Làm sao để quen với 1 cô gái nơi công cộng hay trên xe buýt...???!

Tử_Thần

Thành viên
Tham gia
1/7/2010
Bài viết
7
Lâu rồi không đi xe bus, một hôm buồn buồn đón xe bus đi lòng vòng dạo tp. Trong khi ở Bến Thành đón xe về thì bỗng thấy 1 cô gái rất dễ thương, giản dị...nói chung rất có cảm tình
emoticon-0152-heart.gif
emoticon-0152-heart.gif
. Đứng ngẩng ngơ một hồi, lúc sau người ta lên xe số 69, mình không chần chừ cũng lên luôn và ngồi hàng ghế sau ngta.
Mình biết xe này về KCN Tân Bình, nhưng suốt tuyến không dám mở miệng làm quen. Chỉ khi về đến Âu Cơ mới dám mượn cớ hỏi vài câu như : '' Cho mình hỏi xe này về đâu vậy bạn?", "Mình muốn qua Trường Chinh thì đón xe nào, đứng ở đâu ?"
violist.gif
Sau khi nhận được câu trả lời, mình lại im lặng, 1 lát sau hỏi mấy câu vẫn vơ và nhận được vài thông tin như ngta học ĐH Quốc Gia, xuống trạm Bình Long đối diện khu Bình Hưng Hòa.Chỉ vậy thôi :(
xe-bus-2.jpg
Gần đến trạm trời bỗng mưa rất to
rain.GIF
, trong đầu mình nghĩ giờ mà có cái ô thì tuyệt quá.:012: Khi xuống trạm, vì trời còn mưa nên người ta trú trong mái hiên, mình trú hiên bên này
rain.GIF
( cách nhau 2 nhà ). Khoảng 30phút mà không đủ can đảm qua bắt chuyện, đến khị Mẹ ngta ra đón thì mới hụt hẩng
coy.gif

Chỉ vì nhát mà không biết được cả tên người ta huống chi xin số đt.. lại ngẩng ngơ..
017.gif

Giá như mình nói chuyện nhiều hơn...
Giá như mình lên ngồi cùng hàng ghế ngta..
Giá như mình mình qua trú cùng mái hiên...
Giá như mình can đảm thêm 1 chút...
Giá như......

Cứ bỏ qua cơ hội rồi tiếc, giá như... cơ hội chỉ có 1 lần thôi.
Hy vọng điều kỳ diệu nào đó mang đc bài viết này đến ngta
incense.gif

pm mình nhé, yahoo : nhattien.qn01

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Chắc có nhiều bạn từng có những kỷ niệm đó nên mình quyết định đúc kết ( sưu tầm ) kinh nghiệm chia sẻ cùng các bạn để không phải " vô tình lướt qua nhau"

Bắt đầu nào
012.gif
012.gif

* Kế hoạch A

- Bước 1: Quan sát hoàn cảnh xung quanh
Phương tiện giao thông công cộng là môi trường khá phức tạp. Chẳng ai thực sự muốn ở đó trừ khi có việc cần. Nên khi phải lên các chuyến xe này, hành khách thường không muốn bị làm phiền, tất cả những gì họ mong là mau chóng đến nơi.

Vậy để bắt chuyện được với ai đó trên các phương tiện công cộng, bạn cần suy nghĩ nhanh và quyết định dứt khoát. Nhưng cũng đừng vì thế mà “nhảy xổ” vào họ. Thực sự đây là một điều khó làm. Để tăng "dũng khí", hãy nhủ lòng đây biết đâu đó là một người bạn tốt hay "nửa kia" của bạn trong tương lai và nếu mất cơ hội này, có thể cả đời hai bạn đã “vô tình đi lướt qua nhau”.

- Bước 2: Quan sát trước khi bắt chuyện

Bạn đã tìm thấy đúng người mơ ước nhưng phải nhanh lên, có thể anh/cô ấy sẽ xuống xe ở bến kế tiếp. Không còn thời gian nữa. Nhưng khoan vội, quan sát xem người ta có đi cùng ai không? Nếu có, bạn phải xem xét hai người ấy có giống một cặp không? Bắt chuyện với người đang đi cùng một nửa của mình, có thể bạn sẽ lãnh kết cục "đẫm nước mắt".

- Bước 3: Chọn vị trí
Nếu câu trả lời cho bước 2 là Không, vậy đừng chần chờ. Vị trí ngồi của bạn là yếu tố quyết định. Nếu gặp mục tiêu khi đang ở bến xe, nên để người ấy lên xe trước. Như thế bạn có thể quan sát được đối tượng định ngồi chỗ nào và chọn cho mình chỗ bên cạnh hay chí ít cũng nhìn thấy người ta. Nếu ngồi được ở vị trí đối diện là tốt nhất, vì bạn có thể dùng ánh mắt để làm quen trước. Nếu xe quá đông khách, hãy chủ động đứng lên để nhường chỗ cho người già hay em bé và đây là lúc thuận tiện để di chuyển đến gần đối phương, nhưng đừng tiến quá gần (có thể sẽ làm người ấy e ngại). Nếu anh/cô ấy ngồi còn bạn đang đứng, nên lưu ý một điều hết sức tế nhị: tuyệt đối tránh đứng ở chỗ mà đũng quần bạn “đập” ngay vào mắt người ta.
bus.jpg

- Bước 4: Nguỵ trang
Lúc này thì một tờ báo hay tạp chí sẽ rất hữu dụng. Hãy giả vờ đang chăm chú đọc nó chứ đừng lúng túng ngó nghiêng lung tung, hay chằm chằm nhìn vào một chỗ nào đó. Nếu bạn mang theo iPod, nên tháo tai nghe ra chứ đừng đeo lủng lẳng vì như thế trông rất khó gần. Ngược lại, khi bạn buông tai nghe ra mà người ấy vẫn say sưa nghe nhạc qua headphone thì tình hình có vẻ “gay go” đây! Nếu tình huống đó xảy ra, hãy tham khảo kế hoạch B nhé.

- Bước 5: Giao lưu ánh mắt
Đây là cách tuyệt vời nhất để nhận ra có ai đó thấy bạn thu hút hay ấn tượng không. Trước hết hãy nhìn lướt qua anh/cô ấy, “bắt lấy” ánh mắt của người ta và giữ nó trong một vài giây. Sau đó nên nhìn đi nơi khác. Khoảng nữa phút sau, nhìn lại một lần nữa. Nếu người ấy nhìn lại tức là cũng có cảm tình với bạn. Bạn có thể lặp lại việc này vài lần trước khi bắt chuyện, để đo lường và chắc chắn bạn không “hiểu lầm” ý nghĩa của ánh nhìn ấy.

Mách nhỏ: Đừng nhìn chằm chằm vào người ta nhé! Bạn sẽ làm bên ấy thấy sợ, lo lắng thậm chí là hoảng lên.

- Bước 6: Mỉm cười
Khi bạn nhìn đến lần thứ hai mà vẫn bắt gặp đối phương đáp lại ánh nhìn ấy, một nụ cười lúc này là thích hợp. Nó giúp cho bạn trở nên thân thiện và dễ gần hơn. Nếu cô/anh ta cũng đáp trả bằng một nụ cười, bạn đã bước gần đến đích rồi. Nhưng đừng cười quá nhiều bởi nó sẽ làm bạn trở nên kỳ cục và ngớ ngẩn. Nhớ cẩn thận đừng để đi “quá trớn”!

- Bước 7: Tận dụng ngôn ngữ cử chỉ
Ngôn ngữ cử chỉ là cách hay để “đọc” được ý nghĩ của người bạn muốn làm quen. Sau khi “giao lưu” bằng mắt và cô gái/chàng trai đã mỉm cười với bạn, bước kế tiếp nên chú ý tới điệu bộ và làm cho người ta cảm nhận được tình cảm của bạn. Nếu mục tiêu xoay hay nghiêng người về phía bạn, đó là một dấu hiệu tốt.

Cũng nên chú ý tới cử chỉ của bạn. Không nên khoanh tay, chéo chân hay cong lưng xuống bởi trông bạn chẳng mấy tích cực. Thay vào đó hãy xoay hoặc nghiêng người về phía đối tượng. Bạn cũng nên “bắt chước” cử chỉ của người ấy (nhưng đừng quá lộ liễu). Chẳng hạn, nếu thấy bên kia thay đổi thế ngồi, vài giây sau bạn làm giống như thế. Hay nếu thấy người ấy vén tóc về phía sau, một lúc sau bạn cũng nên khéo léo copy. Những cử chỉ tương tự sẽ khiến đối phương cảm thấy hai bạn thật “hợp rơ”.

- Bước 8: Bắt chuyện
Bây giờ thì bắt đầu làm quen được rồi. Nhiều người không đủ can đảm nhưng bạn phải nắm lấy cơ hội. Anh/cô ấy có thể xuống xe ở bến kế tiếp, nên phải hành động nhanh lên! Tự nhủ bạn chẳng có gì để mất. Nếu thất bại, bạn chẳng bao giờ gặp lại người ấy hay những hành khách trên cùng chuyến xe, không cần phải quá ngại ngùng lung túng!

Cố gắng tránh những câu hỏi dạng “có-không”, chẳng hạn “ Cô/anh ơi, chuyến xe này có dừng ở đường Nguyễn Huệ không?” bởi câu trả lời chỉ đơn giản là “có” hoặc “không” rồi kết thúc. Thay vì vậy, bạn nên hỏi những câu “mở” như “Tôi muốn đi đến chợ Bến Thành, không biết sau khi xuống xe tôi sẽ đi như thế nào anh nhỉ?”. Với câu hỏi này, chắc chắn người ấy sẽ hướng dẫn bạn cách đi và như thế bạn có thể “thừa thắng xông lên”.

Tuy nhiên, đừng quá kỳ vọng người ta sẽ chú ý tới bạn và phải chuẩn bị tinh thần để... lặp lại câu hỏi, nếu như anh/cô ấy giật mình vì câu hỏi bất ngờ của bạn. Nếu người ta cũng thực sự quan tâm đến bạn, cuộc chuyện trò sẽ bắt đầu một cách vui vẻ. Trường hợp bên ấy tỏ thái độ chẳng thích thú gì khi nói chuyện và bạn cảm thấy “quê quê”, chẳng sao, chỉ việc xuống xe ở bến kế tiếp là ổn.

* Kế hoạch B
Nếu không đủ can đảm áp dụng kế hoạch A hay không chắc chắn mấy chuyện đối tượng cảm thấy bạn thu hút, bạn vẫn có thể thử cách khác: viết tên bạn và số điện thoại của bạn ra một mảnh giấy, đợi khi người này hoặc bạn chuẩn bị xuống xe, đưa mảnh giấy ấy cùng ánh mắt biểu lộ sự cảm mến, mỉm cười rồi bước xuống xe. Quá đơn giản phải không? Bạn để cho người ta tự quyết định chuyện này. Nếu cô/anh ấy gọi điện lại, hãy sắp xếp gặp nhau ở một nơi dễ thương nào

Chúc các bạn thành công, sớm tìm được 1 nửa và đừng để kết cục như mình.


 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Đang 7 tình, thank nha, tuyển bx đã :KSV@06:
 
Lý thuyết là thế mà ko hiểu thực tế sẽ như nào nhỉ???????????????
 
Khó lắm, đặc biệt chúng nình ở nước phương đông, khó có ai có thể làm chuyện này, nói thì dễ, làm mới khó, đặc trưng của người phương đông là sự kín đáo mà, khó mà giống như ở phương tây.
 
Cảm ơn các bạn đã ủng hộ và chia sẻ. Mình vẫn hy vọng....
 
ui trời hay wa !!! hihi :KSV@11:
 
đến người trước mặt còn chưa dám thể hiện nói chi đến làm wen 1 người xa lại
 
Xe bú hơi khó khăn đa....không có chổ ngồi đối diện đâu..hihi kế hoạch B có vẽ khả thi nhất:KSV@04:
 
Nhưng kế hoạch B có vẻ phải hi vọng nhiều quá . Hôk biết khi nào thất vọng . Phải chờ đợi :((
 
×
Quay lại
Top