Lợi ích của nước sạch đối với cơ thể con người và những hiểm họa do nước ô nhiễm mang lại

congdong5

Banned
Tham gia
8/7/2013
Bài viết
0
Nước uống hay nước sạch là các loại nước đủ độ tinh khiết tối thiểu để con người hoặc các loài động vật, thực vật có thể uống, tiêu thụ, hấp thu hoặc sử dụng mà ít gặp nguy cơ tác hại trước mắt hoặc về lâu dài. Trong hầu hết các nước phát triển, nước uống được cung cấp cho các hộ gia đình, các hoạt động thương mại và công nghiệp là tất cả các nước uống phải đạt tiêu chuẩn về vệ sinh (thường là nước máy, nước ngọt, nước lọc) Máy lọc nước, mặc dù chỉ có một tỷ lệ rất nhỏ được thực tế tiêu thụ hoặc được sử dụng trong chế biến thực phẩm hay việc tắm rửa hoặc tưới tiêu, rửa xe.... Nước sạch là một tiêu chuẩn quan trọng để đánh giá về chất lượng cuộc sống.

Nước uống tốt cho sức khỏe là điều được khẳng định, nước uống giúp làm giảm quá trình oxy hóa và sự phát ra các chất phóng xạ bên trong cơ thể, giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn, không mắc bệnh táo bón, giảm cân, giữ nước cho cơ thể, đem lại sự tươi tắn, khỏe khoắn cho con người mỗi ngày. Nước uống cũng giúp duy trì nhiệt độ cơ thể, và bài tiết các chất thải từ quá trình chuyển hóa. Nước uống rất cũng cần thiết cho các phản ứng trong cơ thể. Nước giữ cho các chất trong cơ thể ở trạng thái quân bình, đồng thời thải những chất độc hoặc từ ngoài đưa vào hoặc được sinh ra từ quá trình chuyển hóa của cơ thể, đặc biệt khi uống thuốc.
loi-ich-cua-tam-nuoc-lanh-1.jpg
Lợi ích của uống nước sạch

- Cải thiện hoạt động của não bộ

Khoảng 80% thành phần mô não được cấu tạo bởi nước. Các xét nghiệm y khoa cho thấy những trường hợp trí nhớ và khả năng tập trung bị giảm đi có nguyên nhân là do thiếu nước ở não. Máy lọc nước greyser


Cũng giống như vai trò của dầu nhớt trong hoạt động của động cơ xe hơi, trong hoạt động của não bộ, nước có nhiệm vụ giúp kích động sự chuyển hóa protein và enzymer để đưa chất dinh dưỡng đến các bộ phận khác của cơ thể. Nếu thiếu nước thì sự chuyển hóa và dẫn chuyền này sẽ gặp khó khăn.

Nước còn có tác dụng loại bỏ các tế bào gốc tự do trong não, loại bỏ nguy cơ phá vỡ sự liên kết giữa các tế bào.


- Giúp ngăn chặn bệnh tật từ xa

Nhiều nghiên cứu chuyên môn đã cho thấy việc uống nhiều nước là một trong những biện pháp ngăn chặn một số căn bệnh nan y như viêm khớp, ung thư, tim mạch...

Lớp sụn và chất hoạt dịch ở mỗi khớp xương có tác dụng tránh sự va chạm trực tiếp giữa 2 đầu chất hoạt dịch này. Khi các bộ phận này được cung cấp đủ nước, sự va xương trong những cử động về mọi phía. Nước là thành phần chủ yếu của lớp sụn và chạm trực tiếp sẽ giảm đi, từ đó giảm nguy cơ viêm khớp.

Mặt khác, việc thường xuyên uống đủ nước làm cho hệ thống bài tiết được hoạt động thường xuyên, cũng chính là việc thường xuyên bài thải những độc tố trong cơ thể, có thể ngăn ngừa sự tồn đọng lâu ngày của những độc tố gây ung thư ruột kết, bàng quang.

Không chỉ thế, hoạt động bài tiết mồ hôi cũng chính là quá trình loại bỏ bớt lượng muối thừa - nguyên nhân của tình trạng áp suất máu cao dẫn đến bệnh tim mạch.


- Giúp giảm trọng lượng

Một biện pháp giảm cân hữu hiệu và đơn giản nhất là uống một ly nước đầy khi cảm thấy đói hoặc trước mỗi bữa ăn. Ngoài việc hấp thu được những lợi ích mà nước mang lại cho cơ thể, cảm giác đầy bao tử do nước - không calorie, không chất béo - sẽ ngăn cản một cách hữu hiệu sự thèm ăn. Và quan trọng hơn, nước còn giúp kích động quá trình chuyển hóa, đốt cháy nhanh lượng calorie vừa hấp thu qua thực phẩm.

Một nghiên cứu đã đưa ra kết quả rằng với 6 ly nước mỗi ngày đều đặn, "công trình" giảm cân sẽ đạt thêm khoảng hơn 2 kg trọng lượng trong một năm. Đây chính là con đường ngắn nhất để tìm lại thân hình thon thả.
giam-can-an-toan-giamcan24h.vn.jpg

- Loại trừ vi khuẩn, acid gây hại răng

Các bệnh về răng miệng thường xuất phát từ vi khuẩn và acid bám ở chân răng, kẽ nướu. Và chúng ta cũng từng biết, chỉ chải răng bằng bàn chải với kem không thể loại trừ hết vi khuẩn tích tụ do thức ăn thừa còn đọng lại trong kẽ răng. Nước, với lợi thế len lỏi, có thể thực hiện việc làm sạch mọi ngõ ngách trong khoang miệng. Ngoài ra, thành phần khoáng chất trong nước còn có tác dụng phục hồi răng. may loc nuoc greyser


Tuy nhiên, cũng không nên vì cơ thể con người nhận rất nhiều lợi ích từ nước mà lạm dụng nó - uống quá nhiều. Vì, việc cung cấp quá nhiều nước cho cơ thể có thể dẫn đến tình trạng rối loạn tiêu hóa, thậm chí hôn mê... Theo các chuyên gia, lượng nước phù hợp và tốt nhất cho cơ thể là vào khoảng 8 ly (tương đương 2-2,5 lít) nước mỗi ngày cho một người lớn.

Họa phẩm về cảnh nước uống

Trong cấu tạo cơ thể con người thì khoảng 60-70% sức nặng của cơ thể là nước, phân phối ở khắp nơi như máu, cơ bắp, não bộ, phổi, xương khớp… do đó con người có thể chịu đựng đói ăn trong vài tháng, nhưng thiếu nước trong vài ngày là đã có nhiều nguy cơ tử vong. Khi thiếu nước, cơ thể sẽ đưa nước tới các cơ quan sinh tử như não, tim, phổi, gan và thận và giảm nước tới các cơ quan ít quan trọng hơn như da, tiêu hóa, khớp vì vậy dấu hiệu thiếu nước xuất hiện sớm nhất ở các cơ quan này như khô môi, khô mắt, da nứt nẻ, mệt mỏi...[5]. Trẻ em bị tiêu chảy, nếu để thiếu nước có thể bị rối loạn điện giải, thậm chí tử vong.

Hậu quả của việc thiếu nước uống là con người có các dấu hiệu như

- Mệt mỏi, buồn ngủ, khô mắt, khô môi, rát môi

- Táo bón

- Ít tiểu tiện

- Khô và ngứa da, da, tóc tróc rụng

- Nổi mụn trứng cá

- Một số trường hợp chảy máu mũi vì niêm mạc khô, mạch máu dễ hư hao

- Tái phát nhiễm trùng tiết niệu vì không có nước để loại chất hóa học có hại và vi khuẩn ra ngoài cơ thể qua sự tiểu tiện.

- Sạn thận.

- Ho khan, viêm phế quản

- Chảy nước mũi.

- Nhức đầu, chóng mặt, cơ bắp yếu mềm, cơ thể rã rời.

- Trong trường hợp thiếu trầm trọng đưa tới giảm huyết áp, tim đập nhanh, miệng, da, niêm mạc khô, không đổ mồ hôi, mắt sưng, rất khát nước, tiểu tiện ít, mất định hướng…


CÔNG TY VẬT TƯ THIẾT BỊ BÌNH MINH

Địa chỉ: 97/33/5 Đường 8, KP5, P. Tăng Nhơn Phú B, Q9, TP. Hồ Chí Minh

Showroom: Số 7 Đường số 5, P. Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (08) 66805868 Hotline: 01678699699/0908662247; Email:locnuocbinhminh@gmail.com
 
×
Quay lại
Top