[Longfic] Quyến Luyến

Kudou. Mira

Hoa khai Tịnh Hảo ~ Tuế nguyệt An Nhiên ~
Thành viên thân thiết
Tham gia
11/5/2015
Bài viết
133
QUYẾN LUYẾN
[T]

Written by Mira
HA_png01100246.png

Nguyên tác nhân vật thuộc về Aoyama Gosho, tôi không sở hữu gì ngoài câu chữ.

Nhân vật: Kudou Shinichi, Kuroba Kaito, Mouri Ran, Nakamori Aoko

Phối hợp: Mouri Kogoro, Kisaki Eri, Mouri Kyona | Kudou Yusaku, Kudou Yukiko | Kuroba Toichi, Kuroba Minami, Kuroba Ryusei.

Tình trạng: Đang tiến hành

Vui lòng không repost tùy ý.




 
Hiệu chỉnh:
Chương 1 – Mười lăm phút
Mouri Ran nhận được hộp bưu kiện quốc tế khi đang ngồi tại phòng trang điểm cô dâu của một trong những khách sạn cao cấp bậc nhất thành phố, địa chỉ người gửi là từ phía bên kia đại dương. Phần ghi tên trống trải, người kia chỉ để lại số điện thoại phòng trường hợp bưu kiện bị thất lạc hoặc người nhận trả về, hơn nữa còn là số điện thoại của cơ quan mà không phải điện thoại cá nhân. Cô nhíu mày. Trên báo đài chưa bao giờ thiếu những tin tức giật gân, Ran không muốn ngay trong ngày cưới mình được trải nghiệm một điều khủng bố nào đấy. Chẳng hạn như là bom hẹn giờ? Cô nghĩ đến thân phận cô hai nhà Mouri, rồi lại trông sang địa vị của người mình sắp lấy làm chồng, bỗng nhiên cảm thấy suy nghĩ kia rất có tiềm năng.

"Lấy giúp tôi cái kéo hoặc con dao nhỏ với."

Cô vẫn quyết định mở nó ra.

Không phải là bom hẹn giờ. Đó là suy nghĩ đầu tiên hiện lên trong đầu Ran khi cô rạch lớp băng dính, không có bất kì âm thanh quái lạ nào phát ra. Nhưng khi hoàn toàn mở bưu kiện đó, cô lại không ngăn được chính mình phát ra âm thanh quái lạ.

Một bộ váy cưới, dựa theo mác áo và tên nhãn hiệu thêu tay trên nắp hộp nhung phía trong, đây là dạng váy cưới đặt may thủ công của một nhà may tại Ý, có khi cả năm hay vài năm trời mới có thể nhận được thành phẩm. Ran ngẫm lại, đám cưới này được công bố ra, tính cả hôm nay, đều chưa được một tháng. Vậy rốt cuộc là ai?

Câu hỏi của cô ngay lập tức được giải đáp. Dưới lớp lót của chiếc hộp là một tờ bưu thiếp, trên đó ghi ba chữ bằng nét bút rồng bay phượng múa.


Mừng tân hôn.


Đừng nói nét chữ, ngay cả bàn tay của người viết ra tấm bưu thiếp này cô còn nhớ hình dạng nó trông thế nào.


Ran day mi tâm, khe khẽ thở dài. Chuyện cũ đã qua, nhìn lại giờ như bộ phim chiếu rạp mà cô chỉ là kẻ đứng ngoài. Dù gì, khán giả chắc vẫn có quyền được đau lòng cho nhân vật trên màn ảnh, cô tự huyễn hoặc bản thân thế.

Dường như chợt nhớ trong căn phòng còn có sự xuất hiện của một người nữa, mà việc một cô dâu trước giờ bước lên lễ đường lại có biểu cảm đầy chán nản bị đồn đại ra ngoài có vẻ không được hay cho lắm, cô đành tìm cho mình một lí do.


“À, cảm thấy trang điểm có phần hơi rườm rà. Mắt tôi không thoải mái, không cần gắn thêm mi giả đâu.”


Người kia khẽ vâng một tiếng.

Cách đây tám năm, trong bài báo đưa tin về chuyến công du của chính khách Mouri Kogoro, lần đầu tiên cô hai nhà Mouri xuất hiện qua một bức ảnh chụp nghiêng. Cô gái trẻ không quá hai mươi tuổi, mặc chiếc váy lông cừu của Cavalli, tóc xoăn dài vắt sang một bên vai để lộ vùng cổ trắng ngần như gốm sứ, là chuẩn mực sắc đẹp của một thiên kim tiểu thư. Thế nhưng chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như một blogger rảnh rỗi không bỗng dưng phóng to khuôn mặt của cô, đem đôi mắt so sánh với Audrey Herpburn. Sau khi bức ảnh đó lan truyền, trên mạng xã hội bắt đầu dậy lên một làn sóng tò mò về cô con gái thứ hai của nhà Mouri. Khác với cô cả, hầu hết thông tin về cô hai đều bị bảo mật không lí do và cô gần như chẳng bao giờ xuất hiện tại các sự kiện, cho dù là hội đấu giá từ thiện thường niên của giới thượng lưu thành phố cũng chỉ cử người đại diện đi thay. Dần dần, người ta chỉ còn nhớ đến cô hai nhà Mouri có một đôi mắt tuyệt đẹp, không nhiều hơn.

Cho đến hai tuần gần đây…

Năm nay là năm cuối cùng của nhiệm kì thứ hai mà chính khách Mouri Kogoro đảm nhiệm, vào tháng năm tới đây bầu cử sẽ diễn ra trên cả nước. Sáng chủ nhật, giới truyền thông làm một chương trình giao lưu cùng người nhà của ông. Vì cô cả nhà Mouri đang tham dự tuần lễ thời trang tại Paris, lần đầu tiên cô hai ra mặt trả lời phỏng vấn. Đôi mắt cô xinh đẹp và sống động, làn mi cong dài, mỗi một cái chớp mắt của cô đều được ghi lại rõ nét. Giống như sự tò mò đối nàng Rapulzel lâu năm ở trong tòa tháp cao chọc trời, người ta chăm chú từng nét mặt của cô, đoán già đoán non lí do thông tin cá nhân của vị tiểu thư này bị bảo mật kĩ càng đến mức như vậy. Nói chuyện qua lại, người phóng viên kia đề cập tới dự định trong tương lai của cô.

“Tôi chuẩn bị kết hôn.”

Mouri Ran đã nói như thế.

“Và tôi không hi vọng phải nghe những tin đồn không hay về chồng mình hay về cuộc hôn nhân của chúng tôi.”

Nguồn gốc của câu nói này là vấn đề thân phận của người sẽ được gọi là chồng cô – Kuroba Kaito. Đó là con trai duy nhất của vị tỉ phú họ Kuroba từng không ít lần được Bloomberg nhắc tới và nằm cố định trong top đầu bảng xếp hạng của Forbes. Trước đó, CR chỉ được biết đến là một tập đoàn sản xuất ô tô. Sau cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2008, CR không những không bị cuốn vào vòng xoáy nợ nần hay đối diện với nguy cơ phá sản mà trở mình ngoạn mục, không ngừng mở rộng thị trường, trở thành ông vua trong ngành công nghiệp nặng trên thế giới. Lên như diều gặp gió vào thời điểm nhạy cảm, nhà Kuroba không khỏi hứng những tin đồn như lũng đoạn thị trường, buôn bán vũ khí quân sự, sử dụng “tài nguyên” đen... Điều được dư luận quan tâm vượt xa cả những chuyện khô khan kia chính là vị hôn phu của cô. Thiếu gia nhà Kuroba là một phá gia chi tử không hơn. Sử dụng chất kích thích, đua xe, bê bối ái tình, bạo lực... không thiếu một danh hiệu nào. Nhưng lắm tật cũng không đồng nghĩa với việc bất tài. Hôm kia, phòng triển lãm tranh thứ tư của anh được khánh thành tại Sydney, nhận được vô số thư khen ngợi từ những vị giáo sư và họa sĩ có thâm niên trong nghề. Hariette – một trong những nữ họa sĩ danh tiếng nhất, từng đề cử anh trong giải thưởng La Mã của trường Mỹ thuật Paris đã tự tay vẽ tặng một bức chân dung, lồng khung kính treo ở sảnh lớn của phòng triển lãm.

Cô có may mắn được thấy ít lần. Lần nào cũng không khỏi thưởng thức. Bức tranh ấy gói trọn mọi vẻ đẹp, mọi cảm xúc của một người say mê làm nghệ thuật. Ánh mắt của người trong tranh, chính là khi anh cúi đầu, khe khẽ nói với cô: “Tôi không quan tâm điều tiếng, tôi cũng không muốn kinh doanh, tôi chỉ muốn một lòng để vẽ. Tôi thỏa hiệp với họ, ai sẽ để tâm đến cảm nhận của tôi?”

Ran đủ thông minh để hiểu cuộc hôn nhân của mình sẽ dẫn đến kết quả gì. Giới truyền thông và dư luận như vớ được miếng mồi ngon, xôn xao một trận, cô và Kuroba Kaito sẽ được biến tấu giống như kịch bản hào môn thế gia “thân bất do kỉ”. Theo cô đoán, chủ đề có lẽ là thông cáo chính thức rửa sạch quá khứ buôn bán không trong sạch - mối quan hệ thông gia giữa ông trùm ngành công nghiệp nặng và vị chính khách được dân tin yêu?

Cô chớp chớp mắt, lông mi dặm vào con ngươi đau nhói.

Nhìn từ góc của người thợ trang điểm có thể thấy loáng thoáng đồng tử màu tím nhạt qua làn mi dày. Đôi mắt ấy như một hồ nước, nhấn chìm người khác vào không gian mênh mông vô tận trong đó. Vừa đẹp vừa trong trẻo.

“Cô Mouri, chồng cô hẳn là rất thích đôi mắt của cô nhỉ?”

Cô Mouri, chồng cô hẳn là rất thích đôi mắt của cô nhỉ? Rất thích đôi mắt của cô, rất thích...

Một vài năm trước đây, cũng có người từng nói như thế với cô.

Ran, anh ấy hẳn là rất thích đôi mắt của cô nhỉ?

Cô cau mày. Dùng từ “hẳn là”, tại sao họ cứ tự coi mình là đúng thế? Cô ghét chết cái từ này.

“Không, anh ấy không thích. Anh ấy bảo nếu phải chọn một điểm đáng ghét nhất trên khuôn mặt tôi thì đó là đôi mắt.”

“Tôi xin lỗi.”

Ran khoát khoát tay, cuối cùng nhắm mắt lại. Đầu óc cô xem ra căng thẳng quá thành lú lẫn rồi. Chồng cô chưa bao giờ nhìn thẳng vào đôi mắt của cô, còn người nhận xét về đôi mắt chẳng là gì của cô cả.

Cô không muốn tiếp tục cuộc trò chuyện nữa, người thợ trang điểm kia cũng không tiện nói thêm câu gì. Căn phòng cứ thế trở lại trạng thái yên lặng, vì mọi giác quan được thả lỏng mà đầu óc Ran dần trở nên mơ hồ.

Không lâu sau, có tiếng bước chân rất khẽ vang lên. Giống như trước đây, vào mỗi buổi chiều tà, tiếng bước chân dừng trước cửa phòng cô, rồi mùi hương nhàn nhạt trong trẻo rất đỗi quen thuộc ấy bao vây lấy khứu giác. Phòng Ran có một cửa sổ sát sàn, trong lúc thành phố dưới chân bề bộn ngược xuôi, cái ôm ấy với cô chẳng khác nào một bến đỗ yên bình, lại mang hương vị dung dị như bữa cơm chiều của các gia đình bình thường mà sau mười mấy tiếng đồng hồ mệt mỏi ở cơ quan người ta khao khát. Lần này không giống, người bước đến không ôm cô, cũng không phải mùi hương nhẹ dịu, thanh mát kia.

“Trang điểm xong chưa?”

“Cậu đợi một chút, còn một lớp phấn mắt nữa.”

Người trang điểm hạ giọng trả lời.

“Vậy thôi cô ra ngoài nghỉ đi, mắt vợ tôi luôn không thoải mái, phấn sẽ làm cô ấy khó chịu.”

Ran không kìm được mở mắt ra, nhíu nhíu mày nhìn vào chiếc gương đang phản chiếu hình ảnh người đứng sau mình. Cô không ngốc đến mức không đoán được người đến là anh, nhưng không ngờ rằng câu “vợ tôi” thoát ra lại trơn tru, nhẹ nhàng đến vậy. Cứ như thể đã gọi thành thói quen rồi...

Người thợ trang điểm rất nhanh thu dọn đồ đạc ra về, trả lại không gian riêng cho hai người. Anh kéo chiếc ghế lại gần, mở nút áo vest cuối cùng rồi ngồi xuống. Ran xoay người lại, không khỏi nhướng mày.

“Khách chưa đến sao?”

“Không có, đã đến đông đủ rồi.”

Cô mím môi, chậm rãi quan sát người ngồi đối diện mình. Đó là chồng cô. Người mang trên vai bao tiếng tăm xấu xa lại có khuôn mặt không khác gì thiên sứ, vô hại và cuốn hút.

“Anh không cần tiếp họ à?”

“Có chứ, nhưng tôi càng muốn gặp em hơn. Nào, để tôi xem cần chỉnh sửa chỗ nào không. Con mắt của người làm nghệ thuật rất chuẩn xác đấy.”

Kuroba Kaito hơi nghiêng đầu nhìn cô. Cửa sổ phòng này không có rèm, chỉ có một lớp ren mỏng phủ ngoài kính như trang trí. Ánh nắng vụn ra, xuyên qua những khoảng trống trên tấm ren mà rải khắp phòng, rắc lên mái tóc rồi phủ xuống đầu vai Ran. Tóc cô uốn xoăn sóng lớn, màu đen thẫm càng làm nổi bật lên sự trắng trẻo của làn da. Cô không nhìn thẳng vào anh, mí mắt cụp xuống, làn mi dày rung rung theo từng nhịp thở, xuống chút nữa là chóp mũi hơi vểnh lên và đôi môi mím chặt.

“Ran, mi kép à?”

Cô nghi hoặc ngước mắt lên. Không nghĩ rằng anh vậy mà cũng biết.

“Khó chịu lắm đúng không?”

Một thoáng kì lạ lướt qua trong lòng, dường như cô nghe thấy phong thanh sự xót xa ẩn sau từng độ ngân của câu chữ. Giống như trước kia vẫn thường nghe, có lẽ lâu ngày hoài niệm, giờ lại sinh ra ảo giác.

“Lúc nhỏ có một chút, lớn lên rồi quen dần dần.”

Kaito không có ý kiến với kiểu nói chuyện không đầu không cuối này của cô, cong môi cười.

“Sau này có trang điểm thì tránh mắt ra một chút.”

Cô gật đầu.

Cả hai rơi vào trầm mặc một lúc, Kaito bỗng chỉ tay lên đồng hồ quả lắc trong phòng mà nói với Ran.

“Tôi lớn lên ở châu Âu, nhiều chuyện nghe từ nhỏ đã thấm vào tiềm thức không thay đổi được. Lúc tôi bước chân vào đây đã nhìn đồng hồ, cho đến thời điểm hiện tại đã mười phút trôi qua. Em biết đấy, phương Tây có một phong tục, đó là lễ cưới tại nhà thờ sẽ kéo dài hai mươi lăm phút, trong khoảng thời gian đó có bất kì ai phản đối thì lễ cưới sẽ phải dừng lại. Hôm nay khách tới rất đông, tiệc sẽ không thể nào kết thúc sớm như thế, vậy nên tôi quyết định dành hai mươi lăm phút đó cho em. Có nghĩa là...”

Anh hơi ngừng lại một chút, sóng mắt xao động bỗng trật tự đến sắc nhọn, ngay cả giọng nói cũng trở nên nghiêm nghị hệt như người kia.

“Mouri Ran, em còn mười lăm phút để quyết định xem có thực sự nguyện ý gắn bó nửa đời sau với một người như tôi không.”


 
Hiệu chỉnh:
Chương 2 – Em cứng mềm đều không ăn.

Khi một nam phục vụ của khách sạn buộc lòng phải bước vào phòng trang điểm của cô dâu để nhắc nhở chú rể về việc đã đến giờ tiến hành hôn lễ, anh ta đã nhìn thấy một cảnh tượng mà có lẽ rất lâu về sau không thể tìm được sự rung cảm đến ngưỡng mộ như thế ngay cả khi xem những bộ phim lãng mạn nổi tiếng nhất. Cô hai nhà Mouri xinh đẹp động lòng người trong bộ váy cưới trắng muốt, hàng mi dài khe khẽ cọ vào thái dương chú rể. Còn có đôi môi kia nữa, màu son đỏ lạnh, đang không ngừng mấp máy như đang thì thầm những câu bùa chú. Thoáng nhìn qua cũng biết, cô dâu ngả hẳn vào lòng chồng mình, hai người ngồi áp sát nhau trên một chiếc ghế đệm nhỏ bé. Anh ta dám cá bùa chú kia đã có tác dụng, lúc cậu chủ nhà Kuroba đi ngang qua, rõ ràng đầu mày cuối mắt anh còn đọng nét cười, như nắng mùa xuân, từng chút từng chút tràn ngập ngóc ngách căn phòng, ngay cả chiếc váy cưới như tuyết cũng bị nhuộm thành màu kem ấm áp.

Ba ngàn khách mời là một con số tương đối cho hôn lễ mang tính diễn xuất nhiều hơn là thật lòng thế này, dù sao họ cũng là khán giả chính và hai nhân vật chính cùng lắm chỉ giống như búp bê không ngừng cười lịch thiệp. Cả cô và anh đều biết, phần nhiều là thể hiện cho họ xem, còn cả hàng trăm phóng viên đứng ngay bên mép cửa hội trường và số đông kém may mắn hơn đứng ở khu vực để xe hay bên lề đường có chăng dây phong tỏa đang không ngừng dùng những từ ngữ nóng hổi nhất để viết bài.

Hội trường được thiết kế với không gian mở, ngoại trừ sáu trụ ngọc trạm khắc tinh xảo, tất cả các vách tường đều được thay bằng pha lê trong suốt với độ dày rất lớn có thể chịu được lực va chạm khổng lồ. Nằm ở tầng 60 của khách sạn, ngay lúc bên ngoài là trời xanh mây trắng, Ran cảm thấy lễ cưới hôm nay hóa ra cũng không tệ như cô từng nghĩ.

Kuroba Kaito mặc sơ mi đỏ với bộ suit trắng được cắt may tinh tế bằng mẫu vải mới trong bộ sưu tập mùa xuân của Scabal. Áo ngoài là kiểu truyền thống của Ý, không có đường xẻ sau, form slim fit tạo thành hình chữ V đặc biệt tôn lên vóc dáng người mặc, nhất là bờ vai rộng của anh.

Ran nghĩ anh mặc nó không thoải mái. Kaito đúng như những gì anh tự nhận xét, hợp với những chiếc sơ mi ngắn tay mùa hè bằng loại vải mềm nhẹ và áo len cao cổ khi trời trở đông.

Người chủ hôn là một trong những vị mục sư nổi tiếng của thành phố, có thể mời ông ấy tới đây phần nhiều là nhờ địa vị của hai nhà. Sau những câu dạo đầu quen thuộc, cuối cùng cũng đến lúc cô buộc phải đưa ra đáp án của mình.

Cô có muốn chạy khỏi đây không?

Ran mơ hồ ngẩng đầu lên, tầm mắt rơi vào khuôn cằm người kia, qua tấm khăn voan trông nó thật kiêu ngạo. Dường như cô đang đứng ở một buổi chiều New York nào đấy, trong sảnh lớn của một nhà thờ không người, ngẩng đầu đón lấy ánh nắng bảy màu từ những ô cửa kính xung quanh. Qua tấm khăn voan, lần đầu tiên cô chứng kiến vẻ đẹp của thế giới mộng ảo. Chiếc nhẫn trên ngón tay lấp lánh, còn có lời thề vĩnh viễn dài lâu. Đó từng là giấc mộng của rất nhiều thiếu nữ.

Lúc ấy cô đẹp như thế, váy cưới dài như thế, còn có vương miện nặng như thế, nhưng sao xung quanh vắng lặng đến vậy, ngay cả một người chứng hôn cũng không có, ngay cả một lời chúc phúc cũng không ai cho.

Nhưng Ran vẫn nhớ rõ ba tiếng Yes, I Do vang vọng như thần chú lên tận nóc nhà thờ. Cho đến khi chuông điểm bốn giờ, sau đó hoàng hôn từ từ rơi xuống, tưởng như trời đất đều già rồi, anh cúi đầu nhẹ nhàng đặt lên môi cô một nụ hôn, thế giới xung quanh mới từ từ im ắng lại. Có trời mới biết, tính đến thời điểm ấy, câu thần chú kia đã đi vào giấc ngủ của cô quấy nhiễu không đếm nổi bao lần, toàn là vào khoảnh khắc vừa dứt lời mộng mị liền tan vỡ. Thế nhưng khác rồi. Anh đã cho cô một lời đảm bảo chắc chắn nhất, từ nay về sau ba tiếng kia không còn có cơ hội khiến Ran giật mình ngồi dậy giữa đêm nữa.

Chưa bao giờ cô nghĩ đến, đối với câu hỏi mà đời người chỉ nên trả lời một lần, lại phải đưa ra hai lần đáp án. Quan trọng là hoàn cảnh đối lập khiến cô ghen tị muốn phát điên. Ran đố kị với chính mình. Rõ ràng hôm nay đông vui là thế, những ba ngàn người quần áo là lượt sang trọng, ngay cả chủ hôn cũng phải là người danh tiếng, còn có chúc tụng không ai thiếu nửa câu, quà mừng chất đầy một phòng.

Trong đố kị còn có tủi thân, vậy là nước mắt cô rơi xuống.

“Tôi Mouri Ran nguyện ý gả cho Kuroba Kaito và hứa sẽ giữ lòng chung thủy với anh, khi giàu sang cũng như khi nghèo khó, khi khỏe mạnh cũng như khi bệnh tật, luôn ở bên cạnh động viên anh, chăm sóc anh, cùng anh nuôi dưỡng tình cảm chân thành nhất.”

Nếu như sau ngày hôm nay, trên trang nhất đưa tin về “Hôn lễ thế kỉ: cô dâu cảm động đến rơi nước mắt” vậy có phải cô đã đạt được thành công lần đầu tiên trong đời không?

.

“Này, em lại đây xem xem.”

Kaito nửa nằm nửa ngồi trên chiếc sofa ngắn màu xanh biển duy nhất trong phòng, mái tóc nâu nhạt chưa khô tí tách nhỏ nước xuống vạt áo tắm bằng sợi bông. Lúc bước vào căn phòng này, mở tủ quần áo lớn ra, cô đã không khỏi nhíu mày. Nghĩ thế nào mà chỉ có duy nhất hai chiếc áo tắm màu kem treo trơ trọi trong đó, hơn nữa nhìn hãng sản xuất và kiểu dáng, xem ra còn là đồ đôi. Tệ thật. Ran đã nghĩ như thế. Cô không có thói quen mặc áo tắm đi ngủ và hành lí hôm nay chưa kịp chuẩn bị đã ngơ ngác ngồi trên chuyến bay gần nhất tới Rio de Janeiro. Điều đó có nghĩa là cô sẽ có hai sự lựa chọn, một trong số đó là mặc chiếc áo tắm nửa kín nửa hở kia cuộn chăn như sâu nằm im không nhúc nhích tới sáng, cái còn lại là mặc nguyên váy cưới chiếm hai phần ba diện tích gi.ường này rồi bị cái nóng quấy rối cả đêm. Cả hai đáp án đều khiến cô bực bội, vậy nên ăn nói có phần cộc cằn với người đang ngồi cợt nhả đằng kia là chuyện khó tránh.

“Không phải bây giờ. Em nghĩ mình nên đi tắm nước ấm sau đó cuộn cái chăn đằng kia. Có gì để sáng mai nói thì hơn.”

Còn một nguyên nhân nữa khiến cô bức bối như ngạt thở.

Ran thích căn hộ nghỉ dưỡng phong cách Scadiniavian đang ngập hương cà phê chồn lẫn trong mùi bánh quy mới nướng này, đặc biệt thích bức tranh sừng hươu treo trên bờ tường ốp gốm sần. Nhưng cô không thích người ngồi ngay dưới bức tranh đó.

Kaito làm như không nghe thấy sự khó chịu của cô, đưa tay rũ rũ tóc. Nước nhỏ giọt qua kẽ tay anh tạo thành những đốm đậm màu trên sofa. Sau đó phần tóc mái được anh vuốt ngược lên. Khi bàn tay hạ xuống, cô nhìn thấy hai cái bóng nhỏ nhỏ hình rẻ quạt in trên gò má. Khói trắng mờ mờ của cà phê quấn quýt lấy mí mắt anh, bờ môi mỏng kề lên miệng cốc sứ trắng, ngay kế đó một mùi hương nồng đặc trưng của thức uống đắt giá bắt nguồn từ Indonesia thấm đậm vào từng lời anh nói.

“Muốn uống không?”

Ran lắc đầu.

“Không cần sợ mất ngủ, chỉ một ngụm nhỏ thôi. Xem em nhìn đến ngây người thế kia mà lại không dám thử à?”

Ran tiếp tục lắc đầu.

Anh sẽ không hiểu. Mới vừa nãy người cô nhìn, hương cà phê chồn cô chìm đắm, hoàn toàn không liên quan gì đến anh.

Nhưng có chuyện không thể phủ nhận được, đó là giọng điệu dụ dỗ của người này cũng thuận miệng quá rồi.

“Thế ăn bánh chứ? Bánh quy mới có hạt socola.”

“Em không ăn ngọt.”

Kaito ngẩng đầu nhìn cô, không biết nghĩ gì liền nhanh chóng hạ mắt xuống, bỏ chiếc bánh quy vào miệng, cầm lấy khăn giấy trên bàn lau tay rồi ngả hẳn người ra sau lướt ipad.

“Không chỉ không ăn ngọt...” Anh kéo dài giọng, nâng mí mắt lên nhìn cô, khóe miệng còn hơi hơi kéo lên. “Em cứng mềm đều không ăn.”

Ran nhíu mày. Cô vốn không thích những chỗ trăng hoa, mà một người như Kuroba Kaito định sẵn là phong lưu từ trong xương cốt, lúc bày ra vẻ mặt thế này không biết có thể khiến bao nhiêu cô gái cam tâm “chết dưới gốc mẫu đơn”. Nhưng thứ mà phong lưu gây đắm say suy cho cùng cũng chỉ là lời mật ngọt cùng nhan sắc, dẫu có chia ly cũng không tổn thương quá sâu đậm. Ran biết trên thế giới này còn một kiểu người nữa, thoạt nhìn lạnh nhạt, cứng nhắc nhưng một khi đã dây dưa phải thì chỉ có thể càng ngày càng đắm chìm. Giống như trong đồ ăn hàng ngày bạn ăn được bỏ một thứ độc dược mãn tính, dẫu biết là sẽ chết nhưng mỹ vị lại gây nhớ nhung.

Cô tháo hết trang sức trên người xuống, mở tủ lấy một chiếc khăn bông lớn rồi quay lưng đi về phía phòng tắm.

“Em đi tắm.”

Kaito “ờ” một tiếng rồi vẫy vẫy tay với cô tỏ ý đã biết, cũng không buồn ngẩng đầu lên nữa.

Ran không nói gì, bước vào phòng tắm rồi khóa trái cửa lại. Cô đổ nước tẩy trang mua từ cửa hàng miễn thuế của sân bay ra một miếng bông, bắt đầu lau lớp trang điểm từ mắt xuống.

Cô không phải người không động vào mỹ phẩm, hơn nữa còn là kiểu người không trang điểm không có cảm giác an toàn. Sự tự tin của người đàn ông đến từ cảm giác sùng bái của người phụ nữ, còn sự tự tin của người phụ nữ nhiều khi chỉ đến từ một lớp trang điểm tinh mỹ thôi.

Ran không rõ mình có thói quen trang điểm từ khi nào. Dường như là từ khi đứng bên cạnh người kia. Lúc ấy cô còn quá trẻ, mắt tròn, da lại sáng, ngay cả tóc cũng đen thẳng nuôi dài tự nhiên. Sau đó người kia dẫn cô tham gia một bữa tiệc. Ở đó có rất nhiều cô gái chạc tuổi Ran. Họ đều xinh đẹp, môi đỏ, da trắng, ngay cả tóc cũng được tạo kiểu tỉ mỉ, váy áo bồng bềnh như công chúa. Đối tác làm ăn của anh có một vị chủ tịch rất già, cô gái khoác tay ông ta lại quá cuốn hút, đến mức cô không nhịn được thì thầm một câu.

“Con gái ông ấy đẹp thật.”

Không ngờ bữa tiệc ồn như vậy mà người đàn ông kia còn nghe được, ông ta khẽ khẽ vỗ lên mu bàn tay của cô gái đang ngại ngùng bên cạnh.

“Một người phụ nữ xinh đẹp có thể khiến cảm giác hãnh diện của đàn ông kéo dài đến vô tận.” Ông ta khẽ đánh mắt nhìn sang người đàn ông đứng cạnh cô. “Nếu không tin cô có thể hỏi thử anh trai mình. Anh cô thực sự là chiến thần của thương giới đấy, phụ nữ có thể sánh đôi nhất định không tầm thường.”

Anh không trả lời, người kia nhất định đoán được anh không vui, vì vậy khéo léo tìm cớ dẫn cô gái yêu kiều bên cạnh đi mất.

Lúc ấy, cô nghĩ anh không vui vì người kia đã nói trúng một điểm quan trọng. “Phụ nữ có thể sánh đôi bên anh nhất định không tầm thường.” Còn cô, nhất định trong mắt người khác rất tầm thường, đến mức không thể liên tưởng tới người phụ nữ của anh, cùng lắm chỉ như cô em gái bé nhỏ chưa trưởng thành hoàn toàn.

Vậy là cô bắt đầu học trang điểm. Kẻ mắt, vẽ môi, mỗi ngày một thành thạo, cũng mỗi ngày cô một yêu hoạt động tô vẽ này hơn. Đó là lớp màu bảo vệ cuối cùng của cô, là lá chắn cô tự cho mình để có thể sánh bước cùng anh.

Lần đầu tiên cô trang điểm trọn vẹn gương mặt sau một khoảng thời gian dài luyện tập, Ran đã đặt bữa tối tại một nhà hàng Pháp. Họ ngồi ăn bên ánh nến xinh đẹp, đầu mày khóe mắt cô lấp lánh.

Ran, em trang điểm à?

Cô đã luống cuống và thất vọng khi hai đầu lông mày anh sáp lại với nhau.

Một chút... Anh không thích sao?

Anh lắc đầu.

Vậy... em xóa đi là được.

Ran loạng choạng đẩy ghế đứng lên. Cô thấy mình như một con hề son phấn đang bày trò trước mặt anh, cảm giác vừa xấu hổ vừa tủi thân bất ngờ đánh úp khiến cô muốn về nhà ngay lập tức.

Ran, lại đây.” Anh vỗ vỗ vào chiếc ghế trống bên cạnh mình. “Ý anh không phải như vậy.

Ran dè dặt ngồi xuống.

Miễn là Mouri Ran, cho dù ở bộ dạng nào anh cũng đều thích.”

Sương mù bao vây trong lòng cô, chỉ vì nghe được câu nói này mà như có ánh dương xuất hiện làm tan biến tất cả.

Em biết.

Anh nghiêng đầu nghi hoặc nhìn cô.

Vậy mới vừa nãy trông ai như muốn khóc ấy nhỉ?

Ran che miệng anh.

Không phải em.”

Được, không phải em.”

Ánh mắt của anh nương theo ánh nến rơi xuống khuôn mặt hoàn mỹ của Ran, nhiệt độ từ đáy mắt nhuộm hồng cả hai gò má cô.

Sao tự nhiên lại muốn trang điểm?

Ran dĩ nhiên sẽ không nói lí do xấu hổ kia cho anh nghe.

Em muốn trông mình chín chắn hơn. Anh biết đấy, đi với anh lúc nào trông em cũng như cô em gái nhỏ.”

Anh khẽ cười, ngón tay vuốt ve gương mặt cô. Từ vầng trán trắng mịn như gốm sứ, đến cặp lông mày, chiếc mũi nhỏ, đôi môi... và rồi vòng ngược lên, dừng lại ở khóe mắt.

Thực sự rất xinh đẹp đấy.” Ngón cái của anh miết nhẹ lên mí mắt cô, tới khi đuôi mắt không còn lấp lánh như dính bụi tiên trong truyện cổ tích nữa mới hài lòng buông tay. “Nhưng hứa với anh không chạm đến mắt nhé. Chỉ hàng mi này...”

Nụ hôn của anh như chuồn chuồn đạp nước.

Đã đủ khó chịu rồi phải không?

Được, em hứa.”
 
Chương 3 – Anh cố tình

Mouri Ran tắm rất lâu. Lúc bàn chân chạm lên tấm thảm trắng muốt trong phòng ngủ thì cũng là lúc chiếc đồng hồ đeo tay màu đen nam tính nằm trên mặt bàn kêu lên hai tiếng. Kuroba Kaito nói đó là thói quen của anh, thói quen không thức quá mười một giờ. Có vẻ như hôm nay cô đã làm gián đoạn nó.

Lau sơ qua mái tóc cho tới khi nó thôi nhỏ nước, Ran bước đến quầy bar mini ở góc trái căn phòng. Ban đầu vốn tính lấy đại một chai vang đỏ, không ngờ giá rượu này lại khiến cô vô cùng bất ngờ. Đây vốn dĩ là căn hộ nghỉ dưỡng tư nhân của một người quen, nghe nói sau khi hoàn thiện người này liền đem tặng lại cho Kuroba Kaito như một món quà cưới. Chỉ tính riêng số rượu quý ở đây đã là một cái giá khiến người ta phải líu lưỡi.

Còn một chuyện không ngờ nữa, lúc mở tủ bếp lấy hai chiếc ly, Ran tình cờ phát hiện ra. Ở đây có đủ loại ly rượu, có ly chuyên dùng uống vang trắng với phần bầu chữ U, cũng có các dạng ly đặc trưng theo từng vị cocktail, ly sâm panh... tất cả đều làm từ loại thủy tinh cao cấp, dưới ánh đèn phát ra ánh sáng như lưu ly. Đối với một người cảm thấy hứng thú với loại đề tài này như cô, đây thực sự là một bộ sưu tập giá trị không nhỏ.

Cô bước về phía sofa, nhẹ nhàng đặt hai chiếc ly xuống mặt bàn rồi ngồi cách anh một khoảng.

“Vui lòng chứ?”

Kaito cười cười, nhấc chiếc ly lên ngang tầm mắt, như ngắm món đồ trong tay, lại như đầy ý vị nhìn gương mặt cô được phản chiếu lên đó.

“Đây được coi là rượu tân hôn nhỉ?”

Ran không quá để tâm đến thái độ thiếu đứng đắn của anh, hoặc có thể nói là người này phong lưu thấm vào đến tận xương, cô càng không muốn tự làm chính mình mệt mỏi đi so đo từng chút. Gương mặt nhàn nhạt không nhìn ra vui giận của cô rơi vào mắt Kaito, khiến khóe môi anh từ từ hạ xuống, cuối cùng mím lại thành một đường thẳng.

“Em muốn mở không?”

Ran lắc đầu.

Kaito không nói thêm gì, từ tốn cầm lấy dụng cụ mở rượu trong ngăn kéo, động tác tay nhanh nhẹn thuần thục, sau đó rót lưng hai ly. Làm động tác cụng ly với cô, Ran còn chưa nhấp môi, anh đã đem ly rượu cạn sạch.

“Có ai uống vang như anh sao?”

Giọng cô vẫn du dương, như tiếng nhạc được đàn lên một cách đầy kĩ thuật nhưng không mang thêm chút cảm xúc ngoài lề nào của người nghệ sĩ.

Dường như vì không ăn tối, dù là rượu vang nhưng khi chảy qua cuống họng xuống đến dạ dày, hòa lại với ly cà phê khi nãy cũng đủ xót.

Kaito không nhíu mày. Anh lặng lặng nhìn cô mân mê ly rượu trên tay, nhấp một ngụm, lại một ngụm... cuối cùng học theo anh ngửa cổ uống cạn. Một ít rượu hồng hồng dưới đáy ly, ít còn lại nhuộm màu môi cô.

Ran ngồi cách anh một khoảng trống đủ cho hai người trưởng thành. Bụng rỗng làm hơi rượu nhanh chóng bốc lên, cảm giác râm ran nơi da mặt cô ngày càng rõ ràng. Qua lớp hơi nóng mờ mờ tỏa ra từ chính mình, cô nhìn thấy sườn mặt phía bên trái của anh.

Thế này cũng quá giống rồi.

Ran cau mày, rót đầy ly, lần này một hơi là cạn đáy.

Cứ thế năm sáu lần liền. Kaito vốn định giữ im lặng cũng không nhìn nổi dáng vẻ uống rượu như nước lã này của cô nữa, liền đưa tay chặn ngang, lấy đi chiếc ly rồi đặt xuống mặt bàn.

Ran nhướng mi, khó hiểu nhìn anh. Lúc này mắt cô cũng đã mang theo một tầng sương, gò má hơi ửng lên nhưng đôi môi lại nhợt nhạt đi không còn màu sắc.

Giọng anh hơi lạc đi.

“Đừng uống nữa, thế đủ rồi.”

Cô làm như không nghe thấy, giơ tay giật lại chiếc ly, rượu sánh ra ngoài, chỗ còn lại trôi tuột qua cổ họng. Lần này thì dạ dày của cô kháng nghị thực sự. Cơn đau như sóng đánh úp bất ngờ, chút hồng hồng ban nãy bởi hơi men đều tan đi hết khiến cho hai gò má lúc này so ra còn trắng hơn giấy.

Ran bặm môi.

Kaito nhếch nhếch môi cười nhạt.

“Sao rồi? Giờ biết khó chịu rồi?”

Cô nheo mắt muốn nhìn rõ biểu cảm của anh, nhưng càng cố mắt càng hoa, cuối cùng dứt khoát nhìn đi chỗ khác, tay chống xuống ghế muốn đứng dậy. Ran không phải là say đến mức đi đứng không vững, chỉ có chút chếch choáng nhưng không ảnh hưởng đến việc di chuyển như bình thường. Chỉ là cơn đau mơ hồ nào đó như muốn rút hết tim gan cô ra, khiến hai chân cô mềm nhũn.

“Tối nay em nằm sofa.”

Ran líu ríu nói xong câu ấy liền co gối ngả người vào chỗ gấp góc của sofa, mắt nhắm chặt.

Kaito đứng lên, xoay người định đi, nhưng chưa nhấc bước nào liền quay ngược lại, nắm lấy cổ tay cô, lôi mạnh vào phòng tắm.

“Nôn hết rượu ra.”

Mặc cho cổ tay bị lôi đau đến đỏ, Ran vẫn nhắm mắt, coi như mình điếc.

“Không nôn ra thì tối nay em ngủ ở phòng tắm đi.”

oOo

Đã lâu rồi cô không mơ về căn nhà ấy, chí ít là khoảng một năm trở lại đây. Nhưng suốt cả đêm qua cô cứ li bì trong không gian với bốn bức tường màu sữa với chiếc bàn trà nho nhỏ quen thuộc. Ngủ mà cứ như không, thành thử ra khoảnh khắc tia sáng đầu tiên của ngày mới lọt vào mắt, Ran cứ ngỡ có ai đang nảy từng giây thần kinh trong đầu mình, hai bên thái dương giần giật từng nhịp đau buốt.

Ran có một nhược điểm, đó là chỉ cần có chút hơi men liền quên hết tất cả những sự việc đã từng diễn ra trong quá trình nửa tỉnh nửa mê đó. Vì thế, cô không cách nào nhớ được vì sao mình có thể mơ mơ hồ hồ mà trở về phòng, nằm gọn gàng trên gi.ường thay vì vạ vật, lăn lóc ngủ mê mệt ở một góc nhà như trước kia đã từng.

Tuy nhiên cô không đến nỗi không đoán được, chín phần mười là nhờ người thứ hai trong nhà kia.

Mà người đó... xem ra cũng được coi là quân tử trong thời buổi hiện tại. Nửa gi.ường còn lại của cô vẫn phẳng phiu, vỏ gối không hề có dấu hiệu cho thấy đã có người nằm.

Ran chợt khựng lại bởi suy nghĩ của chính mình, nhợt nhạt cười cười. Cho dù không quân tử thì sao chứ. Kể từ ngày hôm qua trở đi, cho đến thời điểm chưa xác định của sau này, Kuroba Kaito thực sự là chồng của cô...

Ran khe khẽ thở ra một tiếng, day day hai huyệt thái dương, lồng chân vào đôi dép cạnh chân gi.ường rồi đi vào nhà tắm.

Nước nóng đã được bật sẵn. Cô không xả nước vào bồn mà trực tiếp dùng vòi sen. Ran không giống nhiều người thường tắm vào buổi sáng, thói quen tệ hại của cô là đi tắm sau mười giờ đêm. Nhưng sau một đêm mê mệt li bì, mồ hôi làm lớp áo ngủ dính sát vào lưng cô, cả người dính dấp không thoải mái khiến cô không thể không hi sinh thời gian quý báu dùng nằm ườn trên gi.ường để đi tắm.

Tiếng nước chảy rào rào hòa cùng với khói ẩm nong nóng tỏa ra khiến dây thần kinh trong đầu cô từng chút, từng chút một “tháo xoắn”, cơn đau đầu cũng theo đó dần dịu đi tới khi gần như không còn gì.

Lúc tắt vòi sen, cầm chiếc khăn bông trắng lau nước đang nhỏ giọt trên người, Ran cau mày nhận ra một sự thật. Cô không có đồ để thay. Chiếc áo ngủ vừa thay đã dính mồ hôi cùng với mùi rượu, đang yên vị nằm trong giỏ đựng đồ giặt.

Quấn tạm chiếc khăn lên người, Ran he hé cửa nhìn ra, xác định không có ai mới nhón chân bước ra ngoài. Ra khỏi phòng tắm là phòng ngủ chính, cô không đi dép, giẫm từng bước chân trần trên nền thảm mịn, tiến tới tủ quần áo lớn, lấy tạm quần áo của anh.

Cô không hề thấp. Nhưng cũng chỉ có thể tự hào so với một bộ phận nữ giới, để đạt được đến mức độ mặc vừa quần dài của Kuroba Kaito thì còn cả một con đường dài. Ran thở dài, loay hoay mong tìm ra một chiếc quần lửng để thay.

Kaito bước vào phòng, bóng dáng nho nhỏ với đuôi tóc còn giọt nước đang mặc áo phông của anh. Tay áo dài che hết bắp tay, thân áo tương đương váy, chưa kể còn chiếc quần vải màu lông chuột dài lượt thượt mà cô còn chưa thèm xắn lên. Anh không ngăn được tiếng cười phát ra từ lồng ngực mình

Ran nghe thấy âm thanh, quay phắt người lại, thấy anh đang đứng ung dung, ngả ngớn tựa người vào cạnh cửa, lại nhìn mình đang ôm trên tay một đống quần áo của anh, đột nhiên cảm thấy lúng túng. Cô có cảm giác như mình là một đứa trẻ trộm mặc đồ của người lớn, sau đó còn bị người ta bắt tại trận.

Kaito đã thu lại tiếng cười của mình, hắng giọng hỏi cô.

“Mặc đồ của tôi à?”

Chẳng lẽ đồ của bố tôi? Ran lầm bầm, nhét chỗ quần áo trên tay vào vị trí cũ trong tủ.

“Tủ này không đủ rộng để chứa quần áo của em nữa à ngài Kuroba?”

Đối với thái độ khởi binh vấn tội của cô, anh vẫn cong cong khóe miệng, hai tay nhàn nhã khoanh hờ lại trước ngực.

“Em không nói sao tôi biết số đo để chọn đồ cho em?”

Giọng điệu kết hợp với bộ dạng của anh lúc này quả thật không chút nào oan ức so với tiếng ác phong lưu đang treo trên đầu.

Ran không muốn thêm lời với anh, nói thế nào cô vẫn là người chịu thiệt. Khép cánh tủ lại, cô tiến đến lách qua khe hở giữa người anh với mép cửa, muốn bước ra ngoài.

Kaito bất ngờ đứng thẳng người dậy.

“Đứng yên chờ đã.”

Sau đó bước về phía tủ quần áo cô mới đóng lại, chưa đầy một phút đã lôi từ góc trong ra một chiếc hộp, xoay người lại đặt vào tay cô.

Ran nhướng mày, chưa kịp hỏi đã nghe anh nói.

“Dior. Không vừa không chịu trách nhiệm nhé.”

Chợt hiểu ra vấn đề, cô nghiến răng, lườm anh.

“Anh cố tình!”

Kaito nhún nhún vai, nụ cười sâu làm lộ ra một lúm đồng tiền dài bên má trái. Lúc đi ngang qua anh đưa tay lên vỗ đầu Ran hai cái, tới khi bóng anh khuất hẳn góc rẽ ra phòng khách mới có tiếng cười vang vang vọng đến tai cô.

.

Ran quyết định sẽ không để ý đến con người này nữa, ngay cả một cái nhìn cũng tiếc rẻ không cho anh. Nhưng người kia lại như phát hiện ra điều gì kì thú lắm, cứ nhìn thấy cô lại tủm tỉm cười, sau đó nghiêng nghiêng mặt vờ nhìn đi chỗ khác, trong miệng còn ngâm nga hát.

Căn hộ hiện tại hai người đang ở nằm trong khu nghỉ dưỡng cao cấp thuộc khu vực có giá thành đắt đỏ nhất, từ ban công lộ thiên có thể nhìn được biển xanh cát trắng của bãi Copacabana nổi danh. Mà bước chân ra khỏi cửa lớn, đi dọc theo đường Santa Clara, cắt ngang đại lộ Atlantica là có thể chạm chân trần xuống nền cát nhiều người mơ ước.

“Có muốn hưởng chút nắng Rio de Janeiro không?”

Ran từng đến rất nhiều nơi, nhưng cô chưa từng đến Brazil. Đối mặt với những điều mới mẻ, con người bất kể tuổi tác, bất kể trải nghiệm, đều không giấu được chút hưng phấn nho nhỏ cùng với tò mò từ tận sâu trong lòng.

“Em không mang kem chống nắng.”

“Cho dù em có đen đi thì tôi cũng không chê. Yên tâm.”

Vừa nói Kaito vừa chụp chiếc mũ rộng vành màu trà lên đầu cô.

Ran đưa tay đẩy vành mũ lên cao, lộ ra cái trán sáng bóng như trứng gà, cô bĩu môi, nhướng mắt nhìn anh.

Kaito bật cười, ấn sụp vành mũ của cô xuống, hai tay đặt lên bả vai cô, đẩy ra ngoài.

“Đi đi đi, đi mua kem chống nắng.”

.

Đường phố phức tạp, để tránh ngược chiều, hai người buộc phải đi xuống tận đại lộ Nossa Sra rồi vòng lên bằng đường Figueiredo de Magalhães. Lái xe ở đây nói trắng ra là ẩu, nói giảm đi thì là thiếu cẩn thận, dường như lúc nào cũng có thể va chạm vào nhau. Mà cái người ngồi ở ghế lái cạnh cô đây, thực sự là nhập gia tùy tục, lạng lách chen lấn không kém gì người địa phương.

“Trong tay anh nắm hai mạng người ấy.”

Kaito khẽ ừ một tiếng, sau đó bất thình lình phanh gấp. Đai an toàn siết vào bụng Ran, ngăn cho trán cô không tiếp xúc mạnh mẽ với cửa kính phía trước.

Cô nghiến răng.

Anh quay sang thản nhiên cười cười.

“Đèn đỏ.” Rồi nhẹ nhàng bổ sung thêm. “Coi như chiếc xe này vượt qua bài kiểm tra về độ an toàn, cũng xứng với đồng tiền bỏ ra.”

Ran chỉ hận đã không để móng tay dài, ít nhất lúc này, cô chỉ muốn cào mặt anh ra, xem lớp da kia rốt cuộc dày bao nhiêu tấc.

Với kĩ thuật lái xe đường phố như đóng phim hành động của Kaito, hai người có thể an toàn đặt chân xuống cửa hàng mĩ phẩm, Ran cho rằng nhất định là thần chết đã nhắm mắt ngủ quên hoặc là thượng đế bỗng dưng ban phát cho ân huệ đặc biệt.

Đối diện với gương mặt đỏ lên vì bực của cô, anh bắt đầu phân bua.

“Trước kia tôi từng sống ở đây một thời gian.”

“Giờ tôi vẫn sống sờ sờ đứng trước mặt em.”

“...Cho nên Mouri Ran, em yên tâm, phẩm chất con người tôi có thể khiếm khuyết nhưng kĩ năng lái xe thì không đâu.”

Ran thở dài, ngao ngán xoay người bước vào cửa hàng.

Vốn dự tính ban đầu chỉ là mua kem chống nắng sau đó đi thẳng ra Copacabana, không ngờ Kaito bỗng nhiên nổi hứng nói muốn cô thưởng thức trải nghiệm đặc biệt, sau đó bẻ lái thẳng ra khu ổ chuột. Tới khi Ran nhận được ra điểm đến ở đâu thì cũng đã muộn rồi.

“Để xe ở ngoài, đi bộ vào thôi.”

Kết quả... đi chưa được mấy bước, cái người vừa vỗ ngực tự hào không ai lưu manh bằng mình, đã bị móc mất ví.

Ran khoanh tay, nhìn người đang chống gối thở hồng hộc sau khi đuổi cướp không thành trước mặt mình.

“Đây là trải nghiệm đặc biệt mà anh nói à?”

“Không phải sao? Trong nước lấy đâu ra người dám ngang nhiên móc túi bản thiếu gia chứ.”

Kaito rũ rũ tóc mái, cười cười nhìn cô. Ran đưa mắt quan sát sau lưng anh, có mấy cô gái nhỏ đã thập thò khuôn mặt lem bụi ở các mép tường đã đang nhìn chòng chọc về phía này.

“Anh đi mấy bước nữa... Có khi quần áo trên người cũng chẳng còn.”

Kaito đứng thẳng người, sờ tóc cô hai cái rồi chỉ vào bức tường phía sau Ran.

“Vừa rồi đùa chút thôi, trải nghiệm thú vị thực sự còn ở kia kìa.”

Ran quay người lại nhìn theo hướng tay anh. Phía sau không còn đường, chỉ có một bức tường lem nhem không rõ màu sơn, dưới chân có xếp mấy thùng gỗ bỏ không và vài chậu cây héo úa. Cô nhướng mày.

“Ý anh là leo qua?”

“Thế nào, không dám sao?”

Ran khẽ lắc đầu.

“Không có hứng thú.”

Kaito nhìn cô, lại nhìn bức tường, quay qua quay lại rồi xoa xoa cằm.

“Nhưng tôi lại vô cùng có hứng... Hay là thế này. Em đứng đây, tôi leo qua bên kia, chơi chán rồi quay lại đón em. Ổn chứ?”

Ran hít sâu một hơi, kiềm chế không đem túi xách đập vào đầu người đang cợt nhả trước mặt. Bảo cô đứng giữa khu nhốn nháo này chờ, cũng mệt anh có thể nghĩ ra được.

Kết quả... vẫn là phải leo qua.

Kaito vừa xếp chồng mấy thùng gỗ lên nhau tạo thành bậc thang, vừa không quên vất cho cô mấy lời an ủi.

“Yên tâm đi, sẽ không để em hối hận.”

Bức tường không quá cao, lại có hỗ trợ của anh, Ran dễ dàng trèo qua. Lúc nhìn được khung cảnh phía bên kia, cô không kìm được tự cảm thán. Người sống trong thế giới ngập tràn màu sắc và thanh âm ở đây, có lẽ chưa từng biết tới cách họ một bức tường là cuộc sống cùng quẫn đến mức bán rẻ cả nhân phẩm, phạm pháp để giành giật miếng ăn.

Nhưng nếu không có bức tường đó thì thế nào?

Khả năng những người kia kiếm được công việc, có được cuộc sống no đủ, chan hòa với láng giềng chỉ là 1%, trong khi bạo loạn là 99% còn lại.

Một bên là mặt trời nóng bỏng, một bên là đại dương lạnh lẽo, vốn dĩ được định sẵn là phải cách xa nhau.

Mây trên trời làm sao hiểu được suy nghĩ của cá dưới biển.

“Anh biết không, câu chuyện nực cười, cũng là bi thảm nhất mà em biết, có một con cá nghĩ rằng mình có thể sống cùng đám mây trên trời.”

Những ngón tay ấm áp của anh khẽ đan vào kẽ tay cô. Tự nhiên. Nhẹ nhàng.

“Con cá lên đến trời, nhìn xung quanh mây trắng mịn, nhìn lại mình xù xì toàn vảy, nhịn đau giật ra từng cái một, máu rỉ ra nhuộm đỏ toàn thân. Con cá đó vẫn cười, nghĩ rằng giờ mình có thể giống đám mây một chút. Qua một thời gian, nhìn mây nhẹ như bông được nương theo gió trôi đi khắp nơi, con cá đó bứt đuôi, nhịn ăn, chờ đến ngày có thể tự thân đi cạnh đám mây mình yêu quý đến cùng trời cuối đất. Không ngờ đám mây ấy đã được định sẵn là có đám mây khác đồng hành, mọi hy sinh ngốc nghếch của con cá chỉ là vô nghĩa. Không còn là cá, cũng chẳng thể trở thành mây, nó quằn quại trong đau đớn, khổ sở, nhảy xuống đại dương trở về nhà – nơi có sự dịu dàng duy nhất chờ đợi nó...”

“Cuối cùng?”

Ran nghiêng đầu nhìn anh, nhìn nắng nhảy nhót trên sườn mặt người đàn ông đẹp như tạc.

“Làm gì có cuối cùng. Con cá đó chết ngay trong sự ngu ngốc của chính mình, chết từ khoảnh khắc rời khỏi đại dương rồi.”

Sóng mắt cô tĩnh lặng, Kaito nhìn xoáy sâu vào đó, chợt có ảo giác mình đang lạc giữa bốn bề trống rỗng, tuyệt vọng.

“Cùng câu chuyện đó, tôi lại nghe được một phiên bản khác.”

Ran cụp mắt, giật tay khỏi tay anh, bỏ vào túi áo.

“Thế nào?”

“Sau này, chờ tôi nghe được cái kết, sẽ kể lại trọn vẹn cho em. Giờ thì đi đã, mặt trời sắp lặn rồi.”

.

Kaito khoác vai cô. Ran không thích động chạm thân mật, nhưng cô cũng không có lí do chính đáng để đẩy anh ra. Cuộc hôn nhân này là anh tình tôi nguyện, trước đó cũng không đề ra giao hẹn gì, có nghĩa hai người hoàn toàn là vợ chồng, có mọi nghĩa vụ và quyền lợi như những cặp vợ chồng yêu đương thông thường khác. Việc anh tự giác ngủ riêng, cô đã được lợi rồi.

“Nhìn kìa.”

Anh vỗ nhẹ vào vai cô.

“Escadaria Selarón!”*

Cô bật thốt lên.

“Sao anh biết?”

Những du khách nghe hiểu câu hỏi của cô đều cảm thấy kì quái. Từ bao giờ chuyện biết tới một địa điểm du lịch lại trở nên đáng kinh ngạc như thế? Cái Ran vốn muốn hỏi là tại sao anh biết nơi cô ao ước được tới, nhưng có lẽ do cô nghĩ nhiều, hai người mới tiếp xúc được chẳng bao lâu.

“Muốn chụp ảnh không?”

Kaito lắc lắc chiếc máy ảnh trong tay.

Ran cong mắt cười với anh.

“Đương nhiên không thể thiếu.”

Sau này, có một người bạn dẫn theo vợ con tới mừng tân gia, đứa bé hiếu động vô tình làm rơi một hộp đồ. Cả hộp để toàn đồ thủy tinh, nhưng chỉ vỡ duy nhất một khung ảnh. Hai người kia vô cùng áy náy, tỏ ý muốn đền lại một khung ảnh mới, nhưng chủ nhà chỉ lắc đầu.

“Cuối cùng cũng vỡ thật rồi.”

Cùng với câu nói ấy, một giọt nước khẽ rơi xuống, in trên mặt kính vỡ.

Người con gái trong khung hình như một thiên sứ, cười rạng rỡ, làm lu mờ cả những bậc thang gốm nhiều màu phía sau.


*Cầu thang dài 125m, được lát phủ bởi 2.000 mảnh gương và gốm rực rỡ sắc màu, nằm giữa quận Lapa và quận Santa Teresa, Rio de Janeiro.
 
Mình đã theo dõi bạn từ fic “Tự Mộng”. Quả thật bạn viết càng lúc càng lên tay. Nút thắt rất đẹp, câu văn ổn định lại thu hút, lôi cuốn, giọng văn chầm chậm, đơn giản và tự nhiên. Đọc một lần lại muốn đọc lần hai. Tựa như phát hiện ra một bình rượu cũ, tưởng không có gì đặc biệt, nhấp thử rồi lại không nỡ rời xa.
Đôi lúc, mình quả thực nể phục trí tưởng tượng của bạn. Cùng là một author mà ngòi bút kém nhau xa quá. Có lẽ mình sẽ chẳng bao giờ viết được một “Tự Mộng” khó đoán và “Quyến Luyến” quắn quéo kiểu này :<. Thế nên là mình hi vọng longfic tuyệt vời này sẽ không bị drop. Vì vẫn còn nhiều người như mình, vẫn mong ngóng từng ngày từng ngày câu chuyện của bạn nhé!
❤️ Love author! ❤️ Love Quyến Luyến nhiều!
#luôn đợi chương mới từ bạn.
 
@thienthankhongcanh Lời đầu cho mình cảm ơn sự theo dõi và ủng hộ của bạn đối với Tự Mộng và hiện giờ là đối với Quyến Luyến.
Là một tác giả, mỗi tác phẩm dù to dù nhỏ đều là đứa con tinh thần của mình, vậy nên mình sẽ không “đem con bỏ chợ” mà sẽ sát sao cho đến tận những câu chữ cuối cùng, vậy nên mình cũng sẽ cho Quyến Luyến một hồi kết, chỉ là có lẽ hơi lâu, hy vọng đến lúc đó bạn vẫn còn ở đây đón đọc.
Thật sự thì đợt này mình có hơi bận, cuộc sống mới ở một nơi mới khiến mình có khi còn không nhớ bản thân đã dùng bữa chính chưa, nhiều lúc là bận đến không có cảm giác đói. Mà muốn dành tâm huyết cho điều gì đó, trước tiên phải ổn định bản thân mình. Vậy nên Quyến Luyến đành chờ đôi chút, chờ “bà mẹ” trẻ này đến ngày có thể dành hết tâm sức vào từng câu văn, nhất định sẽ không khiến người ủng hộ mình phải thất vọng.
Đọc được những lời nhắn gửi thế này, mình thật sự rất vui, cảm giác giống như vô tình ngẩng đầu lên trời lại bắt gặp sao băng vậy.
Cảm ơn bạn lần nữa nhé.
Thân ái.
Chúc bạn một ngày tốt lành.
 
Chương 4 – Táo Đỏ

Họ không kịp đến bãi Copacabana ngắm mặt trời lặn.

Ran sớm đã đoán được điều này. Mặt trời từ từ chìm xuống, in bóng lên kính chắn gió trước mặt cả hai. Khi đặt chân xuống nền cát của “thiên đường”, hai người chỉ còn kịp nhìn thấy chút ánh đỏ loang loáng trên mặt nước phía xa.

“Thật xin lỗi.”

Kaito cười cầu hòa với cô.

“Escadaria Selarón không kém đâu.”

Ý là anh đã đền bù thỏa đáng rồi.

Kaito lại cười.

“Tản bộ bãi biển nhé? Tôi đặt bàn ăn lúc bảy rưỡi, di chuyển từ đây mất tầm 20 phút nếu không tắc đường... Hm, chúng ta còn dư nửa tiếng cho hoạt động tự do.”

Ran khẽ gật đầu. Lần này, cô không giật tay mình khỏi lòng bàn tay ấm nóng của anh nữa.

Có lẽ là lỗi tại cảnh đêm...

Quả thực, cảnh say lòng người. Ai nói đêm xuống biển cả như quái vật, nếu thật là vậy, thì đây chính là con quái vật dụ dỗ người ta bằng vẻ đẹp trời sinh của nó.

Cát trắng mịn, trải như vô tận, lấp lánh tựa dải vụn bạc dưới ánh đèn cao áp. Bóng của cả hai được ánh sáng kéo dài ra, quấn quýt, đan xen lại một chỗ. Ran nhìn, cuối cùng nhìn đến ngây người.

Người đàn ông từng cùng cô giẫm bóng.

Mỗi một ngày thức dậy, cô lại quên mất anh một chút.

“Kudou Shinichi...”

Tiếng cô như lạc vào trong gió biển.

“Em nói gì cơ?”

Kaito nghiêng đầu xuống thấp, ghé tai vào cô.

Mắt anh sáng như trăng trên nước vậy. Từng vòng từng vòng dập dềnh tỏa ra.

Cô thấy bóng mình bị giam giữa những vòng sáng ấy.

“Em nói em hơi đói rồi.”

Đói chỉ là cái cớ, nhưng ngoài ý muốn của cô, Ran được hoàn toàn trải nghiệm bốn chữ “ngông nghênh bất cần” vẫn luôn gắn liền với anh như thương hiệu. Nhìn cảnh tượng trước mặt, cô cảm thấy dây thần kinh đuôi mắt chỗ sát huyệt thái dương bắt đầu giần giật.

“Anh!”

Kuroba Kaito ngồi xếp bằng trên nền cát, ngửa cổ nhìn cô, ánh mắt trong suốt như đứa trẻ nghịch ngợm hoàn toàn không màng tới hậu quả.

“Không phải em đói sao?”

Cô thẳng thừng chỉ tay vào một dãy kiot bán đồ ăn nhẹ, rồi lại trừng trừng nhìn con cá được xiên trên que gỗ trong tay anh.

Kaito nhún vai, biểu tình trên mặt là bất đắc dĩ.

“Chịu thôi, mất ví, kia lại không nhận thanh toán bằng thẻ.”

Ran giật lấy con cá.

“Em có tiền mặt.”

Kaito cười cười nắm lấy cổ tay cô, tay còn lại vỗ vỗ xuống nền cát bên cạnh.

“Ngồi đi.”

Ran bị lực kéo của anh lôi xuống, ngồi bó gối.

Anh trầm lặng nhìn cô, sau đó quay đầu, nhìn đống cành khô đã được xếp thành chồng, quăng vào đó một que diêm đang cháy. Không khí bị đẩy lên tạo thành một tiếng bùng nhè nhẹ, ngọn lửa đỏ cam hừng hực, quầng sáng ôm lấy từng đường nét trên gương mặt anh.

Kaito hướng về phía cô.

“Cá.”

Như bị ma xui quỷ khiến, cô cứ thế đặt xiên cá vào lòng bàn tay anh.

Kaito đón lấy con cá, hơ lên. Một phần ba phía trên của ngọn lửa là nơi nhiệt độ cao và ổn định nhất, hơn nữa tay anh còn không ngừng chuyển động que gỗ, tăng nhiệt giảm nhiệt liên tục như vậy, thành phẩm nhất định là trong mềm mịn ngoài giòn tan. Ran hiểu những điều đó, lại nhìn động tác của người kia, xem ra những chuyện thế này đối với anh không phải là hiếm lạ gì.

Cô day day huyệt thái dương. Ở trong khu du lịch của người ta bẻ cây đốt lửa nướng cá, anh còn sợ không được cả thế giới biết đến bản thân à?

“Bảo an sẽ sớm tới đây.”

Hiếm khi cô tỏ ra trượng nghĩa một lần.

“Biết vậy không chỉ lấy một con.” Anh thở dài, lắc lắc xiên cá. “Nếu đến thật sẽ không đủ ăn đâu.”

Ran hừ một tiếng, không muốn tiếp tục dây dưa với anh. Không chỉ miệng lưỡi không xương, ngay cả suy nghĩ của anh cũng chạy thành dòng uốn éo khác người.

Cô im lặng, anh cũng tập trung vào công việc nướng cá. Bên tai hai người chỉ còn tiếng du khách rì rầm từ xa, tiếng sóng cùng âm thanh gió biển thổi ù ù.

“Ê.”

Kaito huých tay cô.

“Chín rồi này.”

Anh lấy bốn cành cây, đôi một buộc chéo nhau rồi vùi xuống cát, tạo thành một cái giá đỡ. Que gỗ xiên cá được mắc ngang. Sau đó, anh nghiêng đầu sang cô, nhìn chăm chú.

Không nhìn cá đi còn nhìn cô làm gì? Cô quay người, nhưng giác quan vẫn cảm nhận được cái nhìn chòng chọc của anh. Bất đắc dĩ xoay trở lại, Ran nhướng mày.

“Làm gì?”

Kaito hạ mí mắt xuống, lần này tầm nhìn rơi vào bàn tay trắng nõn đang đan vào nhau của cô.

“Tay em sạch.”

Cô cảm thấy khó hiểu.

“Thì sao?”

Anh như chỉ chờ có thế, mỉm cười vô lại đưa ra yêu cầu.

“Em gỡ cá đi.”

Ran hối hận lúc chiều không dùng túi xách đập vào đầu anh. Cô nghiến từng từ.

“Không gỡ, anh nhịn đi.”

Kết quả... từng miếng thịt cá trắng phau cùng với lớp da giòn rụm vẫn được tay cô chiếu cố. Ran kéo một miếng thịt bụng cá, kề đến khóe môi anh.

“Ăn.”

Kaito lắc đầu, chỉ vào cô.

“Em ăn trước đi.”

Anh còn sợ có độc nữa à? Ran lầm lầm, miếng cá vẫn được đưa vào miệng.

Thịt bụng cá mềm hơn cô nghĩ, đặt lên đầu lưỡi như có thể tan ra. Lớp ngoài lại cháy vàng vừa phải, không biết loại gỗ anh dùng nhóm lửa là gì mà hun ra thành quả thấm đẫm hương vị biển cả.

Thấy gương mặt nãy giờ ủ ê của cô dãn ra, Kaito không nén được bật cười.

“Thế nào? Ngon đúng không?”

Ran gật gật đầu.

Nụ cười của anh càng sâu hơn, ngón tay cái lau đi lớp mỡ cá dính trên môi dưới của cô.

“Xem ra cô vợ nhỏ của tôi phải học lại cách hưởng thụ cuộc sống rồi.”

Lần này cô không còn tâm trí phản bác anh nữa, cầm cả xiên cá lên như con mèo nhỏ yên tĩnh ngồi ăn. Lửa vẫn lách tách cháy sáng, hơi ấm làm chóp mũi cô đọng một lớp mồ hôi mỏng, khóe môi hơi hơi vểnh lên.

Từ nhỏ đến lớn, Ran và chị gái cô đều nhận được nền giáo dục dành cho một kim chi ngọc diệp đúng nghĩa. Đó là phải nhã nhặn, cao quý, có học thức, sau đó gả cho một người đàn ông môn đăng hộ đối, tiền đồ rộng mở. Sự dạy dỗ ấy dưỡng cô cả nhà Mouri thành một thiên kim ngàn vàng, mạnh mẽ, thành đạt, là niềm tự hào của gia đình, nhưng lại biến cô hai thành đứa bé hướng nội, nhút nhát, chẳng có gì đáng chú ý. Chưa khi nào Ran thoát khỏi sự so sánh với chị, từ lớp văn hóa cho tới lớp nghệ thuật, ngay cả những thứ thuộc phạm trù thiên phú của từng người, cô cũng bị người ta đem ra cân đo.

Đứa trẻ sống dưới cái bóng vĩ đại của người khác, hoặc là trở nên phản nghịch, hoặc là thu mình tự ti, yếu ớt. Mouri Ran trở thành đứa trẻ thứ hai. Cô dè dặt đi từng bước trên quãng đường thời ấu thơ rồi thanh xuân niên thiếu, nỗ lực hoàn thành hết bổn phận và nhiệm vụ của bản thân... ít nhất là cho tới khi gặp anh ấy.

Vào chặng cuối của tuyến đường trưởng thành, Mouri Ran gặp anh, người khiến lớp vỏ tự ti của cô tan rã, lần đầu dám đứng lên đấu tranh vì h.am m.uốn cá nhân mình, dù cho điều ấy trái ngược hoàn toàn với những gì cô vốn kiên trì tuân theo.

Năm 19 tuổi, cô hai nhà Mouri bỏ nhà đến một thành phố xa lạ, cùng một người đàn ông yêu đương, chung sống.

Năm năm sau, cô thương tích đầy mình mà quay về. Dấu vết của đứa trẻ yếu ớt năm xưa đã biến mất không còn gì, dáng vẻ tiểu thư cành vàng lá ngọc cũng không còn sót lại, Mouri Ran một lần nữa lột xác.

Cô trở thành vợ của Kuroba Kaito là chuyện của ba năm sau đó. Dù cho chính khách Mouri Kogoro có vẻ không mấy mãn ý về người con rể tai tiếng đầy mình này, con gái của ông vẫn khăng khăng đồng ý gả. Mouri Ran biết, không phải là cô yêu anh từ cái nhìn đầu tiên, mà là cô trông đợi anh, lại thêm một lần giúp cô thay đổi.

Sự thật chứng minh, kì vọng của cô hoàn toàn có cơ sở.

Chưa bao giờ cô nghĩ có một ngày, bản thân ngồi bệt trên nền cát hai tay trần cầm con cá nướng, gặm đến mặt mũi lem nhem mà trong lòng lại thỏa mãn đến nhường này.

Được sự đồng ý, Kaito mở túi xách của cô lấy khăn giấy. Ran chậm rãi, tỉ mỉ lau từng đầu ngón tay, anh giúp cô lau miệng và hai bên má.

“Bôi lên mặt như mèo ấy.”

Cô bĩu bĩu môi.

“Mới có một ngày đã bắt đầu chê em rồi.”

Lồng ngực anh rung rung phát ra tiếng cười trầm thấp.

“Tôi thích mèo.”

Người đã được ấm bụng rất dễ nói chuyện, Ran cũng nương theo bầu không khí mà mỉm cười.

“Cảm ơn anh.”

“Vì con cá thì không cần đâu.” Kaito hất cằm, mặt hiện lên nụ cười ranh mãnh. “Tôi bắt trộm của nhà hàng hải sản phía bên kia đấy.”

Lượng thông tin quá lớn bất ngờ đánh úp, cô nghệt mặt ra, anh thấy vậy thì càng cười rộ.

“Ăn rồi không trả được đâu. Nhân lúc còn chưa bị phát hiện ra, thu dọn chiến trường rồi chuồn thôi.”

Vừa nói tay anh vừa thoăn thoắt lấy cát dập lửa, rồi dồn cành khô còn lại thành một bó, buộc gọn vào nhấc lên định đem ra điểm tập kết rác. Nhưng kế hoạch đề ra thì hoàn mỹ, thực tế lại không thiếu những điều bất ngờ. Ran đang vươn vai duỗi chân vì ngồi xếp bằng lâu quá dẫn tới tê mỏi thì một nhóm bốn người mặc đồ cảnh sát khu vực tiến tới. Người đàn ông bên cạnh cô buông bó cành cây khô xuống, giọng điệu vui vẻ ngoài sức tưởng tượng.

“Xem ra, chúng ta được mời đi làm khách rồi.”

Đỗ xe sai quy định, bẻ cây, đốt lửa trái phép, trộm cá hơn nữa còn là ngang nhiên trên cảnh quan được vinh danh quốc tế về vẻ đẹp và độ an toàn... nói ra anh không sợ, cô đây còn ngại mất mặt thay anh.

Hai phiên cảnh sát da màu thi nhau nói một tràng thứ tiếng mà cô không hiểu, Kaito lại điềm nhiên ứng phó như thể đã quá nhuần nhuyễn. Ran thở dài. Nhất định quá khứ của anh rất đặc sắc, còn ở tầm cỡ cao hơn cả mấy bộ phim có nhân vật phá phách, mang tâm lí chống đối xã hội mà cô từng xem.

Đồng hồ cứ nhảy số rồi lại nhảy số. Cô chống cằm nhìn ra cửa sổ, bên ngoài đã tối đen như mực. Ran lạc quan tự an ủi mình, nhờ có con cá của anh, nếu không giờ này cô đã đói đến mức da bụng dán vào da lưng rồi.

Phòng chờ cuối cùng cũng lạch cạch vang lên tiếng mở cửa, người bước vào mang biểu cảm lẫm liệt hiên ngang như thể được mời vào đây để tuyên dương. Giọng anh cà lơ phất phơ.

“Thiếu gia đến làm giải phóng quân cho em này.”

Ran cảm thấy, anh chưa bị đám tay to ngoài kia đấm, quả thực là phúc đức nhờ lòng kiên nhẫn mà trường cảnh sát huấn luyện ra được.

Tiếc là, cô không học trường cảnh sát. Vì vậy kiên nhẫn gì đó, cô chưa học được đến cấp bậc này. Ran giơ tay, đập vào vai anh.

“Anh đứng đắn chút đi.”

Người nào đó dài miệng ai ui một tiếng.

“Em nhìn xem, tôi vẫn đứng mà tôi đâu có ngồi.”

Coi như cô không quen người này.

Phiên cảnh sát da màu khi nãy dẫn bọn họ ra đến ngoài cổng, còn đặc biệt tặng kèm một chuỗi âm thanh Ran vốn không lọt vào tai, có lẽ là mấy lời cảnh cáo, nhắc nhở gì đó. Cô cúi đầu, nói một câu “sẽ không tái phạm” bằng tiếng Anh.

Dọc đường đi ra bãi đỗ xe, Ran không liếc anh nửa cái. Kaito đi đứng càng không đàng hoàng, vừa đẩy vừa kéo cô, nhưng người bên cạnh này lì hơn anh nghĩ. Tới tận khi đứng cạnh xe, cô vẫn không để ý anh chút nào, cứ thế mở cửa sau bước lên xe.

Chẳng khác nào đi taxi cả. Kaito lầm bầm. Ít nhất taxi có khả năng cho kiểu khách mặt mày bí xị này hít khói. Không thèm chở!

Hai phút trôi qua vẫn không thấy anh khởi động xe, Ran bắt đầu bất mãn.

Cô giậm chân trên sàn xe.

Vẫn chưa nghe thấy tiếng máy nổ.

Cô lại đá đá từ phía sau ghế lái.

Đến tiếng bấm chìa khóa còn không có.

Ra nông nỗi này là do ai chứ, anh còn bày đặt dỗi cô à? Ran nghiến răng.

“Anh muốn làm gì?”

Kaito nhìn cô qua gương chiếu hậu. Cứ xem như cô không thấy đôi mắt sáng lấp lánh kia.

“Em lên ngồi đi rồi nói.”

Ran đẩy cửa xe bước ra, vào ghế phụ rồi kéo cái rầm.

“Lái xe!”

Người nào đó hớn hở như bắt được vàng.

“Tuân lệnh!”

.

Ran đoán là do tâm lí muốn cầu hòa, anh lái xe cẩn thận khác hẳn lúc trước. Nhưng những người tham gia giao thông khác thì chẳng có lỗi lầm gì mà cần phải dỗ dành cô, vậy nên đường phố vẫn chẳng khác nào phim trường đang quay mấy cảnh rượt đuổi tốc độ cao, hơn nữa giờ còn là gần nửa đêm... Hai người họ mất hơn bốn tiếng đồng hồ trong đồn cảnh sát.

Cô nghiêng đầu nhìn từng cột đèn cao áp lướt qua, được một lúc lại nương theo luồng ánh sáng đưa mắt hướng sang người bên cạnh.

Không thể phủ nhận, Kuroba Kaito rất đẹp, là vẻ đẹp trong trẻo kiểu thiên sứ, đơn thuần và cuốn hút. Nếu anh lẳng lặng đứng một góc, người ta sẽ dễ liên tưởng tới bức tượng ngọc khắc họa vị thần nào đó. Đẹp, cao quý, khí chất... những từ ngữ này không bao giờ đủ để nói về anh. Người đàn ông này luôn rất giỏi trong việc dẫn dắt người khác dựa vào lợi thế ngoại hình của mình. Anh có thể buông những câu cợt nhả bằng vẻ mặt vô hại như đứa trẻ khiến người ta mang theo tâm trạng thưởng thức mà lắng nghe.

Ran từng không mấy thích thú điều đó, nhưng mới gần đây cô phát hiện ra nó không tệ. Chí ít, anh có thể để người bị trêu chọc không mang gánh nặng về tinh thần, hoàn toàn không có cảm giác bản thân bị xúc phạm.

“Cái nhìn chăm chú làm tay tôi muốn rời khỏi vô lăng mà xoay sang ôm lấy em.”

Cô nghĩ rằng nếu người đàn ông này học được cách im lặng và chỉ tận dụng nhan sắc, cô sẽ càng yêu thích anh hơn. Giống như lon coca trong tiệm tạp hóa ngày cô còn nhỏ vậy, nếu nó không lăn lóc rồi phì phì sủi bọt tứ tung mà chỉ ngoan ngoãn nằm trên giá thì với vỏ ngoài hấp dẫn như thế cô sẽ không ngần ngại mà mua nó về nhà, vài ngụm cạn sạch.

“Sao lại im lặng rồi?”

Ran lấy ngón trỏ chọc vào má anh, đẩy cho gương mặt quay về đúng hướng theo tiêu chuẩn lái xe an toàn.

“Tập trung chuyên môn nào.”

Kaito cười cười, cọ má vào ngón tay cô.

Hành động này khiến Ran vô thức ngẩn người, dòng suy nghĩ mấy ngày nay cô cố lấn áp bỗng như nước tràn đê, lan ra khắp các ngóc ngách của cơ thể, từng tế bào đều nhớ đến co rút.

“Này.” Tiếng anh đánh động làm cô hồi lại tâm tình. “Khu chúng ta ở có giờ giới nghiêm hạn chế ra vào, mà anh còn chưa làm lại thẻ, danh tính chủ nhà vẫn là của chủ cũ.”

Đầu óc của cô vẫn chưa được linh hoạt, ngơ ngác nhìn anh.

Kaito bật cười vì dáng vẻ của cô.

“Tức là bây giờ chúng ta sẽ không trở về được ấy.”

“Vậy phải làm sao?”

Anh yêu chết mất cái điệu bộ như cừu non này của cô. Điện não đảo một vòng, Kaito mang vẻ mặt nghiêm trang mà trình bày ý tưởng lưu manh của bản thân, giọng điệu còn cố ra vẻ băn khoăn, bối rối.

“Chỉ đành bắt em chịu tội một đêm.”

Ran không hoàn toàn để tâm vào vấn đề này, cô xua tay.

“Không ngủ ngoài đường là được.”

Ngay lập tức người bên cạnh cô khóe miệng ngoác đến mang tai, nhấn chân ga hết cỡ, ngay cả giọng nói cũng lên hẳn vài tông, còn mang theo tiếng cười không kìm nén được.

“Đi thuê phòng nàoo.”

.

Ran mơ mơ hồ hồ bị anh kéo xuống xe, đứng chờ làm thủ tục thuê phòng rồi lại bị lôi vào thang máy. Tận đến khi tiếng bíp của cửa từ vang lên báo hiệu đã được khóa, cô mới hoàn toàn tỉnh lại.

Nhìn người nào đấy dang tay dang chân đập loạn xạ trên gi.ường, Ran không khỏi bóp bóp cái trán. Cô cần đi đánh răng rửa mặt, dùng nước lạnh để giải tỏa tâm lí.

Ran vắt khô khăn bông trắng trong tay rồi treo lên giá, cô ngó đầu ra ngoài.

“Chất lượng đồ dùng ở đây không tồi đâu.”

Người trên gi.ường vẫn giữ nguyên tư thế hình chữ đại từ lúc vào phòng đến giờ, còn lấy gối che lên mặt.

Cô ngán ngẩm đi tới, cầm cổ chân anh đẩy sang một bên.

“Anh nằm gọn vào.”

Kaito ngoan ngoãn thu người vào một phía, quay lưng lại cô.

Ran leo lên gi.ường, co chân đạp đạp vào mạng sườn anh.

“Dậy đi đánh răng đi.”

Anh vẫn nhắm tịt mắt, giọng ậm ờ trả lời.

“Tôi đánh răng rồi.”

Sao mà còn trẻ con hơn cả trẻ con thế này chứ? Ran túm lấy lưng áo Kaito.

“Đánh đâu mà đánh? Anh đánh bao giờ?”

Người nào đấy lì lợm lấy gối bịt tai.

“Đánh trong mơ, em không nhìn thấy thì đừng phán xét.”

Được, đã vậy đừng trách cô ác. Ran cong mười đầu ngón tay lại, chuẩn bị sẵn tư thế “vì đại nghĩa diệt thân”, bổ nhào vào anh. Đầu ngón tay lành lạnh trơn nhẵn không ngừng đảo qua đảo lại giữa hõm vai và cổ anh, đôi lúc còn dời đến tận mạng sườn. Miệng cô thì không ngừng lẩm bẩm.

“Có đánh răng không hả? Anh có đi đánh răng không?”

Kaito nín đến đỏ rực hai tai, sau đó không chịu được nữa mà cười đến gập người lại.

“Tha mạng, tha mạng. Ngay bây giờ đi đánh đây.”

Tận đến khi bóng dáng cao lớn ấy khuất sau cửa phòng tắm rồi tiếng nước rào rào vang lên, Ran vẫn chưa ổn định lại được nhịp thở của mình. Cô ngồi xếp bằng, tay đặt lên ngực, từng nhịp tim bùm bụp đánh vào lòng bàn tay sau đó bỗng nhiên úp mặt xuống gối bật cười.

Tới lúc Kaito trở lại, Ran đã ngay ngắn cuộn người trong chăn, đèn ngủ chỉ để ở nấc sáng mờ. Anh mở tủ lấy thêm một cái chăn nữa, sau đó nhẹ nhàng nằm lên gi.ường.

gi.ường đôi của khách sạn tương đối rộng, hai người nằm cách xa nhau cũng không cảm nhận được hơi thở cùng thân nhiệt của đối phương, điều này ngược lại khiến Kaito tương đối thoải mái. Anh lông bông quen rồi, vẫn chưa thích nghi được bản thân có thêm một cô vợ chung chăn chung gối, mà hai người còn quen biết chưa được bao lâu. Chẳng phải anh chán ghét hôn nhân gò bó, nếu không là cô ấy, vậy thì lấy ai cũng đâu có khác gì nhau... chỉ là anh chưa quen, mà anh cũng không muốn gây sức ép cho người con gái đang nằm cạnh mình này.

Kaito xoay người qua, ánh đèn mờ mờ vẫn giúp anh nhìn rõ được ngũ quan của cô. Ran xinh xắn, thanh tú. Anh từng nhìn thấy cô cả nhà Mouri trong một buổi tiệc rượu, đẹp sắc xảo và hoàn mĩ. Ran không phải kiểu đẹp như vậy. Cô tựa như một con búp bê sứ, thuần khiết, khiến người khác nổi lên khát khao bảo vệ và yêu thương.

Thật ra bên trong cô là một đứa trẻ, ham vui, ham chơi, ham thích thứ mới lạ, chính vì bị đè ép một thời gian dài nên đứa trẻ ấy vẫn chưa lớn được, mà Ran cũng chẳng khác nào một bé gái nài ép chính mình mặc quần áo của phụ nữ trưởng thành, tất cả những điều ấy đều không qua khỏi sự quan sát của Kaito. Nhưng đồng thời anh cũng có cảm giác, giữa con người chân thật của cô và việc biểu lộ nó ra ngoài luôn tồn tại một bức tường chắn, chướng ngại này còn là do Ran tự thân xây lên. Càng tiếp xúc, biểu hiện của cô càng rõ ràng. Anh trêu đùa cô, đôi lúc cô muốn đáp trả lại bằng cách ấu trĩ nhất, thậm chí là ăn miếng trả miếng, nhưng rồi anh thấy sự biến động trong mắt cô, kết quả là cô ngồi im, cố lờ anh đi. Cô làm anh liên tưởng tới con ốc sên trong vườn, khao khát nhìn lá cây muốn vươn ra cắn lấy nhưng rồi lại lựa chọn rụt người vào trong vỏ để bo bo giữ mình. Nếu không học được cách cắn chiếc lá, kết cục của con ốc sên ấy chắc chắn là đói chết. Anh hi vọng bản thân có thể dẫn dắt con ốc sên nhỏ của mình vươn ra thế giới tươi đẹp bên ngoài lớp vỏ xấu xí kia.

Ran trở mình, duỗi chân đạp anh, giọng mềm mại như kẹo đường.

“Anh ngủ chưa?”

Kaito lắc đầu, tóc sột soạt cọ vào gối, một bên sườn mặt anh vùi vào giữa lớp bông, trong đêm tối càng tăng thêm cảm giác nhu hòa.

Cô với tay chỉnh đèn ngủ sáng lên, cũng theo đó mà ngồi dậy, vơ lấy cái gối ôm vào lòng.

“Ừ đừng ngủ, dậy một chút, em có chuyện muốn nói với anh.”

Anh rất phối hợp với cô, chống tay xuống đệm nâng người dậy, lưng ngả dựa vào thành gi.ường.

“Em nói đi, tôi nghe.”

Ran vặn xoắn xuýt vỏ gối trong tay lại, môi mọng mở ra đóng lại mãi vẫn không phát ra âm thanh nào.

Kaito vươn tay xoa đầu cô.

“Không sao, cứ từ từ nói.”

Ran hít sâu một hơi lấy động lực. Nếu là người khác cùng cô kết hôn, chưa chắc cô đã dám đề ra yêu cầu quá phận như thế này, thậm chí nếu không giấu nhẹm đi, ngày tháng sau này còn sống khó yên. Nhưng chỉ mới hai ngày ngắn ngủi trôi qua, mặc cho bộ dạng anh không sai biệt lắm với những điều tiếng đang gắn trên người, Ran vẫn cảm thấy tin tưởng đến kì lạ.

Thôi thì để cho cô được ích kỉ một lần, dù bị từ chối cũng không hối tiếc vì đã thử cố gắng.

“Đến lúc trở về, em có thể đón Táo Đỏ tới sống cùng chúng ta không?” Cô lí nhí bổ sung. “Thằng bé là con trai em.”

Lời vừa dứt, Ran đã nhắm chặt mắt lại, biểu cảm sốt sắng giống như đang đợi phán quyết cuối cùng.

Qua một hồi vẫn không thấy anh có động tĩnh gì, Ran lại líu ríu mấy câu.

“Thật ra anh không đồng ý mới là hợp tình hợp lí, là do em suy nghĩ không chu toàn, trước đám cưới cũng không có giải thích rõ ràng cho anh, sau đám cưới lại cùng anh kì kèo này nọ. Em...”

Cô hơi hé làn mi, ngay sau đó mở tròn hai mắt.

Người đàn ông này, sao lại cười cơ chứ?

Ran ngồi ngây ngẩn cả người.

Kaito vòng tay ôm lấy bả vai cô, kéo vào lòng, tay còn lại nhéo nhéo đến nỗi chóp mũi cô hồng rực lên.

“Anh có thể xem ảnh của con không?”

Cô vẫn chưa hồi hồn.

Anh đụng đụng vào má cô, cười ôn hòa.

“Táo Đỏ ấy, anh muốn nhìn ảnh con.”

Ran gật đầu liên tục nói mấy chữ được, giống như đứa trẻ đem khoe với người khác vật nó trân quý nhất, cả gương mặt cô đều sáng bừng lên.

Anh cuộn cuộn lọn tóc cô trong tay, mắt ngắm nhìn bé trai bụ bẫm trắng trẻo trong ảnh.

“Tên con là?”

“Mouri Ryusei.”

Kaito xoa đầu cô, mỉm cười

“Phải là Kuroba Ryusei chứ cô Kuroba?”

Ran ngây ngẩn nhìn anh, hai mắt bắt đầu lòe nhòe hơi nước.

“Khi nào về anh sẽ cùng em đi đón con. Yên tâm đi, anh sẽ cố gắng làm một người cha tốt.”

Cô gục đầu vào lòng anh, giọng nghẹn ngào, Kaito mơ hồ cảm nhận được vài giọt nước nóng hổi rơi xuống hõm vai mình. Anh nhè nhẹ vỗ lưng cô.

“Vô cùng cảm ơn anh.”
 
Chương 5 – Lễ đính hôn của ảnh hậu

Nakamori Aoko không ngủ được. Cô trằn trọc, tung chăn ra rồi đắp chăn lại, cứ thế từ khi nằm lên gi.ường cho tới tận lúc đồng hồ điểm hai giờ sáng. Với những người làm công việc có cường độ thức cao mà lại đòi hỏi nhan sắc như cô, chất lượng giấc ngủ là điều quan trọng bậc nhất.

Nhưng đêm nay xem ra cô sẽ thức đến sáng.

Aoko bật đèn trần, chỉnh gối sau lưng để tựa người cho thoải mái rồi vươn tay lấy cuốn kịch bản đặt trên tủ đầu gi.ường.

Nakamori Aoko là một minh tinh sáng giá của thời đại, Aoko lại chỉ là cô gái nhỏ với thất bại ê chề trong tình yêu.

Giống như tên của cuốn kịch bản cô đang cầm trên tay… “Không đủ dũng khí”.

Đã lâu cô không nhận phim truyền hình. Hai mươi hai tuổi ra trường, công ty quản lí chỉ là một văn phòng nhỏ, tài nguyên ít ỏi, cô ra mắt công chúng bằng một bộ phim thần tượng chiếu mạng sau đó ròng rã ba năm đến một vai phụ nhiều thoại cũng không có. Trên chèn dưới ép, cô không có gia thế chống lưng, cũng không gặp được quý nhân cất nhắc, mỗi ngày trôi qua đều khó khăn.

Vào lúc không có gì trong tay hết, cô gặp được người đàn ông ấy.

“Cô có giấc mơ nào còn dang dở không?”

Công ty quản lí mới, đại diện toàn cầu thương hiệu lớn, kịch bản điện ảnh với đạo diễn tiếng tăm trong ngành... cuối cùng là tiến đến chiếc cúp ảnh hậu. Chưa đến một năm, trở tay vài lần, anh đẩy cô đến vị trí cao nhất, thành toàn tất cả.

Aoko mân mê mép giấy của cuốn kịch bản, thời gian tích tắc thành từng sóng âm thanh lùa qua tai.

Năm giờ sáng, phòng cô vang lên tiếng gõ cửa.

“Tôi vào nhé.”

Thế là hết một đêm.

Cô đặt lại cuốn kịch bản vào chỗ cũ, tắt đèn trần, chui người vào chăn.

“Anh vào đi.” Giọng cô ngái ngủ, giống như đang dang dở mộng đẹp thì bị đánh thức.

Tay nắm cửa kêu cạch một tiếng, người đàn ông bên ngoài bước vào. Aoko nhíu mày, mắt nhắm mắt mở quay sang. Anh không còn mặc đồ ngủ, trên người quần áo đã chỉnh tề, sơ mi cài đủ cúc nhưng cà vạt nằm trên tay.

“Dậy thắt cà vạt cho tôi đi.”

Aoko ậm ừ.

Cô ngồi quỳ trên gi.ường, anh hơi cúi người xuống, chăn đệm lùng nhùng khiến trọng tâm cô không vững, thi thoảng trán lại va khẽ vào cằm anh.

Người này còn chưa thèm cạo râu buổi sáng, Aoko hơi bĩu môi ghét bỏ.

Ngón tay cô thoăn thoát đưa cà vạt vào nếp, mặc cho suy nghĩ đan xen chạy loạn trong đầu.

“Đã xong!”

Cô thả người xuống đệm.

“Ngồi tử tế dậy.”

Cô cuộn gối lên bịt tai.

“Kudou Shinichi! Giờ mới 5 giờ sáng.”

Anh khẽ thở dài, bắt lấy cánh tay đang ghì chặt gối của Aoko, kéo dậy.

“Tôi nghe bảo em sắp đi Naha.”

Cô gật đầu.

“Bao giờ đi?”

“8 giờ sáng mai người của công ty sẽ tới đón em.”

Shinichi ngồi xuống mép gi.ường, vươn tay xoa đầu cô.

“Đi gấp thế sao? Tối nay sợ là tan tiệc muộn đấy. Hay em đổi sang chiều đi, tôi tiễn em ra sân bay.”

Aoko lắc lắc đầu.

“Không cần phiền phức như thế đâu, dù sao vé máy bay trợ lí của em cũng đặt xong xuôi rồi.”

Bàn tay anh vẫn chưa rời khỏi tóc cô, những ngón tay lướt dần xuống phần ngọn, cuộn lại, vân vê.

“Vậy tối nay tôi sẽ bảo người đưa em về nghỉ ngơi trước.”

“Vâng.”

Anh đi rồi, cửa lại kêu cạch một tiếng.

Aoko khẽ thở ra nhẹ nhõm.

Kudou Shinichi là gương mặt thân quen của thương giới. Anh là “báo săn”, là “chiến thần”, là “người thống trị”… vô vàn tạp chí kinh tế với đủ các cách “giật tít” khác nhau. Bảng xếp hạng thường niên của Forbes chưa bao giờ vắng tên người đàn ông này. Gần đây… là cả trong giới giải trí.

Tất cả những gì Nakamori Aoko đang có được đều là nhờ một lần say rượu ba năm trước của Kudou Shinichi.

Tối nay là tiệc đính hôn của hai người.

Cô chưa bao giờ nghĩ mình sẽ tiến đến bước này với anh.

.

Điện thoại báo có tin nhắn đến. Aoko cựa mình tỉnh dậy.

Cô ngủ từ sáng đến chiều, bỏ qua bữa trưa. Người làm trong nhà được điều động toàn bộ tới hội trường lớn – nơi sẽ diễn ra bữa tiệc tối nay, vì vậy không có ai tới gõ cửa phòng đánh thức.

Âm báo tin nhắn lại vang lên lần nữa.

Một tin của trợ lí. “Chị Aoko, em và thợ trang điểm sẽ cầm lễ phục tới đúng giờ.”

Tin còn lại là của Shinichi. “Chờ tôi về, cùng đi đến một nơi.”

Aoko lần lượt nhấn yêu thích hai tin nhắn tỏ ý mình đã đọc, sau đó nhanh chóng xuống phòng tắm rửa mặt rồi chỉnh trang đầu tóc.

Cô buộc tóc thấp, đội một chiếc mũ beret màu đỏ rượu, giống với sắc son môi. Thời tiết tháng hai không còn quá lạnh, nhưng để phòng trừ, Aoko vẫn cầm theo áo khoác mỏng, gấp gọn để trong túi xách.

Đầu giờ chiều nắng đầy mà không gắt, Aoko dõi theo chú chim sẻ nhỏ đậu trên cành ngân hạnh, thấy nó cất cánh bay ngang qua rào hoa giấy phía xa, rồi lại từ phía xa thấy chiếc xe quen thuộc tiến dần vào khuôn viên tòa nhà.

Cô xách túi, kéo rèm cửa rồi ra khỏi phòng. Khi xuống đến phòng khách, anh vừa vặn bước ra khỏi xe, mở cửa cho cô.

“Nhanh nào, chúng ta phải về trước bốn rưỡi.”

Aoko không hỏi không có nghĩa là cô không tò mò về điểm đến. Phải là một nơi quan trọng đến thế nào mới khiến anh vào thời điểm cập rập này nhất định phải đi cùng với cô? Nếu phải đoán, cô nghĩ là ra mắt người nhà. Dù rằng chỉ còn chưa đến ba tiếng nữa cô sẽ được xác nhận là vợ chưa cưới của người đàn ông này, nhưng cô chưa từng gặp bất kì thành viên nào trong gia đình anh.

Nói đến gia thế của Kudou Shinichi, đó hoàn toàn là một bức màn đen không lọt chút ánh sáng. Hoặc là anh che giấu quá giỏi, hoặc là gia đình anh nằm ở tầng cao mà người khác không thể nào tra tới. Bất kể đáp án là trường hợp nào cũng đủ để chứng minh đây không phải là một doanh nhân bình thường. Aoko kính nể, khâm phục và tôn trọng anh.

Shinichi đánh lái ở khúc quanh, rẽ vào một con đường nhỏ thuộc nhánh bên của đại lộ. Không còn người xe đông đúc, xung quanh tĩnh mịch dần, chỉ còn tiếng động cơ đều đều bên tai. Rồi tiếng động cơ ấy cũng tắt. Anh dừng lại ở bãi đỗ cạnh cổng vào nghĩa trang.

Shinichi tháo dây an toàn cho mình, sau đó vươn tay bấm nút ở dây an toàn của cô.

Aoko định mở cửa xuống xe trước thì bị ngăn lại. Anh kéo hộc đồ bên ghế lái phụ, xé một bọc giấy rồi đưa cho cô.

“Đeo khẩu trang vào đi.”

Cô làm theo lời anh, kéo thấp mũ xuống rồi mới đẩy cửa xe bước ra ngoài.

Shinichi đi đến nắm lấy tay cô, sóng bước. Thoáng qua, cô thấy hơi rượu quen thuộc tỏa ra từ anh.

Shinichi không phải một con người biết trân trọng sức khỏe của bản thân. Cà phê, rượu, thuốc lá, thức khuya và bỏ bữa. Đôi khi anh trở về nhà trong trạng thái đã không còn phân biệt được nam bắc đông tây và miệng thì mê man nói sảng. Nhưng sáng hôm sau tỉnh dậy, anh vẫn là anh, phong độ và cẩn trọng, tất cả những gì đã xảy ra trước đó chỉ giống như là ảo giác của một mình cô.

“Bố, mẹ, đây là Aoko.”

Anh kéo tay cô dừng lại trước hai tấm bia mộ, hạ giọng và nói như thế.

Aoko hơi sững sờ. Cô bất giác siết lấy tay anh, mí mắt cụp xuống.

“Con chào hai bác, con là Nakamori Aoko.”

Cô chưa từng nghe phong thanh được gì về gia đình anh, không nghĩ đến... anh đã không còn gia đình.

Shinichi cúi người đặt trước bia mộ một bó rum trắng, lại loay hoay với dụng cụ mở nút rượu vang. Người đàn ông này vẫn không biết làm những việc nhỏ nhặt như thế, càng không biết cách tự chăm sóc bản thân. Ba năm kề cận, cô từng thấy qua vô vàn dáng vẻ của anh. Anh chưa từng dính khói dầu bếp núc, cũng không biết lúc phát sốt phải lấy khăn lạnh đắp lên đầu, ăn uống thì kén chọn nhưng sểnh ra là nhịn luôn, bù lại thì cà phê với thuốc lá đều đều không thiếu bữa nào. Một anh như thế, trong tay lại nắm giữ cuộc sống của biết bao người... gồm cả cô.

Aoko len lén giấu tiếng thở dài của mình sau lớp khẩu trang.

Người đàn ông không biết yêu thương chính mình này, cô chỉ hy vọng anh luôn mạnh khỏe.

.

Khi hai người trở lại xe, đồng hồ mới điểm ba giờ rưỡi, thời gian còn xông xênh hơn so với dự kiến.

Shinichi lái xe luôn điềm tĩnh và cẩn thận. Anh hạ kính xe, gió nhè nhẹ lùa vào làm rối lên tóc mái, xua đi mùi rượu còn quanh quẩn trên người.

“Xin lỗi em, lúc sáng tôi có uống rượu.”

Aoko tháo khẩu trang và mũ để bản thân được thông khí, sau đó vặn nắp một chai nước lọc, cắm ống hút rồi đưa sang phía anh.

“Sao anh không bảo để em lái xe?”

Shinichi uống một ngụm nước, lắc đầu.

“Tôi tỉnh rượu từ sớm rồi, kiểm tra nồng độ cồn cũng không có vấn đề gì, chỉ là bị đổ một ít ra cổ áo mà vẫn chưa kịp thay cho nên mùi rượu hơi nồng. Em có đau đầu không?”

“Em không sao. Anh cho cửa kính lên đi, tránh gió thổi vào đầu.”

Aoko đón lại chai nước từ tay anh, bỏ ống hút ra rồi kề miệng uống hai hớp. Cửa kính được kéo lên, trong xe cũng không còn gió nữa, vì vậy phải bật điều hòa để thoáng khí. Cô kết nối điện thoại với màn hình cảm ứng cạnh vô lăng, tiếng nhạc dần vang lên.

“Anh nghe đi, bài hát chủ đề lần này của em, mới thu âm hôm trước, còn chưa qua khâu chỉnh sửa.”

Shinichi nhẹ ừ một tiếng.

Thời chập chững vào nghề, không ít người trong ngành khuyên Aoko nên đi theo con đường âm nhạc. Vẻ ngoài của cô xinh đẹp mà không đại chúng, giọng hát cũng rất có phong cách riêng, nếu chọn đúng dòng nhạc và công ty để được nâng đỡ thì thành công không chỉ là mấy giải thưởng bình thường, tiến vào thị trường quốc tế cũng chẳng phải giấc mơ xa. Nhưng vì nuôi tình yêu với màn ảnh, lại thêm khát khao muốn nối tiếp giấc mơ khi xưa của mẹ cô, cho dù sống năm năm hay mười năm vất vả mỏi mệt, Aoko cũng đều cảm thấy mình có thể chịu đựng được.

Thế mà chỉ có ba năm, cô đã vội vàng buông bỏ mũ giáp, yếu lòng mà ngả vào anh.

Aoko chưa từng có bất kì suy nghĩ quá phận nào, cũng không muốn rào trước đón sau phỏng đoán về địa vị của bản thân trong lòng anh. Dựa vào Shinichi mà đi đến ngày hôm nay, cô cũng không thể ưỡn ngực tự tin mà nói mình là người phụ nữ đường hoàng không thẹn với lòng, nhưng tối thiểu cụm từ “biết thân biết phận” cô vẫn có khả năng cắt nghĩa. Vì thế, đối với anh, cô không ôm mộng đẹp đến ngày “thượng vị”. Shinichi giống như tấm vé qua cửa có thời hạn. Cô chỉ có thể dựa trên năng lực của bản thân và sự đa năng của tấm vé, trong thời gian cho phép, qua được càng nhiều cửa càng tốt.

Từ bắc vào nam, từ trong nước cho đến ra nước ngoài, chỉ cần không vướng với lịch trình của đoàn phim hay những hoạt động quảng bá khác, anh đều dẫn cô theo. Mấy lần đầu, cũng không ít kẻ giễu cợt cô, có kẻ bảo cô đổi chủ đi, cũng có kẻ thô lỗ trực tiếp ra giá, nhưng địa vị chúng đều ở trên mây, cô không cách nào đắc tội chỉ đành ngậm đắng nuốt cay mà tự tránh đi. Anh hơn cô mười tuổi, công việc bận rộn, ngoài chuyện riêng và chuyện tập đoàn lại còn phải rẽ đường chạy cho cô, vì thế mấy chuyện vặt vãnh này Aoko không thể mở lời kể lể gì với anh. Sau này một lần Shinichi tình cờ bắt gặp, bất chấp hình tượng mà giơ chân đạp kẻ kia một phát, kéo cô vào lòng.

“Có mắt nhìn thì từ giờ tránh xa người của tôi ra.”

“Người của tôi”, không phải “bạn gái”, cũng chẳng là “người tình”.

Có lần lúc say, anh ôm lấy cô nằm dài trên sofa kể chuyện. Anh bảo anh từng yêu sâu sắc một người, nhưng kể từ lúc rời xa đã xác định sẽ không bao giờ gặp lại nữa. Anh còn hỏi cô, có thể cứ thế này mà ở bên anh không.

Aoko không trả lời.

Cô cũng không biết được. Nếu có một ngày bà Kudou chân chính xuất hiện, cô sẽ lựa chọn dọn sạch đồ đạc rời khỏi anh.

Thế mà giờ cô lại sắp trở thành bà Kudou...

Aoko hơi nghiêng đầu sang nhìn anh.

Lúc này chiều đã hơi ngả bóng. Tóc mái anh khi nãy bị gió thổi rối vẫn chưa được vuốt vào nếp, không rõ do hắt sáng hay thực tế là cô đã phát hiện được vài sợi chuyển bạc. Thời mới quen biết, cô từng tưởng mình lạc vào biển cả sâu thẳm trong đôi mắt anh, ba năm ngắn ngủi, dấu vết của bọng mắt và nếp gấp cuối mi ngày càng lộ rõ. Một người dùng cà phê để duy trì sự tỉnh táo, dùng rượu khi tìm đến lúc nghỉ ngơi, có thể cười lên không xuất hiện “chân chim” đuôi mắt hay bạc trắng nửa đầu đã là kì tích rồi.

“Em này...”

Giọng anh dày, trầm, vô cùng ấm, nếu lâu không cất tiếng thì sẽ còn hơi khàn. Và chất giọng ấy không phù hợp cho bất kì bài hát nào hết, hoặc do cách anh nói chuyện đều đều đã thành thói quen thành thử ra không thể bắt được vào thanh nhịp.

“Em hát đi.”

Shinichi thường hay yêu cầu cô hát, cũng có đôi lúc đến lượt cô gối đầu trên đùi anh chịu trận. Anh hát như đọc, còn là giọng đọc mấy báo cáo tài chính kinh tế cứng nhắc hay bản tin thời sự cuối ngày. Đôi lúc anh còn hát nhạc thiếu nhi. Đó là khi cả hai đều mất ngủ, anh bảo hát để tìm kiếm hương vị tuổi thơ.

Còn tuổi thơ anh như thế nào. Cô chưa hỏi, anh cũng chưa từng kể cho cô biết.

.

Aoko hát suốt quãng đường còn lại cho tới lúc về nhà. Vừa mở cửa xuống xe, trợ lí của cô đã vội vã chạy ra, chào anh một câu rồi lôi tuốt cô lên phòng nói rằng thợ trang điểm lẫn thợ làm tóc đều đã có mặt đông đủ. Shinichi thì phải đi tắm gội để rũ sạch mùi rượu trước tiên.

Cô là người của công chúng, anh cũng không phải nhân vật tầm thường, tiệc tối đã định sẵn là có rất đông cánh truyền thông. Kể từ thời điểm công bố thời gian diễn ra buổi lễ đính hôn, tên cô, tên anh và từ khóa #lễ đính hôn của ảnh hậu# vẫn luôn nằm trong top đầu bảng xếp hạng về độ tìm kiếm, mãi chưa hạ nhiệt.

Trước kia, ngoại trừ ba năm vô danh, sự nghiệp của cô có thể hình dung bằng cụm từ “một đà thẳng tiến”, hay “lên như diều gặp gió”. Bộ phim điện ảnh đầu tiên đã mang lại chiến thắng giòn giã với chiếc cúp ảnh hậu, từ ấy về sau tìm đến cô chỉ có những kịch bản xứng danh đem thi đấu trên trường quốc tế. Những diễn viên ngày trước còn lên mặt chèn ép cô, thoắt qua một đêm phải cười giả lả cùng cô “chị chị em em”. Cũng vì bộ phim điện ảnh góp mặt trong hàng loạt danh sách trao giải được ví như đòn đánh trúng chỗ hiểm đã đẩy cô lên đỉnh cao của sự nghiệp ấy, muốn tin rằng cô không có hậu thuẫn cũng khó, chỉ là không ai tra được ra, cho nên vẫn chỉ quanh quẩn mấy dòng giật tít của blogger như “Ảnh hậu họ N có chống lưng máu mặt” hay “Thực hư chuyện có kim chủ sau màn của nữ diễn viên N.A”.

Vấn đề này, Aoko không mấy quan tâm. Công ty quản lí của cô có đội ngũ ứng phó truyền thông thuộc hàng bậc nhất, họ tự biết giới hạn ở đâu, tuyệt đối không để nghệ sĩ trong nhà phải chịu bất cứ thiệt hại nào. Hơn nữa có đoán già đoán non thì sao chứ, tra thế nào cũng không tra ra được đến đế giày của người đàn ông chống lưng cho cô.

Tối nay, xem như là thỏa mãn sự tò mò đến cồn cào của dư luận suốt ngần ấy ngày tháng.

.

Vì không phải là đám cưới, Aoko cũng không muốn phần trang phục quá khoa trương, nhưng giản lược cũng không được, vì mọi thứ diễn ra đều phải phù hợp với thân phận anh lẫn quy mô buổi lễ. Xem tới xem lui nửa tháng trời, cuối cùng Aoko quyết định chọn lễ phục trong bộ sưu tập Haute Couture* xuân hạ từ Dior, cũng là thương hiệu mà cô đang làm đại sứ toàn cầu.

Aoko trang điểm nhạt cho phù hợp với màu sắc của chiếc váy, tóc được uốn xoăn sóng nhỏ rồi búi cao lên, vài lọn mảnh lưa thưa rủ sau gáy, tôn lên cần cổ trắng nõn, thon gầy. Lễ phục hở lưng, vừa vặn lộ ra hình xăm một nhánh hoa bâng khuâng màu tím nhạt.

Shinichi cũng từng hỏi về ý nghĩa của hình xăm, cô chỉ cười cười nói rằng hồi bé nghịch ngợm nên lưng để lại sẹo, chọn bừa một hình trông nữ tính chút để che đi.

Sự thật chẳng phải như thế. Mà anh cũng chỉ hỏi một lần rồi thôi.

Tiếng gõ cửa vang lên.

“Em ơi...”

Cô bật điện thoại lên để nhìn giờ, ấy vậy mà đã sáu rưỡi.

“Đến giờ mình phải ra ngoài rồi.”

.

Ran bị người bên cạnh loạt xoạt làm cho tỉnh rồi không ngủ lại được nữa, nhàm chán lấy điện thoại xem mấy tin giải trí trong nước. Dù bên này còn là sáng sớm, ở trong nước đã là giờ mọi người ngồi ăn cơm tối rồi. Tin tức về sự phá phách của người nào đó đến tai bố anh vào đúng thời điểm ông đang rảnh rỗi và sung sức, thành thử ra cuộc điện thoại “dạy dỗ” đã kéo dài được hơn nửa tiếng.

Cô không mấy quan tâm về những lùm xùm trong giới giải trí, nhưng đôi lúc chẳng có gì làm cũng nhiệt tình cày phim nên tối thiểu tên của vài người nổi tiếng cô cũng nhớ. Khoảng tầm hai ba năm nay, cái tên cô đặc biệt quan tâm là Nakamori Aoko.

Ran không phải fan, cũng không mang tâm lí cuồng nhiệt, nhưng cô diễn viên kia là do bạn bè chỉ cho cô, bảo rằng hai người có đến ba bốn phần giống nhau. Thế giới này đông như thế, vậy không phải là nói hai người có duyên hay sao? Thành thử ra từ ấy cô vẫn bất tri bất giác chú ý đến mọi tin tức về cái tên này.

Cô ấy không tham gia gameshow, cũng chỉ có duy nhất một bộ phim dài tập chiếu mạng từ thời còn chưa nổi, nhưng ba năm trở lại đây, cô ấy hiếm khi vắng mặt trên các báo giải trí và địa vị trong mảng điện ảnh thì mỗi ngày một cao.

Dĩ nhiên Ran cũng đọc qua mấy blog phân tích về vị kim chủ đứng sau cô gái này. Cô cảm thấy chẳng có gì to tát lắm. Dẫu sao lăn lộn trong giới giải trí trắng đen lẫn lộn ấy, người sau đạp người trước tiến lên, người trước dìm người sau xuống đáy, có mấy ai một thân một mình không hậu thuẫn mà leo lên được đến đỉnh. Miễn sao không có những tin tức quá khó coi là được.

Cả tháng qua bận rộn chuyện hôn lễ, Ran cũng không có tâm trạng nhởn nhơ lướt mạng đọc tin tức, không ngờ vừa lên, lại gặp được đúng buổi phát trực tiếp lễ đính hôn của Nakamori Aoko.

Không chỉ gương mặt giống nhau đến mấy phần, ngay cả chuyện cưới gả thời gian cũng xêm xêm... Ran không khỏi cảm thán, đây rốt cuộc là kiểu duyên phận sâu đậm thế nào!

Đã thấy rồi thì không thể lướt qua, cô quyết định nhấn xem, định bụng ngồi theo dõi từ đầu chí cuối.

Giờ trong nước là chiều tối, hội trường hôn lễ không bật đèn, pha lê thả rủ xuống hắt sáng từ ánh đèn sân khấu, lấp lánh tựa ngàn sao. Nakamori Aoko mặc lễ phục màu trắng bạc, tóc nâu vài lọn rủ hờ hững bên vai, lớp trang điểm nhàn nhạt tinh mỹ, càng nhìn càng cao quý. Ran không xa lạ gì chiếc dây chuyền cô ấy đang đeo trên cổ. Đó là “Muôn vì tinh tú” – tác phẩm thành danh của chị gái cô, cũng chỉ có một cái duy nhất, còn là do chính chị tự tay làm dành tặng cho sinh nhật năm 19 tuổi của cô. Sau này, vì túng quẫn, Ran đem nó gán vào tiệm cầm đồ ở New York với giá mười nghìn đô, không chuộc lại. Chủ tiệm cầm đồ đó không phải người trong ngành, trả ngần ấy tiền cũng chỉ vì viên kim cương đính trên mặt dây. Nghe nói sau đó ông ta vớ được món hời to, bán cho một nhà tỉ phú mở cuộc đấu giá từ thiện với giá gấp nghìn lần số tiền trả cho Ran. Buổi đấu giá ấy trở thành huyền thoại trong giới thời trang, không chỉ bởi sự tranh giành đến “sứt đầu mẻ trán” mà còn bởi người sở hữu sợi dây sau cùng hoàn toàn không để lại thông tin gì hết, tất cả các giao dịch đều thông qua thư kí của ông ta. Mọi người đều cho rằng, ông ta không lộ danh tính có lẽ vì sợ bị làm phiền bởi mấy tay “cắn mãi không buông” muốn có bằng được sợi dây.

Ran không ngờ, quay đi quay lại, sợi dây lại nằm trên cổ cô gái này.

Khóe môi cô hơi hơi cong lên vui vẻ.

Máy quay chuyển góc đến một người đàn ông, suit đen truyền thống được cắt may tinh xảo tôn lên vóc người cao lớn, bờ vai rộng, sải tay dài...

Ran tưởng như thời gian khựng lại ở khoảnh khắc ấy.

Loa điện thoại truyền đến giọng nói quen thuộc, quen đến mức từng tế bào cô đều kêu gào, run rẩy.


“Chào mọi người, tôi là Kudou Shinichi. Cảm ơn sự hiện diện của tất cả tại buổi lễ đính hôn này của chúng tôi...”

Chưa bao giờ điều kì diệu của duyên phận ngừng khiến cô phải sững sờ.

*Houte Couture: May đo cao cấp (tiếng Pháp: haute couture) là việc thực hiện những trang phục thời trang được đặt may riêng do các hãng nổi tiếng thực hiện. Được xem như thứ hàng xa xỉ bậc nhất, một số váy áo Haute couture do các nhà mẫu như Chanel, Christian Dior... may đo riêng cho khách hàng có thể lên tới 100.000 euro.
 
Hiệu chỉnh:
Định viết review cho em từ mấy hôm trước mà đến nay chị mới có thể ngồi viết 1chiếc cmt hoàn chỉnh được, thật áy náy quá :((

Với văn phong và kinh nghiệm viết fic của Mira hiện tại, chị nghĩ mình cũng không cần phải góp ý hay chỉnh sửa gì nhiều nữa, tất cả đều quá ổn rồi. Theo dõi các fic của em từ những ngày đầu cho tới tận bây giờ, chị có thể thấy em yêu nghiệp viết và cố gắng cải thiện bản thân nhiều như thế nào. Chị thật sự thích cũng như trân trọng những điều đó ở Mira.

Chị thích văn phong của em, thích cách em miêu tả chi tiết nội tâm và hành động của nhân vật, thích cách em khéo léo lồng những hiểu biết bên lề của mình vào từng câu chữ,... Nhiều lúc, fic chân thật đến mức, chị cảm giác như mình cũng là một nhân vật trong câu chuyện vậy. Nhưng có lẽ, chính vì em luôn miêu tả mọi thứ tỉ mỉ và chi tiết như thế nên chị cảm thấy mạch văn hơi chậm, 5 chap tương đối dài mà nội dung fic vẫn chưa có nhiều. Văn phong dịu dàng quá đỗi làm cho mạch văn vốn đã chậm thêm phần êm đềm, chậm rãi. Đến giờ, chị vẫn chưa thấy tình tiết nào thật sư gay cấn và đáng chú ý cả. Ngoài ra, dường như nội dung fic có chút thay đổi so với dự định ban đầu của em thì phải. Nếu chị nhớ không nhầm thì chap 1 lúc trước là cảnh Ran nhận được điện thoại của một cô gái trong ngày cưới chứ không phải cảnh Ran được tặng một chiếc váy cưới may thủ công như hiện tại. Giờ fic cũng chuyển từ short sang long luôn rồi =]]] Túm lại là ít nhiều cũng có thay đổi á.

Về nhân vật, 4 chap đầu, nhân vật trung tâm là Ran nên nội tâm và diễn biến tâm lý của cô ấy có phần dễ nắm bắt hơn 3 nhân vật còn lại.

Không hiểu sao, chị luôn cảm giác Ran của Quyến luyến và Ran của Tự mộng có khá nhiều nét tương đồng. Cả hai đều từng trải qua 1 cuộc tình tan vỡ, đều là người hướng nội, luôn thu mình, cố gắng che giấu con người thật đằng sau lớp mặt nạ điềm tĩnh, không cảm xúc. Rõ ràng là yêu nhưng luôn đè nén tình cảm của bản thân, rõ ràng là muốn nhưng không dám tiến tới, rõ ràng là quan tâm nhưng luôn tỏ vẻ lạnh nhạt hững hờ,... Đúng như em nói, giữa con người thật của Ran và những thứ cô ấy thể hiện ra bên ngoài cứ như có một bức tường chắn vô hình vậy.

May mắn thay, Ran gặp được 2 người đàn ông khiến cô có thể trút bỏ chiếc vỏ ốc xù xì xấu xí kia mà chiêm ngưỡng thế giới tươi đẹp bên ngoài.

Một người là Shinichi Kudo. Một người là Kaito Kuroba.

Một người khiến cô sẵn sàng đấu đấu tranh, vứt bỏ mọi thứ để theo đuổi, đồng hành. Một người luôn cố gắng giúp cô được làm chính mình.

Một người cô yêu. Một người vì cô.

Một người là quá khứ. Một người là hiện tại.

Một người là tình yêu. Một người là trách nhiệm.

Một người là duyên. Một người là phận.

Hai người con trai, đối lập từ tính cách, thói quen cho tới hành động nhưng lại hiện diện trong cuộc đời Ran với cùng một ý nghĩa: khiến cô thay đổi.

Thật sự, đến giờ chị vẫn chưa biết mình thích ShinRan hay KaiRan hơn nữa =]]] Những phân đoạn KaiRan đấu võ miệng với nhau hay những lúc Kaito dẫn dắt Ran bộc lộ cảm xúc của bản thân, giúp Ran khám phá thế giới tươi đẹp ngoài kia thật sự đáng yêu lắm ấy. Có lẽ một người hướng ngoại, mồm miệng hoạt bát, EQ cao như Kaito sẽ thích hợp với Ran hơn. Ở bên Shinichi, chị cảm giác nhiều lúc Ran không được là chính mình. Cô ấy luôn bất an, tự ti, cảm thấy mình không xứng đáng với anh dù Shinichi hết mực yêu thương, nuông chiều, trân trọng cô... Và một mối quan hệ như vậy, thật sự rất mệt mỏi.

Về Shinichi và Kaito: Như chị đã nói ở trên, Shinichi và Kaito cứ như hai nửa đối lập vậy. Một người luôn luôn điềm tĩnh, trầm ổn giống như thứ thuốc độc mạn mạn tính càng ngày càng khiến người ta mê luyến; một người thì luôn nổi bật, thu hút giống như một loại độc dược cấp tính khiến người ta nguyện ý chết dưới gốc mẫu đơn chỉ qua vài lần gặp gỡ. Một người vụng về, không biết hưởng thụ cuộc sống, chưa từng nhiễm khói dầu bếp núc (trong mắt Aoko); một người khéo léo, có óc thẩm mĩ, biết tận hưởng cuộc sống, nấu ăn thành thạo... Nhìn vô điểm nào cũng thấy khác biệt vch :))) Tuy nhiên, cả hai đều là những đàn ông tốt, ấm áp và có trách nhiệm. Nếu chị không nhầm thì có vẻ hai người còn có cùng lí do khi quyết định ở bên Ran/ Aoko nữa... Có lẽ, cả hai đều muốn tìm kiếm hình bóng người mình yêu ở hai cô gái giống nhau 3-4 phần này :))) Quả đúng là kiểu duyên phận chết tiệt gì vậy :)))))

Về Kaito... Tuy ngay từ đầu fic, Kaito xuất hiện với hình tượng không mấy tốt đẹp nhưng chị biết cậu ấy không phải người xấu. Tất cả những hành động phá phách, bất cần, trụy lạc kia có lẽ đều bắt nguồn từ việc Kaito bất mãn với cuộc sống này, bất mãn với thân phận này. Vì bất mãn nên mới phản nghịch, vì bất mãn nên mới buông thả... Nếu không mang trên mình số phận này, có lẽ cậu ấy đã có thể tự do là chính mình, tự do sống cuộc sống của riêng mình. Một người luôn giữ nụ cười trên môi như vậy, trong lòng hẳn phải có rất nhiều mệt mỏi cùng cô đơn đây. Ngoài ra, một trong những điểm chị thấy thích ở Kaito chính là sự tinh tế và khả năng đọc vị người khác. Quen nhau không lâu mà cậu ấy gần như nhìn thấu Ran luôn rồi.

Về Shinichi... Chị cảm thấy khá mơ hồ về con người này và quá khứ của cậu ấy với Ran :))) Rõ ràng là hai người yêu nhau sâu đậm, còn có với nhau Táo Đỏ (???) nhưng sao lại dễ dàng buông tay nhau như thế? Chiếc váy cưới đặt may thủ công cùng sợi dây chuyền "Muôn vì tinh tú" chính là minh chứng rõ ràng nhất. Váy cưới hẳn là Shinichi đã chuẩn bị từ rất lâu rồi, dây chuyền cũng vì người mà mua với cái giá trên trời... Vậy mà sau cùng vẫn bỏ lỡ nhau, không dám đi tranh đoạt hạnh phúc của riêng mình.

=]]] Chị từng nghĩ, trước khi KaiRan kết hôn, có khi nào Shinichi đã tìm gặp Kaito để dặn dò đủ thứ trên đời không? Kiểu "Cô gái của tôi khi gắn mi giả, mắt sẽ cực kì khó chịu. Cô gái của tôi đặc biệt thích Escadaria Selarón..." Nếu tất cả những chuyện này chỉ là trùng hợp thì khéo thật đấy :))))

Cuối cùng, về "Quyến luyến"... Chị cảm giác đây chính là "câu chuyện của những con người đổ vỡ trong tình yêu, quyết định nắm tay một người khác nhưng vẫn luôn vương vấn/ tìm kiếm hình bóng của người cũ" ấy =]]] Xuất phát điểm thiếu mất tình yêu nên KaiRan và ShinAo cứ như đang sống "tạm bợ" qua ngày vậy. Dù có hết lòng bên nhau, quan tâm đến nhau thì vẫn không thâtj sự ngọt ngào, hạnh phúc. Cụ thể hơn thì nó khá giống với hôn lễ của ShinRan và KaiRan á. Một bên không có gì ngoài tình yêu, một bên có tất cả ngoại trừ tình yêu. Nhưng nếu được chọn, có lẽ cả 4 người vẫn sẽ chọn quay lại quãng thời gian không có gì mà hạnh phúc kia. Cẩu huyết ghê gớm :))

Ôi... Chị không biết mình đang viết gì nữa. Lâu rồi chị không viết review nên nó cứ sao sao á. Nhiều chỗ lộn xộn và tối nghĩa quá :))) Cố lên em nhé :))) Hy vọng sớm ngày được đọc câu chuyện "con cá và đám mây" version Kaito =]]]
 
Hiệu chỉnh:
×
Quay lại
Top