Laptop Dell có đèn bàn phím vừa túi sinh viên

riphero

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/11/2014
Bài viết
74
Chắc hẳn là sinh viên thì bạn nào cũng đều trải qua việc thức khuya để hoàn thành deadline bài tập hay đơn giản chỉ là nhu cầu giải trí thôi. Để không làm phiền những người bạn cùng phòng khác phải mở đèn để cho mình thức khuya làm bài thì việc sở hữu chiếc laptop có đèn bàn phím sẽ trở nên hữu dụng biết bao. Cùng điểm qua những chiếc laptop này nhé!

Dell Inspiron 15 5547

Dell Inspiron 15 5547 có thiết kế ấn tượng, vỏ nhôm nổi bật, mang nhiều nét đột phá mới trong thiết kế. Lớp vỏ nhôm vừa đem lại cảm giác chắc chắn và sang trọng. Cũng nhờ đó, Dell Inspiron 5547 chỉ dày 21.8mm và nặng 2.18kg, với kích thước này sản phẩm đã mỏng hơn 21% và nhẹ hơn 19% so với model trước. Tuy màn hình 15.6 inch đem lại những trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng nhưng lại làm cho sản phẩm có phần khá lớn khi bỏ vào balo.


Inspiron 15 5547 được trang bị màn hình LED HD TrueLife cho hình ảnh sống động và khá chân thực. Những trải nghiệm chơi game, xem film, hình ảnh không hề kém cạnh bất kỳ một sản phẩm cao cấp nào. Công nghệ âm thanh WaveMaxx Audio đem lại những trải nghiệm đỉnh cao với hệ thống âm thanh nổi nhờ tối ưu hóa được loa ngoài. Máy sở hữu chip Intel Core i5 Haswell tốc độ xử lý 1.70 GHz và bộ nhớ RAM 4GB (có thể nâng cấp lên 8GB nhờ khe cắm thứ hai) vừa tiết kiệm năng lượng, vừa giúp chạy tốt nhiều phần mềm một lúc. Việc chơi game lại càng thích thú hơn nhờ card đồ họa AMD Radeon R7 M265 lên tới 2 GB. Cùng với camera cho độ phân giải HD giúp người sử dụng được trải nghiệm video call chất lượng cao. Dù thiết kế nhỏ gọn như một ultrabook siêu mỏng, siêu nhẹ nhưng Inspiron 5547 được trang bị 2 cổng USB 3.0 với tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh gấp 10 lần so với cổng 2.0, 1 cổng USB 2.0, cổng HDMI, LAN, jack tai nghe, khe thẻ nhớ 3 trong 1. Việc chia sẻ dữ liệu trở nên dễ dàng, thuận tiện và nhanh chóng.
Dell Inspiron 15 5547 sở hữu một chiếc touchpad khá rộng rãi nhờ việc tích hợp cả phím chuột trái và chuột phải vào mặt cảm ứng. Do màn hình không hỗ trợ cảm ứng nên các thao tác đa điểm như phóng to, thu nhỏ, xoay hình ảnh trên chuột sẽ giúp người dùng tiện lợi hơn trong việc lướt web, duyệt ảnh. Bên cạnh đó, bàn phím chiclet cũng có rất nhiều cải tiến. Các phím được thiết kế hình vuông nhỏ hơn, khoảng cách giữa các phím rộng hơn giúp thao tác gõ, nhập dữ liệu nhanh hơn và ít gõ nhầm hơn. Đặc biệt, bàn phím còn được trang bị hệ thống đèn LED sẽ giúp người dùng thao tác chính xác hơn trong đêm tối. Độ đàn hồi các phím khá tốt đem lại cảm giác rất thoải mát và khá thích thú.

Dell Latitude E4310

Về hình thức: cứng cáp, sắc sảo, không màu mè rất phù hợp để làm việc, điều này là đương nhiên vì đây là dòng Business. Biết vậy nhưng vẫn rất ấn tượng khi quan sát trực tiếp bên ngoài. Bàn phím gõ rất tốt, có đèn nền (Backlit Keyboard) thuận lợi để làm việc trong điều kiện thiếu sáng hoặc không muốn ảnh hưởng người khác, nhưng cũng tùy có máy có, máy ko. Đặc biệt là có chế độ cảm ứng tự bật đèn khi thiếu sáng, tự tắt khi lâu sử dụng và tự bật lại khi vừa để tay lên bàn phím trở lại.


Tốc độ tốt, mình chưa có dùng phần mềm benchmark thử nhưng chạy 2 máy ảo song song nhau rất nhẹ nhàng. Màn hình không gương, chống chói nên không bị chói nắng. Tương tự bàn phím, máy cũng có cảm ứng tự điều chỉnh độ sáng màn hình theo điều kiện ánh sáng bên ngoài. m thanh khá lớn, trong, nghe nhạc giải trí cực đã. Đo nhiệt độ thì CPU khoảng 45~65 độ C, GPU thì cao hơn, bình thường cũng 50 trở lên rồi, có khi thấy max tới 90. Pin: wifi, duyệt web, download, gắn ext-hdd chép dữ liệu, mở đèn bàn phím, tắt Aero, nói chung là làm việc bình thường thì trung bình khoảng 2h30 đến 3h, pin xuống rất đều. Theo mình nghĩ nếu tiết kiệm (làm văn phòng chẳng hạn) thì trên 4h khỏe. Có phím tắt để bật/tắt sạc pin, dùng để tránh việc sạc khi pin còn nhiều.

Laptop Dell inspiron 7537

Là một trong những dòng laptop thời trang thuộc phân khúc cao cấp của hãng máy tính Dell, thiết kế nhôm nguyên khối khiến cho dòng máy này có vẻ bề ngoài sang trọng. Thiết kế mỏng nhẹ và bộ vi xử lý khủng Haswell mới nhất cùng với một số công nghệ độc quyền của Dell khiến cho dòng máy này đang dần trở thành sự lựa chọn của khá nhiều người dùng công nghệ. Nếu như người tiêu dùng đang mê mẩn dòng máy Macbook của Apple nhưng chưa đủ tiền để mua dòng máy đắt đỏ này của Apple thì giờ đây, dòng máy Dell ispiron n7537 cũng là một sự lựa chọn khá thích hợp cho người dùng với những tiêu chí ở trên.



Thiết kế của dòng máy này được đánh giá cao không kém gì dòng Macbook của Apple. Với kích thước màn hình 15,6 inch HD, giải trí hay làm việc đều cho độ nét tuyệt vời, khi tiếp xúc lâu hạn chế được hiện tượng mỏi mắt, màn hình to giúp người dùng có thể làm nhiều việc cùng một lúc. Độ sáng tốt cũng làm cho hình ảnh trở nên sống động và máu sắc chân thực hơn. Dell ispiron 7537 xử dụng một cấu hình khá mạnh mẽ với vi xử lý core i5, Ram 6GB DDR3 card màn hình rời Nvidia GT750 2GB. Cấu hình của máy tuy không phải thực sự mạnh mẽ như một chiếc máy của game thủ nhưng đối với những game thông thường, có thể nói, nó không ngán bất kỳ một tựa game nào. Nếu người dùng chỉ sử dụng những ứng dụng văn phòng bình thường và thêm một chút xử lý đồ họa trên máy thì hãy yên tâm, với bộ nhớ trong 500GB người dùng có thể thoải mái lưu trữ dữ liệu.

Dell vostro V3560

Cũng là một trong những dòng máy có cấu hình khủng và trang bị đèn bàn phím. Dòng máy tính xách tay Dell Vostro V3560 cũng là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của dòng máy có đèn bàn phím và mức giá từ 14 đến 17 triệu. Phần bản lề của máy được thiết kế cao hơn so với mặt sau của máy làm cho cấu trúc của máy trông chắc chắn hơn.



Hiệu năng xử lý của máy cũng được nhà sản xuất cực kỳ chú ý trên dòng máy tính xách tay phân khúc 14 đến 17 triệu đồng này. Bộ xử lý intel core i5 32300 cho tốc độ xử lý nhanh hơn so với dòng chip cũ, bên cạnh đó máy còn trang bị card đồ họa tích hợp cho hiệu năng tốt hơn khi chơi một số game trên dòng máy này. Cấu hình mạnh của Dell Vostro V3560: Bộ xử lý: Intel Core i5 3230M - 2.6GHz, RAM: 4GB - DDR3 - 1600Mhz, HDD: SATA - 500GB - 7200rpm, với màn hình: 15.6 inch - 1366 x 768 - HD LED rõ nét, đồ họa: Intel Graphics HD 4000 cùng hệ điều hành hỗ trợ: Windows 7, Windows 7 Professional, Windows 7 Ultimate.
 
Đang xài con Vostro V3560, quả thiệt không có cái đèn bàn phím mà phải bật đèn phòng trọ suốt chắc bị lũ bân lằng nhằng miết
 
Có cả dòng Latitude luôn cơ à
 
@mong_mo419 biết đâu nhờ không có đèn máy tính mà tránh được tình trạng thức đêm chơi game ấy
 
@nhathoangkg dòng này cho doanh nhân, định vị cao cấp hơn cả vostro ý
 
@mong_mo419 em máy hiện giờ của mình cũng đâu có đèn bàn phím, nhiều lúc thức khuya học bài mà cố căng mắt ra gõ :(
 
Công nhận một điều là máy dell bền thiệt, mình xài nay được 4 năm rồi, cũng có đi sửa máy nhưng nguyên nhân là do cách xài không đúng nên bị hư ổ cứng thôi
 
@nhathoangkg Nói thật chứ bạn nào chơi game là giống như bị ghiền rồi, bàn phím không có đèn thì cũng chông đèn chơi thôi
 
Mấy máy này cũ rồi mà cấu hình cũng ngon phết nhỉ
 
Mình thì thích inspiron 7537, nhìn có vẻ nữ tánh :)
 
@riphero cơ mà thấy dòng này hình như phân phối số lượng nhiều cho công ty thôi thì phải, ra đường thấy cũng ít người xài máy latitude
 
@duytuan94 chỉ là trước đây thôi, chứ giờ ngay cả máy chơi game vẫn mát hơn một số hãng khác ấy chứ
 
@duytuan94 nóng thì nóng cơ mà mình vẫn xài được 4 năm rồi đấy thôi, có thể dùng các biện pháp khác để giảm nóng mà
 
×
Quay lại
Top