Làm thế nào trị mụn đầu đen ở má hiệu quả

vuvanphuit

Banned
Tham gia
28/2/2012
Bài viết
1
Tại sao mụn đầu đen xuất hiện nhiều ở má
Mụn đầu đen xuất hiện nhiều ở những vùng da mỏng, có tuyến bã nhờn phát triển và hoạt động mạnh. Theo đó vùng má, mũi và cánh mũi chính là những vị trí xuất hiện nhiều mụn đầu đen nhất. Có thể thấy sự khó chịu khi mụn đầu đen xuất hiện với những chấm đen đen, sờ vào thấy ráp như cát trên giấy, khiến bạn gái thật sự mất tự tin quá nhiều.

tri-mun-dau-den-o-ma.jpg


Mụn đầu đen gần như không thể triệt được 100%, tuy nhiên hạn chế và loại bỏ chúng, mang lại sự tươi sáng, vẻ đẹp thuần khiết cho làn da không phải là quá khó. Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể làm việc này tại nhà một cách đơn giản với các liệu pháp và nguyên liệu dễ kiếm, thân thiện và tự nhiên.

Các bước trị mụn đầu đen ở má tại nhà hiệu quả
  • Vệ sinh lỗ chân lông thật sạch: Đây là nơi khởi nguồn của mụn đầu đen, do vậy cần “chăm sóc đặc biệt”. Để có thể lấy được mụn đầu đen ra một cách dễ dàng, hãy làm rỗng lỗ chân lông bằng cách xông nước nóng sau khi sử dụng các loại dầu tự nhiên như dầu gấc, dầu dừa…massage khuôn mặt khoảng 5 phút. Sau đó dùng nước khăn mềm lau thật sạch tinh dầu trên mặt, nên nhớ đừng dùng nước để rửa mặt lúc này.
  • Tẩy da chế bám tụ quanh lỗ chân lông: da chết không được tẩy thường xuyên chính là nguyên nhân lớn gây mụn đầu đen, đồng thời cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm nang lông. Do vậy bạn cần tẩy da chết triệt để. Để có thể tẩy da chết nguyên liệu tốt nhất là bạn dùng một lát chanh với mật ong chà xát nhẹ nhàng lên vùng da cần tẩy khoảng 10-15 phút, sau đo rửa lại bằng nước ấm.
  • Trị mụn: Để lấy mụn ra khỏi lỗ chân lông, có thể sử dụng khoai tây, tỏi.. Các đơn giản hơn cả là sử dụng chanh và sữa chua tạo thành hỗ hợp đắp lên mặt khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch.
Ngăn ngừa mụn đầu đen trên má quay trở lại như thế nào
Nếu sau khi trị mụn đầu đen, bạn không sử dụng các biện pháp ngăn chặn, mụn đầu đen sẽ nhanh chóng xuất hiện trở lại với mật độ dày đặc hơn, do đó cần phải có cách ngăn mụn quay trở lại.

Để đảm bảo mụn đầu đen trên má không tái xuất hiện, hãy se khít lỗ chân lông 2 lần mỗi tuần bằng cách như sau:

  • Xông hơi bằng nước nóng để loại bỏ sợi bã nhờn.
  • Xoa mặt bằng đá lạnh khoảng 2 phút sau đó rửa thật sạch. Đây là cách rất hay được áp dụng bởi các diễn viên điện ảnh nổi tiếng của Hàn Quốc. Bạn thử áp dụng sẽ thẩy hiệu quả không ngờ.
Nên nhớ, trị mụn đầu đen trên má nói chung và các vị trí khác nói riêng không thể có kết quả tốt trong một sớm một chiều do đây là bệnh lý tự nhiên của con người, cần làm thường xuyên và liên tục mới mong có hiệu quả tốt nhất.

Trị mụn đầu đen trên má tại nhà mặc dù dễ thực hiện nhưng thông thường, khi trị mụn tại nhà bạn thường làm sai quy trình hoặc các nguyên liệu chuẩn bị không đảm bảo vệ sinh, như vậy sẽ gây hậu quả ngược lại nhiều hơn là có thể trị mụn dứt điểm.

Do vậy để có thể có trị mụn đầu đen hiệu quả và lâu dài, nếu có điều kiện, hãy đến các thẩm mỹ viện chuyên nghiệp và họ sẽ làm giúp bạn. Vừa đảm bảo vệ sinh, an toàn, lâu dài mà chi phí trị mụn đầu đen không phải quá đắt đỏ.

Khi có nhu cầu trị mụn đầu đen, bạn có thể đến thẩm mỹ viện Monalisa, địa chỉ 198 Hoàng Quốc Việt để được tư vấn và chăm sóc tốt nhất.
Xem thêm: trị mụn bọc
 
Hiệu chỉnh:
×
Quay lại
Top