Làm thế nào để trở thành một người bạn tốt

Ánh Minh

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/10/2017
Bài viết
1.322
Trở thành một người bạn tốt không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng dành thời gian để nuôi dưỡng một tình bạn lâu dài là giá trị của mỗi nỗ lực. Tình bạn tốt cung cấp sức mạnh, hạnh phúc và ý nghĩa. Tất cả các mối quan hệ bạn bè thực sự đều được xây dựng trên sự tin tưởng và hỗ trợ lẫn nhau, vì vậy, cho dù bạn muốn tìm kiếm những tình bạn mới, chất lượng hay cải thiện tình bạn hiện tại, có những điều bạn có thể làm để trở thành một người bạn tốt cho người khác.

Phần 1 : Đáng tin cậy

aid27354-v4-728px-Be-a-Good-Friend-Step-1-Version-5.jpg

1. Giữ lời hứa

Đừng bao giờ hứa rằng bạn không thể giữ liên lạc hoặc ít nhất là đừng tạo thói quen cho nó. Nếu bạn nói rằng bạn sẽ đi chơi với một người bạn và phát sinh xung đột hợp pháp, hãy giải thích tình huống này. Nếu bạn không thể đi, hãy tặng bạn của bạn một món quà và nói với anh ấy hoặc cô ấy xin lỗi. Không ai hoàn hảo, và sẽ ổn thôi nếu bạn phải thất hứa một lần, nhưng đừng biến nó thành chuyện thường xuyên. Nếu điều này tái diễn theo thời gian, thì có lẽ bạn sẽ bị coi là không đáng tin. Nếu bạn đã hứa với một người bạn điều gì đó quan trọng, hãy giữ điều đó và đừng mạo hiểm khi mất một người bạn.
Khi bạn thực hiện một lời hứa nghiêm túc, hãy nhìn vào mắt bạn mình và nói chậm để thể hiện rằng bạn có ý đó thay vì chỉ nói vì bạn nghĩ rằng bạn nên làm vậy. Đừng phá vỡ bất kỳ lời hứa nào như vậy, vì điều đó sẽ làm tổn thương bạn của bạn. Nó thậm chí có thể phá vỡ tình bạn của bạn!

aid27354-v4-728px-Be-a-Good-Friend-Step-2-Version-6.jpg

2. Đáng tin cậy

Trở nên đáng tin cậy là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của việc trở thành một người bạn tốt. Bạn của bạn sẽ cần bạn hỗ trợ, đặc biệt là trong thời điểm khó khăn. Không ai thích giả tạo. Thật khó để dựa vào một người không cư xử một cách kiên định và đáng tin cậy. Tất cả chúng ta đều biết những người có thiện chí nhưng dễ dãi, những người nói: "Được rồi, tôi sẽ ..." nhưng không bao giờ làm theo. Nếu đó là bạn, hãy biết rằng bạn đang làm mất lòng tin của bạn bè; cuối cùng, họ sẽ ngừng tin những gì bạn nói.
Nếu bạn không chắc chắn mình có thể làm gì đó, đừng đồng ý làm điều đó và trút bỏ sau đó. Thay vào đó, hãy trung thực về thực tế là bạn không chắc chắn nếu bạn có thể làm được.
Bạn bè của bạn sẽ luôn cảm thấy như họ có thể tin tưởng vào bạn, ngay cả khi mọi thứ trở nên khó khăn. Nếu bạn chỉ ở đó để vui chơi, bạn sẽ cần người đồng cam cộng khỗ

aid27354-v4-728px-Be-a-Good-Friend-Step-3-Version-5.jpg

3. Xin lỗi khi bạn phạm lỗi

Nếu muốn được bạn bè tin tưởng thì bạn không thể cư xử như thể mình là người hoàn hảo. Nếu bạn biết là mình đã phạm lỗi, hãy thừa nhận thay vì phủ nhận. Dù bạn bè sẽ không vui vì sai lầm của bạn, nhưng họ sẽ rất hài lòng khi thấy bạn xử sự rất trưởng thành và chững chạc khi nhận lỗi, thay vì cứ giả vờ là chẳng có gì xảy ra, hoặc tệ hơn nữa: đổ lỗi cho người khác.
Khi nói xin lỗi, bạn nên nói thật lòng. Hãy để bạn bè nhận ra sự chân thành trong giọng nói của bạn, thay vì nghĩ rằng bạn không thật sự quan tâm tới cảm giác của họ.

aid27354-v4-728px-Be-a-Good-Friend-Step-4-Version-5.jpg

4. Cho phép bản thân trung thực và dễ bị tổn thương

Nếu bạn muốn trở thành một người bạn tốt và để mọi người tin tưởng bạn, thì bạn phải thành thật về cảm xúc của bạn, về hành động của bạn bè và về cảm giác của bạn về tình bạn của bạn. Nếu bạn trung thực về cảm giác của bạn và cho phép bản thân dễ bị tổn thương với cảm xúc của mình, điều đó sẽ mở ra những đường dây liên lạc trực tiếp với bạn bè của bạn và sẽ khiến họ có nhiều khả năng cởi mở hơn với bạn. Nếu bạn của bạn làm tổn thương bạn, đừng ngại nói về điều đó; nếu có điều gì làm bạn thất vọng, đừng cảm thấy ngại ngùng khi mở lòng với bạn của bạn về điều đó.
Thành thật khác với việc thẳng thắn đến mức bạn đang làm tổn thương bạn bè của mình. Nếu bạn nghĩ rằng bạn của bạn có vấn đề về uống rượu, chẳng hạn, thì bạn nợ bạn của bạn để bắt đầu một cuộc trò chuyện về nó. Nhưng nếu bạn nghĩ rằng bạn của bạn trông kỳ lạ trong bộ váy mới của cô ấy, bạn có thể muốn giữ im lặng.
Hãy thực tế. Kết nối với những người mà bạn đánh giá ở mức độ sâu sắc nếu bạn muốn có tình bạn bền vững, lâu dài. Đầu tư vào những người bạn có thể là chính mình. Nếu hành vi của bạn thiếu sự chân thành, tình bạn của bạn sẽ không kéo dài. Thành thật về cách bạn thực sự cảm thấy ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn của bạn có thể không đồng ý.

5. Không đồng ý với bạn của bạn một cách tôn trọng.

Khi một người bạn chia sẻ điều gì đó mà bạn thấy phản cảm hoặc đơn giản là không đồng ý với ý kiến của họ, thì bạn cũng không sao khi nói như vậy! Hãy để bạn của bạn biết những gì bạn nghĩ và tại sao. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn đang tôn trọng khi bạn chia sẻ quan điểm của bạn.
Nếu bạn bắt đầu cảm thấy khó chịu, hãy dành một chút thời gian để nhận thấy những cảm giác này và bất kỳ phản ứng vật lý nào bạn đang có. Cảm thấy tức giận là điều bình thường, nhưng sẽ dễ dàng hơn để đáp lại một cách tôn trọng nếu bạn bình tĩnh lại trước.
Cố gắng tiếp cận tình huống với sự tò mò và mong muốn tìm hiểu thêm về quan điểm bạn bè của bạn.
Nói trực tiếp suy nghĩ của bạn và dũng cảm khi bạn làm như vậy. Không dễ để phản đối một người bạn, đặc biệt nếu họ làm hoặc nói điều gì đó đáng ghét

aid27354-v4-728px-Be-a-Good-Friend-Step-5-Version-5.jpg

6. Đừng lợi dụng


Nếu một trong những người bạn của bạn nghi ngờ rằng bạn chỉ đang lợi dụng họ, thì họ sẽ xem bạn như người xa lạ. Tình bạn tốt không nảy sinh từ việc hy vọng sự nổi tiếng hoặc người khác sẽ ảnh hưởng đến bạn. Nếu bạn đang cố gắng làm bạn với một người chỉ để tham gia vào một nhóm nào đó, thì đó không phải là tình bạn - đó là cơ hội - và cuối cùng, bản chất nông cạn của bạn sẽ tự bộc lộ.
Và nếu bạn có tiếng là lợi dụng người khác, thì những người mới sẽ không quá hào hứng để bắt đầu một tình bạn với bạn.
Một tình bạn là cho và nhận. Chắc chắn, có thể thuận tiện khi một trong những người bạn của bạn cho bạn đi xe đến trường mỗi ngày, nhưng hãy chắc chắn rằng bạn sẽ làm điều gì đó cho người bạn đó.

aid27354-v4-728px-Be-a-Good-Friend-Step-6-Version-6.jpg

7. Trung thành

Nếu bạn của bạn nói với bạn điều gì đó một cách tự tin, hãy giữ nó và đừng nói về điều đó với bất kỳ ai khác, giống như bạn mong đợi bạn của bạn sẽ đối như vậy với bạn. Đừng thảo luận về bạn của bạn sau lưng anh ấy và đừng lan truyền tin đồn về những tâm sự mà họ đã truyền đạt cho bạn. Không bao giờ nói bất cứ điều gì về bạn của bạn. Hãy trung thành với những người bạn thật sự của bạn và sẵn sàng bảo vệ họ nếu những người bạn mới của bạn, hoặc những người bạn hầu như không biết, bắt đầu bàn tán về họ.
Một phần của việc trung thành là hiểu được tầm quan trọng của một tình bạn lâu dài và ổn định. Đừng vứt bỏ tất cả những thứ đó chỉ để dành toàn bộ thời gian đi chơi với bạn trai hoặc bạn gái mới của bạn hoặc một người mới tuyệt vời mà bạn vừa gặp. Hãy nhớ rằng bạn bè của bạn có thể cảm thấy bị bỏ rơi.
Nếu bạn nổi tiếng là một kẻ hay nói xấu, thì bạn bè của bạn sẽ nhanh chóng phát hiện ra và họ sẽ ngần ngại tiết lộ bất cứ điều gì cho bạn trong tương lai - hoặc thậm chí dành nhiều thời gian cho bạn.
Đừng để người khác nói những điều không hay về bạn của bạn. Cho đến khi bạn có cơ hội nghe câu chuyện của bạn mình, hãy coi những bình luận không ủng hộ như tin đồn. Nếu ai đó nói điều gì đó làm bạn sốc và dường như không phải là điều mà bạn của bạn sẽ làm hoặc nói, thì hãy trả lời bằng một câu như: "Tôi biết họ và điều đó không đúng. Hãy để tôi nói chuyện với họ; quan điểm của cô ấy về điều này. Cho đến lúc đó, tôi sẽ đánh giá cao nếu bạn không lan truyền nó "

aid27354-v4-728px-Be-a-Good-Friend-Step-7-Version-6.jpg

8. Được tôn trọng

Những người bạn tốt thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau bằng cách cởi mở và hỗ trợ lẫn nhau. Nếu bạn của bạn có những giá trị và niềm tin nhất định không phù hợp với chính bạn, hãy tôn trọng lựa chọn của họ và sẵn sàng lắng nghe nhiều hơn về họ. Nếu bạn muốn bạn của bạn tin tưởng bạn, thì bạn của bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi nói lên ý kiến mà bạn có thể không đồng ý hoặc thảo luận về quan điểm mới với bạn. Nếu bạn của bạn nghĩ rằng bạn sẽ phản đối bất kỳ ý tưởng thú vị thì tình bạn của bạn sẽ không được coi trọng.
Đôi khi bạn của bạn sẽ nói những điều mà bạn thấy nhàm chán, không thoải mái hoặc khó chịu, nhưng nếu bạn tôn trọng bạn mình, bạn sẽ cho bạn của bạn không gian để nói và làm như vậy mà không phán xét.

Phần 2: Nhớ nghĩ đến bạn bè của bạn

1. Đừng để bạn bè của bạn cảm thấy bị bỏ rơi


Đây là một phần ngắn nhưng cần thiết để trở thành một người bạn tốt. Không bao giờ để bạn bè của bạn cảm thấy bị bỏ rơi. Chỉ vì bạn có bạn trai hoặc bắt đầu hẹn hò. Luôn nhớ rằng: Khi hai người chia tay, bạn bè của bạn sẽ bên bạn. Khi bạn đau khổ, bạn bè sẽ bên bạn. Khi những người trong lớp quay lưng lại với mọi người, bạn bè của bạn sẽ ở bên bạn.

Phần3 : Biết ủng hộ

aid27354-v4-728px-Be-a-Good-Friend-Step-8-Version-5.jpg

1. Hãy hào phóng

Dù bạn không thể hào phóng mọi lúc mọi nơi, nhưng đây cũng là phẩm chất quan trọng mà bạn tốt cần có. Luôn hỗ trợ bạn bè thực hiện mong ước của họ khi có thể, miễn là bạn làm một cách cân bằng. Đáp lại những hành động tử tế của họ bằng những việc tốt thật tâm, và tình bạn sẽ ngày càng bền chặt hơn. Nếu bạn mang tiếng là ích kỉ và chỉ tìm tới bạn bè khi cần sự giúp đỡ, mọi người sẽ biết rằng bạn chẳng quan tâm gì tới họ.
Giúp đỡ bạn bè thật lòng, đừng chỉ vì bạn muốn được họ đền đáp.
Có sự khác biệt giữa việc hào phóng và để mọi người chèn ép. Nếu bạn thấy bạn luôn giúp đỡ người khác mà chẳng nhận lại được gì, có thể bạn đang gặp vấn đề.
Đừng lạm dụng sự hào phóng hoặc lòng tốt của người khác. Khi bạn bè làm gì đó tử tế cho bạn, hãy đền ơn họ thật sớm. Luôn nhanh chóng trả lại số tiền mà bạn đã vay. Về nhà vào thời điểm hợp lý.

aid27354-v4-728px-Be-a-Good-Friend-Step-9-Version-5.jpg

2. Biết lắng nghe

Đừng độc thoại trong mọi cuộc nói chuyện, hãy dành thời gian để hiểu và ủng hộ bạn bè khi họ trò chuyện với bạn. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng hãy đảm bảo là bạn lắng nghe nhiều tương đương với lúc bạn kể về bản thân. Nếu bạn chiếm hữu mọi cuộc trò chuyện để nói về cảm xúc của mình, bạn bè sẽ chẳng nhận được gì từ mối quan hệ này cả. Lắng nghe sẽ xoá nhoà khoảng cách giữa những người bạn và khiến bạn bè tin rằng bạn luôn quan tâm tới họ.
Nếu bạn chỉ đợi bạn bè nói xong để có thể kể ra những điều mình muốn, việc đó sẽ rất lộ liễu.
Hãy tìm cách cân bằng sao cho ai cũng được nói ra chuyện của mình. Dù có những người nhút nhát hơn người khác, nhưng nếu một người bạn cảm thấy không thể nói được gì khi ở bên bạn, sẽ rất khó để tình bạn thăng hoa.

aid27354-v4-728px-Be-a-Good-Friend-Step-10-Version-6.jpg

3. Giúp đỡ bạn bè vượt qua khó khăn

Để thực sự là một người biết ủng hộ, bạn cần phải giúp đỡ bạn bè khi họ đang gặp khó khăn. Nếu bạn thấy bạn bè đang gặp những chuyện rắc rối mà họ không thể tự giải quyết, ví dụ như nghiện thuốc, sống phóng túng, uống quá say khi dự tiệc...hãy giúp họ thoát khỏi tình trạng đó bằng cách thẳng thắn lên tiếng.
Đừng tự cho rằng bạn bè có thể tự lo được; có thể đây chính là lúc mà bạn phải lên tiếng để kéo họ ra khỏi vấn đề. Nếu thấy có chuyện không hay, hãy nói ra dù bạn có cảm thấy kì cục tới đâu đi nữa.
Hãy để bạn bè biết rằng họ có thể dựa vào vai bạn mà khóc trong giai đoạn khó khăn này. Nếu người đó cảm thấy đỡ cô đơn hơn, họ sẽ dễ dàng đối mặt với vấn đề hơn.
Nếu tất cả những gì người đó muốn là trò chuyện, ban đầu như vậy cũng không sao, nhưng bạn nên giúp họ tìm ra những giải pháp thực tế cho vấn đề của họ.
Ví dụ: nếu người đó thừa nhận là đang bị rối loạn ăn uống và chỉ hứa là sẽ không ăn nhiều nữa, bạn cần phải nói thêm về những phương pháp nghiêm túc hơn để giải quyết tình huống này, giống như nói chuyện với một chuyên gia sức khoẻ vậy.

aid27354-v4-728px-Be-a-Good-Friend-Step-11-Version-6.jpg

4. Có mặt bên họ trong giai đoạn khủng hoảng

Nếu bạn bè phải nằm viện, hãy tới thăm họ. Nếu chó cưng của họ đi lạc, bạn có thể giúp họ tìm nó. Nếu họ cần ai đó tới đón, hãy xung phong. Chép lại bài nếu người đó nghỉ học. Gửi thiếp và những món quà thể hiện sự quan tâm nếu hai bạn ở xa nhau. Nếu gia đình người đó có tang, hãy tới dự. Hãy để cho người đó thấy rằng họ có thể dựa vào bạn bất kì lúc nào.
Chỉ cần đảm bảo rằng người đó phải "lúc nào cũng" bị khủng hoảng. Bạn nên ở đó giúp đỡ họ vượt qua thời khắc khó khăn, nhưng đó không nên là nền tảng của toàn bộ mối quan hệ.
Một phần của việc ở bên bạn bè trong lúc khủng hoảng còn là hỗ trợ về mặt tinh thần nữa. Hãy quan tâm tới bạn bè đủ để họ có thể cởi mở và khóc trước mặt bạn. Đưa cho họ khăn giấy và chăm chú lắng nghe. Bạn không cần phải lên tiếng nếu chẳng có gì phù hợp để nói lúc này, chỉ cần bình tĩnh và trấn an họ.
Khi người bạn đó đang gặp khủng hoảng, đừng nói rằng "Rồi mọi thứ sẽ ổn cả thôi" nếu sự thật không phải như vậy. Đôi khi, rất khó để không nói ra điều đó, nhưng trấn an không đúng cách có thể gây ra nhiều hậu quả hơn là không nói gì. Thay vào đó, hãy để họ biết rằng họ luôn có bạn ở bên cạnh, Hãy luôn trung thực và lạc quan.
Nếu người đó nói về chuyện tự tử, hãy kể với người khác ngay. Việc này sẽ mâu thuẫn với quy tắc "tôn trọng sự riêng tư". Nếu người đó năn nỉ bạn đừng nói với ai, bạn vẫn cần phải làm điều ngược lại, Đề nghị họ gọi điện tới đường dây cứu trợ hoặc gặp bác sĩ. Nói chuyện với gia đình hoặc người bạn đời của họ (trừ khi chính những người này gây ra vấn đề) trước khi tìm tới người khác.

aid27354-v4-728px-Be-a-Good-Friend-Step-12-Version-7.jpg

5. Đưa ra những lời khuyên

Để làm một người bạn tốt, bạn cần phải biết cách đánh giá tình huống của bạn bè mình từ quan điểm của họ, sau đó, đưa ra nhận định của mình mà không ép buộc bạn bè phải làm theo ý mình. Đừng chỉ trích người đó, chỉ cần cho họ lời khuyên khi họ đề nghị thôi.
Tránh đưa ra những lời khuyên thừa thãi. Cứ để bạn bè trút bỏ phiền muộn nếu cần, và chỉ đưa ra lời khuyên khi họ cần. Luôn hỏi trước khi đưa ra lời khuyên.
Trong một số trường hợp, có thể bạn sẽ phải hơi nghiêm khắc một chút để kéo họ ra hỏi những tình huống nguy hiểm. Hãy tinh tế một chút, đừng dạy đời hoặc khiến bạn bè cảm thấy quá sức chịu đựng. Hãy nói với họ quan điểm của bạn về chuyện này bằng các thông tin thực tế, và đề xuất những gì bạn có thể làm nếu bạn là họ.

aid27354-v4-728px-Be-a-Good-Friend-Step-13-Version-6.jpg.webp


6. Cung cấp cho bạn bè của bạn một số không gian khi họ cần

Học cách dành không gian bạn bè của bạn. Hiểu nếu bạn của bạn muốn ở một mình hoặc đi chơi với người khác. Không cần phải trở nên bám víu hay túng thiếu. Nếu bạn bám víu, bạn sẽ bắt đầu trông giống một người có ý nghĩa sở hữu khác và điều đó sẽ không được đánh giá cao. Đừng ghen tị nếu bạn của bạn có nhiều bạn bè khác. Mọi mối quan hệ đều đặc biệt và khác biệt, và điều đó không có nghĩa là bạn của bạn không đánh giá cao bạn. Cho phép nhau thời gian để đi chơi với những người bạn khác mang lại cho bạn không gian riêng mình, và cho phép bạn đánh giá cao nhau hơn nữa.

Phần 3: Để tình bạn tồn tại lâu dài

aid27354-v4-728px-Be-a-Good-Friend-Step-14-Version-3.jpg

1. Học cách tha thứ

Nếu bạn muốn có một tình bạn lâu dài, bạn phải học cách tha thứ cho bạn bè và sống tiếp. Nếu bạn cứ ôm hận và để nỗi buồn chồng chất, bạn sẽ không thể nào vui vẻ được. Hãy nhận ra rằng không ai là hoàn hảo, và nếu bạn bè của bạn đã thật lòng hối lỗi, hoặc nếu lỗi lầm của họ không quá trầm trọng, hãy bỏ qua mọi chuyện.
Nếu người đó đã làm một việc khó tha thứ, tốt nhất là bạn hãy rời bỏ mối quan hệ này thay vì cố gắng cứu vãn một tình bạn đã nhạt nhoà. Tuy nhiên, việc này không nên xảy ra quá thường xuyên.
Nếu bạn giận người đó mà chưa nói rõ với họ lí do, bạn sẽ chẳng bao giờ có thể tha thứ cho họ nếu không nói ra.

aid27354-v4-728px-Be-a-Good-Friend-Step-15-Version-3.jpg

2. Chấp nhận con người thật của bạn bè

Để tình bạn có thể thăng hoa, bạn không nên tìm cách thay đổi bạn của mình hoặc bắt người đó phải nhìn nhận mọi thứ theo quan điểm của bạn. Nếu bạn là người bảo thủ và người đó thì tân tiến, hãy chấp nhận điều đó thay vì tranh cãi. Bạn nên tôn trọng những quan điểm mới mà người bạn đó mang lại thay vì muốn người đó nhìn nhận mọi thứ từ quan điểm của bạn.
Hai bạn càng biết nhường nhìn nhau thì sẽ càng đỡ lí tưởng hoá nhau hơn, cũng như càng dễ chấp nhận con người thật của nhau. Đây chính là nền tảng của một tình bạn thật sự -- quan tâm sâu sắc tới nhau dù biết ai cũng đầy nhược điểm.

aid27354-v4-728px-Be-a-Good-Friend-Step-16-Version-3.jpg

3. Luôn làm mọi việc vượt quá mong đợi

Một người bạn bình thường sẽ chờ đợi bạn hoàn thành bài tập. Một người bạn tuyệt vời sẽ thức cả đêm để giúp đỡ bạn học bài. Hãy nhớ rằng nếu bạn là người bạn tốt, mọi người cũng sẽ muốn cư xử tốt với bạn. Nhận ra những khoảnh khắc bạn đã giúp đỡ người đó hết sức mình, và biết rằng việc đó sẽ giúp tình bạn phát triển, rồi người đó cũng sẽ làm tương tự với bạn.
Nếu người đó "thật sự" cần bạn nhưng cứ nói "không, cậu không cần làm thế...", hãy học cách đọc ẩn ý của họ và hiểu rằng họ thật sự cần bạn.

aid27354-v4-728px-Be-a-Good-Friend-Step-17-Version-3.jpg

4. Giữ liên lạc

Năm tháng trôi qua, con người có xu hướng xa nhau. Có thể bạn và một người bạn sẽ di chuyển đến những nơi khác nhau và chỉ gặp nhau ít lần. Đôi khi nhiều năm có thể trôi qua mà không có nhiều liên hệ. Nếu bạn không bao giờ ngừng quan tâm đến bạn của bạn, hãy lên tiếng. Họ sẽ rất vui khi được nghe từ bạn. Vì một lý do trong quá khứ và bạn có thể thấy mối quan hệ tương tự vẫn gắn kết bạn với nhau.
Đừng để vị trí của bạn ảnh hưởng mối quan hệ. Nếu tình bạn của bạn có ý nghĩa, thì nó sẽ tiếp tục phát triển ngay cả khi bạn cách xa nhau.
Đặt mục tiêu hẹn hò qua điện thoại hoặc Skype hàng tháng với bạn bè ngay cả khi bạn ở múi giờ hoàn toàn khác. Nếu sự giữ liên lạc bạn bè của bạn trở thành một thói quen, mối quan hệ của bạn sẽ tiếp tục phát triển mạnh.

aid27354-v4-728px-Be-a-Good-Friend-Step-18-Version-3.jpg

5. Hãy để tình bạn của bạn phát triển.

Nếu bạn muốn trở thành một người bạn tốt, thì bạn phải hiểu rằng tình bạn của bạn sẽ không giống nhau ở trường trung học, đại học hoặc trong thế giới người lớn. Chắc chắn, khi bạn mười bốn tuổi, bạn có thể dành toàn bộ thời gian cho người bạn thân nhất của mình, nhưng khi bạn rời trường đại học hoặc bắt đầu các mối quan hệ nghiêm túc, bạn tự nhiên dành ít thời gian để nói chuyện. Điều này không có nghĩa là tình bạn của bạn không bền chặt; nó chỉ có nghĩa là cuộc sống của bạn đang phát triển và tình bạn của bạn đang có một hình dạng khác trong những năm qua.
Đừng cố làm cho tình bạn của bạn giống hệt như mười năm trước. Hãy nghĩ về nó như đàn hồi, không vững chắc.
Nếu bạn của bạn đã kết hôn hoặc thậm chí chỉ trong một mối quan hệ nghiêm túc, còn bạn thì không, hãy tôn trọng thực tế rằng, trong khi bạn của bạn quan tâm đến bạn, họ sẽ không gọi 24/7 như trước đây. .
Đánh giá cao những thay đổi mà tình bạn của bạn đã thực hiện trong nhiều năm qua và học cách phát triển cùng với mối quan hệ của bạn.

Dịch bởi kênh sinh viên
Nguồn: wikihow​
 
×
Quay lại
Top