làm răng sứ bao lâu thì hết đau - 3 TIPS thông dụng nhất

NhakhoaSunshine

Thành viên
Tham gia
22/10/2019
Bài viết
0
bọc răng sứ bao lâu thì ăn được? Sau bao lâu thì hết ê buốt và cần lưu ý những gì? Đây là những vấn đề băn khoăn, lo lắng của nhiều khách hàng gửi tới chuyên mục tư vấn của Nha khoa Sunshine. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm câu trả lời cho vấn đề này thì bài viết dưới đây sẽ thực sự hữu ích với bạn!

1. Làm răng sứ sau bao lâu thì hết ê buốt răng?
bọc răng sứ là giải pháp thẩm mỹ răng ưu việt, đã và đang chiếm trọn niềm tin của khách hàng trong vấn đề phục hình răng khiếm khuyết.

Với sự tiến bộ của khoa học – kỹ thuật hiện nay thì bọc răng sứ không những mang đến cho khách hàng nụ cười đẹp mà còn đem lại khả năng ăn nhai chắc chắn.

Góc chia sẽ của bác sĩ về vấn đề: làm răng sứ bao lâu thì hết đau <<<<<=====


Thông thường, sau khi thực hiện quá trình làm răng sứ từ 1 – 2 ngày là bạn đã có thể ăn nhai được bình thường với những món ăn mềm và không quá nóng.

rang-su-nacera-gia-bao-nhieu-3.jpg


Tuy nhiên….

Khi thực hiện mài răng để bọc sứ, bạn sẽ cảm thấy hơi bị ê buốt 1 chút vì có sự tác động tới cùi răng. Cảm giác này sẽ kéo dài tới vài ngày sau khi phục hình răng sứ xong….

Về vấn đề làm răng sứ sau bao lâu thì hết ê buốt để tránh phải chịu đựng cảm giác ê nhức sau khi làm răng sứ, mỗi khi cơn đau tái phát bạn nên sử dụng 1 chút thuốc tê, thuốc giảm đau do các bác sĩ kê sau khi phục hình xong. Sử dụng thuốc này trong vòng từ 2 -3 ngày sẽ giúp cơn đau dịu đi nhiều cho tới khi cảm giác ê nhức hết hoàn toàn và không cần sử dụng thuốc.

>>>> Có thể bạn quan tâm: bọc răng sứ giá bao nhiêu


Để là rõ hơn nữa về vấn đề này, mời bạn xem thêm bài viết bọc răng sứ có đau không được giải đáp chi tiết từ bác sĩ và các thành viên trên cộng đồng mạng.

2/ bọc răng sứ bao lâu thì ăn được bình thường?
Trực tiếp giải đáp vấn đề này, TS.bS Đàm Ngọc Trâm – Giám đốc hệ thống chuỗi Nha khoa Sunshine cho biết: Sau quá trình chụp răng sứ, bạn hoàn toàn có thể ăn nhai bình thường mà không cần lo lắng tới vấn đề: bọc răng sứ bao lâu thì bình thường hay bọc răng sứ sau khoảng bao lâu thì ăn được.

➤ Thông thường, sau khi hoàn tất case phục hình khoảng 24 – 48 tiếng là bạn có thể cảm nhận việc ăn nhai trở lại bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn phục hình nhiều răng sứ cùng một lúc thì quãng thời gian này có thể kéo dài hơn. Dù vậy, vấn đề làm răng sứ sau bao lâu thì hết ê buốt sẽ dịu đi hàng ngày và bạn không còn phải bận tâm đến chúng.

➤ Để răng ổn định, có thời gian “làm quen” với môi trường miệng thì bạn nên nghỉ ngơi khoảng 20 – 30 phút đầu sau khi hoàn tất quá trình phục hình răng.

Ngoài ra, nhằm giúp “thành viên mới” có điều kiện quen dần với việc ăn nhai, bạn nên sử dụng thực phẩm mềm trong những ngày đầu sử dụng răng sứ.

rang-su-nacera-gia-bao-nhieu-4.jpg


3/ Chế độ ăn uống và chăm sóc răng sứ như thế nào?
Các chuyên gia cho biết, bên cạnh vấn đề: bạn cần lưu ý về chế độ ăn uống cũng như cách vệ sinh răng miệng hàng ngày để duy trì tuổi thọ cũng như giúp răng sứ chắc khỏe hơn. Cụ thể như sau:

>>>> Ai cũng biết trừ bạn: bọc răng sứ giá rẻ tại hà nội


+ Lưu ý về chế độ chăm sóc răng sứ
Răng sứ có độ bền tương đối cao, chịu được lực nhai lớn. Tuy nhiên, răng sứ không phải răng thật, không được dây chằng nha chu neo giữ. Vì thế, để duy trì độ bền của chúng, bạn cần đặc biệt lưu ý về chế độ chăm sóc răng miệng hàng ngày.

Theo các chuyên gia nha khoa, để tăng độ bền cho răng sứ, bạn nên hạn chế sử dụng lực mạnh tác động đến răng. Đồng thời, không sử dụng đồ ăn quá cứng hay chải răng quá mạnh… Vì tất cả điều này có thể khiến răng sứ yếu đi.

Do đó, để bảo vệ răng bền lâu, bạn có thể thực hiện mát xa nướu giúp máu lưu thông tốt hoặc chải răng nhẹ nhàng để răng sứ được bảo vệ tối đa.

+ Đặc biệt lưu ý về cách chăm sóc răng miệng

bọc răng sứ bao lâu thì ăn được phụ thuộc vào quá trình phục hình răng của nha sĩ. Dù bạn có bọc răng sứ hay không thì vấn đề chăm sóc răng miệng cũng cần đặc biệt lưu ý.

Nha khoa uy tín hàng đầu hiện nay: nha khoa sunshine <<<<=====

bởi hàng ngày, răng phải tiếp xúc với rất nhiều loại thực phẩm khác nhau, nếu không có chế độ chăm sóc răng miệng tốt, răng sẽ mòn dần đi trông thấy, gây ảnh hưởng trực tiếp tới vấn đề ăn nhai của bạn.

Do đó, để răng được bảo vệ một cách hoàn hảo nhất, bạn cần chải răng 2 – 3 lần/ngày. Kết hợp với đó là dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng sau mỗi bữa ăn nhằm loại bỏ mảng bám – nguyên nhân gây nên nhiều bệnh lý răng miệng nguy hiểm.

rang-su-nacera-gia-bao-nhieu-2.jpg


+ “Để tâm” hơn tới chế độ ăn uống hàng ngày

Ngoài vấn đề: bọc răng sứ bao lâu thì ăn được thì việc ăn uống sau khi bọc răng sứ như thế nào đúng cách cũng cần được quan tâm. Để răng sứ duy trì bền lâu cũng như đảm bảo về mặt thẩm mỹ, bạn cần tuân thủ những lưu ý về chế độ ăn uống nhiều hơn.

>>> Xem ngay: bọc răng sứ có đau không
+ Thăm khám sức khỏe răng miệng định kỳ 3 – 6 tháng/lần


Răng sứ có thể gặp vấn đề sau 3 – 6 tháng sử dụng. Vì thế, bạn nên đến gặp nha sĩ để bác sĩ kiểm tra chi tiết, từ đó có hướng khắc phục kịp thời, ngăn ngừa những ảnh hưởng nghiêm trọng có thể xảy đến.

Hi vọng bài viết trên đây đã giúp bạn trang bị cho mình những kiến thức nha khoa bổ ích. Nếu vẫn chưa rõ về vấn đề: bọc răng sứ bao lâu thì ăn được cũng như có những khúc mắc cần giải đáp về dịch vụ, bạn hãy mạnh dạn liên hệ với đội ngũ bác sĩ Nha khoa Sunshine bằng cách: Liên hệ tổng đài: 0911.6868.20 để được chuyên gia tư vấn miễn phí
 
×
Quay lại
Top