Liên thông có phải thi đai học?

pocolo

Thành viên
Tham gia
23/10/2013
Bài viết
2
Nguồn: Điều chưa biết về Thông tư 55, Liên thông có phải thi Đại học?

Gần nửa năm từ khi chính thức có hiệu lực, Thông tư 55/TT/BGDĐT do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành vẫn là nỗi lo của hàng trăm, hàng ngàn sinh viên – những người có ước mơ liên thông cao đẳng, đại học.

Dư luận đã “đánh” rất sâu vào Điều 9. Tuyển sinh. Theo điều này, nếu bằng tốt nghiệp không được cấp trước 36 tháng, cá nhân đăng ký liên thông cao đẳng, đại học phải tham dự kỳ thi tuyển sinh. Đó là lý do tại sao, cộng động mạng đua nhau lập các fanpage, group phản đối Thông tư, số lượng người tham gia vào vòng xoáy đả kích Bộ Giáo dục ngày càng tăng nhanh với tốc độ chóng mặt.
che-lien-thong-300x168.png

Truyện chế phản đối Thông tư 55​
Tuy nhiên, trên thực tế, khi ban hành Thông tư 55/TT/BGDĐT, Bộ Giáo dục đã tạo một khoản mở cho các thí sinh có nhu cầu liên thông. Tại Điều 2. Đào tạo liên thông quy định:

a. Đào tạo liên thông là biện pháp tổ chức đào tạo trong đó người học được sử dụng kết quả học tập đã có để học tiếp ở trình độ cao hơn cùng ngành đào tạo hoặc khi chuyển sang ngành đào tạo hay trình độ đào tạo khác.

b. Đào tạo liên thông được tổ chức theo hình thức chính quy hoặc vừa làm vừa học.

c. Đào tạo liên thông từ xa được quy định trong quy chế riêng.

Điều 2, khoản c của Thông tư chính là giải pháp gỡ rối cho các thí sinh. Sau đây, chúng ta sẽ cùng làm rõ hơn về phương thức đào tạo, quy chế tuyển sinh và những lợi ích thí sinh có thể nhận được khi theo học liên thông từ xa.

Đào tạo liên thông từ xa.

Đào tạo liên thông từ xa là hình thức đào tạo liên thông mà trong đó học viên chủ yếu tiếp nhận các kiến thức, bài giảng qua hệ thống internet. Sau khi kết thúc khóa học, sinh viên được cấp đầy đủ các văn bằng chứng nhận. Với tấm bằng cử nhân trong tay, sinh viên có thể thể tiếp tục học tiếp các bậc cao hơn theo quy định của nhà nước như học thạc sĩ, tiến sĩ.

Hình thức tuyển sinh đào tạo liên thông từ xa.

Phương pháp tuyển sinh liên thông hệ từ xa phổ biến nhất hiện nay chính là xét tuyển hồ sơ. Thí sinh đăng ký học không cần phải trải qua kỳ thi đại học, cao đẳng.

Lợi ích khi đăng ký lớp học liên thông từ xa?

Liên thông từ xa không đòi hỏi thí sinh tham dự kì thi tuyển. Liên thông từ xa cũng không yêu cầu bằng tốt nghiệp của thí sinh có giá trị 36 tháng. Điều đó đồng nghĩa với việc thí sinh đã không hề lãng phí quãng thời gian học trung cấp, cao đẳng của mình. Tại một số đơn vị tổ chức đào tạo như Viện Đại học Mở, Đại học Thái Nguyên, Đại học Trà Vinh…học sinh tốt nghiệp Trung cấp có thể học liên thông trực tiếp lên Đại học. Con đường đón nhận tấm bằng cử nhân, kỹ sư đại học được rút ngắn và trở nên dễ đàng hơn.
xang.jpg

Sinh viên phải đối mặt với rất nhiều khoản chi phí​
Bên cạnh đó, với việc áp dụng phương pháp dạy – học trực tuyến, sinh viên có thể tiết kiệm được một khoản tiền khá lớn do học phí giảm, sinh viên cũng không phải chi quá nhiều cho việc in ấn, mua giáo trình. Đồng thời, vì không phải thường xuyên tới lớp, những mối lo lắng về phương tiện đi lại, nơi ăn chốn ở cũng nhanh chóng được giải quyết. Ngoài ra, sinh viên hoàn toàn có thể đi làm và sắp xếp thời gian theo ý mình.

Nếu như trước đây, học từ xa – học qua mạng chỉ cho phép người dùng download tài liệu và gửi bài tập thì giờ đây, với sự phát triển của khoa học công nghệ, sinh viên có cơ hội được học tập và phát triển tốt hơn. Ban cố vấn học tập làm việc 24/24h do đó sinh viên có thể nêu ý kiến, thắc mắc của mình ngay lập tức mà không phải chờ đợi tới buổi học trên lớp.

Ngoài các giờ học trực tuyến, theo tiến trình học, sinh viên phải tham dự một số buổi giảng dạy tại lớp. Tuy số lượng buổi học như vậy không nhiều nhưng đây sẽ là cơ hội để các bạn giao lưu, rèn luyện kỹ năng mềm, học hỏi thêm kinh nghiệm có ích cho công việc.

Lời kết: Thay vì để dư luận thao túng, các bạn thí sinh nên tìm hiểu thật kỹ các quy định ban hành. Cánh cửa Đại học luôn rộng mở và chào đón chúng ta.

Xem thêm: Quy định Thi Liên thông mới nhất
 
Mình thấy hiện nay thi cử liên thông có quy định mới gì đó.
3 năm đi làm mới đc học liên thông thì phải. Chịu thôi, bạn search coi
 
Thay vì để dư luận thao túng, các bạn thí sinh nên tìm hiểu thật kỹ các quy định ban hành. Cánh cửa Đại học luôn rộng mở và chào đón chúng ta.
Câu này rất hay.
 
×
Quay lại
Top