Lời khuyên vè 4 kỹ năng luyện thi ielts hiệu quả

ngochn.ctp

Thành viên
Tham gia
19/5/2014
Bài viết
0
Kinh nghiệm luyện kỹ năng nghe IELTS và phát âm nói chung.

Ngoài nghe trên các trang Special VOA, BBC, ABC và CNN, có thể học thêm ở trang esl-lap.com và dành thời gian để làm đề trong bộ Cambridge IELTS 2 kĩ năng: nghe, đọc. Kinh nghiệm là nếu bạn chưa thực sự có vốn từ vựng tốt, hãy đọc hiểu script trước, sau đó mới nghe. Về sau vốn từ vựng tốt, đổi lại cách học: NGHE – CHÉP LẠI SRCIPT – SO SÁNH VỚI BẢN SCRIPT ĐƯỢC CUNG CẤP. Cách học này sẽ có hiệu quả rất lớn khi bạn luyện thi IELTS

Khi Nghe, việc áp dụng những gì học được ở ngữ âm là rất cần thiết. Với những bạn đã có nền tảng ngữ pháp tốt, nhưng gặp khó khăn về kĩ năng nghe, nói, đọc, viết thì nên bắt đầu từ ngữ âm, học các quyển đơn giản như “Pronunciation in Use” hoặc “Sheep or Ship”. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số trang web học TA miễn phí như learningenglish trên BBC. Thêm 1 lưu ý nữa với các bạn là về đánh vần (spelling), nên tập viết nhiều hơn ra giấy để viết chính xác từ vì Word tự động sửa lỗi sai cho mình, do đó lúc đi thi có thể mất khá nhiều điểm vì lỗi chính tả.

Xem thêm: Luyện thi ielts

Kinh nghiệm luyện kỹ năng reading trong IELTS

Tác giả áp dụng chiến thuật đọc từ đầu đến cuối, không bỏ sót từ nào. Nếu như trước đây đọc nhanh nhưng điểm vẫn kém thì nhờ phân tích kĩ câu hỏi và đọc kĩ, điểm đọc đã tăng lên đáng kể. Một điểm lưu ý nữa là khi đọc, bạn không nên dịch nghĩa ra tiếng Việt mà cố hiểu đoạn văn bằng tiếng Anh sẽ tiết kiệm nhiều thời gian hơn.

Kinh nghiệm học viết và từ vựng cho IELTS

Tác giả hay lấy ý tưởng ở một số trang web đưa ra ý kiến cho người đọc tranh luận như helium, debate, idebate. Các trang web này sẽ có các bài viết phân tích Đồng Ý và Không Đồng Ý một vấn đề nào đó. Bạn hoàn toàn có thể vào xem, chép lại tranh luận của cả 2 phía rồi tự viết bài của mình

Lời khuyên cho bạn

Phương pháp học tiếng Anh mỗi người mỗi kiểu. Nhưng bạn đã chọn phương pháp nào thì nên kiên trì áp dụng một thời gian khoảng 1 -2 tháng xem thế nào. Kinh nghiệm của tác giả khi lập kế hoạch học tập là đặt vừa sức mình để có thể hoàn thành. Không nên “đi tắt đón đầu”, đốt cháy giai đoạn khi luyện IELTS. Khi thấy phương pháp học hiện tại chưa hiệu quả, quay về học cái đơn giản hơn rồi trở lại với các phương pháp khác. Cứ từng bước xây dựng nền tảng tiếng Anh trên cả 4 kỹ năng, khi tích lũy khá cứng rồi chuyển qua luyện các bộ để IELTS sẽ nhanh hơn.

Xem nhiều hơn tại: Luyện thi ielts cấp tốc
 
×
Quay lại
Top