Lắng nghe lời Mẹ

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855
Hôm nay là Ngày của Mẹ rồi, hãy thể hiện tình cảm của mình với mẹ bằng một món quà nho nhỏ, một lời bày tỏ dễ thương để ngày này trở nên thật ý nghĩa các bạn nhé!
Chúng ta những đứa con của mẹ, luôn muốn mẹ hiểu những điều mình nói, nhưng chúng ta có bao giờ tự ngẫm xem mình đã hiểu hết nỗi lòng của mẹ chưa?


Khi mẹ nói: "Mẹ không sao đâu…" Mỗi khi mẹ làm việc kiệt sức vì mệt mỏi, vừa phải hoàn thành thật tốt công việc ở cơ quan, vừa phải chăm lo cho gia đình, nấu ăn, chăm sóc bố và con. Lúc nào mẹ cũng tất bật và bận rộn quay cuồng với công việc, có khi mệt mỏi mà chẳng còn thời gian để ngồi tỉ tê chuyện tình cảm với con gái hay tâm sự những câu chuyện tuổi mới lớn của con trai. Khi con thấy mẹ nằm thiếp trên ghế mệt nhoài, con hỏi mẹ: “Mẹ có mệt không?” vậy mà mẹ vẫn nói: “Nghỉ một lát mẹ hết mệt rồi, mẹ không sao đâu…” rồi mẹ lại tiếp tục làm những công việc hàng ngày của mình.


Vậy đấy, khi chúng ta đã lớn chúng ta vẫn mặc định cái quyền nhận sự quan tâm và chăm sóc của mẹ, mà chẳng bao giờ suy nghĩ ngược lại. Đôi khi đơn giản nấu một bữa cơm cho mẹ, giúp mẹ dọn dẹp nhà cửa, bóp lưng cho mẹ, cũng đủ làm mẹ bớt mệt hơn một chút, làm mẹ vui hơn rất nhiều rồi đấy, bạn ạ!


Khi mẹ nói: "Mẹ có nhiều quần áo rồi, mua cho con thôi…" Cho dù quần áo con gái có cả tủ đầy, mẹ chỉ một vài bộ mặc quanh năm suốt tháng, lại chẳng có bộ quần áo nào đẹp để con dịp lễ Tết nào để đi chơi. Con bảo: “Mẹ mua thêm vài bộ quần áo đẹp để đi chơi mẹ nhé!”. Mẹ lắc đầu: “Mẹ nhiều quần áo rồi, mua cho con gái của mẹ thôi…” Cho dù quần áo của mẹ đã nhiều chiếc sờn cũ, mẹ cũng chỉ muốn làm dáng cho con gái mẹ thôi, mẹ chẳng cần đâu quần áo đẹp, con gái mẹ xinh làm mẹ vui lắm rồi.


Đôi khi con cái chúng ta vô tâm chẳng hiểu suy nghĩ của mẹ, cho dù đơn giản chỉ là tặng mẹ một bộ quần áo bằng những khoản tiền nho nhỏ tiết kiệm được vào những ngày lễ đặc biệt quan trọng như 8/3, 20/10 hay Ngày của mẹ. Một món quà thật bất ngờ, mà mẹ không hề hay biết, thì đó đã là một quà tặng vô giá với mẹ rồi. Mẹ sẽ tự hào về con gái (con trai) của mẹ lắm đấy, các ấy ạ!


120402goctraitim167_f4775.jpg


Khi mẹ nói: "Con làm sai rồi, mẹ sẽ phạt con…" Dù mẹ là người thương chúng ta nhất, nhưng không phải lúc nào cũng chiều chuộng đâu nhé, cũng có lúc mẹ nghiêm khắc với chúng ta. Đây là điều mẹ không hề muốn nói chút nào đâu! Chỉ tại những đứa con bé bỏng của mẹ không nghe lời, làm mẹ phải buồn phiền để rồi mẹ giận phải thốt lên câu ấy cho dù không hề muốn. Những lúc chúng ta bị đòn đau, những lúc bị mẹ mắng với lời lẽ nặng nề là những lúc mẹ đang tự làm mình đau, tự chất vấn bản thân, vì những đứa con của mẹ là cả linh hồn và thể xác, mẹ mang đã nặng đẻ đau 9 tháng 10 ngày. Mẹ nói mẹ phạt nhưng chẳng ít lần mẹ “cố tình” quên ấy chứ!


Vì thế mà, các ấy ơi, cho dù mẹ có nói như thế thì đừng giận mẹ nhé, mẹ chỉ muốn chúng ta sống tốt hơn mà thôi muốn nhìn thấy những đứa con của mẹ dần trưởng thành và thành công hơn nữa thôi. Đừng làm mẹ phải buồn phiền các ấy nhé!


Ai còn mẹ, xin đừng làm mẹ phải khóc…


Mẹ chẳng bao giờ khóc trước mặt khi ta làm sai đâu, nỗi đau ấy từ trong trái tim của mẹ cơ. Dù các bạn có làm sai, dù bạn có thất bại, dù cả Thế giới này ngoảnh mặt quay lưng với bạn đi chăng nữa thì có một vòng tay vẫn luôn dang rộng đón bạn trở về, đó là cánh tay của mẹ. Vì thế mà ai còn mẹ, xin đừng làm mẹ khóc… Hãy sống thật tốt với niềm tin của mẹ dành cho chúng ta, các bạn nhé!


Vẫn nhớ hồi còn nhỏ, cầm tay mẹ và ngân nga câu hát: “Riêng Mặt trời chỉ có một mà thôi. Và mẹ em chỉ có một trên đời”. Các bạn có chợt nhận ra hình như lâu rồi chưa cầm tay mẹ? Lâu rồi chưa nói con yêu mẹ, lâu rồi chưa tâm sự tỉ tê với mẹ về chuyện trường lớp, chuyện tình cảm dở dở ương ương của mình? Lâu rồi chưa ôm mẹ thật chặt, nằm cuộn tròn trong vòng tay mẹ hay lâu rồi chưa ngân nga câu hát: “Và mẹ em chỉ có một trên đời”


Vậy còn chờ gì nữa, hôm nay là Ngày của mẹ rồi, hãy thể hiện tình cảm của mình với mẹ nhé, một món quà nho nhỏ, một lời bày tỏ dễ thương để Ngày của mẹ trở nên thật ý nghĩa các bạn nhé!

 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top