Làm sao có thể chốt đơn của khách hàng nhanh chóng

congnghenitco

Quản lý Fanpage facebook miễn phí
Tham gia
25/9/2020
Bài viết
0
Cách bạn tư vấn cho khách sẽ làm cho khách hàng quyết định có mua hàng của bạn hay không. Vậy làm sao để khách hàng cảm thấy thích bạn, mến bạn thông qua việc bạn tư vấn cho khách hàng?
Trả lời tin nhắn nhanh
Bạn tư vấn càng nhanh càng tốt, càng sớm càng tốt.

Bạn không được phép để cho khách hàng chờ đợi. Khách hàng họ không thích chờ đợi.

Vậy làm sao để bạn có thể tối ưu được thời gian này ?

Thịnh sẽ chỉ cho bạn một cái thủ thuật nhỏ mà Thịnh hay sử dụng.

Nếu bạn đang sử dụng Fanpage để tư vấn cho khách hàng, thì bạn hãy cài cho Thịnh một ứng dụng tên là Trình quản lý trang Facebook.

>>>>>>>>>>>>>>> Bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để tạo quản lý toàn bộ tin nhắn tự động Fanpage cùng một lúc đơn giản nhanh gọn.

Luôn dạ thưa với khách hàng
Bạn hãy luôn dạ thưa đầy đủ khi tư vấn với khách hàng.
Bạn hãy thêm những cụm từ sau khi tư vấn cho khách:

  • Dạ anh chị
  • Dạ vâng ạ
  • Anh chị có quan tâm về món hàng này không ạ?
Thịnh sẽ luôn luôn thêm những cụm từ “Dạ, vâng" hoặc “Ạ" ở cuối câu.
Việc bạn thêm những cụm từ này sẽ làm cho khách hàng cảm thấy:

  • Bạn rất tôn trọng khách hàng.
  • Nhân viên tư vấn rất lễ phép với khách hàng
Từ những cái nhỏ nhặt như vậy sẽ khiến cho khách hàng thấy rằng họ được tôn trọng, từ đó họ sẽ yêu mến cửa hàng của bạn hơn.

YacpFrJKduHDwSW2XkebRTWNl7xwpklieP2zFTX86gyai2f-WmVWHzdmsgEhfGK1HRwrkS_sNDnfc4Vg9tyKMyK0m3xx5oR5aGg3jNRQjBCSYVyN_IT6hjiqqJNpr6nzX1uOvwW6

Khen ngợi khách hàng một cách chân thành
Chi tiết nhỏ này khiến cho khách hàng cảm thấy bạn để tâm đến họ. Bạn có thể khen những thứ trên người của họ – như áo quần hay trang sức, hoặc những đặc trưng riêng của họ – như kiểu tóc hoặc kiểu móng tay. Nhớ là đừng khen theo kiểu nịnh hót thiếu tự nhiên mà hãy thực sự để tâm đến họ như khen người thân của bạn.
Ngoài ra, bạn cũng có thể khéo léo khen món hàng họ vừa chọn. Điều này có thể ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng của họ và thúc đẩy họ chọn mua nó.
Để khách hàng nói về chính họ hoặc chủ đề họ yêu thích
Ai cũng thích nói về bản thân mình. Dù là cách tư vấn bán hàng online, bạn vẫn có thể khiến khách hàng cởi mở tự nhiên hơn bằng cách hỏi về chủ đề họ thích hay về chính họ. Điều này đặc biệt hữu ích khi trao đổi với các khách hàng thường xuyên, cũng như là cách tư vấn khách hàng hiệu quả mà bạn nên áp dụng.

Nếu bạn biết một chút thông tin về sở thích, phong cách của khách hàng, hãy khéo léo lồng chúng vào những cuộc nói chuyện tiếp theo. Đây cũng là một cách để bày tỏ sự quan tâm của bạn đến con người của họ, chứ không đơn thuần là lợi nhuận.

>>>>>> Sử dụng phần mềm ẩn comment Fanpage để giữ khách hàng của mình tránh đối thủ cướp mất.

Cảm ơn khách đã mua hàng và thường xuyên hỏi thăm trở lại
Bán hàng thành công tức là bán hàng cho một người tới hai lần. Để tạo dựng niềm tin tưởng của khách hàng bạn không nên quên việc tỏ lòng biết ơn với khách hàng đã mua hàng của mình. Từ đấy có thể dựa vào việc bảo hành, đổi trả… để thu thập thêm thông tin cá nhân của khách hàng tiện cho việc chăm sóc khách hàng.

Hỏi thăm bằng một cú điện thoại hoặc email có thể khiến khách hàng cảm thấy được bạn quan tâm. Hãy để họ biết bạn vẫn luôn ở đó và sẵn sàng giúp đỡ nếu họ cần tư vấn. Việc làm này không chỉ làm khách hàng hài lòng với việc mua sản phẩm của bạn mà còn thúc đẩy họ ghé cửa hàng của bạn một cách thường xuyên.
 
×
Quay lại
Top