Làm thế nào để có được điều bạn mong muốn

Ánh Minh

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/10/2017
Bài viết
1.322
Mọi người đều có ước mơ và mong muốn nhưng có vẻ như những điều đó khó có thể đạt được. Họ không cần phải trông chờ hay lo lắng về điều đó . Với một số bước đơn giản và khả năng tự kiểm soát, bạn có thể sẽ đạt được những mục tiêu mà bạn không bao giờ nghĩ bạn có thể.

Nếu bạn đang tìm kiếm những cách cụ thể để có được những gì bạn muốn từ cha mẹ của bạn, thì bài viết sau đây sẽ giúp bạn.

I. Chuẩn bị 1 kế hoạch


co-duoc-dieu-ban-mong-muon-01.jpg


1. Lập danh sách những điều "phải làm"


Mọi người đều có một danh sách "công việc", và hiếm khi hoàn thành. Vấn đề với một danh sách những việc cần làm là nó thiếu sự cấp bách. Thay vào đó, một danh sách những việc phải làm là những điều quan trọng để bạn có thể tiến bộ

Nghiên cứu chỉ ra rằng những người luôn luôn hành động tiến tới mục tiêu thường thỏa mãn với cuộc sống của họ hơn những người chỉ nghiền ngẫm vấn đề.

Lập danh sách chặt chẽ và xúc tích. Đặt ra hai hoặc ba mục tiêu mà bạn cần để hoàn thành ngày hôm đó.

Làm cho danh sách của bạn hữu dụng. Tham khảo nó trong cả ngày để đảm bảo rằng bạn đang đi đúng hướng để đạt được mục tiêu của mình.

Hãy chắc chắn rằng các mục tiêu có thể đạt được. Các mục tiêu tốt là động lực tốt, nhưng hãy chắc chắn rằng danh sách việc phải làm của bạn có những mục tiêu cụ thể, có thể đạt được cho ngày đó.


co-duoc-dieu-ban-mong-muon-02.jpg


2. Cam kết với "Thời gian" và "Địa điểm"


Bạn sẽ thành công hơn khi đạt được mục tiêu của mình nếu bạn lập danh sách khi nào và ở đâu ra bạn sẽ giải quyết nó.

Bằng cách viết một danh sách về những gì bạn phải làm như "Tôi sẽ thực hiện [hành động] khi tôi gặp [tình huống]," bạn sẽ làm tăng động lực và giúp chống lại sự trì hoãn.


co-duoc-dieu-ban-mong-muon-03.jpg


3. Liên tục khẳng định lại mong muốn của bạn
.

Giữ các mục tiêu cuối cùng trong tầm nhìn và cập nhật chúng như là cuộc sống của bạn và thay đổi tình hình.

Đừng ngần ngại về những gì bạn chưa hoàn thành. Thay vào đó, tập trung vào hành trình của bạn để đạt được mục tiêu của bạn.

II. Hành động


co-duoc-dieu-ban-mong-muon-04.jpg


1. Thực hiện các bước nhỏ


Thay vì tập trung vào mục đích cuối cùng, hãy phá vỡ quy trình thành các mục tiêu hàng ngày có thể quản lý được.

Chẳng hạn, thay vì nói rằng "Mục tiêu của tôi hôm nay là tăng lương trong công việc", hãy tiếp cận mục tiêu từ góc độ quản lý dễ hơn. Bắt đầu với những mục tiêu nhỏ hơn, chẳng hạn như đi làm sớm mỗi ngày, hoặc cố gắng trò chuyện với ông chủ của bạn.

Mục đích của những bước nhỏ là để đi đến mục tiêu cuối cùng qua từng bước khả thi và cụ thể.



co-duoc-dieu-ban-mong-muon-05.jpg


2. Chứng minh sự tự chủ và kỷ luật

Có vô số những điều gây phân tâm trong thế giới ngày nay, và bạn rất dễ bị lệch hướng. Hãy giữ danh sách Những Việc Cần Làm ở nơi tiện dụng và xem lại vào bất cứ khi nào bạn thấy bản thân mình đang đi lệch khỏi chặng đường vạch ra.

Đừng để bản thân mắc kẹt vào những hoạt động tốn thời gian trong khi bạn đang có những mục tiêu cần phải đạt tới. Hãy dành ra một khoảng thời gian giải trí nhất định trong ngày.

Chống lại cám dỗ "để mai tính." Hãy tự nhắc bản thân bạn cần phải hoàn thành danh sách trong ngày hôm nay.


co-duoc-dieu-ban-mong-muon-06.jpg


3. Luyện tập cho tới khi trở nên hoàn hảo

Hãy dành thời gian luyện tập những kỹ năng bạn chưa thuần thục. Nhiều kỹ năng hơn có nghĩa là sẽ có nhiều cơ hội đến với bạn hơn.

Mài giũa những kỹ năng cần thiết để đạt được mục tiêu. Ví dụ, nếu bạn muốn tăng lương, hãy luyện tập những kỹ năng cần cho công việc vào những lúc rảnh rỗi để tăng hiệu quả làm việc.

Mở rộng tập hợp các kỹ năng. Hãy cố gắng học những kỹ năng có thể không liên quan tới mục tiêu hiện tại, nhưng khiến bạn hứng thú. Điều này chẳng những giúp bạn duy trì hiệu quả, mà còn khiến bạn trở nên toàn diện và có năng lực hơn.




co-duoc-dieu-ban-mong-muon-07.jpg


4. Không bao giờ nản lòng


Bạn sẽ gặp những trở ngại và thụt lùi. Hãy giữ cho tâm trí tập trung vào mục tiêu và một trái tim tích cực. Hãy ăn mừng mỗi vinh quang nhỏ bé để nâng cao tinh thần. Hãy nhìn nhận mỗi thất bại là một bài học; hãy rũ bụi đứng lên và thử lại lần nữa.


co-duoc-dieu-ban-mong-muon-08.jpg


5. Tự tin


Tự tin là điều không thể thiếu để đạt được mục tiêu và thay đổi cuộc sống. Nó sẽ ảnh hưởng tới toàn bộ những tương tác của bạn với mọi người xung quanh, và sẽ gia tăng động lực của bạn. Hãy tự hào với hành động và suy nghĩ, cũng như những sai lầm của bản thân.

Có khả năng tự cười chính mình, nhưng tránh hạ thấp bản thân.

Có một sự khác biệt giữa tự tin và kiêu căng. Hãy tránh thổi phồng quá mức cái tôi bằng cách kết hợp sự tự tin với một chút thực tế. Kiêu căng thường bị nhìn nhận là dấu hiệu của sự bất an bên trong. Một người thực sự tự tin sẽ truyền cảm hứng tự tin và tin tưởng nơi người khác.

III. Kết nối mạng lưới và quan hệ với mọi người



co-duoc-dieu-ban-mong-muon-09.jpg


1. Dành thời gian với những người tích cực


Những người suy nghĩ tích cực đều có sức lan tỏa, và ở bên những người tích cực sẽ khiến cách suy nghĩ của bạn cũng tích cực theo. Cách suy nghĩ tích cực nói chung là cần thiết trong cả việc đạt được mục tiêu lẫn hài lòng với cuộc sống.

Tránh những người bi quan và chống đối. Đừng cho phép mọi người hạ thấp mục tiêu của bạn.

Hãy để ý tới cảm xúc của những người mà bạn giao lưu. Chúng có tác động mạnh mẽ lên cảm xúc và động lực của bạn.


co-duoc-dieu-ban-mong-muon-10.jpg


2. Nói chuyện với những người quan trọng

Luôn có những người ở vị trí cao hơn bạn. Hãy làm mọi việc để có thể kết giao với những người có nhiều sức ảnh hưởng hơn bạn.

Bắt đầu bằng việc chào đón và tham gia những câu chuyện mở màn. Khi họ trở nên quen dần với bạn, hãy hỏi xin một vài lời khuyên. Hãy xem bạn có thể làm gì để giúp họ, và họ sẽ dễ hỗ trợ bạn hơn.

Tránh áp đặt hay hăm hở quá mức. Hãy kiên trì, nhưng đừng trở thành kẻ gây khó chịu.

Một lần nữa, sự tự tin sẽ đưa bạn tiến xa. Những người có sức ảnh hưởng đều tôn trọng sự tự tin, và thưởng công xứng đáng cho những ai sẵn sàng dấn bước.



co-duoc-dieu-ban-mong-muon-11.jpg


3. Kết bạn với tất cả mọi người ở mọi tầng lớp

Kết nối mạng lưới là một công cụ không thể thiếu để tiến tới mục đích. Hãy mở rộng phạm vi bằng việc kết giao với những người không thuộc cùng địa vị và lĩnh vực của bạn.

Bạn càng biết nhiều người thì càng có nhiều cơ hội. Bạn cũng sẽ mở rộng được nhóm hỗ trợ, bởi vì bạn sẽ gặp những người có thể giúp bạn trên con đường đạt tới mục tiêu của mình.

Ảnh hưởng cá nhân của bạn cũng lớn dần theo mạng lưới mở rộng. Bạn sẽ thấy là khi bạn có khả năng ảnh hưởng tới nhiều người hơn, bạn sẽ làm tăng khả năng của mình biến mục tiêu thành hiện thực.

Tận dụng những trang mạng nghề nghiệp xã hội như LinkedIn khi thiết lập mạng lưới ở cấp công ty.


co-duoc-dieu-ban-mong-muon-12.jpg


4. Lịch sự và tôn trọng


Những mối quan hệ vững vàng được xây dựng dựa trên sự tin cậy và tôn trọng lẫn nhau. Nếu bạn muốn có thể dựa vào ai đó khi cần, bạn cần phải phát triển một mối quan hệ tin cậy. Mối quan hệ này không thể thành công nếu bạn tạo dựng dựa trên những thái độ giao tiếp bất lịch sự.

Mọi người ở những vị trí có sức ảnh hưởng đều kỳ vọng được tôn trọng. Họ sẽ không phản ứng tích cực với những người bất kính. Hãy chiều lòng họ, và nếu bạn không đồng ý điều gì, hãy nói lên sự phản đối của mình mà đừng khiến họ giận dữ.



co-duoc-dieu-ban-mong-muon-13.jpg


5. Đọc ngôn ngữ cơ thể

Khi tương tác trực tiếp với mọi người, ngôn ngữ cơ thể là biểu hiện chủ yếu cho thấy cảm nhận của người đó về bạn. Có rất nhiều cách để đọc và diễn giải những dấu hiệu từ ngôn ngữ cơ thể của một người, và dưới đây là một số dấu hiệu chính:

Nếu người đó không giao tiếp bằng mắt, rất có khả năng là họ không hứng thú với những gì bạn nói, hoặc họ cảm thấy rằng bạn không đáng thời gian của họ.

Nếu rõ ràng họ duỗi thẳng người, giao tiếp bằng mắt với bạn, mắt mở to hơn, thì có lẽ họ hứng thú với bạn hay với những điều bạn nói.

Khoanh tay thường là dấu hiệu của sự phòng vệ, người đó có thể có quan điểm ngược lại với ý tưởng hay suy nghĩ của bạn.
Dịch bởi Kênh Sinh Viên
Nguồn: WikiHow
 
theo mình nghĩ, cách đơn giản nhất là XIN MẸ CHO :D
 
×
Quay lại
Top