Làm thế nào để sống một mình hạnh phúc

Trong chuyên mục 'Khám phá' đăng bởi Ánh Minh, 24/12/2018. — 4.040 Lượt xem

  1. Ánh Minh

    Ánh Minh Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    Làm thế nào để sống một mình hạnh phúc

    Ngày càng có nhiều người sống một mình - ước tính cứ 4 người thì có 1 người ở Hoa Kỳ sống 1 mình. Có rất nhiều lợi ích khi sống một mình - không ai phán xét bạn nếu bạn muốn ăn bánh sandwich khi mặc đồ lót vào giữa đêm - nhưng bạn cũng có thể trở nên cô đơn khi có không có ai đến nhà. Hãy đọc để tìm hiểu làm thế nào để tận dụng tối đa cuộc sống solo.

    Phần 1: Chăm sóc bản thân

    [​IMG]
    1. Hòa nhập vào cộng đồng

    Thật quá dễ dàng để cô lập và để những suy nghĩ tiêu cực phát điên, vì vậy bạn cần nỗ lực, dù nhỏ bé đến đâu, đừng tự cắt đứt với thế giới bên ngoài. Nói xin chào với hàng xóm của bạn và tìm hiểu tên của họ. Mở cửa sổ của bạn và để ánh sáng vào. Đi ra ngoài và đi chơi ở công viên hoặc quán cà phê mới. Đừng để căn hộ của bạn trở thành toàn bộ thế giới của bạn.
    Hãy chắc chắn rằng bạn đang dành thời gian với bạn bè. Thiết lập một cuốn sách hoặc câu lạc bộ ăn tối để bạn biết rằng bạn sẽ có sự tương tác hàng tuần với những người khác.
    Nếu bạn không biết bất cứ ai trong khu vực của bạn, điều quan trọng là bạn phải nỗ lực để gặp gỡ mọi người. Nếu bạn đang leo núi, hãy đến phòng tập thể dục leo núi hoặc tham gia một cuộc gặp gỡ.

    [​IMG]
    2. Nhận biết chính mình

    Sống một mình cho bạn nhiều thời gian để khám phá những gì khiến bạn thích thú. Thiền, viết nhật ký và thử nghiệm những gì làm cho bạn hạnh phúc.
    Tìm hiểu những gì gây ra cảm giác cô đơn. Hãy nghĩ về những lúc mà sự cô đơn đánh vào bạn mạnh nhất và sau đó lập một kế hoạch để chống lại nó. Bạn có cảm thấy thực sự thất vọng khi trở về một căn hộ trống sau khi đi làm hoặc đi học không? Lên lịch cho một hoạt động, như đến một lớp học Zumba, giúp bạn có đủ thời gian để về nhà, thay đổi và ra khỏi cửa một lần nữa.
    Tìm ra những phần tốt nhất của việc sống một mình, cho dù đó là uống trực tiếp từ thùng carton, làm sạch đồ lót của bạn, hay đi tiểu với cửa phòng tắm rộng mở và thưởng thức

    [​IMG]
    3. Nhận nuôi thú cưng

    Mang một người bạn lông lá về nhà có thể làm giảm bớt sự cô đơn mà bạn có thể trải nghiệm khi sống một mình. Thú cưng đáp ứng nhu cầu tự nhiên của chúng ta về sự đụng chạm và đồng hành, có thể giúp bạn kiểm soát căng thẳng.
    Các nghiên cứu cho thấy những người có thú cưng khỏe mạnh hơn và sống lâu hơn. Có một thú cưng thực sự có thể làm giảm huyết áp của bạn.
    Thú cưng có thể giúp cung cấp cấu trúc cuộc sống hàng ngày của bạn: chúng phải được cho ăn đúng giờ, đi bộ và chăm sóc. Điều này có thể giúp bạn thoát ra khỏi đầu của chính mình và suy nghĩ về nhu cầu của thú cưng của bạn.
    Một thú cưng cần tập thể dục, như một con chó, có thể giúp bạn đứng dậy và di chuyển, cải thiện sức khỏe thể chất của chính bạn trong quá trình này.
    Hãy nhớ rằng thú cưng là một cam kết lâu dài, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn chọn một con vật phù hợp với lối sống của bạn. Nếu bạn đi nhiều nhất trong ngày, một con chó có thể không phù hợp nhất. Một con mèo, thỏ hoặc bò sát có thể là một lựa chọn tốt hơn.

    [​IMG]
    4. Luyện tập sự tự giác

    Chắc chắn, một trong những điều tốt nhất khi sống một mình là bạn có thể mặc quần bó sát và áo phông suốt ngày. Nhưng nếu bạn rơi vào trạng thái thờ ơ và không thực hành chăm sóc bản thân - nếu bạn ngừng tắm, mặc quần áo, tập thể dục hoặc ăn quá nhiều hoặc quá ít - bạn có thể nhanh chóng rơi vào trạng thái trầm cảm. Tùy thuộc vào bạn để tự chịu trách nhiệm về những điều này.

    Buộc bản thân phải thức dậy và mặc quần áo mỗi ngày, ngay cả khi bạn không có kế hoạch đi bất cứ đâu. Ngay cả nỗ lực tối thiểu cũng có thể tạo ra sự khác biệt khi chiến đấu với sự cô đơn.
    Những người làm cho giường của họ mỗi buổi sáng thường có năng suất cao hơn, tự kỷ luật và cảm thấy tốt hơn về bản thân họ. Đó là một cách tuyệt vời để bắt đầu một ngày của bạn trên một đôi chân tốt.

    Điều này cũng có nghĩa là bạn cần kiểm soát thói xấu của mình. Nếu bạn biết rằng bạn không thể mua một chai rượu mà không uống toàn bộ, thì có thể để nó trên kệ hoặc mua một thứ gì đó trong một chai nhỏ

    [​IMG]

    5. Có kế hoạch khi bạn bị bệnh

    Bị cảm cúm khi không có bạn cùng phòng, vợ / chồng hoặc thành viên gia đình để giúp chăm sóc bạn hoặc chạy đến nhà thuốc có thể là một nhược điểm lớn khi sống một mình. Hãy suy nghĩ trước và giữ cho tủ thuốc của bạn được dự trữ đầy đủ với nhiệt kế, thuốc giảm sốt và giảm đau (như ibuprofen), thuốc thông mũi và xi-rô ho.
    Có sẵn các dụng cụ sơ cứu trong tay, như thuốc mỡ kháng sinh, gạc và băng hỗ trợ, cồn xát và thuốc giảm đau.
    Đây là một lý do khác để làm quen với hàng xóm của bạn - nếu bạn thực sự bị bệnh, bạn có thể liên hệ với họ để lấy thuốc hoặc mang cho bạn nước và phở gà.

    [​IMG]
    6. Học nấu ăn

    Có hàng tấn sách dạy nấu ăn và trang web dành cho việc học cách làm những bữa ăn ngon, năng động cho một gia đình. Bạn không cần phải sống cùng một bữa ăn trong năm ngày liên tiếp, bạn cũng không cần phải uống thuốc mỗi đêm.
    Tìm hiểu để sử dụng thức ăn thừa của bạn theo những cách sáng tạo. Biến bít tết còn sót lại thành tacos với một ít vôi, salsa và bánh tortilla, hoặc ném rau còn lại của bạn với một ít mì ống cho một món ăn hoàn toàn mới.
    Lên kế hoạch cho bữa ăn của bạn vào đầu tuần để mua sắm dễ dàng hơn. Biết bạn sẽ sử dụng thực phẩm của bạn như thế nào và bạn cần giảm bao nhiêu chất thải

    [​IMG]
    7. Biết nó không phải là mãi mãi

    Chỉ vì bạn đang ở một mình hoặc đã được một thời gian, điều đó không có nghĩa là bạn sẽ luôn như vậy. Học cách làm cho bản thân hạnh phúc, cảm thấy trọn vẹn và tự mình hoàn thành, có thể khiến bạn thành công hơn trong việc tạo dựng và duy trì tình bạn và các mối quan hệ.

    Phần 2: Trang trí nhà của bạn

    [​IMG]
    1. Lịch trình thời gian để làm sạch

    Có thể dễ dàng để mọi thứ trôi qua khi bạn sống một mình, cho dù đó là vì bạn cho rằng sẽ không có ai nhìn thấy mớ hỗn độn hoặc bạn không có đối tác để chia nhỏ công việc. Nhưng một không gian sống lộn xộn sẽ tạo nên các loại gây hại và có thể dẫn đến thiệt hại có thể trở nên tốn kém để sửa chữa sau này hoặc thậm chí khiến bạn mất tiền ký gửi. Lên lịch các công việc nhỏ trong suốt cả tuần để chúng không tích tụ và tràn ngập cuối tuần của bạn. Dọn một chút mỗi ngày cũng sẽ giúp bạn có thói quen duy trì một ngôi nhà sạch sẽ.
    Bắt đầu với phòng tắm. Khi nấm mốc, vết bẩn nhà vệ sinh và nấm mốc tích tụ, chúng trở nên khó loại bỏ hơn mỗi ngày trôi qua . Nếu bạn thường xuyên sử dụng một ít nước tắm và nước rửa bồn cầu, bạn sẽ tự cứu mình khỏi rất nhiều công việc khó khăn khi cố gắng tẩy sạch bụi bẩn đen đó giữa các viên gạch của bạn sau này.
    Thuê một công ty làm sạch nếu bạn cảm thấy quá tải. Hãy để các chuyên gia làm sạch sâu nhà của bạn. Sau đó, việc dọn dẹp sẽ là vấn đề duy trì môi trường của bạn hơn là giải quyết một dự án lớn.

    Sự bừa bộn cũng có ảnh hưởng bất lợi đến tinh thần của bạn. Nó là một nguồn tức thời của sự căng thẳng lớn và có thể kết hợp các tác động của trầm cảm và đau buồn. Nó thậm chí có thể được liên kết với tăng cân không lành mạnh. Giữ mọi thứ sạch sẽ sẽ giúp bạn hạnh phúc.


    [​IMG]
    2. Trang trí nhà của bạn theo sở thích của bạn.

    Môi trường của bạn có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn, vì vậy hãy dành thời gian để biến ngôi nhà của bạn thành một nơi bạn thực sự thích thú và cảm thấy thoải mái. Đi trước và vẽ một bức tường có màu tím, treo bức tranh kỳ lạ đó hoặc biến nó thành siêu mod. Bất cứ điều gì làm cho bạn cảm thấy tốt.: Bạn không phải thỏa hiệp và chứa bộ sưu tập búp bê đáng sợ của người khác.
    Nếu bạn quyết định bạn muốn di chuyển tủ quần áo đồ sộ của mình vào phòng, đừng tự làm mình bị thương khi cố gắng làm một mình. Đừng ngại yêu cầu giúp đỡ nếu một cái gì đó quá nặng, ngay cả khi bạn cần thuê một số trợ giúp.
    Đừng quên cá nhân hóa bất kỳ khu vực bên ngoài nào bạn có thể có. Duy trì một sân, bắt đầu một khu vườn, hoặc thậm chí đặt một chậu hoa trên một sân nhỏ đều có thể giúp làm cho bên ngoài ngôi nhà của bạn cảm thấy đặc biệt với bạn

    [​IMG]
    3. Lắp đặt hệ thống an toàn

    Để chăm sóc các vật phẩm có giá trị cũng như bản thân bạn (không chỉ là sức khỏe thể chất của bạn nếu có ai đó đột nhập, mà cả sức khỏe tinh thần của bạn để bạn không lo lắng về việc đó là một vụ trộm), hãy thận trọng như đầu tư vào cửa mạnh và khóa cửa sổ. Cân nhắc cài đặt hệ thống an ninh (trước tiên hãy đăng ký với chủ nhà nếu bạn sống trong căn hộ) nếu bạn thực sự lo lắng về việc đột nhập. Nhiều hệ thống không dây thậm chí là DIY và có thể mang theo bên mình khi bạn di chuyển.

    Nếu bạn quyết định lấy một con chó làm bạn đồng hành, một con chó canh gác. Bạn cũng không cần một con chó to lớn - đôi khi những con chó nhỏ nhất cũng to nhất. Tiếng ồn có thể đủ để ngăn cản ai đó xâm nhập.
    Làm quen với hàng xóm của bạn cũng sẽ giúp ích - nếu chúng thấy ai đó không quen đánh hơi xung quanh nhà bạn. Hoặc bạn có thể sắp xếp để kiểm tra lẫn nhau nếu một trong hai im lặng một cách đáng ngờ

    [​IMG]
    4. Lập một kế hoạch để đối phó với thợ sửa chữa

    Nếu bạn có một vấn đề hệ thống ống nước , nó có thể là một thách thức để lên lịch sửa chữa. Cố gắng sắp xếp một cuộc hẹn cho vị trí đầu tiên hoặc cuối cùng trong ngày để bạn không phải bỏ lỡ công việc. Nếu bạn tin tưởng chủ nhà của mình, anh ấy hoặc cô ấy có thể sẵn sàng gặp thợ sửa chữa tại chỗ, vì vậy bạn không cần phải ở nhà.
    Hỏi những người bạn tin tưởng bao gồm bất kỳ gia đình và bạn bè địa phương cũng như hàng xóm của bạn để biết các đề xuất và thông tin liên hệ cho thợ sửa chữa

    Dịch bởi kênh sinh viên
    Nguồn: wikihow​
     




Đang tải...

Chia sẻ cùng bạn bè

Đang tải...
TOP