Liệu có hoang phí khi đầu tư vào bất động sản siêu sang

hoangnam9893

Thành viên
Tham gia
10/5/2016
Bài viết
0
Đầu tư mua nhà siêu sang hiện là khuynh hướng của giới thượng lưu hiện nay. Vậy đây là kênh đầu tư đáng tiền hay phung phí?

“Giá cả là những gì bạn phải trả, còn giá trị là cái bạn nhận về” – Đây chính là câu nói của tỷ phú người Mỹ Warren Buffett. Ông cho rằng, người giàu không bị mê muội bởi giá cả bởi họ hiểu được tầm quan trọng của giá trị. Đây cũng là nền tảng cơ bản trong đầu tư, đồng thời chi phối quyết định chi tiền cho nhà cửa, xe cộ, sở thích cá nhân… của bộ phận người có thu nhập cao tại Việt Nam hiện nay.

Giá trị hay giá cả quan trọng hơn?
Theo chuyên viên tư vấn tại Đại lý bất động sản Vinhomes, những dự án bất động sản chú trọng về không gian sống, chất lượng sống sẽ luôn thu hút đối tượng mọi người có thu nhập cao. Người giàu chọn nhà thường chú trọng không gian xanh, phong thủy, vị trí chính giữa thuận tiện cho việc giao dịch, học hành… Vì thế, khi tham mưu cho đối tượng này, nếu dự án đáp ứng được những yêu cầu kể trên thì tiền bạc không thành vấn đề đối với họ.
29.jpg
Đối với giới thượng lưu, việc săn lùng hàng hiệu hay đầu tư mua nhà siêu sang thì điều họ tính toán đó chính là giá trị mà họ nhận được. Đối với các khoản đầu tư, các nhà thầu cần biết sẽ nắm chắc trong tay khoản lợi nhuận lớn gấp nhiều lần vốn ban đầu trước khi rót vốn. Cũng như với nhà, xe, quần áo, người chi tiền thường cân nhắc vai trò của món tài sản trong việc khẳng định đẳng cấp bản thân, phát triển mối quan hệ, từ đó tạo sức bật cho công việc kinh doanh, tăng sự tin tưởng cá nhân hoặc thỏa mãn các nhu cầu tinh thần.

hiện nay, trên thị trường nguồn cung các dự án hạng sang khá dư giả nhưng không phải dự án nào cũng đáp ứng tiêu chuẩn của giới giàu có. Trong 2 quý đầu năm 2016, có đến 9.600 bất động sản về nguồn cung phân khúc bất động sản cao cấp.

Theo bà Nguyễn Hoài An – CBRE Việt Nam, các dự án cao cấp trên địa bàn TP.HCM bây giờ chủ yếu được phát triển bởi các chủ đầu tư danh tiếng, nội lực tài chính vững vàng và dự án có vị trí tốt. Các yếu tố này giúp khẳng định giá trị thực chất và giá trị gia tăng khả quan của dự án – khiến chi phí khách hàng bỏ ra được nhận định là “đáng đồng tiền”.

Đầu tư mua nhà siêu sang – Giá trị hơn giá cả
Mặc dù người mua sẵn sàng xuống tiền đầu tư mua nhà siêu sang nhưng con số sản phẩm bất động sản đáp ứng tiêu chí “tất cả yêu cầu trong một” tại các thành thị lớn vẫn chưa cán mức ấn tượng. Người giàu họ không chỉ yêu cầu về không gian sống xanh gần gũi với thiên nhiên mà còn đáp ứng cuộc sống năng động, tiện nghi cho họ.

Dự án có không gian xanh thì nằm quá xa giữa lòng, dự án gần khu trung tâm thì mảng xanh lại khiêm tốn. Cứ thế, khách hàng luôn cân nhắc việc thiếu trước hụt sau, kéo dài thời gian quyết định mua nhà của mình. Bởi vì, họ chưa tìm thấy dự án có thể đáp ứng những tiêu chí về một ngôi nhà đáng sống.

Có thể nói, ở phân khúc bất động sản hạng sang khó có thể nhà đầu tư nào vượt qua Vingroup. Các dự án của ông lớn này luôn được tuyển lựa ở những vị trí thích hợp đảm bảo về không gian sống, tiện ích sống cho những cư dân năng động. do vậy, mặc dù giá cả có phần nhỉnh hơn các dự án cùng phân khúc nhưng khách hàng vẫn không ngần ngại xuống tiền đầu tư.

Đầu tư mua nhà siêu sang để đổi lại những giá trị hiếm có nâng tầm chất lượng cuộc sống thì chính là sự đầu tư thông minh của người giàu. Với ngôi nhà đem lại cho họ một cuộc sống hạnh phúc chan chứa, thịnh vượng thì dù đắt đỏ nhưng cũng “đáng đồng tiền bát gạo”.

Có thể bạn quan tâm:

Dự án Dusit Thani Brookwater: Xu hướng đầu tư mới của BĐS Úc

Cư dân đau đầu vì thiếu chỗ để xe ô tô trong chung cư - việc nhỏ với Dự án Vinhomes Riverside The Harmony

Nguồn: dailyvinhomes.info
 
×
Quay lại
Top