Làm răng sứ giữ được bao lâu - Nha Khoa Sunshine

nhakhoasunshinehcm

Thành viên
Tham gia
23/10/2019
Bài viết
0
Làm răng sứ là phương pháp phục hình lại tính thẫm mỹ cho răng, tuy nhiên, răng sứ có thể tồn tại được trong bao lâu là điều quan tâm của khá nhiều bệnh nhân. bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bệnh nhân về vấn đề “Răng sứ có thể sử dụng được bao lâu?”.

banner.jpg


Làm răng sứ là một phương pháp phục hình thẫm mỹ cho răng, giúp cải thiện những khuyết điểm trên hàm răng của bạn như: răng mọc lệch, nhiễm màu kháng sinh, răng sau khi đã chữa tủy…giúp phục hình lại răng với màu sắc và hình dáng giống như răng thật của bạn.

Tham khảo thêm: bọc răng sứ giá rẻ tại hà nội

Nội Dung Chính [Hiện]

RĂNG SỨ CÓ THỂ SỬ DỤNG ĐƯỢC bAO LÂU?
1. Tình trạng răng của bệnh nhân
2. Loại răng sứ mà bệnh nhân chọn
3. Vị trí của răng cần làm sứ
4. Chế độ ăn uống
5. Chế độ chăm sóc răng miệng

RĂNG SỨ CÓ THỂ SỬ DỤNG ĐƯỢC bAO LÂU?

Trên thực tế làm răng sứ có được lâu không sẽ tùy thuộc vào các yếu tố sau:

1. Tình trạng răng của bệnh nhân

Khi điều trị làm chụp sứ, răng cần điều trị sẽ được mài răng nhỏ đi. Thường là mài hết lớp men răng , sau đó mão sứ được dùng để thay thế lớp men răng đó. Kỹ thuật mài cùi của bác sĩ quyết định chính đến độ bền của cùi răng, nó được mài theo tiêu chuẩn nhất định , không được mài quá nhiều và cũng không nên quá ít.

Nếu mài quá nhiều, sẽ gây kích ứng tủy răng trong quá trình sử dụng đối với răng chưa điều trị tủy, sẽ làm cho cùi dễ bị gãy trong quá trình sử dụng nếu đã diệt tủy.

bài viết liên quan:

+ bọc răng sứ giá bao nhiêu


Kỹ thuật mài răng ảnh hưởng rất nhiều đến làm sứ

Mài đi quá ít, sẽ làm cho răng sứ không đẹp và dễ gây kênh khớp cắn khi lắp răng sứ vào, việc này sẽ ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai và dễ gây vỡ răng sứ do khi cắn sẽ chạm với răng đối diện.

Vì thế, đối với những răng không phải chữa tủy, còn cứng chắc và được bọc răng toàn sứ thì sẽ có độ bền như răng thật. Đối với những răng đã chữa tủy thì tuổi thọ của răng sẽ giảm theo thời gian vì tủy răng là nguồn sống của răng, chữa tủy răng sẽ làm cho răng bị vôi hóa và dễ gãy theo thời gian.

Nếu răng không mắc các bệnh lý nha khoa thì cũng sẽ giúp kéo dài thêm thời gian duy trì sau khi bọc răng sứ.

10.jpg


2. Loại răng sứ mà bệnh nhân chọn

Loại răng sứ mà bệnh nhân lựa chọn: tùy vào chất liệu răng sứ mà thời gian duy trì sẽ khác nhau, có những loại chỉ có thể duy trì được từ 5 – 10 năm ví dụ như răng sứ kim loại thường 1tr/cái, nhưng có những loại răng sứ có thể duy trì được hơn 10 năm, thậm chí là trên 20 năm nếu được chăm sóc đúng cách điển hình như răng sứ cao cấp Zirconia 4,5tr/cái.

Icon xem thêm nha khoa Sunshine 2 Xem thêm: Nên chọn loại răng sứ nào tốt hiện nay?

3. Vị trí của răng cần làm sứ

Vị trí của răng bị ảnh hưởng bởi ngoại lực tác động lên răng (lực nhai). Răng hàm chịu tác động lớn từ lực nhai (khi nhai dùng răng hàm) nên tuổi thọ của nó có thể giảm.

>>>Đăng ký nhận ưu đãi cực sốc: bọc răng sứ có đau không

4. Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống cũng gây ảnh hưởng đến độ bền và tuổi thọ của răng sứ, bệnh nhân nên hạn chế ăn đồ quá cứng, đồ quá lạnh hoặc nóng sẽ dễ làm cho răng sứ dễ bị nứt, vỡ.

5. Chế độ chăm sóc răng miệng

Việc vệ sinh răng miệng góp phần rất quan trọng trong việc quyết định thời gian sử dụng răng sứ có lâu không. bệnh nhân nên vệ sinh răng miệng thường xuyên và đúng cách, sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch kẻ răng.

Chú ý: nên đi khám răng định kỳ để bác sĩ kiểm tra tổng quát, kiểm tra độ khít sát giữa răng sứ và nướu có gì bất thường không để có thể điều trị kịp thời.

Làm răng sứ tại Nha Khoa Sunshine, bệnh nhân sẽ hoàn toàn yên tâm về tay nghề của các bác sĩ. bác sĩ tại nha khoa là những người có bề dày kinh nghiệm, được đào tạo kiến thức chuyên môn sâu nên kỹ thuật mài cùi vô cùng chính xác với tỷ lệ chuẩn và chỉ mài một lần, không gây ảnh hưởng đến tủy răng hay phải mài đi mài lại nhiều lần.

Ngoài ra, với những thiết bị công nghệ hiện đại, phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế, quá trình làm răng sứ sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều, tình trạng ê buốt do mài cùi được giảm đi tối thiểu.

Nếu có nhu cầu làm răng sứ thẩm mỹ thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo tổng đài 0911686820 hoặc đến trực tiếp Nha khoa Sunshine để được bác sĩ thăm khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí.

>>>Nguồn: làm răng sứ giữ được bao lâu
 
×
Quay lại
Top