Làm sao để quên “người ấy”?

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855
Tạm thời “đánh lạc hướng” suy nghĩ của bạn, theo thời gian, bạn sẽ quên béng chuyện cũ lúc nào không hay.
Vì một số lý do nào đó, bạn và người ấy không thể đến được với nhau, hoặc từng yêu nhau nhưng tan vỡ. Bạn cảm thấy khó quên và đau khổ. Làm cách nào để quên mau mà không cần những hành động tiêu cực?
Thật ra, nếu bạn càng cố ép buộc mình phải quên, thì chỉ càng thêm nhớ. Nhưng bạn càng cố nhớ, bạn sẽ càng cảm thấy buồn tẻ và đau lòng. Vì vậy, cách thích hợp nhất để quên chính là: Tạm thời “đánh lạc hướng” suy nghĩ của bạn, theo thời gian, bạn sẽ quên béng chuyện cũ lúc nào không hay.
Nhưng “đánh lạc hướng” bằng cách nào? Đây là những gợi ý
Đến những nơi đông người, dễ giao lưu
Cụ thể: Tham gia các câu lạc bộ Anh Văn, đi dự các buổi offline, hoạt động ngoại khóa, đi cắm trại, du lịch…
Thật ra, khi ở trong một môi trường dễ giao lưu, làm quen kết bạn, thì tâm lý ta có khuynh hướng cảm thấy thoải mái, dễ chịu và hạnh phúc. Bởi đơn giản, khi không quá cô đơn và quanh mình toàn những điều mới lạ và thú vị trước mắt, ta cũng chẳng còn tâm trí để nghĩ đến chuyện tình cảm “chẳng đi đến đâu”. Càng giao lưu với nhiều người, bạn sẽ càng cảm thấy không thích bị ràng buộc. Và từ đó, mong muốn “hạnh phúc bên ai kia” cũng không còn quá mãnh liệt như lúc đầu. Bởi bây giờ, quanh bạn là biết bao cơ hội, biết bao sự lựa chọn khác tốt hơn, chất lượng hơn.

Đừng quá lạnh lùng với người khác giới
Cụ thể: Bạn biết họ thích bạn, nhưng bạn không thích họ, thì vẫn cứ trò chuyện với họ bình thường; họ muốn làm quen bạn, cứ đồng ý, vì chỉ là làm quen đơn thuần thôi mà; nếu họ chủ động thể hiện tình cảm với bạn, hãy đón nhận và trân trọng.
Điều này có thể sẽ làm bạn suy nghĩ trong thoáng chốc, nhưng vì bạn đối vử với những người khác giới đều như nhau nên không có gì phải băn khoăn cả. Khi gặp chuyện buồn trong tình cảm, bạn có xu hướng khép mình và chẳng còn cảm thấy hứng thú với những người khác giới.
Gây ấn tượng để “thu hút mọi ánh nhìn”
Cụ thể: Khiến bản thân trở nên đặc biệt hơn trong mắt mọi người, để họ phải trầm trồ khen ngợi. Ví dụ: chụp những bức ảnh đẹp của bản thân, ăn mặc phong cách hơn, có duyên hơn, tính cách đặc biệt hơn, và có một vốn kiến thức
Dành hết yêu thương cho chính mình sẽ khiến bạn ngập chìm trong cảm giác hạnh phúc, kiêu hãnh, khi đó, bạn cảm thấy rằng, bạn cũng được quan tâm, được chú ý, thì tại sao phải đánh mất bản thân chỉ vì một người đáng phải quên?
Không liên lạc với người ấy
Cụ thể: Nhắn tin không trả lời, gọi điện không bắt máy, buzz không reply, chạm mặt nói chuyện thì “à, ừ” vài câu rồi “cáo lui”, không lắng nghe người ta tâm sự bất kì điều gì hay bộc lộ những suy nghĩ gì mà bạn biết trước điều đó sẽ gây tổn thương sâu sắc đến bạn
Có thể người ta rất ích kỉ, dù khiến bạn đau khổ nhưng vẫn muốn bạn luôn dành tình cảm cho họ, nên luôn tìm cách “tạo lòng tin”, “nuôi hi vọng”, mặc dù trong trái tim người ta không có bất kì hình ảnh nào của bạn. Đừng quá ảo tưởng để rồi buồn bã chồng chất. Hãy ngưng liên lạc một thời gian và thử quên người ấy đi, xem điều bạn cần thực sự trong cuộc sống này là gì
Vài “tuyệt chiêu” đặc biệt khác
· Thay đổi “background” quanh bạn: Những nơi nào có bóng dáng của người ấy khiến bạn phải cảm thấy đau nhói trong tim khi đi qua thì tốt nhất nên loại bỏ. Đừng cố lục lại những kỉ niệm khi đó gần như đã ngủ yên rồi.
· Đừng nói những lời tệ bạc với người ấy. Bạn chỉ tự làm đau mình thôi. Hạ thấp người ấy thì bạn bị đánh giá thấp gấp đôi
· Tránh nói xấu. Nói xấu người ấy với bạn bè của bạn sẽ chỉ khiến bạn mãi lặp lại những “điệp khúc” chán phèo mà bạn cũng chẳng quên được là bao
Quên một người không khó, cái khó là bạn phải biết áp dụng những điều mình đã biết và “thực hành” một cách sáng suốt nhất, lí trí nhất. Chúc bạn thành công.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
ờ thì kiểu như ai cũng chê thuốc đắng nhưng ai cũng đều uống đấy thôi
 
×
Quay lại
Top