Làm răng sứ loại nào tốt nhất? Tư vấn giải đáp thắc mắc

nhakhoasunshinehcm

Thành viên
Tham gia
23/10/2019
Bài viết
0
Nên chọn loại răng sứ nào tốt và phù hợp với từng trường hợp để các bạn có thể quyết định giải pháp làm răng thẩm mỹ đúng đắn. Hãy cùng Nha khoa Sunshine tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

banner.jpg


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại răng sứ khác nhau, nhưng chung quy vẫn chia làm 2 chủng loại chính đó là: răng sứ kim loại và răng toàn sứ (răng sứ không kim loại).

Tham khảo thêm: bọc răng sứ giá rẻ tại hà nội

Nội Dung Chính [Hiện]

I. Răng sứ kim loại và răng sứ không kim loại là sao?
II. Nên chọn loại răng sứ nào tốt?
1. Về tính thẩm mỹ
2. Nguy cơ đen niền nướu
3. Độ bền chắc
4. Tuổi thọ
III. Vậy, nên chọn loại răng sứ nào là tốt?

I. Răng sứ kim loại và răng sứ không kim loại là sao?

Về cấu tạo một chiếc răng sứ luôn có 2 phần đó là lớp vỏ bên ngoài và lớp sườn bên trong. Răng sứ kim loại có nghĩa là sườn của nó được đúc bằng kim loại, thường được chế tạo bằng hợp kim: Niken-Crom, Crom-Coban, Titan… Còn răng sứ không kim loại thì nó hoàn toàn được đúc bằng sứ.

Đó là tổng quan về 2 chủng loại răng sứ, bên trong từng chủng loại răng sứ lại có nhiều răng sứ khác nhau nữa. Riêng tại Nha Khoa Sunshine có các loại răng sứ cơ bản sau đây:

Răng sứ kim loại thường Ceramco và răng sứ Titan là 2 loại răng sứ kim loại, còn răng sứ Emax và Zirconia là răng toàn sứ. Các bạn có thể thấy giá của chúng khác nhau và chế độ bảo hành cũng khác nhau. Lý do vì sao lại khác nhau như vậy? Đơn giản vì chúng khác nhau về tính thẩm mỹ lẫn độ bền.

bài viết liên quan:

+ bọc răng sứ giá bao nhiêu


II. Nên chọn loại răng sứ nào tốt?

1. Về tính thẩm mỹ

Đối với răng sứ kim loại do khung được làm bằng kim loại nên bị ảnh hưởng về màu sắc, răng sẽ không được trong sáng như răng thật. Hơn nữa, khi có ánh sáng đèn chiếu vào trực tiếp thì màu kim loại sẽ ánh ra bên ngoài nên răng sẽ có màu sậm. Đó là lý do răng sứ kim loại không phù hợp với những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật và thường xuyên phải tiếp xúc với ánh đèn sân khấu.

Nhưng răng toàn sứ đã khắc phục được các hạn chế này do được chế tác toàn sứ. Cho nên dù bị ánh đèn chiếu hay không răng sứ vẫn giữ màu sắc đẹp, trong và tự nhiên như răng thật.

Sau khi bọc răng sứ bị đen viền nướu là điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất ở hai loại răng này. Do kim loại có tính chất dễ bị oxi hóa với môi trường axit trong khoang miệng nên sau một thời gian sử dụng, khung kim loại bên trong của răng sứ sẽ bị đen dần đi, không chỉ gây mất thẩm mỹ cho răng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng nếu bệnh nhân có tiền sử dị ứng với kim loại

Trong khi đó, ở dòng răng toàn sứ thì hiện tượng này không thể xảy ra, và các răng sứ vẫn đảm bảo độ sáng bóng như lúc đầu.

10.jpg


3. Độ bền chắc

Độ bền sau khi chỉnh hình răng rất quan trọng, sau khi phục hình răng mới đảm bảo chức năng ăn nhai tốt như răng thật, nhất là chịu lực nhai như răng hàm.

Răng sứ kim loại được thiết kế với khung sườn kim loại bên trong nên khả năng chịu lực nhai tốt và lực tác động lên răng cao.

Trong khi đó răng toàn sứ trong quá trình chế tác được nung ở nhiệt độ >1600 độ nên độ cứng gấp 4 lần răng thật, sức bền còn cao hơn răng truyền thống.

Răng sứ kim loại thường sử dụng từ 3-5 năm sẽ xuất hiện hiện tượng khung kim loại bị tụt ra ngoài gây đen ở viền nướu, do vậy nhiều người không dùng răng sứ kim loại để phục hình răng cửa vì yếu tố thẩm mỹ cho nên phải thay lại răng mới.

Răng toàn sứ có thời gian tồn tại trên 20 năm, trong môi trường miệng không xuất hiện vấn đề đen như răng sứ kim loại nên bệnh nhân hoàn toàn yên tâm về vấn đề này.

>>>Đăng ký nhận ưu đãi cực sốc: bọc răng sứ có đau không

III. Vậy, nên chọn loại răng sứ nào là tốt?

Câu trả lời là “tiền nào của nấy”, không phải Nha Khoa Sunshine nói vậy để các bạn chi tiền nhiều hơn, mà vì nó là sự thật ứng với trường hợp làm răng sứ thẩm mỹ này. Nếu có điều kiện thì nha khoa vẫn khuyến khích các bạn nên chọn loại răng toàn sứ để sử dụng được lâu dài và thẩm mỹ cao, nhất là đối với các răng cửa.

Tuy nhiên, các bạn cũng không nên bi quan về nhận định trên vì thực tế mỗi loại răng sứ khác nhau có tính hữu dụng riêng của nó. Đôi khi nhu cầu của chúng ta chỉ là làm răng nhai bên trong không cần thẩm mỹ, mà điều kiện kinh tế có chút “hạn hẹp” thì vẫn có thể chọn răng sứ loại thường để sử dụng vẫn được.

so sánh răng sứ kim loại và răng toàn sứ

Nói chung, khi các bạn có vấn đề về răng miệng, bên cạnh đó chưa quyết định được nên chọn loại răng sứ nào tốt thì cứ mạnh dạn liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900 7141 để được tư vấn tận tình và đưa ra giải pháp tối ưu phù hợp nhất với ngữ cảnh của bạn.

Tự hào hơn 14 năm hoạt động cùng đội ngũ Y bác sĩ chuyên môn sâu, cơ sở vật chất thiết bị hiện đại sẽ mang đến cho bệnh nhân kết quả điều trị tối ưu nhất.

1. Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và tự hào trở thành nha khoa được hơn 8000 khách hàng lựa chọn mỗi năm.

2. Chi phí cực kì hợp lý so với dịch vụ mà chúng tôi mang lại chính là ưu thế khi khách hàng đến điều trị tại Nha Khoa Sunshine.

>>>Nguồn: làm răng sứ loại nào tốt nhất
 
×
Quay lại
Top