Lịch thi THPT quốc gia 2015 lùi sang tháng 7/2015

Tra Lạc Mí

Thiên chân Vô tà
Thành viên thân thiết
Tham gia
13/4/2013
Bài viết
6.407
Thời gian tổ chức kỳ thi chuyển sang tháng 7.
Kỳ thi THPT quốc gia dự kiến sẽ được tổ chức vào các ngày từ 1/7/2015 đến 4.7.2015 với 8 môn thi là: Văn, Toán, Ngoại ngữ, Sinh, Lý, Hóa, Sử, Địa với thời gian cơ bản những môn tự luận 180 phút, môn trắc nghiệm là 90 phút.

Theo Quyết định 3538/QĐ-BGDĐT thì kỳ thi THPT quốc gia sẽ được tổ chức vào các ngày 9 - 12.6.2015, tuy nhiên, theo nguyện vọng của đông đảo học sinh và các nhà trường, Bộ quyết định tổ chức kỳ thi THPT quốc gia vào đầu tháng 7 như thời gian tổ chức kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ những năm trước đây, vì quy định như vậy sẽ tạo sự ổn định tâm lý cho học sinh, phụ huynh và có thêm thời gian để các em ôn tập, hệ thống hóa kiến thức, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi. Mặt khác cũng là để các Sở Giáo dục - Đào tạo không phải thay đổi kế hoạch năm học đã công bố từ đầu năm, trong đó có việc tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT

Dùng thang điểm 20 thay cho thang điểm 10Để giúp các trường ĐH, CĐ tuyển được những thí sinh phù hợp với nguồn lực, chất lượng đào tạo, uy tín và đẳng cấp của trường khá đa dạng như hiện nay thì kết quả các môn thi phải có độ phân hóa cao. Vì vậy, Bộ GD&ĐT dự kiến mở rộng thang điểm bài thi thành thang điểm 20. Việc mở rộng thang điểm sẽ giúp công tác chấm thi phân hóa chi tiết hơn kết quả thi của thí sinh và thuận lợi cho công tác xét tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ.
Theo đó kì thi THPT quốc gia 8 môn thi: Toán, ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngoại ngữ.

Trong đó, để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh phải thi 4 môn, gồm 3 môn thi bắt buộc (Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ) và 1 môn do thí sinh tự chọn trong các môn thi.

Thí sinh không được học môn Ngoại ngữ hoặc học trong điều kiện không đảm bảo chất lượng, được chọn môn thi thay thế môn Ngoại ngữ trong số các môn tự chọn.

Vì vậy, Bộ GD-ĐT mở rộng thang điểm bài thi thành thang điểm 20.

Công nhận tốt nghiệp THPT

Các sở GD-ĐT có nhiệm vụ xét công nhận tốt nghiệp THPT cho các thí sinh dự thi. Kết hợp sử dụng kết quả 4 môn thi với điểm trung bình cả năm lớp 12 để xét công nhận tốt nghiệp.

Thí sinh đủ điều kiện dự thi, không có bài thi nào từ 2,0 điểm trở xuống được xét công nhận tốt nghiệp và được cấp chung một loại Bằng tốt nghiệp THPT

Đề thi THPT quốc gia 2015

Đề thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 tương tự đề thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014; đề thi tiếp tục ra theo hướng đánh giá năng lực người học, tăng mức yêu cầu vận dụng, các câu hỏi mở, giảm yêu cầu thuộc lòng, ghi nhớ máy móc hay trả lời theo khuôn mẫu có sẵn.

Mỗi thí sinh được nhận 4 giấy chứng nhận kết quả thi

Thí sinh được nhận 4 giấy chứng nhận kêt quả có dấu đỏ của trường và mã vạch nhận dạng, trong đó có 1 giấy chứng nhận kết quả thi chỉ dùng để xét tuyển nguyện vọng I và 3 giấy chứng nhận kết quả thi để xét nguyện vọng bổ sung.

Nguồn : https://tin.tuyensinh247.com/lich-thi-thpt-quoc-gia-2015-lui-sang-thang-7-2015-c24a20555.html
 
×
Quay lại
Top