Lời khuyên hữu ích tìm kiếm việc làm cuối năm

Lolo Milo

Thành viên
Tham gia
20/9/2016
Bài viết
0
Thời điểm giáp Tết là lúc thị trường lao động thời vụ siêu sôi động mang nhiều công việc làm tết lương cao, thời gian linh động… tại các website tìm kiếm việc làm, mục tuyển dụng lao động thời vụ cũng được siêu nhiều người sử dụng rộng rãi. Bởi đây là thời điểm những công ty, tổ chức tăng nhanh sản lượng marketing dịp cuối năm cũng là cơ hội giúp người lao động mang được việc khiến cho thêm dịp tết tăng thu nhập.
login.png

Bẫy việc làm thêm dịp Tết

Theo một nghiên cứu cho thấy, so có cùng kỳ năm 2013, tháng 12-2014 và trong quý 1-2015, nhu cầu việc làm cho thêm thời vụ cuối năm của người lao động xu hướng tăng bởi trong năm 2014, lượng sinh viên ra trường không tìm được việc khiến cho ngay tăng khoảng 30%. Bên cạnh đó, trong một nền kinh tế biến động từng ngày, tỉ lệ thất nghiệp cũng gia tăng đáng đề cập.

Nhu cầu tuyển dụng mùa Tết là rất nhiều nhưng để có thể tìm được một việc làm cho đáng tin cậy ko cần là điều dễ dàng. Lừa đảo, không trả lương, bóc lột sức lao động… là những vấn nạn thường xuyên xảy ra, đặc biệt là trong thời điểm này. nhiều trung tâm giới thiệu việc làm cho lừa đảo, làm cho ăn chộp giật với chiêu quảng bá hấp dẫn như việc làm tết lương cao, nhận việc ngay, lương trả đúng hẹn, uy tín, bảo đảm ko mất tiền phí. Vì đồng lương cao và những lời hứa hẹn có cánh mà nhiều người sẵn sàng đánh liều, bán sức lao động cho các kẻ lừa đảo. Thế phải, vào những ngày cao điểm sắp Tết thế này tuy việc khiến cho thêm là cấp thiết nhưng người lao động phải cẩn thận trước những công việc “béo bở”. trường hợp ko tỉnh táo và nóng lòng muốn có việc làm thì người tìm việc rất dễ rơi vào bẫy, dẫn tới hậu quả khôn lường.

Vậy làm thế nào để người lao động với được một công việc khiến cho thêm dịp Tết ưa thích? dưới đây là một số mẹo vặt giúp bạn tìm việc hiệu quả.
 
×
Quay lại
Top