Làm gì khi rớt cả nguyện vọng 1, 2, 3?

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Khi điều này xảy ra teen đừng vội chán nản, bi quan bởi khi cánh cửa này đóng lại, cánh cửa khác sẽ mở ra.
Hãy biết nắm bắt cơ hội và mục tiêu, đừng vội cho rằng mọi nẻo đường đều khép lại trước mắt ta.

book-pt%281%29.jpg


Vừa làm thêm vừa ôn luyện:

Nếu muốn quyết tâm thi lại vào khối ngành mình đã chọn, tốt nhất teen nên dành thời gian ôn luyện một cách khoa học và học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước. Biết rút ra những sai lầm mình từng mắc phải và san lấp những lỗ hổng mà kỳ thi vừa rồi mình đã không thể san kịp là điều quan trọng. Thất bại không phải là điều xấu, can đảm đứng lên mới là người có ý chí. Để tránh rơi vào nhàm chán, teen mình có thể chọn một công việc làm thêm nhẹ nhàng, phù hợp để vừa phụ giúp gia đình, kiếm thêm kinh phí giúp mình trang trải cho kỳ thi năm sau, lại vừa có thể giao lưu, mở rộng với thế giới bên ngoài. Cần tránh tình trạng suốt ngày giam mình trong phòng, và "ôn luyện" với một áp lực "không được thất bại”.

Trường dạy nghề - dang tay chào đón
Tình trạng "thừa thầy thiếu thợ" vẫn còn là một vấn đề nan giải ở nước ta. Chính vì thế teen đừng tự ti nghĩ rằng chỉ có vào đại học, cao đẳng… thì tương lai mới rộng mở. Thực tế ở nước ra có hàng trăm trung tâm hướng nghiệp dạy nghề với đủ các loại nghề như: cơ khí, sửa chữa bên các lĩnh vực như điện dân dụng, nghề mộc,và các ngành nghề đòi hỏi tinh tế, tỉ mỉ dành cho các teen nữ như nghề may, thiết kế thời trang...". Trăm hay không bằng tay quen”, các teen mình sẽ được huấn luyện, giảng dạy mọi kỹ năng cần thiết để thuần thục một nghề làm hành trang bước vào đời…

Teen thấy đó, thất bại không phải là dấu chấm hết! "Thế giới này không có con đường cùng, chỉ có những ranh giới". Hãy bản lĩnh vượt qua những ranh giới thử thách ấy.
Ý Thu
Mực Tím Online
 
Hiệu chỉnh:
đi luyện thi lại là cách tốt nhất đối với những bạn chọn trường ko đúng (chứ ko phải ko có khả năng nhá)
còn bạn nào thấy mình ko đủ khả năng thì vô trường dạy nghề rồi học từ từ lên, tuy mất nhìu năm nhưng khi ra trường có khi còn giỏi hơn khối bạn tốt nghiệp dh ấy chứ :KSV@01:
 
Tớ nghĩ nếu rớt cả 3 nguyện vọng thì chỉ nên chú tâm vào ôn thi lại thôi. :KSV@08:Vừa ôn vừa học dễ bị ảnh hưởng. Làm thêm thường rất mệt, lúc làm về tới nhà ăn cơm xong chỉ muốn nằm ngủ thôi( đây là kinh nghiệm của một người bạn tớ quen đó).
 
Nên học thẳng trên lớp lun chứ đừng đợi về nhà lấy bài vở ra làm lại làm j. Đến lớp sớm, về trễ, lấy tg đó ngồi làm bài lại. Chứ đợi về nhà thì ..ko có hiệu quả khi ở nhà đâu :KSV@01:. Mình về nhà nhìn thấy cái gi.ường chỉ muốn nằm chứ ko muốn lấy sách vở ra học j hết :KSV@04:. Ở trên trường có bàn ghế ko nằm được nên học dễ vô hơn :KSV@05:
 
ôi ôi. may mà mình vớt đc nv2.
 
Sao phải thế. nhìn đời bằng 1 con mắt #
 
ng ta nói "học tài thi phận" mình dây ko nghĩ vậy
mình nghĩ là "học tài thi đậu" thôi
cho nên nếu ta còn ngồi ở cấp 3 nếu bik cách sẽ ko rơi vào cảnh như hm ni
do vậy nếu em nào còn ở cấp 3 có mặt trong hội kenhsinhvien hãy cố gắng đừng có để xảy ra việc "gạo đã nấu thành cơm" lúc đó sẽ nhìu chán nản hơn.
 
×
Quay lại
Top