LỖI MÀN HÌNH XANH WINDOWS 8 VÀ CÁCH KHẮC PHỤC P2

kiwi6868

Thành viên
Tham gia
2/12/2016
Bài viết
4
Laptop bị lỗi màn hình xanh win 8 còn được gọi với cái tên khác là “Màn hình xanh chết chóc” hoặc "Blue Screen Of Death" (BSOD). Biểu hiện của lỗi này là máy tính bị tê liệt, bị ngưng trệ toàn bộ hoạt động và trên màn hình sẽ xuất hiện thông báo lỗi có màu xanh dương. Để hiểu rõ hơn về lỗi này và có cách khắc phục phù hợp. Hôm nay hãy cùng Thành Vinh Center tìm hiểu rõ hơn nhé!

Laptop%20b%E1%BB%8B%20l%E1%BB%97i%20m%C3%A0n%20h%C3%ACnh%20xanh%203.jpg


1. Laptop bị lỗi màn hình xanh win 8 như thế nào?
Sự xuất hiện laptop bị lỗi màn hình xanh win 8 báo hiệu những dấu hiệu chẳng lành với laptop của bạn. Song tất cả các laptop chạy hệ điều hành Windows đều có khả năng để xảy ra tình trạng này. Thậm chí ngay cả cả với hệ điều hành Windows 8 tân tiến nhất như windows 8, 8.1. Đều xảy ra hiện tượng tượng tự như windows XP. Lỗi này chủ yếu do nguyên nhân xuất phát từ lỗi hệ thống của hệ điều hành. Xảy ra đột ngột và không dự báo trước. Cũng có thể xuất phát từ một số nguyên nhân từ phần cứng như lỏng ram, lỗng card màn hình, card mạng… Hay xung đột phần mềm…

Khi laptop của bạn xuất hiện lỗi này. Dấu hiệu đầu tiên là khi khởi động, Laptop của bạn chỉ hiện màn hình khởi động rồi hiện lỗi màn hình xanh và bạn chỉ có thể nhìn thấy một vài dòng thông báo. Nếu bạn cứ khởi động lại rồi dính lỗi rồi lại restart. Những cũng trong một số trường trường, có thể việc khởi động lại máy sẽ giúp người dùng thoát khỏi tình trạng này.

65241030_2733558353325941_3643068604238266368_n.jpg


2. Cách khắc phục laptop bị lỗi màn hình xanh win 8 hiệu quả
“Dọn dẹp” các chương trình khởi động cùng Windows

Việc có quá nhiều chương trình cùng khởi động cùng Windows 8 rất có thể sẽ ngăn cản bạn đăng nhập vào hệ thống, dẫn tới laptop bị lỗi màn hình xanh win 8. Nguyên nhân là những phần mềm này thường chiếm quyền khởi động cùng Windows. Để ngăn chặn tình trạng này, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Khởi động Safe Mode trên máy tính bằng cách mở Task Manager => Mở StartUp để vô hiệu hoá quá trình khởi động cùng Windows của những phần mềm cài đặt thêm. Sau đó khởi động lại máy tính để cài đặt được thiết lập.

Kiểm tra tương thích phần mềm

Sự xuất hiện xung đột giữa các phần mềm cũng là nguyên nhân dẫn đến laptop bị lỗi màn hình xanh win 8cho máy tính của bạn. Vì thế, hãy chắc rằng mọi phần mềm bạn cài đặt đều được Windows hỗ trợ tốt và có khả năng hoạt động tốt.

Nếu không kiểm tra kỹ lưỡng, một số phần mềm giả mạo sẽ có khả năng lây nhiễm Virus, Malware. Điều này làm dẫn tới những vấn đề với Registry và cuối cùng là xuất hiện lỗi màn hình xanh trên laptop. Hiện tại, để kiểm tra độ tương thích thì không có phần mềm nào có thể hỗ trợ bạn. Nhưng trong khả năng có thể, Windows sẽ tự nhận biết được và thông báo cho bạn. Vì thế, trước khi chuẩn bị cài đặt phần mềm hay ứng dụng nào đó. Hãy kiểm tra độ tin cậy cũng như sự tương thích để đảm bảo không gây hại cho thiết bị nhé!

65312895_649404008909285_4102956037093457920_n.jpg


Khắc phục vấn đề với Registry

Trong hệ điều hành windows 8, Registry là một cơ sở dữ liệu dùng để lưu trữ thông tin về những sự thay đổi, những lựa chọn, những thiết lập từ người sử dụng Windows. Nó bao gồm tất cả các thông tin về phần cứng, phần mềm và người sử dụng. Và Registry còn luôn được cập nhật khi người sử dụng tiến hành sự thay đổi trong các thành phần của Control Panel, File Associations và một số thay đổi trong menu Options của một số ứng dụng... Nếu Registry xảy ra sự cố, laptop của bạn cũng xảy ra các sự cố không mong muốn, một trong số đó là lỗi laptop bị lỗi màn hình xanh win 8.

Để khắc phục vấn đề với Registry, bạn có thể sử dụng các ứng dụng dọn dẹp sạch sẽ và khắc phục vấn đề nói trên như CCleaner… và một số ứng dụng khác

Hạn chế khởi động lại windows khi đã bị mắc lỗi

Khi máy tính laptop của bạn bị mắc lỗi laptop bị lỗi màn hình xanh win 8, việc sử dụng chức năng restart để windows tự động sửa lỗi hoặc cho bạn các tùy chọn để sửa chữa trong phần advance như dùng system restore, starup repair, command promt,... Bạn có thể sử dụng các tùy chọn để khắc phục lỗi. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng chức năng restart từ 1 đến 2 lần. Không nên sử dụng quá nhiều vì chúng có thể khiến lỗi của bạn thêm trầm trọng hơn!

Trên đây là những chia sẻ của Thành Vinh về cách khắc phục laptop bị lỗi màn hình xanh win 8. Hy vọng bạn sẽ sử dụng hiệu quả và đẹp lại kết quả tốt.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: https://sualaptop24h.net/
 
×
Quay lại
Top