Làm nhân viên xuất nhập khẩu lương cao không

thanhhau0974

Thành viên
Tham gia
3/8/2020
Bài viết
11
salary-1200x753-678x381.jpg
Để đến với ngành xuất nhập khẩu nhiều câu hỏi được đặt ra xoay quanh như: học ở đâu tốt nhất, lương cao không hay công việc này làm những việc gì , Bởi thế mà rất nhiều trường học cũng như trung tâm đào tạo chất lượng như trung tâm kinh tế GEC …đã ra đời với những khóa học về xuất nhập khẩu với mục đích trao dồi cho học viên những kiến thức thực tế của ngành xuất nhập khẩu.

Tuy nhiên thực tế ngành này có xứng đáng để bạn lựa chọn, mức lương và đãi ngộ trong ngành như thế nào?


Thống kê về mức lương nhân viên Xuất Nhập Khẩu

Để có cái nhìn đúng vào thời điểm hiện tại của mức lương ngành xuất nhập khẩu, các bạn nên xem ở những trang thông tin tuyển dụng hàng đầu hiện nay tại Việt Nam. Có hàng trăm công việc liên quan tới lĩnh vực xuất nhập khẩu như nhân viên chứng từ, nhân viên mua hàng…


Vừa tốt nghiệp và chưa có kinh nghiệm

Đối với những bạn mới ra trường chưa có kinh nghiệm thì rõ ràng mức lương sẽ chưa cao được, mức lương dao động từ 5-9 triệu/ tháng, vừa học hỏi được kinh nghiệm cho công việc phát triển sau này thì với mức lương như vậy cũng xem là khá cao khi chúng ta hay so sánh với nghành kế toán, công việc này dễ thở hơn , mức độ cạnh tranh cũng thấp hơn, tuy nhiên một số doanh nghiệp vẫn trả lương cho nhân viên mới chưa có kinh nghiệm ở mức thì công việc của bạn sẽ nhẹ nhàng hơn nhưng vẫn học hỏi được kinh kiệm thực tế hơn.


Đã có kinh nghiệm

Sau khi bạn trãi qua một thời gian làm việc, từ lúc mới chập chững vào nghề và giờ đã thành tạo các công việc, gắn bó với công ty , mức lương của bạn tăng lên, theo thống kê thì mức lương dao động tầm 8,5 tới 13, 14 triệu.
l%C6%B0%C6%A1ng-1024x671-300x197.jpeg

Cấp độ quản lý

Và cấp độ cao hơn khi bạn đủ trở thành quản lý, mức lương sẽ còn có thể cao gấp 2 gấp 3 tùy theo đãi ngộ của công ty và công việc của việc có hoàn thành tốt hay không, bạn hãy trao dồi nghiệp vụ kinh doanh xuất nhập khẩu thật tốt thì ở bất cứ doanh nghiệp nào bạn cũng được chào đón với mức lương phù hợp với bạn


Những yếu tố quyết định tới lương nhân viên xuất nhập khẩu

yếu tố đầu tiên là vấn đề chuyên môn, kỹ năng công việc, kỹ năng mềm và bên cạnh đó ngoại ngữ cũng là một lợi thế, khi bạn giỏi ngoại ngữ thì khả năng làm cho doanh nghiệp nước được ưu đãi cao hơn, mức lương cao hơn… ngoài những yếu tố thì có những yếu tố khác ảnh hưởng đến mức lương

Những nguồn thu nhập, thưởng khác ngoài lương

Cũng là một doanh nghiệp nước ngoài tuy nhiên nếu công ty mẹ là châu âu thì bạn sẽ có cơ hội cao hơn về đãi ngộ

Mức lương chi trả cho một nhân viên xuất nhập khẩu cũng phụ thuộc khá nhiều vào mức sống ở tại từng trụ sở, nói một cách khác phụ thuộc vào chi phí sinh hoạt.

Kinh nghiệm làm việc và kỹ năng chuyên môn bao gồm kỹ năng cứng và kỹ năng mềm là yếu tố đầu tiên quan trọng quyết định đến mức lương mà bạn có thể nhận được khi làm việc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu.

Ngoài mức lương cơ bản, tổng thu nhập của nhân viên xuất nhập khẩu còn tuỳ thuộc vào những nguồn như: thưởng doanh số, thưởng năng suất làm việc, thưởng KPI, chế độ phụ cấp công việc, chế độ hỗ trợ...

Phụ thuộc vào mức sống của từng vùng miền, đất nước khác nhau. Mức lương nhân viên xuất nhập khẩu cũng cần đáp ứng được những chi phí sinh hoạt cơ bản của người lao động tuỳ theo nơi mà công ty có trụ sở hoạt động.

Phụ thuộc vào văn hoá của mỗi châu lục của các công ty mẹ khác nhau. Thông thường, các công ty có công ty mẹ ở châu Âu, Mỹ thì sẽ nhận được mức lương căn bản cao hơn so với các công ty của châu Á. Tuy nhiên các công ty có công ty mẹ ở Châu Á lại có lợi thế riêng về trợ cấp và thưởng.

Xem thêm các môn khác tại: gec.edu.vn
 
×
Quay lại
Top