sách tập trung tại sân trường, theo hướng dẫn đăng ký chương trình học của mình.

Sau khi hoàn thành thủ tục, hai thầy cô giáo trẻ tuổi xuất hiện, mỉm cười thân thiện chào mọi người:
"Xin chào các em. Cô là Amanda Brown, còn đây là thầy David Hughes. Thầy cô là giáo viên hướng dẫn và phụ trách quản lý khoa khoa học tự nhiên của chúng ta trong thời gian tới. Rất vui được làm quen với các em!"

Sinh viên đồng loạt vỗ tay, chào mừng hai người. Thầy David cầm danh sách đăng ký khóa học của sinh viên, ân cần hỏi han:
"Tổng số sinh viên tham gia đợt này của khoa mình là 15 người. Trong đó có 6 bạn theo bằng thạc sĩ, còn lại đều học lên tiến sĩ, phải không? Rất tốt! Vậy 6 bạn học thạc sĩ sẽ chịu sự quản lý của cô Amanda nhé. Số còn lại sẽ do thầy phụ trách quản lý, các em thấy thế nào?"

Nhận được cái gật đầu của mọi người, cô Amanda bắt đầu phổ biến nội quy chung:
"Như các em đã biết, chuyến du học này khá đặc biệt khi các em không nhất thiết phải học tập và nghiên cứu ở một trường đại học cố định nào cả. Các em có thể tự mình lựa chọn ngôi trường mà các em muốn học, cho dù nó không ở thủ đô Stockholm cũng không sao cả. Giáo viên chúng tôi sẽ cố gắng tạo điều kiện hết mức có thể, cũng không quá mức ép buộc các em. Miễn sao kết quả thu lại tương xứng với nỗ lực mà các em bỏ ra, vậy là nhiệm vụ của chúng tôi đã hoàn thành. Hành trình trước mắt sẽ nhiều khó khăn, thử thách, nếu gặp vấn đề gì hãy tìm tới cô hoặc thầy David, được chứ?"

Nghe lời chia sẻ của cô giáo, nhìn ai cũng tự tin, thoải mái hơn hẳn. Iris, Akiko và Shinichi quay sang nhìn nhau, ai cũng ấp ủ trong lòng một mục tiêu riêng, vui vẻ trò chuyện với nhau suốt quãng đường ra sân bay.

Trước giờ lên máy bay khoảng 1 tiếng, Hakuba bất ngờ gọi cho Shinichi.

"Shinichi à, cậu đã đến Thụy Điển chưa? Mình vừa đáp máy bay xuống Stockholm đây, cậu ở đâu vậy?" - Xung quanh Hakuba khá ồn, có vẻ cậu ta đang đứng ở khu lấy hành lý.

"Giờ tớ mới chuẩn bị lên máy bay sang Thụy Điển, chắc cũng phải hơn 4 tiếng nữa mới đến Stockholm được. Một tuần vừa rồi cậu đi đâu vậy? Tớ còn cứ tưởng cậu sang đấy từ lâu rồi cơ!" - Shinichi và mọi người lục tục bước qua cổng soát vé.

Hakuba hơi ngập ngừng một chút:
"À, không có gì. Thanh tra Robert đột nhiên có một vụ cần tớ giải quyết nên phải ở lại mấy hôm. Vậy cậu lên máy bay đi! Tớ đi dạo quanh đây chờ cậu, khi nào đến thì gọi nhé!"

Shinichi nhận lời đồng ý với Hakuba. Có vẻ vụ án lần này khá nghiêm trọng, nếu không Hakuba cũng không vội vàng gọi cho Shinichi khi vừa xuống máy bay như thế!

Thấy vẻ mặt ưu tư của Shinichi, Akiko gặng hỏi:
"Sao vậy? Có chuyện gì xảy ra ư?"

Iris cũng quay sang nhìn hai người, ánh mắt nghi hoặc nhìn Shinichi.

"Một vụ án kỳ lạ xảy ra ở Thụy Điển, thấy Hakuba gọi điện bảo tớ vậy. Cậu ấy định nhờ tớ đi cùng cậu ta chuyến này!" - Shinichi thuật lại câu chuyện.

Iris và Akiko đều tò mò với vụ án ở đất nước mới, tỏ vẻ muốn đi cùng Shinichi khám phá "vụ án kỳ lạ" này.

Thấy không lay chuyển được tâm ý hai cô gái, Shinichi cũng hết cách, ngầm chấp nhận cho hai người họ đi cùng mình. Dù sao thì họ cũng có thời gian ba ngày để ổn định và làm quen với nơi ở mới. Quay trở lại trước khi vào khóa học là được rồi nhỉ?

Ba người yên tâm tận hưởng chuyến hành trình dài. Đâu ai biết rằng, thứ chờ đợi họ là một âm mưu đã được giăng lưới hoàn hảo, không một ai có thể chạy thoát!

------------------------------------------------------------

Sau hơn 4 tiếng trên máy bay, đoàn du học sinh của Anh đã đáp xuống sân bay Stockholm-Arlanda, Thụy Điển. Trong lúc đi lấy hành lý, Shinichi bấm điện thoại gọi cho Hakuba.

"Ừm, Hakuba à, mình đây. Tớ vừa xuống máy bay, đang chờ lấy hành lý. Cậu ở đâu vậy?"

"À, mình đang chờ cậu ở một quán cafe nối liền giữa nhà ga số 5 và trung tâm Sky City. Cậu đến đó sẽ thấy tớ ngay thôi, tớ đang ngồi ngay đây rồi!" - Xung quanh Hakuba đang khá ồn, Shinichi phải hỏi lại lần nữa mới nghe rõ địa điểm cần đến.

Shinichi, Iris và Akiko báo trước với thầy cô phụ trách, tách đoàn đến gặp Hakuba.

Hakuba là người nhìn thấy họ đầu tiên. Cậu chàng đứng lên, vẫy tay ra hiệu cho ba người. Trời lạnh nên Hakuba mặc một lớp áo khá dày nhưng vẫn không khó để nhìn ra gương mặt cậu ta hốc hác, mệt mỏi, có vẻ sụt cân thấy rõ.

"Trông cậu ốm hơn nhiều đấy! Vụ án khó à?" - Shinichi hỏi thăm cậu bạn.

Trái ngược với vẻ niềm nở của Shinichi, Hakuba lại khá nghi hoặc khi nhìn thấy một gương mặt mới toanh đi theo đến tận đây.

"Đây là..." - Hakuba dò hỏi.

"À, xin giới thiệu một chút. Tôi là Iris Suversen, một người bạn cùng chuyên ngành với Shinichi. Rất vui được làm quen với cậu!" - Iris theo phép lịch sự, bắt tay với Hakuba.

Hakuba khôi phục lại vẻ thân sĩ của mình, khen ngợi:
"Iris, nữ thần cầu vồng của đỉnh Olympus tối cao, thật là một cái tên ý nghĩa! Nó cũng gợi nhớ cho tôi về vụ án lần này..."

Gương mặt Hakuba đăm chiêu trở lại, nhìn ba người rồi mở lời:
"Nếu mọi người đã quyết định đi cùng nhau, vậy chúng ta cùng đến thành phố Kiruna, tỉnh Lapland - nơi được mệnh danh là thủ phủ của Bà Chúa Tuyết trong truyền thuyết!"

Shinichi lờ mờ đoán được điều gì đó, yên lặng đi theo Hakuba. 4 người bắt đầu một cuộc hành trình mới đến thành phố Kiruna ngay trong ngày.

Sau khi đã yên vị chỗ ngồi trên máy bay, Shinichi mới quay sang hỏi chi tiết vụ án:
"Vậy vụ án lần này là như nào? Cậu có thể kể rõ ra được không?"

Akiko và Iris ngồi hàng trên cũng quay xuống, nghe ngóng tình tiết câu chuyện.

Hakuba chậm rãi kể lại những gì mình được biết:
"Đây là một vụ giết người hàng loạt. Đã có 5 nạn nhân bị sát hại lần này:
- Một cặp vợ chồng giàu có được phát hiện đã chết tại nhà riêng;
- Một tay cảnh sát tử vong tại căn nhà bí mật với cô người yêu;
- Một tay thẩm phán bị sát hại trong xe ô tô lúc đang trên đường công tác;
- Và một ông thị trưởng được phát hiện đã chết trong hầm ngầm bí mật.

Thời gian hung thủ gây án không cố định, trải dài 4 ngày liên tiếp trong tuần vừa rồi, mỗi ngày một mạng người. Bên cạnh những cái xác, hung thủ cố tình để lại một chiếc gương nhỏ vỡ nát. Chắc cậu cũng biết được nguyên nhân cho hành động này của hung thủ, phải không?" - Hakuba quay sang nhìn Shinichi.

"Ừm, nhắc đến Lapland, chiếc gương nhỏ vỡ nát, vậy chỉ có..." - Shinichi hơi trầm ngâm một chút.

"Bà Chúa Tuyết!" - Hakuba, Shinichi và Iris đồng thanh trả lời.

Akiko hơi ngơ ngác nhìn ba người rồi quay sang hỏi Shinichi:
"Bà Chúa Tuyết? Là Bà Chúa Tuyết mà chúng ta hay được nghe kể khi còn nhỏ đó sao? Bà Chúa Tuyết được tình yêu cảm hóa mà tan chảy thành tuyết ấy?"

Shinichi bật cười thành tiếng:
"Không, đó là một phiên bản khác hoàn toàn so với Bà Chúa Tuyết trong văn hóa Châu Âu. Iris, một người con của Đan Mạch, chắc hẳn phải biết rất rõ về câu chuyện cổ tích này nhỉ?"

"Dĩ nhiên là tôi biết rồi. Đây là câu chuyện mà tối nào mẹ cũng kể cho tôi nghe trước khi đi ngủ. Nếu đã từng đọc Bà Chúa Tuyết của Andersen, ai cũng có thể nhớ được chi tiết chiếc gương của lũ quỷ xấu xa. Truyện bắt đầu khi một con quỷ có ý nghĩ đen tối, chế tạo ra một chiếc gương kỳ lạ. Người tốt hay vật tốt soi vào tấm gương này sẽ trở nên biến dạng, méo mó, xấu xí. Tương tự, người hay vật nào xấu soi vào sẽ càng trở nên xấu hơn. Lũ quỷ khoái trá với phát minh này, đem tấm gương lên hẳn nhà trời để chế nhạo các vị Thánh. Nhưng càng lên cao, tấm gương càng rúm ró, quăn queo, rốt cuộc rơi khỏi tay lũ quỷ, vỡ tan thành hàng triệu mảnh. Mảnh vỡ găm vào ai, người đó liền trở nên xấu xa, độc ác như lũ quỷ kia vậy."

Iris nhớ lại một đoạn ký ức xưa cũ - "Mẹ tôi nói, ai cũng có hai mặt: mặt tốt và mặt xấu. Tấm gương chỉ là công cụ phản ánh bản thể xấu xa trong lòng mỗi người. Nếu để tấm gương ngăn cách này vỡ nát, những điều xấu xa sẽ lan tràn, chẳng thể nào dừng lại. Vậy nên hãy giữ tấm lòng mình được vẹn nguyên, sạch sẽ, trong sáng như tấm gương kia, cho dù chỉ là vẻ bề ngoài nhưng nó cũng an ủi phần nào tâm hồn yếu ớt của con. Mẹ tôi đã nói như vậy khi tôi mới 5 tuổi và đến tận bây giờ, tôi vẫn nhớ như in lời căn dặn của mẹ khi đó..."

Rõ ràng Iris hơi xúc động khi nhắc về người mẹ của mình. Hakuba lặng yên đánh giá người trước mắt, tiếp tục mạch truyện:
"Ý nghĩa của tấm gương đúng như những gì mẹ của Iris nói. Nhưng trong vụ án lần này, có thể hiểu tấm gương theo hai nghĩa. Thứ nhất, hung thủ đã tự tay đập vỡ mặt tốt đẹp của mình, chiếc gương vỡ nát chính là bằng chứng cho thấy hắn ta đã hoàn toàn trở thành một kẻ xấu xa, tàn độc. Nghĩa thứ hai, có thể hung thủ đang ám chỉ nạn nhân mới chính là kẻ ngụy biện, giả tạo. Bề ngoài vờ như là một tấm gương đẹp đẽ, hào nhoáng nhưng thực chất lại xấu xí, méo mó bên trong. Và hung thủ chính là người thay trời hành đạo, phơi bày bộ mặt thật đầy gớm ghiếc của nạn nhân cho mọi người xem..."

Hakuba dừng một lát, cẩn trọng nhìn xung quanh, hạ giọng:
"Một điểm chung nữa giữa 5 cái xác mà tôi chưa kể cho cậu nghe... đó là tất cả đều bị lột da mặt. Khi phát hiện, máu thịt nạn nhân lẫn lộn, không thể xác định danh tính qua gương mặt, thật chẳng biết lòng thù hận của hung thủ đã sâu đậm đến nhường nào..."
 
Chương 10: Thảm án

Hai cô gái phía trước coi chừng đã bị dọa sợ, sắc mặt tái mét thấy rõ. Tuy chưa nhìn tận mắt nhưng Shinichi cũng có thể tưởng tượng được hiện trường vụ án kinh khủng như thế nào.

"Khoanh vùng được nghi phạm chưa?" - Shinichi bắt đầu công cuộc điều tra.

Hakuba lấy trong túi ra một tập hồ sơ, bắt đầu giải thích:
"Đây là tư liệu mà thanh tra cảnh sát thành phố Kiruna gửi trực tiếp cho tớ qua email. Tớ đã phải photo thành mấy bản để tiện ghi chép lại điểm nghi vấn!"

Nói rồi, cậu chàng dở đến một trang được đánh dấu đỏ, đọc lại nội dung trong đó:
"Sau quá trình điều tra, xử lý vụ án, cảnh sát đã lập ra danh sách những người trong diện tình nghi, con số ban đầu là 265 người..."

......

"Cái gì? 265 người trong diện tình nghi? Tớ không nghe lầm chứ?" - Shinichi ngạc nhiên.

"Phải, cậu không nghe lầm đâu!" - Hakuba khẳng định chắc nịch - "Ban đầu tớ cũng ngạc nhiên như cậu vậy. Nhưng khi gọi điện cho thanh tra cảnh sát thì nhận được câu trả lời: con số này là hoàn toàn bình thường bởi 5 nạn nhân khi còn sống từng gây thù chuốc oán với khá nhiều người, khó tránh khỏi việc người ta ghi hận trong lòng rồi ngấm ngầm trả thù. Chi tiết như nào thì vị thanh tra kia từ chối trả lời tớ, có lẽ chúng ta phải tự mình điều tra mới biết rõ hơn về ẩn khuất này!"

Nhận được cái gật đầu của Shinichi, Hakuba nhìn vào tập hồ sơ, tiếp tục:
"Sau khi xác định thời gian tử vong, cảnh sát đã loại khỏi vòng tình nghi 220 người bởi họ đã có bằng chứng ngoại phạm rõ ràng. Phần còn lại của tập hồ sơ chính là ghi chép liên quan đến 45 người còn trong diện tình nghi..."

Hakuba đưa tập danh sách cho Shinichi, chỉ dẫn chi tiết:
"Trong đó, tớ đã khoanh vùng ra được 3 cặp vợ chồng, thoạt đầu nghe có vẻ là bằng chứng ngoại phạm hoàn hảo. Nhưng suy nghĩ kỹ thì đều có vấn đề..."

"Trang 15, chồng là Jack, vợ là Linda, đều trong độ tuổi 42. Bằng chứng được ghi lại trong khoảng thời gian gây án chính là tiếng động. Nghe nói hai vợ chồng này có hiềm khích với nhau, không ngày nào trôi qua trong yên bình cả. Tiếng chửi bới, nguyền rủa, tiếng đồ đạc đập vỡ trong nhà... đó là lời người làm chứng kể lại việc hai vợ chồng họ đã làm trong thời gian gây án!"

"Trang 17, chồng là Jon, 44 tuổi. Vợ là Mia, 41 tuổi. Bằng chứng ngoại phạm cho cặp vợ chồng này chính là mùi thơm từ món ăn đặc sản từ quê hương người vợ - Ba Lan. Nghe lời nhân chứng kể lại, cứ đến khoảng thời gian đó trong ngày, vợ chồng họ lại cùng nhau xuống bếp nấu những món ăn đặc sản từ Ba Lan. Mùi thơm từ những món đó thật sự rất đặc biệt, không thể lẫn lộn với món nào khác."

"Trang 25, chồng là John, 43 tuổi. Vợ là Emily, 45 tuổi. Cặp vợ chồng này được hàng xóm bên cạnh nhìn thấy rõ ràng bóng dáng của họ hiện lên trên cửa kính. Cứ đến khoảng thời gian đó, hai người họ lại tập nhảy để tham gia cuộc thi khiêu vũ của thành phố."

"Vậy là thính giác, khứu giác và thị giác đúng không? Đúng là thoạt nhìn thì đây đều là bằng chứng vô cùng hoàn hảo nhưng khi xem xét kỹ thì đúng là có bất thường!" - Shinichi tinh tế nhận ra điểm khác lạ.

"Đúng là cậu cũng cảm thấy vậy, phải không? Tiếng động có thể thu lại, hình bóng có thể dựng nên. Mùi thức ăn thì cũng chỉ cần một người đứng bếp, người còn lại hoàn toàn có thể ra tay." - Hakuba nói ra suy luận của mình - "Hơn nữa, ba ông chồng ở ba gia đình này đều là những cao thủ Karate, học cùng một khóa học với viên cảnh sát đã mất. Những cô vợ làm đồng minh, cố tình che giấu cho hành vi phạm tội của chồng cũng là một hành vi có thể lý giải!"

"Cũng không thể không tính đến trường hợp ba gia đình cậu kể có mối quan hệ mật thiết với nhau. Vụ án lần này là hành động cấu kết của họ, đều chung mục đích trả thù!" - Shinichi suy nghĩ theo một chiều hướng khác.

"Ý cậu là sao?" - Hakuba khó hiểu nhìn Shinichi.

"Nhân chứng đều là hàng xóm của ba gia đình, phải không? Vậy thì chỉ cần một thay đổi nhỏ trong hành động của họ cũng khiến hàng xóm của họ nhận ra. Ngụy tạo bằng chứng 1, 2 lần có thể khiến họ nhầm lẫn, nhưng kéo dài màn trình diễn này suốt 4 ngày trong một tuần, chắc hẳn họ phải nhận ra điều khác thường chứ? Nhưng nếu ba nhà hợp tác với nhau, mỗi người nhận trách nhiệm "xử lý" một người, vậy mọi việc hoàn toàn khác hẳn!"

Ba người như vỡ lẽ ra điều gì, ngỡ ngàng nhìn Shinichi trong sự hoang mang, nghi ngờ tột độ. Đến Shinichi cũng cảm thấy suy luận lần này của mình hơi thiên về cảm tính cá nhân. Có lẽ chỉ khi đến thành phố Kiruna, mọi việc mới rõ ràng hơn một chút!

Nhìn dáng vẻ đăm chiêu của Shinichi, ba người yên lặng hết mức có thể, tránh phiền đến dòng suy nghĩ của chàng thám tử tài ba này.

......

Sau hơn một tiếng rưỡi nữa trên máy bay, 4 người cuối cùng cũng đáp xuống sân bay Kiruna, thành phố Kiruna, tỉnh Lapland. Đến nơi cũng đã hơn 13h30p chiều, họ tìm một quán ăn ngay gần đó, giải quyết bữa trưa nhanh gọn rồi bắt taxi đến sở cảnh sát thành phố Kiruna.

Chờ họ ở văn phòng chính là tổ trưởng tổ điều tra số 1 - Kevin Bush, người nắm giữ chức vụ cao nhất trong tổ điều tra.

Thấy 4 người đã đến theo đúng lời hẹn, ông ta niềm nở bước ra, chào đón bọn họ:
"Cậu là Hakuba phải không? Robert đã báo trước cho tôi biết về sự xuất hiện của cậu. Nhưng, 3 người còn lại là...?"

Hakuba quay sang, bắt đầu giới thiệu:
"Đây đều là bạn tôi, Iris Suversen và Kimura Akiko, du học sinh đến từ Anh. Còn đây là Kudo Shinichi, một thám tử có tiếng mà tôi rất tin tưởng. Ông hoàn toàn có thể trông cậy vào hai đứa chúng tôi khi hợp sức giải quyết vụ án đấy!"

Kevin nở nụ cười mãn nguyện, giọng điệu khẩn khoản, tha thiết:
"Nếu như không phải vụ này quá mức phức tạp, tôi cũng không muốn nhờ đến Robert - người bạn đại học của tôi. Tôi biết bên cạnh Robert luôn có cậu, một tay thám tử có thể hóa giải bất kỳ vụ án hóc búa nào. Vậy nên tôi rất trông chờ vào năng lực của cậu, mong cậu có thể giúp đỡ chúng tôi giải quyết vụ án này. Sở cảnh sát chúng tôi đã quá bế tắc với vụ lần này rồi!"

"Vậy, tình hình thế nào rồi? Đã có phát hiện gì mới chưa?" - Hakuba bắt đầu công việc.

Kevin dẫn 4 người vào phòng khách, rót nước mời họ rồi bắt đầu câu chuyện một cách ảo não:
"Không có tiến triển gì đáng kể. Danh sách nghi phạm không những giảm đi mà còn có xu hướng tăng lên. Chúng tôi điều tra lại quá khứ của 5 nạn nhân và phát hiện ra rằng bọn họ đều gây thù chuốc oán với rất nhiều người. Tìm đến những người trong diện tình nghi, hầu như đều không có bằng chứng ngoại phạm nào cả. Cảm tưởng như bọn họ đang đồng lòng chơi khăm sở cảnh sát chúng tôi vậy ~"

Ba người còn lại tinh ý quay sang nhìn Shinichi, thầm cảm thán suy luận của cậu chàng này.

Ngược lại, Shinichi lại khá hứng thú, tiếp tục mạch truyện:
"Vậy trong số đó, có kẻ tình nghi nào công khai ghi thù với 5 nạn nhân không? Đại loại như cứ nhắc đến người đó là ai cũng biết mối thâm thù đại hận ấy?"

"Có, có đấy. Đó là 3 cặp vợ chồng mà tôi đã đặc biệt note lại cho Hakuba xem. Ngoài ra còn có một ông cụ năm nay đã hơn 70 và một chàng trai trẻ tuổi cũng đặc biệt ghi thù bọn họ. Ông cụ kia là một thầy giáo, bị cặp vợ chồng giàu có kia lừa đảo, mất sạch tiền tiết kiệm. Khi báo án với cảnh sát, ông cụ còn bị thẩm phán phán tội vu oan cho người khác. Ông thị trưởng dù từng là học trò của ông cụ kia nhưng cũng ngoảnh mặt làm ngơ, coi như không biết gì. Ông cụ đành ngậm ngùi nuốt cục tức vào trong bụng, an phận đến trại dưỡng lão hưởng tuổi già. Nhưng tôi nghĩ, với sức khỏe của một ông lão gầy yếu như vậy cũng chẳng làm nên trò trống gì. Hơn nữa, ông ta cũng có bằng chứng ngoại phạm rõ ràng, chúng tôi cũng không muốn đả động đến ông ta nhiều nữa..."

Kevin nhấp ngụm trà, tiếp tục suy luận - "Còn cậu trai trẻ đó, trước kia bố mẹ của cậu ta từng nợ nần đôi vợ chồng giàu có, bị cảnh sát điều tra và thẩm phán kết tội đầy oan ức, ép bọn họ vào đường chết. Cậu bé lớn lên trong trại mồ côi, một lòng nuôi thù với những kẻ đã từng h.ãm hại bố mẹ mình. Nhưng khi đã trưởng thành, đương lúc sức khỏe trai tráng, tay thị trưởng này lợi dụng quyền hành của mình, đưa cậu bé vào danh sách xuất khẩu lao động sang tận Ba Lan. Sau hơn 15 năm ngậm đắng nuốt cay nơi xứ người, cậu ta rốt cuộc cũng tiết kiệm đủ tiền quay trở về Thụy Điển từ 1 tháng trước. Trong thời gian gây án không có ai làm chứng nên cậu ta đang là kẻ tình nghi số 1 trong danh sách của chúng tôi!"

Shinichi nở nụ cười mỉa mai:
"Một thành phố đầy tội lỗi như này mà vẫn tồn tại được, tôi cũng cảm thấy nể phục cảnh sát các ông đấy!"

Kevin cười khổ, giải thích:
"Đừng nhìn tôi như thế, tôi cũng chỉ vừa mới nhậm chức 1 tuần trở lại đây thôi. Ghế ngồi còn chưa ấm mông đã phải thụ lý vụ nóng bỏng tay như này, cậu bảo sao tôi không lo được chứ?"

Rồi như nhớ ra điều gì, Kevin bổ sung:
"Mà kể cũng lạ, tổ trưởng cũ đang làm rất tốt công việc của mình thì đột ngột từ chức. Ông ấy thu xếp rồi bàn giao công việc cho tôi chưa đến 1 ngày rồi lập tức rời đến Norrland. Giờ nghĩ lại cũng cảm thấy hơi kỳ quái..."

"Norrland? Là một tỉnh khác sao?" - Shinichi hơi tò mò.

"Không, Norrland là một địa danh trong thành phố Kiruna này mà thôi, là nơi nổi tiếng với những quặng khai thác sắt. Có điều, tôi không rõ mục đích ông ta đến đó làm gì cả!" - Kevin nhíu mày khó hiểu.

Shinichi trầm ngâm suy nghĩ một điều gì đó. Hakuba yêu cầu:
"Không biết chúng tôi có thể trực tiếp đi hỏi nhân chứng của ba gia đình tình nghi đó không?"

"Nếu cậu muốn thì có thể gọi một cậu cảnh sát đi cùng. Dù sao thì họ cũng không nói tiếng Anh tốt được như tôi nên..."

Người Thụy Điển vốn có ngôn ngữ riêng của họ. Kevin đã từng là du học sinh nên giao tiếp bằng tiếng Anh không thành vấn đề nhưng với những người bản xứ thì có vẻ hơi khó.

"Không sao đâu, tôi nói được tiếng Thụy Điển mà ~" - Iris ngồi bên cạnh bỗng lên tiếng bằng một thứ ngôn ngữ kỳ lạ - "Trước đây tôi từng ở chung một khu phố với những người Thụy Điển và đã học được khá nhiều từ họ đấy! Thế nào, khả năng của tôi đủ để đi phiên dịch cho họ rồi chứ?"

Kevin cười khoái chí với khẩu ngữ rất giống người bản xứ của Iris, không ngừng khen ngợi:
"Cô giỏi thật đấy! Suýt chút nữa tôi đã quên cô là du học sinh đến từ Anh. Không biết cô là người nước nào, có phải là người Anh hay không?"

"Không, bố mẹ tôi đều là người Đan Mạch. Ngôn ngữ của Đan Mạch và Thụy Điển vốn đã tương đồng với nhau rồi mà. Tôi chỉ cần trau dồi thêm cách phát âm của mình là trở thành người Thụy Điển đích thực rồi, có phải không?"

Kevin và Iris có vẻ khá hợp rơ nhau, hai người chuyện trò không ngừng bằng thứ ngôn ngữ đặc biệt này. Sau một hồi bàn tán đủ thứ chuyện, Iris chính thức thăng cấp làm chuyên gia phiên dịch cho nhóm.

Trong khi đó, một mình Shinichi vẫn lặng lẽ suy nghĩ về nút thắt vụ án lần này.

Số lượng người tình nghi không ngừng tăng lên...

Tất cả nạn nhân đều từng gây thù hằn với người khác...

Một sự kết hợp hoàn hảo giữa cặp vợ chồng giàu có với cảnh sát, thẩm phán và thị trưởng...

Và, sự từ chức bí ẩn của cựu tổ trưởng tổ điều tra...

"Tôi nghĩ chúng ta nên điều tra từ người vừa mới rời đi - ông tổ trưởng tổ điều tra vội vàng từ chức rồi dọn đến Norrland đó có nhiều điểm khá đáng ngờ..." - Shinichi nói ra suy luận của mình như một thói quen.

"Tổ trưởng cũ của sở cảnh sát chúng tôi ư?" - Kevin có vẻ khá bất ngờ trước kết luận này.

"Đây chỉ là suy luận của tôi thôi nhưng có lẽ 5 nạn nhân đã chết và ông tổ trưởng kia đã bí mật thành lập một đường dây lừa đảo, ăn cướp trắng trợn thành quả lao động của người khác ngay giữa thanh thiên bạch nhật!

Hãy thử sắp xếp lại dữ kiện. Hầu như những án oan của người dân đều theo một trình tự nhất định: cặp vợ chồng lừa đảo hoặc cho vay tiền, cảnh sát thụ án, thẩm phán đưa ra phán quyết vô tội cho hai cặp vợ chồng kia, ông thị trưởng sẽ bao che tội lỗi, giấu nhẹm mọi chuyện. Và mắt xích quan trọng ở đây là phải có kẻ hậu thuẫn. Một kẻ có thể lấp liếm với cấp trên, bao che cho kẻ xấu. Một kẻ có đủ quyền hành trong tay nhưng cũng không quá phô trương.

Nên nhớ lực lượng cảnh sát thuộc sự điều hành của chính phủ Thụy Điển. Nếu như chọn kẻ hậu thuẫn có chức vị càng cao thì càng dễ gây chú ý, không sớm thì muộn sẽ bị người ta phanh phui. Nhưng nếu đó là kẻ biết tiết chế hành động trong khả năng của mình, vậy thì mọi chuyện sẽ đơn giản hơn nhiều. Băng nhóm kia chỉ cần tập trung hoàn thành nhiệm vụ của mình bởi trong sở cảnh sát đã có người đứng ra, lặng lẽ xóa sạch những vết nhơ đen đuốc của bọn họ. Người có thể làm điều đó, tính sơ quanh đây, đếm được mấy người?"

Lúc này họ mới vỡ lẽ ra điều gì, đồng loạt ồ lên một tiếng. Như vẫn còn băn khoăn điều gì, Kevin gặng hỏi:
"Nhưng tại sao ông ta lại phải đến Norrland? Nếu đã cùng công từ chức, dọn nơi ở mới thì di cư đến một tỉnh khác chẳng phải tốt hơn nhiều sao? Vì sao ông ta vẫn ở lại thành phố Kiruna này?"

"Tôi cũng đang hơi băn khoăn với vấn đề này. Có lẽ ông ta đánh hơi được mùi nguy hiểm nào đó nên nhanh chóng từ chức, định bụng sẽ cao chạy xa bay để giữ cái mạng nhỏ của mình. Nhưng có một điều gì đó đã níu chân ông ta lại ở thành phố này. Có thể là gia đình, có thể vì công việc, hoặc cũng có thể là khoản tiền giao kèo với băng nhóm kia cũng không biết chừng? Khả năng nào cũng có thể xảy ra..." - Shinichi chống cằm suy tính.

"Tôi không nghĩ ông ta coi trọng công việc này đâu, bởi nếu ông ta coi trọng thì đã không bán rẻ đạo đức nghề nghiệp như thế. Gia đình thì càng không. Bố mẹ ông ta đều mất rồi, ông ta sống độc thân, không vợ con gì bên cạnh. Chắc mối bận tâm của ông ta chỉ là khoản tiền kếch xù với băng nhóm xảo quyệt kia thôi!" - Giọng điệu Kevin nghe có vẻ bức bối, căm thù người đàn ông vô tình kia.

Bọn họ yên lặng nhìn nhau, không nói một lời. Hóa ra mọi chuyện đều có nguyên nhân của nó...

Đúng lúc này, một cậu cảnh sát trẻ tuổi từ bên ngoài chạy vào, hớt hải báo tin:
"Không hay rồi thưa ông Kevin! Tổ trưởng cũ của chúng ta... đã chết rồi!!!"
 
Chương 11: Mất dấu

Trong căn phòng xa hoa, tráng lệ, một bản nhạc du dương được phát ra từ chiếc máy đĩa hát cổ. Hiếm khi nào Anna được thảnh thơi đến nhường này. Cô nhâm nhi một ly rượu, châm cho mình một điếu thuốc, tận hưởng giờ phút êm đềm trước cơn giông tố cuồng sắp tới.

Đúng lúc này, tiếng chuông điện thoại reo lên, phá tan bầu không khí mơ màng nơi đây. Anna khẽ chau mày, không vui vẻ mấy khi bắt máy: "Ai vậy?"

"Là em..."

Nghe thấy giọng điệu quen thuộc, tâm trạng cô mới dịu lại đôi chút, dịu giọng hơn hẳn: "Ừm, có chuyện gì vậy?"

"Tên tổ trưởng đó... đã chết rồi!"

"Tin tức muộn quá đấy. Tay chủ quặng sắt kia đã báo cho chị từ sáng, nói rằng đã giăng sẵn một cái lưới cho tên hám lợi ngu xuẩn như hắn ta chui vào. Kết cục này đã được định sẵn, em còn báo cho chị làm gì?" - Anna hơi bất mãn với IQ ngày hôm nay của người đầu dây bên kia.

"Em biết chị luôn lợi dụng tay tổ trưởng kia nhưng mà... giết hắn ta bây giờ có phải quá sớm không?" - Âm thanh nhỏ xuống, rõ ràng người kia cố tình hạ giọng.

"Chẳng phải vẫn còn hai con tốt thí chị bố trí sẵn bên đấy rồi sao? Em còn lo cái gì?" - Anna tỏ vẻ nhàm chán với cuộc trò chuyện vô nghĩa này.

"Nhưng vấn đề là Shinichi! Hắn ta đang lùng sục tìm kiếm bằng chứng, muốn vạch trần bộ mặt thật hung thủ. Không biết hắn ta đang nghĩ gì nhưng hai người kia đang trong tầm ngắm..."

Anna nở nụ cười chế giễu, mỉa mai, nhàn nhạt thốt ra những lời như có như không:
"Hai con tốt thí không đủ thì bốn con. Bốn không đủ thì sáu. Sáu không đủ thì mười. Chị đã dự trù cả rồi, em yên tâm. Quan trọng là em phải quản lý được cảm xúc của cậu nhóc kia. Nếu để thằng bé kích động thì công sức của chúng ta đổ sông đổ bể. Phải làm sao xoa dịu nó, khiến nó chấp nhận kết quả này, bỏ qua hai quân cờ giá trị kia của chị, hiểu chưa?"

Đầu dây bên kia im lặng một hồi rồi tạm biệt, cúp máy.

Anna ngắm nhìn màn hình điện thoại một hồi rồi nhấn gọi đến một số.

"Alo, là cô sao?"

"Tôi đây. Suy tính thời gian ra đầu thú. Nhớ để ý đến lời khai của mình, trước sau phải như một, không thể để xảy ra sai sót gì, nhớ chưa?" - Anna căn dặn.

"Tôi đã nhớ rất kỹ lời cô nói rồi. Tôi sẽ không làm cô thất vọng!"

Anna hài lòng gật đầu, ngắt máy. Âm nhạc êm ái, trầm bổng phút chốc lại vang vọng khắp căn phòng. Mùi rượu và khói thuốc hòa quyện vào nhau, một cảm giác thỏa mãn khó diễn tả thành lời...

----------------------------------------------------------

Nhận được tin ông tổ trưởng cũ đã mất, ai cũng vô cùng ngạc nhiên. Hóa ra từ ba năm trước, ông ta đã đầu tư tiền của vào một quặng sắt mới khai thác ở Norrland. Chuyến đi lần này là để ông ta kiểm nghiệm công trình, dự định sẽ đi vào hoạt động khai thác trong năm nay.

Nhưng xui xẻo làm sao, khi ông ta mới bước chân vào thì quặng khai thác phát nổ. Ông tổ trưởng và 3 người đi cùng đều bị đất đá vùi lấp, tử vong ngay tại chỗ.

Hiện ông chủ quặng đang chịu sự áp giải của cảnh sát, đưa đi lấy lời khai nhưng nguyên nhân ban đầu được xác định có lẽ là rò rỉ khí gas.

4 người thất thểu ra ngoài, nhường chỗ cho cảnh sát địa phương bàn bạc công việc. Shinichi vẫn cảm thấy có gì vướng mắc ở đây. Tất cả xảy ra đều vô cùng hoàn hảo, không một chút sai sót nào...

"Có lẽ tớ phải quay lại hỏi họ thêm một số vấn đề. Các cậu đứng đây chờ tớ một lát nhé!" - Shinichi dặn dò ba người còn lại.

Vì còn hai cô gái chân yếu tay mềm ở đây nên Hakuba cũng không tiện vào theo Shinichi, cậu chàng gật đầu, đứng chờ cùng Iris và Akiko.

Shinichi quay lại văn phòng của Kevin, gõ cửa rồi bước vào.

"Thật xin lỗi nhưng tôi muốn hỏi một chút..." - Mọi người đang bàn bạc chuyện gì đó cảnh giác ngẩng đầu lên, nhìn chằm chằm cậu chàng lạ mặt - "Ông chủ quặng không đi cùng mọi người trong vụ nổ đó sao?"

Kevin nhìn báo cáo rồi gật đầu:
"Ông chủ quặng không có đi cùng họ. Trong đây ghi vì đứa con gái của ông ta không may bị ngã chảy máu, ông ta hốt hoảng đưa con đến bệnh viện nên không đến quặng cùng mọi người."

Shinichi ồ lên một tiếng, nói lời cảm ơn rồi đi ra.

"Có lẽ mình đã suy nghĩ quá nhiều rồi! Một người đàn ông hết lòng vì con cái như vậy, sao có thể là người xấu được chứ?" - Shinichi nghĩ thầm trong lòng.

Lúc ra ngoài, chỉ còn mình Hakuba đứng đó chờ Shinichi.

"Hai cô nàng kia đi đâu rồi?" - Shinichi vỗ vai cậu bạn.

"À, Akiko nói muốn đi vệ sinh, Iris cũng đi theo cô ấy. Nơi dành cho mấy cô gái, tớ cũng không đi theo nữa ~" - Hakuba nhún vai.

"Aizzz, có vẻ vụ án đang đi vào bế tắc đây! Đầu mối ông tổ trưởng cũ đã chết, giờ chẳng còn ai đối chứng cho chúng ta biết đường dây lừa đảo kia có thực sự từng tồn tại không."

Hai cô gái kia đã quay lại. Trông hai người có vẻ khá lo lắng cho vụ án lần này.

"Thế nào? Cậu đã hỏi thêm được điều gì từ cảnh sát chưa?" - Akiko dò hỏi.

"Không có gì cả. Ban đầu tớ cứ nghĩ ông chủ quặng sắt kia có vấn đề nhưng nghe lời khai của ông ta... có lẽ tớ đã nhầm."

Ba người còn lại nhất thời im lặng. Thấy vậy, Shinichi cười xòa, thái độ tích cực hơn hẳn:
"Có sao đâu nào. Mất đầu mối này thì ta sẽ lần tìm ra manh mối khác. Tớ nghĩ chúng ta nên tiếp tục với việc điều tra danh sách những kẻ tình nghi. Mà đầu tiên chính là 3 cặp vợ chồng đáng ngờ kia..."

Hakuba gật đầu:
"Vậy tớ với cậu đi. Hai cậu có thể về nhà trọ mà Kevin đã thuê, nghỉ ngơi lấy sức chút đi. Hôm nay các cậu cũng mệt rồi!"

Iris sảng khoái đáp lời:
"Không phải tớ là người phiên dịch cho các cậu sao, nếu thiếu tớ, sao các cậu có thể hiểu được bọn họ đang nói gì cơ chứ? Tớ sẽ đi cùng các cậu!"

"Vậy tớ cũng đi cùng mọi người. Về nhà trọ một mình thì buồn chết tớ mất, chúng ta đi chung với nhau cho vui!" - Akiko nài nỉ mọi người.

Shinichi cũng hết cách với hai cô nàng, ngầm chấp nhận cho họ đi cùng mình. Bốn người lại tiếp tục cuộc hành trình, đến nhà nghi phạm đầu tiên - Jack và Linda.

Shinichi bắt đầu cuộc điều tra bằng cách hỏi thăm tin tức từ những người hàng xóm. Anh gõ cửa một nhà hàng xóm, mở cửa là một người phụ nữ trung niên, bà ta nghi ngờ nhìn 4 người rồi dò hỏi:
"Các cô cậu là ai?"

Iris trổ tài nói tiếng Thụy Điển của mình:
"Chào cô, chúng cháu là người nhà của ông thị trưởng đã mất và đang điều tra lại những người nằm trong danh sách tình nghi. Không biết cô có thể kể lại cho chúng cháu bằng chứng ngoại phạm của cặp vợ chồng bên kia không ạ?"

Thấy vẻ mặt khẩn khoản của Iris, người phụ nữ cũng mềm lòng, mời 4 người vào nhà ngồi cho ấm. Người phụ nữ rất hiếu khách, pha trà, đem bánh quy nhà làm ra mời họ.

Shinichi gật đầu với Iris, ra hiệu cho cô hỏi những câu hỏi đã được chuẩn bị sẵn lúc nãy.

"Cô ơi, cô có thể kể lại chi tiết tình cảnh xảy ra lúc đó không ạ? Cặp vợ chồng bên kia đã làm gì? Cô có chắc hai người họ ở trong nhà không?"

"Aizz, hai vợ chồng đấy lúc nào cũng cãi nhau rất to. Một tuần trước cũng không phải là ngoại lệ. Cứ theo tuần tự, anh chồng chọc khoáy người vợ trước. Cô vợ nổi sung mắng chửi lại anh ta. Hai người ầm ĩ với nhau suốt cả ngày, đồ đạc thì đập phá lung tung hết cả. Nhà cô ngay sát vách cũng sắp bị bọn họ làm ồn đến phát điên lên rồi ~"

Iris thuật lại đúng những gì được nghe. Shinichi nghi ngờ, đặt câu hỏi:
"Vậy nguyên do vì sao bọn họ lại cãi nhau như vậy, cô có biết không?"

Iris đặt câu hỏi cho người phụ nữ rồi nhận được câu trả lời như sau:
"Sự việc cũng mới xảy ra 1 năm gần đây thôi. Linda và Jack cũng thuộc dạng khá giả trong vùng nhưng chỉ có duy nhất một đứa con trai. Bao nhiêu tiền của cũng dồn cho thằng bé học hành nên người. Đến ngưỡng cửa 18, thằng bé nghe lời dụ dỗ của ông thị trưởng, cùng một nhóm bạn sang Ba Lan du học. Bố mẹ nó cũng dành dụm được khoản tiền cho cậu con trai, một lòng mong muốn thằng bé sẽ học hành đến nơi đến chốn. Ai ngờ, nhóm bạn học kia hầu như toàn những kẻ đểu cáng, lừa tiền của thằng bé kia, hại nó phải ở lại Ba Lan làm công ăn lương, sống qua ngày tạm tháng, chờ để dành được đủ tiền thì mới có thể quay trở lại quê hương. Đó là những gì Linda và Jack kể lại cho hàng xóm chúng tôi nghe!" - Giọng người phụ nữ đượm buồn khi nhắc lại câu chuyện này.

"Nhưng cậu nhóc đó có thể đến đại sứ quán nhờ giúp đỡ cơ mà? Hơn nữa, nếu bố mẹ nó biết tin, chẳng phải họ sẽ là người đầu tiên bay sang Ba Lan đón con trai của họ sao?" - Iris thắc mắc.

"Haizzz, cái này là tôi nghe người ta đồn thôi chứ cha mẹ thằng bé kia không hé răng nửa lời. Nghe nói... thằng bé kia đi theo nhóm bạn, dính vào ổ nghiện ma túy, bị tạm giam bên đó, phải ở tù làm lao động công ích. Ông bố bà mẹ bên kia tuy xót con nhưng bề ngoài vẫn phải dựng chuyện như vậy, che mắt bàn dân thiên hạ. Nếu không, với khả năng tài chính của hai vợ chồng, cho dù có tán gia bại sản, hai người họ cũng không để đứa con của họ phải chịu ấm ức nơi xứ người đâu!"

Người phụ nữ hạ giọng, thần bí kể lại đầu đuôi câu chuyện bát quái của những bà hàng xóm rảnh rỗi.

Iris nhíu mày suy nghĩ một chút rồi thuật lại đoạn đối thoại cho 3 người còn lại nghe:
"Hai vợ chồng nhà bên kia sống độc thân, chưa có đứa con nào cả. Người vợ nhẹ dạ cả tin, đầu tư vào một hạng mục làm ăn của đôi vợ chồng giàu có kia, rốt cuộc mất sạch tiền vốn. Người chồng tức vợ vì làm mất tiền, lại không sinh được con cho anh ta nên suốt ngày hục hặc với nhau. Motip quen thuộc cũ rích nhỉ?"

Nhìn gương mặt thản nhiên, không chút nao núng của Iris, ba người ngay lập tức tin tưởng lời nói của cô. Họ nán lại thêm một chút rồi nhanh chóng đi đến nhà của nghi phạm thứ hai - Jon và Mia.

Bốn người dừng lại trước cửa căn hộ bên cạnh để dò hỏi tin tức. Chào đón họ lần này là một ông cụ đã lớn tuổi, không con không cháu nên sống một mình trong căn nhà được địa phương cấp cho.

"Ờm, để ta nghĩ lại xem nào" - Ông cụ liu diu mắt, nhớ lại ký ức của mình - "Thực ra thì Mia là người vô cùng nhân hậu. Biết ta sống một mình lẻ loi, Mia ngày nào cũng sai đứa con gái sang trò chuyện với ta cho vui. Đến bữa thì chia bớt đồ ăn nó làm cho ta. Đồ ăn Mia làm ngon lắm, hầu như toàn là món ăn đặc trưng của Ba Lan - một mùi vị không lẫn vào đâu được. Tuần trước cũng vậy. Cứ vào khoảng thời gian ấy, ngồi trong nhà ta cũng có thể ngửi thấy mùi thơm từ món súp Zurek, đĩa bắp cải cuộn thịt Golabki - những món sở trường của Mia. Cũng có ngày nó sẽ làm bánh gừng Torun hoặc làm pho mai sữa cừu hun khói. Ôi, cái mùi thơm đấy! Nhớ đến thôi cũng đủ để khiến cái bụng ta cồn cào lên rồi! Mà kỳ lạ thay, chỉ có mình con bé Mia mới làm đúng mùi vị đó, không ai có thể làm được ngoài Mia cả!"

"Vậy còn người chồng của cô ấy, Jon, anh ta có ở nhà không thưa ông?" - Iris tiếp tục đặt câu hỏi.

"Ta nghĩ Jon đã bị ốm tuần vừa rồi. Mọi ngày, khi Mia đứng bếp, cậu chàng Jon kia sẽ ngâm nga mấy câu hát, tiếng hát vang vọng sang cả nhà ta cơ mà. Vậy mà tuần trước, ta độc chỉ nghe thấy tiếng ho sù sụ của cậu ta. Khi Mia sang đưa đồ ăn cho ta, con bé cũng nói chồng nó đang bị ốm, nó phải về nhà để chăm sóc chồng ngay nên không ở lại trò chuyện với ta được..." - Ông cụ trầm ngâm nhớ lại.

"Vậy còn đứa con gái mà ông cụ kể, giờ cô bé đang ở đâu vậy?" - Iris truy hỏi đến cùng.

"Aizzz, nhắc đến cô bé con đó là ta lại đau lòng. Ba năm về trước, con bé mới trong độ tuổi xuân sắc xinh đẹp thì đột nhiên rời nhà, bỏ trốn cùng thằng bạn trai của nó. Khổ một nỗi, bạn trai con bé lại chính là con trai của cặp vợ chồng giàu có đã mất kia. Bố mẹ hai bên đều không đồng ý cho hai đứa con qua lại với nhau. Sau, hai đứa nó bị ép quá nên tự ý bỏ nhà ra đi. Nghe nói hai đứa giờ đang tự lập trên thủ đô, cũng có việc làm ổn định rồi, chờ khi nào bố mẹ nguôi giận thì mới trở về. Nào ngờ bây giờ..."

Iris im lặng một chút, sắp xếp trật tự lời nói của mình rồi phiên dịch lại cho 3 người nghe, rằng:
"Jon và Mia có một đứa con gái. Cô gái này lại hẹn hò với con trai của cặp vợ chồng giàu có kia. Hai gia đình vốn không chấp nhận cho hai đứa ở bên nhau nên đôi trẻ xảy ra tranh chấp. Con gái của họ bị cậu con trai kia đẩy ngã xuống chân núi, tử vong ngay tại chỗ. Nhưng để bảo vệ con trai, hai người họ đã cố tình giấu giếm, che đậy tội ác của thằng bé. Jon và Mia vì không có đủ điều kiện tài chính để cạnh tranh với họ nên đành chịu thua kiện. Nhưng chắc trong lòng họ vẫn luôn ôm hận cặp vợ chồng kia phải biết!"

Ba người im lặng lắng nghe, từ chối cho ý kiến. Sau khi chào tạm biệt ông cụ, họ lại lên đường đến nhà nghi phạm cuối cùng: John - Emily.

Ngôi nhà của nghi phạm này ở gần trung tâm hơn hẳn so với hai người còn lại. Shinichi gõ cửa một nhà hàng xóm gần đó, tiếp tục quy trình điều tra quen thuộc của mình.

Người mở cửa lần này là một người đàn ông đứng tuổi, gương mặt nghiêm nghị, quắc thước, ánh mắt dò hỏi nhìn người đứng trước mặt:
"Các người là ai?"

Iris vô cùng niềm nở, giới thiệu thân phận "người nhà ông thị trưởng" vô cùng tự nhiên, ngỏ ý muốn hỏi chuyện liên quan đến nghi phạm nhà bên.

Ánh mắt sắc lạnh của người đàn ông quét sang nhà kế bên, lùi lại một bước mời bốn người vào nhà.

"Cô muốn hỏi chuyện gì?" - Chất giọng trầm đục, ồm ồm của người đàn ông vang lên trong căn nhà vắng lặng.

"Ngày xảy ra vụ án, không biết ông có ở nhà không? Ông có thấy người hàng xóm bên cạnh đang làm gì hay có điều kỳ lạ gì hay không?" - Iris đặt đúng câu hỏi mà Shinichi yêu cầu.

"Thời gian gây án đó tôi có nhà với vợ tôi. Qua tấm kính nhà bên, tôi thấy rõ ràng bóng dáng hai vợ chồng đang tập nhảy một điệu Valse nhẹ nhàng. Điều kỳ lạ mà tôi để ý, có lẽ đó chính là việc hai vợ chồng vẫn luôn nhảy ở một chỗ. Tôi có quay đi một vài phút nhưng khi hướng mắt sang bên kia thì vẫn thấy họ nhảy tại một điểm cố định đó. Liên tiếp suốt mấy ngày trời, tôi nghĩ đó là sở thích của họ rồi, phải không?" - Người đàn ông nhớ lại tình tiết câu chuyện.

"Vậy, John và Emily có thù oán gì với ai không?" - Iris tiếp tục.

"Có đấy, thù hận sâu đậm là đằng khác. Đứa con trai quý hóa duy nhất của họ bị vu oan trộm cắp. Tuy biết đứa con vô tội nhưng hai vợ chồng vẫn phải ngậm đắng nuốt cay, bỏ ra một số tiền lớn để xóa án đen của con. Thằng nhóc kia tuy trắng án nhưng vẫn chịu sự đàm tiếu của người dân quanh đây, mất hết mặt mũi nên dọn đến thành phố khác sinh sống. John và Emily vẫn luôn ghi hận tay cảnh sát và thẩm phán đã vu oan cho con trai họ mà!" - Người đàn ông thản nhiên kể lại mọi việc.

Ấy vậy mà khi qua lời phiên dịch của Iris, mọi việc lại trở thành:
"Ngày diễn ra vụ án, John và Emily thực sự có ở nhà. Bóng dáng hai vợ chồng qua tấm gương trông rất thật, có vẻ không phải là giả. Họ và cặp vợ chồng đã mất kia là đối thủ trên thương trường, đã từng không dưới 10 lần nẫng tay trên của họ. Có lẽ cũng từ đây John và Emily ghi hận với họ, ngoài ra, không còn vấn đề nào khác cả!"

Bọn họ nói lời chào tạm biệt với người đàn ông rồi rời đi trong câm lặng.

.......

Chỉ riêng Iris, cô nàng nở nụ cười thầm trong lòng.

"Kudo Shinichi, để xem vụ án lần này cậu sẽ giải quyết thế nào đây..."
 
Chương 12: Không thể tin

Mải điều tra những nghi phạm, loáng cái đã hơn 7h tối, bụng ai nấy đều đói meo cả rồi.

"Chúng ta đi ăn bữa tối trước chứ? Vụ án bế tắc nhưng không được để cái bụng bế tắc đâu nhé ~" - Akiko bông đùa, làm dịu bầu không khí căng thẳng.

"Akiko nói đúng đó, chúng ta cứ đi ăn trước đã, biết đâu sau khi ăn uống no say, đầu óc minh mẫn, sẽ nghĩ ra cách giải quyết vụ án, có phải không?" - Iris hùa theo.

Nhìn thời gian cũng không còn sớm, lại thấy vẻ mệt mỏi của hai bóng hồng trước mặt, Shinichi và Hakuba gật đầu đồng ý, cùng nhau đến một quán ăn gần đó giải quyết bữa tối.

Lúc bấy giờ, họ mới có thời gian để ngắm nhìn thành phố xinh đẹp này. Giờ đang trong tháng 1, giữa tiết trời mùa đông lạnh giá, Kiruna ngập tràn trong màn tuyết trắng kỳ ảo, tựa như Bà Chúa Tuyết ngồi trên chiếc xe ngựa bay ngang qua bầu trời, thả một lớp áo choàng trắng tinh xuống thành phố!

Từng mái nhà, từng con đường, từng ngọn cây, tất cả đều bao phủ một màu trắng xóa. Nhiệt độ hôm nay xuống khá thấp -10°C, nhưng điều đó chẳng thể nào ngăn cản những bước chân của du khách thập phương đến thăm quan thủ phủ của Bà Chúa Tuyết.

Những hoạt động vui chơi, những tour du lịch kỳ thú, niềm hân hoan, háo hức, mong chờ hiện trên gương mặt của những người đến thăm quan nơi đây. Bốn người bọn họ bất giác bị cuốn theo không khí tươi vui như mở hội của một nhóm du khách gần đó.

"Nhìn bức ảnh tớ vừa mới chụp nè! Lúc đó tớ đang lạc đoàn, trong lúc loay hoay định vị la bàn, con nai sừng tấm này bất ngờ xuất hiện! Cậu phải hiểu, trong khung cảnh thần tiên đó, gặp được con nai sừng tấm quý hiếm này là một điều quý giá đến nhường nào. May là tớ đã kịp lấy máy ảnh chụp một tấm hình bằng chứng. Sao hả, khung cảnh tuyệt vời chứ?" - Một anh chàng khoe mẽ thành tích của mình.

"Sao bằng đoạn video này được! Lúc đó bất chợt có cơn mưa tuyết trong rừng, tớ đã phải quay lại khoảnh khắc tuyệt vời này! Nhìn xem, bông tuyết nhẹ rơi xuống, thật êm dịu, thật ngọt ngào làm sao! Trong màn sương mờ tuyết trắng đó, dường như bản thân mình cũng như bông tuyết kia vậy, tâm trạng thư thái, dễ chịu hẳn ra!" - Một người khác cảm thán.

Vốn không có kỷ niệm đẹp nào liên quan tới tuyết nhưng khi nghe những lời này, Shinichi vẫn âm thầm cảm khái món quà mà thiên nhiên ban tặng cho nơi này.

Không thể phủ nhận Kiruna đã được ông trời ưu ái bằng một sứ xở tuyết trắng đầy huyền ảo, thơ mộng! Những ngôi nhà gỗ với kiến trúc độc đáo của tộc người Sami nằm liền kề nhau. Tô điểm cho mái nhà nâu đỏ chính là một lớp tuyết dày thật dày, vừa lạnh lẽo vừa ấm áp, một cảm giác thật khó diễn tả thành lời!

Khung cảnh nơi đây gợi nhớ đến một bài thơ của Theodor Fontane - một nhà thơ Đức nổi tiếng:
"Tất cả lặng im! Những ngôi nhà nhỏ trong làng
trông như những nấm mồ
bị tuyết bao phủ
ở giữa một nghĩa địa mênh mông

Tất cả lặng im! Tôi không hề nghe thấy
khi cả đêm con tim tôi
nhỏ những giọt nước mắt nóng hổi
xuống sự tráng lệ giá lạnh của mùa đông."

Shinichi lầm bầm câu thơ đã thuộc lòng từ lâu. Nếu không phải tuyết và cô mang lại cho Shinichi nhiều ký ức buồn, cậu chàng chắc chắn sẽ rất thích thú tận hưởng khung cảnh thần tiên ngay trước mắt mình như thế này.

Tạm gác những chuyện không vui qua một bên, bốn người bọn họ chọn một nhà hàng khá nổi tiếng ở Kiruna, gọi những món ăn đặc trưng của Thụy Điển, cùng nhau tận hưởng giờ phút êm đềm.

"Này, tôi nghe nói con trai đôi vợ chồng giàu có kia đã về đến thành phố Kiruna, đang làm lễ mai táng cho bố mẹ nó. Thấy thằng nhóc kia nói vợ nó đang mang thai hơn 8 tháng rồi nên không thể về cùng!"

Rất may là những người buôn chuyện đang nói bằng tiếng Thụy Điển, nếu không...

"Shinichi này, cậu nghĩ vụ án này như thế nào?" - Hakuba vừa nhâm nhi bữa ăn, vừa hỏi chuyện cậu bạn mình.

"Tạm thời tớ đang đặt nghi vấn ở cặp vợ chồng thứ hai - Jon và Mia, nghe có vẻ họ là người có động cơ gây án nhất..." - Shinichi cân nhắc.

"Tớ cũng nghĩ giống cậu vậy!" - Hakuba gật gù - "Động cơ gây án của họ chính là trả thù cho đứa con gái đã mất. Mối thâm thù đại hận như vậy, sao có thể nuốt trôi được chứ?"

"Ừm, công nhận mục đích gây án của họ là rõ ràng nhất, nhưng họ cũng là người đau khổ nhất trong câu chuyện này!" - Akiko hơi buồn khi nhớ lại cặp vợ chồng kia.

Ai cũng bất đắc dĩ thở dài một tiếng, thầm cảm thán tình yêu thương vô bờ bến mà cặp vợ chồng kia dành cho cô con gái đã mất của mình.

Chỉ có Iris. Cô nàng che giấu nụ cười ác quỷ trong lòng, ánh mắt lướt nhìn hai tay thám tử ngu ngốc đã bị cô ta dắt mũi từ nãy đến giờ.

"Thế này mà đòi đấu với Black World ư?"

............

"Nhưng nếu nói đến động cơ, cậu chàng mới về từ Ba Lan cũng có nhiều lý do để ra tay hạ sát 5 nạn nhân, đúng chứ?" - Shinichi rõ ràng đã có chút phân vân - "Dù sao chúng ta cũng chưa biết bằng chứng ngoại phạm của anh ta là gì, đang ở đâu, đã làm những gì khi về đến Thụy Điển? Có lẽ ngày mai chúng ta nên bắt đầu điều tra về người này!"

Shinichi gợi ý một hướng suy luận hoàn toàn khác. Ba người còn lại từ chối cho ý kiến, im lặng tiếp tục bữa ăn.

Một ngày dài rong ruổi suốt mọi nẻo đường từ thủ đô đến tận cực Bắc Thụy Điển, ai nấy đều mệt mỏi rã rời, mau mau chóng chóng trở về nhà trọ Kevin đặt trước cho bọn họ.

Nơi họ nghỉ ngơi đêm nay giống một homestay hơn là nhà trọ thông thường. Vẫn là căn nhà gỗ đặc trưng của Kiruna, bên trong có một gian phòng khách ấm cúng, có một khu vực bếp ăn và phòng tắm sạch sẽ.

Tầng hai có hai phòng ngủ và một khu vực ban công. Mỗi phòng có hai gi.ường lớn, phòng vệ sinh riêng biệt. Hakuba và Shinichi chung một phòng còn hai cô gái kia dùng một phòng riêng.

Vì có mỗi một phòng tắm dưới tầng 1 nên Shinichi và Hakuba nhường Iris và Akiko sử dụng trước. Hai cô gái đã tắm xong từ lâu, giờ Shinichi đang ngồi chờ đến lượt mình trong phòng khách.

Cậu chàng đọc lại chi tiết vụ án, đăm chiêu suy nghĩ về những đầu mối mình thu thập được ngày hôm nay. Mặc dù tình tiết đã sáng tỏ nhưng Shinichi vẫn cảm thấy có điều gì đó vướng mắc.

"Rốt cuộc nó là cái gì đây?" - Shinichi vò đầu bứt tai, lầm bầm trong cổ họng.

"Sao vậy? Vẫn suy nghĩ về vụ án sao?" - Iris từ trên lầu đi xuống, hứng thú nhìn Shinichi.

Shinichi có vẻ hơi ngạc nhiên:
"Tưởng cậu đi ngủ rồi cơ mà. Sao lại...?"

"À, tôi để quên điện thoại dưới này!" - Cô nàng đi đến mặt bàn bếp, lấy chiếc điện thoại rồi tiến đến gần chỗ Shinichi, dò hỏi - "Có phát hiện gì mới ư?"

"Không, tớ chỉ đang suy nghĩ thêm về động cơ gây án của cặp vợ chồng kia thôi. Nhưng có lẽ đúng như tớ nói, chắc ngày mai phải điều tra thêm về người mới về từ Ba Lan kia, may ra mới biết thêm được điều gì!" - Shinichi hào phóng chia sẻ dự định của mình.

Ánh mắt thâm thúy của Iris liếc nhìn vẻ mặt của Shinichi, tựa hồ như muốn nhìn thấu tâm tư thật của cậu ta.

"Sự thật, nó thật đẹp và cũng thật đáng sợ! Nhưng khi ta chấp nhận đối diện với sự thật cũng có nghĩa là ta đã buông bỏ nó!" - Iris như có như không, thốt ra một lời cảm thán.

Shinichi không nói một lời, lặng yên nghe cô ta tâm sự. Iris ngồi bó gối, ánh mắt xa xăm nghĩ về chuyện quá khứ:
"Tôi đã từng sống rất hạnh phúc với ba mẹ ở Đan Mạch - một đất nước hiền hòa và xinh đẹp. Tôi cũng từng trải qua một tuổi thơ đầy vui vẻ, hạnh phúc bên họ, cho đến một ngày..."

Giọng cô hơi trầm xuống, tia vui sướng trong mắt cũng biến mất:
"Cho đến ngày mẹ rời khỏi cuộc sống của tôi. Bác sĩ chẩn đoán mẹ mắc căn bệnh ung thư giai đoạn cuối. Ba tháng sau ngày nhận được tin từ bác sĩ, mẹ tôi đã ra đi mãi mãi. Lúc đó tôi mới 16, cái tuổi niên thiếu bồng bột, suy nghĩ đầy cảm tính, tôi đã lựa chọn rời bỏ gia đình, rời bỏ quê hương Đan Mạch thân yêu để sang Anh tự lập. Tôi sợ mình nhìn khung cảnh xưa cũ sẽ lại nhớ mẹ, sẽ lại dằn vặt vì cái chết của mẹ, cảm thấy hối hận khi không báo đáp được cho mẹ nhiều hơn..."

Iris nghiêng nghiêng đầu, khóe mắt ngân ngấn nước:
"Đó cũng là lúc tôi quyết định theo học ngành dược học. Tôi không muốn làm bác sĩ vì bác sĩ còn phải bó tay với căn bệnh hiểm nghèo của mẹ, làm sao có thể cứu rỗi nhân loại? Tôi muốn nghiên cứu thuốc, muốn trị tận gốc căn bệnh nguy hiểm đó để không còn ai phải đau khổ thêm nữa..."

Shinichi nhìn cô gái với vẻ ngoài mạnh mẽ trước mặt, thầm nghĩ trong lòng: đã là con người thì ai cũng có lúc phải yếu mềm, cũng có lúc phải rơi lệ, cũng có lúc phải gục ngã. Nhưng...

"Nhưng làm sao cậu có thể vượt qua nỗi sợ hãi trong lòng?" - Shinichi không biết đang hỏi Iris hay đang tự hỏi chính mình nữa.

"Đối mặt với nó..." - Iris nhìn thẳng vào Shinichi - "Tôi đã quay lại Đan Mạch, đối mặt với những ký ức, những khung cảnh quen thuộc trước kia. Hơn nữa, tôi còn bố - người đặc biệt quan trọng trong trái tim tôi. Giờ ông chỉ còn mình đứa con gái là tôi, tôi cũng chỉ còn ông là người thân duy nhất, làm sao tôi có thể rời bỏ ông ấy được? Khi đã tìm được lý do không thể rời xa, cậu sẽ tự biết mình phải làm gì thôi!"

Iris kín đáo liếc nhìn cảm xúc trên gương mặt cậu thám tử. Shinichi đang nhíu mày suy nghĩ, nội tâm dằn vặt, ánh mắt thể hiện rõ sự đắn đo, lưỡng lự. Iris biết, mình đã thành công...

"Thôi, cậu đi tắm rồi ngủ đi nhé! Tôi lên phòng trước đây. Chúc ngủ ngon!" - Iris đứng lên, không quên cầm điện thoại rồi rời đi.

Lên đầu cầu thang, sau khi đã khuất khỏi tầm mắt của Shinichi, Iris gạt dòng nước mắt giả tạo, bấm một dãy số điện thoại, mỉa mai chế giễu:

"Uhmmm, thật chẳng thú vị gì hết..."

-----------------------------------------------------------

Iris rời đi, để lại mình Shinichi với bao nỗi niềm tâm sự.

Đối mặt với nỗi sợ ư? Shinichi nở nụ cười bất đắc dĩ. Chẳng phải ngay giờ phút giao thừa đầu năm, nỗi sợ hãi trong lòng anh đã có câu trả lời rồi sao? Anh còn mong chờ điều gì cơ chứ?

Shinichi lấy tay ôm trán, nhớ lại ký ức không mấy tốt đẹp ngày hôm ấy. Không thể phủ nhận những việc xảy ra đêm giao thừa đã để lại một dư chấn tâm lý mạnh mẽ trong lòng anh. Không hẳn là tuyệt vọng mà giống một nỗi sợ hãi thì đúng hơn.

Nếu là tuyệt vọng thì anh cũng không cần lựa chọn thời gian học ngắn hơn để sớm quay trở về bên cô. Phải, là sợ hãi. Một nỗi sợ khi gặp lại lần nữa, cô vẫn sẽ tuyệt tình với mình như thế.

Nhưng cũng giống như sương mù nước Anh, cái cảm giác mơ hồ, khó tả thành lời cứ bao bọc xung quanh tâm trí cậu chàng, chẳng thể diễn tả thành lời.

Đầu mối duy nhất để đến gần Shiho cũng chỉ có "bố mẹ" cô ấy. Không lẽ mình phải bắt đầu bằng cách truy tìm dấu vết hai người họ sao?

Trong lúc đang vẩn vơ suy nghĩ, Hakuba từ phòng tắm bước ra. Shinichi trêu đùa cậu bạn:
"Trời ạ, tớ tưởng cậu ngủ luôn trong phòng tắm rồi ấy chứ! Biết tớ ngồi chờ cậu đã gần 1 tiếng rồi không? Tớ còn kịp suy nghĩ hướng đi mới cho vụ án rồi đấy ~"

Hakuba có hơi lúng túng, một tay lau khô tóc, biện minh:
"Aizz, xin lỗi nha, tại tớ mệt quá nên đã thật sự ngủ quên trong đấy..."

"Đến chịu với cậu luôn đấy ~" - Shinichi cũng hết cách nhìn anh bạn ngớ ngẩn bên cạnh rồi bước vào trong.

Tay lau khô tóc của Hakuba dừng lại. Bàn tay nắm chặt chiếc điện thoại sau lưng khẽ thả lỏng.

Hakuba bước ra phòng khách, cẩn thận nhìn lên trên lầu, bàn tay nhấn số điện thoại quen thuộc, tựa như đã in sâu trong tiềm thức.

"Ừm, tiếp theo chúng ta làm gì đây?"

........

Iris đã di chuyển ra ban công, thỏa mãn hít một ngụm khí trời lành lạnh.

"Bước tiếp theo là gì vậy?"

.......

Trong căn phòng ấm áp, Akiko nằm ườn trên chiếc gi.ường êm ái, ánh mắt liu diu buồn ngủ nhưng vẫn không quên hỏi chuyện người đang nghe máy.

"Sau đó, chúng ta nên làm thế nào bây giờ?"

.......

Một đêm bão tuyết thật lớn. Có những người chẳng thể nào ngủ yên với những toan tính trong lòng...

------------------------------------------------------------

Chưa đến 7h sáng, Shinichi đã thức giấc. Mở rèm cửa, phóng tầm mắt ra ngoài là một màu trắng tinh khôi, sạch sẽ. Cơn bão tuyết đêm qua đã đắp thêm một lớp áo choàng dày thật dày cho thành phố Kiruna.

Shinichi xuống bếp, nấu đơn giản một nồi súp và nướng bánh mì cho cả nhóm. Ba người còn lại rất nhanh đã xuống tầng, giải quyết nhanh gọn bữa sáng rồi bắt đầu cuộc hành trình điều tra nghi phạm ngày hôm nay.

Theo địa chỉ mà cảnh sát địa phương ghi nhận, ông lão kia tên William, 72 tuổi, hiện đang sống ở trại dưỡng lão ngay trung tâm thành phố.

Còn cậu trai trẻ mới về từ Ba Lan tên Eric, 31 tuổi, hiện đang sống ở căn hộ của ba mẹ cậu ngày xưa.

Xét đến việc không thể moi thêm thông tin gì từ ông lão kia, bốn người chuyển hướng đến căn hộ của Eric, bắt đầu điều tra.

Đến trước địa chỉ được ghi trong báo cáo, bốn người ngơ ngác nhìn nhau, thật không biết nên làm gì tiếp theo. Bởi nhìn từ ngoài vào, căn hộ tối om, trông không giống có bóng người sinh sống.

Đúng lúc này, cánh cửa ngôi nhà đối diện có người mở ra. Đó là một người phụ nữ đang khệ nệ xách túi rác đi đổ.

Shinichi gật đầu với Iris. Cô nàng cười tươi như hoa, vẫy tay chào hỏi người phụ nữ bên kia đường.

"Chào buổi sáng, thưa cô! Không biết tụi cháu có thể sang hỏi cô một số chuyện không ạ?"

Có lẽ thấy 4 người bọn họ khá lạ mặt, đoán rằng đây là du khách đang lạc đường, người phụ nữ niềm nở chạy hẳn sang bên này, ân cần hỏi han bằng phương ngữ tiếng Anh đặc biệt:
"Sáng ra đã khởi hành đi trekking rồi sao? Muốn cô chỉ đường đến làng Abiko không?"

Trekking là hoạt động đi bộ xuyên rừng nổi tiếng không chỉ ở Kiruna mà còn nổi danh trên khắp Thụy Điển. Người dân thành phố Kiruna tất nhiên rất chào đón và nhiệt tình với du khách tham gia cuộc hành trình đầy lý thú này!

Thấy người phụ nữ này có thể nói được ngôn ngữ chung của thế giới, Shinichi vui vẻ đáp lời:
"Không ạ. Chúng cháu chỉ muốn hỏi thăm một chút về chủ nhân của căn nhà này thôi. Nghe nói Eric vừa mới về 1 tháng trước đúng không ạ? Giờ anh ta đâu rồi ạ?"

Người phụ nữ hoảng sợ, ánh mắt láo liên nhìn căn nhà âm u đen tối trước mặt, kéo 4 người bọn họ ra một góc xa xa, thì thầm:
"Eric, aizzz, thằng bé ấy đã khác xưa rồi! Nó khác biệt nhiều đến nỗi cô còn cảm thấy kinh sợ với ý nghĩ tàn bạo của nó..."

Người phụ nữ nhớ lại chuyện xảy ra cách đây 1 tháng trước:
"Đó là ngày đầu tiên thằng bé về lại nhà sau hơn 15 năm xa xứ. Tối muộn ngày hôm đó, con chó nhà tôi xổng chuồng, chạy mất tiêu đi đâu. Sợ nó chết lạnh ở bên ngoài, tôi định nhờ mấy ông bà hàng xóm nhìn xem nó có đi lạc vào sân nhà của mình không, nếu được thì phụ giúp tôi tìm nó. Nhưng khi đến trước cửa nhà của Eric, chưa cả kịp gõ cửa gọi tên, tôi đã nghe thấy tiếng lầm bầm của cậu ấy: "Tôi sẽ giết! Tôi sẽ giết chết các người! Tôi sẽ giết sạch các người để trả thù cho bố mẹ tôi!!!". Qua cửa sổ kính, tôi thấy... Eric đang điên cuồng lấy dao chém nát bức ảnh 5 nạn nhân đã chết! Tôi sợ quá, liền rời khỏi, không dám nhờ cậu ta giúp nữa!"

Người phụ nữ run bần bật khi nhớ lại đoạn ký ức kinh khủng đó.

Shinichi tiếp tục gợi lại câu chuyện:
"Vậy những ngày xảy ra án mạng, anh ta có ở nhà không? Cô có để ý Eric làm gì hay có hành động bất thường gì dạo gần đây không?"

"Không, 5 ngày xảy ra vụ án, Eric không có ở nhà. Tối hôm qua có thấy cậu ấy tạt qua nhà lấy một túi sách màu đen rồi lại vội vàng đi đâu mất. Giờ tôi không biết cậu ta đang ở đâu cả..."

Họ cảm ơn người phụ nữ nhiệt tình rồi quay trở lại con đường cũ về sở cảnh sát.

Chưa đến nửa đoạn đường, Hakuba nhận được tin nhắn từ Kevin:
"Mau đến sở cảnh sát! Cậu trai trẻ vừa về từ Ba Lan và ông cụ ở trại dưỡng lão đã thú nhận tội ác!"
 
Chương 13: Sự thật?

Shinichi không tin vào mắt mình, đọc lại dòng tin nhắn một lần nữa thật rõ ràng. Làm sao hung thủ lại thành hai người đó được?

Bốn người bán tín bán nghi nhìn nhau rồi quyết định về sở cảnh sát càng nhanh càng tốt.

Vừa bước chân vào sở cảnh sát, cậu cảnh sát trẻ tuổi báo tin ngày hôm qua nhìn thấy nhóm Shinichi, vui mừng thông báo:
"Aaa, là các cậu sao? Tổ trưởng vừa mới báo vụ thảm án Bà Chúa Tuyết đã tìm ra được hung thủ. Giờ họ đang chuẩn bị thẩm vấn, tôi dẫn mọi người đi xem!"

Anh chàng có vẻ rất hào hứng, phấn khởi khi vụ án đã tìm ra được kẻ thủ ác. Riêng Shinichi vẫn cảm thấy vụ này có quá nhiều điểm bất hợp lý nhưng cụ thể là ở đâu thì anh vẫn chưa biết.

Lúc 4 người đến nơi, phiên thẩm vấn đã được bắt đầu vài phút trước. Họ nhanh chóng di chuyển sang phòng quan sát ngay bên cạnh, lắng nghe thật kỹ lời khai của Eric. Ông lão William đã được đưa sang phòng thẩm vấn khác để tránh trường hợp mớm lời khai cho nhau.

"Vậy là anh đã thừa nhận tội danh của mình? Anh có thể kể lại chi tiết từ đầu đến cuối, từ lúc lên kế hoạch giết người, đến khi hành động rồi việc xử lý nạn nhân cho chúng tôi nghe không?" - Đích thân Kevin thẩm vấn anh ta.

"Ông nghĩ một thằng nhóc rời xa quê hương hơn 15 năm trời có thể lập nên kế hoạch giết người hoàn hảo như vậy ư? Tôi không phải người lên kế hoạch, là ông lão William đã bí mật liên hệ với tôi, mong tôi có thể giúp ông ta thực thi công lý!

Ông lão kia biết người phụ nữ giàu có thường xuyên đi trekking cùng bạn bè vào buổi sáng cuối tuần, lúc đó chỉ có mình ông chồng ở nhà. Tôi lợi dụng sơ hở đó, lẻn vào nhà cặp vợ chồng kia, một nhát giết chết người đàn ông đang mơ màng ngủ! William cũng nói cho tôi biết người vợ kia sẽ sớm quay trở về nhà, không đi đâu nữa. Tôi đã ẩn nhẫn chờ đợi suốt quãng thời gian sau đó. Giây phút bà ta bước vào phòng bếp, tôi lao ra, giết chết người phụ nữ rắn rết kia...

Ngày hôm sau, William bày kế dụ dỗ tên cảnh sát kia đến nhà riêng của cô bồ nhí. Tôi đột nhập vào nhà cô ta, đánh ngất cô bồ nhí rồi lấy điện thoại nhắn tin cho tên cảnh sát kia đến nhà chung của hai người. Đêm muộn hôm đó, hắn ta giấu vợ, lẻn đến nơi tôi đang ẩn nấp và sau đó là cái kết hắn ta đáng phải nhận...

Ngày kế tiếp, tôi biết tay thẩm phán sẽ lái xe sang thành phố bên cạnh, đi công tác mấy ngày. William còn đặc biệt dặn dò tôi hãy theo dõi tay thẩm phán này thường xuyên bởi hắn ta là kẻ thông minh nhất cũng là người có tính cảnh giác cao nhất. Tôi túc trực trong chiếc xe đi thuê, kiên nhẫn chờ đợi trước cổng nhà hắn ta suốt từ 10h đêm. Đến 2h sáng, hắn ta lén lút ra khỏi nhà. Chờ hắn ta đi được một đoạn, tôi mới âm thầm đuổi theo. Đến khúc cua trên núi, tôi ép sát xe mình vào xe hắn, buộc hắn phải dừng lại. Hắn ta sợ hãi và có ý định trốn chạy nhưng tôi đã bắt hắn lại, giải quyết tên thứ tư...

Giờ chỉ còn lại ông thị trưởng. William nói tay thị trưởng là một lão cáo già nhưng mỗi khi hắn ta sợ hãi, hắn ta sẽ bí mật đi xuống căn hầm ngầm trong nhà. Nghe nói dưới hầm ngầm tàng trữ ma túy, hắn ta muốn xoa dịu bản thân bằng thứ chất độc đó nhưng hắn ta không thể nào ngờ rằng, tôi mới là chất độc trí mạng của hắn. Tôi làm đúng như những gì William ghi chép được, thành công xuống dưới hầm, giết chết hắn ta...

Ngoài việc giết chết 5 kẻ kia, William còn đặc biệt yêu cầu tôi để lại 5 tấm gương vỡ, ngụ ý muốn nói bọn chúng chính là những con quỷ độc ác đã mất tình người! Đây là báo ứng mà bọn họ phải gánh chịu và chúng tôi không hề hối hận về việc làm của mình!"

Eric hiên ngang, ánh mắt căm oán khi nhớ lại ký ức kia.

"Vậy còn ông tổ trưởng cũ... cậu có liên quan gì đến cái chết của ông ta không?" - Kevin tiếp tục truy xét.

"Không. Tôi hoàn toàn không biết chuyện gì xảy ra với ông ta cả. Ngay từ ban đầu ông ta cũng không nằm trong tầm ngắm của chúng tôi nên sống hay chết cũng chẳng quan trọng!"

Một lát sau, bản tự thú của William được đưa sang. Lời khai hai hung thủ là trùng khớp với nhau, không còn gì để bắt bẻ nữa!

Shinichi đăm chiêu nhìn bản tự thú, nhíu mày suy nghĩ một điều gì đó.

Hakuba có vẻ thoải mái hơn, sảng khoái chấp nhận kết cục này:
"Hai hung thủ cũng đã đối chứng với nhau, lời khai đều chính xác. Cách thức và động cơ gây án cũng hợp lý so với những gì ghi nhận tại hiện trường. Có lẽ chúng ta nên kết thúc ở đây thôi!"

Akiko và Iris nhìn hai người trước mặt, không nói một lời.

"Hai cậu nghĩ sao? Vụ án kết thúc như này có hợp lý không?" - Shinichi đặt câu hỏi cho hai cô gái.

Iris quay sang nhìn người đứng bên cạnh mình. Akiko hơi ấp úng một chút rồi kiên định đáp lại:
"Mình tin tưởng vào kết quả điều tra của cảnh sát!"

Như chỉ chờ đợi câu nói này, Iris cũng gật đầu, trả lời đầy chắc chắn:
"Tôi cũng vậy! Tôi tin vào năng lực làm việc của cảnh sát Kiruna!"

Ba người bạn đồng hành đều đã đưa ra suy nghĩ riêng của mình, Shinichi trông nhẹ nhõm hơn hẳn:
"Mình còn nghĩ là có vấn đề cơ... nhưng chắc do mình quá đa nghi rồi! Thật ra đáp án này cũng là một trong những phương án mình nghĩ tới. Chỉ không ngờ, hung thủ lại ra đầu thú sớm như vậy!"

Akiko rụt rè đưa ra ý kiến:
"Có thể là họ đã trả thù xong, cảm thấy không còn gì luyến tiếc nữa nên đi đầu thú ư?"

Shinichi nhìn Akiko rồi quay ra nhìn Eric đang ngẩn ngơ ngồi trong phòng thẩm vấn.

"Có lẽ vậy. Khi đã giải quyết nỗi hận trong lòng, khi chẳng còn điều gì luyến tiếc với thế giới này, kết cục tất yếu sẽ xảy ra mà thôi!" - Hakuba rút ra kết luận.

Iris khẽ chau đôi mày xinh đẹp, phản bác ý kiến cậu ta:
"Làm sao cậu có thể chắc chắn hắn ta không còn điều gì luyến tiếc nữa chứ? Phàm là con người, ai rồi cũng có yếu điểm, cũng có những góc khuất, những điều vấn vương riêng. Nếu con người chỉ tồn tại bằng lòng hận thù, vậy ngày tàn của thế giới sắp đến rồi!"

Shinichi lắng nghe tất cả, cơn sóng ngầm trong lòng lại được một phen xáo động dữ tợn.

Vụ án nhanh chóng được xử lý. Chiếc túi đen Eric mang theo mình chính là bằng chứng tố cáo tội ác của hắn ta - con dao dính máu 5 nạn nhân.

Kevin nhiệt thành đi tiễn 4 người bọn họ, miệng không ngừng cảm ơn sự giúp đỡ của Hakuba và Shinichi:
"Mặc dù hung thủ đã tự ra đầu thú nhưng tôi vẫn phải đặc biệt cảm ơn các cậu rất nhiều. Lặn lội từ Anh sang Stockholm rồi đến tận cực Bắc của Thụy Điển để giúp đỡ tôi giải quyết vụ án. Tấm chân tình này, tôi sẽ không bao giờ quên!"

Hakuba đại diện cả nhóm, đáp lại Kevin:
"Đã là đồng nghiệp của nhau, đừng khách sáo như thế! Thôi, chuyến bay sắp khởi hành rồi, chúng tôi đi đây!"

Bốn người nói lời chào tạm biệt với Kevin, chào tạm biệt xứ sở tuyết trắng Kiruna xinh đẹp!

Shinichi, Iris và Akiko bay về Stockholm để chuẩn bị cho việc học, còn Hakuba tiếp tục rong ruổi theo đuổi vụ án trên khắp Thụy Điển rộng lớn.

------------------------------------------------------------

Tại văn phòng đặc biệt của ông trùm.

Boss và Anna đang nhâm nhi thưởng trà thượng hạng, tận hưởng ván cờ đầy nhàn nhã.

"Tay gián điệp nhỏ gài bên Shinichi có vẻ phát huy tác dụng đấy nhỉ? Cháu có con mắt nhìn người rất khá đấy!" - Boss tán dương cô nàng.

"À! Người đó sao?" - Anna bất giác nở nụ cười - "Theo cháu từ lâu nên cũng biết hành xử sao cho hợp lý, phát huy được công dụng của mình!"

Anna nhớ tới vụ án ở thành phố Kiruna, nụ cười càng thêm sâu, ánh mắt tinh quái nhìn ông trùm trước mặt.

"Nhưng ta vẫn chưa hiểu mục đích của cháu lắm! Vì sao ban đầu lại dẫn dụ thằng nhóc Kudo Shinichi đến Anh làm gì?" - Ông trùm thắc mắc vấn đề này từ rất lâu rồi. Suốt 3 năm vừa rồi, cậu nhóc con kia chẳng đem lại lợi ích gì cho tổ chức, thậm chí còn gây phiền hà lớn hơn khi hắn ta cứ cố sống cố chết bám lấy "Shiho giả" kia mãi không buông. IQ có cao mà không có đất dụng võ nghiễm nhiên trở thành vô dụng trong mắt ông trùm mà thôi!

"Là để tách Shinichi và Shiho xa khỏi nhau thôi. Ông nghĩ mà xem, nếu cứ để Shinichi quanh quẩn gần con bé kia, thể nào nó cũng phát hiện ra thân thế thực sự của Akai Tsutomu. Mà một khi nó biết được đó là người thân của Akai Shuiichi, ông nghĩ nó sẽ để chúng ta dễ dàng ra tay sao?" - Anna nhếch môi cười - "Đó cũng là lý do vì sao cháu lại không muốn dùng Vermouth trong khoảng thời gian 3 năm vừa qua cho lắm. Thà cứ để thằng nhóc kia tìm kiếm một người không hề tồn tại còn hơn là để hắn ta phát hiện ra lai lịch của Elena và Tsutomu!"

Ông trùm càng nhíu mày, ra điều suy nghĩ:
"Vậy vì sao đêm giao thừa cháu vẫn giao việc cho Vermouth, vẫn cho Shinichi gặp mặt hai người họ? Rồi tại sao bây giờ lại dẫn dụ Shinichi theo dấu hai kẻ kia?"

"Đêm giao thừa đó là nhiệm vụ thử thách cho cô ta thôi, cháu nói rồi mà. Còn việc để Shinichi theo dấu Elena và Tsutomu đến tận Thụy Điển là nhờ kết quả điều tra của Gin hôm trước. Thay vì cố gắng săn đuổi con mồi khó xơi, chi bằng chúng ta tìm kiếm yếu điểm, khiến bọn họ phải tự quy phục sẽ tốt hơn nhiều! Và Shinichi sẽ là người giúp cháu điều tra thứ mà cháu hằng mong muốn!" - Anna thong thả nói ra dự định của mình.

"Lại nhắc đến yếu điểm, Vermouth có nói thêm điều gì sau 3 năm truy đuổi hai con chuột kia không?" - Anna liếc nhìn ông trùm. Ngoại trừ ông ta, Vermouth quyết không hé răng nửa lời về Miyano Elena và Akai Tsutomu.

"Cô ta nói không thu thập được tin tức gì đặc biệt. Suốt quãng thời gian theo dõi, cô ta chỉ thấy sự xuất hiện của hai người họ mà không hề thấy Miyano Atsushi đâu cả." - Boss nhấp ngụm trà, liu diu đôi mắt, hồi tưởng lại đoạn đối thoại với Vermouth.

Anna thở dài phiền não:
"Tưởng là moi được thêm thông tin gì từ chỗ cô ta, ví dụ như cách thức liên lạc giữa hai người bọn họ với Atsushi hoặc nơi trú ẩn của Atsushi. Đằng này..."

Anna di chuyển quân cờ, một tay chống trán, tia hàn quang lạnh lẽo hiện nơi đáy mắt:
"Cháu vẫn cảm thấy... Vermouth có gì đó giấu giếm chúng ta. Nếu không ra tay mạnh mẽ, chắc chúng ta sẽ không bao giờ biết bí mật này là gì!"

Ông trùm dĩ nhiên nhận ra ánh mắt của Anna có ý nghĩa là gì. Ông cảnh cáo:
"Vermouth là thân tín của ta. Ta không cho phép bất kỳ ai làm tổn thương đến cô ta, dù có vì mục đích gì đi chăng nữa. Cũng giống như thân tín của cháu vậy, giờ cháu có chấp nhận ta xử lý người đó không?"

Hiếm khi nào hai kẻ đứng đầu tổ chức giương cung bạt kiếm với nhau đầy căng thẳng như vậy. Anna biết mọi việc đang đi quá xa, liền cười xòa hòa hoãn:
"Khác với Vermouth, người đó đang làm rất tốt công việc của mình, chẳng có lý do gì cho việc khiển trách cả. Nhưng nếu ông không thích, vậy cháu sẽ suy tính đường khác vậy!"

Thấy Anna đã từ bỏ ý định, thái độ ông ta cũng dịu lại, tiếp tục mạch truyện:
"Vậy cháu nghi ngờ điều gì mà phải phái Rum đi tìm Atsushi vậy? Chẳng phải chúng ta nên tập trung vào Elena và Tsutomu sao?"

Anna nhếch môi, đôi mày nhíu lại:
"Cháu cứ có cảm giác cái tên Atsushi này đang đóng một vai trò quan trọng gì đấy trong trò chơi đuổi bắt lần này. Không biết sao nhưng cháu có một liên tưởng rất thú vị về hắn ta..."

Cô nở nụ cười có chút điên dại, hoang dã, ánh mắt sắc bén của một con thú săn mồi lão luyện:
"Cảm tưởng Atsushi như động mạch chủ của Elena và Tsutomu vậy. Chỉ cần chúng ta cắm chặt bộ hàm vào mạch sống này, bọn chúng sẽ phải từ bỏ vũ khí, đầu hàng vô điều kiện. Một cảm giác hưng phấn khó tả thành lời!!!"

Ông trùm tựa như rất khoái chí:
"Cháu vẫn là cháu, vẫn là Anna năm nào nhỉ! Ta cứ nghĩ gánh nặng Black World đã làm phai mờ bản chất thực của cháu! Và ta rất thích tính cách này của cháu!"

Anna châm lửa, đốt nến thơm, cốt để làm xoa dịu con thú đang gào thét trong mình:
"Nhưng chúng ta vẫn chưa biết mục đích của Elena và Tsutomu là gì! Vì sao họ phải thường xuyên lui tới 4 đất nước kia? Vì sao phải che giấu Miyano Atsushi? Nếu không giải quyết được hai câu hỏi này, chúng ta sẽ không bao giờ biết được đáp án!"

Ông trùm như suy nghĩ điều gì, thật lâu sau mới lên tiếng:
"Liệu có liên quan đến Black Assassins (Những tay sát thủ màu đen) của ta không?"

"À, hội nhóm tập hợp những đầu não của tổ chức áo đen sao? Nhưng chẳng phải nó đã tan rã từ 15 năm trước rồi ư?" - Anna nghi ngờ.

"Đúng là đã tan rã rồi nhưng ta đột nhiên nhớ ra một số người. 20 năm trước, hội nhóm thành lập có 31 người. Sau khi tan rã, phần lớn bọn họ lựa chọn ở lại tổ chức, tiếp tục làm một thành viên tổ chức áo đen. Nhưng có 4 kẻ đã từ chối lời mời của ta, rời khỏi Nhật Bản. Ta nhớ có một nhà khoa học ở Thụy Điển, một thương nhân ở Hy Lạp, một tay Mafia ở Itailia và một chính trị gia ở Pháp. Hình như từ 10 năm trước bọn chúng đã quay trở về quê hương rồi!"

"Ồ, một tổ hợp khá thú vị đấy nhỉ? Tính cách bọn họ chắc hẳn phải cổ quái lắm mới lọt vào mắt xanh của ông trùm, phải không?" - Anna nhướng mày, tỏ vẻ hứng thú với 4 người vừa được kể ra.

Ông trùm phá lên cười, nhấp ngụm trà, từ tốn kể lại:
"Sai rồi, 4 người bọn họ và Miyano Atsushi mới là những người "bình thường" nhất trong hội. Để ta nhớ lại xem nào! Miyano Atsushi và giáo sư ở Thụy Điển kia có tính cách tương đồng nhau: thông minh, từ tốn nhưng dễ mềm lòng. Thương nhân Hy Lạp kia đóng vai trò môi giới "sản phẩm" của tổ chức tới khách hàng, tính tình nhanh nhạy, hoạt bát nhưng dễ mắc sai lầm. Tay Mafia Ý hành động nhanh gọn, độc ác, quyết liệt nhưng lại thiếu tính kiên nhẫn, quá nóng vội. Chính trị gia người Pháp kia có lẽ là người khá nhất, thông minh, trầm ổn, lúc cần sẽ đưa ra những quyết định chính xác; có điều hắn ta lại quá nghiêm túc, không phải là người có thể ứng biến linh hoạt giữa hai chốn hắc bạch giống như cháu và tay thương nhân Hy Lạp kia!"

Anna lặng người nhìn bàn cờ trước mặt, trong đầu tính toán những bước đi cho riêng mình.

"Quả thật khi đó cháu không quan tâm cái hội nhóm Black Assassins này của ông cho lắm! Mục đích hoạt động của hội là gì vậy?" - Anna đặt một con cờ, bắt đầu truy hỏi.

"Là nghiên cứu viên thuốc bất tử! Hội bao gồm những người giỏi nhất, hầu như toàn là những nhà nghiên cứu khoa học có thành tích đáng nể hoặc những kẻ mang lại lợi ích cho tổ chức, ta đã phải tốn không biết bao nhiêu công sức mời bọn chúng làm thành viên của hội. Vậy mà, kế hoạch đổ bể, hội nhóm ta dày công gây dựng cũng tan rã." - Ông trùm có hơi chút tiếc nuối khi nhớ lại chuyện cũ.

"Black Assassins có biết chuyện cơ mật gì về hoạt động của chúng ta không?"

"Dĩ nhiên là có. Ta có cung cấp thông tin một số tập đoàn lớn của chúng ta ở nước ngoài để tiện cho bọn họ liên lạc, tạo mối quan hệ làm ăn. Nhưng trước khi rời khỏi Black Assassins, 4 người bọn họ đã lập lời thề không hé răng nửa lời chuyện của tổ chức ra ngoài rồi!" - Ông trùm rất tin tưởng vào những người kia.

"Ha, ông nhớ tôn chỉ của cháu chứ: biết người, biết mặt nhưng không biết lòng! Ai có thể nói trước được bọn chúng có thay đổi sau ngần ấy năm rời xa tổ chức hay không?" - Ánh mắt cô sâu hun hút, tựa như ẩn giấu cả một bầu trời hoài nghi không dứt.

Thấy ông trùm vẫn chưa bị lay động bởi suy nghĩ này, Anna bồi thêm:
"Vermouth vẫn chưa đủ để ông hiểu cái gọi là "lòng người" chưa vậy? Cháu biết cháu là người đa nghi, hay suy nghĩ quá nhiều nhưng trong một số trường hợp, thà giết nhầm còn hơn bỏ sót!"

Ông trùm cân nhắc nhìn Anna, gật đầu:
"Được, ta sẽ xem xét về vấn đề này!"

Hai người yên lặng, tiếp tục ván cờ. Mỗi người một suy nghĩ riêng nhưng tất cả đều vì Black World hùng mạnh...
 
×
Quay lại
Top