Lập trình android ngành đang được quan tâm

leenguyen

Thành viên
Tham gia
27/3/2012
Bài viết
1
ibm-trends-1.jpg

Kết quả một cuộc khảo sát gần đây do IBM thực hiện cho thấy các lập trình viên trên thế giới quan tâm nhiều nhất đến việc phát triển ứng dụng cho nền tảng Android của Google. Nghiên cứu của IBM được tiến hành trên hơn 4.000 kỹ sư công nghệ thông tin làm việc khắp nơi trên thế giới, để từ đó xác định xu hướng công nghệ cho năm 2011 và những năm tiếp theo. Hiện tại, không có lĩnh vực nào hấp dẫn lập trình viên bằng thị trường điện toán di động, và 70% trong số đố có kế hoạch phát triển và phát hành ứng dụng cho hệ điều hành Android.

iOS, mặc dù gặt hái được rất nhiều thành công trên cả thị trường người dùng cá nhân và doanh nghiệp, chỉ giành được sự quan tâm của 49% số lượng lập trình viên được phỏng vấn. Những vị trí kế tiếp thuộc về Windows Phone của Microsoft (35%) và BlackBerry OS của RIM (25%). "Điện toán di động đang càng ngày mở rộng phạm vi thị trường của nó, và đem lại nhiều cơ hội cho các lập trình viên IT, khi mà càng ngày càng có nhiều công ty, tổ chức muốn phát triển ứng dụng di động", trích báo cáo của IBM. "Những ai muốn nâng cao kỹ năng chuyên môn về di động thì nên đầu tư vào Android. Với số lượng khổng lồ những thiết bị sử dụng nền tảng của Google, Android được xếp vào hàng những hệ điều hành di động hàng đầu trong vòng 24 tháng nữa. Nền tảng mở Android dựa trên nền Java và XML, vốn là những công cụ rất quen thuộc đối với các kỹ sư công nghệ thông tin. Đây cũng là một yếu tố góp phần cho sự bùng nổ nhanh chóng của Android trong giới lập trình viên quốc tế. Trong khi đó, hệ điều hành iOS của Apple vẫn giữ được vị trí thứ 2 của mình tại Mỹ và những quốc gia phát triển".

Khảo sát của IBM còn đi vào tìm hiểu những lĩnh vực nào của điện toán di động sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm của đội ngũ phát triển. Đáng ngạc nhiên, giải trí nói chung và game nói riêng không những mất đi vị thế dẫn đầu, mà còn rớt xuống cuối bảng xếp hạng những lĩnh vực sẽ được đầu tư nhiều trong tương lai. Đa số các kỹ sư IT cho biết họ sẽ tập trung vào những mảng liên quan đến công việc và doanh nghiệp, cũng như cải tiến thêm những ứng dụng cốt lõi của các nền tảng di động.

ibm-trends-2.jpg

Nguồn: BGR
 
dạo này lập trình android nhiều người đi học ghê, công nghệ phát triển vèo vèo ấy!!
 
×
Quay lại
Top