[Longfic] Cách hạnh phúc một gang tay

BlueSky256

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
10/7/2016
Bài viết
156
CÁCH HẠNH PHÚC MỘT GANG TAY
Author: BlueSky256
Pairing: Kudo Shinichi_Ran Mori
Rating: 18+
Genre: Romantic
Disclaimer: Trong fic này, số phận và tính cách của họ là do mình. Trong fic nhân vật có thể sẽ bị OOC để phù hợp với hoàn cảnh.
Status: Finish. Khoảng 2-3 chap/tuần
Summary: Shinichi vì vụ án, nhiều lần bỏ mặc Ran. Sau khi anh quay về, Ran đã không còn muốn ở bên cạnh anh. Một câu chuyện, về hành trình để cả hai tìm về với nhau.

Note:
Đây là fic thứ 3 của mình (sau một thời gian vắng bóng khá lâu) lại là dành cho cặp đôi yêu quý của mình. Fic này mình đã phải cân nhắc rất nhiều để bắt đầu viết, vì mình khá bận, nhưng một khi đã viết, mình muốn đứa con tinh thần được hoàn chỉnh, những comt và like của các bạn cho mình rất nhiều động lực, để mình bắt tay vào tiếp tục viết.
Trong fic này, cả Shinichi và Ran đều là những con người trưởng thành, có công việc và có cuộc sống, nên chuyện tình cảm và những tình tiết 18+ sẽ xuất hiện trong fic, nên bạn nào không thích có thể back.
Tính cách nhân vật có nhiều thay đổi, bạn nào không thích có thể back.
Mong mọi người ủng hộ và góp ý cho mình để hoàn thiện fic. Comt đóng góp hay gạch đá mình đều nhận, mỗi lượt like và comt của các bạn đều là niềm vui của au. <3
Và cuối cùng, dù fic không hay, nhưng vui lòng re-post với tên tác giả và không chỉnh sửa gì trong fic, kèm theo đó vui lòng báo với au một tiếng trước khi re-post nhé.
Cảm ơn mọi người, chúc mọi người một ngày vui vẻ!
 
Chap 1

19h00. Sân bay Tokyo.

Shinichi Kudo, một tay kéo chiếc vali, đôi mắt mệt mỏi được che giấu bằng cặp mắt kính đen. Anh vẫy tay ngoắc một chiếc taxi gần đó.

Nặng nề kéo sập cánh cửa xe, anh lên tiếng ngay trước khi tài xế kịp hỏi gì:

-Số 23, phố Beika ạ. Cảm ơn anh.

Nói rồi anh rút chiếc điện thoại từ trong túi áo khoác, linh hoạt bấm một dãy số:

-Cô ấy đang ở đâu?

Đầu dây bên kia liếng thoắng một tràn khiến anh không khỏi xoa xoa lên thái dương đau nhức:

-Tớ không quan tâm. Tớ chỉ muốn hỏi cô ấy đang ở đâu?

Bên kia lại tiếp tục một tràn gì đó rất ư là chướng tai. Shinichi nghiến răng:

-Hat-to-ri.

Sau khi nghe được đáp án mình muốn, anh trực tiếp dập điện thoại.

.

.

.

Trở về nhà sau hơn 3 năm, nói là không xúc động, hẳn là anh đang nói dối. Ở nói đất khách quê người, anh di chuyển không ngừng nghỉ qua bao nhiêu nước, chỉ có Nhật Bản thì lại không thể trở về, trải qua nhiều hoàn cảnh, sự sống và cái chết đan xen, ý chí chiến đấu và sự mỏi mệt dằn xé, anh chưa bao giờ bỏ cuộc, nhưng lại rất đau khổ. Căn nhà im ắng, nhưng lại rất sạch sẽ, mọi thứ vẫn y như trong trí nhớ của anh, rõ ràng là xa cách nhưng lại rất quen thuộc, cứ như thể đã đi qua một đời.

Anh đặt vali vào trong phòng mình, thay một bộ quần áo sạch sẽ, cố gắng cho mình nhìn bớt nhếch nhác và mệt mỏi sau một chuyến đi dài. Anh đi tới quán bar mà Hattori nói, thật trùng hợp làm sao, ngày anh trở về cũng là ngày Ran Mori cùng các bạn trong khóa ăn mừng tốt nghiệp. Anh bước vào quán Bar, chọn ngồi ở một góc yên tĩnh, gọi một ly rượu nhẹ, anh lẳng lặng nhìn ngắm cô gái của mình.

Thật không khó để anh nhìn thấy đám người của Ran, tươi trẻ, ồn ào và sôi nổi. Dù quán bar mờ ảo và đông đúc, nhưng một đám người tụ tập đông đúc sẽ tự nhiên gây chú ý.

Và cũng thật không khó để anh nhìn thấy Ran Mori. Anh bần thần xiết chặt ly rượu trong tay, ngẩn ngơ nhìn theo bóng dáng cô. Ran vẫn rất xinh đẹp, không phải cái vẻ đẹp tà mị, quyến rũ khiến người ta mất hồn, cũng không phải vẻ đẹp ngây thơ, yếu đuối khiến người ta muốn bảo vệ. Mà ở Ran có sự thuần khiết, rạng rỡ, đầy sức sống, rất độc lập nhưng không kém phần nữ tính, rất đáng yêu, khiến người ta tán thưởng.

Cô gái của anh cũng rất hay cười. Nụ cười không còn vô tư đơn thuần như thời còn bé, mà theo thời gian, cũng dần ý vị hơn, thành thục hơn. Anh nhìn rất lâu, có lẽ nhìn thấy Ran vui vẻ hạnh phúc trong lòng anh cũng cảm thấy nhẹ nhõm…

.

.

.

Hơn một tiếng trôi qua, Shinichi nhíu mày không ít lần. Cô gái nhỏ của anh uống khá nhiều, hết ly này đến ly khác khiến anh lo xót cả ruột, anh phải dằn lòng lắm mới không tiến về phía Ran, ôm lấy cô ra về, vì dù sao hôm nay cũng là ngày đặc biệt với cô như thế anh không muốn phá hỏng cuộc vui của cô.

Hơn 9 giờ tối, cuối cùng mọi người cũng chia nhau ra về. Ran cũng lảo đảo ra về, chẳng qua căn hộ của Ran ở gần đây, nên cô đi bộ về. Ran ngoài mặt cố duy trì tỉnh táo, dù sao cũng chính thức trở thành cảnh sát rồi, cách mấy bước chân cũng không thể làm khó được cô. Ran duy trì nụ cười rạng rỡ, tạm biệt mọi người, sau đó quay lưng đi. Nhìn bóng dáng say rượu nghiêng nghiêng ngả ngả của Ran khiến anh cảm thấy đáng yêu vô cùng.

Shinichi chẳng buồn kìm chế nữa, anh tiến lên ôm lấy cô từ phía sau. Mùi hương quen thuộc khiến anh có một cảm giác thõa mãn không thể nói nên lời. Mọi nhớ nhung, mọi dằn vặt, mọi đau khổ tựa như tan biến. Trái tim anh run rẩy đập trong lòng ngực, anh chẳng nghĩ nổi thêm gì nữa, tình yêu của anh dành cho cô, chưa bao giờ rõ ràng như vậy. Đến nỗi anh như có thể nghe nó vỡ òa trong lồng ngực, lấp đầy cả con người vốn tưởng như trống trải đến trống rỗng của anh.

Ran Mori giật thót khi lọt thỏm vào vòng tay một người đàn ông. Ran không giải thích được tại sao, cô ngơ ngẩn phải hơn một phút sau mới nhớ đến, vội vàng ra tay đánh người phía sau. Có lẽ là vì rượu chăng, cô tự bào chữa cho phản ứng chậm chạp của mình. Cô nghe người phía sau khẽ cười, hơi thở ấm áp phả vào tai khiến Ran run rẩy, người đó như biết trước từng chiêu thức của cô, không tốn chút sức lực nào né tránh, khẽ xoay người Ran lại.

Cô và anh nhìn nhau, không nói một lời, như cả thế kỉ.

Sau đó rất lâu, Ran Mori bật cười, trong mắt toàn là nước, nhưng vẫn cố không chớp mắt, không hề cho một giọt nước mắt nào rơi.

.

.

.

-Này anh, anh rất giống một người bạn của tôi. Nhưng anh ấy bỏ đi mất rồi, tôi không biết ở đâu, cũng không biết tại sao. Đi đi. Đừng quấy rối tôi nữa, tôi là cảnh sát đấy.

Ran vô cùng khoa trương đưa nắm đấm trước mặt anh đe dọa, sau đó cũng chẳng buồn đợi anh phản ứng, Ran rất kiêu ngạo quay lưng bỏ đi, còn hào phóng vẫy vẫy tay tạm biệt. Shinichi không nói nổi cảm giác trong lòng mình là gì. Vẻ mặt cô rõ ràng là muốn khóc nhưng cứ quật cường mỉm cười khiến anh đau lòng không thở nổi. Vẻ quay lưng bất cần của cô khiến anh vừa buồn cười, vừa xót xa.

Ran Mori đi được ba bước chân thì vội vội vàng vàng ôm lấy gốc cây ven đường, không ngừng nôn thốc nôn tháo. Nước mắt chảy ướt đẫm gò má, đến chính cô cũng không phân biệt được, do dạ dày quặn thắt đến khó chịu làm cô rơi nước mắt, hay vì nỗi nhớ về anh khiến cô chẳng kìm nổi. Shinichi vội vàng đỡ lấy cô, không ngừng vuốt vuốt lưng cho cô, đợi đến khi cô nôn xong cả mật xanh mật vàng thì cả người đã mềm oặt trong tay anh. Shinichi lấy khăn tay lau qua giúp Ran, rồi bế bổng người đã nôn đến bất tỉnh nhân sự kia về nhà. Tuy cách xa 3 năm, nhưng mọi thông tin về cô anh đều hỏi kĩ, căn hộ của cô ở tầng 4, cách trường 15 phút đi tàu điện ngầm. Còn căn nhà cũ đã để lại cho ông bà Mori, sau khi chính thức làm lành, Ran tế nhị dọn đi, để cho 2 vợ chồng khoảng không gian riêng bù đắp cho quãng thời gian xa cách, cũng đồng thời giúp Ran né tránh việc mai mối đến nhức cả đầu.

Anh khẽ lục túi xách của Ran, tìm chìa khóa nhà. Sau đó nhẹ nhàng bế Ran vào phòng ngủ, cẩn thận dùng khăn ướt lau gương mặt cô, rồi tỉ mỉ đắp chăn cho cô. Giây phút anh rời đi, dường như mất đi sự ấm áp, Ran khẽ cau mày, miệng lẩm bẩm gì đó không rõ, chỉ biết khóe môi cong cong đầy bất mãn…

Anh đau lòng, xoa nhẹ lên 2 chân mày cau chặt của cô, hôn khẽ lên trán Ran.

.

.

.

Hơn 2 giờ sáng, Shinichi khẽ mở cửa phòng Ran. Khác với ma men trong phòng kia, anh thật sự rất mệt mỏi, nhưng anh lại không ngủ được. Cảm giác phấn khích, và xúc động đến không chân thật kia, làm anh cứ nhắm mắt nhưng lại không thể thả lỏng, anh sợ biết bao, khi mở mắt ra mọi thứ chỉ là một giấc mơ, và Ran Mori sẽ biến mất, điều đã lặp đi lặp lại không biết bao lần trong 3 năm qua. Nếu mọi người biết Shinichi Kudo anh rồi cũng có ngày trở nên như thế này, chắc chắn sẽ cười nhạo anh một phen, ngay cả chính anh cũng biết tâm trạng lo lắng này hoang đường biết bao. Nhưng vậy thì sao, anh đã mất cô quá lâu rồi, lâu đến nỗi khiến anh hiểu, cảm giác không có Ran Mori bên cạnh thì đáng sợ như thế nào.

Shinichi bước vào không một tiếng động, chuyện này với anh đã trở thành một kĩ năng quá cơ bản và thành thạo vô cùng.

Và anh sững người.

Cảnh tượng trước mắt làm anh quên cả thở.

Ran Mori ngồi bất động trên gi.ường, nhìn ra ngoài cửa sổ. Anh không thấy được gương mặt cô, cũng không biết cô đang nhìn gì. Chỉ là cảnh tượng quá mức im ắng và không khí trong phòng như bị đè nén, bóng lưng Ran thẳng tắp, mái tóc ngang vai có phần hơi rối do vừa thức dậy nhưng không có vẻ bê bối, mà lại mang vẻ lười nhác đầy ma mị, Ran mặc chiếc áo sơ mi trắng rộng rãi từ quán bar về, nương theo ánh trăng mờ mờ, Ran lại có vẻ mỏng manh, các đường cong dưới chiếc áo ẩn hiện do ngược sáng khiến cả người anh khô khốc khó chịu.

Anh phát hiện ra, cách xa 3 năm.

Thời gian thật sự có ma lực

3 năm đã làm Ran trở nên mị lực đầy quyến rũ

Làm anh nhìn Ran đến không biết chán…
 
Chúc mừng AU trở lại, mình rất thích các fic của bạn ?, lót dép hóng chương mới nhé?.
 
@louis_j Cảm ơn bạn đã luôn ủng hộ fic của mình. <3
 
Gởi cả nhà chap 2, mong mọi người tiếp tục ủng hộ. Mình xin cảnh báo trước là trong chap này có cảnh nóng bỏng mắt, mong mọi người chú ý... ???

Chap 2
Anh không biết đã trôi qua bao lâu, đến lúc anh sực tỉnh thì phát hiện Ran không hề cử động trong khoảng thời gian đó. Lý trí trở về, anh bắt đầu lo lắng. Anh bước thẳng đến trước mặt Ran, nửa ngồi nửa quỳ.

Khoảnh khắc đó rất nhanh, mà cũng rất dài. Khuôn mặt Ran đẫm nước, nhưng gương mặt lại không có biểu cảm gì, đôi mắt cũng chẳng hề chớp lấy một lần, chỉ có nước mắt lặng lẽ lăn dài và không hề có tiêu cự.

Khoảng khắc đó anh sững sờ.

Khoảng khắc đó làm anh đau nhói.

Trong trí nhớ của anh, Ran chưa từng, chưa bao giờ như vậy.

Anh lau đi nước mắt trên má Ran, anh nghe giọng mình lạc đi, khản đặc:

-Sao vậy Ran?

Ran giật bắn người, tựa như chỉ vừa phát hiện ra anh. Đôi mắt cô trở nên có thần sắc, mở to và sững sờ. Shinichi Kudo đọc được trong đôi mắt ấy sự ngạc nhiên, sự hoài nghi, sừ đờ đẫn, và hàng ngàn cảm xúc khác anh không biết chính xác nó là gì, chỉ thấy chúng xoáy cuộn vào nhau trong đôi mắt tím biếc. Ran ngơ ngác lấy 10 giây, sau đó lại bật cười, nhưng nụ cười không chất chứa niềm vui nào, chỉ nghe giọng cô đắng ngắt:

-Haha, thì ra uống 5 ly thì có thể thấy được cậu ấy xuất hiện.

Tới đây thì Shinichi đã mất hết kiên nhẫn, mất hết sự bình tĩnh. Anh đưa tay giữ lấy cằm Ran, cảm giác mềm mại ấm áp nơi đầu ngón tay làm anh thấy thoáng kích động, anh nhìn thẳng vào mắt cô:

-Ran Mori, Shinichi Kudo đã trở về. Cậu không nằm mơ, cũng không phải ảo giác. – Anh nhấn mạnh từng chữ - Tớ - đã - trở - về.

Sau đó

À, không có sau đó

À, cũng không đúng, sau đó như thế nào, anh cũng không thể nào nhớ rõ nữa.

Anh chỉ biết lúc đó Ran có điều gì vỡ òa trong cô khiến cô bật khóc nức nở, làm anh rối tinh rối mù. Anh ôm lấy cô vào lòng, chỉ biết nhè nhẹ vỗ về cơ thể cô. Ran tức giận đánh mạnh vào người anh, không ngừng giãy dựa, không ngừng kháng cự anh, cũng không ngừng đứt quãng tuôn ra những lời trách móc. Anh nghe mà trong lòng ê ẩm. Đợi đến khi cô nguôi giận, chỉ là vẫn không ngừng thút thít như con mèo nhỏ. Anh xoa xoa khuôn mặt Ran, lau đi toàn bộ nước mắt nước mũi đã sớm tèm lem trên mặt cô. Anh nâng má cô, nhìn vào gương mặt trắng nõn, nhưng đôi mắt ửng đỏ, nhưng lại ướt nhẹp nhìn anh nửa tức giận, nửa phẫn uất, nhưng lại sáng lấp lánh, làm anh thấy rõ ràng là nhìn sao cũng thấy đầy cám dỗ. Bàn tay anh lướt nhẹ qua đôi môi bị Ran cắn đến sưng đỏ cũng ướt át, anh chẳng hề suy nghĩ nhiều, anh nghiêng đầu hôn lên môi cô.

Một tiếng ầm nổ trong đầu cả hai, làm tê liệt toàn bộ suy nghĩ của Ran. Một nụ hôn làm Ran mềm nhũn, trải nghiệm lần đầu khiến cô tê dại, cả linh hồn như bị nuốt mất, chỉ biết mặc kệ anh dẫn dắt, chỉ biết mặc kệ cảm xúc như cái bong bóng phập phồng lên xuống trong lồng ngực rồi nổ tung. Một nụ hôn, làm Shinichi như thức tỉnh sau một cơn ác mộng dài tận 3 năm, cảm giác sống thực rõ ràng và mãnh liệt. Anh mặc kệ bản năng dẫn dắt, một tay anh đỡ lấy người cô, cô gái đã sớm mềm mại không xương dựa vào lòng anh, một bàn tay anh khẽ luồn vào trong áo sơ mi, vuốt ve tấm lưng trơn bóng của cô. Bàn tay vuốt qua eo cô không ngừng cảm thán, eo Ran thật mảnh khảnh, thật mịn màng, thật quyến rũ. Anh khẽ lướt qua móc áo lót, sau đó thuận tay đẩy nó ra. Anh đưa tay về phía nơi mềm mại của Ran, khẽ xoa bóp. Ran Mori vốn không có kinh nghiệm, mềm mại như nước khẽ rên lên một tiếng giữa nụ hôn quấn quýt. Tiếng rên phá tan hàng rào lý trí sau cùng của Shinichi. Anh không nhớ rốt cuộc đã cởi quần áo của cả hai như thế nào. Anh chỉ nhớ lúc anh tiến vào, Ran thét lên một tiếng vừa đau đớn vừa uất ức khó chịu, còn trong lòng anh lại lâng lâng hạnh phúc. Nhìn cô ở dưới thân anh cong người, cô cắn chặt bờ môi để kìm chế, cả thân người vừa căng cứng lại vừa run rẩy. Anh hôn lên môi Ran, cắn nhẹ lên xương quai xanh của cô, rồi cứ thế cả đêm cùng cô trầm luân…

.

.

.

6h37 am

Tiếng chuông điện thoại reo lên chói tai. Quá sớm cho một cuộc điện thoại, và tất nhiên là quá cáu gắt khi nhận được cuộc điện thoại sau khi mới chợp mắt được hơn 3 tiếng. Nhưng Shinichi cũng không dám nấn ná quá lâu, anh tỉnh lại rất nhanh, thứ nhất là phản xạ sau 3 năm sống trong nguy hiểm và cảnh giác cao độ. Thứ hai là, anh sợ đánh thức cô gái đang nằm trong lòng. Anh với tay tắt chuông điện thoại, sau đó nhìn thấy người trong lòng vẫn đang vùi đầu vào ngực anh ngủ mê man, chắc chắn là cô rất mệt. Anh khẽ bước xuống gi.ường, kéo chăn lại cho Ran, sau đó mới bước ra ban công nghe điện thoại.

Cuộc gọi chỉ tốn vỏn vẹn 5 giây, anh chỉ đáp lại mỗi một từ “Được”.

Sau đó anh đứng nơi ban công trầm mặc hơn 1 tiếng đồng hồ, sau đó anh lại gọi một cuộc điện thoại.

Anh bước vào phòng, nhìn cô gái nhỏ vẫn đang say sưa giấc ngủ, trong lòng cảm giác tê dại. Giá như anh đừng kích động như vậy…

Anh ngồi xuống bên mép gi.ường, choàng tay qua cổ, đỡ đầu cô vào ngực mình. Anh quyến luyến cảm giác này biết bao. Anh hôn lên môi cô, trằn trọc, nhẹ nhàng, hơi thở anh run rẩy, anh lướt xuống cổ Ran, chậm rãi hôn. Chiếc áo sơ mi trên người cô là của anh, lúc tối anh tiện tay nắm lấy rồi mặc vào cho cô, anh cởi nhẹ nút đầu tiên, sau đó mút lên xương quai xanh của cô…

.

.

.

10h40

Ran sau cơn say rượu và một cơn kích tình, cuối cùng cũng tỉnh lại. Cô ngồi bật dậy, nhìn đồng hồ thấy đã hơn 10h30, trong lòng không khỏi cảm thán. Cô nghe đầu óc nặng trịch, cũng không quá khó chịu, nhưng rõ ràng vẫn còn lờ đờ. Ran bước xuống gi.ường, cảm giác cả người đau đớn kì lạ khiến Ran khựng lại, sau đó như một tiếng chuông vang lên, kí ức không hề có dấu hiệu báo trước ồ ạt ùa về khiến Ran vỡ òa. Cô lướt mắt nhìn về phía drap gi.ường, vệt đỏ chói mắt dọa Ran hoảng hốt, nhưng quan trọng nhất là, Shinichi đã về, Ran Mori có bao nhiêu kích động. Ran bật dậy tìm kiếm khắp căn nhà yên ắng mặc cho cơn đau dưới thân khiến cô có chút không thoải mái, nhưng không thấy anh. Cô hơi tự hoài nghi, hay vốn chỉ là một giấc mơ? Không thể nào, cảm giác trên người cô rõ ràng thế này, sao có thể là mơ. Hay là một người nào khác chứ không phải anh, trong cơn say cô lại tự huyễn hoặc mình, lại nhìn ra hình dáng của anh từ người khác. Ý nghĩ đó khiến cô lạnh cả sống lưng. Ran chạy vào nhà tắm, khuôn mặt trắng trẻo, đôi mắt tím biếc nhưng lại hơi sưng húp. Trên cổ cô còn những dấu hôn mờ ảo, và trên xương quai xanh có vết xanh tím rõ ràng, rõ ràng là cố ý để lại. Ran suy sụp. Cô ngồi bệt xuống sàn nhà tắm, Ran bắt đầu hối hận vì đã uống quá chén. Rốt cuộc, tối hôm qua đã xảy ra chuyện gì? Ran biết chắc chắn cảm giác trên cơ thể mình và cả bằng chứng để lại cũng đủ chứng minh, nhưng cô đã trải qua, với ai? Ran Mori sợ hãi. Ánh mắt Ran lướt qua bản thân trong chiếc gương to, cô khựng lại khi thấy chiếc áo sơ mi trong gương, đây là áo sơ mi nam, không phải chiếc áo sơ mi hôm qua cô đã mặc. Ran hoảng loạn. Cô đi thật nhanh, mặc cho bước chân run rẩy đi ra phòng ngủ, cố tìm cái áo khác. Lúc đó, Ran nhìn thấy một mảnh giấy nhỏ, kẹp vào dưới đèn ngủ, lúc nãy cô quá kích động nên không nhận ra.

“Anh biết câu nói này là vô nghĩa trong lúc này, nhưng anh xin lỗi em.

Hãy đợi anh trở về.

Shinichi Kudo”
Ran Mori bật khóc.

Người đó là Shinichi Kudo.

Người đó lại bỏ cô đi một lần nữa.

Ran biết mình nên vui, vì anh vẫn sống tốt, điều cô cứ mãi sợ hãi lo lắng đã không xảy ra, người ở cùng cô đêm qua, lại là người duy nhất trong lòng cô, ít ra cô không hối tiếc. Nhưng vậy thì sao? Anh đến, rồi anh kéo cô trầm luân cùng anh, rồi lại vứt bỏ cô mà đi. Cô biết anh có hàng trăm, hàng ngàn, hàng tá thứ quan trọng hơn cô. Nhưng trái tim cô không chịu nổi trò chơi này của anh, cô không chịu đựng nổi…
 
Chào mừng Au đã trở lại. Mình rất thích các fic của Au. Quan trọng hơn cả là cảm giác yên tâm vững chãi rằng fic hay sẽ không bị au drop. Diễn biến fic nhanh chóng mặt. Nhưng các fic của Au luôn nhiều bất ngờ. Cảm ơn Au đã dành thời gian sáng tác
 
@Sunnybird Cảm ơn bạn đã ghé thăm và ủng hộ fic. Mong bạn sẽ tiếp tục ủng hộ au nè. ???
 
@BlueSky256 , chào bạn nha. Ko biết bạn còn nhớ mình hôn. Mình là người đọc 1 lèo fic One more step rồi mới comment cho bạn đó. Hihi. Nói vậy chứ, chúc mừng bạn cho ra tác phẩm mới nha. Đọc chap 2 thấy thương cho Ran nhà ta quá à. Tỉnh dậy sau cơn hoan ái với ng mình yêu, nhưng chỉ thấy cô độc một mình mình, cảm giác đó chắc phải đau khôn xiết. Bạn mau mau ra chap mới nha, đọc xong chap 2 thấy tò mò quá thể luôn. Chúc bạn viết ngày càng lên tay và quan trọng là đừng có drop giữa chừng nha. Thân.
 
Giữa tình hình dịch Covid-19 đang có xu hướng diễn biến phức tạp, mong mọi người tuân thủ mọi khuyến cáo y tế và giữ gìn sức khỏe nhé.
Hơi ngoài lề một xíu, bây giờ thì, chap 3 đây ạ, mong cả nhà tiếp tục ủng hộ. <3

Chap 3.

Tiết trời tháng 12 rất lạnh, hơn một tháng kể từ lúc tốt nghiệp, Ran cũng đã vào thực tập tại sở cảnh sát Tokyo được một tháng. Công việc thực tế cũng khó khăn hơn lúc học rất nhiều, Ran cần thời gian để có thể thích nghi. Ran mặc một chiếc áo ấm dày cộm, khoác thêm một chiếc khăn dày, cả người như lọt thỏm vào đống quần áo nhưng không có vẻ rối mắt ngược lại lại có vẻ tròn tròn đáng yêu. Ran đứng trước ga tàu điện ngầm, khẽ xoa xoa hai bàn tay đều đã được đeo găng nhưng chẳng có tác dụng mấy. Mùa đông năm nay thật sự rất lạnh, thật sự.

.

.

.

Ran Mori về đến nhà đã hơn 7 giờ tối. Đến tầng 4 cô bước ra khỏi thang máy, khẽ cúi người tìm chìa khóa trong túi. Đến lúc ngẩng đầu lên, Ran cảm thấy mình đã bị cái lạnh làm cho cả người đều cứng đơ. Trước mặt cô là Shinichi Kudo. Anh tựa vào lan can trước phòng cô, tựa như đã chờ từ rất lâu rồi, khuôn mặt anh đượm vẻ mệt mỏi, hai mắt anh có chút tơ máu, quần thâm bên dưới rất rõ ràng. Anh khoác một chiếc áo đi đường dài cả người toát ra vẻ phong trần. Anh có vẻ gầy đi, nhưng lại làm nổi bật cơ thể cao ráo và cân đối của mình.

Nhìn thấy cô, ánh mắt anh ánh lên một tia vui sướng. Anh vui vẻ kêu tên cô:

-Ran.

Giọng nói quen thuộc làm Ran bừng tỉnh, hình như … không phải là ảo giác.

-Ừm. – Ran khẽ trả lời. Khuôn mặt vẫn lạnh nhạt.

Dường như nhận ra thái độ lãnh đạm của Ran, anh có chút mất mát, anh cất giọng bình tĩnh:

-Anh có chuyện muốn nói với em.

-Ừm. Được.

Shinichi nhìn thẳng vào gương mặt Ran, sự lạnh nhạt của Ran làm anh sợ hãi. Anh biết Ran nhất định đang rất giận anh, thà cô bật khóc, thà cô trách móc, thà một biểu hiện gì đó vẫn tốt hơn sự hờ hững như thế này.

Anh khẽ liếm môi:

-Anh xin lỗi, lần trước, anh không nên… không nên nhân lúc em say rượu… lúc đó anh hơi mất kiềm chế…

Cuối cùng Ran cũng thay đổi sắc mặt, gương mặt Ran thoáng trắng bệch. Một người ngủ với bạn, sau đó nói xin lỗi với bạn, như vậy là có ý gì chứ? Ran thoáng có cảm xúc bẽ bàng, anh tới đây xin lỗi cô làm gì, hối hận rồi sao, hay anh sợ cô bắt anh chịu trách nhiệm?

Ran lạnh lùng cắt ngang:

-Không cần xin lỗi đâu. Chúng ta đều là người trưởng thành, những chuyện như vậy cũng bình thường.

Lần này đến lượt Shinichi, sắc mặt trở nên khó coi. Thật ra đối với anh mà nói, anh luôn cảm thấy có lỗi, vì lần đó Ran đang say rượu, anh luôn có cảm giác mình không tôn trọng cô ấy. Hơn nữa, thật ra anh không ngờ rằng hôm sau phải đi, đi một lần lại tận một tháng, hành động như vậy, chính anh còn có cảm giác mình không ra gì.

Không khí thoáng chốc trở nên gượng gạo có chút căng cứng.

Ran lướt qua Shinichi, bước về phía căn hộ, cô tra chìa khóa vào nhà. Anh nắm lấy cánh tay cô, hạ giọng:

-Anh...không phải... Anh muốn xin lỗi em…

Ran lại lần nữa cắt ngang:

-Được. Nếu anh muốn xin lỗi tôi, vậy từ nay về sau đừng làm phiền cuộc sống của tôi nữa.

.

.

.

Ran đóng sụp cánh cửa sau lưng, bình tĩnh để túi xách lên bàn, thay dép trong nhà, bật máy sưởi, sau đó rót cho mình một cốc nước ấm. Ran cuộn mình trên ghế sofa, ngẩng đầu nhìn lên trần nhà ngơ ngác.

Sau khi anh đi, lúc đó Ran cảm thấy mất cân bằng nghiêm trọng. Ran nghĩ cảm xúc trong lòng cô có lẽ cũng đã thay đổi mất từ lúc đó. Trước đây chờ đợi anh, Ran chưa bao giờ oán hận, cũng chưa bao giờ hỏi như vậy có công bằng với mình hay không. Cô yêu người con trai đó, không phải một tình yêu oanh oanh, liệt liệt hận không thể chết vì nhau. Mà nó là một tình yêu thấm đẫm vào hơi thở, thấm đẫm vào máu thịt, vì cô đã dành cả thanh xuân, cả trái tim để dành cho anh. Cô đã biết trước tình yêu này dù có như thế nào thì cô vốn không oán, không hối. Cô yêu anh, yêu con người anh, yêu cả lí tưởng của anh, nên việc anh cứ biến mất biền biệt, cô biết đó là việc anh muốn làm, và nên làm, đó là sự lựa chọn của anh, và cô tôn trọng nó, cũng chưa bao giờ trách móc hay than thở, chỉ cần anh muốn, cô liền chấp nhận.

Sau đó anh xuất hiện trong đêm đó, hy vọng được lấp đầy, sau đó lại bị tước đoạt, là cảm giác hụt hẫng đến dường nào. Cô hận mình không thể nhớ nhiều thêm một chút, đêm đó anh đến như thế nào, anh ra sao, anh nói những gì, anh làm gì, cô đều không thể nhớ rõ ràng, mọi thứ đều mơ mơ hồ hồ. Nó như một giấc mơ ảo diệu, mà cô vừa vui sướng lại vừa câm hận. Giá như anh đừng đến, cô lại tiếp tục chờ, chờ trong ẩn nhẫn. Nhưng anh lại đến, anh đến để nói cho cô biết, anh ở đâu đó, anh luôn ở đâu đó, xung quanh cô. Rồi biến mất như một bóng ma, trước khi cô kịp hiểu điều gì, anh đã biến mất, không để lại gì cho cô, thậm chí ngay cả một số điện thoại để liên lạc cũng không. Rồi cô lại hận anh, anh đến lúc nào, anh đi thế nào đều do bản thân anh quyết định, cô chỉ có thể ngồi đợi, chỉ có thể chấp nhận, không được một chút phản đối. Cảm giác bất lực khiến Ran từ bỏ, anh đến thì cô phải gặp, anh đi thì cô phải đau khổ.

Giá mà, anh có thể làm gì đó, để xoa dịu trái tim cô.

Anh muốn đi, cô chưa từng cản. Dù mỗi lần như vậy, trái tim cô vừa đau khổ, lại vừa hồi hộp lo lắng.

Anh có thể cho cô một tin nhắn để báo bình an.

Anh có thể nói trước anh đến, anh sẽ bên cạnh cô bao lâu, để cô có thể chuẩn bị tốt cho bản thân.

Anh có thể nào, có thể nào đừng chỉ xem cô là nơi khi nào thuận tiện thì đến, khi nào không thể thì đi.

Ran muốn oán trách anh biết bao, nhưng cô còn không biết làm thế nào để liên lạc với anh, thì làm thế nào để cất nên lời. Giận hờn với một người không biết ở đâu, thật sự vô nghĩa. Giận hờn với anh, như giận hờn với một lớp bông, đánh vào thế nào đối phương cũng không có phản ứng, cuối cùng chỉ có cô lặng lẽ ôm lấy vết thương của chính mình và khóc.

Mà thật ra, hơn ai hết, Ran biết. So với những giận hờn của cô, Shinichi phải đối mặt với những thứ khó khăn hơn nhiều, cũng phải giải quyết những chuyện quan trọng hơn rất nhiều. Đất nước cần anh, công lý cần anh, rất nhiều người vô tội cần anh giúp đỡ, rất nhiều người cần anh lấy lại công bằng. Tình cảm của anh, tâm trí của anh, vốn đã phân chia cho rất nhiều thứ quan trọng, mà cô không thể tranh giành nổi. Cô chỉ là một người con gái bé nhỏ, cô không nên mà cũng không thể níu chân anh. Một người mà hằng ngày đối mặt với những tên tội phạm ma mãnh, những tên sát nhân hung ác, sao cô có thể mở miệng nói với anh những chuyện tình cảm nam nữ nhỏ bé bình thường được đây...

Từ lúc anh đi, Ran đã ngẩn ngơ rất lâu, Ran cảm thấy mình sắp không đứng lên nổi nữa, nhưng cuộc sống luôn ép người khác đi về phía trước. Ran nghĩ, cô không oán trách anh, nhưng cũng buông tha cho trái tim mình, cô thôi không níu giữ nữa. Ran một mực cất anh trong tim mình, đối với cô, anh đặc biệt quan trọng. Nhưng đối với anh, cô luôn xếp phía sau, ở trên cô, là biết bao điều quan trọng khác. Nếu đã như vậy, thì cô nên tôn trọng anh, cũng nên tự yêu thương bản thân mình. Anh chọn lí tưởng của anh, cô chọn cách thu mình lại, bảo vệ trái tim mình, trái tim chứa đầy mình bóng của anh, nhưng lại đầy những mảnh vỡ hỗn độn.

Anh không phải không thể cho cô một tình yêu mà cô muốn, mà là anh luôn đứng trước nhiều lựa chọn, và lần nào cũng vậy, anh đã không chọn cô… Tình yêu mà cô dành tất cả để dành cho anh, nhưng khi đặt trước mặt anh, nó nhỏ bé tới mức, anh luôn phải lựa chọn những điều to lớn hơn…
 
@bunnythao91 Mình vẫn nhớ bạn nè, vô cùng chào mừng bạn đến với fic mới của mình. Bạn có thể yên tâm là chắc chắn fic sẽ không drop. Còn lên tay thì, cảm ơn lời chúc của bạn, mình sẽ cố gắng nè. chủ yếu là do vui buồn của au lúc viết. hehehe. ???
 
Chap mới rất hay, miêu tả nội tâm Ran rất giằng xé: giữa yêu và hận. Hi vọng các chap về sau Ran cool ngầu hơn, bơ anh Shinichi. Ngược Shin dữ dội vào. Đọc chap này giận Shinichi kinh khủng. Cướp mất đời con gái nhà người ta xong đi một mạch cả tháng ko thèm liên lạc. Thích thì đến, ko thì thôi. Phá án là đam mê. Vậy Ran ko phải đam mê của Shinichi à? Ran xứng đáng được yêu thương nhiều hơn. Ran thật sự ngu ngốc! 3 năm ko một tin tức gì, ko một ước hẹn gì mà cứ chờ đợi bất định, chênh vênh như vậy! Có đáng ko?
 
@Sunnybird Cảm ơn bạn đã đọc và cảm nhận một cách sâu sắc về điều mà au muốn nhắn gởi. Huhu. Đọc comt của bạn mà au muốn ôm bạn ghê. hi hi. :KSV@18:
 
Chap 4 đăng trễ hơn dự định, xin lỗi mọi người rất nhiều.


Chap 4.

Sở cảnh sát Tokyo.

Ran Mori mở to mắt, cảm thấy vận mệnh thật sự trêu chọc con người. Lúc cô chấp nhận một cuộc sống nói-không-với-Shinichi Kudo, thì anh trở về. À, không chỉ anh trở về, anh còn đứng trước mặt cô, tuyên bố rằng từ nay về sau, anh sẽ thường xuyên xuất hiện trước mặt cô.

-Xin chào mọi người. Tôi là Kudo Shinichi. Hy vọng về sau sẽ hợp tác vui vẻ.

So với lần gặp trước, anh có vẻ có tinh thần hơn. Anh mặc quần tây đen, cả áo sơ mi đen và giày đen, làm trên người toát lên một vẻ thâm trầm, bí ẩn, rất có tư vị đàn ông. Trên khuôn mặt phản phất ý cười nhàn nhạt. Không tự đại, cũng không ấm áp. Vừa xa vừa gần. Rất cuốn hút. Anh đeo thẻ nhân viên, trên đó dòng chữ nổi bật “Sở cảnh sát Tokyo - Thanh tra Kudo Shinichi”.

Shinichi vừa trở về đã được phụ trách các vụ án hình sự, dưới sự quản lý của Shinichi có 2 tổ nhỏ. Mà Ran Mori thuộc tổ 1. Trên cô có một sếp trực tiếp, là một đàn chị hơn Ran 3 khóa tên là Myuki Yamamoto.

.

.

.

Đó là một ngày làm việc khá trì trệ của Ran Mori. Trong văn phòng, trong toilet, trong nhà ăn, chủ đề của mọi người đều là vị sếp 3 vừa kia: vừa trẻ vừa có sắc lại vừa có tài. Shinichi vừa xuất hiện như thổi một làn gió xuân khiến tâm tư mọi người đều rục rịch. Vì Ran Mori là người mới, nên chủ yếu lo việc hồ sơ và giấy tờ, thỉnh thoảng sẽ được ra ngoài cùng điều ra với các đồng nghiệp một vài vụ án nhỏ để lấy kinh nghiệm. Nhưng hôm nay Ran làm đặc biệt chậm, đến giờ ăn trưa chỉ mới được một nửa, cô uể oải, cũng không có tinh thần ăn uống, nên khi mọi người rủ nhau xuống nhà ăn, cô chỉ cười, viện cớ không khỏe, sẽ ăn sau.

Trong 2 tổ hình sự, có một đàn anh trên cô một khóa, Takashi, kiên trì theo đuổi Ran Mori. Takashi là một người ấm áp, lại nhẹ nhàng, cả cách anh quan tâm và đối xử với Ran dù chu đáo và ân cần nhưng lại không hề vượt quá giới hạn, chẳng thể khiến người ta bài xích, vì vậy nên Ran dù muốn từ chối cũng không biết phải nói thế nào. Takashi đứng trước bàn làm việc của Ran, khẽ gõ gõ trên mặt bàn hai tiếng:

-Em muốn ăn gì, một lát anh mua mang lên giúp em.

Ran ngượng ngùng, cô xua tay:

-Không cần đâu anh. Một lát em tìm gì ăn tạm là được rồi, hôm nay cũng không muốn ăn gì mấy. Anh cứ đi ăn với mọi người đi ạ. – Cô hơi nghiêng đầu nhìn về phía mọi người đang chờ, vì là cùng làm việc chung nên cả hai tổ khá thân thiết với nhau.

Takashi khẽ cười, lộ ra chút ấm áp:

-Không cần khách sáo đâu. Hôm nay nhà bếp có cơm chiên hải sản, bento và cả mì udon…

Shinichi Kudo bước vào phòng, ngang nhiên xem vào câu chuyện giữa hai người, sau đó đặt một phần mì Udon từ quán ăn gần đó trước mặt Ran.

-Mì ở quán này khá ngon, mua cho em.

Ran Mori ngơ ngác nhìn anh. Takashi ngơ ngác, mọi người ở phía ngoài cũng ngơ ngác.

Saito, một người trong tổ, vừa nhìn đã biết là kiểu người năng nổ, hoạt bát, lập tức bước vào hỏi anh:

-Này này. Sếp Kudo, anh làm vậy là ý gì? Cả 2 tổ cũng hơn 10 người, sao anh chỉ mua cho mỗi Ran Mori? Đám người chúng tôi cũng đang đói meo đây.

Shinichi cười cười, không ngại, cũng chẳng áy náy:

-Còn có thể là có ý gì? Tôi chính là muốn theo đuổi cô ấy.

Ơ…

Đây có thể xem là một câu tỏ tình không nhỉ?

Hay khiếu hài hước của ngài Kudo đây có vấn đề?

Mọi người đồng loạt im lặng.

Shinichi vẫn vô cùng nghiêm túc mà thản nhiên lên tiếng:

-Nếu hôm nay tan sở mọi người đều rảnh thì tôi mời mọi người ăn lẩu, xem như là tôi chào hỏi mọi người vậy. Được không?

Mọi người đều cười đến sảng khoái đáp ứng. Haha. Không phải cứ đánh trống lảng là mọi người sẽ quên đâu nhé. Và sau đó, ước chừng chưa đến 10 phút, thì cả sở cảnh sát Tokyo đều biết chuyện, thanh tra Kudo vừa mới đến công khai theo đuổi Ran Mori. Nghĩ mà xem, chỉ vừa mới đến trong một buổi, những ai đang nhen nhóm ý định trong đầu, chưa kịp làm gì quá phận, đều bị anh bóp chết từ trong trứng, nghĩ mà xem, như vậy có quá là bi ai không cơ chứ…

.

.

.

Ran Mori trong lòng sớm rối ren cả lên. Chỉ là ngoài mặt vẫn lạnh nhạt bình thản, thành trì mà cô dựng lên, cũng không phải có thể dễ dàng bước qua, khoảng trống trong lòng Ran, không phải anh nói một hai câu thì lại có thể lấp đầy như chưa từng xảy ra chuyện gì.

Mãi đến giờ tan sở cô thu thập lại đồ đạc, vào toilet chỉnh sửa lại bản thân đôi chút, sau đó xuống bên dưới sở cảnh sát chờ đợi, 12 người nhưng chỉ đi 3 xe. Nói cho cùng thì đa số đều đi xe điện ngầm, khi đi ra ngoài làm việc đều đi xe của sở cảnh sát.

Shinichi lái chiếc Lexus vừa trầm ổn lại vừa khiêm tốn, vững vàng đậu bên cạnh Ran. Anh mở cửa xe, xuất phát từ việc, vừa mới biết nhau, nên mọi người có chút khách sáo, đều mở cửa ở băng ghế phía sau, sau một đàn anh, Ran Mori thoáng chần chừ rồi cũng đi theo vào mặc dù trong lòng có chút không muốn ngồi xe của Shinichi, nhưng tình hình hiện tại thật sự cô cũng không thể quá tỏ ra kiểu cách trước mặt mọi người. Shinichi cau mày, khuôn mặt anh chợt lạnh, giọng nói cũng trở nên âm trầm:

-Em, lên đây. – Anh còn cố ý ngắt câu khiến cho câu nói càng thêm lạnh lùng.

Ran Mori nhìn khuôn mặt anh có chút sửng sốt, trong ấn tượng của Ran, dường như chưa thấy anh như vậy bao giờ. Vừa lạnh nhạt lại vừa không cho phép kháng cự. Cô vô thức bước về phía ghế phụ, cô mãi ngẩn ngơ, cho đến khi nghe giọng anh, đã ấm áp trở lại:

-Em muốn tự cài dây an toàn, hay tôi giúp em?

Ran nhìn anh, cô chợt nhận ra anh từ nãy giờ anh vẫn không lái xe, mọi người đều đang đợi anh, mà anh thì đang đợi cô. Mặt Ran đỏ bừng, cô lúng ta lúng túng cài dây an toàn.

.

.

.

Ngày hôm sau, nhiệt độ ngoài trời vẫn thấp, tuyết rơi lất phất dọc mọi nẻo đường, trắng xóa cảnh vật, người người đi đường đều cố rút sâu vào quần áo để tránh tuyết. Giữa mùa đông lạnh giá như thế, Shinichi Kudo đến giờ tan sở, lại trầm ổn đậu xe trước sở cảnh sát, không hề khoa trương nhưng lại vô cùng nổi bật, tương đối thu hút mọi ánh nhìn của mọi người. Anh xem đồng hồ đeo tay, thầm ước tính một chút, sau đó bước ra khỏi xe, bình thản tựa vào thân xe đợi cô gái nhỏ của mình, anh đoán chắc cô gái nhỏ vẫn còn cáu kỉnh với anh. Ran Mori vừa bước ra từ sở cảnh sát, Shinichi Kudo sải bước đến trước mặt cô, hai tay anh cho cả vào túi quần, hai mắt rất sáng chất chứa ý cười và cả chút dịu dàng dỗ dành.

-Để anh đưa em về.

Ran Mori nhìn anh, bướng bỉnh:

-Không cần, thưa sếp.

Shinichi không hề tỏ vẻ cụt hứng, ngược lại, khóe môi lại cong cong:

-Vậy anh về cùng em.

-Hở? – Ran nghi hoặc, mím mím môi nhìn anh. Nhưng nhìn vẻ tỏ ra của anh, cô quyết định không hỏi, chỉ chừa cho anh bóng lưng thẳng tấp đi về phía ga tàu điện ngầm.

Shinichi cũng chẳng nói gì, chỉ sau vài bước chân anh đã đuổi kịp cô, sau đó chỉ lặng lẽ sóng bước bên cạnh Ran, sau đó sóng bước lên tàu, và đứng bên cạnh Ran. Dù Shinichi chẳng nói gì, nhưng cảm giác tồn tại của anh quá mạnh mẽ. Tới đây thì Ran không ngăn được đôi mắt mình tròn xoe nhìn anh:

-Sao anh lại đi tàu điện ngầm? Xe của anh còn đậu ở trước sở cảnh sát…

Shinichi mở miệng vừa định trả lời, cùng lúc đó tàu dừng tới trạm, một cậu bé vội tách làn người xuống xe, tạo ra chút xô đẩy, khiến Ran Mori vốn đang ngước nhìn anh có chút bất ngờ do người phía sau va vào cô. Cô gái nhỏ vốn chẳng ngã về phía anh, nhưng Shinichi Kudo choàng tay ôm lấy eo cô, kéo vào lòng. Anh chẳng diễn tả được cảm giác lúc ôm cô, có lẽ là do mùi hương của cô, cũng có lẽ là do sự ấm áp trong lồng ngực, cũng có lẽ là nhịp tim của cô làm tim anh cũng đập rối loạn, cũng có thể, chỉ đơn giản là, đó là Ran Mori. Shinichi thấy lòng mềm nhũn, bàn tay anh cứ xiết lấy vòng eo mảnh mai của cô chẳng có ý định buông. Hơi thở của anh buông nhẹ bên tai cô:

-Anh đã nói sẽ đưa em về mà. Em không chịu đi xe cùng anh thì anh đi tàu điện ngầm cùng em vậy.

Haha, được ôm người đẹp trong tay, chút phí đỗ xe trái phép kia đã là gì...
 
@BlueSky256 Au cho mình hỏi: vì chap ngắn quá nên hay hay vì hay quá nên thấy ngắn? Ngày nào mình cũng vào KSV để hóng chap mới của Au. Tuyệt vời là Au ra chao rất nhanh, cơ mà vẫn chưa đáp ứng được độ hóng của mình.

Anh Shinichi mặt dầy thật! Cũng rất bá đạo và đường hoàng đúng chất của anh ấy. Vạch rõ và dẹp trừ hết đám người thứ 3 tiềm năng có thể xen vào. Đọc chap này cứ thấy Ran đuối đuối, với độ chai mặt của anh Shin thế này, chắc ko qua 2 chap nữa là bị cưa đổ lần 2. Nghĩ vậy đã thấy ko vui rồi hức
 
@BlueSky256 , Rốt cuộc cũng có chap mới nhưng sao vẫn chậm hơn so với nhiều bạn vậy ta? Chứng tỏ nhìu bạn đang theo dõi fic của bạn lắm. Chap này mình thấy hay nhưng hơi ngắn thì phải, ko đủ đô gì hết. Sẵn tiện cho mình hỏi khi nào có chap mới, đang ngồi lót dép hóng từng giây từng phút.
 
@bunnythao91 Đúng rồi bạn ơi! Là quá chậm so với độ hóng ???. Anh Shin này mới về Sở mà ko lo làm ăn, chưa gì đã thả thính, cưa cẩm nhân viên mới, thật là??
 
Hiệu chỉnh:
@DungKim0829 Cảm ơn bạn đã ghé thăm fic, au rất vui vì bạn thích fic của mình. hihihi. ???
@Sunnybird Hehe. Fic vẫn đủ độ dài mà ta... Bạn cứ yên tâm là không dễ dàng vậy đâu nè, phải hành hạ nhau dài dài chứ. ???
@bunnythao91 Theo tiến độ bình thường sẽ tầm 2 - 3 chap/ tuần nhe bạn. Cứ yên tâm là trong tuần thế nào cũng có tầm đó để đọc nha bạn. ???
 
Vì để bù đắp cho sự ra fic chậm của mình, và bị tố là fic ngắn, nên mình sẽ đền bù bằng chap 5... cũng hơi ngắn. Hehehe. Lại là một bước tiến trong sự nghiệp cưa cẩm, dỗ dành của Shinichi. Chúc cả nhà cuối tuần vui vẻ!
.
.
.
.
Chap 5.
Trời dần chuyển sang mùa xuân, ấm áp và dễ chịu. Ran Mori cũng quen dần với công việc, mọi người cũng cho phép cô ra ngoài để trợ giúp nhiều hơn. Trong một lần đuổi bắt một tên nghi phạm, chẳng rõ là hắn có giết người thật không, hay thấy cảnh sát thì trở nên hoảng hốt, vội vàng chạy. Địa hình trong khu dân cư nhỏ hẹp, cứ nối với nhau quanh co và nhiều ngã rẽ đột ngột, mọi người buộc phải chia nhau ra. Ran Mori rẽ sang một hướng khác để chặn đường trốn chạy của nghi phạm. Trên đường hẹp, có một xe mì đẩy ngược chiều với cô, có chút va chạm và khó khăn để vượt qua nên khi Ran đến nơi có chút chậm trễ, mọi người đều đang tập hợp ở giao lộ, nhìn vẻ mặt của Myuki cô cũng đoán ra được nghi phạm đã chạy mất.

Trong cuộc họp sau đó, chị Myuki cho rằng chính sự chậm trễ của Ran Mori khiến mọi người bỏ lỡ nghi phạm. Thật ra đây cũng không phải là một lỗi quá lớn, trong quá trình bắt tội phạm cũng rất nhiều trường hợp bất đắc dĩ mà phải chấp nhận. Tuy nhiên Myuki rõ ràng không nghĩ vậy:

-Có lẽ kinh nghiệm của em quá ít, tôi cảm thấy em nên cần rèn luyện thêm. Như vậy đi, bắt đầu từ ngày mai em tham gia huấn luyện với đội cơ động hai ngày.

Nói trắng ra, là đi chịu phạt, huấn luyện gì chứ.

Đây là chuyện nội bộ của tổ 1, Shinichi Kudo cũng không tiện xen vào, nhưng anh biết cô gái nhỏ nhất định đang cụt hứng.

.

.

.

Hattori chống cằm nhìn Shinichi Kudo ngồi đối diện đang từ tốn uống ly cà phê đen, ánh mắt cứ như có như không lướt về cô gái đang chọn quần áo bên kia.

-Sao vậy? – Hattori lười nhác hỏi – Sao phải nhờ Kazuha rủ Mori đi chơi?

Thật ra Hattori dự định hẹn Kudo để mời đám cưới, trong lòng Hattori vô cùng hả hê, nhìn mà xem, dù Kudo có tỏ tình trước, có hôn trước anh thì đã làm sao, hãy xem xem cuối cùng ai là người kết hôn trước đây. Khi nhận được điện thoại của Kudo, anh khá ngạc nhiên, Kudo nhờ anh hỏi xem Kazuha có tiện đi cùng không.

-Tâm trạng cô ấy đang không tốt. – Shinichi cũng lười liếc lại cậu bạn ngồi đối diện.

Hattori Heiji trố mắt nhìn Shinichi, giọng nói mang theo sự hồ đồ:

-Cậu có thể tự mình mời Mori đi chơi mà?

-Cô ấy vẫn còn đang giận dỗi với tớ. – Shinichi kéo kéo khóe môi, cười khổ.

Hattori bật cười, có vẻ rất cố gắng để kìm chế:

-Cậu về lâu như vậy rồi nhưng vẫn không dỗ dành được Mori à. Ôi ôi, ngài Kudo đại tài…

Shinichi khẽ liếc cậu bạn của mình:

-Cô ấy không vui thì nên để cô ấy trút ra. Như vậy vẫn tốt hơn là cứ cố giấu trong lòng.

Tên Hattori với EQ khá thấp bắt đầu nghiền ngẫm câu nói trên. Đúng lúc đó, Kazuha và Ran thử váy xong, Kazuha rất tự nhiên đi đến bên cạnh Hattori nhướn nhướn mắt, ý hỏi có xinh đẹp không. Ran Mori không thể làm gì khác nên có chút mất tự nhiên đi về phía này.

-Đẹp lắm. Hôm nay Kudo tặng quà cưới cho em mà, thích gì thì cứ lấy, mạnh tay vào. – Hattori cười đến toe toét.

Shinichi cũng cười:

-Chúc mừng hai người trước.

Sau đó ánh mắt anh liếc qua cô gái nhà mình, cô chọn một chiếc váy rất đơn giản, màu xanh nhạt, chất vải mềm mại khiến cả người cô có vẻ nhẹ nhàng thanh thoát. Điều anh không thích chính là váy chỉ có 2 dây áo mỏng, cúp ngực, nhưng không quá sexy ngược lại lại có vẻ thoải mái năng động. Tuy vậy, chiếc cổ cao thon gọn, bờ vai trắng mịn cùng xương quai xanh đều hiện ra, khiến anh thật sự khó chịu. Anh trầm giọng:

-Ran, chiếc váy này…

Cô gái nhỏ hình như không có ý định nghe anh, cô trả lại cho anh một bóng lưng cùng câu nói:

-Tôi lấy chiếc váy này.

Shinichi đành cười dung túng, đi theo quẹt thẻ cho hai cô gái trẻ. Anh lấy lí do là tặng quà cưới cho Hattori và Kazuha, còn phần Ran, thuận tiện nên thanh toán luôn. Haha. Chỉ có Ran Mori không biết, còn lại ai cũng hiểu ai mới là người được thuận tiện thanh toán luôn…

.

.

.

Khi cả 4 người đi ngang một cửa hàng trang sức trong trung tâm thương mại, Shinichi Kudo lẳng lặng bấm lưng Hattori một cái, Hattori đành phải nháy mắt với Kazuha. Kazuha mở to mắt, ra vẻ vô tội nhất có thể, kéo kéo tay Hattori:

-Heiji, em muốn mua lắc tay.

-Được, hôm nay có ngài Kudo ở đây chi tất cho em. – Hattori thầm cười to trong lòng.

Kazuha và Hattori vô cùng tập trung chọn lắc tay, Ran không thể làm phiền vợ chồng sắp cưới người ta được, nên đi xem lung tung. Shinichi sau khi nhìn một vòng, chọn một chiếc dây chuyền đưa cho Ran:

-Cái này hợp với em, thử xem.

Ran có chút không muốn nhận, nhưng cô gái nhân viên bán hàng cười đến xán lạn, bước đến dẫn cô đến ghế thử, rất tự nhiên vén tóc cho cô:

-Bạn trai chị thật tinh mắt, là hàng gia công từ Pháp, kiểu này bán rất chạy, chỉ còn mấy cái thôi ạ. Muốn đặt tiếp cũng phải chờ mấy tháng nữa.

Cô gái bán hàng đưa tay một cách chuyên nghiệp, định nhận dây chuyền từ tay Shinichi để đeo giúp khách hàng, nhưng Shinichi từ chối:

-Để tôi.

Anh cúi người đeo giúp cô, Ran nhìn bóng anh phản chiếu trong gương mà cảm thấy đầu óc tê dại, chẳng thể suy nghĩ nổi gì nữa, trái tim cô đập loạn xạ trong lồng ngực, người đàn ông này thật sự luôn biết cách để vây lấy trái tim cô.

Mặt dây chuyền là một bông hoa nhỏ, đính kim cương, nhìn vừa tao nhã vừa xinh đẹp, thật không hề tầm thường. Đi kèm với chiếc váy hai dây cô vừa mua, thật sự rất đẹp, làm làm da của cô trở nên trắng nõn, sáng bóng. Shinichi nhìn vào gương, phát hiện ánh mắt cô đang ngơ ngác nhìn mình thì không khỏi mỉm cười, cô gái nhỏ thấy vậy thì đỏ bừng mặt. Anh thì thầm bên tai cô:

-Rất đẹp. Không được gỡ xuống.

Sau đó Hattori cười toe toét mang theo 2 cái vòng tay xinh đẹp cho Shinichi thanh toán. Shinichi cảm thấy hai cái vòng thật sự cũng rất xinh, nghiêng nghiêng đầu hỏi Ran:

-Muốn mua vòng tay không?

Ran lắc đầu:

-Không cần.

Shinichi không nói gì nữa, lẳng lặng đi tính tiền. Hattori âm thầm vỗ tay trong bụng, Kudo Shinichi vì để dỗ dành người đẹp, quả thật tốn không ít mưu mô và tiền bạc mà. Haha.

.

.

.

Cả buổi chiều còn lại, cả bốn người đi ăn uống, sau đó đi chơi đến mệt lả.

8 giờ tối, sau khi ăn xong bữa tối, Shinichi lái xe đưa Hattori và Kazuha ra sân bay. Sau đó lại lái xe đưa cô gái nhỏ của mình về nhà.

Ran Mori sau khi lên xe thì cố tình chống tay nhìn ra cửa sổ, sau đó vô tình thiếp đi lúc nào không biết, dù sao hôm nay cũng thật sự rất mệt. Khi đến nhà, Ran vẫn ngủ ngon lành. Shinichi cũng không có ý định gọi cô dậy. Anh tìm chìa khóa trong túi xách của Ran, sau đó cởi áo khoác bọc lấy cô, trời đêm có chút lạnh, sau đó bế Ran vào đến tận nhà. Anh đặt cô gái nhỏ lên sofa, quay người đi thay dép và đóng cửa. Đến khi anh vào thì Ran đã mơ hồ tỉnh lại. cô gái nhỏ vừa mới tỉnh ngủ, không hề có chút đề phòng, nhìn anh có chút bối rối và mất tự nhiên, vẻ mặt ngây thơ như vậy, quả thật khiến người ta muốn phạm tội. Shinichi bước lại gần sofa, chỉ định dặn dò cô ngủ sớm. Nhưng cô gái nhỏ lại vô cùng bối rối, cô ngước nhìn anh, đôi mắt to tròn có chút mơ màng do vừa tỉnh ngủ, giọng mềm mại, không còn vẻ xù lông như lúc ban ngày:

-Cảm ơn anh. Đã trễ rồi, anh cũng nên về đi.

Shinichi quên mất những gì định nói, động tác trở thành hai tay ôm lấy khuôn mặt cô, anh nghiêng người, khẽ hôn lên trán Ran.

-Ran Mori, ngủ ngon.



 
Sao Ran đã gọi Shinichi bằng anh rồi Au? Cứ "cậu-tớ" như lúc còn bé thơ chứ ?. Chưa gì đã anh -em làm người ta tưởng bở?

Sao Au có tâm thế! Hết lòng chiều các fan hóng. Chỉ có thể là yêu thôi??
 
×
Quay lại
Top