Làm vệ sinh cho các thanh RAM và Card

hopevalentine

Thiên thu vĩnh biệt...
Thành viên thân thiết
Tham gia
28/1/2011
Bài viết
162
Các thanh RAM và card chức năng (card màn hình, card sound, modem…) lâu ngày sử dụng sẽ bám bụi, nhất là những khe cắm AGP hay PCI trên mainboard. Vì thế bạn nên làm vệ sinh cho chúng.
Có thể dùng cọ quét sơn loại nhỏ hay ống xịt bụi làm sạch bụi bẩn, nhưng riêng đầu cắm (có những chân cắm màu vàng) thì có thể xảy ra hiện tượng hoen ố do bụi bám lâu ngày gây nên.

Để làm được việc này thật đơn giản và hiệu quả giúp cho những card của chúng ta luôn mạnh khỏe và bền bạn chỉ cần làm các bước sau:
- Một cục tẩy bút chì (không dùng tẩy bút mực), khăn giấy.
- Tắt nguồn, chờ 15 phút và tháo các card chức năng.
- Lấy cục tẩy chà đi chà lại 4-5 lần theo chiều dọc vào các chân cắm màu vàng, dùng khăn giấy phủi nhẹ, rồi tiếp tục chà, đến khi nào bạn cảm thấy sáng sủa, hết bụi, vết hoen ố mờ hẳn thì thôi.
- Dùng ống xịt bụi hay cọ quét sơn quét lại bụi, làm sạch bụi ở các khe cắm card trên mainboard. Xong việc bạn có thể cắm lại vào máy và vận hành tiếp.

 
Cám ơn bạn nhé :KSV@01:
 
Xài gôm thì mình chưa thử. Ở nhà có cọ mà quét thì bụi bay đầy nhà. Mấy bạn nhớ đem khổ trang hay đem lên sân thượng, chỗ nào thoáng mà vệ sinh. ở nhà sách FAHASA tầng 2 có bạn cây bút hút bụi loại nhỏ dùng để vệ sinh máy tính. Bạn sẽ cần đó ^^
 
Cảm ơn bạn nhé! mình lại ko rành mấy vụ này, chỉ sợ tháo ra thì dễ mà ko lắp lại được thôi xong luôn...:KSV@18:
máy có cái card màn hình vs card âm thanh mà mình chưa tháo ra lau lần nào cả...=.="
 
thark đại ca em toàn chơi cái sì hơi xe máy về cho nhanh chưa dùng tẩy bao h hum nào thử xem có hay không
 
×
Quay lại
Top