Làm sao để tóc khô nhanh mà không cần sấy

Ánh Minh

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/10/2017
Bài viết
1.322
Bạn có thể khiến tóc bị hư tổn nếu thường dùng máy sấy để sấy khô tóc, hơn nữa cách này còn khiến bạn mất thêm thời gian sửa soạn. Nếu muốn tìm cách khác để làm khô tóc dễ dàng mà không mất nhiều thời gian hơn, bạn hãy thử áp dụng vài phương pháp thay thế.

Phương pháp 1: Thấm khô tóc

aid45370-v4-728px-Make-Hair-Dry-Faster-Without-a-Blow-Dryer-Step-1-Version-3.jpg

1. Dùng dầu xả tóc

Khi gội đầu, bạn đừng quên dùng dầu xả. Dầu xả không những dưỡng cho tóc khỏe mạnh mà còn có tác dụng chống nước. Dầu xả sẽ bao bọc sợi tóc khiến nước trôi đi thay vì ngấm vào tóc.

Nếu có tóc quăn, bạn nên xoa dầu xả khô lên tóc. Dầu xả khô sẽ giúp cho tóc không bị xù trong quá trình hong khô tóc. Nếu tóc mỏng, bạn có thể xoa chút dầu lên phần ngọn tóc bị khô.

aid45370-v4-728px-Make-Hair-Dry-Faster-Without-a-Blow-Dryer-Step-2-Version-3.jpg

2. Loại bỏ nước trước khi ra khỏi phòng tắm

Bạn có thể bắt đầu làm khô tóc trước khi bước ra khỏi vòi sen. Bóp nhẹ tóc cho chảy bớt nước. Sau khi đã loại bỏ nước trên tóc hết mức có thể, bạn hãy lùa ngón tay qua các sợi tóc. Giũ nhẹ để tách rời các sợi tóc. Điều này sẽ giúp cho tóc mau khô hơn.

Cố gắng đừng để tóc ướt lại sau khi đã xả nước. Kẹp tóc cao lên sau khi gội xong hoặc tránh các tia nước phun. Như vậy bạn sẽ giảm được lượng nước trên tóc.

aid45370-v4-728px-Make-Hair-Dry-Faster-Without-a-Blow-Dryer-Step-3-Version-3.jpg

3. Lắc tóc

Sau khi bước ra khỏi vòi sen, bạn hãy rũ tóc xuống trước mặt và lắc đầu trong vài phút. Dùng tay nhấc phần gốc tóc lên cho nhanh khô.

Khi bạn lắc tóc, gió sẽ lùa vào các sợi tóc và tóc sẽ khô nhanh hơn so với khi để các sợi tóc dính vào nhau.

aid45370-v4-728px-Make-Hair-Dry-Faster-Without-a-Blow-Dryer-Step-4-Version-3.jpg

4. Thấm khô tóc bằng khăn

Bạn có thể dùng khăn thấm bớt nước trên tóc. Nhớ dùng khăn microfiber hoặc khăn siêu thấm thay vì khăn bông thông thường. Khăn thông thường có thể khiến tóc xù và gãy.Dùng khăn có độ thấm cao để hút độ ẩm. Cố gắng thấm nước được bao nhiêu hay bấy nhiêu. Thấm lần lượt từng phần một. Bóp tóc trong khăn vài giây, sau đó chuyển sang phần tóc khác. Thấm toàn bộ mái tóc và thấm lại nhiều lần nếu cần.

Dùng phần khác của khăn mỗi khi chuyển sang thấm phần tóc khác. Như vậy bạn sẽ không đem nước đến phần tóc mới.

Không chà xát mạnh khi lau tóc. Bạn có thể làm hư tổn biểu bì tóc ngay cả khi lau tóc bằng khăn microfiber nếu chà xát mạnh.

Thay vì dùng khăn, bạn hãy thử dùng áo cotton mềm hoặc vỏ gối để lau tóc. Sợi cotton sẽ hút độ ẩm và bảo vệ tóc. Bạn cũng có thể thấm tóc bằng khăn giấy, nhưng sẽ khá tốn khăn giấy nếu bạn có mái tóc dài và/hoặc dày. Như vậy tóc bạn sẽ ít bị xù.

aid45370-v4-728px-Make-Hair-Dry-Faster-Without-a-Blow-Dryer-Step-5-Version-3.jpg

5. Tập trung vào phần chân tóc

Khi lau khô tóc, bạn nên tập trung vào phần chân tóc thay vì ngọn tóc. Ngọn tóc sẽ khô nhanh hơn chân tóc, vì vậy bạn nên loại bỏ nước ở phần chân tóc càng nhiều càng tốt.

Thấm hoặc bóp nhẹ phần chân tóc nhiều lần trong khăn. Dùng khăn nhỏ để có thể chạm vào sát chân tóc, vì khăn to sẽ không làm được như vậy.

Liên tục giũ tơi phần chân tóc. Cúi đầu xuống và luồn các ngón tay vào phần chân tóc. Bạn cần để cho không khí lùa vào chân tóc càng nhiều càng tốt để tóc khô nhanh hơn.

aid45370-v4-728px-Make-Hair-Dry-Faster-Without-a-Blow-Dryer-Step-6-Version-3.jpg

6. Chải tóc bằng lược thưa

Các chuyên gia về tóc khuyên bạn tránh chải bằng bài chải tóc khi tóc còn ướt. Thay vào đó, bạn chỉ nên dùng lược thưa gỡ tóc rối, bắt đầu từ ngọn tóc và tiến dần lên chân tóc. Cách này sẽ giúp tóc bớt xù và giảm hư tổn cho tóc khi còn ướt.

Sau khi chải tóc, hãy nhớ dùng ngón tay tách rời các sợi tóc hoặc lắc tóc. Giữ cho tóc tơi để không khí lùa vào giữa các sợi tóc.

Dùng các sản phẩm chăm sóc tóc trước hoặc sau khi chải tóc. Các sản phẩm chăm sóc tóc sẽ giúp bạn tạo kiểu khi tóc khô. Tùy vào ý thích, bạn có thể thử dùng lotion giữ nếp quăn, serum chống xù hoặc nước xịt muối biển.

Dùng lược chải để giữ nếp tóc, sau đó đừng chạm tay vào tóc để tránh làm xù tóc.

aid45370-v4-728px-Make-Hair-Dry-Faster-Without-a-Blow-Dryer-Step-7-Version-3.jpg

7. Để tóc khô tự nhiên

Sau khi thấm hết nước và làm tơi tóc, bạn hãy để cho tóc khô tự nhiên. Thời gian để tóc khô hoàn toàn sẽ tùy thuộc vào độ dày của tóc, lượng nước mà bạn đã thấm được và cả thời tiết.
Nếu thời gian để tóc khô quá lâu, cách vài phút bạn hãy rũ tóc ra đằng trước một lần. Như vậy, bề mặt tóc tiếp xúc với không khí sẽ nhiều hơn, và tóc sẽ nhanh khô hơn.
Một lựa chọn khác là dùng ngón tay hoặc lược lùa qua tóc cách 10-15 phút một lần.

Phương pháp 2: Làm khô tóc bằng các phương pháp khác

aid45370-v4-728px-Make-Hair-Dry-Faster-Without-a-Blow-Dryer-Step-8-Version-3.jpg


1. Quấn tóc trong khăn turban

Dùng khăn turban sợi microfiber để quấn tóc sau khi gội. Để khăn trên đầu trong khi sửa soạn, ăn sáng hoặc làm những việc khác. Kiểm tra sau khoảng 10-15 phút, tóc của bạn sẽ dần dần khô.

Nhớ loại bớt nước trước khi quấn khăn turban. Nhẹ nhàng bóp tóc cho nước chảy bớt, sau đó thấm độ ẩm trên tóc và quấn lại.

Thay vì mua khăn turban, bạn có thể chỉ cần quấn tóc bằng khăn microfiber.

aid45370-v4-728px-Make-Hair-Dry-Faster-Without-a-Blow-Dryer-Step-9-Version-3.jpg

2. Thử xoắn tóc

Xoắn tóc là một cách rất hay để làm khô tóc quăn. Bắt đầu bằng cách thoa kem hoặc keo bọt giữ nếp tóc. Dùng áo thun cotton mềm quấn quanh đầu. Thay vi quấn chiếc áo như kiểu quấn khăn turban trên đỉnh đầu, bạn hãy xoắn áo thun vòng quanh mỗi bên tai trông như vòng xúc xích. Gữ cố định hai đầu ở dưới gáy.
Bọc tóc như vậy khoảng 20-30 phút trước khi tháo ra.
Nhớ loại bớt nước và thấm tóc trước khi xoắn áo thun.

aid45370-v4-728px-Make-Hair-Dry-Faster-Without-a-Blow-Dryer-Step-10.jpg

3. Chải tóc bằng bàn chải tóc microfiber

Bàn chải tóc microfiber có lông bàn chải làm bằng sợi microfiber. Vật liệu này sẽ thấm hút độ ẩm trên tóc. Tiếp tục chải để loại bỏ nước trên tóc.
Thử chải tóc vài lần bằng bàn chải microfiber. Lắc tóc để không khí len vào các sợi tóc. Lặp lại sau 5-10 phút.

aid45370-v4-728px-Make-Hair-Dry-Faster-Without-a-Blow-Dryer-Step-11.jpg

4. Lắc cho tóc khô

Vuốt bớt nước và thấm tóc, sau đó rũ tóc xuống trước mặt và lắc. Dùng ngón tay tách các sợi tóc và làm tơi phần chân tóc. Cầm tóc trong tay và nhẹ nhàng lắc lên xuống. Cúi người xuống và lắc đầu theo vòng tròn.
Động tác lắc đầu giúp không khí lưu thông xung quanh các sợi tóc và làm tơi các cụm tóc chứa nước.
Cẩn thận khi lắc đầu, vì bạn có thể bị chóng mặt chỉ sau 1-2 phút.

Lời khuyên của chuyên gia:Nếu gội đầu vào buổi tối, bạn có thể tết tóc trước khi đi ngủ, và sáng hôm sau sẽ thức dậy với mái tóc khô gợn sóng. Bạn cũng có thể thoa một chút sản phẩm chăm sóc tóc lên tóc ướt và để khô tự nhiên.

aid45370-v4-728px-Make-Hair-Dry-Faster-Without-a-Blow-Dryer-Step-12.jpg.webp

5. Ngồi dưới nắng

Sức nóng từ mặt trời trực tiếp sẽ làm khô tóc. Nếu có thời gian, bạn có thể ngồi ngoài trời hoặc đi dạo một vòng cho đến khi tóc khô. Nhớ vuốt bớt nước và thấm tóc trước khi ra ngoài. Lắc tóc và làm tơi phần chân tóc để tóc khô nhanh hơn.
Tóc sẽ còn khô nhanh hơn nữa nếu bạn ra ngoài trời vào ngày có gió.

Dịch bởi Kênh Sinh Viên
Nguồn: WIKIHOW​
 
×
Quay lại
Top