Làm sao vượt qua sự đổ vỡ của gia đình!?

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Những mâu thuẫn của bố mẹ khi đã lên đến đỉnh điểm sẽ rất có khả năng dẫn đến việc ly hôn. Đáng buồn là ngày nay tình trạng này lại rất thuờng gặp. Nếu rơi vào hoàn cảnh ấy, phải làm gì để vượt qua biến cố?


Dòng chảy rẽ đôi

Có thể mỗi người sẽ có một cách thích ứng riêng, nhưng dưới đây là 4 lời khuyên giúp các bạn trẻ có thể đối mặt với sự tan vỡ hôn nhân của cha mẹ một cách dễ dàng hơn:

Hãy công bằng

Cha mẹ có những lý do của họ để không tiếp tục sống cạnh nhau, và đôi khi điều này sẽ tốt hơn cho chính bạn. Hãy nhìn nhận nó một cách công bằng thay vì để những giận hờn, oán trách của bạn làm sai lệch mọi việc.

Hãy giữ liên lạc
Sợi dây liên hệ giữa cha mẹ - con cái không bao giờ mất đi. Một tin nhắn ngắn chỉ cần vài chữ: "Con đang nghĩ về bố/mẹ" không những giúp bạn vơi đi nỗi nhớ, mà còn có thể là nguồn động viên lớn lao với bố mẹ.

Hãy sống cuộc sống của bạn
Dù thể nào đi chăng nữa bạn vẫn có cuộc sống của riêng mình. Khi mọi thứ trong gia đình thay đổi, bạn phải tự biết chăm sóc chính bản thân, duy trì quan hệ với bạn bè hay tiếp tục tham gia các hoạt động của trường thật sự rất hữu ích.

Hãy chấp nhận sự quan tâm, giúp đỡ của mọi người xung quanh
Nếu bạn cảm thấy chán nản hay tuyệt vọng, hãy để bạn bè và người thân trong gia đình lo lắng, chăm sóc cho bạn; hoặc cũng có thể mở lòng ra với những người có cùng hoàn cảnh như mình.

CÂU CHUYỆN VỀ CHIM PHƯỢNG HOÀNG


Phượng hoàng lửa

Bạn đã từng nghe qua truyền thuyết về loài phượng hoàng chưa? Sau cuộc đời kéo dài một ngàn năm, chim phượng hoàng sẽ gục xuống giàn thiêu và cháy thành tro. Từ đống tro tàn, một con chim non sẽ trỗi dậy và sống tiếp một ngàn năm nữa. Thật là diệu kỳ phải không?

Cuộc đời cũng huyền diệu như vậy, một cuộc sống mới sẽ nẩy mầm từ đống tro tàn, một cánh cửa sẽ mở ra ngay lúc ta tưởng chừng không còn lối thoát. Khi dũng cảm đối mặt và vượt qua sự đổ vỡ trong gia đình, bạn sẽ mạnh mẽ hơn, trưởng thành hơn và sẽ có nhiều kinh nghiệm sống hơn để vững bước trên đường đời.

Điều duy nhất mà tôi có thể khuyên bạn, đó là hãy cứng cỏi lên. Hãy chấp nhận những điều xảy đến với mình và tìm cách vượt qua nó. Cứ để thời gian xoa dịu vết thương của bạn.

Mọi chuyện rồi cũng sẽ tốt đẹp cả thôi! Vững tin bạn tôi nhé :)

Theo “The 6 most important
decisions you’ll ever make”

Xem thêm bài: Bạn biết rõ về BỐ/MẸ MÌNH đến đâu?
 
Hiệu chỉnh:
ừa,cậu bạn tui cũng thế. nhìn nó tội lắm, tuy lúc nào nó cũng cười toét cái mồm ra, giả ngu ngơ, giả câm điếc, thì tụi tui cũng biết là nó giả vờ, thương mẹ, nhưng nó bị toà buộc ở cùng bố. mà bố nó lấy bà hai, nó càng ngày càng chán. dạo nè không gặp, không biết nó tnao. mà cũng mất tiêu hết sđt của mọi người, sao mà gọi cho nó đây? thấy mình vô tâm quá.:KSV@17:
 
Khi bố mẹ mình ly dị,mình cảm thấy điều đó thật tốt.
Đơn giản là điều đó có nghĩa là không còn những trận cãi nhau, nhưng trận đòn,những câu chửi mắng giữa 2 người lớn trong gia đình. Và cho dù người này có nói sao về người kia,điều đó cũng không còn quan trọng.
Đừng nghĩ rằng vì con cái mà phải chịu đựng, điều đó rất có hại cho con cái. Chưa kể đến những bậc cha mẹ sử dụng con cái như một công cụ để trả thù hay níu kéo. Bó tay.
 
Khi bố mẹ lỡ sai lầm mà dẫn đến li hôn thì con cái là chính là cầu nối của họ
 
:KSV@13:ko phải đâu,phượng hoàng trong Harry Potter đâu có tới một ngàn năm mới hóa tro.Dumberdore sống có hơn trăm tuổi mà thấy nó hóa tro tới mấy lần.
 
giá mà mỗi người một nơi thì tốt hơn ở với nhau mà như nước với lửa.
vậy nên
muốn cười vì khi cười không ai biết mjnh đang muốn khóc
muốn im lặng vì khi im lặng không ai biết minh nghĩ j
 
đôi khi, cũng cần suy nghĩ chín chắn hơn
 
nếu là mình thì mình sẽ không vượt qua được trước khi đọc bài nay. bạn viết hay lắm
 
Gia đình hòa thuận, hạnh phúc bên nhau là 1 điều nói dễ but thực hiện thì rất khó. Hãy trân trọng những phút giây hạnh phúc bên nhau vì biết đâu 1 lúc nào đó ta mong way lại but chẳng thể...
 
sự đổ vỡ ảnh hưởng rất lớn đến con cái, sinh viên như tụi mình còn thấy bàng hoàng, huống hồ là những đứa trẻ nhỏ hơn, đặc biệt ở tuổi dậy th.ì, nó sẽ là một cú sốc tâm lý rất lớn, người lớn hãy nghĩ cho con cái của chính mình!!
 
×
Quay lại
Top