nh0cBi

I'm your man
Thành viên thân thiết
Tham gia
4/6/2010
Bài viết
194
Chắc Hẳn ở đây ai cũng đã quá quen với chiếc PS1 rồi.
Ngày Hôm nay mình xin giới thiệu bộ giả lập PS1 chơi tại Máy tính và mọt số game đã từng làm không bít bao nhiu người nhịn ăn sáng để dành tiên chơi Game :)


Playstation 1
Sau khi cho ra mắt hệ SNES vào năm 1991, Nitendo bắt đầu nghĩ đến việc cho ra đời các series games trên CD-ROM thay cho dạng đĩa mềm lỗi thời! Vì dứng trong thế tiến thoái lưỡng nan của dòng games NES trước các hệ console khác(SEGA,NEC) Nitendo đã hợp tác cùng Sony cho ra đời Playstation 1, 1 hệ máy sử dụng ổ CD-ROM đầu tiên! các tựa games tung ra liên tục và tiêu thụ hơn 680 games trong thời gian đầu ra mắt, nhưng tệ thay! Nitendo đã nhận ra rằng Sony đã quá khéo léo khi chấp nhận chuyển tất cả các games NES sang PS1, kết quả là NES gần như mất ưu thế do hóa thành PS1 (NES collection trên PS1)
Không muốn bị lệ thuộc, Sony đã làm việc tích cực để hoàn thiện và phát triển cho PS1, từ những game 16 bit đơn giản của kĩ nguyên 3D đầu tiên! họ đã cho ra lò những tựa games hỗ trợ 32 bit, tạo 1 khoảng cách xa với dòng NES 2D. Sự nỗ nực nhiều năm đã cho thành quả xứng đáng, mức độ ảnh hưởng và tiêu thụ về lượng máy và games vượt qua cả Saturn của SEGA lúc bấy giờ! (giá 1 máy là 100 $ trong thời điểm đó)
PS1 ra mắt tính cột mốc từ năm 1994, và gần như hoàn thiện! Nó thu hút hàng trăm nhà đầu tư, để lại nhiều tựa games nổi tiếng! như Konami, Capcom, Nasume …. Cùng thời điểm ấy! có nhiều hệ máy khác cạnh tranh khốc liệt như N64, Dreamcast, và vẫn là Saturn nhưng PS1 ko hề lung lây trong lòng người mộ điệu! Nếu đem so với các games hiên nay! PS1 có thể liệt vào hạng games “khá là xấu” nhưng do ấn tượng đẹp ko hề lưu mờ như series FF, các games đồi kháng đình đám! hàng loạt games Platfroms Static … Mang lại trạng thái cân bằng cho PS1
Mức độ cải tiến cho dòng máy PS1 có phần nhẹ nhàng! nên các games trong khoảng 94-2002 gần như chạy tốt trên cùng 1 máy đời 97 98. Tuy vậy đến 1999 sony đã ấp ủ để cho ra đời PS2, mở ra 1 trang mới cho PS !
53.gif

KSV.ME-sonyps1aq4.jpg

KSV.ME-epsxejg6.jpg
Thông tin:
Sức mạnh CPU : 32 bit
Hình ảnh: 3D, 2D hiệu ứng đổ bóng, phủ mờ …
Tốc độ kéo : 64 MB
Âm thanh: 16 bit
Giả lập:
ePSXe và PSX ( 2 cái nì là tốt 1 )
GIẢ LẬP PS1
Giả lập ePSXe 1.6
Bạn vào link này!
https://www.aldostools.com/psxemus.html
Sẽ thấy gồm có ePSXe 1.6.0 (488KB) hãy tải nó về
Kế đến là Plugins Pack 4 mb ! tải nó về luôn
Cuối cùng là file BIOS 1001.bin, down ở đây! https://www.filemirrors.com/search.src?type=begins&file=scph
I: Chuẩn bị
1.Bạn giải nén cái ePSXe 1.6.0 (488KB) vào thư mục nào đấy :vd: tui tạo thư mục đặt tên là giả lập rồi unzip cái ePSXe 1.6.0 (488KB) vào!
2.Sau đó giải nén Plugins Pack 4 MB, sẽ thấy 1 folder gồm nhiều file bên trong! copy hết mấy cái file đó vào thư mục vừa giải nén ban đầu VD: đường truyền tui làm là như sau : E:/Chương trình giả lập/ePSXe 1.6.0/Plugins Cái file Plugins trong ePSXe 1.6.0 (488KB) trống trơn ko có gì cả vì nó chỉ là cái soures thôi! bạn cần các file để kích hoạt vì thế mấy cái file trong Plugins Pack 4 MB tui kiêu bạn down về hãy copy tất vào folder Plugins trong ePSXe 1.6.0 (488KB)
3.Xong uzip cái BIOS 1001.BIN sẽ có file BIOS của PS1(file này là trung tâm đầu não để kích hoạt chương trình) , cũng như trên copy nó vào thư mục BIOS trong ePSXe 1.6.0 (488KB) : vd: E:/Các chương trình giả lập/ePSXe 1.6.0/BIOS.
Bây giờ là chỉnh video, sound, disk…. để chơi Các games
OR: download ca’i duo’i na`y ro`i tie’n ha`nh config luo^n
Link download ePSXe 1.6.0 Full (By buianhtuan)
https://www.box.net/public/taql4mkv2b
Mem Manager
https://www.box.net/public/phxdru6qji
II:Configue Games
Bạn open cái biểu tương hình cái máy bâm(gamepad) ePSXe 1.6.0 màu trắng lên, chọn config :
a. video : (nó sẽ báo lỗi cứ nhấn OK) sẽ thấy hiện lên cửa sổ config video bấm vào muỗi tên ngược chọn Pete’s DX6 D3D Driver 1.62 (hoặc 1.17 ; 2.7 … tùy vào games mà bạn chọn cho thích hợp) sau đó nhấn configure nó lại hiện lên 1 bảng chi tiết nhìn sát góc trái cái bảng ấy bạn sẽ thấy Default Setting chọn NICE , sau đó nhìn dòng chữ Destop Relolution: chọn 800 * 600 (hoặc nếu khi chơi máy giật thì giảm xuống 640 * 480 thui!)
xong! nhấn OK tắt cái bảng đó lại!Ok 1 lần nữa để save lại(mỗi lần chơi khỏi phải chỉnh lai! mệt!)
b. Tiếp tục chọn Config/sound chọn Pete’s MIDAS Audio Driver 1.7 rồi nhấn OK! Đánh dấu tất cả các ô trống!
c. CDROM cái này tùy vào máy mỗi người nhưng chọn config/cd-rom rồi chọn ePSXe CDR WNT/W2K core 1.5.2. tiếp tục nhấn configure bạn sẽ thấy tên các ổ đĩa hãy chọn cho thích hợp! Click OK!
d. BIOS: bạn chọn cofig/BIOS/configure sau đó sẽ hiện lên 1 cái bảng click vào Select dẫn đến cái file BIOS mà tui bảo bạn uzip lúc đầu!
III: Tiên hành:
Đối với Games dạng iso (thường là down về) thì chỉ cần chọn File/ Run iso dẫn đến nơi lưu File iso; riêng khi xài disk thì bạn phải config cái ổ đĩa ảo trước, sau đó chọn Run CD
Have fun!!!
69.gif


 
×
Quay lại
Top