Lợi ích khi sử dụng mạng riêng ảo internet cáp quang Viettel VPN

vienthong123

Thành viên
Tham gia
20/2/2019
Bài viết
0
Lợi ích khi sử dụng mạng riêng ảo internet cáp quang Viettel VPN

Mạng riêng ảo VPN được biết đến là hệ thống mạng dành riêng cho kết nối nhiều máy tính lại với nhau qua internet cáp quang Viettel công cộng. Các máy tính tham gia vào mạng riêng ảo có thể thấy nhau giống như mạng LAN nội bộ.

Xem thêm: Cáp quang Viettel

Đặc điểm của mạng riêng ảo internet cáp quang Viettel VPN

Việc chia sẻ dữ liệu trên mạng internet tiềm ẩn những nguy hiểm bởi tình trạng rò rỉ hay bị đánh trộm. Tuy nhiên, sự hỗ trợ của mạng riêng ảo sẽ đảm bảo kết nối giữa các máy qua kênh truyền dẫn dữ liệu riêng đã được mã hóa nên giúp bảo vệ dữ liệu một cách tối ưu nhất trên môi trường internet. Nhằm đáp ứng cho nhu cầu này của khách hàng mà nhà mạng Viettel đã cho ra đời dịch vụ mạng riêng ảo bao gồm Metrowan và Officewan.

Xem thêm: Cáp quang Viettel giá rẻ

mang-rieng-ao-vpn-viettel_grande.png


Nếu như mạng riêng ảo VPN Metrowan có 2 lớp thì Officewan gồm 3 lớp và có chức năng giúp các doanh nghiệp nhiều chi nhánh, trụ sở có thể truyền dữ liệu thông qua hạ tầng MPLS/VPN của nhà mạng Viettel. Tận dụng được những ưu điểm định tuyến IP mà MPLS có khả năng tăng cường hiệu quả hoạt động của hệ thống mạng internet cáp quang Viettel đồng thời hỗ trợ về các tính năng QoS, CoS đối với yêu cầu chất lượng dịch vụ khác nhau như: truyền dữ liệu, truyền hình ảnh, thoại…

Xem thêm: Tổng đài cáp quang Viettel

Lợi ích khi sử dụng mạng riêng ảo internet cáp quang Viettel VPN

Việc lựa chọn sử dụng mạng riêng ảo internet cáp quang Viettel VPN khách hàng sẽ nhận được nhiều lợi ích hấp dẫn như:

mang-rieng-ao-vpn-viettel1_grande.png


+ Tiết kiệm chi phí khi chỉ cần tạo kết nối ảo. Theo đó, tất cả các điểm có thể tham gia liên hệ trực tiếp với nhau chỉ bằng kết nối vật lý duy nhất tại mỗi điểm cụ thể.

+ Tính linh hoạt để người dùng dễ dàng mở rộng mô hình, gia tăng thêm điểm kết nối, nâng cao tốc độ sử dụng mà không cần phải thay thế kiến trúc mạng hay thay đổi mô hình.

+ Đảm bảo tính bảo mật nhờ việc kết nốigiữa các điểm đã được mã hóa, thiết lập đường hầm (tunnel) riêng ngay trên hệ thống mạng lõi của internet Viettel.

Xem thêm: Cáp quang VNPT

Tuy Metrowan và Metrowan đều là dịch vụ mạng riêng ảo internet cáp quang Viettel song sự khác nhau giữa chúng là Metrowan kết nối giữa các điểm thuộc cùng hệ thống Viettel và Officewan có thể kết nối các điểm khác đơn vị viễn thông cung cấp mạng. Bên cạnh đó, IP của Metrowan do Viettel cung cấp đến khách hàng, trong khi đó Officewan IP do khách hàng tự chọn và chỉ cần thông báo đến nhà mạng.

nguồn:https://tongdaiviettelhcm.com.vn/bl...-mang-rieng-ao-internet-cap-quang-viettel-vpn
 
×
Quay lại
Top