Lời nói dối chân thật

jiegeng

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
17/2/2015
Bài viết
274
Tôi yêu chàng trai đã lừa dối tôi bởi vì cú lừa ngoạn mục của anh ấy. Anh đã khiến một đứa con gái mỗi ngày gặp nhau đều vô tình nói ba từ "em yêu anh" với anh.

Đó là một chàng trai người Nhật sang VN làm kĩ sư trong một công ty Nhật Bản, cửa hàng fastfood tôi đang làm lại ở gần đó. Tôi được tuyển vào làm là vì khả năng ngoại ngữ của tôi, tôi nói thạo tiếng Anh và tiếng Trung. Chúng tôi trò chuyện với nhau bằng tiếng Anh, cũng chỉ là những câu xã giao thông thường. Ban đầu tôi thực sự ấn tượng với chàng trai 25 tuổi, có làn da rám nắng, đến từ Fukushima, Nhật Bản. Có vẻ anh rất thích fastfood vì ngày nào tôi cũng thấy anh đến cửa hàng. Anh khá thân thiện và vui tính, tôi băn khoăn không biết đó có phải là tính cách bình thường của người Nhật hay không. Tôi không biết anh có thích tôi không vì nhan sắc của tôi cũng chỉ thường thường bật trung chứ không rực rỡ đến mức làm người khác ngất ngây trong lần gặp đầu tiên. Hiên tại tôi chỉ là sinh viên năm 2 ngành công nghệ sinh học tại một trường đại học công lập có tiếng. Hơn nữa tôi là người ít nói, với khách hàng như anh chỉ là nói vài câu chào hỏi, quan tâm bình thường ... Vì vậy phải mất khá lâu anh mới bắt chuyện được với tôi. Khi mới làm quen, anh ấy bảo với tôi rằng

"Anh tên là Aishiteiru Ryoky, vì chúng ta chưa thân lắm nên em chỉ được gọi anh là Aishiteiru. Thế nhé !"

Tôi đoán Aishiteiru là họ còn Ryoky là tên. Lúc đó tôi thật sự tin anh và nghĩ cũng nên nghe anh vì trong hai thứ tiếng tôi biết hoàn toàn không có tiếng Nhật, càng không hiểu văn hóa người Nhật. Vì vậy tỏ ra lịch sự là tốt nhất, bởi tôi khá thích anh. Anh như một cơn gió lạ thổi vào cuộc sống của tôi. Vậy là hằng ngày tôi luôn chào anh và nói Aishiteiru với anh khi nhìn thấy anh bước vào cửa hàng. Anh cũng dạy tôi một vài câu tiếng Nhật nhưng tuyệt nhiên không nói gì về ý nghĩa của Aishiteiru.

Cho đến một ngày tui đọc một fanfic trên Kênh Sinh Viên, sẽ chẳng có gì xảy ra nếu tôi không vô tình nhận ra Aishiteiru nghĩa là "em yêu anh". Tui choáng váng một lúc và bắt đầu suy nghĩ. Tại sao anh ấy muốn tôi nói với anh câu đó vào mỗi ngày. Và tôi quyết định lật mặt kẻ nói dối cũng như bày tỏ tình cảm của mình. Nếu anh không thích tôi sẽ không bày trò như vậy, tôi nghĩ trong đầu. Ngày hôm sau khi anh bước vào cửa hàng tôi không nói tiếng Nhật với anh nữa. Tôi chào anh

"Good morning, I love you".

Anh đứng lại, cười cười và gãi đầu ngại ngùng khi nghe lời ấy. Tôi nói tiếp

"Aishiteiru có nghĩa là i love you phải không anh Aishiteiru Ryoky".

Vậy là kẻ nói dối đã phải nói thật. Tên anh là Arakawa Ryoky. Anh thích tôi từ lâu nhưng chưa dám bày tỏ, vậy nên nghĩ cách để tôi phải nói "em yêu anh" với anh hàng ngày. Cả công ty anh đều biết chuyện này vì có một lần anh cùng đồng nghiệp bước vào tôi cũng chào anh như thế. Anh đồng nghiệp bên cạnh đã cười đầy ý nhị. Nhưng anh đồng nghiệp đó cũng không nói với tôi về ý nghĩa của Aishiteiru. Thật là xấu bụng !


Và bây giờ chúng tôi đã yêu nhau được 2 tháng, thời gian không dài nhưng làm tôi hiểu về anh nhiều hơn sau chuyện cái tên giả kia. Tình yêu của anh đến với tôi khá bất ngờ, tuy nhiên không phải ai cũng thích sự bất ngờ sao ? Khi tôi kể câu chuyện này với một vài người bạn họ đều cảm thấy khá buồn cười. Một anh kĩ sư 25 tuổi không dám tỏ tình nên bày trò để một cô sinh viên 20 tuổi phải tỏ tình với anh hằng ngày bằng cách lợi dụng sự thiếu hiểu biết tiếng nước ngoài. Thế là tôi quyết định đi học tiếng Nhật ngay và luôn ! Tôi không muốn bị lừa lần nữa. Nhưng cú lừa này của anh cũng thật đáng yêu, phải không ?

jiegeng
 
×
Quay lại
Top