Làm hết 7 điều này SV năm nhất sẽ nhanh chóng ổn định cuộc sống xa nhà

linhntk

Thành viên
Tham gia
29/6/2016
Bài viết
0
Xem thêm: bằng đại học từ xa, bằng đại học từ xa có giá trị không, có nên học đại học trực tuyến
1. Dành thời kì để tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên giúp bạn nâng cao sức khỏe ý thức, cảm thấy thoải mái và dễ chịu. Khi đó chúng ta có có xu hướng học tập tốt hơn và điều chỉnh dễ dàng hơn cho môi trường mới. Do đó hãy tạo cho mình thói quen tập dượt thể dục thể thao, Anh chị có thế tranh thủ đi tập buổi sáng hoặc buổi chiều tùy vào lịch học của mình. Đây cũng là cách giúp bạn giải tỏa căng thẳng và áp lực.
2. Lập và giữ kế hoạch
Một phần rất quan trọng khi khởi đầu học đại học đó là học cách quản lý thời kì của bạn. Trường đại học với nhiều thứ mới mẻ và thú vị, sẽ có rất nhiều điều bạn muốn thử. Ngoài ra, điều quan trọng là phải biết những gì bạn có thể và chẳng thể xử lý được. Trường đại học sẽ có nhiều công tác, hoạt động hơn nhưng bạn chẳng thể làm việc quá sức mình.
Lập ra danh sách những công tác mà mình cần làm sẽ giúp bạn không bị gượng nhẹ quá nhiều thứ. Bạn sẽ biết việc gì cần được ưu tiên, từ đó sẽ hoàn thành mọi thứ tốt hơn. Đây cũng là một cách tuyệt vời để hạn chế việc trì hoãn - "căn bệnh" thân thuộc của sinh viên.
3. Dành thời kì mỗi ngày để thư giãn
Trường đại học với lịch học dày đặc, bạn tham dự vào các khóa học khác nhau, kiếm tìm một công tác làm thêm... Những điều này khiến bạn trở nên bận rộn và dễ găng tay. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy mỏi mệt, hãy ngơi nghỉ một tí để có thể bắt đầu vào ngày hôm sau một cách tỉnh táo và thoải mái hơn.
Hoặc bạn cũng có thể tạo thói quen đi ngủ sớm, hạn chế thời kì xem TV, đi dạo bộ, uống nhiều nước... Nghe thì có vẻ buồn tẻ, nhưng những việc đơn giản này lại giúp bạn thư giãn nhẹ nhõm đó.
4. Học cách giặt xống áo, nấu bếp
Bước vào cuộc sống đại học, bạn phải độc lập và chủ động về cả việc học cũng như sinh hoạt hàng ngày. Điều này đồng nghĩa với việc, ba má sẽ không ở bên cạnh để nấu bếp, hay giặt giũ áo quần cho bạn. Thế nên, hãy bắt đầu từ những công việc tưởng chừng đơn giản này, khởi đầu học cách nấu ăn, giặt giũ áo xống - những kĩ năng cơ bản nhất cần phải biết khi sống xa nhà.
5. Tìm hiểu cách học
Cách học của mỗi người khác nhau, nên bạn không cần học giống người khác, miễn là bạn đảm bảo nó hiệu quả và ăn nhập với bản thân mình. Để tìm ra cách học tốt nhất và phù thống nhất có thể bạn phải thử qua vài cách thức khác nhau. Và khi tìm ra được quy trình học cho riêng mình, bạn sẽ thấy việc học tập ở đại học không quá khó khăn như bạn nghĩ.
6. Học cách quản lý tiêu xài
Khi là sinh viên bạn có thể tự quản lý thời kì và sắp đặt các công việc học tập, tiêu khiển cũng như ăn xài. Là một học sinh, bạn có thể phụ thuộc toàn bộ vào gia đình và hầu như thảng hoặc khi phải lo nghĩ về vấn đề này. Ngược lại, tiền bạc trở nên một mối quan hoài đích thực trong trường đại học!
Nếu không cân đối ăn xài hợp lý với khoản tiền từ gia đình cho bạn có thể rơi vào tình trạng thiếu hụt tiền nong thường xuyên, hoặc liên tục "làm bạn" với mì gói - việc này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, học tập. Vậy nên, bạn cần lên kế hoạch ăn tiêu hợp lý và cách để quản lý tiền tốt nhất là lập bảng ăn tiêu hàng tháng và cố gắng cân đối cho thích hợp.
7. Tìm hiểu xem bạn cùng phòng là ai
Bạn cùng phòng của bạn có thể đến từ một nơi nào đó mà bạn chưa bao giờ nghe thấy, chưa từng đặt chân đến vùng đất đó. Họ có thể có một tôn giáo hoặc lối sống hoàn toàn khác với bạn. Hãy cởi mở với những ý tưởng và trải nghiệm mới, đặc biệt vì nó tác động đến những gì bạn cùng phòng của bạn mang lại cho cuộc sống của bạn.
Một mối quan hệ tuyệt vời với bạn cùng phòng được xây dựng bắt nguồn từ việc hiểu và hiệp tác với nhau - từng người sẽ có lối sống khác nhau và chúng ta cần hài hòa nó bên cạnh việc tôn trọng những không gian và cá tính riêng của nhau.
 
×
Quay lại
Top