Làm sao để khách hàng tiếp thị thay bạn?

haidesigner93

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
25/4/2019
Bài viết
43
10 lần quảng cáo không bằng 1 câu truyền miệng. Sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp tốt thế nào trong các quảng cáo hấp dẫn cũng không thể nào chân thật bằng lời nhận xét của khách hàng. Vậy làm sao để khách hàng tiếp thị thay doanh nghiệp, nói những “lời hay ý đẹp” theo đúng định hướng phát triển.

Cùng Rehoboth Việt Nam tìm hiểu nhé, đừng quên chia sẻ thông tin hữu ích này cho nhiều người hơn !

1. Quan tâm tới giá trị cộng đồng
khachhang2-1024x1024.png

Người tiêu dùng hiện nay không chỉ quan tâm đến chất lượng sản phẩm mà còn chú ý đến những giá trị cộng đồng mà một công ty mang lại. Họ dần bài trừ những nhãn hàng “thử nghiệm trên động vật” hay tạo ra chất thải và những tác động xấu tới môi trường sống.

Các doanh nghiệp cần bắt đầu quan tâm và tạo ra những giá trị cho cộng đồng như: trích một phần lợi nhuận dành cho từ thiện, thu hồi vỏ sản phẩm để tái chế, sử dụng bao bì bằng giấy tái chế,….

Bên cạnh đó, rất nhiều doanh nghiệp trên Thế giới sử dụng nguồn nguyên liệu hữu cơ, tự nhiên để sản xuất sản phẩm. Điều này đặc biệt đúng với ngành thực phẩm và làm đẹp như một lời cam kết về độ an toàn đối với sức khỏe của người tiêu dùng.

2. Xây dựng một tầm ảnh hưởng lớn
khachhang3-1024x1024.png

Quảng cáo trực tiếp bằng tiếng nói của doanh nghiệp đã không còn hiệu quả trong những năm gần đây. Thay vào đó, các doanh nghiệp thông minh sử dụng KOL – những người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng.

Có thể kể đến việc tận dụng người nổi tiếng khá thành công khi Tiki xuất hiện trên hàng loạt MV đình đám hiện nay như: Anh ơi ở lại – Chi Pu, Đừng yêu nữa em mệt rồi – Min, Yêu được không – Đức phúc, Cần Xa – Hiền Hồ khiến rất nhiều người nói rằng: “Không phải các ca sĩ Việt mà chính Tiki đang thống trị Vpop”

Với những doanh nghiệp nhỏ hơn hoặc với chiến lược nhắm tới một tập khách hàng nhất định, bạn có thể sử dụng những KOL là người ảnh hưởng có lượng theo dõi dưới 50.000 followers trên các mạng xã hội.

Những người này tuy không có số lượng fans quá lớn nhưng tiếng nói của họ lại có sức ảnh hưởng nhanh chóng tới đối tượng mà doanh nghiệp mong muốn.

3. Tạo nên những trải nghiệm tuyệt vời
khachhang4-1024x1024.png

Bạn nghĩ rằng việc tặng quà cho khách hàng hay mang đến trải nghiệm thực tế thú vị sẽ khiến họ cảm thấy ấn tượng hơn và muốn chia sẻ cho nhiều người biết tới hơn?

Trừ khi những món quà của bạn thực sự độc đáo và thú vị, còn không, khách hàng chỉ cảm thấy vui vẻ khi nhận được món quà quá thông dụng như áo phông, mũ, bình đựng nước, móc chìa khóa,….

Có thể kế đến chiến dịch “Lạc vào chiếc tủ triệu mùi hương cùng Comfort” vào năm 2017 mang đến sự trải nghiệm thú vị cho khách hàng của Comfort với 3 căn phòng sau chiếc tủ để tìm hiểu công nghệ hạt lưu hương tự bung toả, lớp nhảy Zumba Thử thách hương Comfort bền lâu và bắt hạt lưu hương (các quả bóng lơ lửng) để Trải nghiệm hương Comfort thơm mát. Sự kiện này thu hút rất nhiều gia đình trẻ – người tiêu dùng chủ yếu tham gia.

4. Khuyến khích việc chia sẻ
khachhang5-1024x1024.png

Sản phẩm/ dịch vụ của bạn đủ tốt, đủ sáng tạo đến mức người tiêu dùng phải “wow” chưa? Hay bạn đang kết hợp với 1 KOL đủ lớn với tầm ảnh hưởng mạnh mẽ?

Nếu không, hãy khuyến khích việc chia sẻ của khách hàng bằng những lợi ích không thể chối từ! Qùa tặng, coupon, voucher, chuyến du lịch,… cho những phản hồi, đánh giá tích cực của khách hàng trên các trang mạng xã hội, checkin tại cửa hàng, đến cùng chồng/ người yêu/ bạn thân, đi cùng nhóm 4 người,… Những nội dung và chương trình của doanh nghiệp sẽ được lan truyền một cách tự nhiên và đáng tin cậy nhất.

Tuy nhiên, doanh nghiệp cần cẩn trọng với bất cứ phát ngôn và hành động nào để giữ gìn hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng. thay vì để lộ những thông tin xấu và khó có thể kiểm soát.
 
×
Quay lại
Top