Làm thế nào để hòa nhập với một môi trường mới?

Linh Nhi

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/7/2015
Bài viết
1.309
tai-xuong-4--1.jpg


HÃY LÀ CHÍNH MÌNH

Tự tin bày tỏ ý kiến. Đừng quan tâm quá nhiều đến những định kiến của người khác.

Đừng ngại ngùng hay dè dặt. Hãy thân thiện và mở lòng với mọi người nhưng cũng đừng phô trương thái quá. Nếu người khác quan tâm đến bạn, họ sẽ chủ động tiếp cận để tìm hiểu về bạn nhiều hơn.

LẠC QUAN

Ngay cả khi bạn đang ở trong một tình huống thật tồi tệ thì hãy nhớ rằng bạn còn có nụ cười.

Luôn nhìn vào mặt tốt nhiều hơn mặt xấu. Hãy tập trung vào những điều bạn có thể thay đổi và đừng phí hoài công sức vào những thứ không thể cứu vãn. Bạn không thể thay đổi những người đang ở bên cạnh mình nhưng bạn có thể thay đổi cách “thích nghi” với họ.

LUÔN TRAU DỒI BẢN THÂN

Không phải ai sinh ra cũng có khả năng giao tiếp khéo léo. Bạn có thể tạo nên sự khác biệt bằng ấn tượng riêng của mình.

Hãy kiên nhẫn, bởi trò chuyện với người lạ không bao giờ dễ dàng. Hãy dành thời gian nhiều hơn cho việc giao tiếp với người khác. Thế nhưng cũng đừng “tám” chuyện nhiều quá. Hãy chân thành và trung thực để tạo cảm giác thoải mái trong tất cả các mối quan hệ.

Giao tiếp bằng mắt rất quan trọng. Nếu bạn tránh nhìn vào mắt ai đó, họ sẽ nghĩ bạn đang nói dối hoặc không quan tâm đến họ.

YÊU QUÍ BẢN THÂN

Rất khó để yêu quý người khác nếu bạn không biết quý trọng chính mình. Đừng nên quá dằn vặt bản thân khi mắc sai lầm. Sai lầm là điều tự nhiên. Hãy xem đó là một cơ hội để bạn phấn đấu ngày một tốt.

QUAN TÂM HƠN ĐẾN VẺ BỀ NGOÀI

Vẻ ngoài không phải là điều quyết định người khác có thích bạn hay không nhưng nó cũng không kém phần quan trọng. Luôn giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ, ăn mặc chỉn chu, gọn gàng, bạn sẽ làm người khác có thiện cảm hơn khi tiếp xúc với mình.

BẮT ĐẦU TỪ NHỮNG HÀNH ĐỘNG ĐƠN GIẢN

Nếu bạn là một người dè dặt, hãy cố gắng hoàn thiện từng chút một. Nói xin chào với mọi người trong lần đầu tiên gặp mặt, chia sẻ một chút về bản thân, và mỉm cười thân thiện. Hãy đặt câu hỏi nếu bạn đang thắc mắc về một điều gì đó.

ĐỐI XỬ TỐT VỚI MỌI NGƯỜI

Thường xuyên đưa ra những lời khen. Ai cũng thích được quan tâm, ngay cả những người lạnh lùng nhất. Sự quan tâm chân thành, ấm áp sẽ luôn nhận lại những điều tốt.

TÌM NGƯỜI CÓ CHUNG SỞ THÍCH.

Hãy tham gia vào một nhóm nào đó mà bạn thấy hợp với mình. Đó là cách dễ dàng nhất để bạn làm quen và trò chuyện với mọi người. Khi tìm được những người bạn phù hợp, thoải mái thể hiện bản thân, tự tin về cá tính riêng của mình, dần dà các bạn sẽ trở nên thân thiết với nhau hơn.

Bạn đã thực hiện được bao nhiêu điều rồi?
 
×
Quay lại
Top