Làm sao để quản lý Fanpage hiệu quả giúp phát triển kinh doanh?

phanmemabit

Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất
Tham gia
18/1/2021
Bài viết
0
Mỗi ngày có hàng nghìn trang bán hàng trên Facebook được ra đời, tuy nhiên không phải trang nào cũng thu hút được tương tác và thành công. Vậy làm sao để quản lý Fanpage hiệu quả có lẽ là câu hỏi chung của rất nhiều nhà kinh doanh. Vì lý do này hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm ra giải pháp tối ưu nhất cho câu hỏi trên

Tại sao quản lý Fanpage không hiệu quả?​

Trước khi bắt tay vào tìm giải pháp, bạn cần biết mình đang sai ở đâu. Từ đó mới có thể đưa ra phương án loại bỏ hoặc khắc phục sao cho phù hợp. Những nguyên nhân hàng đầu khiến Fanpage hoạt động không hiệu quả phải kể đến như:
  • Facebook cập nhật và thay đổi thuật toán liên tục.
  • Phải quản lý cùng lúc số lượng lớn Fanpage, với lượng tương tác quá tải khiến không kiểm soát được thông tin.
  • Không có chiến lược giữ chân khách hàng, coi nhẹ việc tương tác qua lại. Bỏ qua comment - inbox, phản hồi, đánh giá của khách hàng.
  • Không lên kế hoạch đăng bài, tiếp thị cụ thể. Nhắm sai đối tượng khách hàng mục tiêu, sai khung giờ có nhiều tương tác.
  • Mức độ cạnh tranh cao, đối thủ tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn.
  • Không nắm bắt cụ thể, chính xác và kịp thời tình hình, xu hướng kinh doanh, dẫn đến các quyết định sai lệch, chậm trễ.
  • Quản lý theo phương pháp thủ công, gây mất thời gian, không đảm bảo độ chính xác.
  • Cơ chế quản lý thiếu chặt chẽ,linh động. Dẫn đến việc không thể kiểm soát hoạt động kinh doanh từ xa.

quan-ly-fanpage1.jpg


Làm sao để quản lý Fanpage hiệu quả?

Ứng dụng các công cụ, phần mềm hỗ trợ​

Quả là thiếu sót nếu không sử dụng các công cụ, phần mềm hỗ trợ quản lý fanpage cho quá trình kinh doanh trên Facebook. Phương pháp này không chỉ giúp bạn kiểm soát tốt tất cả các khâu, mà còn tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí. Tuy nhiên, để chọn ra một phần mềm chất lượng và uy tín là việc không hề dễ dàng. Chỉ cần vài thao tác search, Google có thể trả cho bạn hàng ngàn kết quả, nhưng độ hiệu quả thì lại không hề được kiểm chứng.
Trong đó, một trong những cái tên được nhiều chủ doanh nghiệp, cửa hàng tin dùng nhất hiện nay đó là phần mềm quản lý Fanpage Abit. Với các tính năng ưu việt như:
  • Kết nối, đồng bộ không giới hạn số lượng Fanpage Facebook
  • Linh hoạt trong việc cài đặt thiết lập trên từng post, từng page hay tất cả các page.
  • Cung cấp hệ thống báo cáo chính xác, đầy đủ, chi tiết, kịp thời.
  • Tự động đồng bộ và cập nhật dữ liệu trên toàn hệ thống.
  • Tự động chăm sóc khách hàng, trả lời comment, inbox theo kịch bản được thiết lập sẵn.
  • Hỗ trợ quản lý khách hàng, đơn hàng, sản phẩm, nhà cung cấp, nhân viên,...
  • Kết nối với các đơn vị vận chuyển uy tín nhất trên thị trường, quản lý chặt chẽ quá trình vận đơn.
  • Cho phép tạo đơn hàng tự động, quản lý tập trung đơn hàng trên tất cả các kênh/nguồn.
  • Cho phép quản lý từ xa thông qua các thiết bị di động, máy tính bảng, laptop.

quan-ly-fanpage.jpg

Chú trọng về nội dung lẫn hình thức​

Dù cho quản lý tốt cỡ nào nhưng không thu hút được khách hàng thì đó cũng chỉ là một Fanpage thất bại. Vì vậy, việc xây dựng nội dung chất lượng, cách tiếp cận phù hợp thì mới có được hiệu quả cao. Những yếu tố không thể thiếu đối với Fanpage của bạn đó là:
  • Cập nhật bài mới thường xuyên, đều đặn. Tốt nhất hãy xây dựng lịch đăng cụ thể cho từng tuần, từng tháng, để tạo tính liên kết và đồng nhất.
  • Chọn khung giờ tương tác cao nhất để đăng bài.
  • Xác định đúng nhóm khách hàng mục tiêu, hướng content nhắm đến nhóm đối tượng đó.
  • Phân tích, xử lý và tối ưu hóa nội dung. Hãy phân loại và sáng tạo content một cách hợp lý để bài viết hấp dẫn hơn, tránh bị một màu.
  • Sử dụng hình ảnh, video chất lượng, hấp dẫn.
Chúng ta vừa trả lời xong câu hỏi làm sao để quản lý Fanpage hiệu quả. Hy vọng những thông tin mà bài viết mang đến thực sự hữu ích với hoạt động kinh doanh của bạn. Chúc các bạn thành công.
 
×
Quay lại
Top