[..Làm Dâu nhà Ma..]

poe yul

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
17/2/2012
Bài viết
290
LÀM DÂU NHÀ MA



1 cô nàng dễ thương, tinh nghịch và “lắm chiêu” Yến Phi.
1 anh chàng ma đẹp trai, hiền lành, có nụ cười như trẻ con Du Hạo.
1 anh chàng là con người luyện phép ma với vẻ đẹp lạnh lùng độc ác nhưng đôi khi cũng khá ngốc AJ.
3 con người, 3 tính cách và 3 số phận khác nhau nhưng lại chung 1 câu ch…
…. Câu ch Làm dâu nhà ma.

Tóm tắt nội dung:

Gia đình họ Du là 1 gia đình giàu có và đầy bí ẩn, chẳng ai trong phố Hoa Đạo biết được đó lại là 1 gia đình ma. Để tiếp tục duy trì “tục lệ” của gia đình, bà Du, bà chủ ngôi biệt thự rộng lớn, đã thực hiện việc “tìm kiếm 1 cô con dâu là người” cho cậu con trai thứ 2 của mình, Du Hạo. Với “giá tiền thưởng” khá cao bà đưa ra đã có rất nhiều cô gái tìm đến xin “làm dâu thử”. Nhưng sau đó tất cả đều rời khỏi ngôi nhà giàu sang ấy khi họ được biết người chồng và người nhà của gia đình chồng lại… toàn là ma.
Dĩ nhiên bà Du cho những cô gái đó ra đi nhưng tất cả bọn họ đều phải bị lấy đi ký ức (chỉ là các ký ức về gia đình họ Du thôi), đó là cách để bảo vệ 1 gia đình ma sống giữa thế giới loài người.
Sau đó Yến Phi, cô gái 18 tuổi, để trả món nợ của cha mẹ cô đành đến gia đình họ Du “làm dâu”. Vốn tinh nghịch và rất hiếu kì, Yến Phi đã dần dần phát hiện ra điều bí ẩn của gia đình chồng và cả người chồng tương lai Du Hạo….
Cùng lúc ấy, 1 người tên AJ xuất hiện. Anh tìm đến dòng họ Du để trả mối thù giết cả nhà. Tại đây anh đã gặp Yến Phi lẫn Du Hạo.
Và mối quan hệ của cả 3 trở nên vô cùng bất ngờ…

Giới thiệu nhân vật:

Yến Phi: 18 tuổi, làm việc ở 1 tiệm mì Tân Quản của chú 1 người bạn thân. Yến Phi phải trả nợ cho bọn cho vay, số tiền mà bố mẹ cô bé để lại trước lúc ra đi,thế nên Yến Phi đành đến nhà họ Du làm dâu thử.
Tính tình vui vẻ, nghịch ngợm và có vô số trò, vì vậy Yến Phi được gọi là “Tiểu Phi lắm chiêu.”
Du Hạo: 18 tuổi, cậu là con trai thứ 2 trong gia đình. Đẹp trai, tính tình hiền lành, hơi giống con nít (vì vậy mà Yến Phi gọi cậu là Tiểu Hạo Tử), khá hậu đậu nhưng phép thuật thì rất giỏi. Bị những cô gái trước từ bỏ nên Du Hạo k còn mong muốn tìm 1 người vợ nữa.
AJ: 18 tuổi, là người nhưng luyện ma thuật. Vì sống tách biệt khỏi thế giới loài người 10 năm nên khi trở về phố Hoa Đạo anh cứ bị con người gạt hoài. Tuy thế trong thế giới ma thuật AJ lại là kẻ độc ác với vẻ đẹp lạnh lùng đáng sợ.Anh tìm về đây cốt để trả thù họ Du vì đã giết cả nhà mình.
Access: 1 tiểu ma có cánh, tí hon, lúc nào cũng đi theo AJ để… giám sát cậu.
Bà Du: mẹ của Du Hạo, bà là con người còn chồng bà là ma nhưng đã qua đời. 1 mình bà quán xuyến cả gia đình họ Du. Bà rất hiền và hay cười.
Du Phương: 22 tuổi, con lớn nhất của gia đình họ Du, chị của Du Hạo. Xinh đẹp và cũng rất hiền lành, tính tình vô cùng vui vẻ.
Du Thanh:15 tuổi, em gái của Du Hạo, lầm lì ít nói. Cô bé lúc đầu k thích Yến Phi vì nghĩ rằng người chị dâu này rồi cũng sẽ bỏ anh trai mình ra đi.
Du Thiên: 13 tuổi, em trai Du Hạo, vô cùng nghịch ngợm. Trái với chị Du Thanh của mình, ngay từ lúc đầu chú bé đã rất thích Yến Phi và hay tìm cách chọc chị dâu.
Lục Song Song:18 tuổi, bạn rất thân với Yến Phi. Dễ thương, thông minh và rất chững chạc. Song Song có 1 khả năng rất đặc biệt, đó là có thể cảm nhận được ma tính từ 1 người nào đó…chính vì thế Song Song là người thứ 2 biết Du Hạo là ma.



Làm dâu nhà ma là câu ch đầu tiên trong seri tuyển tập “Những câu chuyện tình ở phố Hoa Đạo (phố Con đường hoa, khu phố có rất nhiều hoa và vô cùng lãng mạn)” của tôi, mong mọi người sẽ ủng hộ ch này như đã ủng hộ ch Lời hứa thủy chung, câu ch thứ 3 trong tuyển tập.




***************************


Du Hạo quay qua Yến Phi, cậu nhìn vết thương dài nơi cổ con bé:
-Tớ k thể để cậu tiếp tục sống trong nhà họ Du nữa, như thế sẽ rất nguy hiểm cho cậu.
-Cậu nói gì vậy, Tiểu Hạo Tử, tớ k sợ, chỉ cần được ở cạnh cậu thì tớ k sợ gì hết… tớ sẽ cùng cậu vượt qua khó khăn, 2 chúng ta sẽ cùng nhau đối mặt với nguy hiểm này…- Yến Phi nhìn Du Hạo đầy yêu thương.
Du Hạo cười, lắc đầu:
-Phi Phi, cậu là 1 con người, 1 cô gái bình thường nên cậu k thể biết được thế giới ma thuật là 1 thế giới nguy hiểm đến mức nào đâu. Thế nên… tớ sẽ giúp cậu thoát ra khỏi cái “thế giới vốn dĩ cậu k nên thuộc về này”…
Yến Phi thấy cổ họng khô ra, con bé bảo:
-“Cậu đưa tớ ra khỏi thế giới của cậu”, như thế nghĩa là sao?
Du Hạo đối diện với Yến Phi, k trốn tránh, cậu mạnh bạo:
-Phi Phi, chỉ cần… 1 giấc ngủ thôi cậu sẽ trở về cuộc sống trước đây của mình….
Yến Phi cảm nhận được trái tim vụn vỡ khi câu nói ấy kết thúc vì nó đã hiểu ra…
-K thể… cậu k thể làm thế với tớ… như vậy là k công bằng…
-K, Phi Phi, như thế sẽ tốt cho cậu hơn…- giọng Du Hạo như muốn ngẹn lại khi cậu đã quyết định đưa ra “ ý định” đó với Yến Phi.
Yến Phi hét to, đôi mắt ướt dần, giọng nghe k còn rõ nữa:
-Lấy đi ký ức của tớ về cậu là tốt cho tớ sao?- Yến Phi chạy đến bên Du Hạo, nó nắm tay cậu, thật chặt- Tiểu Hạo Tử à… sẽ k sao đâu… tớ k sợ… thế nên xin cậu đừng lấy đi ký ức của tớ.. ký ức về mọi người trong nhà họ Du và… về cậu….
Yến Phi vừa nói vừa khóc, con bé cố níu kéo… 1 cách tuyệt vọng… Du Hạo cúi gầm mặt, cậu đau đến nỗi k thể khóc nhưng cậu vẫn giữ nguyên “ý định” tàn nhẫn đó. Du Hạo ôm Yến Phi, có thể đây sẽ là lần ôm cuối cùng… Yến Phi cũng ôm chặt Du Hạo, nó sợ người con trai đó, người mà nó vô cùng yêu thương ấy sẽ biến mất… Rồi 1 câu nói của Du Hạo vang lên khiến Yến Phi đau đớn đến tột cùng, tim k vỡ nữa mà đã chết:
-Xin lỗi, Phi Phi, tớ thật sự xin lỗi… tớ k thể để cậu ở bên cạnh tớ nữa..
Yến Phi còn chưa kịp phản ứng thì Du Hạo đẩy nhẹ con bé ra. Lần cuối cùng, Yến Phi thấy Du Hạo là lúc ấy cậu mỉm cười thật tươi, trên gương mặt 2 dòng lệ đắng rơi dài…. Sau đó, Du Hạo đưa bàn tay lên trước mặt Yến Phi, bàn tay dịu dàng ấy từ từ đặt lên mái đầu của nó.
-K… dừng lại đi… làm ơn… Tiểu Hạo Tử… tớ xin cậu… đừng mà… Du Hạo, làm ơn đừng… dừng lại…!!!.
Yến Phi thét lên, đôi mắt mở to đầy nước mắt nhưng quá trễ Du Hạo đã… làm phép lên người con bé… 1 luồng phép tỏa ra trong lòng bàn tay cậu, nó xuất hiện xung quanh mái đầu của Yến Phi, thấm dần thấm dần vào…
Ở ngoài phòng, Du Thanh vẫn đập cửa ầm ầm, con bé gào to:
-Anh AHạo, dừng tay lại đi, đừng lấy ký ức của chị Tiểu Phi, em van anh….
Dĩ nhiên bên ngoài, trên bức tường gạch đối diện, AJ cũng thấy tất cả sự việc diễn ra trong phòng.
-Hắn ta lấy đi ký ức của Yến Phi sao, đó là người hắn yêu mà!
Access bay lơ lửng, khoanh tay lại:
-Vì hắn yêu cô ta nên hắn mới làm vậy, cậu ngốc thế?
-Ta k ngốc… -AJ gắt, cậu nhìn Du Hạo đang làm phép lên người Yến Phi, cậu buột miệng- hắn đã sai khi làm thế… làm thế với người mình yêu thương…
Access khẽ nhìn qua AJ, nó thấy điều gì đó thấp thoáng trong mắt tên ác ma ngốc này khi cậu ta nhìn Yến Phi đang lịm dần vì phép của Du Hạo. AJ nhìn Yến Phi… rất kỳ lạ, Access tự nhủ như thế…
Yến Phi đã hoàn toàn chìm vào giấc ngủ, giấc ngủ bị lấy đi ký ức, giấc ngủ của sự quên lãng… Trong đầu Yến Phi lúc này tất cả những ký ức về Du Hạo chợt ùa về, trong sáng và tươi đẹp… rõ ràng như vừa xảy ra hôm qua…


*********************


Chương 1: Cô nàng lắm chiêu Yến Phi!

Phố Hoa Đạo, buổi chiều ở tiệm mì nhỏ Tân Quản…
-Tiểu Phi! Tiểu Phi! Tiểu Phi!
-Trời ạ, nghe rồi, nghe rồi… làm gì mà gọi lắm thế, cô nương Diễm Quỳnh?
Yến Phi bước ra, tay lau lau vào miếng tạp dề giắc ngay hông.
-Cậu làm gì ở trong mà lâu thế?- Diễm Quỳnh tò mò hỏi.
-Thì thu dọn chứ làm gì- Yến Phi nhún vai trả lời- có ch gì k?
-À…-Diễm Quỳnh quay quay lọn tóc- cậu đem hộ tớ chồng bát này vào trong nhé!
-Giiiì…- Yến Phi chống hông, xì 1 tiếng rõ dài, dường như con bé k tin vào tai mình nên tròn xoe cả mắt- chỉ có thế thôi mà cậu réo ầm ĩ tên tớ, khiến tớ phải bỏ dở việc đang làm trong bếp.
-Thôi nào giúp tớ đi, tớ mỏi cả người đây này cả ngày làm mệt bở hơi tai có được nghỉ đâu.-Diễm Quỳnh lấy tay đấm đấm lưng như muốn chứng minh cho cô bạn thân biết việc nhờ vả này là rất hợp lý.
-Cậu làm cả ngày á, thôi đi cô nương, cậu chỉ mỗi việc đứng chào khách và mỉm cười thôi… à quên cả việc xăm xoi móng tay khi rảnh nữa chứ!-Yến Phi khoanh tay, kể rõ công việc của bạn.
-Chào khách cũng mệt chứ bộ… -Diễm Quỳnh đến gần nắm tay Yến Phi đung đưa ra điệu làm nũng- giúp tớ đi nhé… đi mà Tiểu Phi!
Yến Phi nhìn đôi mắt ướt của cô bạn, con bé thở ra, quay lại bế chồng bát cao ngất lên tay. Khi xoay bước đi chợt Yến Phi khự lại, 1 ý nghĩ tinh ranh nào đó lướt qua.
-Này, Diễm Quỳnh… -Yến Phi gọi tên bạn khi nó thấy Diễm Quỳnh đang đứng vuốt vuốt mái tóc- tớ thấy hình như dạo gần đây cậu hơi… mập ra thì phải!
Nghe xong từ “hơi mập” lập tức Diễm Quỳnh quay qua, hành động nhanh như chớp đó giống như 1 con búp bê bị ai đó bẻ cổ xoay lại:
-Sao cơ… tớ hơi… hơi mập á?
-Ừ… -Yến Phi gật đầu liên tục- Đúng. Hơi mập. K khéo vài tuần nữa chắc cậu còn mập thêm đấy.
-Thật ư, tớ mập á… chết rồi…- Diễm Quỳnh nhìn xuống hông, cái hông teo tóp- tớ đã cố gắng giữ gìn rất kỹ thậm chí còn nhịn đói nữa vậy mà vẫn hơi mập sao?
-Cậu cũng biết con gái rất dễ phát phì nếu k kiên trì việc giữ gìn vóc dáng. Hơi, tớ định bảo cậu đem chồng bát này vào trong, thật ra việc đi lại vào buổi chiều rất tốt cho cơ thể, đó cũng là 1 trong những cách giảm cân hiệu quả. Nhưng nếu cậu đã k muốn thì thôi vậy…-Yến Phi nói với vẻ tiếc tiếc.
-Việc đi lại vào buổi chiều có thể giúp giảm cân?- Diễm Quỳnh ngạc nhiên-thật chứ?
-Cậu k tin thì thôi, đi lại là cách hoạt động cơ thể mà. Thôi dù gì cậu cũng k muốn ôm đống bát này…
-K!- Diễm Quỳnh chợt hét lên, con bé chạy đến bên Yến Phi, luồng tay xuống đỡ chồng bát- tớ làm, cứ để tớ làm.
-Cậu làm được chứ, nhưng nếu hoạt động theo cách này thì chắc cậu sẽ giảm cân đấy…- Yến Phi ra điều chỉ bảo.
-Được, tớ làm được mà, à… ở ngoài còn mấy chồng bát đấy cậu mang vào đi để tớ đem vào bếp luôn cho.
-Ờ, tớ biết rồi!
Sau khi Diễm Quỳnh khuất dạng sau cửa bếp thì Yến Phi bịt miệng cười phì.
-Diễm Quỳnh ngốc, cậu sợ mập quá nên hóa rồ. Nhưng như thế mới khiến cậu chịu làm việc, cả ngày cậu làm biếng đủ rồi bây giờ phải giúp mọi người chứ!
-Đúng là Yến Phi, lúc nào cũng lắm trò!- 1 giọng nói vang lên từ phía sau.
Yến Phi quay lại, hóa ra là ông chủ Quản, chú của Diễm Quỳnh.
-Ơ… chú Quản… chú thấy rồi sao?
-Đúng vậy, cháu dụ Diễm Quỳnh để nó đem chồng bát vào bếp chứ gì.
-Ha… ha… cháu chỉ muốn cậu ấy hoạt động 1 tí!- Yến Phi gãi tóc.
-Chỉ có cháu mới làm cho Diễm Quỳnh chịu dọn dẹp thôi. Khá lắm!- ông chủ Quản vỗ nhẹ vai con bé.
Yến Phi cười típ mắt. Ông chủ Quản lấy trong túi áo ra 1 phong bì hơi cộp, đưa cho Yến Phi:
-Tiền lương tháng này của cháu! Cháu làm việc rất siêng năng…
Yến Phi giơ tay đón lấy, ôi làm việc cực khổ cả tháng trời mới được thế này. Nó rờ nhẹ phong bì, thấy vui vô cùng.
-Cám ơn chú Quản!
-Chú rất tiếc vì k thể cho cháu nhiều hơn để cháu trả nợ nhưng tiền lương của mọi người trong tiệm ăn này cũng chỉ được bấy nhiêu thôi.
-K, chú đừng nói thế, nếu k nhờ chú thì chắc cháu đã chết ngoài đường rồi!
-Bậy, đừng nói gở chứ…
Bỗng, tiếng Diễm Quỳnh từ trong bếp vọng ra:
-Chú ơi, chú vào lấy giúp cháu cái thang đi ạ!
-Rồi chú vào ngay đây…- ông chủ Quản nói với vào, ông nhìn lại Yến Phi cười hiền- thôi cháu về đi, để chú và Diễm Quỳnh ở lại dọn dẹp là được.
-Để cháu giúp 2 người…
-Thôi chỉ còn vài cái bát dọn 1 tí là xong ngay. Nghe lời chú về đi.
Lưỡng lự 1 lúc, Yến Phi gật:
-Vâng, vậy cháu về…
Yến Phi tháo tạp dề ra, con bé mặc áo khoác vào rồi đeo túi xách lên vai.
-Cháu về nhé, chú nhớ nói Diễm Quỳnh cẩn thận mấy cái bát thủy tinh trên kệ kẻo làm rớt uổng lắm!
-Biết rồi, cô bé…
Yến Phi cười tươi, tay mở cửa tiệm ăn và đi khuất. Ông chủ Quản dõi theo bóng dáng nhảy nhót của Yến Phi, ông lắc đầu:
-Tội nghiệp… bố mẹ tự tử để lại món nợ lớn cho nó…

-Lalala, đời vui sao là vui…- Yến Phi ca hát suốt trên đường về. Có vẻ nó vui vì hôm nay có lương.
Yến Phi đưa mắt nhìn phố Hoa Đạo về chiều, tháng này là gần đông rồi nên phố thật đẹp. Những cành hoa đỏ đang dần chuyển sang màu trắng phấn, giống như bị tuyết phủ. Phố Hoa Đạo đẹp nhất là vào mùa xuân và đông. Đối với Yến Phi thì con bé thích mùa xuân hơn vì lúc đó không khí ấm áp và hoa sẽ nở đầu mùa. Yến Phi cũng thích mùa đông nhưng nó k thích cái lạnh lẽo của đông. Những khi sang đông, Yến Phi thấy rất lạnh, rất lạnh vì phải ở nhà 1 mình… 1 mình với nỗi cô đơn và thương nhớ.
Đó là lúc Yến Phi nhớ về bố mẹ…
Yến Phi đi chậm chạp lên con dốc cao ngất dẫn lối lên ngôi nhà nhỏ của mình. Từ khi bố mẹ mất ngôi nhà to lúc trước con bé sống bị bọn cho vay lấy. Chúng lấy hết của cải trong nhà, lấy tất cả chẳng chừa thứ gì vậy mà vẫn k hết nợ. Thế là Yến Phi, trở thành trẻ mồ côi và trở thành người trả món nợ k bao giờ dứt đó. Đã 4 năm rồi mà sao vẫn k trả đủ, chẳng biết bọn cho vay ấy tính lãi lái gì nữa. Đúng là bọn bất lương! Cũng may có người bà con ông chủ Quản để lại ngôi nhà nhỏ này, ông chủ Quản tốt lắm, cho Yến Phi ở đây mà k lấy tiền. Ông nói, chỉ cần Yến Phi phụ giúp ở tiệm ăn là được. Vậy mà ông còn trả lương cho nó nữa. Con bé vô cùng biết ơn ông chú tốt bụng này…
Đến nhà rồi, Yến Phi thở phào. Nó đưa tay đẩy nhẹ cánh cửa mục gần hết, chưa kịp bước vào thì Yến Phi đã nghe giọng nói quen thuộc của 1 kẻ vang vang… 1 kẻ đã mang lại sự bất hạnh cho gia đình Yến Phi.
-Chào, con chim yến bé nhỏ, sao giờ này mới về. Làm bọn tao chờ mỏi cả cổ, mày phải biết về sớm chứ!
Yến Phi mắt mở to khi trong sân nhà nhỏ 7 tên đòi nợ đang đứng. Chúng cười cười và đưa con mắt giễu cợt nhìn nó. Yến Phi hoàn toàn bất ngờ trước tình huống này, con bé k ngờ là bọn cho vay lại đến đòi tiền sớm thế.
-Sao vậy, buồn khi thấy chúng tao à?
Yến Phi cố lấy bình tĩnh, nó giả vờ cười cười thân thiện:
-À… đâu có, em đâu có buồn. Các anh đến sớm vậy, chẳng phải bảo là sang tuần sau ư?
Tên ở giữa, xem mặt khá dữ tợn, là tên đứng đầu nhóm, hắn bẻ bẻ cổ, thở hắt:
-Hôm nay Trần đại ca tao đây thấy buồn buồn nên ghé thăm mày chơi! Sao mày đứng cách xa thế, đến gần tao xem nào, đừng nghĩ đến ch bỏ trốn ranh con!
3 tên phía sau đẩy nhẹ Yến Phi lên trước mặt tên Trần đại ca. Yến Phi bị đẩy nó suýt ngã nhưng vẫn giữ được thăng bằng. Con bé nhìn ra sau lưng, 3 tên đã đứng chặn ngay cửa dường như biết rằng cô nàng tinh ranh này sẽ tìm cách bỏ trốn.
-Đừng lo, chúng sẽ k làm gì mày đâu. Nào bây giờ nói vào vấn đề chính. Hôm nay mày sẽ trả tụi tao bao nhiêu tiền đây?- Trần đại ca nhìn cô gái đang e dè trước đám du côn.
Yến Phi bước chậm chạp, vừa đi vừa nhìn bọn đàn em của tên Trần đại ca ở 2 bên, rồi con bé đưa mắt sang hắn:
-Ahaha… tại em k biết là các anh đến sớm như vậy nên vẫn chưa…. chuẩn bị gì cả!
Trần đại ca rút điếu thuốc ra, châm lửa đưa thuốc lên môi, hít sâu 1 hơi:
-Tao biết mày sẽ nói như vậy mà… hôm nay tao rất buồn bực, tao k muốn day dưa với đứa cứng đầu như mày, tay tao ngứa lắm đang muốn đập đứa nào đó cho hả dạ đây, mày k muốn là người bị đập chứ?
Yến Phi bắt đầu lo lắng thực sự khi nghe vậy. Nó cố suy nghĩ để tìm cách thoát thân.
-Thế nào, tao hỏi lần cuối, có bao nhiêu tiền thì đưa ra đây, lẹ lên.
Im lặng trong chốc lát, Yến Phi bảo:
-Em đã nói rồi, em vẫn chưa chuẩn bị đủ tiền, nếu tuần sau các anh đến thì em hứa sẽ trả đủ!
Trần đại ca thả rơi điếu thuốc, hắn lấy chân chà chà:
-Nghĩa là thực sự hôm nay mày k có tiền?
-Vâng… k có đồng nào cả…- Yến Phi vừa nói vừa giấu giấu cái túi đang đeo trên vai ra sau lưng-… cả trong túi cũng k có tiền…
Trần đại ca thấy hành động ấp úng của con bé, hắn rờ cằm, mắt nheo lại:
-Mày đang muốn giấu gì sao, cái túi trên vai mày đấy?
-Dạ… đâu có… chẳng giấu gì cả…
1 tên đứng gần đó liền la lên:
-Chắc nó giấu tiền trong túi đấy đại ca!
-Mày có im k hả- Trần đại ca quắt mắt- tao đâu có ngu, tao biết nó giấu tiền chứ…
Trần đại ca xoay lại đối diện với Yến Phi, hắn giơ tay ra:
-Đưa tiền đây… mau, mau…
-Đã nói là em k có tiền mà…- Yến Phi giấu hẳn chiếc túi ra sau.
Trần đại ca hạ tay xuống, cười nhếch mép:
-Mày là đứa cứng đầu nhất tao từng thấy… Đại Bàng, Chuột Nhắc, Mặt Ngựa…
-Đại ca, tên em là Max “Nhựa” chứ k phải mặt ngựa!- Tên Max nói vẻ khó chịu.
-Rồi… rồi…. tao quên, Max “Nhựa”, 3 tụi bây lấy cái túi cho tao…
-Dạ, đại ca…
Dứt lời, 3 tên đàn em tiến lại gần Yến Phi. Yến Phi lùi lùi ra sau:
-Này… làm gì vậy… đã bảo trong túi k có tiền mà…
-Hà hà giấu kỹ thế thì nhất định là tiền nhiều đây!- Đại Bàng khoái chí.
Cả 3 nhảy bổ vào, 2 tên giữ tay Yến Phi, tên còn lại cố gỡ lấy cái túi bị giữ chặt. Yến Phi vùng vẫy nhưng k thể chống lại 3 tên con trai cao to này. Cuối cùng chiếc túi đã bị lấy ra khỏi tay Yến Phi. Con bé ngã nhào xuống đất…
Trần đại ca đón lấy chiếc túi từ tên đàn em:
-Để xem hôm nay mày có bao nhiêu tiền…
6 tên đàn em thấy gã đại ca chuẩn bị mở chiếc túi thì liền lại gần xem nhìn y như đám ruồi bu quanh 1 miếng thịt.
Cơ hội đã đến, Yến Phi nhanh chân “chuồn” lẹ…
Trần đại ca lẫn 6 tên đàn em méo mặt khi trong túi chẳng có gì ngoài mấy thứ linh tinh. Chợt tên Chuột Nhắc hét lên:
-Đại ca, con nhỏ đó biến đi đằng nào rồi…
-Cái gì, haizzzz… cái đám đần độn tụi mày, thấy tiền là ham hố bu hết lại đây để nó thoát.- Trần đại ca giơ tay lên đầu- Trời ạ, sao trên đời lại có 1 đứa con gái tinh ranh thế nhỉ, bị mắc lừa con nhỏ đó nữa rồi… Ối, ối… máu dồn lên não mất thôi… tụi bây còn đứng đực ra à, k mau đuổi theo…
Đám đàn em nháo nhào chạy ra khỏi sân nhà. Trần đại ca ném mạnh chiếc túi xuống đất, gào lên vì điên tiết…




(còn tiếp....):KSV@12:
 
Chương 2: Cô nàng lắm chiêu Yến Phi! (tt)


Yến Phi chạy gấp gáp xuống con dốc, chạy ra đường và cứ cắm đầu chạy dù k biết chạy đi đâu. K sao, miễn là thoát khỏi tay bọn cho vay là được. Yến Phi chạy tức tốc vào 1 con đường nhỏ rồi dừng lại thở mệt nhọc. Mồ hôi ra ướt cả áo dù lúc này trời đang rất lạnh. Con bé lấy tay vuốt vuốt ngực cho cơn thở dốc ngưng lại. Vài giây sau, khi đã đỡ mệt, Yến Phi đưa mắt nhìn ra ngoài, con đường vắng hoe k bóng người.
-Phù, may quá… chúng k đuổi theo kịp…-Yến Phi lau mồ hôi trên trán- tối nay có lẽ k về nhà được rồi… hay là đến nhà Tiểu Song Song ngủ nhờ 1 đêm vậy,ừ quyết định như thế…
Đứng 1 hồi lâu, Yến Phi quay gót bước đi. Đột nhiên, nó khự lại, đôi mắt mở to bần thần khi thấy tên Trần đại ca xuất hiện. Trong bóng tối của con đường nụ cười của hắn trông thật đáng sợ. Yến Phi lập tức xoay người định chạy đến cuối đường tẩu thoát nhưng 4 tên đàn em đã đứng đó tự bao giờ. Lần này Yến Phi k còn đường lui…
Yến Phi bị 2 nhóm dồn vào giữa con đường hẹp. Trần đại ca cất giọng ghê rợn:
- Hết đường rồi bé con…
-Gan thật dám gạt đại ca cơ đấy…- Max “nhựa” cười khặc khặc.
-Mày có thể im mồm k? Mày làm tao rối trí… hiểu chứ?
-Dạ… đại ca…
Trần đại ca hướng mắt về phía Yến Phi:
- Mày lại lừa tao nữa rồi, con nhỏ đáng ghét…
Yến Phi đảo mắt liên tục, con bé k biết phải làm gì nữa.
-Tụi bây bắt nó cho tao!
Yến Phi nhìn phía trước rồi nhìn ra sau, mấy tên đang tiến lại gần. Quýnh quáng quá con bé liền lăn đùng ra, giả vờ bất tỉnh.
-Đại ca, nó xỉu rồi…
-Xỉu à, hà, chiêu này xưa rồi em, lần đầu đến đòi nợ, lúc đó chỉ mới 14 tuổi mà nó đã biết dùng chiêu này gạt tao… khi ấy tao cũng sờ sợ, tưởng nó chết…Tụi bây cứ bế nó dậy, tao có cách làm cho nó phải tỉnh.

Ào! Trần đại ca dội nước vào mặt Yến Phi, con bé bị sặc liền ngồi dậy ho sặc sụa:
-Này… anh k biết là tạt nước vào mặt người khác là bất lịch sự lắm sao?
-Còn mày, mày có biết gạt 1 người lớn tuổi hơn mình là bất lịch sự lắm k?- Trần đại ca cố tình “bẻ” lại lời con bé.
Yến Phi lau lau mặt, quay đi lè lưỡi…
-Con kia… -Trần đại ca chợt rít lên- mày k đưa tiền hôm nay cho tao phải k?
-Thì em đã bảo là… tại anh đến sớm quá nên em chưa có tiền…- Yến Phi vẫn “ngoan cố” k chịu đưa tiền.
Trần đại ca thở dài, lắc đầu:
-Thôi được… Max “nhựa” và Đại Bàng, 2 đứa bây kéo con nhỏ tinh ranh đó lại bên kia, lấy 2 bàn tay nó để lên trên chiếc bàn gỗ ở đó…
2 tên đàn em gật đầu. Yến Phi còn chưa hiểu tên đại ca định làm gì mình thì nó đã bị kéo thốc dậy. Max “nhựa” và Đại Bàng lôi Yến Phi đến chiếc bàn gỗ rồi chúng, mỗi tên cầm lấy bàn tay của con bé đặt mạnh lên đấy.
-Các… các anh định làm gì vậy?
Trần đại ca từ từ tiến đến, hắn rút trong áo ra 1 con dao sắt lạnh… Khi vừa thấy cái thứ kim loại trắng dã đó thì Yến Phi biết rằng sắp có ch khủng khiếp xảy ra với mình…
-Nếu hôm nay mày k có tiền đưa bọn tao, thì tao sẽ lấy 1 thứ khác ở mày…- Trần đại ca cười nham nhở.
Yến Phi nuốt nước bọt, họng khô dần:
-Lấy thứ khác… là thứ gì!?
-Là 10 ngón tay của mày!!!
Yến Phi hét lên, văng miểng đầy mặt Đại Bàng:
-Cái gìiiii… 1…10….10… ngón tay á? Này… đừng đùa như vậy chứ….
-Tao k bao giờ biết đùa… phải k tụi bây?- Trần đại ca quay qua hỏi bọn đàn em.
-Vâng ạ… đại ca k biết đùa ạ…- 6 cái miệng đồng thanh cất lên y như hát quốc ca tập thể.
Yến Phi thấy sợ, mồ hôi bắt đầu tuôn ra:
-Này… ngón tay mà cắt đi rồi thì… k mọc lại được đâu…
-Tao biết, nhưng… tao đâu có cắt tay tao đâu mà lo háháhá…- Trần đại ca cười hú hú vẻ khoái chí.
-Hahaha… vui quá…- 6 tên đàn em cười theo.
-Im đi, điên à?- Trần đại ca quát to. Tất cả những đứa nọ im như thóc.
Trần đại ca xoay mặt trở lại nhìn chăm chăm Yến Phi:
-K nói nhiều nữa… Max “nhựa” cầm lấy dao và cắt ngón tay nó cho tao!
Tên Max đón lấy, săm soi lưỡi dao sắt… Yến Phi nói với hắn:
-Anh…Mặt Ngựa đẹp trai ơi… anh là người tốt mà… nên đừng làm thế…
Max “nhựa” liếc mắt qua cô gái:
-Haizzzzz…. Đã bảo tên người ta là Max “nhựa” cơ mà…
-Mày thôi lải nhải cái tên trời đánh của mày đi, Max… cắt tay nó mau lên…
-Dạ…- tên Max hô to rồi từ tốn đặt lưỡi dao xuống những ngón tay của Yến Phi. Con bé vùng vẫy kịch liệt… Rồi khi Max “nhựa” sắp ấn dao xuống thì…
-Huhuhuhu….. trời ơi… bố mẹ ơi con khổ quá…- Yến Phi bỗng khóc rống lên làm mấy tên nọ giật cả mình.
Tiếng khóc la giả vờ của Yến Phi vang lớn kinh khủng.
-Hừ lại cái trò khóc vạ này nữa… -Trần đại ca bịt lỗ tai lại, nghiến răng.
6 tên còn lại cũng bịt tai vì k tài nào chịu nổi tiếng “khóc rống” của Yến Phi.
-Huhuhu… bố mẹ bỏ con đi… để con bị ức hiếp thế này… -Yến Phi tiếp tục gào thảm thiết.
-Đại ca… nó khóc điếc cả tai em đây này…- Max nhăn mặt khổ sở.
-… Và còn văng miểng đầy mặt em nữa…- Đại Bàng vuốt mặt, trông thật đáng thương.
Yến Phi vẫn cứ gào khóc, tru tréo dữ dội.
Trần đại ca điên tiết gào lên: -Im ngay con nhỏ kia….
Yến Phi giật mình, ngưng khóc rống… Trần đại ca tức giận giật lấy dao từ tay Max, hắn nói đay nghiến:
-Mày khóc đi… tao sẽ cắt hết tay mày…
Trần đại ca giơ dao lên cao toan “phát” xuống 1 cú thì Yến Phi thét:
-Đừng… tui có tiền… tui sẽ đưa tiền cho anh…
Trần đại ca khự lại, hắn lia ánh nhìn qua cô gái. Yến Phi thở gấp gáp vì sợ hãi, nó nói, mắt k rời khỏi mũi dao:
-Tui sẽ đưa tiền… sẽ đưa mà…
-Thật chứ?
-Thật!- Yến Phi nuốt nước bọt- tui vừa lãnh lương tháng này… tui sẽ đưa hết cho anh…
Trần đại ca hạ tay xuống, hắn đạp chân lên trên bàn:
-Vậy thì lấy ra đây mau…- hắn kề sát mặt lại gần con bé, đe dọa-… mày mà còn gạt tao lần nữa thì tao k cắt tay mà là cắt cổ mày… được chứ, dễ hiểu k?
-Dạ… hiểu chứ ạ…- Yến Phi cười cười, mặt tái nhợt.
Yến Phi lấy trong túi áo ra phong bì tiền lương lúc chiều ông chủ Quản đưa cho. Nó “trao” tận tay Trần đại ca mà tiếc đứt ruột, và lần này là… đứt ruột thật vì lát nữa nó sẽ k còn đồng nào để ăn tối.
Mở phong bì ra xem, Trần đại ca bảo:
-Tuy k nhiều nhưng cũng đủ rồi… nếu mày ngoan ngoãn ngay từ đầu có phải tốt hơn k…
Yến Phi thở phào, con bé liền xem lại 2 bàn tay của mình, may quá 10 ngón tay vẫn k sao. Trần đại ca hít hà hơi:
-Này… tao vô cùng mệt mỏi vì phải day dưa với mày mấy năm trời. Tối nay tao tuyên bố cho mày biết 1 tin vui: tao cho 2 ngày nữa, sang ngày thứ 3 mày sẽ phải trả hết số tiền còn nợ cho tao, rõ chứ!
-2 ngày ư… hết số tiền còn lại…- Yến Phi hét to- làm sao tôi có nhiều tiền như thế…
-Đó là ch của mày… 2 ngày nữa tao đến, nếu lúc đó k có tiền trả thì mày có 2 lựa chọn : 1 là tao sẽ giết mày, 2 là mày tìm 1 sợi dây thật dài, biết làm gì k, mày tự thắt cổ để đi theo bố ****** luôn…
Yến Phi ngồi bệch xuống đất, con bé rũ người, mắt mở to bần thần…
-Mày tên Yến Phi đúng k, nếu mày bỏ trốn tao sẽ nhớ mãi tên mày và sẽ có cách tìm ra mày… đến lúc đó, mày sẽ rất thảm!
Sau khi buông lời đe dọa cuối cùng, 7 tên cho vay bỏ đi với nụ cười hả hê. Còn Yến Phi, chẳng biết làm gì ngoài việc ngồi lặng im dưới đất…

Sáng hôm sau, tại tiệm mì Tân Quảng, Diễm Quỳnh đang gọi điện cho ai đó với vẻ mặt lo lắng:
-Nào… Tiểu Phi, cậu bắt máy đi chứ…
Nhưng tất cả đều vô vọng khi đầu dây bên kia k ngừng vang lên tiếng “ Số máy này hiện k liên lạc được….” đầy nhàm chán.
Diễm Quỳnh gác điện thoại xuống, đúng lúc ông chủ Quản bước vào hỏi:
-Sao, vẫn chưa liên lạc được với Tiểu Phi à?
-Vâng… cháu gọi cậu ấy cả chục lần rồi đều k được!
-K biết con bé đã đi đâu, có người nói với chú đêm qua thấy Yến Phi chạy hối hả xuống đường, theo sau còn có 1 đám du côn đuổi theo, chú nghĩ có lẽ là bọn cho vay lại đến đòi tiền!- ông chủ nhíu mày, đăm chiêu.
-Chẳng lẽ… Tiểu Phi đã bị bọn chúng “xử” rồi giấu xác ở đâu đó…
-Bậy, cháu nói linh tinh gì vậy…
Bỗng, “rầm”, tiếng động của cánh cửa mở ra nghe thật lớn, 2 chú cháu quay lại nhìn, vừa thấy mặt cái người đứng ở ngay cửa thì Diễm Quỳnh đã cười rạng rỡ: -Tiểu Song Song…
Đó là Lục Song Song, người bạn rất thân của Yến Phi và Diễm Quỳnh, cũng là người hiểu Yến Phi nhất, từ lúc nhỏ cho đến tận bây giờ. Chưa kịp để Diễm Quỳnh nói thêm lời nào Song Song đã cất tiếng, đầy sốt sắng:
-Ch gì vậy, cậu nói Tiểu Phi xảy ra ch à?
-Tớ và chú Quản nghĩ thế, bình thường Tiểu Phi là người có mặt sớm nhất ở tiệm mì nhưng hôm nay đã hơn 9h rồi mà chẳng thấy cậu ấy đâu, điện thoại thì k liên lạc được…
Tiểu Song Song đập tay lên trán, hậm hực:
-Cái cậu này sao lúc nào cũng làm người khác phải lo lắng thế chứ! Chắc chắn là liên quan đến bọn cho vay rồi, bọn đó ******** thật…
-Tiểu Song Song, tớ thật sự k muốn Tiểu Phi xảy ra ch gì đâu…- Diễm Quỳnh bắt đầu thút thít.
Ông chủ Quản vỗ về cô cháu gái đang sướt mướt:
-Cháu đừng nghĩ thế, nhất định Tiểu Phi sẽ k sao… nó luôn may mắn mà…
Nhìn 2 người họ an an ủi ủi cho nhau, Song Song khẽ thở dài.
-Thật ra cậu đang ở đâu vậy Tiểu Phi?!

Khi đó, Yến Phi đang ngồi ở trạm xe buýt, nó cứ hết nhìn người này lại nhìn người khác, họ hối hả lên xe, hối hả bước đi như thể họ có rất nhiều ch để làm… Thế giới này lúc nào cũng bận rộn vì thế chẳng ai quan tâm đến ai, cũng như chẳng ai quan tâm đến Yến Phi đang đói cồn cào vì nó k còn 1 đồng nào trong người. Và quan trọng là họ chẳng biết con bé sắp bước đến bờ vực thẳm của cái chết.
-Đời mình thế là hết… hết thật rồi… làm sao trong 2 ngày mình kiếm đủ ngần ấy tiền đưa bọn chúng chứ… -Yến Phi lẩm bẩm 1 mình- Yến Phi à, mày sinh ra chỉ để như vậy thôi sao, có bố mẹ trong 14 năm, trả nợ hết 4 năm và rồi chết lúc 18 tuổi, mày chắc sẽ được khắc tên trong lịch sử là người có cuộc sống dở hơi nhất.. hahaha…
Yến Phi chợt cười lớn khiến những người đi đường kinh ngạc. Rồi từ “kinh ngạc” họ lại “vô cùng kinh ngạc” khi Yến Phi đang cười thì chuyển qua khóc lóc thê thảm.
-Bố mẹ ơi… bố mẹ đem con đi theo luôn cho rồi… bố mẹ k phù hộ cho con gì cả… con khổ quá…
Yến Phi gào thảm thiết, tru tréo với tất cả những người qua đường.
Gió thổi xào xạt, những cành cây của phố Hoa Đạo lay động mạnh.Gió thổi tung 1 tờ giấy dán trên tường ở gần đó, nó bay tốc đi, bay dưới đất và bay đến gần chỗ Yến Phi đang ngồi than khóc.
-Huhuhu, bố mẹ ơi, con… ối…- 1 tờ giấy bay thẳng vào mặt Yến Phi.
Yến Phi gở tờ giấy ra khỏi mặt mình, con bé nhìn, là tờ giấy lúc nãy. Nó lau nước mắt và đọc theo từng dòng chữ nhòe trên giấy:
-Cái quái gì vậy nèh… híc…híc… Gia đình họ Du cần người làm con dâu à, làm dâu thử trong vòng 4 tháng, dịch vụ gì lạ thế … với số tiền thưởng là…
2 con mắt của Yến Phi mở to trừng trừng như muốn lòi ra ngoài khi thấy số tiền thưởng in đậm trên giấy, miệng há hốc k nói lên lời:
-C…. c…. cái… cái… gì… gì… v… va…. vậy… trời….

-Trời ạ, có phải là cái nhà k nhỉ?
Yến Phi ngước cổ nhìn ngôi nhà của gia đình họ Du, đó k còn là nhà nữa mà là 1 ngôi biệt thự cổ kính đầy bí ẩn nằm giữa phố Hoa Đạo. Có 1 điều kỳ lạ là, xung quang đó cây cối vô cùng rậm rạp, nhìn cứ y như là cả khu rừng ấy. Yến Phi cảm tưởng rằng, k 1 tia nắng nào có thể len qua các tán cây um tùm đó được. Ngôi nhà của họ Du khiến cho bất cứ ai đi ngang qua đều phải ngước nhìn ngưỡng mộ. Vì nó vô cùng xinh đẹp và kỳ bí…
Đang ngẩn ngơ trước ngôi biệt thự cổ kính, Yến Phi bỗng thấy từ trong sân vườn 1 người con gái sắp bước ra. Đó chắc là 1 cô hầu vì chiếc váy cô ta đang mặc đã nói lên điều ấy…





(còn tiếp...):KSV@03:
 
hi hi nghe tên tr hay hay
ủng hộ p lun
 
Chương 3: Ngôi biệt thự của sự bí ẩn!

Suy nghĩ gì đó Yến Phi liền nhanh chân chạy đến 1 bụi cây gần đó, núp vào. Cổng biệt thự mở, cô gái đó bước ra ngoài…. Từ trong lùm cây, Yến Phi nghiêng đầu qua lại cốt để quan sát các hành động của cô gái đó, hóa ra là cô ta đi đổ rác. Xong, cô ta quay lưng toan bước vào thì:
-Này, chị gì ơi…
Cô gái xoay lại thấy Yến Phi đứng nhìn mình mỉm cười. Yến Phi từ từ đến bên người nọ, rồi cất tiếng:
-À… chị cho em hỏi, có phải đây là biệt thự họ Du? Em có nhặt được tờ giấy này…- nó lóng ngóng lôi tờ giấy “tìm con dâu” ra trước mặt- … trong đây ghi tìm 1 người làm dâu thử, em muốn… muốn…
-Em muốn làm dâu thử cho nhà họ Du à?- cô gái lên tiếng, nghe thật dịu dàng.
Yến Phi gật đầu:- Vâng, k biết là có được k…
-Dĩ nhiên là được, tốt quá, chúng tôi vẫn đang chờ 1 cô gái xin làm dâu. Nào, vậy thì em cùng chị vào trong để nói ch với bà chủ!
Cô gái cười tươi, cô mở cổng, đứng sang 1 bên giơ tay như thể chào đón khách. Yến Phi cúi cúi đầu chậm chạp bước vào sân vườn ngôi biệt thự.
Đúng như Yến Phi nghĩ, nơi đây là cả 1 khu rừng, vào bên trong mới thấy cây cối nhiều k thể tưởng tượng được. Chưa kể k gian xung quanh hơi âm u, cũng phải, cây nhiều như thế thử hỏi nắng nào chiếu qua được.
-Em làm gì mà ngẩn người vậy?- cô gái chợt quay lại hỏi.
-Dạ… à, em ngạc nhiên tại sao biệt thự lại có nhiều cây đến thế, như vậy thì làm sao có nắng?
-Đây vốn là điều đặc biệt của nhà họ Du…- cô gái nhìn Yến Phi, cái nhìn ẩn chứa điều gì kỳ lạ-… thật ra, những người nhà họ Du k thích ánh nắng mặt trời, mọi người k thể đi dạo trong vườn nếu như có nắng… vì thế mới trồng nhiều cây như vậy! Mà, em tên gì?
-Em tên Yến Phi!
-Còn chị là Trúc Linh, người giúp việc trong nhà!
Cả 2 trò ch với nhau cho đến khi đứng trước cánh cửa của ngôi biệt thự. Trúc Linh nhẹ nhàng mở cửa, Yến Phi cũng vào theo. Woa! Yến Phi thốt nhẹ, con bé đưa mắt nhìn khắp nhà, đồ đạc xung quanh, từ chiếc bàn đến cái ghế, những bức tranh cổ và cả chùm đèn cổ treo dọc căn phòng. Yến Phi ngỡ rằng mình đang lạc vào 1 lâu đài cổ kính tráng lệ và k kém phần kỳ bí.
-Đây là phòng khách, em ngồi chơi để chị lên báo với bà chủ!- Trúc Linh kéo nhẹ Yến Phi lại chiếc ghế salong màu bạc với kiến trúc cổ, cô cười- em cứ tự nhiên đừng ngại gì cả!
Dứt lời, Trúc Linh bước lên những bậc thang đá xanh được trải thảm đỏ. Yến Phi ngồi xuống ghế mà mắt cứ nhìn trân trối ngôi nhà. Nó thật k ngờ ở cái phố Hoa Đạo này lại xuất hiện 1 ngôi nhà như thế này. Bên ngoài trông đã đẹp bên trong còn đẹp hơn ấy chứ… Có tiếng bước chân,Yến Phi thoát khỏi “cơn mê”, đưa mắt nhìn. 1 người phụ nữ trung niên xinh đẹp xuất hiện, bên cạnh còn có Trúc Linh, bà bước đi thật nhẹ nhàng khoan thai trên thảm đỏ của bậc thang, Yến Phi ngẩn người vì trong bà thật giống 1 vị nữ hoàng. Yến Phi cứ nhìn mãi cho đến khi người phụ nữ xinh đẹp đó đến bên cạnh ngồi xuống và lên tiếng:
-Nghe Trúc Linh nói, cháu muốn làm dâu thử cho nhà họ Du?
-Dạ..- Yến Phi sựt tỉnh- dạ.. đúng ạ…
-Dì là bà chủ Du, chủ của ngôi biệt thự này. Cháu có thể cho dì biết tên?
-Dạ… cháu tên Yến Phi, dì cứ gọi cháu là Tiểu Phi là được!
-Yến Phi, cái tên rất hay, bay lên đi chim yến bé bỏng, chắc tên cháu là như thế nhỉ?- bà chủ Du cười.
-Ha… dạ có lẽ thế… cháu họ Yến, bố cháu nói được bay là điều tuyệt vời nhất thế nên bố đã đặt tên cho cháu là Phi!- Yến Phi bảo.
-Hẳn bố mẹ Tiểu Phi phải là người rất tuyệt, bố mẹ cháu đã được bao nhiêu tuổi rồi.
Yến Phi cười, gương mặt buồn bã:
-Nếu… bố mẹ cháu còn sống thì giờ này có lẽ họ cũng bằng tuổi bà chủ Du!
-À… dì xin lỗi… vậy cháu sống 1 mình ư?
Yến Phi gật nhẹ. Bà chủ Du nhẹ nhàng:
-Cháu còn nhỏ mà đã sống 1 mình quả là điều k dễ dàng. Thôi k nói đến ch buồn nữa, Tiểu Phi thật sự muốn làm dâu thử cho nhà họ Du?
Yến Phi cảm giác câu nói ấy chứa đựng cái gì đó hơi bất thường. Bộ làm dâu thử ở đây sẽ bị gì sao… nhưng, cho dù có bị gì đi nữa cũng k thể đáng sợ bằng “cái án tử” mà bọn cho vay đã đặt ra cho nó.
-Vang… vâng, cháu muốn làm dâu thử…
Bà chủ Du tiếp:
-Thế thì được rồi, kể từ hôm nay cháu bắt đầu làm dâu thử cho nhà họ Du.
-Chỉ thế thôi ư?- Yến Phi nghệch mặt.
Bà chủ Du nhíu mày trước câu nói khó hiểu kia.
-Ý cháu là… k cần điều kiện gì hay đại loại là… thử thách để được chọn sao?- Yến Phi nghĩ ngợi.
Nghe xong, bà chủ Du và Trúc Linh liền cười nhẹ. Trúc Linh dịu dàng:
-Em đừng lo, đây đâu phải là cuộc thi tuyển chọn gì đâu!
-Trúc Linh nói đúng, ai muốn làm dâu thử đều được cả, k cần điều kiện cũng k cần thử thách…
-Cháu nghĩ là nên có 1 điều kiện bắt buộc chứ ạ…
-Điều kiện gì?
Yến Phi lém lỉnh đáp: -Đó là những ai đến làm dâu đều phải là 1 cô gái trẻ dưới 25 tuổi vì lỡ đó là 1 bà lão 50 thì khổ cho con trai của bà chủ Du lắm!
2 người nọ nhìn nhau rồi bật cười. Bà chủ Du cười gật gù:
-Thông minh và rất hài hước, dì thích cháu rồi đó Tiểu Phi!
Yến Phi gãi đầu cười. Chợt nhớ ra gì đó, con bé liền ngập ngừng hỏi:
-Vậy… tiền thưởng… à cháu k phải là đứa tham tiền nhưng… nhưng vì… cháu có ch nên…
Thấy thái độ bứt tóc bứt tai của cô gái, bà chủ Du mỉm cười:
-K có gì đâu, con người ai mà chẳng cần tiền… nếu hiện tại cháu cần số tiền đó thì dì sẽ đưa cho cháu.
-… dạ, cám ơn vì đã hiểu cho cháu…
Trúc Linh đưa cho bà chủ 1 sấp tờ séc, bà viết vào đó số tiền thưởng rồi ký tên, xong bà đưa cho Yến Phi. Yến Phi đón lấy, nó thấy vui mừng vì đã có tiền trả nợ. Rồi con bé đưa mắt nhìn người phụ nữ xinh đẹp:
-Dì k sợ cháu lấy tiền rồi sẽ k trở lại đây sao?
-Ch đó xảy ra cũng khá nhiều lần rồi, có những cô gái đến đây giả vờ muốn làm dâu và xin ứng trước tiền thường sau đó họ k trở lại nữa.- Trúc Linh kể.
-Nhưng mất số tiền ấy k quan trọng, điều quan trọng là…- ánh mắt bà chủ Du buồn thăm thẳm- quan trọng là… có thể tìm được 1 cô vợ tốt cho thằng bé…
Yến Phi tròn xoe mắt, nó thấy trong đôi mắt của người phụ nữ đó xuất hiện 1 tình yêu thương vô bờ dành cho con trai.
-Nhưng dì tin Tiểu Phi k phải là người như thế đúng k? Ngay lấn đầu gặp và qua cách cháu nói ch dì tin Yến Phi là người tốt. Nhất định cháu sẽ giữ lời hứa trở lại đây.
1 cảm xúc kỳ lạ dấy lên trong lòng Yến Phi, nó cười:
-Vâng, nhất định cháu sẽ trở lại đây vào ngày mai!

Khi được tiễn chân ra khỏi cổng, Yến Phi chào Trúc Linh rồi rảo bước.
-Chà, Yến Phi à… thật đáng xấu hổ… mày nhận tiền người ta và mày đã định nuốt lời k làm dâu thử… sao mày lại nghĩ như thế chứ…
Yến Phi nghĩ thầm, nó tự trách mình. Con bé nhớ đến nụ cười của bà chủ Du cả ánh mắt buồn của bà ấy nữa:
-Bà chủ Du… chị Trúc Linh đã rất tin mình….
Yến Phi cất bước đi xa dần ngôi biệt thự xinh đẹp. Phía trên cành cây gần đó, bóng dáng 1 cậu bé xuất hiện, nó dõi theo Yến Phi và cười thích thú…
-Yến Phi cậu có biết mọi người rất lo lắng cho cậu k hả?- Diễm Quỳnh trách móc- đồ đáng ghét, làm tớ cứ tưởng…
-Tưởng gì…- Yến Phi hỏi.
-Tưởng cậu chết ở cái xó xỉnh nào rồi chứ tưởng gì!
Yến Phi thở ra:
-Nghe giọng và câu nói khó nghe ấy thì biết ngay là ai!- nó xoay mặt lại- Lục Song Song, cậu k thể nói câu nào dễ nghe hơn sao?
Lục Song Song cười:
-Dễ nghe à…- nó hét to- cậu đi đâu mất biệt cả buổi làm mọi lo sốt vó, tớ còn chưa hỏi tội cậu mà cậu còn bảo tớ nói câu gì dễ nghe ư?
Yến Phi nhăn mặt, bịt lỗ tai:
-Chà, chọc trúng cơn giận của bà la sát rồi… thôi, bớt giận đi… tớ đói quá chừng này, các cậu phải cho tớ ăn tô mì đã chứ…
Lục Song Song vuốt ngực nhằm hạ cơn tức:
-Cái cậu này… cứ làm người ta lo lắng rồi khi trở về lại cứ tỉnh bơ thế có giận k cơ chứ?
-Được rồi, Tiểu Song Song, cậu ấy trở về bình an là tốt rồi.- Diễm Quỳnh nhìn Yến Phi ăn ngon lành tô mì nóng hổi.
-Uh…- Song Song khoanh tay- này, Tiểu Phi đáng ghét, ch gì đã xảy ra với cậu vậy, từ tối hôm qua ấy…
Yến Phi dừng ăn, nó xoay mặt qua 2 người bạn:
-À, đúng rồi, quên nữa, tớ có ch này muốn kể cho các cậu đây…

-Yến Phi dễ thương quá bà chủ nhỉ?- Trúc Linh dọn dẹp tách trà trên bàn.
-Ừ, con bé lanh lợi và rất đáng yêu… hy vọng rằng…
Bà chủ Du chưa nói hết câu thì 1 giọng nói khác đã vang vang:
-Mẹ hy vọng rằng, chị gái Yến Phi đó sẽ chấp nhận gia đình họ Du và nhất là anh trai Du Hạo đúng k?
Trúc Linh ngước mặt lên, 1 thằng bé đang ngồi trên chiếc tủ cao đung đưa chân:- Cậu chủ Du Thiên!
Bà chủ Du đưa tách trà lên miệng, uống 1 hớp:
-Con làm gì ở đây vậy, sao k ở cạnh anh trai con?
-Thôi, ở chỗ anh AHạo buồn chết đi được, với lại anh ấy cũng đã ngủ rồi! Hôm nay có “người mới” xuất hiện ở nhà mình nên con muốn xem thử.
-AThiên, con k được nói ch của cô gái Yến Phi cho anh trai biết.
-Tại sao ạ?
-Tóm lại con cứ nghe lời mẹ, chăm sóc anh trai con thật tốt và đừng nói gì hết… -bà chủ Du đứng dậy- Trúc Linh, ta đi nghỉ đây nếu có gì thì báo ta biết.
-Vâng, bà chủ…
Bà chủ Du bước lên bậc thang đá xanh, trước khi lên phòng bà còn nói với:
-AThiên con đừng cứ dùng phép bay nhảy lung tung kẻo té ngã đó, phép của con còn chưa thành thạo nên cẩn thận.
Du Thiên chán nản đáp: -Dạ, con biết rồi…- nó chống cằm nghĩ ngợi-tại sao lại k cho mình nói nhỉ, mình nhất định phải kiểm tra thử chị dâu mới này xem sao!
-Cậu muốn ăn gì trưa nay?
-Trúc Linh, chị biết em thích món gì mà…

-Cái gì bồ làm dâu cho nhà người ta à?- Diễm Quỳnh kêu lớn như thể vừa phát hiện ra 1 điều gì đó rất phi lý.
-Có gì mà cậu ngạc nhiên thế?- Yến Phi dò hỏi.
-Diễm Quỳnh ngạc nhiên là phải, ai chứ Yến Phi mà làm dâu thì còn hơn là ch lạ bốn phương.- Song Song tỉnh bơ.
-Xì… tớ làm gì đến nỗi…
-Thế nhà họ Du gì đó rất giàu à?- Diễm Quỳnh hồ hởi.
-Ờ… đúng thế, cả 1 ngôi biệt thự cổ kính và to như vậy mà, nhưng có điều cái nhà ấy kỳ lạ lắm, trong vườn có rất nhiều cây, rậm rạp như rừng vậy. Nghe chị Trúc Linh nói nào là người họ Du k thích nắng, nếu có nắng thì họ k thể đi dạo trong vườn nhà được… khó hiểu quá…
-Quái cứ như ma vậy!- Diễm Quỳnh nhíu mày.
-Tiểu Phi, thế cậu đã gặp con trai của bà chủ họ Du chưa, cái người sẽ là chồng tương lai của bồ ấy….
Nghe Lục Song Song hỏi vậy, Yến Phi mới ngớ ra:
-Ừ nhỉ, tớ chưa gặp mặt anh ta, tên cũng k biết luôn, tớ quên hỏi mất rồi!
-Haizzzzz… có ai như cậu k, đi làm vợ người ta mà k hỏi người ta tên là gì…trong đầu cậu chỉ có tiền thôi à…-Song Song lắc đầu chán chường.
-Vì tớ chỉ nghĩ đến ch trả hết nợ thôi nên chẳng nhớ gì cả, ngày mai tớ sẽ hỏi, biết đâu ngày mai tớ sẽ gặp được anh ta!
-Mai cậu trở thành dâu nhà người ta rồi, buồn quá…- Diễm Quỳnh chọc.
-Nói gì thì nói, chứ cái việc làm dâu thử kỳ cục này chẳng biết rồi sẽ ra sao. Khi k tự dưng cậu đồng ý lấy 1 người xa lạ, thậm chí còn chưa thấy mặt và chưa biết tên nữa…- Song Song nói chính chắn.
-Tiểu Song Song nói đúng, lấy chồng là ch 1 đời mà…
-Tớ cũng đã rất đắn đo nhưng đâu còn cách nào khác, số tiền ấy sẽ giúp tớ trả hết nợ, quá tuyệt rồi! Thôi thì cứ chờ thử xem sao....trước mắt là tớ đã trả xong số nợ còn ch khác để tính sau…
2 đứa nọ nhìn nhau, thở dài.
Sáng hôm sau, Yến Phi đã có mặt tại ngôi biệt thự họ Du. Cổng mở, Yến Phi bất ngờ khi thấy 3 cô hầu gái đang cúi người và đồng thanh cất tiếng:
-Kính chào cô chủ Yến Phi!
-Cô.. cô chủ… á… thôi mọi người đừng như thế… em k quen đâu.- Yến Phi cười, cúi người chào lại họ.
Trúc Linh ngước lên mỉm cười:
-Từ bây giờ, cô chủ là đã vợ của cậu chủ Du Hạo, tuy chưa chính thức nhưng cũng đã được bà chủ gọi là con dâu.


 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Chương 4: Ngôi biệt thự của sự bí ẩn! (tt)


-Chị Trúc Linh, nhưng em…
-Xin cô chủ đừng gọi Trúc Linh là chị như thế là k được… mọi nguyên tắc trong nhà họ Du đều phải tuân thủ nghiêm ngặt nếu k sẽ bị trách phạt.
Yến Phi chẳng biết nói thêm điều gì, đành gật gù.
-À, sẵn đây xin giới thiệu với cô chủ, đây là 2 đứa em song sinh của Trúc Linh, Trúc Lam và Trúc Lâm.
Yến Phi đưa mắt nhìn, phía sau lưng Trúc Linh quả nhiên có 2 cô gái giống hệt cô ấy. 1 cô trông có vẻ khép nép còn cô kia thì nhìn khá nghiêm nghị.
-Chào, chị…à k, chào Trúc Lam và Trúc Lâm!
-Vâng, cô chủ!
-Cô chủ Yến Phi, mời cô chủ vào nhà bà chủ đang đợi.-Trúc Linh lại giơ tay về phía trước như mời.
Yến Phi cười cười cất bước. Nó thở ra, nghĩ thầm: Cái ch này rồi sẽ đi đến đâu đây trời!!!!
Trong lúc bước đi vào nhà, Yến Phi quay qua Trúc Linh:
-Trúc Linh cứ gọi em… à, lại quên, cứ gọi t.. tôi là cô chủ là được, k cần phải cô chủ Yến Phi dài dòng!
-Thưa, em là Trúc Lam k phải chị Trúc Linh…
Bây giờ Yến Phi mới để ý, người mà con bé gọi là Trúc Linh hóa ra là người có gương mặt nghiêm nghị lúc nãy.
-Xin lỗi, 3 người giống nhau quá nên k thể phân biệt được.
-Vậy cô chủ Yến Phi cứ căn cứ vào màu áo của chúng em là được.- cô gái khép nép lên tiếng- chị Trúc Linh mặc áo màu vàng, chị Trúc Lam mặc áo màu đỏ và cuối cùng em, Trúc Lâm, mặc áo màu xanh lá. Tuy mỗi ngày chúng em mặc những chiếc áo khác nhau nhưng màu k thay đổi, đó là cách bà chủ đề ra để k nhầm lẫn.
-À, ra vậy, tôi hiểu rồi…
-Lúc nãy cô chủ bảo đừng gọi là cô chủ Yến Phi là k được ạ, vì trong nhà còn có 2 cô chủ khác nữa nên bắt buộc chúng em phải gọi tên để phân biệt các cô chủ với nhau.- Trúc Lam nói rõ.
-Sao, trong nhà còn có 2 cô chủ khác ư?- Yến Phi ngạc nhiên.
-Vâng, nhưng tiếc là 2 cô chủ Du Phương và Du Thanh đi vắng mấy ngày, hôm sau mới về được. À đến rồi, cô chủ Yến Phi, mời!
Trúc Linh mở cửa, Yến Phi từ từ bước vào. Cũng là cánh cửa, căn phòng hôm qua nhưng sao nó thấy không khí có vẻ khác khác, có lẽ vì lễ nghi quá mức chăng!
Trên bậc thang đá xanh trải thảm đỏ, bà chủ Du đã đứng đợi tự lúc nào, vừa thấy Yến Phi bước vào, bà đã gọi:
-Tiểu Phi, mẹ rất mừng vì con đã trở lại. Nào, con hãy cùng mẹ đi tham quan 1 vòng ngôi nhà mới của con và mẹ sẽ nói thêm về 1 số nguyên tắc trong gia đình.
-Mẹ?… Nhà mới?… Nguyên tắc gia đình?...
-Đúng, từ giờ con đã là con dâu của nhà họ Du nên con phải gọi mẹ là mẹ, và con sẽ phải sống trong ngôi biệt thự này cùng với mọi người, đây là gia đình chồng của con.- bà chủ Du dịu dàng.
-Ừ nhỉ, sao mình lại quên điều đó chứ…- Yến Phi tự nhủ, nó ngước nhìn bà chủ Du- vâng, thưa… mẹ!
Sau đó, Yến Phi theo bà chủ Du đi tham quan 1 lượt ngôi nhà to lớn này. Nhìn cái nhà thôi cũng đủ biết nó rộng cỡ nào ấy vậy mà đi tham quan hết nhà là hiểu. Yến Phi lúc đầu còn hăm hở sau đó thì mệt lả người. Thật khó hiểu, người trong thật ra có bao nhiêu người mà lại ở 1 ngôi nhà to như vậy. Có nhiều phòng bỏ trống bụi bám đầy, thế thì xây nhiều làm chi cho uổng.
-Thật ra phòng ốc trong nhà cũng k có gì đặc biệt.- bà chủ Du nhìn con dâu- chủ yếu là khi con về nhà mới thì cũng nên biết chút ít về nó đúng k. Con có thể đến các phòng con muốn như phòng đọc sách, phòng khách, phòng tranh, và các phòng ở tầng 1, còn những phòng còn lại nếu k cần thiết thì con đừng đến làm gì.
-Dạ… con biết rồi.
-À còn 1 vấn đề nữa, con đừng đi lung tung trong nhà, cứ ở trong phòng, nếu có ch gì thì xuống phòng bếp gọi 3 chị em Trúc Linh là được. Ngoài ra, có 1 tục lệ nhà họ Du dành cho những con dâu mới, đó là nủa đêm phòng của họ phải bị khóa bên ngoài.
-Nghĩa là phòng con sẽ bị khóa chốt bên ngoài ạ!- Yến Phi hỏi với vẻ mặt thấy rõ sự lạ lùng.
-Ừ, nhưng con yên tâm, việc này chỉ kéo dài vài ngày. Cuối cùng, về việc chồng tương lai của con… chồng con tên Du Hạo, lúc này tạm thời con chưa gặp nó, nhưng vài ngày sau 2 đứa sẽ gặp nhau thôi. Vì làm dâu thử trong vòng 4 tháng nên con và Du Hạo chỉ là vợ chồng trên danh nghĩa thế nên cả 2 vẫn ngủ ở 2 phòng khác nhau.
Nghe vậy Yến Phi thấy nhẹ nhõm hẳn.
-Vậy… khi nào con và a… anh Du Hạo sẽ trở thành vợ chồng chính thức?
-Sau 4 tháng làm dâu thử con sẽ biết!
Yến Phi nghiêng đầu khó hiểu. Cuối cùng thì cả buổi sáng hôm đó Yến Phi cũng đã rõ về cái việc “làm dâu thử” kỳ quặc này và những “tục lệ” trong gia đình chồng. Vậy là Yến Phi bắt đầu cuộc sống làm dâu.

-Em và cô chủ sẽ cùng mua vài món cho bữa chiều nay.- Trúc Lâm ân cần nói khi cả 2 người đang ở trong siêu thị.
-Ừ… vậy chiều nay có bao nhiêu người sẽ cùng dùng bữa?
-À, chỉ có bà chủ và cô chủ Yến Phi thôi!- Trúc Lâm mỉm cười đáp.
-Sao ít thế?- Yến Phi ngạc nhiên.
-Dạ, nhà họ Du hiện tại có tất cả là 5 người k tính 3 chị em em thì có bà chủ, cô chủ lớn Du Phương, cậu chủ Du Hạo, tiếp là cô chủ nhỏ Du Thanh cuối cùng cậu chủ út Du Thiên. Bây giờ có thêm cô chủ Yến Phi nữa là 6. Hiện tại 2 cô chủ đã đi vắng, còn 2 cậu chủ Du Hạo và Du Thiên thì đang sống ở “nhà” khác.
-Tại sao lại ở nhà khác?- Yến Phi tiếp tục thắc mắc.
-Về ch này thì em k thể nói cho cô chủ rõ được, chờ vài ngày nữa cô sẽ biết thôi! Cô muốn ăn gì chiều nay,chúng em sẽ làm cho!
-Tôi ăn gì cũng được, giống mọi người…
-Thế em sẽ đi tìm vài món, còn cô chủ thích gì cứ tự nhiên mua sắm nhé!- Trúc Lâm nói xong liền đẩy xe đi lên quầy thực phẩm. Yến Phi đi theo sau mà đầu óc cứ suy nghĩ miên man…
Tại quầy tính tiền, Yến Phi vô cùng kinh ngạc khi thấy trong số những thứ Trúc Lâm mua có 4 bịch huyết đỏ ở dạng lỏng.
-Chiều nay em làm món gì mà cần đến 4 bịch huyết dữ vậy!
Trong 1 thoáng, Yến Phi thấy Trúc Lâm có vẻ khó xử vì cô gái đã im lặng vài giây.
-Dạ… 4 bịch huyết này k dùng để chế biến món ăn mà dùng vào việc khác. Cô đừng lo, chỉ là máu động vật thôi!!!
Đến lúc này thì Yến Phi bắt đầu thấy mọi người trong nhà họ Du k hề bình thường chút nào. Ở họ chắc chắn là có điều bí ẩn gì đây.

Cả 2 bước vào cổng thì thấy Trúc Linh lẫn Trúc Lam đã đứng chờ.
-Cô chủ cứ đưa đồ cho em.- Trúc Linh đỡ lấy cái túi trên tay Yến Phi.
-K cần đâu, nó rất nhẹ, có gì Trúc Linh đỡ giúp cho Trúc Lâm.
Yến Phi lắc đầu đưa mắt qua Trúc Lâm đang sách cả 2 túi nặng trịch.
Cả 4 đi vào trong. Bỗng, Yến Phi kêu lên: -Ui da!
3 cô hầu nọ xoay qua thấy Yến Phi rờ đầu, dưới chân quả dâu khô lăn lóc.
-Cô chủ Yến Phi sao vậy?- Trúc Lâm lo lắng hỏi.
-À, tại trái dâu rớt xuống trúng đầu thôi…
Trúc Linh khẽ đưa mắt nhìn lên tán cây, dường như cô đã biết vì sao trái dâu khô ấy lại rớt trúng đầu Yến Phi vì cô thoáng thấy 1 bóng dáng nhỏ ẩn trong những lá cây rậm rạp.
-Có lẽ sắp sang đông nên trái bắt đầu rụng.- Trúc Linh bảo.
Rồi 4 người lại đi tiếp. Vừa đi Yến Phi vừa nhìn nhìn lên tán cây khi nãy, sự thật thì trái dâu khô k rớt trúng đầu mà là bay đến từ phía sau y như có ai đó ném trái dâu vào đầu nó vậy. Quái đản thật!
Khi thấy 4 cô gái đã vào nhà, thì cái bóng nhỏ trên tán cây dần lộ ra. Đó là cậu bé nghịch ngợm Du Thiên.
-Chọc chị dâu vui thiệt, nhưng lúc nãy mình hơi mạnh tay.

-Con dùng bữa ngon chứ?- bà chủ Du nhẹ nhàng đẩy tách trà qua cho cô gái- tay nghề nấu nướng của Trúc Lam rất giỏi.
-Vâng, con ăn rất ngon.- Yến Phi cười đáp, rồi con bé im lặng dường như suy nghĩ điều gì.
-Có ch gì khiến con bận tâm à?
-Dạ…- Yến Phi thoáng ngập ngừng- con muốn hỏi…
Yến Phi chưa kịp nói thì cửa phòng mở Trúc Lâm xuất hiện:
-Xin lỗi vì đã quấy rầy bà chủ và cô chủ Yến Phi nhưng bà chủ có điện thoại!
-Được rồi, ta xuống ngay.-bà chủ Du cười- con cứ uống trà và xem 1 số bức tranh treo trên tường, mẹ sẽ quay lại ngay.
Yến Phi gật đầu. Cửa phòng đóng lại, con bé thở ra, lúc nãy nó đã định hỏi về Du Hạo… Ngồi buồn, Yến Phi đứng dậy, đi vòng quang phòng rồi xem những bức tranh. Trong lúc Yến Phi chú tâm vào tranh vẽ thì phía sau, trên chiếc bàn gần đó, Du Thiên từ từ biến hình ra. Thằng bé khoanh tay ngồi trên bàn nhìn chị dâu mới đang dán mắt vào các bức tranh vô vị. 1 ý nghĩ chọc phá Yến Phi lóe lên trong đầu nó. Du Thiên lại biến mất…
Yến Phi vẫn say sưa xem tranh mà chẳng ngờ rằng sau lưng mình 1 chiếc bình đang được nhấc lên bay lơ lửng và “Xoảng!”.
Yến Phi giật mình quay lại, con bé ngỡ ngàng khi thấy những mảnh xứ nằm vung *** dưới nền nhà mà trong phòng k hề thấy bóng dáng của ai cả…
Cửa phòng chợt mở, bà chủ Du và 3 cô hầu chạy vào. Tất cả thấy chiếc bình vỡ tan tành còn Yến Phi thì ngồi nhặt các mảnh xứ và giương đôi mắt ngơ ngác nhìn họ.
-Ch gì xảy ra vậy, sao bình lại vỡ?
-Mẹ à, k phải con làm… con thật sự k làm vỡ bình… con đang xem tranh đột nhiên tiếng xoảng vang lên rất lớn… con quay lại thì bình đã vỡ…
Bà chủ Du đưa mắt nhìn khắp căn phòng, có vẻ bà đã hiểu sự tình.
-Con có bị thương k?
-Dạ k… mẹ hãy tin con, con thật sự…
-Mẹ hiểu rồi, chẳng có gì đâu chắc gió thổi mạnh nên bình rơi xuống. Con đừng nhặt nữa kẻo đứt tay.- bà chủ Du đỡ Yến Phi dậy.
-Đúng đó, cô chủ cứ để em thu dọn cho!- Trúc Lâm cúi xuống.
-Trúc Lam đưa cô chủ Yến Phi xuống phòng khách, Trúc Linh chuẩn bị 2 tách trà khác lát sau ta xuống! Trúc Lâm, đừng dọn nữa, xuống bếp phụ chị con pha trà.
Cả 3 vâng lời,Trúc Lam đưa Yến Phi rời khỏi phòng. Yến Phi vẫn chưa bình tĩnh hẳn về việc vừa xảy ra. Khi 4 cô gái đã đi, bà chủ Du gọi:
-Con mau hiện hình ra AThiên!
Lập tức ngay chiếc bàn, Du Thiên hiện hình, nó gãi đầu vì biết mẹ đang giận. Bà chủ Du nhìn cậu con trai nghịch ngợm:
-Mẹ đã nói con đừng chọc chị dâu mà! Con làm thế chị dâu sẽ sợ!
-Con thấy chị dâu đâu có sợ… con chỉ muốn đùa chút thôi.
-Con muốn đùa với chị dâu thì con phải hiện hình ra chứ, con cứ tàng hình rồi chọc phá như vậy làm sao được!
-Con thấy như vậy thú vị hơn!- Du Thiên khoái chí.
-Nếu con còn làm thế với chị dâu mẹ sẽ k cho con qua đây nữa!- bà chủ Du nghiêm nghị.
-Sao, thế thì còn gì vui…
-Con… mau dọn những mảnh vỡ, con gây ra thì tự dọn lấy, nhớ lấy chổi quét đừng nhặt kẻo đứt tay!- bà chủ Du mở cửa phòng.
Du Thiên bực bội, nó vớ lấy cây chổi nhỏ lùa đống xứ vỡ vào thùng rác.

-Woa phòng đẹp quá!- Yến Phi đưa mắt nhìn căn phòng mới của mình.
-Từ giờ đây sẽ phòng con, nó hơi bụi 1 chút nhưng Trúc Lam đã quét dọn sạch sẽ rồi.
-Dạ như thế là quá tốt rồi, con rất thích!
-Vậy thì tốt, thôi chúc con ngủ ngon.
-Chúc mẹ ngủ ngon.
Cửa đóng lại, Yến Phi ngã người lên gi.ường. Êm ái quá! Cứ như mơ vậy… Chợt con bé nhớ lại sự việc chiều nay trong phòng tranh, nó thấy thật khó hiểu… Tự dưng cái bình ấy lại vỡ. Gió ư? Kỳ lạ quá!
-Lẽ nào có ai đó đang chọc mình? Nhưng mình chẳng thấy ai cả… rõ ràng nhà họ Du thật kỳ quái!

Nửa đêm hôm đó, đang ngủ thì Yến Phi chợt tỉnh vì nghe có âm thanh khá ồn ào vang lên, tuy k lớn nhưng đủ để đánh thức người khác.
-Ch gì thế nhỉ…- Yến Phi dụi mắt ngồi dậy. Con bé đến gần cửa phòng, áp ai nghe… Hình như có tiệc thì phải. K đúng, người trong nhà rất ít chưa kể gia đình họ Du vốn khá nghiêm làm sao có tiệc được. Thế thì âm thanh ồn ào đó là gì? Hay là… xuống xem thử. Nghĩ vậy, Yến Phi liền mở khóa đẩy cửa ra nhưng k được. Nó cố đẩy thật mạnh nhưng vô ích, cửa k tài nào mở ra.
-Sao kỳ vậy, cửa bị kẹt à… k, cái này giống cửa bị khóa …- mắt Yến Phi sáng lên như nhớ ra gì đó- đúng rồi, lúc sáng mẹ có nói tối cửa phòng mình sẽ bị khóa từ bên ngoài… chà, tục lệ gì mà quái gở!



Chương 5: Chàng trai trong vườn hoa, Du Hạo.



Chán nản vì k mở được cửa để dò la tình hình bên dưới như thế nào, Yến Phi đành quay trở lại gi.ường tiếp tục giấc ngủ dở dang. Con bé vật người xuống chiếc gi.ường êm ái nhắm mắt lại… Chợt, có cái gì đó khiến Yến Phi mở mắt và bật dậy, nó lấy tay ấn lên phần bụng dưới rốn:
-K phải chứ, giờ này tự dưng buồn đi vệ sinh… á… chết rồi, cửa khóa bên ngoài thì làm sao mình “xả” được đây! Trời ơi, làm sao bây giờ…
Yến Phi ôm bụng lăn lộn qua lại, buồn đi vệ sinh quá đi mất. Vài giây trôi qua, nhịn hết nổi, con bé xuống gi.ường đến bên cửa, dùng tay gõ gõ và cất tiếng gọi:
-Này, có ai ngoài đó k… Mẹ ơi, Trúc Linh, Trúc Lam, Trúc Lâm… mọi người ơi mở cửa, Yến Phi muốn đi vệ sinh… ôi, mắc quá…
Nhưng đáp lại tiếng gọi của Yến Phi chỉ là sự im lặng.
-Ui… tôi chịu hết nổi rồi… chắc chết mất…
Con bé ôm bụng hết đi tới đi lui trong phòng rồi chuyển sang nhảy tưng tưng thậm chí còn lộn người trồng chuối nữa… Dĩ nhiên tất cả đều vô ích, cơn “buồn” càng ngày càng tăng cao.
-Hay là nằm ngủ để quên cơn mắc tiểu vậy!- Yến Phi leo lên gi.ường.
Quái ác, cơn buồn đi vệ sinh khiến Yến Phi k tài nào nhắm mắt được, nó nhăn nhó ôm bụng.
-K xong rồi, kiểu này đến sáng chắc bể bụng quá…- Yến Phi ngồi dậy nghĩ cách- làm sao đây, động não đi nào, Tiểu Phi…
Đang ngồi nghĩ ngợi thì bất chợt dưới sàn nhà 1 con chuột to đùng chạy ngang qua cái vèo khiến Yến Phi giật mình kêu lên: -Ối con chuột…
Cái giật nảy người của con bé khiến cơn buồn đi vệ sinh đã được “giải thoát”. Yến Phi bàng hoàng nhìn xuống dưới gi.ường, rồi nó mếu máo:
-Thôi chết tui rồi!
Sáng hôm sau, Yến Phi đang hì hục giặt đồ thì bà chủ Du bước ra. Thấy con dâu bà ngạc nhiên hỏi:
-Ủa là Tiểu Phi à?
-Dạ con chào mẹ…- Yến Phi đứng dậy.
-Mẹ cứ tưởng là Trúc Lâm nào ngờ lại là con.- bà chủ Du bảo - sao con giặt đồ sớm thế?
Yến Phi bối rối đáp bừa:
-A dạ, con có thói quen thich dậy sớm giặt đồ… như thế rất tốt cho sức khỏe.
-Ờ, con còn trẻ mà đã nghĩ như thế thì thật hiếm. Đó là 1 thói quen tốt!- bà chủ Du hài lòng rồi bà nhìn xuống đống đồ, có chăn, ga niệm và bộ đồ ngủ- sao con giặc nhiều thế, những cái này Trúc Lâm đã giặc sạch rồi mà!
Yến Phi quay mặt đi, khóc thầm. Nó mếu máo vì nhớ đến ch “đi vệ sinh ngay trên gi.ường” đêm qua.
-Dạ… tại hôm qua có con… chuột (con chuột chết bầm) chạy lên trên gi.ường nên con mới phải đem đi giặc ạ!
-Vậy à, để mẹ bảo Trúc Linh vào phòng con xem sao… Thôi con giặt đồ tiếp đi.- bà chủ Du toan quay bước thì tự nhiên ngửi thấy mùi gì kỳ kỳ- sao mẹ lại nghe có mùi khai vậy nhỉ, kỳ lạ trong nhà đâu có chó mèo gì đâu.
Mặt Yến Phi xanh lè, tim giật thót, nó cười cười giả vờ hít thử:
-Ủa thế ư sao… sao con k ngửi thấy gì cả…?
-Chắc mẹ ngửi nhầm.Thôi con làm mau rồi vào dùng bữa sáng với mẹ!
Khi bà chủ Du đã đi Yến Phi thở ra, con bé ngồi xuống tiếp tục công việc, vừa làm nó vừa rủa:
-Xấu hổ chết đi được, ai đời già đầu lại tè dầm ra gi.ường chứ. Chỉ tại cái tục lệ khóa cửa quỉ quái đó. Chẳng còn ch nào xui hơn thế nữa!
Bỗng, Roẹt! Mặt mày Yến Phi méo mó khi nó giơ cái quần ngủ lên xem, 1 cái lỗ rách to tướng xuất hiện ngay mông quần. Con bé đã giặc quá tay!
-Thế đấy, còn có thể xui hơn vậy nữa!

-Hahaha… cậu tè ra gi.ường hả, Tiểu Phi?- Diễm Quỳnh cười lớn.
Yến Phi lấy tay bịt miệng cô bạn lại:
-Bà định giết tui hả bà, sao la lớn vậy? Đồ ác mồm!
Dù bị bịt chặt mồm nhưng Diễm Quỳnh vẫn k tài nào ngăn được cơn buồn cười này, mặt nó đỏ hết cả lên lên vì k nhịn nổi.
-Này, có thật cậu đã… “xả” trên gi.ường k thế?- Lục Song Song hỏi vẻ bối rối- làm gì mà ra nông nỗi như vậy?
Yến Phi quay phắt qua nói ngay:
-Đâu phải lỗi tại tớ, chỉ tại cửa bị khóa rồi cả con chuột đáng ghét đó nữa nên… nên… tớ mới… mới “đi” ngay trên gi.ường luôn.
-Sao nhà gì mà quái đản thế nhỉ?- Song Song nhíu mày.
-Phải!- Yến Phi kéo ghế lại gần bạn- gia đình họ Du kỳ lạ lắm, hôm qua đi siêu thị Trúc Lâm mua 4 bịch huyết đỏ, nhìn thấy ghê. Rồi hình như có ai muốn trêu tớ hay sao ấy, ném cả trái dâu khô vào đầu tớ, rồi đến cái bình trong phòng tranh khi k lại vỡ mà chẳng ai đụng gì nó cả… chưa hết, nửa đêm ở nhà dưới nghe rất ồn giống như đang mở tiệc vậy!
Nghe xong, Diễm Quỳnh hết cười, con bé thấy rùn mình:
-Eo ơi, bà kể sao nghe giống phim ma vậy?
-Phim ma gì, tớ thấy nhà họ Du giống đóng phim kinh dị thì đúng hơn!- Yến Phi chống cằm.
Rồi Diễm Quỳnh chợt hớn hở:
-À, mà bồ bảo là biết tên chồng tương lai rồi hả, tên gì thế, đẹp trai k?
-Anh ta tên Du Hạo, chẳng biết mày ngang mũi dọc thế nào nữa, mẹ chồng tớ bảo đợi vài ngày 2 đứa sẽ gặp nhau!
Diễm Quỳnh ủ rũ, chặc lưỡi tiếc rẻ. Lục Song Song k hiểu sao từ nãy giờ cô bé cứ ngửi ngửi lên người Yến Phi.
-Này, Tiểu Phi… sao tớ ngửi thấy người cậu có mùi ma khí vậy?
-Cậu nói gì?!- 2 đứa nọ thốt lên.
-Tuy chỉ thoáng qua nhưng trên áo cậu có mùi ma khí.
Diễm Quỳnh chắp 2 tay vái lấy vái để:
-Thôi, con lạy bà, Tiểu Song Song, bà cứ suốt ngày ma khí với ám khí! Bà giống đóng phim kiếm hiệp quá.
-Tớ ngửi thấy thật mà…
-Thôi nào, Tiểu Song Song, mùi ma khí gì chứ!- Yến Phi xua tay- tớ đâu có tiếp xúc với “con ma” nào đâu mà có mùi “ma khí”.
-Bà lúc nào cũng ma với cỏ, chán ghê.
Lục Song Song nhún vai, nó k nói gì nữa, cũng có thể nó ngửi nhầm.

Yến Phi mở cổng, rảo bước vào sân nhà. Nó đi trên con đường mòn trong vườn, nghĩ thầm:
-Lát nữa mình sẽ làm gì đây, nhà còn mỗi mình, buồn thật!
Yến Phi đang suy nghĩ miên màn thì Póc! Con bé kêu lên:- Ui da!
Nó xoay người lại, k có ai hết. Đưa mắt nhìn xuống đất, lại là quả dâu khô. Cái trò này giống hệt hôm qua. Yến Phi rờ rờ đầu, ngước nhìn lên trên tán cây kế bên:
-Quái, cây này đâu phải cây dâu đâu mà lại có quả khô rụng. Kỳ lạ thật, ai đang trêu mình sao?
Yến Phi chặc lưỡi vì chẳng hiểu ch gì. Con bé tiếp tục bước đi. Vài giây sau lại Póc! Yến Phi lại kêu:- Ui…!
Lần này thì Yến Phi quạu thật sự rồi.
-Chắc chắn có người đang chơi mình, là kẻ nào nhỉ?
Chợt, con bé thoáng thấy có cái bóng nhỏ núp sau cái cây phía xa xa nhưng đã biến mất. Yến Phi nghĩ ngợi rồi cười gian. Con bé liền giả vờ đi tiếp, được 1 đoạn nó liền núp vào 1 lùm cây quan sát. Vài giây trôi qua, Yến Phi thấy 1 thằng bé xuất hiện, vừa đi vừa nhìn dáo dác khắp nơi. Đó là Du Thiên, cậu ngạc nhiên vì sao k thấy chị dâu đâu nữa.
-A, bắt được rồi nhé, nhóc con!- bất ngờ Yến Phi nhảy ra nắm chặt lấy tay thằng nhỏ- nói mau, nhóc là ai, tại sao lại cứ ném dâu khô vào đầu người ta?
Vì k lường trước sự việc này nên Du Thiên k kịp chạy thoát. Nó vùng vẫy:
-Chị dâu, em là em chồng chị mà, buông em ra đi!
-Em chồng?- Yến Phi thốt lên- à, nhóc là Du Thiên đúng k?
Bỗng, Du Thiên chỉ tay: -Anh AHạo kìa…
Yến Phi giật mình xoay lại, thừa lúc ấy, Du Thiên vùng chạy thoát khỏi tay chị dâu. Yến Phi nghiến răng tức giận:
-Thằng nhóc láo lếu, chị đây phải tóm được mày mới thôi…
Thế là Yến Phi đuổi theo cậu em chồng nghịch ngợm. Chạy 1 lúc Yến Phi liền dừng lại vì trước mặt xuất hiện 1 cái cổng nhà khác. Cái cổng này k phải cổng sắt mà cổng bằng ngói đỏ nhìn giống Nhật Bản.
-Ủa, sao cuối sân vườn lại có thêm cái cổng nữa vậy?
Chợt, -Chị dâu ơi…
Yến Phi quắt mắt nhìn thì thấy Du Thiên ngồi trên mái ngói đỏ của cái cổng nhà, cười thích thú: -Chị đuổi theo em thử xem!
Dứt lời thằng bé nhảy vụt xuống vào bên trong. Yến Phi giận sôi người:
-Dám thách chị à, được chị mà tóm được thì mày chết!
K chần chừ Yến Phi đi đến cái cổng ngói đỏ, đẩy cửa bước vào.Vừa nhìn thấy khung cảnh bên trong thì Yến Phi đờ cả người. 1 vườn hoa tuyệt đẹp hiện ra trong mắt con bé. Tuy ở đây cây cối cũng nhiều, cũng khá âm u nhưng quang cảnh trông tươi sáng hơn khu vườn bên ngoài nhiều. Có cả suối nữa. Nước suối chảy róc rách từ mô đá cao xuống 1 thanh tre dài nhìn như đòn bẩy rồi chảy nhẹ nhàng xuống bờ suối nhỏ bên dưới, xung quanh bờ chất toàn đá cuội to. Con đường mà Yến Phi đang bước đi rải đầy sỏi.
-Nơi này là thần tiên hay sao vậy?
Rồi Yến Phi đưa mắt nhìn sang bên phải, 1 dãy nhà gỗ hiện ra trông thật xinh xắn, nhìn giống hệt mấy ngôi nhà gỗ bên Nhật. Cánh cửa gỗ vách bằng giấy dầu k thấm nước, treo lủng lẳng những chiếc chuông gió. Hình như có làn gió thổi qua nên chúng rung lên nghe thật vui tai.
-K ngờ là bên trong biệt thự họ Du lại có khu nhà như thế. Mà ai ở đây nhỉ?
Đột nhiên Yến Phi xoay đầu qua trái, ở phía xa xa, có ai đó đang lạo xạo tìm kiếm cái gì trong lùm cây. Con bé k rõ là ai chỉ thấy cánh tay của người đó.
-À… có khi nào là thằng nhóc Du Thiên k… chắc nó rồi, hehe, lần này thì chết… có chạy đằng trời cũng k thoát khỏi tay chị nhóc ạ…
Thế là Yến Phi nhẹ nhàng đến gần cái lùm cây, khi đã chắc chắn thì nó dừng lại rồi nhanh chóng chụp lấy cánh tay kia kéo ra ngoài:
-Haha… tóm được nhóc rồi… lần này thì…
Yến Phi chợt ngưng bặt khi trước mặt k phải là cậu em chồng quái quỉ mà là 1 người con trai trạc tuổi nó, cậu ta đang giương đôi mắt ngây ngô nhìn con bé. Tim Yến Phi muốn ngừng đập khi thấy vẻ đẹp ngời sáng của người con trai đó. Cậu ta trông như thiên thần, dù nước da hơi trắng và xanh xao. Yến Phi cứ nhìn người con trai mà mình đã “vô tình” kéo tay ra khỏi lùm cây, nhìn mãi, dường như bị cuốn hút bởi cái gì đó rất đẹp.
-Này… cậu là ai vậy?- giọng nói của cậu ta vang lên, nhẹ nhàng. Cậu ta còn giơ tay lên quơ quơ trước mặt Yến Phi- này, k nghe tôi hỏi à, sao cậu lại nắm tay tôi?
-Hả?- Yến Phi chợt tỉnh, nó nhìn xuống thấy mình vẫn còn ôm khư khư cánh tay của người ta, nó lúng túng bỏ tay ra- xin lỗi… vì tôi đang đuổi theo 1 thằng bé… thấy cánh tay của cậu đưa ra ngoài… tôi… tôi tưởng là của nó… nên.. nên mới nắm tay cậu…
-Thằng bé?- cậu con trai ngạc nhiên- à, chắc là Du Thiên!
-Đúng rồi, đúng là Du…
Bỗng cậu con trai liền lấy tay che miệng Yến Phi, rồi cậu lại giơ 1 ngón tay lên miệng mình, ra dấu:
-Suỵt, khẽ thôi, cậu làm nó sợ mất!
“Nó?” Nó là cái quái gì? Yến Phi tự nhủ, miệng vẫn bị bàn tay cậu ta che bít. Cậu con trai đưa mắt nhìn vào lùm cây lúc nãy, Yến Phi cũng nhìn theo. Thấy cách cậu ta nhìn chăm chăm cái bụi cây, con bé như muốn nín thở chờ đợi cái thứ gì đang ở trong đó. Vài giây trôi qua, Yến Phi nghệch mặt khi thấy 1 con chim non nhỏ xíu đang rụt rè bước ra khỏi lùm cây. Cậu con trai bỏ tay khỏi miệng Yến Phi, thật nhẹ nhàng cậu nâng chú chim lên bằng cả 2 tay như sợ nó sẽ rớt vậy.
-Đừng sợ, cô ấy k làm hại mày đâu. Bây giờ thì bay đi nhé, vết thương trên cánh mày đã khỏi hẳn rồi. Nào bay đi!- cậu ta đưa chú chim lên cao.
Được khuyến khích, cảm giác như thêm sức mạnh, chú chim non đã giang rộng đôi cánh yếu ớt, đập vài cái rồi từ từ bay lên bầu trời xanh, nơi đang cất tiếng gọi nó.
-Tuyệt lắm,mày sẽ làm được mà, hãy bay thật cao. Tạm biệt nhé!
Yến Phi tròn xoe mắt nhìn cậu con trai xa lạ đang dõi theo chú chim, cười rạng rỡ. Nụ cười tươi đó khiến gương mặt cậu ta thật đẹp, đến nỗi Yến Phi nghĩ rằng nếu có thêm vài tia nắng nữa thì cậu ta sẽ sáng rực lấp lánh như 1 thiên thần thực sự.
Rồi bất chợt, người con trai quay qua Yến Phi, con bé giật mình khẽ nhìn đi nơi khác. Chắc cậu ta đã biết mình nhìn trộm! Yến Phi tự nhủ và cảm thấy hơi xấu hổ.
-Cậu tên gì vậy?- giọng nói dịu dàng của cậu ta lại cất lên.
-Hả?! À tôi tên là Yến Phi! Họ Yến, tên 1 chữ Phi!
-Thế ư, tên dễ thương lắm.
Yến Phi đã thoáng đỏ mặt khi nghe như vậy. Con bé ngước nhìn, cậu ta lại mỉm cười. Con trai mà sao đáng yêu thế!
-Còn tên cậu?- con bé hỏi lại.
Cậu ta toan trả lời thì 1 giọng nói vang lên từ phía sau: -Tiểu Phi!
Yến Phi quay lại:- Mẹ!
-Mẹ?!- cậu con trai ngạc nhiên- cậu gọi mẹ à?
-Tiểu Phi, sao con lại gặp được AHạo vậy?- bà chủ Du nhìn con dâu.
-AHạo?!- Yến Phi xoay lại nhìn cậu con trai xa lạ- cậu… cậu…ấy là Du Hạo, chồng… chồng tương lai của mình ư?

(còn tiếp...)
mọi người nhớ đón xem chương 6: Tiểu Hạo Tử!
 
Chương 6: Tiểu Hạo Tử!

Yến Phi vẫn còn đang ngẩn người vì k ngờ người con trai đứng trước mặt lại là Du Hạo, chồng tương lai của nó thì giọng bà chủ Du vang lên cắt ngang mọi suy nghĩ rối bời kia:
-Tiểu Phi, con hãy trở vào nhà đi, 1 lát nữa mẹ sẽ nói ch với con sau!
-A… dạ…- Yến Phi đáp vẻ lúng túng, con bé quay qua nhìn Du Hạo rồi từ từ quay gót. Nó bước ra khỏi cổng nhà lợp ngói.
Khi thấy bóng con dâu đã khuất, bà chủ Du xoay mặt đối diện với con trai:
-AHạo, tại sao Yến Phi lại vào được đây vậy?
-Dạ, con cũng k rõ, chỉ nghe cậu ấy nói là đuổi theo 1 thằng bé, con nghĩ chắc là AThiên!- Du Hạo mỉm cười.
Bấy giờ bà chủ Du mới hiểu sự tình, bà khoanh tay, cất tiếng gọi lớn:
-AThiên!
Du Thiên hiện hình ra:- Mẹ…
-Sao con k chịu nghe lời mẹ thế…
Nghe giọng mẹ có vẻ rất tức giận, Du Thiên liền chạy đến núp sau lưng Du Hạo. Từ nhỏ cho đến lớn, cứ hễ bà chủ Du quát mắng thì nó lại tìm đến Du Hạo, vì anh trai luôn bảo vệ nó.
-Mẹ đã dặn con bao nhiêu lần rồi, đừng tàng hình chọc Tiểu Phi, tại sao con cứng đầu vậy?
-Con…- Du Thiên khép nép sau lưng Du Hạo- con… chỉ muốn chị í gặp anh ba thôi!
-Ch chị dâu gặp anh trai con con k cần phải lo vào…
-Chị dâu? Mẹ nói cô gái tên Yến Phi là chị dâu của Du Thiên, có nghĩa là, cô ấy lại là…
Chưa kịp để Du Hạo nói hết thì Du Thiên chen vào:
-Đúng đó anh ba, chị Yến Phi là vợ mới của anh đó!
Du Hạo đưa mắt nhìn mẹ như thể muốn hỏi điều đó có phải là sự thật. bà chủ Du thở ra:
-Mẹ định chờ vài ngày khi nào con khỏe hẳn rồi sẽ đưa Yến Phi đến gặp con… nhưng nào ngờ 2 đứa lại gặp sớm như vậy, chỉ vì AThiên!
Du Thiên thấy ánh mắt của mẹ đầy bực bội nó lại lùi ra sau lưng anh trai.
-Thôi, ch cũng đã rồi, mẹ đừng trách AThiên nữa… dù gì cũng nhờ nó mà con đã gặp được cô vợ mới.- Du Hạo nhẹ nhàng.
-Con lúc nào cũng bên vực cho nó, chiều mãi nó chẳng chịu nghe lời ai.

Trong khi đó, Yến Phi cứ nghĩ mãi về sự gặp gỡ tình cờ khi nãy, có thật là anh chàng đáng yêu đó là chồng mình Du Hạo k nhỉ, Yến Phi lẩm bẩm trong miệng, tại sao đến giờ mẹ vẫn k muốn cho mình gặp mặt cậu ấy? Yến Phi mở cửa bước vào ngôi biệt thự thì giọng Trúc Linh đã vang lên:
-Hay quá, cô chủ Yến Phi đây rồi.
-Có ch gì thế…- Yến Phi ngạc nhiên vì thái độ vui mùng của cô hầu.
Cùng lúc ngay chiếc ghế ở bàn tiếp khách 1 cô gái xinh đẹp đứng dậy đưa mắt nhìn Yến Phi.
-Trúc Linh, đây có phải là…
-Vâng…- Trúc Lâm nhanh chóng kéo tay Yến Phi đi lại gần cô gái đó- cô chủ Du Phương, đây là cô chủ Yến Phi, vợ mới của cậu chủ Du Hạo!
-Vợ mới?!- Yến Phi nghĩ thầm.
-Ồ, hóa ra là thế.- Du Phương cười- chào em chị là Du Phương, chị hai của Du Hạo!
-Dạ… chào chị… - Yến Phi cúi đầu chào.
Đột nhiên Du Phương ôm chầm lấy cô em dâu. Yến Phi bất ngờ vì hành động thân mật đó. Du Phương tíu tít: -Ôi, em đáng yêu quá… thế là xứng đôi với AHạo nhà này rồi. Em đã gặp Du Hạo chưa?
Bị ôm chặt trong vòng tay, Yến Phi cười cười: -A dạ r… rồi ạ!
-Cô chủ Yến Phi đã gặp cậu chủ Du Hạo rồi sao?- Trúc Lam ngạc nhiên.
-Ừ, vừa mới khi nãy thôi…
Du Phương đẩy nhẹ em dâu ra, bảo:
-Mới gặp thôi à, vậy thấy em trai chị thế nào, đẹp trai phải k?
Yến Phi chợt nhớ đến gương mặt Du Hạo lúc nãy trong vườn hoa, con bé liền đỏ mặt vì câu hỏi của Du Phương.
-Sao em đỏ mặt dữ vậy… à, chắc là thích Du Hạo rồi chứ gì?
-Dạ… k… k phải thế…
-Ủa vậy là em k thích em trai chị sao?
-Dạ… dạ… cũng k phải…
Yến Phi thật sự lúng túng trước những câu hỏi “hóc búa” của chị chồng. Du Phương cười lớn, vẻ thích thú:
-Trời ạ, trông em kìa, đáng yêu quá… chọc em vui thật!
Nghe thế Yến Phi xấu hổ vô cùng. Trúc Linh liền lên tiếng giải vây:
-Cô chủ Du Phương đừng chọc cô chủ Yến Phi nữa!
-Ừ, thôi k chọc nữa…- Du Phương vẫn còn buồn cười, rồi như nhớ ra gì đó cô liền quay lại- À, nãy giờ sao Tiểu Thanh cứ ngồi yên lặng vậy? K vui khi thấy chị dâu mới à?
Bấy giờ Yến Phi mới để ý hóa ra có thêm 1 cô bé mái tóc dài đang ngồi gần đấy. Trông khá dễ thương nhưng gương mặt có vẻ buồn. Trúc Lâm nghiêng đầu hỏi: -Cô chủ Du Thanh cô nói gì với chị dâu đi!
Du Thanh im lặng 1 lúc rồi cất tiếng:
-Có gì để nói chứ, ch này đâu phải chỉ xảy ra 1 lần, làm gì mà mọi người vui thế…- cô bé đứng phắt dậy- là ai thì cũng như nhau thôi, rồi cũng sẽ lại bỏ anh AHạo và cái nhà này ra đi!!!
Yến Phi vô cùng kinh ngạc khi nghe thế. Du Phương nói giọng hơi khó chịu:
-Thôi đi Tiểu Thanh, đừng nói như thế trước mặt chị dâu mới chứ!
-Em mệt lắm, em về phòng nghỉ ngơi đây, mọi người… cứ vui vẻ!
Trước khi bước lên bậc thang trải thảm đỏ Du Thanh còn nhìn sang Yến Phi với vẻ k thiện cảm. Mọi người trong nhà họ Du đều thân thiện tại sao cô bé Du Thanh lại khó chịu với mình thế? Yến Phi tự nhủ.
Vừa khi ấy, cửa mở, bà chủ Du bước vào, theo sau còn có Du Thiên. Thằng bé thấy Yến Phi liền lè lưỡi chọc. Yến Phi nhíu lông mày đe dọa:
-Thằng quỷ sứ!
-Chắc con cũng đã làm quen với chị Du Phương và em chồng Du Thanh rồi phải k?- bà chủ Du đưa mắt sang cậu con út- còn thằng bé này thì con ắt hẳn đã biết rõ là ai rồi!
Yến Phi gật đầu cười. Bà chủ Du nhìn dáo dác: -Tiểu Thanh đâu?
-Nó mệt nên lên phòng nghỉ trước rồi ạ!
-Vậy con cũng đi nghỉ đi, cả ngày đi đường chắc mệt lắm. Còn Tiểu Phi, con ra ngôi nhà phía sau vườn… Du Hạo muốn gặp con!
-Dạ…

-Hóa ra cậu lại là con dâu mới của nhà họ Du!- Du Hạo thân thiện bảo.
-Ờ… - chỉ nói được 1 từ Yến Phi đã nín bặt.
-Nghe nói chị Du Phương và bé Du Thanh đã về?
-Ờ…
-Cậu sao thế, k thoải mái à?
-À… k… chỉ là hơi bất ngờ thôi.
-Tớ cũng rất bất ngờ khi biết sự hiện diện của cậu… đã 1 thời gian rồi k có ai đến ngôi biệt thự họ Du!- giọng Du Hạo nghe thật buồn.
Yến Phi khẽ nhìn sang Du Hạo ngồi bên cạnh, chẳng biết đang nghĩ gì mà đôi mắt người con trai đó lại buồn đến thế.
-D.. Du… H…Hạo, cậu sống ở đây 1 mình à?- Yến Phi xem ra rất khó khăn để gọi tên anh chàng.
-Ừ, tớ vốn k được khỏe nên mẹ đã cho xây khu nhà gỗ này để tớ ở cho thoải mái. AThiên cũng ở đây, lâu lâu nó trở lên nhà trên để chơi với Tiểu Thanh!
-Cậu mắc bệnh gì vậy, có nặng k, Du… Du… H…ạo!
-Bệnh thường thôi k có gì nghiêm trọng đâu.- Du Hạo nhìn sang Yến Phi- cậu rất khó để gọi tên tớ sao?
-À… tại vì… vì…- Yến Phi gãi đầu, cũng chẳng biết sao nhưng cái tên Du Hạo khiến con bé thấy ngượng khi phải gọi.
-Cậu cứ tự nhiên gọi tớ là Du Hạo hoặc là AHạo như mọi người. Gọi tên nào mà cậu thấy thoải mái là được!
Nghe câu nói ấy xong, tự nhiên Yến Phi buột miệng nói nhanh:
-Vậy tớ gọi cậu là Tiểu Hạo Tử nhé!
-Tiểu Hạo Tử? Tại sao?
-Vì trông cậu rất giống trẻ con!- Yến Phi cười rạng rỡ.
Lúc đầu là ngạc nhiên sau đó thì Du Hạo chợt mỉm cười:
-Cậu là cô gái đầu tiên nói tớ giống trẻ con. Tên cậu là Yến Phi phải k, vậy tớ sẽ gọi cậu là Phi Phi được chứ?
-Hả….?!
Mắt Yến Phi mở to rồi chợt đỏ hoe khi nghe 2 từ Phi Phi, trong thoáng chốc 1 kỷ niệm xưa ùa về… “ –Bố ơi, bố cõng con với!
-Phi Phi đã 6 tuổi rồi mà vẫn còn bắt bố cõng à, nhõng nhẽo quá!
-K, con muốn bố cõng đi chơi cơ, bố nói chỉ cần con đạt điểm 10 thì bố sẽ thưởng mà…
-Ừ, vậy bố sẽ cõng con đi mua búp bê nhé!
-Tuyệt quá!
Chợt 1 giọng nói vang lên bên cạnh, thật ấm áp:
-Phi Phi, con đừng vòi vĩnh, sẽ hư đó.
-Mẹ, mẹ cũng phải thưởng cho con.
-Con muốn mẹ thưởng gì?
-Con muốn chủ nhật nào gia đình mình cũng cùng nhau đi chơi thế này! Bố và mẹ hứa đi!
-Được rồi bố mẹ hứa! Con là bảo bối của bố mẹ đó Phi Phi!”
-Phi Phi! Đã 4 năm rồi chưa ai gọi mình bằng cái tên đó…- Yến Phi nói khẽ, mái đầu cúi thấp như muốn che giấu nỗi buồn.
-Cậu sao thế, cậu k thích tên Phi Phi à, nếu vậy thì tớ sẽ k gọi nữa!
Giọng nói của Du Hạo vang lên làm Yến Phi giật mình. Con bé quay qua, mỉm cười:
-K,tớ rất thích… cậu hãy cứ gọi tớ là Phi Phi!
-Thế thì tốt quá…
Thấy nụ cười thân thiện của Du Hạo bất giác lòng Yến Phi ấm lại, thật nhẹ nhàng. Nó đưa mắt nhìn lên những tán cây đầy hoa, lòng cố giấu 1 nỗi đau trong quá khứ…

-Hôm nay cả nhà chúng ta lần đầu cùng dùng chung bữa tối!- Du Phương nhìn hết 1 lượt 5 người còn lại.
-Chị Du Phương nói đúng, đặc biệt hôm nay là ngày mừng anh Du Hạo gặp được chị Yến Phi, người vợ tương lai của anh í!-Du Thiên giễu.
-Con đang định kể công đấy à, mẹ còn chưa xử phạt con về tội chọc phá chị dâu đó.- bà chủ Du mắng yêu.
-Con đâu có phá chị í, chỉ tại buồn quá thôi mà, bây giờ chị Du Thanh về rồi con và chị ấy sẽ cùng chơi đùa với chị dâu, đúng k chị Du Thanh?
Du Thanh vẫn ngồi gắp thức ăn, vẻ dửng dưng như chẳng quan tâm đến cuộc vui của gia đình. Thấy vậy, Yến Phi liền đẩy 1 dĩa thức ăn về phía nó:
-Em ăn nhiều vào, kẻo tối lại đói…
Du Thanh nhìn dĩa thức ăn rồi ngước nhìn chị dâu:
-Tôi k thích ăn trứng chiên!
-Tiểu Thanh, k được nói hỗn với chị dâu.
Du Thanh quay mặt đi im lặng. Chợt, 1 dĩa thịt nướng đưa trước mặt nó, Du Thanh khẽ nhìn sang thấy Du Hạo mỉm cười:
-Tiểu Thanh thích ăn thịt nướng mà đúng k?
-Dạ…- Du Thanh đáp nhanh. Cô bé gắp thịt lên ăn.
-Ngon k?
-Dạ ngon…- Du Thanh cười tươi, miệng nhai nhóp nhép.
Nhìn cảnh đó, Yến Phi nghĩ: “ Xem ra cô bé Tiểu Thanh rất thích anh trai Du Hạo!”.
Thấy Yến Phi ngồi ngẩn người, Du Hạo quay qua bảo:
-Phi Phi, cậu cứ ăn tự nhiên, đừng ngại!
-Ừ, tớ biết rồi.
-2 cái đứa này đang là vợ chồng mà sao cứ xưng hô cậu tớ vậy hả, phải gọi anh em mới đúng!- Du Phương
-À, chúng em k quen gọi thế, với lại cả 2 cùng tuổi nên gọi cậu tớ cho tiện.
-Thế sau này cả 2 có con rồi cũng gọi cậu với tớ à?
Du Phương vừa dứt lời thì Yến Phi mặt đỏ như gấc, còn Du Hạo thì gãi đầu cười cười. Trông bộ dạng 2 đứa em lóng ngóng, Du Phương bật cười.
-Tiểu Phương, sao con cứ đùa giỡn hoài vậy.
-Mẹ ơi chị Du Phương nói đúng đó ạ.- Du Thiên xoay qua Yến Phi- chị dâu, nếu chị k thích anh Du Hạo thì chị lấy em nhé, em thích chị lắm đó!
-Cái thằng này nói linh tinh gì thế?
Yến Phi véo mũi cậu em chồng:
-Ranh con, thôi được khi nào nhóc cao hơn chị thì chị sẽ lấy nhóc.
Du Thiên vẩu môi: -Giiiiiì….
Những người nọ nhìn nhau cười. Bữa tối hôm ấy tất cả đã dùng bữa rất vui. Riêng cô bé Du Thanh thì vẫn cứ im lặng…
Đóng cửa phòng lại, Yến Phi nhìn xuống cái bô nhựa nhỏ đang cầm trên tay:
-Rút kinh nghiệm lần trước, phải thủ sẵn “đồ” để có gì còn “kịp trở tay” hi.
Để cái bô nhựa dưới gầm gi.ường, Yến Phi ngã người xuống. Con bé chong mắt lên trần nhà và bắt đầu nghĩ về cuộc gặp gỡ trưa nay với Du Hạo. Cứ hễ nhớ đến nụ cười trẻ con của anh chàng này thì Yến Phi lại đỏ mặt, ngại ngùng. Yến Phi nghĩ ngợi gì đó rồi khẽ cất tiếng gọi: -Tiểu Hạo Tử!





(còn tiếp..)

chờ chương 7: Nụ hôn bất ngờ! nhé

 
Cái tên của truyện cứ làm Dâu tưởng truyện ma ^^ Ai dè, zô mới bik ko phải....nhưng Dâu thik đọc thể loại này: Devil, vampire, ma, quỷ,...sở thik hơi quái nhỉ :KSV@09: Truyện hay lắm, Dâu ủng hộ ^^
 
Truyện hay thật pót típ nház chị:D!!^^:KSV@11:
 
Cái tên của truyện cứ làm Dâu tưởng truyện ma ^^ Ai dè, zô mới bik ko phải....nhưng Dâu thik đọc thể loại này: Devil, vampire, ma, quỷ,...sở thik hơi quái nhỉ :KSV@09: Truyện hay lắm, Dâu ủng hộ ^^

Truyện hay thật pót típ nház chị:D!!^^:KSV@11:

tk Dâu w' Tran nhar..mjk` se~ cố pót tr nhju` hon..cug` thưởng thư nhar :KSV@12:
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Chương 7: Nụ hôn bất ngờ!

Sáng hôm sau, 1 buổi sáng đẹp trời, Yến Phi đã đến ngôi nhà gỗ của Du Hạo. Vừa bước vào vườn hoa thì Yến Phi ngạc nhiên khi thấy Du Hạo cố trèo lên 1 cái cây, leo được giữa chừng thì anh chàng rớt xuống đất. Yến Phi nhăn mặt, có vẻ cú ngã rất đau đây.
-Tiểu Hạo Tử, cậu làm gì vậy?
Du Hạo quay qua:
-Phi Phi, cậu dậy sớm thế.
-Umh…- Yến Phi đi đến đưa mắt nhìn cành cây xum xuê- cậu trèo cây làm gì? Trên đó bộ có gì thú vị hả?
-À, k phải, AThiên nghịch ngợm ném cái bảng gỗ sơn mài của tớ lên lùm cây bây giờ tớ phải leo lên lấy xuống.- Du Hạo gãi đầu soàn soạt.
-Ờ, ra thế… cậu trèo tiếp đi…
Du Hạo sắn tay áo lên tiếp tục công cuộc leo trèo. Và lần này cũng giống lúc nãy, giữa chừng cậu ta lại rớt xuống thảm thương. Cứ như thế, hết trèo rồi lại rớt, rớt xuống lại trèo lên tiếp… Yến Phi quan sát anh chồng trẻ nãy giờ với vẻ bối rối.
-Cậu ổn chứ, Tiểu Hạo Tử?
-Ờ, tớ ổn… thật ra tớ k giỏi leo cây lắm…- Du Hạo vừa trèo vừa nói mệt nhọc. Rầm! Yến Phi lại nhăn mặt vì cú ngã lần này nghe rất lớn.
-K sao chứ?- Yến Phi đỡ anh chàng dậy, hỏi thăm.
-Ừ, haha… cứ rớt mãi chán thật!- Du Hạo cười ngây ngô như trẻ con.
Yến Phi nhìn Du Hạo nghĩ thầm:
-Đúng là Tiểu Hạo Tử, cậu ấy k những giống con nít mà còn hậu đậu nữa chứ.- con bé cất tiếng- thôi để tớ leo lên lấy giúp cho.
-Cậu leo lên đó ư, thôi lỡ té thì mệt lắm!
Yến Phi cười. Nó sắn tay áo, 2 tay vòng qua ôm lấy thân cây:
-Cái cây này k to lắm, leo quá dễ…
Dứt lời Yến Phi đạp chân lên thân gỗ sù sì và bắt đầu leo lên. Bên dưới Du Hạo ngước nhìn đầy thán phục :
-Chà, là con gái mà Phi Phi leo cây giỏi ghê! Lẽ nào mình hậu đậu đến thế?
Vài phút sau, Yến Phi đã lên được lùm cây nơi bảng gỗ sơn mài của Du Hạo nằm vất vưởng ở đó.
-Có phải cái bảng gỗ này k?- Yến Phi giơ bảng gỗ lên cho cậu bạn xem.
-Đúng rồi!
-Vậy thì tớ sẽ trở xuống đưa cho cậu.
Yến Phi xoay người lại, bỗng chân bước hụt trượt xuống. Con bé kêu: -Ối!
-Cẩn thận, Phi Phi!
Du Hạo giật mình, cậu liền giơ 2 tay ra nhằm đỡ cô gái. Nhưng cú rớt quá nhanh khiến cả người Yến Phi ngã nhào đè lên Du Hạo.
Sau vài giây trấn tỉnh, cả 2 mở mắt ra. Mắt Yến Phi mở to trừng trừng khi thấy gương mặt Du Hạo thật gần, cậu chàng cũng tròn xoe mắt thao láo nhìn con bé. Và rồi chúng phát hiện ra 1 việc, chúng đang… hôn nhau! Môi Yến Phi chạm vào môi Du Hạo, thật sự là chạm vào nhau vì nó cảm nhận được cài gì đó âm ấm ngay môi mình. Hôn thật rồi!!! Trong thoáng chốc 2 cô cậu đờ người, chẳng ai nhúc nhích được gì cả. 2 bờ môi vẫn chưa rời…
-Trời, chị Tiểu Phi và anh AHạo làm cái gì vậy trời?- giọng Du Thiên vang lên có vẻ rất thảng thốt.
Lúc ấy 2 đứa kia mới sựt tỉnh, Yến Phi lập tức ngồi bật dậy, Du Hạo cũng nhanh chóng đứng lên.
-2… 2 đứa vừa làm… gì vậy?- Du Phương ngớ mặt hỏi.
-Đúng, 2 anh chị làm gì thế… hôn nhau giữa “thanh thiên bạch nhật” à?
Yến Phi liền đính chính:
-K phải đâu, k phải như mọi người thấy đâu, em leo lên cây lấy bảng gỗ cho Tiểu Hạo Tử, rồi trượt chân té xuống, em nằm đè lên cậu ấy nên môi… m…môi… môi… mới.. mới….
Yến Phi lấy tay chỉ chỉ môi mình với vẻ vô cùng lúng túng, mặt thì đỏ như bị sốt cao, nóng bừng bừng.
-Đúng ạ… tại… Phi Phi… trượt chân thôi… nên… nên… mới thế…- Du Hạo trông còn lóng ngóng hơn, mặt cũng đỏ âu.
Du Phương và Du Thiên đưa mắt nhìn nhau rồi 2 chị em bật cười.
-Thú vị thật, té từ trên cây xuống rồi trời cho hôn nhau…
-Lý do hay quá chị Du Phương nhỉ?
-Đó là sự thật mà!- 2 đứa nọ đồng thanh nói.
Nghe vậy, Du Phương và Du Thiên càng cười lớn hơn.
-Ừ… thì té cây. Trông mặt mấy đứa kìa, đỏ hết cả rồi…
-Thế mà 2 anh chị bảo là chưa có gì, hóa ra là “có ý” từ lâu…
Khỏi nói, Yến Phi xấu hổ quá chừng. Nó quay đi cốt giấu gương mặt đang đỏ… Du Hạo chẳng biết làm gì nữa nên đứng… im luôn!
-Tớ… tớ… trả bảng gỗ cho cậu đó… vô duyên, lần sau đừng để bảng gỗ ở trên cây nữa… đáng ghét…
Yến Phi trao tấm bảng sơn mài cho Du Hạo rồi chạy nhanh ra khỏi khu vườn. Du Hạo gọi với theo:
-Phi Phi, đâu phải tớ để bảng gỗ trên cây đâu!
Du Phương nhìn sang em trai: - Vậy là… té cây thật?!
Xong, 2 chị em lại cười khúch khích.
Cùng lúc đó, trên mái ngói phía xa, Du Thanh đang ngồi, nó nhìn sự việc xảy ra từ nãy đến giờ với thái độ bực bội.
-Tại sao mọi người lại vui vẻ như thế, rồi cô gái đó cũng sẽ bỏ đi như những người trước thôi!

-Này, Tiểu Phi, sao từ nãy giờ cậu cứ ngẩn người vậy, đang suy nghĩ gì à?- Diễm Quỳnh giương đôi mắt to nhìn Yến Phi.
Yến Phi khẽ giật mình:
-À… k… có gì…
-Thật k, tớ thấy mặt cậu đỏ lắm, bộ sốt hả?- Diễm Quỳnh đưa tay rờ lên trán cô bạn thân.
-Mặt tớ… mặt… đỏ lắm sao?- Yến Phi áp 2 bàn tay vào mặt mình lo lắng.
Diễm Quỳnh gật đầu liên tục. Yến Phi cắn môi, tự nhủ:
-Bình tĩnh nào, Tiểu Phi, nụ hôn lúc nãy chỉ là sự cố thôi mà… bình tĩnh…
Yến Phi hít thật sâu, cố xua đi tâm trạng hồi hộp trong lòng.
-Tớ k sao, chắc tại khi nãy đi ngoài nắng nên mặt bị đỏ!- Yến Phi cười tươi.
Phải cố gắng lắm Yến Phi mới quên được cái cảm giác bồi hồi khi nãy với Du Hạo vậy mà Lục Song Song lại quay qua hỏi ngay 1 câu:
-À này, Tiểu Phi, đến giờ cậu vẫn chưa gặp mặt anh chàng Du Hạo ư?
-Hả…
Nghe nhắc đến tên Du Hạo thì tim nó lại bắt đầu loạn nhịp, khỏi nói mặt lại ửng đỏ giống như 1 phản xạ tự nhiên ấy…
-Tiểu Phi mặt cậu đỏ nữa rồi, trong đây đâu có nắng!- Diễm Quỳnh ngây ngô bảo.
-Ừ tớ biết rồi…- Yến Phi nhắm mắt lại để trấn tĩnh. Vài phút sau con bé mở mắt ra nhìn 2 đứa bạn:
-Hôm qua tình cờ tớ đã gặp được Du Hạo!
Nghe thế Diễm Quỳnh hớn hở ngay:
-Thật à, sao anh ta thế nào?
-Ờ thì… trông hơi giống trẻ con, hơi ốm yếu 1 chút và…
-Đẹp trai chứ gì?- Diễm Quỳnh “nhảy vào miệng” Yến Phi ngồi.
Yến Phi cười cười k đáp.
-Chà thế thì sướng rồi… ghen tị quá!- Diễm Quỳnh nói ngưỡng mộ.
Chợt, Lục Song Song đẩy đầu Diễm Quỳnh ra:
-Thôi đi cô nương, nghe thấy đẹp trai thì sướng mê tơi. Có ch rồi đây…
-Tiểu Song Song, sao vậy?- Yến Phi ngạc nhiên.
Song Song đưa mắt sang Yến Phi:
-Tiểu Phi, tớ lại ngửi thấy trên người cậu có mùi ma khí, lần này k thể nhầm lẫn được vì hôm nay cái mùi đó “nặng” hơn lần trước nữa!
Diễm Quỳnh lắc đầu chán nản:
-Quái, bà ơi, sao bà cứ ma khí hoài vậy?
-Con người có âm và dương, khi tiếp xúc với 1 vật thể có âm nhiều hơn dương thì đó là “ma khí”!- Song Song bảo.
Diễm Quỳnh bó tay. Yến Phi cất tiếng:
-Thôi được rồi, cậu đã quá nhạy cảm đó Tiểu Song Song!
Lục Song Song nhìn 2 cô bạn, thở ra:
-Tớ biết các cậu sẽ k tin tớ về cái khoảng “âm dương” này, nhưng thật sự trên đời có 1 thế giới song song với chúng ta, thế giới ma thuật, gồm những con ma đáng sợ. Từ nhỏ, tớ đã có khả năng đặc biệt, có thể cảm nhận được ma tính mà…
-Tiểu Song Song, cậu lại muốn nói đến cái ch “xưa ơi là xưa” của cậu 10 năm trước hả?- Diễm Quỳnh vuốt vuốt tóc- cái ch mà… cậu đã gặp ma và được 1 cậu con trai cứu đúng k?
Lục Song Song nhấn mạnh:
-Đúng! Lần 8 tuổi đó thật sự tớ đã gặp 2 con ma ốm đói chúng rất đáng sợ và hung dữ, chúng đã định “xử” tớ thì may thay có 1 cậu con trai đã xuất hiện cứu tớ. Khi ấy trời tối quá lại là trong rừng nên tớ đã k thể thấy được mặt cậu ấy.
-Thấy mặt để làm quen hả?- Diễm Quỳnh hỏi chọc.
-Vớ vẩn! Tớ chỉ muốn cảm ơn cậu ấy thôi vì do cứu tớ cậu ấy đã bị thương ngay trán, giống tớ này…- Song Song nhẹ nhàng vạch mái tóc ra, trên trán có 1 vết sẹo khá dài nằm im lìm.
-Khi đó tớ đã rất lo cho cậu, Song Song!- Yến Phi cười nhẹ.
-À mà lúc ấy cả 2 cậu đều bị lạc trong rừng phải k, thế mà chỉ mỗi Tiểu Song Song nhà ta là gặp được 1 anh chàng thôi, kỳ quá hén…
Biết Diễm Quỳnh châm chọc mình, Lục Song Song “liếc” mắt:
-Ý cậu là gì hả?
-Có gì đâu… hi…
-Ý cậu là tớ bịa ch chứ gì…
-Là chính cậu nói nhé, tớ k nói gì cả!
-Hừ đáng ghét, xem tớ xử cậu này…
Trong khi 2 cô bạn thân rượt đuổi ầm ĩ thì Yến Phi ngồi lặng im, nó đang nhớ về ch gì đó. Thật ra thì lúc 8 tuổi, khi bị lạc trong rừng cùng Tiểu Song Song nó đã có gặp 1 cậu con trai! Khi Yến Phi và Lục Song Song bị lạc nhau, Yến Phi đi 1 mình trong rừng vừa đói vừa sợ… Rồi đột nhiên con bé thấy 1 cậu bé nằm dưới đất, cậu ta bị thương, vết thương ngay chân chảy máu nhiều lắm… Yến Phi từ từ bước đến gần thì cậu ta quay qua, giương mắt nhìn nó. Yến Phi nhận ra đôi mắt ấy, đôi mắt đẹp nhưng buồn. Đôi mắt đẹp đó Yến Phi đã gặp trên ngọn đồi sau trường tiểu học…Có thể cậu bé lạnh lùng trên ngọn đồi cũng chính là…
Reng!!! Chuông điện thoại đột ngột vang lên khiến dòng ký ức dừng lại, Yến Phi nhìn xuống màn hình di động rồi nó bắt máy:
-Alô, tui đây, tui biết rồi… 15’ nữa tui đến, tại nhà của tui chứ gì…
Cúp máy, Diễm Quỳnh hỏi: -Ai thế? Mà có ch gì hả?
-Cũng k có gì lắm, chỉ là giải quyết ch này xong tớ sẽ là người tự do!
Yến Phi toan bước ra khỏi cửa tiệm thì Lục Song Song nói với:
-Tiểu Phi, ngày mai có gì cậu mời anh chàng Du Hạo, chồng cậu đến đây chơi nhé, tớ muốn làm quen với anh ta!
-Đúng đó!- Diễm Quỳnh tán thành ngay- mời đến “xem mặt” thử.
Yến Phi cười:
-Ừ, để tớ hỏi Du Hạo đã! Thôi tớ đi đây!
Dõi theo bóng dáng khuất dần của Yến Phi, Song Song đã nghĩ gì đó…

-Thế là đủ nhé, từ nay tui k còn dính dáng gì đến các anh nữa!
Yến Phi khoanh tay nói với tên Trần đại ca trong khi hắn đang đếm số tiền mà cô gái đưa.
-Chà chà… cô em làm tụi này ngạc nhiên quá chỉ trong vòng 2 ngày mà kiếm đủ số tiền lớn như vậy quả k tầm thường!- Trần đại ca cười khà khà- hay là “có mối” làm ăn lớn hả, nói tụi này nghe đi!
-Nếu đã đủ tiền thì các anh đi cho, tui k muốn day dưa với bọn cho vay nữa!
Thấy thái độ k thân thiện của Yến Phi tên Trần đại ca gật gù:
-Làm gì khó chịu vậy, đủ tiền rồi thì thôi…- hắn thả rơi điếu thuốc, lại dùng chân chà chà- tụi tao đi đây…
Được 1 đoạn Trần đại ca quay lại bảo:
-Nếu cần tiền thì nhớ ghé chỗ anh nhé, bé con…- hắn nháy mắt với cô gái.
-Haizzzzz…. Gớm chết!- Yến Phi lầm bầm.
Đám du côn mất bóng dưới con đường dốc, Yến Phi ngước mặt nhìn trời, hít sâu 1 hơi. Rồi nó nhảy cẫng lên hét vang:
-Tui tự do rồi!!!!

-Bạn cậu mời tớ ngày mai đến tiệm mì chơi?-Du Hạo nghiêng đầu hỏi.
-Ờ… cậu… cậu… đến được k?- Yến Phi nói hơi ấp úng vì vẫn còn nhớ “nụ hôn” sáng nay.
-Họ là bạn thân của Phi Phi hả?
-Umh… cả 2 đều là bạn rất thân của tớ. Họ sẽ rất vui nếu cậu đến!
Du Hạo im lặng trong vài giây, cậu mỉm cười: -Nếu vậy thì tớ k từ chối!
-Thật chứ?
-Ừ, nhưng ch này chỉ 2 chúng ta biết thôi nhé đừng nói cho ai cả, nhất là AThiên!- Du Hạo dặn dò.
-Tớ biết rồi! Tớ phải đi siêu thị với Trúc Lam, hẹn gặp cậu sau. Tạm biệt!
Yến Phi chạy vụt đi, còn lại Du Hạo, cậu ngước mặt lên trời, thở dài:
-Hy vọng ngày mai trời đừng nắng!!!
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Chương 8: Du Hạo đến tiệm mì Tân Quản.

Màn đêm bao phủ khắp mọi nơi, k có 1 tia sáng nào, tất cả tất cả mọi thứ trong khu rừng đều chìm trong bóng tối đáng sợ… 1 cô bé 8 tuổi đang hớt hải bỏ chạy dường như có thứ gì rất khủng khiếp đang đuổi theo nó, rồi bất ngờ cô bé vấp té ngã nhào ra đất… 2 cái bóng đen từ từ tiến đến gần phía sau, cô bé 8 tuổi quay lại giương mắt nhìn đầy sợ hãi. Rồi 1 trong 2 cái bóng đen, cái bóng ốm nhách như bộ xương cất tiếng, nghe rít trong gió:
-Con nhỏ kia, mày… thấy được tụi tao sao?
Cái bóng đen thứ 2, mập lù lù tiếp, nghe giọng vẻ giễu cợt:
-Hừ loài người chúng mày k thể thấy được ma, đặc biệt là lũ Dạ Ma chúng tao thế mà mày lại nhìn thấy 2 đứa tao, chứng tỏ mày k phải là đứa trẻ bình thường, ranh con…
Cô bé 8 tuổi vẫn nhìn 2 cái bóng đen trước mặt, nó biết đó k phải là 2 bóng người mà là 2 con ma! Chính vì thế nó sợ, rất sợ.
-Mày đã thấy chúng tao rồi thì mày phải chết, ranh con. Con người k nên biết về thế giới ma.-con ma ốm nheo mắt, đôi mắt cứ đỏ lè.
-Ừ, giết nó đi…-con mập gật gù tỏ ra rất thích ý kiến của tên bạn.
-K… làm…làm.. ơn… tha cho… cháu…. Cháu sẽ… k nói gì… với mọi… người…. cháu hứa…- cô bé van xin với đôi mắt đầy nước.
2 con ma nhìn nhau, chúng cười nhếch mép. Rồi bất ngờ con ma ốm giơ bàn tay dài ngoằn sù sì đầy móng vuốt về phía cô bé, nó kinh sợ nhắm mắt lại để chờ 1 phép lạ…
-Dừng lại, lũ Dạ Ma!!!
1 giọng nói cất lên phá tan k gian im lặng đến nghẹt thở của khu rừng ma quái. Cô bé nhẹ nhàng mở mắt ra, dưới ánh trăng treo cao mờ ảo, hình dáng 1 cậu bé trạc tuổi nó hiện dần trong đáy mắt tròn ứa nước kia. Cậu ta xoay lưng với cô bé 8 tuổi, mặt đối diện với 2 con ma nọ như thể cậu sẵn sàng thách thức chúng…
-Ơ… cậu… cậu… là…
Nghe tiếng nói khẽ của cô bé cậu con trai ấy liền quay người lại…

Lục Song Song giật mình mở mắt ra, 1 vùng tối đổ ập xuống đáy mắt nó. Đang là nửa đêm. Đôi mắt mở thao láo k chớp rồi vài giây sau con bé ngồi dậy, đặt tay lên đầu:
-Mình lại mơ về cậu ấy…
Song Song đưa mắt nhìn ra cửa sổ, vầng trăng lơ lửng giữa bầu trời đêm khiến con bé chợt nhiên thấy buồn.
-Cậu… là ai… bây giờ đang ở đâu vậy… nếu có thể tớ muốn được gặp lại cậu…- nó nói khẽ, tay rờ rẫm vết sẹo ngay trán.

Sáng sớm, trong căn nhà gỗ trong vườn hoa…
-Em ngồi yên xem nào AHạo, làm gì mà cứ cục cựa hoài thế, làm sao chị thoa thuốc cho em được!- Du Phương bực bội bảo.
Du Hạo ngồi im, đưa mắt nhìn lên:
-Chị Du Phương, sao chị cứ thoa thuốc lên vết sẹo đó của em hoài vậy, nó đã lành từ lâu rồi mà…
Du Phương nói, mắt k rời vết sẹo dài trên trán em trai:
-Thoa thuốc để cho nó lành!
-Vết thương lành từ lâu rồi…
Du Phương dừng công việc đang làm lại, cô hướng mắt xuống Du Hạo:
-AHạo, vết thương này em bị lúc 8 tuổi, đã 10 năm rồi nó vẫn còn sẹo k hề lành đi chứng tỏ đó k phải là vết thương bình thường… chính vì thế chị mới phải thoa thuốc cho em mỗi ngày.
-Tuy sẹo vẫn còn nhưng em k cảm thấy đau nhức gì cả nên sẽ k có gì đâu.
-Đừng nói nhiều, tóm lại chị cứ thoa thuốc cho đến khi nào vết sẹo biến mất mới thôi!- Du Phương kiên quyết, cô lại tiếp tục công việc.
Du Hạo k biết nói gì đành thở dài.
-Mà này, lần đó tại sao em lại đụng độ với lũ Dạ Ma để chúng làm bị thương như vậy? -Du Phương hỏi.
Trong đầu Du Hạo chợt xuất hiện hình ảnh cô bé gái ngồi dưới đất đang run rẩy sợ hãi trước 2 con Dạ Ma…
-Em đã kể chị nghe rồi mà, lúc đó em đuổi theo bố vào rừng rồi tình cờ thấy 2 con Dạ Ma định làm gì đó với 1 cô bé…
Bất ngờ cửa mở, Yến Phi gọi : -Tiểu Hạo Tử!
Du Phương và Du Hạo quay qua. Yến Phi nhìn chị chồng:
-Chị Du Phương, chị cũng ở đây à?
-Ừ, chị thoa thuốc cho AHạo! Còn em, Tiểu Phi, đến tìm AHạo sao?
-Vâng…
-Tìm AHạo có ch gì thế?
-A dạ…- Yến Phi gãi đầu nhìn sang Du Hạo vì hôm qua anh chàng bảo là đừng cho ai biết về việc hôm nay cả 2 sẽ đến tiệm mì Tân Quản chơi.
Thấy thái độ ấp úng cùng cái nhìn của Yến Phi hướng về Du Hạo, Du Phương cười cười:
-Ồ, chị vô duyên quá, ch của 2 vợ chồng các em mà nên bí mật đúng k?
-Dạ k phải như chị nghĩ đâu…
-Thôi, chị hiểu mà…- Du Phương cầm mấy chai thuốc lên, nói với Du Hạo- chị thoa thuốc xong rồi, em nói ch với Tiểu Phi nhé!
Dứt lời cô chị hay đùa này bước ra khỏi ngôi nhà gỗ. Khi cửa đã đóng lại, Yến Phi ngạc nhiên nhìn Du Hạo:
-Cậu bị thương hay sao mà phải thoa thuốc?
-Ừ, nhưng vết thương lành rồi cậu k cần phải lo.- Du Hạo vuốt vuốt mái tóc trước xong bảo- Phi Phi tìm tớ có gì k?
-Cậu quên à, hôm nay tớ sẽ đưa cậu đến tiệm mì Tân Quản gặp mọi người.
-Ừ nhỉ, tớ quên khoáy mất… bây giờ đi à?
-Umh…- Yến Phi gật đầu- giờ này tiệm mì đã mở cửa rồi.
Chợt Yến Phi thấy Du Hạo nhìn nhìn ngoài cửa sổ, liền hỏi: -Có ch gì à?
-À k có gì… cậu ra ngoài chờ tớ thay đồ 1 lát rồi chúng ta đi!
Yến Phi ra ngoài, con bé đứng chờ. Vài phút sau, cửa mở Yến Phi xoay lại thấy Du Hạo bước ra. Cậu mặc chiếc áo khoác lạnh khá dày có nón, bên trong chỉ là áo thun bình thường và chiếc quần jean.
-Trông tớ kỳ lắm hả?
-K, trông cậu được lắm!
-Tớ rất ít khi ra ngoài nên mấy bộ quấn áo này cứ xếp trong tủ mãi đến mức cũ xì cả. Thôi nào chúng ta đi! Chúng ta sẽ đi cửa sau để k bị ai phát hiện.
-Tại sao cậu k muốn mọi người biết 2 ta đi chơi?
Lưỡng lự 1 lúc, Du Hạo cười bảo: -Nếu để mọi người biết thì họ sẽ lại chọc chúng ta là “đang hẹn hò” như thế rắc rối lắm!
-Ừ, đúng thế. Vậy chúng ta đi cửa sau!
Thế là 2 bóng dáng lén lút ra cửa sau. Két! Yến Phi đóng cửa lại, nó quay sang bên cạnh thấy Du Hạo kéo nón trùm kín đầu rồi kéo cái khóa kéo của áo khoác lên đến cổ, trông cậu giờ đây áo quần hoàn toàn kín mít.
-Sao cậu cẩn thận thế?
-Tớ… k thich… nắng!!!
Yến Phi nhớ đến lời Trúc Linh lần trước “…thật ra, những người nhà họ Du k thích ánh nắng mặt trời…”
-À tớ có nghe chị Trúc Linh nói người nhà họ Du k thích nắng! Cậu yên tâm, bây giờ phố Hoa Đạo đang vào đông nên sẽ k có nắng đâu!
Du Hạo đưa mắt nhìn bầu trời xám xịt ảm đạm, cậu cười: -Ừ…

-Tiểu Phi, cậu đến rồi sao?- Diễm Quỳnh vui mừng khi thấy cô bạn bước vào tiệm mì.
-Ừ, Tiểu Song Song và chú Quản đâu?
-Tiểu Song Song ở dưới bếp còn chú Quản đi giao mì cho khách rồi, Tiểu Phi cậu… có “đem” anh chàng Du Hạo đến k vậy?- Diễm Quỳnh hỏi nhỏ.
Yến Phi chưa kịp trả lời thì từ sau lưng Du Hạo thò đầu ra nhìn:
-Phi Phi đây là ai thế?
-À xin giới thiệu đây là Diễm Quỳnh người bạn thân của tớ, cậu ấy là cháu ruột của chú Quản, người mà tớ đã nói cho cậu nghe đó.-Yến Phi xoay qua Diễm Quỳnh- Diễm Quỳnh còn đây là Du Hạo!
Yến Phi ngạc nhiên thấy Diễm Quỳnh cứ mở to mắt đăm đăm nhìn Du Hạo, miệng há hốc cứng đơ.
-Này… Diễm Quỳnh, cậu bị sao vậy, Diễm Quỳnh….
Yến Phi quơ tay trước mặt cô bạn nhưng vô ích dường như Diễm Quỳnh đang bị cái gì hớp hồn thì phải.
-Cậu ấy bị gì à?- Du Hạo khó hiểu.
-À… k có gì đâu…-Yến Phi cười rồi hít 1 hơi thật sâu nó hét vào lỗ tai cô bạn- Lưu Diễm Quỳnh!!!
-Hả…?- bấy giờ Diễm Quỳnh mới sựt tỉnh hỏi.
-Cậu làm gì ngẩn người thế?
-À tớ… tớ…- Diễm Quỳnh tự nhiên e thẹn.
-Xin chào Diễm Quỳnh, tớ là Du Hạo rất vui được gặp cậu!
Du Hạo giơ tay ra, Diễm Quỳnh lập tức nắm chặt tay cậu cười tươi vô cùng:
-Ha, chào cậu Du Hạo, tớ… tớ cũng rất vui được gặp người bảnh trai như cậu hihi!
Du Hạo gãi đầu cười cười: -Cám ơn!
Yến Phi khoanh tay thở dài.
-Mời cậu ngồi, Du Hạo!- Diễm Quỳnh đon đả mời anh chàng.
-Sao cậu k mời tớ ngồi?- Yến Phi hỏi móc.
Diễm Quỳnh thúc nhẹ khủy tay vào hông bạn:
-Đồ quỷ, cậu k thể tự ngồi à?
-Biết rồi, biết rồi!
Yến Phi ngồi phịch xuống ghế. Diễm Quỳnh ngồi cạnh Du Hạo bẽn lẽn:
-Du Hạo tớ hỏi cậu vài câu được k?
-Cậu cứ hỏi.
-Nhà cậu có anh em trai gì k?
-Có, tớ có em trai tên Du Thiên!
-Thế ư…
-Du Thiên chỉ mới 13 tuổi thôi cô nương!- Yến Phi chen vào.
Diễm Quỳnh mặt méo xệch:
-Là 1 thằng nhóc sao… tiếc thiệt!
-Sao lại tiếc?- Du Hạo nhệch mặt.
-Cậu ấy muốn cậu giới thiệu anh em trai của cậu để cậu í làm quen đó mà!
Diễm Quỳnh “liếc” mắt về phía Yến Phi.
-Vậy à, tiếc là tớ chỉ có mỗi Du Thiên là em trai thôi. Cậu có thể làm bạn với tớ cũng được!
-Làm bạn hả? Tớ k thích, tớ chỉ muốn… làm người yêu cậu thôi!!!
Yến Phi đang uống nước nghe xong câu nói “thẳng thừng” của Diễm Quỳnh nó phun hết nước ra ngoài.
-Ch… ch này…- Du Hạo bối rối.
-Này, Lưu Diễm Quỳnh…- Yến Phi chùi nước ngay môi, nói ngay.
-Tuy cậu là chồng chưa cưới của Tiểu Phi nhưng cậu có yêu cậu ấy k?
-Lưu Diễm Quỳnh!- Yến Phi nghiến răng.
-Còn cậu Tiểu Phi, cậu có “iêu” Du Hạo k?
-Cái cậu này sao ăn nói gì kỳ thế?
-Vậy là 2 người k “iêu” nhau rồi!- Diễm Quỳnh xoay lọn tóc.
-Ai bảo thế hả, ai bảo là tớ k thích Tiểu Hạo Tử!
Diễm Quỳnh lẫn Du Hạo đều nhìn Yến Phi. Con bé bịt miệng vì lỡ lời, vài giây sau nó đính chính:
-Ý… ý.. tớ là.. là… thích… như 1 người bạn!
-Đúng…- Du Hạo đột ngột cất tiếng- tớ cũng thích Phi Phi như… 1 người bạn!
Diễm Quỳnh đưa mắt qua 2 người họ, cả 2 khẽ cúi đầu k nhìn nhau. Diễm Quỳnh bịt miệng rồi tự nhiên cười lớn:
-Trời ạ, buồn cười quá… chưa thấy vợ chồng nào như 2 người…
-Diễm Quỳnh!- Yến Phi ngước mặt lên.
-Nãy giờ đùa 2 người thôi!- Diễm Quỳnh đến bên Yến Phi- tớ làm sao có thể “cướp” chồng của bạn thân tớ chứ, phải k?
-Cậu đúng là quỷ quái thật.
-Tớ chỉ muốn xem cả 2 đã có tình cảm gì với nhau chưa! Hóa ra thì cũng có chút chút nhỉ?
Du Hạo lại gãi đầu soàn soạt, còn Yến Phi thì giả vờ đánh trống lảng:
-Sao Tiểu Song Song ở dưới bếp lâu thế nhỉ?
-À cậu ấy rửa vài cái đĩa lát nữa sẽ lên ngay thôi!
Diễm Quỳnh vừa dứt lời thì Lục Song Song bước vào, giọng vang vang:
-Lưu Diễm Quỳnh, tớ bảo cậu đem mấy cái bát dơ xuống cho tớ rửa mà!
Đột nhiên có cái gì đó khiến Lục Song Song khự lại, nó liền xoay qua nhìn người con trai đang ngồi trên chiếc ghế gần đấy, là Du Hạo. Thấy Song Song, Du Hạo mỉm cười chào. Trong vài giây, Song Song đã đứng giương mắt nhìn cậu con trai k chớp… Rồi nó nghiêng đầu nhíu mày…
-Hềhề, chẳng lẽ Tiểu Song Song “mê” Du Hạo?- Diễm Quỳnh nghĩ thầm thích thú.
-Tiểu Song Song, cậu bị gì thế?
Im lặng 1 lúc, Lục Song Song nhìn sang Yến Phi:
-Tớ k sao, tại thấy có người lạ trong quán… Cậu này chắc là Du Hạo?
-Vâng, tớ là Du Hạo còn cậu?- Du Hạo thân thiện.
-Tớ là Lục Song Song, bạn thân của Yến Phi!- Song Song đến gần Du Hạo, con bé giơ tay ra- Rất vui được gặp cậu!
-Tớ cũng vậy!- Du Hạo bắt tay với cô gái.
Khi bàn tay Du Hạo vừa chạm vào tay mình thì Song Song đã cảm nhận được sự bất thường ngay lập tức. 1 luồng khí lạnh lẽo len lõi qua lớp d.a thịt của Song Song.
-Cái cậu Du Hạo này…- Lục Song Song nghĩ- … k giống con người chút nào cả!!! Quán mì “nặng” mùi ma khí thật!
-Tiểu Song Song, sao cậu cứ đờ người ra vậy?- Yến Phi ngạc nhiên vì cô bạn cứ nhìn chăm chăm Du Hạo.
Lục Song Song lắc đầu:
-Suy nghĩ 1 chút thôi…
Rồi 4 đứa trẻ ngồi xuống bắt đầu cuộc trò ch.
-Du Hạo à, sao cậu mặc áo kín mít vậy, cởi áo khoác ra cho dễ chịu!- Diễm Quỳnh ngỏ lời.
-K sao tớ quen rồi…
-Cậu đã mặc như thế trên đường đi đến đây ư?
-Du Hạo k thích ánh nắng mặt trời đó mà.-Yến Phi nói thêm.
Lục Song Song nhíu mày: -Cậu… k thích nắng?
-Umh…- Du Hạo gật.
-Tại sao?
Du Hạo bắt đầu lúng túng trước sự gặn hỏi của cô gái này.
-Thôi đi Tiểu Song Song người ta k thích thì k thích cậu hỏi nhiều làm chi?
-Ờ, tớ bất lịch sự quá…- Song Song cười, nó uống ngụm nước xong lại hỏi tiếp- Cậu bị bệnh gì sao, tớ thấy… da cậu hơi xanh.
-Ừ, thể trạng tớ vốn k được khỏe nên dễ mắc bệnh nhưng bệnh xoàng thôi.
Lục Song Song nhìn cậu bạn 1 lúc rồi cất tiếng:
-Du Hạo, tớ nghĩ “bệnh” của cậu k xoàng đâu, nếu tớ k lầm thì “bệnh” của cậu hơi nặng vì… cơ thể cậu “âm khí” rất nhiều so với “dương khí”!!!
Yến Phi lẫn Diễm Quỳnh tròn xoe mắt còn Du Hạo thì sắc mặt có chút thay đổi…
 
Chương 9: Du Hạo đến tiệm mì Tân Quản (tt).

-Âm khí? Dương khí?- Du Hạo cười hỏi cố tỏ ra bình thường.
-Cậu k biết con người ta có 2 thái cực “âm” và “dương” à? Thường thì con người dương nhiều hơn âm, cũng có khi ngược lại âm nhiều hơn dương nhưng mức độ chênh lệch ấy k nhiều…
-Vậy thì tớ nằm trong trường hợp “âm” nhiều hơn “dương” điều đó đâu có gì lạ!
-K, lạ chứ!- Song Song bảo- Cậu lạ ở chỗ “âm” của cậu quá nhiều, nhiều đến mức tớ k “thấy” được “dương” của cậu đâu cả!
-Ý cậu là gì…
-Cậu có biết loài nào chỉ có “âm khí” mà k có “dương khí” k?
-K phải cậu muốn nói tớ là…- Du Hạo nhún vai.
-Là ma!!!- Song Song nói 2 từ đó thật rõ chính vì thế mà gương mặt Du Hạo lại 1 lần nữa có chút biến sắc.
-Ôi trời… bà Tiểu Song Song, lại ma cỏ nữa hả?- Diễm Quỳnh kêu trời.
-Ch gì thế, Song Song sao cậu lại nói về ma? Cả 2 nói ch gì tớ k hiểu gì cả!
Vẫn bỏ mặc sự thắc mắc của Yến Phi, Song Song tiếp:
-Cậu thấy sao khi tớ nói vậy, DU HẠO?
Con bé đã nhấn mạnh cụm từ “Du Hạo”… Trong thoáng chốc Du Hạo chẳng biết phải đối đáp ra sao vì tình huống này nằm ngoài dự đoán của cậu.
-Ủa, Tiểu Phi hả?
Giọng nói của 1 người bước vào tiệm mì đã giải vây cho Du Hạo. Cả bọn quay qua là ông chủ Quản.
-Chú Quản!- Yến Phi reo lên chạy đến bên người chú tốt bụng.
-Mấy ngày rồi chú k gặp cháu. Dạo này cháu thế nào, chú nghe Diễm Quỳnh nói là cháu làm dâu nhà người ta để có tiền trả nợ, đúng k vậy?
-Dạ…- Yến Phi gãi đầu- đúng thế, giờ cháu đã trả hết nợ rồi!
-Thế à, tốt quá. Hôm nay cháu đến đây có ch gì k?
K để Yến Phi trả lời Diễm Quỳnh tài lanh đáp:
-Chú ơi, hôm nay cậu í dẫn chồng chưa cưới đến ra mắt chú đó. Chú xem cả 2 đẹp đôi k?
-Cậu lại nói linh tinh gì vậy?
Diễm Quỳnh cười. Ông chủ Quản đưa mắt sang người con trai xa lạ ngồi từ nãy giờ:
-Ồ, thế thì đây là chồng tương lai của cháu đó sao Tiểu Phi?
Du Hạo đứng dậy lễ phép chào:
-Chào chú Quản, cháu là Du Hạo, cháu nghe Phi Phi nhắc đến chú rất nhiều.
-À… chào cháu, Du Hạo!- ông chủ Quản vỗ nhẹ vai thằng bé cười khà khà.
Kế bên Lục Song Song ngồi khoanh tay, tự dưng chú Quản lại vào đúng lúc thế, nó tự nhủ. Con bé vẫn nhìn Du Hạo đang nói ch với ông chủ Quản.
-Mà cháu đã ăn mì chưa, mì ở đây k ngon như những nơi khác nhưng cháu đã đến đây làm khách thì hãy ăn 1 tô mì nhé!
-Chú khiêm tốn quá, mì chú nấu là nhất!- Yến Phi lém lỉnh.
-Con bé này lại nịnh nọt nữa rồi, Song Song và Diễm Quỳnh, 2 con mau lấy mì cho Du Hạo ăn đi!
-Dạ…- Diễm Quỳnh xuống bếp, Song Song tuy còn muốn quan sát anh chàng kỳ lạ này nhưng nó đành đi theo Diễm Quỳnh.
Du Hạo khẽ nhìn theo bóng dáng Lục Song Song, cậu nghĩ:
-Cậu ta là người thế nào nhỉ?
-Cậu k khỏe hả Tiểu Hạo Tử?- Yến Phi nghiêng đầu hỏi.
-Hả… à tớ k sao!
-Nghe Tiểu Phi đi làm dâu chú rất ngạc nhiên…- ông chủ Quản cất tiếng- vì 1 đứa nghịch ngợm như nó mà làm vợ thì chẳng người chồng nào chịu nổi.
-Chú Quản, chú lại chọc cháu!
Ông chủ Quản cười lớn. Du Hạo cười nhẹ bảo:
-K phải đâu ạ, Phi Phi rất hiểu ch, mọi người trong gia đình cháu đều thích cậu ấy. Cả cháu cũng thế!
Nghe Du Hạo nói vậy Yến Phi thoáng đỏ mặt, nó cúi đầu cười cười.
-Cuối cùng thì con chim yến này cũng đã có chủ rồi hàhà!
Yến Phi vềnh môi: -Chú này… thật là…
-À… quán mì hơi tối nhỉ.- ông chủ Quản liền đứng dậy đến bên cửa sổ tay nắm rèm cửa- mở ra cho nắng vào sáng chút.
Du Hạo giật mình xoay lại: -Chú Quản, đừng…
Nhưng k kịp ông chủ Quản đã kéo phựt tấm rèm ra, nắng tràn vào làm sáng hẳn quán mì nhỏ. Vài tia nắng trải lên người Du Hạo… Cậu lập tức đứng bật dậy làm ngã cả ghế ngồi. “Rầm!” vang lên khiến Yến Phi lẫn ông chủ Quản ngạc nhiên nhìn chàng trai. Cùng lúc ấy, dưới bếp Diễm Quỳnh và Song Song bước lên. Tất nhiên cả 2 cũng nhìn thấy phản ứng kịch liệt đó của Du Hạo. 4 người thấy Du Hạo từ từ lùi vào bên trong góc phòng tối, gương mặt toát lên vẻ sợ sệt, toàn thân run run…
-Xảy ra ch gì thế Tiểu Hạo Tử?- Yến Phi lo lắng đến bên chàng trai.
-Mặt cháu xanh quá…
-Cậu k sao chứ…- Diễm Quỳnh đặt tô mì lên bàn rồi cũng đến bên cậu bạn.
Còn Lục Song Song thì nhìn cửa sổ, nơi có vài tia nắng nhạt màu rọi vào. Con bé đặt tay lên môi, nhíu mày, ý nghĩ nào đó cứ lởn vởn trong đầu.
Nhìn gương mặt lo lắng của 3 người kia và cái nhìn nhìn của Song Song, Du Hạo cố lấy lại bình tĩnh. Vài giây sau,cậu cười:
-K… k sao…
-Cậu giật mình vì nắng à?- Song Song đột ngột lên tiếng.
-Ừ nhỉ cậu nói k thích nắng… nhưng đâu cần phải phản ứng mạnh như thế!
Diễm Quỳnh khó hiểu, Du Hạo im lặng… Yến Phi nhẹ nhàng:
-Đừng lo Tiểu Hạo Tử, nắng rất nhạt sẽ k sao đâu!
-Umh…- Du Hạo đặt tay lên trán nói khẽ.- Phi Phi, tớ thấy mệt, tớ muốn về nhà… chúng ta về nhé…
-Tiểu Phi, nếu Du Hạo k khỏe thì cháu mau đưa nó về nhà đi.
Sau khi cả 2 rời khỏi quán mì thì ông chủ Quản lắc đầu:
-Trông cậu ta có vẻ yếu ớt.
-Ừ, sao anh chàng Du Hạo này cứ là lạ thế nào ấy, đúng k Tiểu Song Song?
Lục Song Song cười gật đầu. Dù tỏ ra k có gì nhưng trong lòng Song Song bắt đầu lo lắng cho Yến Phi khi sự suy đoán của nó về Du Hạo càng lúc càng rõ ràng…

-AHạo, Tiểu Phi 2 con đã đi đâu vậy?- bà chủ Du vừa thấy 2 đứa trẻ len lén vào bằng cửa sau thì đã hỏi ngay.
Yến Phi nhăn mặt vì bị phát hiện. Du Phương cũng ở đó, cô lo lắng:
-2 đứa chẳng nói gì cả cứ thế mà rời khỏi nhà, có biết cả nhà rất lo k?
-2 anh chị lén đi chơi hả?- Du Thiên ngồi đung đưa trên cây, bên cạnh còn có Du Thanh. Tóm lại là tất cả mọi người hầu như đều có mặt ở đó để “xử tội” cả 2.
-Mẹ à, con k định giấu mẹ chỉ vì con nghĩ 2 đứa con ra ngoài chơi 1 lúc rồi sẽ về nên…
-Tiểu Phi, nếu k có gì thì mẹ sẽ k trách con nhưng vì AHạo k thể ra ngoài…
-Tiểu Hạo Tử k thể ra ngoài ư? Tại sao, con thấy cậu ấy rất vui mà.
-Tiểu Phi!- Du Phương lên tiếng- AHạo rất thích ra ngoài nhưng nó k thể…
Yến Phi nghiêng đầu khó hiểu, chợt Du Hạo đi lên phía trước cô gái, cậu cười mệt mỏi:
-Mọi người đừng trách Phi Phi, là tại con bảo cậu ấy giấu k cho ai biết chúng con ra ngoài đi chơi… con…con…
Du Hạo k nói được hết câu thì liền ngất xỉu. Tất cả hốt hoảng: -Du Hạo!!!
Yến Phi cứ đi tới đi lui ở ngoài cửa ngôi nhà gỗ, nó lo lắng k biết Du Hạo thế nào. Con bé ngồi xuống bậc thang bằng đá dẫn lối ra vườn hoa, 2 tay lồng vào nhau siết chặt, nó nhắm mắt và k ngừng tự trách mình.
-Chị đã thấy hậu quả chị gây ra cho anh AHạo chưa?
Yến Phi ngước mặt lên thấy Du Thanh nhìn mình đầy giận dữ.
-Du Thanh, chị… chị…
-Chỉ 1 chút thôi là chị đã giết anh ấy rồi!
-Giết!?- Yến Phi kinh ngạc- thế là thế nào?
-Anh ấy vốn k thể ra ngoài vì có thể sẽ gặp nắng…
-Chị Tiểu Thanh, chị Tiểu Phi k cố ý đâu!- Du Thiên lên tiếng bênh vực.
-Em im đi AThiên! Ngay từ đầu chị đã k thích chị ta nhưng chẳng hiểu nổi vì sao mọi người lại thích chị ta như thế. Còn cười đùa vui vẻ nữa chứ.
Yến Phi đứng ngẩn ra vì thấy thái độ căm ghét của cô em chồng đối với mình. Thật ra ch này là thế nào, tại sao Tiểu Hạo Tử lại k thể ra nắng đã vậy còn ngất xỉu và rốt cuộc mình đã làm gì khiến Du Thanh ghét bỏ đến thế? Yến Phi rũ người, đôi mắt k chớp nhìn vào k trung chẳng rõ ch gì nữa.
-Chị…-Du Thanh chỉ tay về phía Yến Phi- …tốt nhất, chị hãy rời khỏi ngôi nhà này và rời xa anh Du Hạo!!!
-Sao….!?- Yến Phi mắt mở to bần thần khi nghe câu nói đó.
-Tiểu Thanh, con k được hỗn với chị dâu!- giọng bà chủ Du vang lớn.
Cả 3 xoay qua, Yến Phi liền hỏi ngay:
-Mẹ, Du Hạo thế nào rồi ạ?
-Con đừng lo, AHạo đã khỏe lại rồi, nó đang ngủ.
Yến Phi thở phào. Rồi nó cúi đầu:
-Xin lỗi, tại con k tốt nên mới khiến Du Hạo ra nông nỗi này. Con xin lỗi…
Bà chủ Du đỡ mái đầu con dâu lên, bà thở ra:
-Ch cũng qua rồi, với lại con k biết nên k thể trách con.
-Mẹ…
-Du Hạo mắc 1 chứng bệnh k thể tiếp xúc với ánh mặt trời nếu gặp nắng nó sẽ ngất xỉu hoặc làm sốt vì thế từ giờ cả 2 đừng ra ngoài lung tung, được chứ?
-Vâng, con sẽ k đưa cậu ấy ra ngoài nữa.
Chợt, cửa mở, Du Phương bước ra:- Tiểu Phi, AHạo muốn gặp em!
-Dạ…- Yến Phi liền vào trong. Cửa đóng lại, Du Thanh bực bội:
-Chị ta vẫn còn gặp anh AHạo!
-Tiểu Thanh, mẹ cấm con k được nói như thế với chị dâu nữa.
-Điều con nói k đúng ư, vì sao mọi người cứ ép anh AHạo lấy vợ, anh ấy đau khổ như thế còn chưa đủ sao?
Dứt lời Du Thanh bỏ chạy, Du Thiên đuổi theo chị gái. Bà chủ Du quay đi, thở ra. Du Phương nói : -Chỉ vì Tiểu Thanh thương anh trai quá thôi…
Chạy được 1 đoạn, 2 đứa trẻ dừng lại…
-Chị Tiểu Thanh, chị đừng như thế với chị Tiểu Phi!
-Tại sao mọi người lại yêu quý chị ta như thế, rồi chị ta cũng sẽ bỏ đi thôi!
-Chị ấy sẽ k làm thế đâu!
Du Thanh quay lại đối mặt với em trai: -Làm sao em chắc chắn như vậy? Con người đều như nhau cả, chúng ta vốn k thuộc về thế giới của họ… Chị ta rồi cũng sẽ giống như những cô gái đã từ bỏ anh AHạo… và cũng như… chồng của chị Du Phương thôi!!!
Du Thiên chùn mí mắt, lòng thấy buồn bã…
Yến Phi bước vào thấy Du Hạo đang ngồi trên gi.ường, da cậu trắng bệch trông như xác chết. Vừa thấy Yến Phi thì Du Hạo mỉm cười, giọng nói nhỏ vẻ rất mệt mỏi:
-Phi Phi, xin lỗi đã để cậu bị mẹ mắng, tớ k ngờ là mọi người lại biết 2 ta…
-Tại sao…- Yến Phi cắt ngang-… cậu k nói với tớ là cậu k thể ra ngoài. Tớ nghĩ rằng chỉ đơn thuần cậu k thích nắng nào ngờ lại ra cớ sự này.
-K ai trách cậu đâu!
-Tớ k sợ mọi người trách, điều tớ lo chính là cậu. Nếu… như cậu xảy ra ch gì thì phải làm sao đây?- Yến Phi khẽ cúi đầu, lời nói thấp dần nghe k rõ.
Im lặng 1 lúc, Du Hạo cất tiếng:
-Tớ… đã thấy cậu rất vui!
Yến Phi ngước mặt lên, anh chàng tiếp:
-Tớ vốn k có bạn bè, ngoài gia đình ra tớ k có ai nữa cả. Trước đây cũng có vài người xuất hiện trong ngôi nhà này nhưng rồi họ lần lượt bỏ đi… Sau đó cậu đã đến, cậu đã làm nơi này bắt đầu có tiếng cười, cậu đã rất tốt với mọi người và với tớ…
Yến Phi tròn xoe mắt: -Tiểu Hạo Tử!
-Tớ thấy cậu rất vui khi mời tớ đến quán mì thế nên tớ đã nhận lời vì tớ k muốn cậu buồn. Nụ cười của cậu dường như cho tớ thêm sức mạnh…
-Tuy là thế nhưng sức khỏe của cậu vẫn là quan trọng nhất!
Du Hạo cười tươi:
-K sao, ch này đâu chỉ mới xảy ra, nếu mệt thì nghỉ ngơi 1 tí tớ sẽ khỏe lại ngay điều quan trọng là tớ muốn thấy cậu cười… tớ thật sự muốn giữ mãi nụ cười của cậu!
Yến Phi ngẩn người, đôi mắt tròn to k chớp… Rồi sóng mũi tự nhiên cay cay, mắt từ từ có nước…
-Cậu k khỏe à, Phi Phi…
Du Hạo ngưng bặt khi Yến Phi đến gần và thật nhẹ nhàng con bé liền ôm lấy cậu. Du Hạo cảm nhận được cơ thể cô gái run nhẹ, lúc ấy chợt nhiên trái tim cậu bắt đầu loạn nhịp.
-Tiểu Hạo Tử!- giọng Yến Phi như nghẹn lại- cậu đúng là ngốc!
Bất động vài giây Du Hạo lại mỉm cười, rồi cậu cũng ôm cô vợ trẻ.
Bất ngờ cửa mở, Du Phương đi vào, 2 cô cậu nọ giật mình buông ra.
-À…- Du Phương đã thấy cảnh ôm khi nãy- xin lỗi… chị vào xem AHạo thế nào… thôi chị ra ngoài… 2 đứa cứ… tiếp tục!
2 đứa trẻ đỏ mặt vì câu nói đó. Cửa khép lại, Yến Phi nhìn qua Du Hạo xong chúng bật cười.
-Mà này, Tiểu Thanh hình như rất ghét tớ thì phải!
 
Chương 10: Du Thanh, cô em chồng khó gần.

-Bé Thanh à, k đâu, tuy nó ít nói, bề ngoài tỏ ra k quan tâm đến người khác nhưng thật sự nó rất muốn được yêu thương. Có lẽ Tiểu Thanh vẫn chưa hiểu rõ về cậu nên mới như thế.- Du Hạo dịu dàng bảo.
-Ừ… - Yến Phi nghĩ ngợi rồi nói- tớ sẽ làm cho Tiểu Thanh chấp nhận tớ!

Sáng hôm sau, Yến Phi ra ngoài vườn, vươn vai ngáp dài:
-Ngủ đã thật! Ủa, ai như bé Thanh thế nhỉ?
Yến Phi nheo mắt nhìn ra xa, nơi lùm hoa đủ màu sắc xuất hiện bóng dáng cô bé Du Thanh …
-Tiểu Thanh, em tưới cây ư?
Du Thanh xoay lại, gương mặt đang vui chợt chuyển sang khó chịu khi thấy Yến Phi. Nó k trả lời, tiếp tục công việc dở dang.
-Chà, hoa đẹp quá, chắc là nhờ Tiểu Thanh chăm sóc đây!- Yến Phi thích thú nhìn những bông hoa đang khoe sắc rực rỡ.
Du Thanh vẫn lầm lũi. Yến Phi thấy vậy liền ngồi xuống bên cạnh bảo:
-Anh AHạo đã khỏe rồi em k đi thăm anh trai à?
Du Thanh bỏ mặc. Yến Phi tiếp:
-Bé Thanh rất thương anh AHạo đúng k?
Du Thanh ngoan cố k mở miệng. Yến Phi đưa mắt sang chậu nước kế bên:
-Em tưới nước nhiều quá cây sẽ úng hết đó, k tốt đâu…
Du Thanh dừng lại, nó cố kìm sự bực bội:
-Sao chị nói lắm vậy… chị k thể để người khác yên à?
Tuy câu nói ấy chẳng tốt đẹp gì nhưng Yến Phi lại bắt đầu thấy vui vì cô em chồng khó gần này cuối cùng cũng đã chịu mở miệng…
-Chị chỉ muốn góp ý thôi mà…
-Tôi k cần… chị đi chỗ khác đi…
Du Thanh đứng dậy đên bên 1 lùm hoa khác tưới nước. Dĩ nhiên Yến Phi k bao giờ bỏ cuộc, con bé lại mon men đến bên cạnh cô em chồng.
Đang tưới cây chợt Du Thanh nhắm mắt cắn môi bực bội vì cái đầu của Yến Phi chen vào nhìn mấy bông hoa.
-Woa, ở đây có nhiều hoa lạ quá!
-Chị làm gì vậy, mau tránh ra…
-Chị thấy khó hiểu lắm, tại sao trong vườn k hề có ánh nắng mặt trời mà hoa vẫn mọc tươi tốt thế, em có thể nói chị biết k?
-Tôi k rảnh…
-Nào nói chị nghe đi… nói đi mà…
Vô cùng khó chịu trước sự nài nỉ của Yến Phi, Du Thanh quay qua:
-1 lát nữa chị Trúc Lam sẽ dùng ánh nắng nhân tạo để “sưởi” cho những cái cây trong vườn… được rồi chứ… chị đừng làm phiền tôi nữa…
Du Thanh lại bỏ đi sang bên khác, Yến Phi cười cười… Du Thanh thật sự chịu hết nổi khi phía sau lưng Yến Phi cứ bám theo và k ngừng xuýt xoa:
-Hoa nhiều thiệt, hoa nào cũng đẹp.
-Này, chị bị gì vậy, sao cứ đi theo tôi hoài thế?- Du Thanh nói như gắt.
Yến Phi nhún vai:
-Em nói lạ quá, chị đi ngắm hoa mà chứ đâu có bám theo em! À, hóa ra vì em để ý chị nên mới nghĩ là chị đi theo à?
-Chị… -Du Thanh bị bí. Nó tức giận quay đi lầm bầm.
Yến Phi cười gian. Bỗng, tiếng Trúc Linh gọi to:
-Cô chủ Yến Phi có muốn cùng chúng em đi siêu thị k?
-Có, chờ tôi 1 lát…- Yến Phi hớn hở hỏi Du Thanh- Tiểu Thanh, em cùng bọn chị đi siêu thị nhé?
-Buồn cười, tại sao tôi phải đi cùng chị, tôi đang bận…
Yến Phi liền cầm lấy chậu nước trên tay Du Thanh đặt xuống đất rồi nắm tay cô bé kéo đi xềnh xệch.
-Buông ra, chị làm gì vậy, tôi k đi…
-Đi cho vui tưới cây mãi buồn lắm!

-Vậy cô chủ Yến Phi sẽ mua đồ cùng cô chủ Du Thanh nhé?- Trúc Lâm bảo.
Yến Phi gật đầu cười. Khi 3 cô hầu đã khuất bóng, Yến Phi nhìn sang Du Thanh thấy nó khoanh tay mắt cứ lãng đãng đâu đó.
-Em sao vậy Tiểu Thanh?
-Chị còn hỏi à…- Du Thanh xoay mặt qua tức tối- Chị có biết phép lịch sự k mà lại làm thế với tôi…
-Từ chối thành ý của người khác cũng là bất lịch sự đó bé Thanh!
Du Thanh toan tranh cãi tiếp thì Yến Phi đã “tống” xe đẩy vào người nó:
-Thôi chị em mình cùng đi mua đồ!
Dứt lời Yến Phi tung tăng đi lên trước, Du Thanh bực mình nhủ:
-Chị ta sao lại như thế chứ…
Vừa đi xem thực phẩm Yến Phi vừa hỏi: -Em thích món gì chị sẽ làm cho!
-K cần…
-Em thích khoai tây k, chị sẽ nấu canh khoai tây với nấm cho em!
-Đã bảo k cần, tôi chỉ ăn món ăn chị Trúc Linh nấu thôi.
-Hay là… em ăn thử món thịt bò hầm của chị nhé?
-Tôi nói 1 lần nữa tôi k cần!!!
Yến Phi dừng lại, con bé nói khẽ: -Chị chỉ muốn nấu ăn cho em thôi mà…
Du Thanh nhíu mày, còn chưa hiểu ch gì thì Yến Phi đột nhiên sụt sùi:
-Em k thể ăn món ăn của chị dù chỉ 1 lần sao, em làm chị buồn quá…
-Này, cái trò gì vậy, sao chị lại như thế?
-Chị thật sự muốn nấu ăn cho em mà…
Hành động vừa nói vừa sướt mướt của Yến Phi khiến những người xung quanh bắt đầu chú ý… Du Thanh lúng túng vì ánh mắt của họ đều dồn về phía nó: -Này, chị hãy thôi đi…
Yến Phi vẫn tiếp tục: -Em k thích chị nấu ăn cho em sao…
Vài tiếng xì xầm vang lên, Du Thanh dù rất bực nhưng đành nhún nhường:
-Được rồi, được rồi… tùy chị… muốn nấu gì thì nấu…tôi sẽ ăn…
Lập tức Yến Phi cười toét miệng: -Vậy chị sẽ nấu canh khoai tây hihi!
Thấy dáng vẻ “yêu đời” của chị chồng đáng ghét, Du Thanh cố nuốt giận…
-Tiểu Thanh, em nhìn gì thế?- Yến Phi hỏi khi thấy cô bé cứ chăm chăm nhìn cái gì đó ở bên quầy thời trang.
Du Thanh khẽ giật mình, nó đáp bằng giọng khó chịu: -K liên quan đến chị!
Yến Phi nhún người, nhìn sang quầy thời trang nọ.

-Chà trưa nay nhiều món quá!- Du Phương reo lên thích thú,
-Hôm nay cô chủ Yến Phi làm bếp chính đó ạ hình như là vì cô chủ Du Thanh.- Trúc Linh cười.
-Vì Tiểu Thanh ư?- Du Hạo ngạc nhiên.
Cùng lúc Yến Phi dọn lên thêm vài đĩa thức ăn: -Tránh ra, đồ ăn nóng đó!
-Con nấu chi nhiều vậy Tiểu Phi, nhà có bao nhiêu người đâu!
-Mẹ à, lâu lâu con mới trổ tài mà, có gì mời 3 chị em Trúc Linh dùng chung luôn cho vui.
-Ừ, Tiểu Phi nói đúng, Trúc Linh, Trúc Lam, Trúc Lâm cùng ăn đi.
-Dạ chúng em k dám.
-3 đứa cứ ngồi đi, cô chủ Yến Phi đã lên tiếng mời rồi.- bà chủ Du ân cần.
3 chị em Trúc Linh nhìn nhau rồi đành ngồi xuống. Yến Phi mở nắp các đĩa thức ăn ra, mùi thơm bốc lên lan tỏa cả phòng ăn.
-Mọi người cứ ăn thoải mái trưa nay con có nấu mì cho mọi người nữa, món mì ở tiệm Tân Quản nhé!
-Woa, mùi gì mà thơm thế?- Du Thiên chạy vèo đến bên bàn ăn hít hà hơi.
-Sao con k gọi chị Tiểu Thanh xuống?
-Con gọi rồi nhưng chị í bảo k đói nên lát nữa sẽ xuống ăn sau cùng!
Yến Phi nghĩ gì đó liền lấy cái khay ra để 4 đĩa thức ăn lên đó.
-Con sẽ mang bữa trưa cho bé Thanh!
-Cậu làm được chứ?
Yến Phi nhìn Du Hạo cười: -Umh…
Trong phòng, Du Thanh chống tay lên bàn: -Đã bảo là tôi k đói mà!
Yến Phi dọn lên bàn 4 đĩa thức ăn, nó bảo:
-Từ ngoài cửa chị nghe tiếng bụng em kêu thật lớn!
Du Thanh liền lấy tay ôm bụng lại và rồi phát hiện ra mình đã trúng kế của chị dâu tinh nghịch này. Yến Phi cười: -Thế là chị đoán đúng rồi nhé!
Du Thanh quay mặt đi k nói. Bỗng, 1 chiếc mũ nhẹ nhàng đội lên đầu cô bé. Du Thanh kinh ngạc đưa mắt nhìn chị dâu.
-Chị đã thấy em nhìn chiếc mũ màu xanh da trời này lúc ở trong siêu thị, em rất thích nó phải k?
-Ai nói chứ…
-Lúc bằng tuổi em chị cũng thích đội mũ lắm.-Yến Phi cất giọng khen- chà, bé Thanh đội mũ trông xinh ghê chưa, nó rất hợp với em!
Du Thanh ngẩn người 1 lúc rồi tháo mũ ra, bực mình: -Vớ vẩn!
Yến Phi hiểu ý nên bảo: -Thôi, chị xuống dưới đây, em phải ăn hết đó ngen.
Yến Phi rời khỏi phòng. Còn lại 1 mình Du Thanh nhìn chiếc mũ màu xanh, nó rón rén đến bên tấm gương lớn, khẽ khàng đội mũ lên đầu rồi ngắm mình trong gương. Bẽn lẽn, cô bé cười. Chợt Rột! Âm thanh của cái bụng đói kêu. Du Thanh trở lại bàn giương mắt vào mấy đĩa thức ăn… Nó dùng đũa gắp những sợi mì bỏ vào mồm: -Cũng ngon…
Từ nãy đến giờ Yến Phi đứng ngoài cửa lén nhìn vào, thấy dáng vẻ ăn ngon lành của cô em chồng, nó mỉm cười.

-Chiều nay em có muốn ăn mì chị nấu nữa k?
-K cần… tôi k thích…
Yến Phi đặt tay lên môi, nghĩ ngợi:
-Vậy ư, trưa nay tô mì của em là to nhất thế mà lại hết sạch… nhất!
Nghe vậy Du Thanh tự dưng thấy hơi xấu hổ, cô bé lúng túng bảo:
-Vì tôi đang đói thôi, điều đó k có nghĩa là tôi thích ăn mì của chị.
-À ra thế, vậy thì chị cứ nấu, khi nào em “đói” thì lại ăn hết nữa.
Biết bị giễu Du Thanh quay quoắt: -Tôi đi lấy thư…
Nhìn dáng đi gấp gáp của Du Thanh Yến Phi cười khúch khích.
Mở cổng, đến hòm thư trước nhà, Du Thanh lẩm bẩm: -Đáng ghét thật!
Chợt, giọng 1 người vang lên: -Ê… hôm nay mới chịu ra khỏi nhà hả?
Du Thanh xoay lại sau lưng, trước mặt nó là 3,4 thằng con trai trạc tuổi đang cười cười gì đó.
-Nè, con nhỏ quái dị kia, bộ nhà mày giàu lắm hay sao mà suốt ngày đóng kìn cửa thế hả, đã vậy còn cây cối um tùm y như ma!
-Mấy người là ai, sao tự dưng kiếm ch thế?- Du Thanh hỏi.
-Bọn tao sống gần đây, thấy nhà mày chướng mắt quá… còn mày, con gái gì mà chẳng thấy cười nói gì cả mặc toàn váy đen, bày đặt…
-Hơi, sao dạo gần đây có nhiều kẻ dở hơi thật.
-Mày nói ai hả con quái gở kia?
Du Thanh đóng nắp hòm thư lại: -Ai đang tức giận thì là người đó!
-Mày…
-Tôi k rảnh nói ch với những kẻ dở hơi…- Du Thanh quay đi mở cổng.
Du Thanh toan bước vào trong thì Póc! Có cái gì đó bay đến trúng vào tay khiến con bé nhăn mặt vì đau.
-Sao hả, ăn đạn đá đau k?.Hóa ra là lũ con trai khi nãy ném đá.
Du Thanh tức giận quay qua, còn chưa kịp làm gì thì 1 viên đá lại bay vèo đến và lần này hướng nhắm của nó chính là… Có bóng dáng ai đó lao ra rất nhanh, người đó dùng thân mình che cho Du Thanh.
Bốp! Viên đá trúng vào ngay đầu Yến Phi, nghe thật lớn. Du Thanh ngạc nhiên khi thấy gương mặt Yến Phi,cô hỏi đầy lo lắng: -Có sao k bé Thanh?
-K…k…sao…
-May quá…- Yến Phi liền quắt mắt sang mấy tên nọ- tụi bây rảnh nhỉ, ai cho ăn hiếp em tao?
Du Thanh đưa mắt nhìn chị dâu. Những thằng con trai kia sợ sệt khi Yến Phi sắn tay áo, đe dọa:
-Gặp tao thì tụi bây tới số rồi… tao đếm đến 3 đứa nào còn ở lại đây thì chết nhừ xương! 1,2…
Chưa đợi đếm hết thì lũ con trai đã vọt lẹ. Yến Phi thở ra: -Đồ nhóc tì!
Yến Phi xoay qua thấy Du Thanh cứ nhìn mình k chớp.
-Này, em k sao thật chứ hả?
Du Thanh khẽ giật mình, nó lại quay mặt đi, lắc đầu. Đúng lúc 3 cô hầu chạy ra. Trúc Lam hỏi ngay: -Có ch gì vậy, 2 cô có sao k?
-À, 1 đám nhóc định bắt nạt Tiểu Thanh nhưng mà tôi ra kịp, ch đã k sao rồi.
Trúc Lâm kêu lên: -Trán cô chủ Yến Phi chảy máu rồi còn nói k sao?
Tất cả thấy trên trán Yến Phi 1 dòng máu đỏ thẫm chảy dài. Con bé rờ trán:
-Có gì đâu ch nhỏ mà…
-Cô mau theo em vào băng bó vết thương.- Trúc Lâm nắm tay cô gái kéo đi.
-Ừ, từ từ, vết thương cũng nhẹ thôi…
Ở phía sau Du Thanh dõi theo bóng dáng Yến Phi. Chị dâu chảy máu là vì che cho nó.
-Cô chủ Yến Phi thương cô chủ Du Thanh quá phải k?- Trúc Linh chợt lên tiếng. Cô cũng biết cô chủ nhỏ này k thích chị dâu.
Du Thanh k nói gì, chỉ cúi đầu im lặng, trong lòng nó xuất 1 dòng cảm xúc nào đấy.

-Anh ngồi cùng em được chứ Tiểu Thanh?
Du Thanh xoay qua thì ra là Du Hạo. Cậu ngồi xuống bên cạnh:
-Anh có nghe ch Yến Phi cứu em nên bị thương.
Du Thanh ngồi im. Du Hạo nhìn sang em gái:
-Tiểu Thanh, em ghét Yến Phi đến thế sao?
 
Chương 11: “Quyển sách… đang… bay hả… trời!?”

Lặng thinh 1 lúc Du Thanh nói khẽ:
-Em… không ghét chị ấy nhưng vì… em… không muốn…
Du Thanh nói đến đó thì ngưng lại vài giây sau nó chợt hỏi: -Anh… có thích chị Yến Phi không?
-Có. Và anh cũng yêu Tiểu Thanh vì em là em gái của anh.
Du Thanh tròn xoe mắt. Du Hạo nắm lấy bàn tay nhỏ bé của em gái:
-Tiểu Thanh, em và Yến Phi, cả 2 anh đều yêu quý vì thế chỉ cần 1 trong 2 người không vui thì anh đều rất buồn. Anh muốn em sống vui vẻ cùng Yến Phi, em hãy cho chị dâu 1 cơ hội, được không?
Du Thanh nhìn anh trai bằng đôi mắt bất động, nó khẽ cúi đầu.
-Hóa ra, 2 anh em cậu ở đây à?- giọng Yến Phi lảnh lót ở phía sau.
-Cậu tìm tớ ư?- Du Hạo đứng dậy.
-Tiện thể tớ ghé qua xem cậu đang làm gì thôi!- Yến Phi mỉm cười với cô em chồng- không ngờ Tiểu Thanh cũng ở đây!
Du Thanh nhổm người lên, phủi phủi mông: -Anh AHạo, em đi trước nhé!
Dứt lời con bé bỏ đi 1 mạch. Yến Phi dõi mắt theo thở dài.
-Vết thương của cậu thế nào?- Du Hạo hỏi thăm.
-À nhẹ thôi băng bó tí là xong.- Yến Phi cười cười.
-Nghe nói là cậu bảo vệ bé Thanh nên bị thương?
-Ừ, 1 đám con trai nào đó định hiếp đáp Tiểu Thanh, chúng còn ném đá nữa may mà tớ ra kịp!
-Lần sau cậu đừng làm thế nữa sẽ rất nguy hiểm đấy.
-Tại lúc ấy tớ lo cho Tiểu Thanh thôi.
Du Hạo nhìn Yến Phi: -Cậu đừng lo, đám con trai đó không phải là “đối thủ” của Tiểu Thanh đâu. Nếu không có cậu thì nó đã “xử lý” bọn chúng dễ dàng.
-Thật không?- Yến Phi ngờ ngợ.
Du Hạo liền chuyển sang chủ đề khác: -Phi Phi, cậu xem hoa rơi đẹp quá!
Yến Phi ngước mặt lên xem, 1 vùng trời đầy hoa, gió thổi làm bay những cánh hoa xuống đất.
-Woa, đẹp thật!- Yến Phi trầm trồ khen.
Du Hạo đưa mắt sang Yến Phi. Cô vợ trẻ đang nhìn hoa rơi và cười rạng rỡ. Trông cô gái thật đáng yêu. Cũng giống như hôm qua, tim Du Hạo lại loạn nhịp, nó đập mạnh hơn và chẳng hiểu sao cứ thấy hồi hộp.
-Có chuyện gì à?- Yến Phi đột ngột quay qua hỏi.
-Không có gì cả!- Du Hạo lắc đầu cười.
Trên ngọn cây gần đó Du Thanh ngồi quan sát anh trai và chị dâu. Lúc nãy nó giả vờ rời khỏi vườn nhưng thật ra là vẫn ở lại xem xét. Trong làn hoa gió, con bé thấy Du Hạo cười với Yến Phi, cười thật tươi.
-Chưa bao giờ anh AHạo cười hạnh phúc như thế!
Chợt Yến Phi bảo:
-Tiểu Hạo Tử, tớ thấy bé Thanh không khó gần như tớ nghĩ. Cả ngày hôm nay ở bên cạnh nó tớ phát hiện cô bé cũng đáng yêu lắm!
Khi nghe Yến Phi nói thế Du Thanh đã rất ngạc nhiên.
-Chị ấy nói mình đáng yêu sao!?
Du Hạo gật đầu: -Umh, bề ngoài khó gần nhưng thật ra Tiểu Thanh không giống như thế. Nếu tiếp xúc nhiều thì cậu sẽ hiểu nó hơn.
Yến Phi cười: -Tớ sẽ cố gắng.
Nhìn 2 người họ, Du Thanh giấu tiếng thở dài.

Hôm sau, Du Thanh vừa bước xuống nhà dưới thì đã gặp ngay Yến Phi.
-Tiểu Thanh, em dậy sớm thế?
Giương mắt nhìn nụ cười của chị dâu rồi từ từ nhìn lên vết thương trên trán ngày hôm qua, Du Thanh hỏi khẽ: -Vết thương… của chị thế nào rồi?
Yến Phi hơi ngạc nhiên vì cô em chồng khó gần đã hỏi như vậy.
-Không sao đâu, bị nhẹ thôi em đừng lo.
-Thế thì tốt, tôi ra ngoài tưới cây đây.
Du Thanh đi nhanh ra khỏi nhà. Yến Phi nghĩ ngợi rồi mỉm cười.
Yến Phi và Trúc Linh sắp bước ra cổng thì Du Thiên gọi:
-Chị Tiểu Phi, chị đi đâu thế?
-Chị đi siêu thị mua đồ, nhóc ạ!
-Thôi chị ở lại rồi chúng ta cùng chơi trò bắt sâu vui lắm!
-Bắt sâu thì có gì vui?- Yến Phi nhíu mày.
Phía sau, Du Phương, Du Hạo lẫn Du Thanh đi đến. Du Phương hớn hở:
-Bắt sâu này vui lắm, em ở lại chơi thử!
-Phải đó, Phi Phi, trò này do AThiên nghĩ ra đó.- Du Hạo bảo.
-Thôi mọi người chơi đi tớ không hứng với trò ấy.
Du Thiên năn nỉ:- Chơi đi mà, càng đông mới càng vui.
-Cái thằng nhóc này…
-Không chịu đâu, chị ở lại chơi đi!
Yến Phi phân vân chẳng biết làm sao thì đột nhiên Du Thanh cất tiếng:
-Thì chị cứ ở lại chơi thử…
Tất cả đều hướng mắt về phía nó. Yến Phi vui mừng: -Em muốn chị ở lại à?
-Không phải!- Du Thanh nói ngay- tại AThiên muốn chị ở lại chơi nên tôi mới nói thế với lại… nếu chị không chơi thì anh AHạo sẽ buồn!
Mọi người vô cùng bất ngờ trước thái độ của Du Thanh. Trúc Linh dịu dàng:- Thôi thì cô chủ Du Thanh đã nói thế cô chủ Yến Phi cứ ở lại chơi với mọi người để em và Trúc Lam đi siêu thị được rồi.
-Tiểu Thanh, sao hôm nay tốt với chị dâu vậy?- Du Phương dò xét.
-Không phải, em vì anh AHạo thôi… em vào vườn hoa trước…
4 người còn lại nhìn nhau cười cười. Tuy Du Thanh vẫn giữ thái độ không thân thiện với Yến Phi nhưng mọi người đều cho rằng đã có dấu hiệu tốt.

-Chị Tiểu Phương!?
Du Phương quay qua thấy Yến Phi bước vào cái cổng lợp ngói.
-Tiểu Phi, em tìm AHạo à, nó vừa ngủ rồi.
-Thế ư… chán thật, mà sao chị lại ở đây vậy?
Du Phương cười, mắt nhìn vào 1 cái cây:
-Chị nhớ lại 1 số chuyện thôi!
Yến Phi cũng nhìn cái cây đó, bây giờ nó mới chú ý trên thân cây có khắc chữ Tiểu Phương rồi hình trái tim bên cạnh hình như là tên ai đó nhưng đã bị xóa mất rồi.
-Chị có người yêu sao?
-Hả… à, ừ chị “đã” từng yêu…
-Đã từng? Vậy bây giờ không còn nữa ư?
Du Phương ngước nhìn những cành cây đung đưa trong gió, giọng thì thầm:
-Chuyện xảy ra cũng mấy năm rồi, người đó giờ đã bỏ chị đi rất xa, rất xa…
-Tại sao? 2 người không hợp à?
Du Phương nhìn Yến Phi. Đó là lần đầu tiên Yến Phi thấy ánh mắt cô chị hay đùa này lại buồn da diết như vậy, buồn đến mức khiến lòng người khác nhói đau. Rồi có vẻ như trong đáy mắt thăm thẳm đó có chút nước…
-Có lẽ thế. Cả 2 không hợp nhau và… còn vì nhiều lý do nữa!
Yến Phi nghiêng đầu: -Nhiều lý do?

Yến Phi vào nhà mà lòng cứ nghĩ về chuyện của Du Phương, nó tò mò lắm muốn biết sự thật như thế nào.
-Có thể 1 lúc nào đó chị ấy sẽ kể cho mình nghe!- con bé tự nhủ thế.
Yến Phi đi ngang qua phòng khách thì thấy Du Thanh đang ngồi xoay lưng.
-Ủa, bé Thanh làm gì thế nhỉ… hay là hù nó xem!
Yến Phi cười gian, con bé toan bước vào phòng thì đột nhiên khự lại trong thoáng chốc nó đứng đờ người, mắt mở to trừng trừng, miệng thì há hốc. Trước mặt Yến Phi, 1 quyển sách dày đang… bay lơ lửng trên cao!!!
-Quyển sách… đang… bay hả… trời!? Chuyện … chuyện… gì… v… vậy?
Yến Phi lắp bắp những từ trong miệng, nó không tin vào những gì vừa thấy. Nghĩ rằng mình đang hoa mắt nên con bé nhắm mắt lại rồi lại mở ra nhưng sự thật thì quyển sách vẫn còn đang treo “lủng lẳng” trong không trung.
Bỗng, tiếng Du Thiên vang lên:
-Chị Tiểu Thanh, em mang sách xuống cho chị này!
Ngay lập tức Yến Phi núp vào sau cánh cửa phòng…
Yến Phi nghe tiếng Du Thanh cất lên đầy bực bội:
-AThiên, sao lại dùng phép trong nhà, mẹ đã cấm là không được dùng mà?
Tiếp đến là giọng Du Thiên đáp:
-Mẹ đi vắng rồi, không sao đâu. Mấy ngày không dùng phép em buồn quá!
-Nhưng lỡ… chị Yến Phi thấy sẽ rắc rối đó!
-Chị đừng lo, chị í qua nhà gỗ tìm anh AHạo rồi…
Yến Phi khẽ đưa mắt nhìn vào phòng khách, con bé thấy Du Thanh giơ tay ra rồi quyển sách từ từ hạ xuống nhẹ nhàng trong lòng bàn tay.
-Em đó, đừng dùng phép nữa, nghe không?
Du Thiên chề môi, chán chường.
Yến Phi xoay người, đứng dựa lưng vào cánh cửa, nó bắt đầu hoang mang:
-Chuyện gì vậy, tại sao… tại sao 2 đứa lại… có phép gì đấy?

-Tiểu Phi, cậu có nghe tớ gọi không?- tiếng Diễm Quỳnh vang lên.
Yến Phi giật mình quay qua: -Hả…?
-Trời ạ, cậu sao vậy, cứ như người mất hồn ấy, xảy ra chuyện gì sao?
-À… không có gì.-Yến Phi cười đáp- mà cậu gọi tớ có gì không?
-Tớ muốn hỏi cậu về Du Hạo, hôm trước thấy cậu ấy không được khỏe nên hỏi thăm cậu ấy thế nào rồi!- Diễm Quỳnh chống hông.
-Ừ… Du Hạo vẫn khỏe, hôm trước về nhà cậu ấy đã ngất xỉu!
-Cái gì, ngất xỉu á? Gì mà ra nông nỗi thế?
Bên cạnh Lục Song Song đưa mắt nhìn qua. Yến Phi thở dài:
-Nghe mẹ chồng tớ nói Du Hạo mắc 1 chứng bệnh không thể ra nắng nếu gặp nắng thì cậu ấy sẽ ngất xỉu hoặc làm sốt!
Ánh mắt của Song Song đã bất động trong vài giây. Diễm Quỳnh mặt mày méo xệch:
-Bệnh gì mà kỳ vậy!? Chà, anh chàng Du Hạo của cậu thật là kỳ lạ, tuy có đẹp trai thật nhưng với căn bệnh quái gở ấy thì tớ chẳng ham nổi.
Song Song đến gần lắc đầu:
-Thôi đi bà, chồng người ta chứ có phải chồng bà đâu mà ham với không ham. Với lại người ta có “thèm” bà hay không mà bà còn bày đặt làm giá!
-Này, Tiểu Song Song, cậu quá đáng thật…
-Diễm Quỳnh, ra phụ chú 1 tay nào!- tiếng của ông chủ Quản từ nhà trên vọng xuống đầy hối hả.
-Dạ…- Diễm Quỳnh đáp lớn, nó xoay sang Song Song hậm hực- tớ sẽ không bỏ qua ch này đâu, chờ tớ sẽ xử cậu thế nào!
Diễm Quỳnh chạy vụt lên nhà trên, Song Song dõi theo cười cười. Nhưng rồi nụ cười ấy đã vụt tắt nhanh chóng khi con bé nhìn qua Yến Phi.
-Tiểu Phi, tớ có ch muốn nói với cậu, chúng ta ra ngoài 1 lát!
Yến Phi tròn xoe mắt. Ngoài sân, phía sau quán mì, Yến Phi nghiêng đầu hỏi: -Chuyện gì mà cậu gọi tớ ra đây vậy!
Lục Song Song nhìn cô bạn thân rồi cất tiếng:
-Tiểu Phi,cậu nên rời khỏi nhà họ Du và tránh xa anh chàng Du Hạo đó ra!
Yến Phi nhíu mày. Song Song tiếp: -Tớ biết ch này sẽ rất khó tin nhưng tốt nhất cậu nên cắt đứt quan hệ với Du Hạo đi vì… anh ta là MA!!!
Sự khẳng định dứt khoác của Song Song khiến Yến Phi nghệch mặt. Sau vài giây con bé cười: -Tiểu Song Song, hôm nay cậu đùa kỳ thế!
-Tớ không đùa!- Song Song nghiêm túc- tớ nói thật!
Thấy nét mặt “hình sự” của Song Song, Yến Phi hiểu rằng cô bạn này không hề đùa giỡn 1 chút nào. Yến Phi bắt đầu lúng túng:
-Gì vậy Tiểu Song Song, sao cậu lại nói Du Hạo là ma? Tớ không hiểu!
-Tiểu Phi, lúc Du Hạo đến tiệm mì chơi tớ đã ngờ rằng anh ta chính là ma. Toàn thân toát lên mùi ma khí, âm khí thì rất nặng, cả cái quán mì cũng toàn là ma khí.
-Tiểu Song Song, cái việc cảm nhận được “ma khí” gì đó không chắc chắn chút nào! Điều đó chưa thể khẳng định được gì cả!
-Không phải chỉ việc ma khí mà còn về việc cậu ta không thích nắng! Tớ hỏi cậu có căn bệnh nào lại kỳ quái như thế không?
-Song Song, không thể vì Du Hạo không thích nắng mà bảo cậu ấy là ma!
Lục Song Song cười:
-Không thích nắng ư? Tiểu Phi, không phải là Du Hạo không thích nắng mà chính xác thì cậu ta “sợ nắng”!!! Cậu không ngạc nhiên trước phản ứng dữ dội của Du Hạo khi cậu ta bị nắng chiếu vào sao, dù khi đó nắng rất nhạt nhưng cậu ta vẫn rất kích động! Chưa kể khi trở về nhà Du Hạo còn ngất xỉu nữa… Chỉ có ma mới sợ nắng thôi Tiểu Phi!
-Nhưng…
-Tiểu Phi, tớ biết cậu có cảm tình đặc biệt với Du Hạo nhưng nếu anh ta là ma thì cậu bắt buộc phải rời xa anh ta. Thế giới ma rất nguy hiểm!-Song Song hạ giọng, nó nhớ lại câu nói của con ma ốm 10 năm trước “…con người không nên biết về thế giới ma…”
-Tớ … nhưng … tớ…
-Nghe tớ này, cậu đừng để tình cảm lấn áp lý trí, cậu vốn là người rất lý trí mà. Nếu tớ không lầm thì cái nhà họ Du ấy thế nào cũng xảy ra nhiều chuyện lạ, chẳng lẽ không lúc nào cậu gặp 1 vấn đề nào khác lạ trong nhà ư?
Câu nói của Lục Song Song khiến Yến Phi lập tức nhớ đến cảnh hôm qua khi Du Thanh và Du Thiên dùng phép. Yến Phi im lặng, nó bất động…
-Tiểu Phi, hãy nghe lời tớ…
-Tiểu Song Song!- Yến Phi ngước nhìn bạn- tớ biết cậu lo lắng cho tớ nhưng đây là chuyện của tớ… tớ sẽ tự giải quyết!
Dứt lời Yến Phi bỏ đi. Tiểu Song Song gọi với:
-Đứng lại Tiểu Phi! Cứng đầu thật…
Song Song lo lắng: -chuyện gì sẽ xảy ra khi cậu thích 1 anh chàng ma…
 
Chương 12: Sự kỳ lạ của Du Hạo!

-Phi Phi, cậu làm gì mà ngẩn người ra thế?
Yến Phi sựt tỉnh khi nghe giọng Du Hạo vang lên bên tai. Con bé xoay mặt qua thấy gương mặt Du Hạo cười ngây ngô. Chẳng hiểu sao, bây giờ đầu óc nó cứ rối cả lên…
-Tiểu Hạo Tử…- Yến Phi cất giọng thật khẽ.
-Ừ, tớ đây!
-Cậu… cậu có giấu tớ chuyện gì không?
Du Hạo ngừng cười… Nhưng sau đó cậu đã kịp che giấu sự bất thường của mình bằng 1 nụ cười thật tươi khác: -Cậu sao vậy, Phi Phi?
-Không chỉ là… tớ…- mắt Yến Phi đảo liên tục, nó nghĩ ngợi.
Cả 2 đột nhiên im lặng, không ai nói gì nữa…
-Tớ… chỉ buột miệng hỏi thế thôi. Du Hạo, nếu thật sự có chuyện gì đó thì cậu hãy nói tớ biết, tớ không thích sự dối gạt đâu… vì thế chính miệng cậu hãy nói tớ biết nếu có chuyện gì đang xảy ra nhé, được không?
Ánh mắt của cô vợ trẻ hướng về Du Hạo giống… 1 sự dò xét! Du Hạo cười, nhưng có vẻ gượng: -Dĩ nhiên rồi Phi Phi…
Yến Phi cười khẽ, con bé đứng dậy:
-Thôi tớ đi chuẩn bị bữa trưa đây! Hẹn gặp cậu sau!
Nhìn bóng dáng Yến Phi rời khỏi cái cổng lợp ngói, Du Hạo đặt tay lên trán, cậu thật sự lo lắng.
Yến Phi mở cửa vào trong nhà, chợt nghe tiếng cười đùa của 2 chị em Du Thanh và Du Thiên, hình như lại ở trong phòng khách. Nghĩ ngợi gì đó, Yến Phi nhẹ nhàng bước đến nhìn vào khe cửa mở hé. Bên trong con bé thấy Du Thiên đang đứng trên chiếc tủ cao, thằng bé gọi to:
-Chị Tiểu Thanh, chị hiện hình ra đi, em không tìm được chị!
Không gian yên lặng lạ thường. Yến Phi nín thở theo dõi rồi mắt nó mở to kinh ngạc khi ở gần cửa sổ Du Thanh đột nhiên hiện ra… Cô em chồng cười thích thú: -Sao hả, AThiên… chịu thua chưa?
Du Thiên từ trên tủ bay sà xuống, chân nó chạm đất dễ dàng. Cùng lúc, Du Phương xuất hiện trên bậc thang, cô hét to khiến 2 đứa nọ giật mình:
-Trời ạ… 2 cái đứa này…sao dám dùng phép lỗ liễu như thế? Lỡ chị dâu mấy đứa thấy thì sao?
-Chị í ra ngoài rồi…
-Không được, chị sẽ nói mẹ mấy đứa dùng phép trong nhà…
-Đừng chị Tiểu Phương, em sẽ không sử dụng phép nữa…- Du Thiên năn nỉ.
Du Phương quay bước lên trên: -Mẹ sẽ phạt 2 đứa!
Du Thanh bực bội trách em trai:
-Tại em cả, chị đã bảo không chơi mà em cứ ép… em chịu phạt 1 mình đi!
Nói xong Du Thanh dùng dằng bỏ đi, Du Thiên đuổi theo không ngừng “khóc lóc” : -Chị Tiểu Thanh, đừng bỏ em mà…
Ở ngoài cửa Yến Phi bàng hoàng đơ cả người…
-Việc cái bình trong phòng tranh lần trước tự nhiên vỡ chẳng lẽ là do… Du Thanh hay Du Thiên đã làm sao… Chúng tàng hình!!!

-Trưa nay cô chủ lại nấu mì chứ ạ?- Trúc Lâm hỏi, vẻ hớn hở.
Yến Phi cười, gật đầu: -Nếu Trúc Lâm thích tôi sẽ nấu thật nhiều.
-Vâng, phiền cô quá… mà cô có tâm sự sao, từ lúc sáng đến giờ thấy cô cứ im lặng ít nói không giống ngày thường chút nào.
Ngay cả Trúc Lâm cũng phát hiện ra Yến Phi có vẻ không ổn.
-Trúc Lâm này, Trúc Lâm ở nhà họ Du đã lâu chưa?
-Dạ, để nhớ xem cũng gần 15 năm rồi, khi mới đến em và 2 chị còn nhỏ xíu, khoảng 5,6 tuổi gì đó. Có chuyện gì không, sao cô lại hỏi thế?- Trúc Lâm ngạc nhiên.
Lưỡng lự 1 lúc Yến Phi tiếp:
-Vậy… trong 15 năm qua Trúc Lâm có… thấy nhà họ Du có gì bất thường?
Tuy rất nhanh nhưng rõ ràng là mặt cô hầu đã có chút biến sắc…
-Không, đâu có gì bất thường… Cô chủ Yến Phi làm sao vậy?
Yến Phi lắc đầu: -Không, buột miệng hỏi thôi.
Buổi trưa, cổng nhà họ Du mở, chiếc xe hơi màu đen chạy vào sân.
-Đúng là xe xịn!- Yến Phi nhún nhảy, thích thú.
-Chiếc xe này mua cũng khá lâu nhưng ít người dùng lắm cứ cất mãi trong gara thì uổng nên hôm nay em mới lấy ra để đưa cô đi siêu thị đó.
Trúc Lâm tăng tốc chạy xe vào sân nhà. Yến Phi ngồi dựa lưng, êm ái còn hơn gi.ường nằm. Tự dưng con bé giật mình khi nghe tiếng Trúc Lâm kêu lớn: -Thôi rồi, thắng xe bị làm sao vậy nè…
Yến Phi chồm người lên trước: -Chuyện gì thế Trúc Lâm, thắng xe bị gì?
-Em không biết nữa, hình như thắng xe bị hư rồi, em đạp thắng không ăn…
-Hả…!?- Yến Phi méo miệng. Chuyện như đùa, thắng xe không ăn ư?
Bất ngờ Yến Phi hét to: -Cẩn thận Trúc Lâm, phía trước có cái cây kìa…
Quả nhiên chiếc xe sắp lao vào cái cây to ngay trước mặt, Trúc Lâm giật mình bẻ lái sang hướng khác… Thế là chiếc xe hơi chạy tán loạn trong sân vườn, hầu như ở đâu cũng cây cối um tùm. Xe sốc dữ dội, bên trong 2 cô gái sợ đứng tim vì chẳng biết cách nào để dừng xe.
Đúng lúc Du Thanh và Du Thiên từ trong nhà bước ra, 2 chị em suýt chút nữa thì bị xe tông. Chúng nó còn chưa hiểu chuyện gì thì đã thấy 1 chiếc xe hơi màu đen đang sắp lao vào bức tường của sân vườn với tốc độ rất nhanh… Bên trong xe, Yến Phi và Trúc Lâm bàng hoàng khi bức tường sừng sững hiện ra trong mắt. Cả 2 nhìn nhau rồi thét lên: -Khônnnnnng!!!
Trong vài giây tích tắc, chiếc xe hơi đột ngột dừng lại… 2 cô gái trong xe ngã nhào về phía trước theo quán tính…Vài giây trôi qua, Yến Phi lẫn Trúc Lâm từ từ ngồi dậy. Vô cùng kinh ngạc khi trước mặt, Du Hạo đứng thở dốc, 2 tay đặt lên đầu xe phía trước như đang giữ xe lại.
-Cậu chủ Du Hạo… may quá…- Trúc Lâm mừng rỡ kêu.
Còn Yến Phi thì bần thần. Du Hạo là người đã làm chiếc xe dừng lại!? Chuyện gì thế này, làm… làm sao… sao 1 người có thể ngăn 1 chiếc xe đang chạy với tốc lực cao như vậy?
-Cô chủ Yến Phi, cô không bị thương chứ?
-Hả… à, ừ… tôi không sao!
2 người nhanh chóng bước xuống xe. Du Hạo liền đi đến, cậu lo lắng:
-Cả 2 có sao không?
-Dạ, không sao, may là có cậu chủ…
Cùng lúc ấy, Du Thanh với Du Thiên cũng chạy đến.
-Trời ạ, xảy ra chuyện gì mà mấy chị chạy khiếp thế?- Du Thiên hỏi.
-À, tại thắng xe tự dưng bị hỏng…
-Xe này cũ rồi khi mang ra chạy phải kiểm tra cẩn thận chứ!- Du Hạo bảo.
Trong khi những người nọ nói chuyện thì Yến Phi vẫn đứng bất động, nó còn chưa kịp trấn tĩnh… 1 phần do suýt nữa thì tông xe vào tường, phần còn lại là vì… Du Hạo đã dùng 2 tay giữ chiếc xe hơi dừng lại! 1 sức mạnh thật… khủng khiếp mà người thường không thể có được!

Buổi chiều hôm đó sau khi đắn đo Yến Phi quyết định gặp Du Hạo để tìm hiểu về “cái sức mạnh bí ẩn” kia.
Yến Phi bước vào khu vườn ngôi nhà gỗ, đúng lúc Du Hạo cũng có ở đấy.
-Tiểu Hạo Tử!- Yến Phi đi đến bên anh chàng.
-Phi Phi, cậu đến đây có gì không?
-Tớ có chuyện muốn hỏi cậu!
Du Hạo xoay qua đối diện với cô gái: -Chuyện gì vậy?
Yến Phi hít sâu 1 hơi rồi cất tiếng:
-Lúc trưa, khi chiếc xe hơi sắp tông vào bức tường… cậu đã dùng sức ngăn nó lại… bằng 2 tay?
-Umh…- Du Hạo vẫn ngây thơ đáp mà không phát hiện ra sự bất thường.
-Tiểu Hạo Tử, làm sao cậu lại có 1 sức mạnh lớn như thế?
-Ơ…- bấy giờ Du Hạo mới khự lại vì câu nói của Yến Phi.
Đúng rồi, buổi trưa vì sợ chiếc xe sẽ tông vào bức tường nên Du Hạo mới dùng sức mạnh của mình ngăn nó lại. Cậu đã hành động không kịp suy nghĩ, cậu đã vô tình để lộ sự “bất thường” của bản thân trước mặt Yến Phi.
-Sao cậu không trả lời tớ?- Yến Phi dò xét khi thấy Du Hạo im lặng.
Du Hạo nuốt nước bọt, cổ họng khô dần. Cậu thật sự không biết phải giải thích với Yến Phi thế nào nữa.
-Tiểu Hạo Tử, cậu… đang giấu tớ chuyện gì đúng không?
-Phi Phi, không phải như thế…ối…- đột nhiên Du Hạo nhăn mặt, cậu đưa tay bóp ngực. Lòng ngực đau nhói như bị kim châm.
Yến Phi lo lắng hỏi:- Cậu sao vậy Tiểu Hạo Tử?
Con bé chạm vào bàn tay của Du Hạo và vô cùng kinh ngạc:
-Sao… sao… tay cậu lại lạnh thế? Lạnh như băng vậy!
Chưa hết, bàn tay của Du Hạo đang trắng bệch thì tự dưng chuyển qua xanh xao, càng lúc càng xanh hơn. Còn chưa hiểu chuyện gì thì Du Hạo bảo:
-Cậu…Phi Phi… cậu mau rời khỏi… đây…nhanh lên!
-Nhưng… Tiểu Hạo Tử…
-Nhanh lên!!!- Du Hạo hét- tớ… bảo cậu… mau… rời khỏi… đây…
Yến Phi giật mình. Đây là lần đầu tiên Du Hạo lớn tiếng với nó như vậy. Lớn đến mức muốn xé toạc không gian của buổi chiều.
-AHạo, em sao thế?- giọng Du Phương vang lên từ phía sau. Cô chị gái hớt hải chạy đến đỡ em trai.
-Giúp…giúp…em với…- Du Hạo nói không nên lời. Cậu muốn lịm đi.
-Tiểu Phi, em hãy trở về nhà trên đi… - thấy Yến Phi có vẻ chần chừ, Du Phương giục- mau lên, nghe lời chị, rời khỏi đây!!!
Dứt lời Du Phương dìu Du Hạo vào nhà gỗ và nhanh chóng đóng sập cửa lại. Yến Phi đứng sững người… Chuyện gì thế, Du Hạo bị gì vậy? Mắt con bé cứ đảo liên tục rồi nó ngước nhìn ngôi nhà gỗ im lìm. Nhất định phải tìm hiểu xem chuyện gì đang diễn ra! Nghĩ vậy, Yến Phi từ từ bước ra phía sau ngôi nhà gỗ, nơi đó có 1 cửa sổ luôn khép hờ.
-Tuy mình làm thế này là không đúng nhưng mình thật sự muốn biết Du Hạo gặp chuyện gì!- Yến Phi tự nhủ.
Khẽ khàng Yến Phi đưa mắt nhìn vào bên trong. Con bé thấy Du Hạo ngồi trên gi.ường mặt nhăn nhó dường như rất đau, làn da xanh xao đến đáng sợ. Kế bên Du Phương đang loay hoay làm gì đó, vài giây sau cô xoay qua và đưa cho em trai 1 cái ly thủy tinh. Vì nó trong suốt nên Yến Phi đã thấy được thứ dung dịch đặc sệt bên trong. Cô gái thật sự kinh hoàng khi thấy dung dịch ấy chính là… máu tươi! Phải, Du Hạo đã uống cái thứ nước đỏ sệt ấy… Yến Phi lập tức xoay mặt đi, nó thấy buồn nôn. Con bé nhanh chóng dùng 2 tay bịt miệng lại để không phát ra âm thanh nào. Toàn thân run rẩy, tim đập mạnh, Yến Phi không hiểu sao lại muốn khóc. Chính xác hơn là sợ! Cô gái đang bắt đầu thấy sợ người chồng Du Hạo này!
-Em thấy đỡ hơn chưa?
-Dạ… đỡ 1 chút rồi… máu tanh thật…
-Tanh thì cũng phải uống chứ biết làm sao… cũng may lúc nãy chị đến kịp nếu không thì em “lộ” trước mặt Tiểu Phi rồi!
-Ừ… nhưng mà chị ơi, hình như Phi Phi đã phát hiện ra gì đó. Cậu ấy nghi ngờ em…
-Thế ư? Chà gay thật… Em yên tâm để hôm nào gặp Tiểu Phi chị sẽ tìm hiểu xem sao. Dù gì thì chưa phải lúc để Tiểu Phi biết sự thật về em và về cái nhà họ Du này!
Nghe hết những lời trò chuyện của 2 chị em Yến Phi từ từ hạ tay xuống:
-“Sự thật” về nhà họ Du và Tiểu Hạo Tử!?

Bước vào nhà với tâm trạnh bần thần, Yến Phi mệt mỏi chẳng còn biết trời trăng gì nữa. Bỗng, tiếng bà chủ Du từ trong phòng khách vang ra:
-2 đứa gan lắm, dám dùng phép ngay trong nhà!
Yến Phi lập tức đến nép sát vào cửa lắng nghe xem“còn chuyện gì nữa”…
-Bọn con chỉ dùng phép chút xíu hà, với lại nhân lúc chị Tiểu Phi rời nhà chúng con mới dùng phép mà…-nghe giọng thì biết là của Du Thiên.
-Con còn nói nữa…
Tiếp đến giọng của Du Thanh: -Mẹ à, tuy là thế nhưng chúng con cũng đang luyện phép để đối phó với “bọn chúng”!
Im lặng, 1 lúc sau bà chủ Du thở ra: -Umh… đêm nay thế nào “bọn chúng” cũng đến, mấy đứa nhớ cẩn thận!
“Bọn chúng” là ai? Lại là chuyện gì đây? Hay là… đêm nay mình rình xem sao! Yến Phi nhủ thầm rồi như phát hiện ra gì đó nó kêu khẽ:
-Suýt chút thì quên, phòng của mình đến đêm thì bị khóa rồi làm sao… Mà khoan đã, rất có thể cái trò khóa phòng quái quỷ đó không phải là “tục lệ” gì cả mà là nhằm “che giấu 1 sự thật gì đấy”. Nhất định mình phải tìm hiểu xem nhà họ Du thật ra đang che giấu điều gì! Nhưng mà làm sao để ra khỏi phòng nhỉ… làm sao đây…
Chợt, Yến Phi nhìn ra cửa sổ, Trúc Lâm đang tưới hoa ngoài vườn. Mắt con bé tròn xoe khi thấy chùm chìa khóa treo lủng lẳng ngay hông cô hầu…
-Trúc Lâm tưới cây à?
Trúc Lâm quay lại thấy Yến Phi đứng sau lưng mỉm cười.
-Cô chủ Yến Phi… dạ, em đang tưới cây! Có chuyện gì k ạ?
-Không…- Yến Phi lắc đầu, rồi nó vờ nhìn xuống chùm chìa khóa- Đây có phải là chì khóa phòng trong nhà?
Trúc Lâm cầm chùm chìa khóa lên, bảo:
-Vâng, đây là chìa khóa của các phòng trong nhà. Nhưng đây chỉ là chìa khóa dự phòng, bà chủ mới giữ chìa khóa chính.
-À… cho tôi xem 1 chút nhé…
 

Chương 13: Bí mật được hé mở!


Trúc Lâm gật đầu đưa chùm chìa khóa cho Yến Phi. Con bé đón lấy…
-Tổng cộng có 23 chìa ứng với 23 phòng trong biệt thự.- Trúc Lâm giải thích- trên mỗi chìa đều có dán số phòng cả… mà cô cần chìa khóa ư?
-Đâu có, chỉ thắc mắc chút thôi.- Yến Phi chợt thấy chìa khóa dán số 19- đây chắc là chìa khóa dự phòng của phòng tôi rồi!
-Umh… phòng cô chủ Yến Phi là 19 mà…
Yến Phi xem thật kỹ chìa khóa dán số 19, trong đầu nó dần nghĩ ra 1 cách…
Yến Phi ngồi trong phòng khách, thấy Trúc Lâm từ ngoài vườn bước vào, liền gọi: -Trúc Lâm! Trúc Lâm đến uống thử trà do tôi pha xem!
Trúc Lâm đi đến: -Thưa, uống trà gì ạ?
-À, trà này là bí quyết “gia truyền” của tiệm mì Tân Quản đó, tôi pha thử cho mọi người uống, tiện thể Trúc Lâm cũng uống xem có ngon không!
-Dạ, vâng cám ơn cô…
Yến Phi nhẹ nhàng cầm tách trà lên đưa cho Trúc Lâm. Khi cô hầu sắp chạm tay vào tách thì Yến Phi… buông tay! Thế là tách trà rớt xuống đổ cả lên chiếc váy của Trúc Lâm.
-Ối… xin lỗi, tôi xin lỗi… tôi không cố ý, tự dưng tôi lại buông tay…
Yến Phi vờ cuống quýt thật tự nhiên, nó lấy khăn tay lau lau vết trà trên váy cô hầu. Trúc Lâm xua tay: -Dạ… không sao đâu ạ, cô đừng bận tâm…
-Đâu được là lỗi của tôi mà… - Yến Phi vẫn tiếp tục công việc “lau chùi”- chà, màu trà này đậm quá chắc Trúc Lâm phải đi thay đồ thôi!
-Dạ… vậy em đi thay đồ…
-Trúc Lâm mau tháo tạp dề và những thứ khác trong người xuống rồi thay đồ nhanh kẻo nước trà thấm lâu sẽ rất khó giặt.
-Vâng… - Trúc Lâm nghe lời liền tháo tạp dề trắng ra, lấy vài thứ linh tinh và cả chùm chìa khóa dự phòng nữa.
-Em vào thay đồ, cô giữ hộ em những thứ này nhé!
Yến Phi gật đầu, Trúc Lâm rời khỏi phòng khách. Yến Phi đưa mắt nhìn, rồi nó với tay lấy chùm chìa khóa dự phòng trên bàn. Nhìn tới nhìn lui, chẳng có ai cả, Yến Phi lấy trong túi áo ra 1 chiếc chìa khóa khác.
-Chìa khóa nhà cũ của mình khá giống chìa khóa phòng 19 vậy mình sẽ…
Nghĩ vậy, Yến Phi nhanh chóng lấy chìa khóa phòng 19 ra thay vào đó là chìa khóa nhà cũ. Rồi con bé tháo số 19 của chìa dự phòng dán lên chiếc chìa thay thế nọ. Vậy là xong!
1 lúc sau Trúc Lâm bước trở vào phòng khách, Yến Phi cười:
-Thay đồ xong rồi à, đây tạp dề và mấy thứ đồ của Trúc Lâm!
Trúc Lâm mặc tạp dề vào, cô hầu cầm chùm chìa khóa dự phòng lên kiểm tra lại, vì không để ý kỹ nên cô không phát hiện ra chìa khóa 19 đã bị thay.
-Nào, bây giờ uống trà tiếp… -Yến Phi đẩy nhẹ tách trà về phía cô hầu.
Trúc Lâm mỉm cười, đón lấy. Trong lúc Trúc Lâm mải uống trà, Yến Phi siết chặt bàn tay đang giữ chìa khóa dự phòng của phòng 19…
Buổi chiều, Yến Phi tìm đến nhà gỗ. Vừa bước vào Yến Phi đã gặp ngay Du Hạo, không hiểu sao nhưng nó thấy cậu chàng có gì đó hơi khác ngày thường, hình như là trông cậu khỏe hơn, nước da trắng hồng hơn gương mặt cũng thần sắc hơn… tóm lại là giống như 1 người khỏe mạnh bình thường.
-Tiểu Hạo Tử… đến giờ ăn rồi!-Yến Phi lên tiếng.
-Vậy à, ừ tớ sẽ lên nhà trên ngay.- Du Hạo bảo- Phi Phi, lúc nãy tớ xin lỗi vì đã lớn tiếng với cậu…
Yến Phi cười gượng: -Có gì đâu… tớ không để bụng.
-Thế thì tớ yên tâm… -Du Hạo chợt thấy 1 chiếc lá vương trên mái tóc cô gái- có lá trên tóc cậu…
Du Hạo giơ tay lên toan lấy chiếc lá khô thì Yến Phi giật mình lùi ra xa:
-Không… đừng…
Du Hạo ngạc nhiên trước phản ứng đó của cô vợ trẻ. Yến Phi trong thoáng chốc bất động, nó vẫn còn bị ám ảnh bởi hình ảnh Du Hạo… uống máu!
-Cậu sao vậy Phi Phi?
Yến Phi hít sâu cố, lấy lại bình tĩnh: -Tớ không sao… thôi chúng ta đi ăn tối!
Dứt lời Yến Phi bước thật nhanh như thể chạy trốn. Du Hạo nhíu mày khó hiểu nhưng cậu cũng bước theo sau…
Trong phòng ăn, Du Phương tròn xoe mắt: -Tiểu Phi, sao em lại ngồi kế AThiên, bình thường em hay ngồi cạnh AHạo mà!
-Dạ… thỉnh thoảng cũng nên thay đổi chỗ ngồi… với lại hôm nay em muốn ngồi bên nhóc AThiên!- Yến Phi biện bạch.
-Chắc chị Tiểu Phi thích em rồi!- Du Thiên lém lỉnh.
Yến Phi phì cười. Du Hạo thoáng nhìn qua Yến Phi, đôi mắt đầy nghĩ ngợi.
Bà chủ Du gắp thức ăn cho Du Thanh:
-Con ăn nhiều vào, mẹ thấy con hơi ốm đó.
Du Thanh gật đầu.Du Hạo cũng gắp miếng trứng chiên cho Yến Phi:
-Phi Phi, cậu thích trứng chiên đúng không?
Yến Phi cười: -Umh… nhưng hôm nay bụng tớ hơi khó chịu nên không muốn ăn trứng.- Yến Phi liền lấy miếng trứng chiên đó đưa qua cho cậu em chồng- AThiên, em cũng thích trứng mà… em ăn đi.
-Dạ, chị dâu tốt thật…
Nhìn Yến Phi cười nói với Du Thiên, Du Hạo bắt đầu phát hiện ra sự bất thường của cô gái. Dường như Yến Phi muốn tránh cậu!
… Bà chủ Du đóng cửa phòng lại. Yến Phi đến gần khẽ áp tai lên cánh cửa, nó nghe tiếng “cạch”, đó là tiếng khóa chốt. Yến Phi lấy trong túi áo ra chiếc chìa khóa dự phòng, tay siết chặt…
Bà chủ Du đi xuống phòng khách thấy 4 đứa con đang ngồi.
-Lát nữa “chúng” đến mấy đứa phải cẩn thận.
-Mẹ yên tâm, chúng không đánh lại bọn con đâu.- Du Thiên chảnh.
-Mẹ, Phi Phi ngủ rồi hả?- Du Hạo hỏi.
-Ừ, mẹ cũng đã khóa phòng thật kỹ để nó không gặp nguy hiểm.
Du Phương nhìn em trai: -Em có chuyện gì sao?
Du Hạo lắc đầu. Du Thanh ngồi kế bên vẻ như chẳng bận tâm gì.
Nửa đêm hôm đó, ngoài vườn hoa nhà họ Du, gió chẳng biết vì sao lại thổi dữ dội, những cánh hoa bay xào xạt… Ở giữa vườn hoa có 4 bóng người đang đứng, tất cả đều im lặng như lắng nghe gì đó.
-Không biết lần này “chúng” có bao nhiêu?- Du Thiên lên tiếng.
-Bao nhiêu thì chúng ta cũng phải diệt trừ hết!- giọng Du Thanh vang khẽ.
-Tiểu Thanh nói đúng, lát nữa 2 đứa phải cẩn thận.- Du Phương nhìn sang bên trái- cả em nữa AHạo!
Du Hạo cười. mắt cứ nhìn vào màn đêm đen như tìm kiếm thứ gì:
-Em biết rồi, chị yên tâm! Suỵt, …hình như “chúng” đến…
4 đứa bỗng chốc im lặng… Đột nhiên từ bên dưới đất bắt đầu rung chuyển nhẹ rồi nứt ra, hàng ngàn bụi đất bay tung tóe… 4 đứa trẻ vẫn đưa mắt nhìn, chúng nhìn cái thứ gì đen xì dài ngoằn từ dưới đất đang trồi lên qua các khe nứt… Không chỉ có 1 mà còn nhiều thứ như thế nữa dần dần xuất hiện. Những chiếc bóng liêu xiêu hiện dưới vầng trăng tròn sáng rực. Đêm nay là đêm trăng tròn…
-Cuối cùng bọn bây cũng xuất hiện…- Du Hạo cất tiếng, nghe lạnh băng- Lũ Dạ Ma, “tử thần” của đêm trăng tròn!!!

Những cái bóng cao đen xì đó chính là bọn Dạ Ma. Cứ đến những đêm trăng tròn thì cuộc chiến của 4 đứa trẻ nhà họ Du với bọn Dạ Ma lại bắt đầu.
Im lặng đến ngạt thở, không gì khác ngoài tiếng gió thét… Rồi 1 con trong số bọn Dạ Ma rít lên, não nề và còn cảm nhận được mùi hôi của đất ẩm:
-Chào người quen cũ… hôm nay bọn ta và các ngươi lại tiếp tục cuộc chiến… cuộc chiến của Dạ Ma và … Nhật Ma!!! Lũ “Ma ngày”…
Con Dạ Ma đó vừa dứt lời giễu cợt thì Du Hạo đã bay đến nhanh như chớp dùng tay trái đánh mạnh vào người nó… Con Dạ Ma văng ra xa trúng vào thân cây, thân hình đen xì ấy nổ tung tan ra thành những đóm đỏ lập lòe… Du Hạo đáp xuống đất, cậu xoay qua nhìn đám Dạ Ma còn lại:
-Cuộc chiến bắt đầu thôi!!!
Thế là 4 đứa trẻ lao vào cuộc…
Trong khi đó, Yến Phi đang dò dẫm bước đi trên những bậc thang. Con bé đã dùng chìa khóa dự phòng mở cửa và bước xuống nhà dưới. Thật nhẹ nhàng nó không muốn tạo ra tiếng động. Dĩ nhiên Yến Phi tìm xuống đây là vì có âm thanh hơi ồn ào ở ngoài vườn. Đây là lúc thích hợp tìm hiểu xem “cái quái gì” đang diễn ra trong ngôi biệt thự họ Du. Yến Phi lần mò đi trong đêm tối đặc quánh ấy, cố gắng đến cái cửa để ra vườn xem thử chuyện gì. Két! Yến Phi mở cửa, ngạc nhiên là cửa không khóa.
-Quái lạ, đêm khuya thế này mà mọi người còn làm gì?- nó tự nhủ.
Chợt, Yến Phi nghe âm thanh ồn ào phát ra từ bên phải khu vườn nhà. Con bé đảo mắt nghĩ ngợi, hít sâu thật sâu rồi khẽ khàng đi vòng qua bên phải.
Ngay bụi cây, Yến Phi thấy bà chủ Du, 3 chị em Trúc Lâm đang đứng nhìn cái gì đó… Yến Phi liền đưa mắt về phía trước…
Đôi mắt Yến Phi mở to bất động khi thấy hình ảnh Du Hạo đang bay trên không trung, tay cầm 1 vệt sáng dài giống như tia sét, cậu dùng sức ném mạnh tia sáng ấy lao vào những cái bóng đen xì đáng sợ kia. Chúng rú lên rồi nổ bùm, giống con Dạ Ma ban đầu, th.ân thể chỉ còn lại là những đóm đỏ sáng rực. Chưa hết, ở cách đó không xa, Du Thanh và Du Thiên cũng vung các quả cầu sáng rực về phía lũ bóng đen. Cuối cùng, Du Phương, cô chị chồng hay đùa đang xoay người tung các cú đá vào bọn cao liêu xiêu đen ngòm. Trong phút chốc toàn thân Yến Phi đơ ra, đầu óc thì trống rỗng chẳng chứa thứ gì, trước mắt nó giờ đây không phải là chị Tiểu Phương, bé Thanh, nhóc AThiên và… Tiểu Hạo Tử nữa mà là 4 người không biết là cái gì. Họ là con người hay là… Đột nhiên Yến Phi xoay lại, 1 gương mặt dài đen thui chỉ thấy 2 con mắt đỏ kè đang nhìn nó cười…
-Cứu… cứu… tớ… Tiểu Hạo Tử!! -giọng Yến Phi vang lên thất thanh.
Tất cả giật mình quay qua, Yến Phi đang vùng vẫy trong tay 1 con Dạ Ma.
-Trời, Tiểu Phi!- bà chủ Du thấy con dâu.
-Cô chủ Yến Phi…- 3 cô hầu thốt lên.
4 đứa nọ dừng cuộc chiến lại, Du Phương tròn xoe mắt:
-Tiểu Phi!
-Chị Tiểu Phi!- Du Thiên lo lắng.
Du Thanh nhìn sang anh trai, Du Hạo kinh ngạc:
-Phi Phi…
-Khà, khà thú vị thật!- con Dạ Ma bắt Yến Phi cười lớn- nhà họ Du lại có thêm 1 cô gái là người sao?
-“Có thêm cô gái là người”!? -Yến Phi nhíu mày.
Con ma đưa mắt nhìn xuống con bé:
-Mày gan thật khi vào nhà họ Du…
Yến Phi còn chưa hiểu câu nói ấy thì Du Hạo đã cất tiếng:
-Thả cô ấy ra, cô ấy chẳng liên quan gì cả…
-Không liên quan ư, nó đang ở trong nhà họ Du mà… xem ra nó có vẻ quan trọng với mày, Du Hạo… nếu tao hút máu nó thì sẽ thế nào nhỉ?
-Hút… hút… máu!? -Yến Phi lắp bắp.
-Dừng lại đi… mày không thể làm thế…- Du Hạo từ từ bước đến gần.
-Mày đừng đến gần nếu không tao giết nó. -con Dạ Ma bóp chặt cổ Yến Phi- lũ Nhật Ma chúng mày chỉ đối xử tốt với loài người thôi… đáng ghét!
-Bởi vì Nhật Ma nợ con người món nợ ân tình !!! -giọng Du Thiên bất chợt vang lên từ phía sau.
Con Dạ Ma giật mình quay lại, từ trên cao Du Thiên giơ chân đá mạnh vào mặt nó. Con Dạ Ma choáng váng, nhân lúc đó Du Hạo lao đến cực nhanh, cậu nắm tay Yến Phi kéo ra khỏi người con Dạ Ma rồi tay còn lại đặt lên đầu nó. Du Hạo ấn mạnh, 1 luồng phép tỏa ra trong lòng bàn tay chảy dọc xuống bọc lấy cơ thể con Dạ Ma… Nó trợn mắt, miệng há hốc…Bùm! Nó banh xác chỉ còn tro bụi đỏ dần tắt lịm.
-Kết thúc thôi!- Du Phương hét, cô đánh 2 tay lên trước mặt, những dải phép màu lao như lốc xoáy về đám Dạ Ma còn lại. Đồng loạt các tiếng nổ bùm vang lên nghe như các tia lửa nổ.
Yến Phi đưa mắt nhìn, khu vườn lại chìm vào màn đêm đen, không còn thấy những cái bóng đen cao liêu xiêu nữa, chỉ còn gió… và các cánh hoa lụi tàn.
-Phi Phi, cậu không sao chứ? -Du Hạo đặt tay lên vai cô vợ trẻ hỏi gấp.
Yến Phi sựt tỉnh, nó nhìn Du Hạo rồi từ từ lùi ra xa… Con bé giương mắt nhìn mọi người, họ cũng nhìn nó…
-Thật ra… mọi người là gì vậy? Chuyện gì… vừa xảy ra thế?
-Tiểu Phi, con hãy bình tĩnh…
-Mẹ, con không hiểu gì cả… con không biết nhà họ Du là gì cả, mọi người là cái gì vậy? -Yến Phi hét lên.
-Cậu muốn biết tớ và mọi người là cái gì ư? -Du Hạo lên tiếng- được chuyện đã đến nước này rồi thì đành phải cho cậu biết…
-Đừng, AHạo, chưa phải lúc…- Du Phương ngăn.
-Chị Tiểu Phương, chị đừng ngăn anh AHạo nữa… cứ để anh ấy nói, trước sau gì chị ấy cũng sẽ biết… vì vậy hãy cho chị Yến Phi biết sự thật và để chị ấy tự lựa chọn!- Du Thanh kiên quyết.
-Biết sự thật gì… lựa chọn cái gì… thật ra mọi người là gì vậy?
-Là MA!!!- lời Du Hạo thật rõ.
Ầm!! Sấm sét vang lên, gió gào thét, trời sắp mưa… Yến Phi sững người, mắt mở to bàng hoàng dường như không tin vào tai mình, nó hỏi, giọng như run lên:
-Cái gì… là m… ma ư!?
-Phải, tớ và gia đình tớ đều là ma nhưng…
Du Hạo chưa kịp nói hết câu thì Yến Phi đã ngắt lời cậu:
-Là ma… sao? Thảo nào…lần đầu tiên bước chân vào nhà họ Du tớ đã cảm thấy ngôi biệt thự này rất kỳ lạ… thảo nào giá tiền thưởng cao như thế mà chẳng có ai đến làm dâu… thảo nào cái bình tự bình nhiên vỡ, còn “tục lệ” khóa cửa nữa chứ… thảo nào… người họ Du không thể ra nắng, mọi người sợ nắng, rồi còn bé Thanh và AThiên lại biết… bay!
Bà chủ Du nhìn qua 2 đứa con. Du Thiên khẽ cúi đầu.
-Thảo nào… cậu lại có sức mạnh ngăn chiếc xe… thảo nào… Trúc Lâm cứ hễ đi siêu thị thì lại mua máu… và thảo nào…- Yến Phi quay qua nhìn Du Hạo, đôi mắt ngấn lệ- cậu… lại… uống máu!
Du Phương kinh ngạc:
-Tiểu Phi, em…
Tí tách! Tí tách! Những giọt mưa bắt đầu rơi xuống…
-Hóa ra vì mọi người là ma… gia đình chồng của tôi là ma…- Yến Phi cười cười-…Tiểu Hạo Tử… tớ đã nói nếu có chuyện gì hãy cho tớ biết đừng giấu tớ… tớ đã cho cậu cơ hội nhưng cậu không nói…
Du Hạo im lặng. Yến Phi lặng người 1 lúc rồi từ từ quay bước…
-Cô chủ Yến Phi, cô đi đâu vậy?- Trúc Linh lo lắng.
Yến Phi dừng bước: -Tôi… phải rời khỏi nơi này…
Chợt Du Hạo nắm tay cô gái, Yến Phi xoay lại, nó thấy đôi mắt cậu thật tha thiết :
-Đừng…Phi Phi, cậu đừng đi… tớ xin cậu đừng đi…
Yến Phi cố ngăn cảm xúc, nó nói khẽ:
-Làm ơn… để tớ đi… cậu và mọi người… khiến tớ… thấy sợ hãi!!!
Mắt Du Hạo mở to, Yến Phi rút tay ra khỏi tay cậu… Con bé chạy vụt ra khỏi vườn nhà họ Du. Cơn mưa càng lúc càng nặng hạt…
-Ha… con đã nói chị ta rồi cũng giống những cô gái kia…
Du Thanh dứt lời thì quay đi vào nhà… Du Phương đặt tay lên đôi vai run nhẹ của em trai… Du Hạo cúi đầu, mưa làm tóc cậu rũ dài che hết gương mặt đang khẽ khóc…
Bõm! Bõm! Yến Phi chạy hối hả trên đường, trong làn mưa buốt giá, bàn chân trần đạp vào những vũng nước mưa làm nước văng tung tóe.
-Tại sao… tại sao… lại như thế… tại sao mọi người lại là… ma… cả cậu nữa… Tiểu Hạo Tử…
Yến Phi dùng tay bịt miệng lại để không bật ra tiếng khóc. Con bé cứ chạy và chạy… trên trời những hạt mưa không ngừng xối xả… xuống đất!
Cốc! Cốc! Cốc! Tiếng gõ cửa vang lên dồn dập. Lục Song Song cựa mình, nó mở mắt ra thấy trời còn tối và đang mưa lớn. Con bé với tay lấy đồng hồ:
-Trời ạ… mới hơn 1 giờ sáng thôi mà ai đã kêu cửa thế này…

Song Song xuống gi.ường mặc áo khoác vào, nó mở đèn:
-Rồi… nghe rồi… từ từ… Chán thật…
Mở cửa ra, Song Song kinh ngạc khi thấy Yến Phi đứng trước cửa, toàn thân ướt sũng như chuột lột, đôi chân trần tím tái, lạnh cóng. Cô bạn đang co người… và cúi đầu.
-Tiểu Phi, chuyện gì vậy, sao cậu lại dầm mưa vào nửa đêm thế này…
Song Song lo lắng hỏi. Yến Phi từ từ ngước mặt lên, tuy gương mặt ướt đẫm nước nhưng vẫn thấy được những giọt nước mắt lăn dài, nó thổn thức, giọng nghẹn ngào nức nở:
-Tiểu Song Song… tớ… tớ…. đã rời khỏi nhà họ Du rồi!!!

 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:

Chương 14: Sự lựa chọn!



-Rời nhà họ Du… là sao?- Song Song thấy Yến Phi run rẩy, nó liền bảo- mau, mau vào nhà tớ thay đồ, những chuyện khác tính sau!
Yến Phi từ từ bước vào nhà cô bạn. Lục Song Song bật lò sưởi lên:
-Cậu chờ tớ 1 tí, tớ đi chuẩn bị nước nóng cho cậu tắm, phải thay đồ ướt ra ngay kẻo bị cảm lạnh mất.
Yến Phi khẽ gật đầu. Con bé ngồi phịch xuống ghế đôi mắt cứ mở to bần thần, nó chẳng còn cảm giác cơ thể đang lạnh cóng nữa… Mọi thứ, mọi thứ bỗng trở nên trống rỗng vô hình như hề xảy ra. Yến Phi thấy mệt, rất mệt, bây giờ chỉ muốn ngủ 1 giấc thôi. Chợt giọng Song Song vang lên khiến nó bừng tỉnh:
-Tớ đã pha nước xong, cậu mau tắm rồi thay đồ!
Yến Phi đứng dậy đôi chân bước thật chậm vào nhà tắm…
… Lục Song Song đặt tách trà nóng lên bàn: -Cậu uống đi cho ấm!
Yến Phi mặc chiếc áo tay dài, bên ngoài quấn 1 tấm chăn dày, ngồi co ro, nó khẽ đưa tay đón lấy tách trà nghi ngút khói. Song Song nhìn gương mặt không chuyệnút thần sắc của bạn, hỏi:
-Đã xảy ra chuyện gì vậy, Tiểu Phi?
Yến Phi khự lại, ánh mắt lại bất động, sự việc lúc nãy ùa về chiếm ngự hết đầu óc rối bời kia. Yến Phi khẽ cúi mái đầu, tay siết chặt tách trà:
-Song Song, tớ xin lỗi… lẽ ra tớ nên nghe lời cậu… lẽ ra tớ nên tin rằng việc cậu nói về Du Hạo là đúng…
-Du Hạo!?- Song Song nhíu mày- chẳng lẽ… là…
-Du Hạo… cậu ấy… là 1 con ma thật sự! Không những thế… cả nhà họ… Du cũng đều… là ma!- giọng Yến Phi không còn nghe rõ.
Lục Song Song thẩn thờ trong giây lát rồi thở ra:
-Vậy là tớ đã nói đúng!- thấy Yến Phi vẫn im lặng, mái tóc đen trải dài trên bờ vai chốc chốc cứ run lên, Song Song cười- thôi, đừng nghĩ ngợi gì nữa, uống trà xong cậu hãy ngủ 1 giấc cho khỏe, tớ sẽ nhường gi.ường cho cậu chịu không, như thế là nhất rồi!
Yến Phi từ từ ngước mặt lên, cười khẽ: -Cám ơn cậu!
-Ơn nghĩa gì chứ, nào đi theo tớ vào phòng!- Song Song kéo nhẹ tay bạn.
Yến Phi leo lên gi.ường, đắp chăn ngang người và nằm xuống.
-Ngủ đi nhé, đừng nghĩ ngợi gì cả, ngủ thật ngon sáng mai chúng ta sẽ nói về chuyện này sau. Chúc cậu ngủ ngon!- Song Song chống hông bảo.
-Ừ, chúc cậu ngủ ngon…
Lục Song Song tắt đèn rời khỏi phòng. Khi cửa đã đóng lại thì Yến Phi khẽ xoay người nằm nghiêng 1 bên, bấy giờ nước mắt mới trào ra, chảy dài xuống gối ướt đẫm. Nó cắn môi để tiếng khóc không bật lên thành tiếng. Ở ngoài Song Song đứng dựa lưng ngay cửa, tuy rất khẽ nhưng con bé biết cô bạn thân đang… khóc! Song Song quay đi, giấu tiếng thở dài.
Sáng hôm sau, Lục Song Song tỉnh giấc trên chiếc niệm nhỏ ngoài phòng khách, nó cựa mình ngồi dậy. Trời đã sáng, vài tia nắng nhạt màu len qua khung cửa sổ làm sáng cả căn phòng. Song Song vươn vai ngáp dài bỗng tiếng Yến Phi vang lên lảnh lót:
-Dậy rồi sao người đẹp, ngủ trễ vậy?
Song Song đưa mắt nhìn: -Tiểu Phi, sao cậu dậy sớm thế!
-Tớ quen rồi… ở nhà họ Du mãi nên…
Yến Phi ngưng lại, nó phát hiện ra mình vừa nói câu không nên nói. Song Song thấy thế liền lảng sang chuyện khác:
-Chà, mùi gì thơm vậy nhỉ, cậu nấu bữa sáng à?
-Ờ, cậu mau làm vệ sinh cá nhân rồi vào ăn sáng với tớ!
…Yến Phi dọn ra bàn mấy đĩa thức ăn, Song Song xuýt xoa:
-Ồ, sáng nay chắc tớ sẽ gặp may … Yến Phi vào bếp nấu bữa sáng cho tớ.
-Đồ quỷ… thôi ăn mau kẻo nguội!
Song Song cầm đũa lên gắp thức ăn bỏ vào mồm ngay. Nó nhai nhóp nhép:
-Ngon đó, kiểu này còn hơn ông chủ Quản, tay nghề khá thật!
Yến Phi cười. Song Song tiếp: -Chà, nhắc mới nhớ chú Quản bảo sẽ tăng lương cho tớ nhưng tớ từ chối, tớ bảo chú ấy cứ lấy tiền dư đó mua thêm vài thứ cần thiết cho tiệm mì như thế sẽ hay hơn.
-Cậu làm thế là đúng… - Yến Phi nhìn cô bạn đang nhai mgon lành- cậu… không… hỏi tớ… về chuyện đêm qua sao?
Song Song vẫn tiếp tục gắp thức ăn:
-Chuyện đêm qua à, có gì đâu để hỏi với lại cậu đang buồn nhắc đến làm gì..
Yến Phi dừng đũa, nó thở ra:
-Song Song à… bây giờ tớ không biết phải làm gì tiếp theo nữa.
Song Song nuốt hết thức ăn xuống bụng, bảo: -Có gì đâu, đã biết gia đình họ Du là ma, cũng đã rời khỏi nơi đó rồi thế thì bây giờ cậu trở về cuộc sống như trước đây. Về lại nhà cũ, làm ở tiệm mì, mà cậu cũng đã trả hết nợ vậy cuộc sống của cậu không còn gì lo nữa.
Nghe Song Song “tu” 1 hơi dài xong, Yến Phi nói khẽ:
-Rời khỏi nhà họ Du, trở về cuộc sống trước đây… hơi, ừ, cậu nói đúng, tớ sẽ quay về với cuộc sống cũ…
Song Song cười tươi:
-Phải, à, cậu nên nghĩ cách để giải thích cho Diễm Quỳnh và chú Quản biết nhé, đừng để họ biết nhà chồng cậu là gia đình ma!
Yến Phi gật gật, mỉm cười.
Lục Song Song bước ra khỏi nhà, nó quay qua dặn dò:
-Hôm nay cậu khoan hãy đến tiệm mì làm, đợi vài ngày cho tâm trạng vui vẻ trở lại rồi tính. Thôi tớ đi nhé, trưa tớ sẽ tranh thủ ghé về nhà với cậu 1 chút!
-Được rồi, tớ có phải trẻ con đâu…
-Ừ, này nhớ trông nhà cẩn thận tớ về thấy mất món đồ nào thì tớ không để yên đâu, nghe chưa.
-Cái miệng của cậu chẳng bao giờ nói được điều gì tốt lành cả… Dạ, em biết rồi chị hai!- Yến Phi giả vờ cúi đầu lễ phép.
Lục Song Song cười ha hả rồi rời nhà. Yến Phi đóng cửa lại:
-Bây giờ rửa chén để còn đi siêu thị mua đồ ăn trưa nữa!
Lúc này, tại nhà họ Du, ở phòng khách, tất cả đều ngồi im lặng…
-Vậy là… Tiểu Phi đã lấy cắp chìa khóa dự phòng.- bà chủ Du cầm chùm chìa khóa dự phòng lên xem chiếc chìa dán số 19.
-Tiểu Phi vốn thông minh nên đã nghĩ ra cách đánh tráo chìa khóa.
Du Phương ngán ngẩm. Trúc Lâm cúi người:
-Con xin lỗi, tại con nên mọi chuyện mới ra thế nay, nếu con cẩn thận hơn thì cô chủ Yến Phi đã không thể có chìa khóa, lỗi tại con…
Du Thanh ngồi trên ghế, khoanh tay:
-Không phải lỗi của chị đâu, chị Trúc Lâm… chị Yến Phi cũng đã nghi ngờ gia đình họ Du và rồi sớm muộn chị ấy cũng sẽ tìm ra sự thật thôi.
-Tiểu Thanh nói đúng, sớm muộn gì Tiểu Phi cũng phải biết sự thật này.
-Dẫu sao biết sớm sẽ tốt hơn cho mọi người…- Du Phương chùn mí mắt vì nghĩ đến Du Hạo.
-Cô chủ Du Phương, cậu chủ Du Hạo thế nào rồi ạ!- Trúc Linh lên tiếng.
-À… từ suốt đêm qua AHạo chẳng nói năng gì, gần sáng nó mới chợp mắt ngủ, đêm qua giao đấu với lũ Dạ Ma, hẳn nó mệt lắm.
-Híc, tội nghiệp anh AHạo, chị Tiểu Phi bỏ đi, ảnh là người buồn nhất!- Du Thiên lại sụt sùi- không ngờ chị í lại dứt khoát bỏ đi như thế…
-Chị đã nói rồi, con người đều giống nhau thôi, họ không bao giờ chấp nhận Nhật Ma dù chúng ta không hề làm hại họ chưa kể những Nhật Ma còn đang “bảo vệ” con người nữa chứ.- Du Thanh nói như trách móc.
-Thôi con đừng nói nữa, dù gì Tiểu Phi cũng chẳng quay về…
Bà chủ Du thở ra, những đứa nọ cũng im lặng… Du Phương nhổm người:
-Vậy là xong, chị phải đi gặp Tiểu Phi!
-Cái gì, chị còn đi gặp chị ta làm gì?- Du Thanh hắng giọng.
-Nếu Tiểu Phi không trở về nhà họ Du nữa thì chị đành phải… lấy đi ký ức của Tiểu Phi thôi!- Du Phương đứng lên- chà, chắc phải dùng phép “tìm kiếm” để dò la “tung tích” của Yến Phi.

Trưa hôm ấy, Lục Song Song mở cửa bước vào nhà:
-Tiểu Phi, tớ về rồi đây, cậu có nấu bữa trưa không đó…
Không nghe trả lời, Song Song đưa mắt nhìn quanh nhà, nó ngạc nhiên thấy Yến Phi ngủ gật, đầu gục lên bàn. Song Song lắc đầu, con bé đến gần bạn lay nhẹ: -Dậy… Tiểu Phi, nếu buồn ngủ thì vào phòng tớ ngủ…
Yến Phi cựa mình, mở mắt ra:
-Tiểu Song Song, cậu đó hả… đã mấy giờ mà cậu lại về nhà?
-Trưa rồi cô nương, ngủ ngon quá chẳng biết giờ giấc gì cả…đã 12 giờ…
Yến Phi đột ngột mở mắt, kêu lên:
-Cái gì, 12 giờ sao, trời ạ trễ thế, tớ còn phải chuẩn bị bữa trưa cho mọi người, nhóc AThiên mà đói thì thế nào cũng réo ầm ĩ cho xem… còn Tiểu Hạo Tử nữa chứ…
Lục Song Song ngớ ra, còn chưa hiểu gì thì Yến Phi đứng bật dậy chạy vụt xuống bếp, Song Song cũng đi theo luôn. Dưới bếp, Yến Phi mặc tạp dề vào:
-Đoảng thật, sao lại ngủ quên thế này… mà trưa nay mọi người muốn ăn món gì nhỉ… chắc sẽ nấu mì, bé Thanh thích ăn mì mà… còn mẹ thì sao…
Ngay cửa phòng bếp, Lục Song Song cứ đứng nhìn hành động gấp gáp của cô bạn, cô gái không ngừng lẩm bẩm xem trưa nay sẽ nấu món gì cho... “mọi người!”. Song Song khẽ thở dài, cất tiếng:
-Tiểu Phi, cậu làm gì vậy, cậu đang ở nhà tớ mà, cậu đã rời khỏi nhà họ Du từ tối hôm qua rồi nên không cần chuẩn bị bữa trưa cho họ đâu.
Câu nói ấy vừa dứt thì như có luồng điện xẹt ngang qua khiến Yến Phi “tỉnh ra”. Con bé đưa mắt nhìn gian nhà bếp, đúng rồi đây đâu phải phòng bếp của nhà họ Du, bình thường lẽ ra còn có 3 chị em Trúc Linh nói cười với nó.
-Ừ… tớ ngớ ngẩn thật… tự dưng hồ đồ thế này… - Yến Phi cười bảo.
Lục Song Song thấy được nỗi buồn đọng lại trong mắt cô bạn thân.

Xế hôm đó, Yến Phi đi dạo ngoài khu vườn nhỏ của nhà Song Song. Con bé ngồi xuống chiếc xích đu gỗ, khẽ nhích chân đung đưa xích đu qua lại. Yến Phi thở ra, đôi mắt to tròn linh động thường ngày giờ đây bỗng nhiên trở nên buồn bã. Nỗi buồn nặng trĩu len qua cái nhìn không chớp của Yến Phi. Con bé giương mắt nhìn chăm chăm vào không trung, chẳng biết đang nhìn cái gì nữa… Rồi tự nhiên nó thấy…
-Chị Tiểu Phi ơi, chủ nhật này chúng ta đi cắm trại nhé?- Du Thiên hớn hở.
-Cắm trại? Ừ, cũng được! Vậy có bao nhiêu người đi?- Yến Phi gật gù hỏi.
-Chỉ em và chị thôi!- Du Thiên gian sảo.
Cốp! Du Phương gõ đầu em trai 1 cái thật kêu: -Vớ vẩn, em đi mà không rủ mọi người à? Em có chị dâu rồi nên bỏ rơi chị ruột chứ gì?
-Ui da, em giỡn thôi!- thằng bé rờ đầu- Được rồi, tất cả chúng ta sẽ cùng đi.
Yến Phi cười cười rồi như nhớ ra gì đó liền hỏi:
-Ủa, mà mọi người đâu có ra nắng được đâu mà đi cắm trại?
Nghe vậy Du Phương và Du Thiên nhìn nhau… cười lớn. Yến Phi còn ngớ người thì giọng Du Thanh đã cất lên:
-Chị ngốc thật, AThiên nói cắm trại nhưng chỉ là chơi trong vườn thôi.
-À hóa ra vậy, nhóc AThiên đáng ghét! Mà bé Thanh cùng chơi chứ hả…
-Ừ thì cũng chơi…
-Em chơi vì chị à?- Yến Phi dò xét.
-Còn lâu, tui chơi vì mọi người cớ sao lại vì chị…
Yến Phi chợt cười nhẹ, nhớ gương mặt Tiểu Thanh lúc ấy đến giờ vẫn còn buồn cười. Yến Phi nhìn lại, nhưng lần này chẳng có ai cả ngoài khu vườn vắng lặng như ban đầu, hóa ra khi nãy là ảo ảnh. Yến Phi lại thở ra buồn bã.
Ào! Ào! Gió nổi lên nghe xào xạt, mấy cánh hoa bị gió thổi tung bay lòa xòa xuống đất. Thấy khung cảnh này con bé lại nhớ đến ngôi nhà gỗ. Yến Phi co người lại ngước nhìn lên cao. Bỗng, có cái gì đấy khiến Yến Phi xoay mặt sang bên phải. Mắt con bé tròn xoe khi thấy hình bóng ai đó trong làn hoa lất phất. Mái tóc đen mềm mại trải trong gió trông rất quen thuộc… Rồi người đó quay qua… Trái tim Yến Phi như ngừng đập khi thấy đó là Du Hạo. Cậu lại nhìn ngây ngô rồi mỉm cười, tiếp đến là giọng nói nhẹ nhàng vang lên:
-Phi Phi!!! Sao cậu ngồi 1 mình vậy?
Gió lớn đến mức làm tai Yến Phi ù đặc. Bất ngờ, ai đấy đặt tay lên vai con bé, nó giật mình xoay lại.
-Tiểu Phi, cậu làm gì ngẩn người thế?- Song Song hỏi.
-Song Song, là cậu à… tớ không sao!
Lục Song Song ngồi xuống bên cạnh: -Cậu có tâm sự, nói tớ nghe đi…
Yến Phi im lặng, vài giây sau nó khẽ quay mặt:
-Đêm qua khi biết người nhà họ Du là ma tớ đã dứt khoát chạy đi, không lưỡng lự… không tiếc nuối… vậy mà tại sao bây giờ… tớ lại nhớ mọi người thế này… tớ không biết phải làm gì nữa… tớ rối lắm…
Song Song nhìn bạn rồi mỉm cười:
-Tiểu Phi, nghe tớ này, thay vì cứ mãi nghĩ gia đình họ Du là ma thì sao cậu… không nghĩ lại những gì họ đã làm cho cậu!!! Họ có yêu thương cậu không…
Nghe xong mắt Yến Phi mở to, đúng rồi, tại sao con bé lại không nghĩ thế nhỉ. Chính câu nói của Song Song đã khiến Yến Phi tỉnh ngộ. Từ lúc bước chân vào nhà họ Du, con bé đã sống rất vui vẻ và hạnh phúc. Tất cả mọi người trong nhà ai cũng yêu thương nó. Tuy không ai nói ra nhưng Yến Phi cảm nhận được điều đó qua việc họ quan tâm lo lắng cho nó như thế nào…còn có cả Tiểu Hạo Tử! Trong giây phút ấy, những kỷ niệm tươi đẹp với những người nhà họ Du chợt ùa về…
-Tiểu Phi, tớ tin chắc rằng họ đã rất yêu thương cậu đúng không?- Song Song lên tiếng- với lại, suy cho cùng cũng nhờ họ mà cậu trả hết nợ, thoát khỏi bọn cho vay tàn bạo trở thành người tự do!
Yến Phi không hiểu sao mình lại muốn khóc.
-Nhưng liệu tớ có thể quay về nhà họ Du nữa không?
-Chỉ cần cậu muốn thì sẽ được, tớ tin rằng họ đang rất mong cậu trở về!
Yến Phi đột nhiên nhớ lại cảnh Du Hạo nắm tay nó, khi ấy ánh mắt của cậu… ánh mắt đó rất giống con bé… 10 năm trước…! Không lưỡng lự, Yến Phi lập tức chạy vụt đi… Song Song dõi mắt theo, lắc đầu:
-Chà, không ngờ cuối cùng cậu lại tiếp tục “làm dâu nhà ma”!

Tại nhà họ Du, mọi người đang ngồi ở phòng khách thì Trúc Lâm bước vào, gương mặt mừng rỡ:
-Bà chủ, các cô cậu chủ… xem ai này!
Tất cả vô cùng kinh ngạc khi Yến Phi xuất hiện ngay cửa. Nó nhìn mọi người rồi mỉm cười:
-Mẹ, chị Tiểu Phương, bé Thanh, nhóc AThiên… Tiểu Phi đã trở về đây!
Yến Phi nhẹ nhàng bước chân vào nhà, bà chủ Du vẫn chưa hết ngạc nhiên:
-Tiểu Phi, con… là con sao… con đã trở về….
-Tiểu Phi, em…
Du Phương ngừng nói vì Yến Phi ngăn lại:
-Mọi người khoan hãy bàn về việc này, bây giờ con rất muốn biết sự thật về dòng họ Du, biết thật cặn kẽ về “nguồn gốc” của mọi người! Tại sao nhà họ Du vốn là ma lại muốn kết hôn với con người?
Tất cả những người kia đưa mắt nhìn nhau, Yến Phi ngồi xuống chiếc ghế ở cạnh đó giương mắt nhìn họ như thể chờ đợi “sự thật”. Bà chủ Du bảo:
-Con đã muốn thế thì để chị Du Phương nói cho con nghe về dòng họ Du cũng như là về loài Nhật Ma…
Du Phương thở ra, 1 lúc sau cô lên tiếng:
-Ngoài thế giới của loài người còn có 1 thế giới song song cùng tồn tại là thế giới ma. Từ xa xưa ma là loài rất đáng sợ, chuyên hút máu người nhưng bên cạnh đó cũng có những con ma rất hiền lành. Và những con ma hiền lành này không biết từ khi nào đã trở thành bạn của con người… Rồi trải qua mấy chục năm, những con ma hiền đột nhiên có các dấu hiệu kỳ lạ đó là chúng dần dần xuất hiện được vào ban ngày, có thể hiện hình nhiều lần trước mặt con người…nguyên nhân là do trong quá trình tiếp xúc những con ma hiền vô tình nhận được lượng lớn “dương khí” từ người. Thế là từ đó trong thế giới ma chia làm 2 nhóm: 1 nhóm ma chỉ xuất hiện về đêm, chuyên hút máu và làm hại con người, nhóm Dạ Ma. Nhóm còn lại là những con ma xuất hiện được vào ban ngày, làm bạn và luôn giúp đỡ loài người, nhóm Nhật Ma, còn gọi là “Ma ngày”!
-Vậy mọi người là nhóm Nhật Ma?- Yến Phi hỏi.

 
Chương 15: Trở về nhà!

-Umh… - Du Phương tiếp- sau đó loài người tốt bụng đã đồng ý kết hôn với những con Nhật Ma, sinh ra “thế hệ con lai” đầu tiên mang 2 dòng máu của người và ma. Điều đó trong thế giới ma gọi là “dòng máu không thuần chủng”. Thế hệ con lai ấy có hình dáng của con người và có phép thuật của loài ma… Tuy nhiên những Nhật Ma lai cũng còn những hạn chế là chưa thể tiếp xúc với ánh nắng, vẫn phải uống máu mỗi tháng 1 lần để duy trì sức mạnh… Cũng từ đó luật lệ tổ tiên Nhật Ma ban ra rằng: Các thế hệ Nhật Ma đều phải cố gắng lấy vợ hoặc chồng là con người, để làm gì em biết không? Đó là để giúp cho Nhật Ma ngày càng “tiến hóa”! Và sự thật đúng như thế, trải qua mấy trăm năm, những Nhật Ma lai ngày càng phát triển lên “bậc cao mới”. Em hãy nhìn chị, bé Thanh, AThiên và AHạo thì sẽ hiểu, cả 4 đều chẳng khác nào con người, từ hình dáng đến cách sống, việc ăn uống sinh hoạt… Việc “lấy vợ hoặc chồng là con người” mục đích rất đơn giản, giúp cho Nhật Ma dần dần trở thành loài người. Bây giờ em đã hiểu tại sao nhà họ Du lại tìm 1 cô con dâu là người rồi chứ?
-Vâng… bây giờ thì em đã hiểu!
-Nhưng việc “lấy vợ hoặc chồng là con người” chẳng dễ dàng chút nào, mặc dù con người làm bạn với Nhật Ma nhưng đa số họ đều không dám lấy ma. Cũng chính điều đó đã gây ra vết thương lòng cho anh AHạo. 1 năm qua, tổng cộng có 30 cô gái đến xin làm dâu rồi sau đó tất cả 30 người đều lần lượt bỏ đi khiến anh ấy buồn bã thậm chí có lúc anh ấy nghĩ rằng không cần lấy vợ nữa…- Du Thiên bỗng nhiên chững chạc.
Nghe thế Yến Phi thấy nhói cả tim, bỗng chốc nó nhớ lại lời Du Hạo lúc trước “…Trước đây cũng có vài người xuất hiện trong ngôi nhà này nhưng rồi họ lần lượt bỏ đi..”
-Em còn muốn hỏi gì nữa nào. Tiểu Phi?
-A… dạ còn về việc… Tiểu Hạo Tử… uống máu… em không rõ lắm…
-À, cái đó hả… Thật ra tất cả các Nhật Ma đều như vậy không riêng gì AHạo. Mỗi Nhật Ma đều có “thời kỳ cần máu”. Và khi Nhật Ma nào đến thời kỳ của mình nó sẽ rất mệt mỏi, yếu ớt, da thường xanh, lạnh băng…chỉ đến khi uống máu vào thì mới khỏe mạnh trở lại. Đó là lý do vì sao gần 1 tháng qua em thấy AHạo có vẻ yếu ớt là vậy. AHạo cứng đầu lắm, dù đã đến “thời kỳ cần máu” nhưng nó nhất quyết không chịu uống, nó rất ghét máu, nó muốn trở thành 1 con người thật sự… Thế nhưng dù sao đi nữa cơ thể của thế hệ Nhật Ma bây giờ vẫn còn đòi hỏi phải có máu!
-Thảo nào hôm qua em thấy sức khỏe cậu ấy rất tệ hóa ra là vì thế!
-Ừ, chiều hôm qua vì đến cùng cực nên AHạo đành phải uống máu… còn chị và 2 đứa này thì… đã uống rồi, nhưng em yên tâm Nhật Ma chỉ uống máu động vật thôi nên em không cần sợ sẽ trở thành “bữa trưa” đâu.
Yến Phi bật cười trước lời nói đùa của chị chồng.
-Thế còn lũ Dạ Ma thì sao ạ?
-Dạ Ma là những con ma rất độc ác, chúng hút máu và rất thích làm hại con người. Nhật Ma phải tìm cách bảo vệ con người khỏi tay Dạ Ma! Vì đó là lời hứa của tổ tiên Nhật Ma, tất cả thế hệ Nhật Ma sau này dù thế nào đi nữa vẫn luôn bảo vệ con người… Như AThiên nói, Nhật Ma nợ con người món nợ ân tình!-Du Phương cười-Thế nên thỉnh thoảng vể đêm thường có các cuộc chiến xảy ra giữa 2 phe đối nghịch. Dạ Ma mạnh nhất là vào đêm trăng tròn, khi đó chúng sẽ được hiện hình… chính thế nên đêm qua em mới thấy được hình dáng của những con Dạ Ma!
Yến Phi gật gù, giờ thì những điều thắc mắc đã rõ hết rồi. Du Thiên chợt hớn hở: -Nãy giờ chị đã nghe chị Tiểu Phương nói về nhà họ Du và Nhật Ma bây giờ đến lượt chị Tiểu Phi cho mọi người biết vì sao chị lại quay về?
-AThiên nói đúng, con hãy nói đi!- bà chủ Du giục.
Yến Phi ngồi im trong chốc lát, vài giây sau giọng vang lên thật khẽ:
-Khi biết mọi người là ma con đã rất sợ… nên đã chạy ngay không 1 chút luyến tiếc… con tự nhủ sẽ không về nhà họ Du nữa, sẽ trở về với cuộc sống trước đây của mình. Nhưng rồi suốt cả ngày hôm nay con lại rất nhớ mọi người… nhớ mẹ, nhớ chị Tiểu Phương hay đùa, nhớ nhóc AThiên nghịch ngợm cả gương mặt khó chịu của bé Thanh, nhớ 3 chị em Trúc Linh và nhớ Tiểu Hạo Tử… để rồi con phát hiện ra 1 điều…
Yến Phi đưa mắt nhìn tất cả mọi người, mỉm cười:
-Con phát hiện ra rằng… không biết từ lúc nào con đã xem nhà họ Du là gia đình của mình!!! Con phát hiện mình bắt đầu yêu thương mọi người, thấy cần mọi người…
Câu nói của Yến Phi khiến những người nọ tròn xoe mắt, ai ai cũng ngớ người ra vì ngạc nhiên.
-Có thật là cô chủ Yến Phi không sợ nhà họ Du nữa?- Trúc Lam dịu dàng.
Yến Phi cười cười, tiếp:
-Bố mẹ tự tử để lại cho em 1 món nợ lớn. Suốt 4 năm, ngày nào bọn cho vay cũng đến, chúng đập phá và làm đủ mọi thứ để bắt em phải đưa tiền… Buồn cười thật, chúng là con người nhưng lại mang linh hồn của quỷ dữ trong khi người nhà họ Du là ma nhưng có tấm lòng của con người… Yến Phi đã không sợ “quỷ dữ” thì vì sao lại đi sợ “con người”? Yến Phi nói thế chị Trúc Lam thấy đúng không?
-Ôi, Tiểu Phi…- bà chủ Du và Du Phương xúc động.
Du Thiên nhảy bổ vào lòng Yến Phi, nó reo lên sung sướng:
-Tuyệt quá, chị Tiểu Phi, em biết chị sẽ không bỏ rơi mọi người mà!
Yến Phi cười tươi:
-Nhóc con…
Bỗng tất cả thấy Du Thanh đi lại gần Yến Phi. Con bé không đợi chị dâu nói gì đã hỏi: -Chị… sẽ ở lại nhà họ Du?
Yến Phi gật đầu. Du Thanh tiếp:
-Chị sẽ không bỏ đi nữa?
-Đúng thế, bé Thanh… chị sẽ không bao giờ bỏ đi nữa!
-Tại sao?
Yến Phi nhìn đôi mắt tròn của cô em chồng khó tính, vẫn cái nhìn không thân thiện, nhưng Yến Phi đã mỉm cười đáp:
-Bởi vì… mọi người là gia đình của chị, ngốc ạ!!!
Du Thanh, cái nhìn không chớp, lại vẫn luôn khó chịu… thế rồi, Du Thanh chợt mỉm cười, lần đầu tiên Yến Phi biết được rằng nụ cười của cô bé khó gần đó lại đáng yêu như thế. Và cũng là lần đầu tiên Du Thanh giơ 2 tay ra ôm lấy Yến Phi, thật chặt cùng câu nói đầy tình cảm:
-Chào mừng chị đã trở về nhà, chị Tiểu Phi!
Yến Phi ngẩn người rồi cười thật tươi, nó cũng ôm lấy cô bé…

Trong khu vườn của ngôi nhà gỗ, Du Hạo đứng lặng lẽ, những làn gió thổi nhẹ nhàng cuốn đi các cánh hoa tàn lụi… Ánh mắt Du Hạo nhìn xa xăm như nghĩ ngợi, rồi đôi mắt long lanh bỗng chốc ngước nhìn trời, có 1 cánh hoa vô tình rơi xuống đáy mắt đó… Lăn tăn như dòng nước gợn sóng…
-Cậu đã khỏe chưa mà đứng đây?
Giọng nói ấm áp quen thuộc vang lên, Du Hạo lập tức xoay qua. Đôi mắt ngây ngô mở to ngạc nhiên khi thấy Yến Phi đứng mỉm cười… Yến Phi bước đến gần anh chàng, hỏi:
-Sao vậy, không vui khi gặp lại tớ à?
-Cậu… Phi Phi… là cậu ư… tớ không mơ chứ?- lần đầu thấy Du Hạo lúng túng như thế.
Yến Phi cười nhẹ, con bé khẽ cầm tay Du Hạo:
-Cậu có cảm nhận được hơi ấm của tớ không, Tiểu Hạo Tử?
Đúng rồi, không phải mơ… Là thật, Du Hạo cảm nhận rất rõ hơi ấm trong lòng bàn tay kia. Du Hạo đưa tay rờ lên mặt cô gái, giọng hơi run run:
-Là cậu sao… Phi Phi… cậu đã trở về? Nhưng hôm qua cậu đã…
-Tiểu Hạo Tử!- Yến Phi ngắt lời cậu- cậu có còn cần tớ nữa không?
Du Hạo vẫn chưa hiểu ý của câu nói ấy, Yến Phi lại tiếp:
-Chỉ cần cậu nói vẫn cần tớ ở bên cạnh thì tớ sẽ không bao giờ rời xa cậu nữa! Không bao giờ…
-Thật ư? Tại sao vậy Phi Phi? Tại sao cậu chọn ở lại bên cạnh tớ?
1 vùng trời chợt đầy hoa, bay lất phất đẹp như tranh. Gió đột nhiên reo lên giai điệu hạnh phúc khi Yến Phi nói 1 câu:
-Vì tớ rất thích cậu, Tiểu Hạo Tử!!!


Du Hạo tròn xoe mắt, đôi mắt ngây ngô chẳng biết vì sao lại ngân ngấn nước… Du Hạo mỉm cười, gương mặt thật đẹp, đẹp như thiên thần. Cậu ôm lấy Yến Phi, thì thầm:
-Lẽ ra tớ phải nói câu ấy với cậu từ lâu rồi…
Yến Phi cười thật tươi và ôm chặt người con trai đó.Yến Phi ngước nhìn bầu trời trong xanh, 1 hồi ức ùa về…
-Đừng… đừng đi… bố mẹ đừng bỏ Phi Phi mà…
-Phi Phi, ngoan đi con, bố mẹ đi 1 lát sẽ về ngay… sẽ về mà…
-Tạm biệt con, Phi Phi!
Mẹ Yến Phi tháo bàn tay nhỏ bé của con gái 14 tuổi ra rồi cùng chồng bước đi… Yến Phi còn lại 1 mình, đôi mắt đầy nước dõi theo 2 chiếc bóng khuất dần, khuất dần…
Vài phút sau, 1 người đi đường la lên hoảng hốt: -Có người nhảy lầu tự tử…
Yến Phi quay lại, con bé chạy hối hả đến nơi đó. Trước mặt nó, bố mẹ nằm bất động trong vũng máu, mắt mở to trừng trừng… Yến Phi khụy xuống, ánh mắt vô hồn… 1 tờ giấy rơi ra từ tay mẹ Yến Phi, nó khẽ nhìn xuống, những dòng chữ nghệch ngoạt hiện dần… “ Bố mẹ xin lỗi con, Phi Phi… Bố mẹ mong con mãi hạnh phúc, hãy vững tin lên con nhé… Yêu con, Phi Phi…” Lúc bấy giờ nước mắt mới trào ra, càng lúc càng nhiều, nỗi đau như xé toạt tâm hồn nhỏ bé ấy… Đau đớn đến nỗi Yến Phi gào khóc thảm thiết, nó ôm lấy bố mẹ và không ngừng nói trong nước mắt:
-Làm ơn… làm ơn đừng bỏ con… đừng bỏ Phi Phi mà… vì sao…. bố mẹ nói yêu Phi Phi… mà lại bỏ con ở lại 1 mình… vì sao… trả lời con đi…
Những người xung quanh chỉ đứng nhìn…

Yến Phi nhắm mắt lại, 2 dòng lệ chảy dài, quặn thắt cả tim… Hình ảnh Du Hạo nắm tay con bé cùng với ánh mắt tha thiết của cậu đêm qua lúc này hiện ra trong đầu Yến Phi… Sẽ không còn ai bị người mình yêu thương bỏ rơi nữa… Yến Phi thầm nhủ…
“Khi đã nói lời yêu thương 1 ai thì trong lúc tuyệt vọng nhất… xin hãy ở lại bên cạnh người đó…”

Sáng hôm sau, từ cổng, Yến Phi và 3 chị em Trúc Linh bước vào. Không biết vì sao mà sáng nay cả 4 đã dậy rất sớm đến siêu thị mua 1 vài thứ cần thiết để làm… cái gì đó!
-Phiền mọi người quá, phải cùng tôi ra ngoài lúc mờ sáng thế này!
-Cô chủ Yến Phi đừng nói thế, đây là nhiệm vụ của chúng em mà.- Trúc Lâm cười hiền.
-Mà cô chủ định làm món gì sao, em thấy cô mua nhiều cacao lỏng lắm.
-Hôm nay là 1 ngày khá đặc biệt nên tôi muốn làm vài thứ tặng mọi người. Lát nữa Trúc Lam sẽ biết thôi!- Yến Phi cười típ mắt.
Xong, Yến Phi chạy vèo vào nhà, 3 cô hầu đưa mắt nhìn nhau khó hiểu…
-Chào buổi sáng cô chủ Du Phương!- Trúc Linh cất tiếng chào khi thấy Du Phương đi xuống phòng ăn.
Du Phương ngáp dài:
-Mọi người dậy sớm thế ư?
-Dạ, cô chủ Yến Phi muốn ra ngoài sớm nên chúng em cũng phải dậy theo.
-Sao, Tiểu Phi mới sáng mà đã làm gì nhỉ?
-Cô chủ Yến Phi bảo, 1 chút nữa sẽ cho mọi người biết!
Du Phương thấy rất tò mò… Cùng lúc ấy Du Thanh và Du Thiên cũng xuất hiện. Du Thanh đến bên ghế ngồi xuống:
-Có gì mà mọi người nói chuyện rộn ràng vậy?
-Đúng đó, bộ có gì vui hả, nói em nghe đi!- Du Thiên vẻ hớn hở lắm.
-Việc này lát nữa cậu chủ Du Thiên hãy hỏi cô chủ Yến Phi sẽ biết!- Trúc Lam dọn thức ăn lên bàn.
Du Thiên nhíu mày khó hiểu. Chợt giọng bà chủ Du vang lên:
-Chà sáng nay ai cũng dậy sớm nhỉ? Sao không thấy Tiểu Phi?
-Chào bà chủ, cô chủ Yến Phi còn trong bếp ạ vài phút nữa cô ấy sẽ ra sau!
-Con bé lại định làm gì vậy? À, AHạo đâu?
Bà chủ Du vừa dứt lời thì…
-Chào mọi người buổi sáng tốt lành!- tiếng Du Hạo vang vang, nghe giọng xem ra rất vui thì phải.
-Chào cậu chủ Du Hạo!
Du Hạo ngồi vào ghế. Du Phương nhìn em trai: -Ồ, trông em khá quá nhỉ?
-Ý chị là gì chị Tiểu Phương?- Du Hạo hỏi lại.
Du Phương không nói mà chỉ cười cười. Du Thanh phủ khăn ăn lên chân bảo: -Ý chị Tiểu Phương là… hôm qua thấy anh mặt mày ủ rũ thế mà hôm nay lại tươi tỉnh yêu đời như thế chắc là nhờ chị Tiểu Phi rồi!
-Đúng, chiều hôm qua em còn thấy 2 anh chị ôm nhau mà…
-Không phải đâu… tại… anh bất ngờ khi Phi Phi trở về thôi!- Du Hạo gãi đầu rồi lảng sang chuyện khác- mà sao không thấy Phi Phi?
-Sao chưa chi mà nhớ rồi hả?- Du Phương lại trêu.
-Đâu có, vì không thấy cô ấy nên…
-Nên anh thấy nhớ chứ gì?- Du Thiên cười ngất.
Du Hạo hơi lúng túng, không biết nói gì, xem ra cậu có vẻ yếu thế trước sự chọc ghẹo của Du Phương và em trai quái quỷ Du Thiên.
Đúng lúc Yến Phi từ phòng bếp chạy lên, thở mệt nhọc:
-Chào… chào mọi người… xin lỗi đã để mọi người đợi lâu!
-Tiểu Phi, mới sáng mà con bận làm gì dưới bếp vậy?
-Dạ…- Yến Phi kéo ghế ra- con làm 1 số thứ nên hơi bận rộn…
-Chị làm gì thế chị Tiểu Phi?- Du Thiên tò mò.
-Lát sau em sẽ biết, nhóc ạ!
-Thôi bây giờ đông đủ rồi chúng ta ăn sáng nào.- Du Phương vỗ tay.
Sau khi dùng bữa sáng xong, tất cả quay quần trong phòng khách… Bà chủ Du nhìn con dâu hỏi:
-Có chuyện gì mà con bảo mọi người vào đây thế?
-Dạ… thật ra con có thứ muốn tặng cho mọi người!
Yến Phi cúi xuống lúi húi 1 lúc rồi vài giây sau con bé ôm trong người cả đống thứ gì mà chẳng ai rõ… Yến Phi đưa mắt sang mọi người cười:
-Hôm nay là… ngày Valentine… nên con quyết định làm socola tặng cho tất cả thành viên trong nhà…
-Valentine… socola?- mọi người ngạc nhiên.
Yến Phi cười gật đầu, nó bắt đầu đến từng người tặng từng gói socola óng ánh. Mọi người đón lấy, nhìn vào miếng bọc trong suốt, 2 đầu buộc những vải ruy băng kết thành chiếc nơ xinh xắn, là 1 miếng socola khá lớn hình ngôi sao. Khi đến bên Du Hạo, Yến Phi ngại ngùng:
-Tặng… tặng… cậu… Tiểu Hạo Tử… Valentine vui vẻ!
-Cám ơn cậu, Phi Phi!- Du Hạo cười tươi đón lấy.
Du Hạo đưa mắt vào miếng bọc trong suốt, là miếng socala… hình trái tim!
Sau khi tặng hết cho mọi người, Yến Phi gãi đầu:
-Xin lỗi vì socola con làm sẽ không được ngon… nhưng hy vọng mọi người sẽ thích… chúc mọi người ngày valentine vui vẻ!
-Từ trước đến giờ, người nhà họ Du có biết gì về việc tặng quà trong ngày valentine gì đó đâu… hôm nay tự dưng Tiểu Phi lại làm socola tặng mọi người, mọi người cám ơn con còn chưa hết chứ làm sao lại chê socola của con được chứ!- bà chủ Du nhẹ nhàng.
-Đúng đó, Trúc Linh cám ơn cô chủ Yến Phi!- Trúc Linh bảo.
-Trúc Lam và Trúc Lâm cũng cám ơn cô!
-Chị rất cám ơn em, Tiểu Phi!- Du Phương nháy mắt.
-Chúng em cũng vậy, chị Tiểu Phi.- Du Thanh với Du Thiên đồng thanh.
Du Hạo bước đến bên cô vợ trẻ, cậu nắm tay cô gái mỉm cười:
-Thật sự rất cám ơn cậu, Phi Phi!
-Có gì đâu, chỉ là socola valentine thôi mà!- Yến Phi nói.
Du Hạo lắc đầu, cậu nhìn Yến Phi đầy yêu thương:
-Không… còn nhiều hơn thế nữa!!!
Yến Phi ngiêng đầu, đôi mắt tròn xoe không chớp. Vài giây sau nó khẽ mỉm cười: -Không phải, mà là mọi người đã cho Yến Phi mới đúng!
Dứt lời Yến Phi ôm chằm lấy Du Hạo, anh chàng ngớ ra chốc lát rồi cũng ôm chặt cô vợ. Những người nọ nhìn nhau mỉm cười…
“Tất cả họ đều được nhận từ nhau rất nhiều thứ!”
Bỗng tiếng Du Thiên oang oang:
-Chị Tiểu Phi này, tuy em rất cám ơn chị về món quà bất ngờ này nhưng sự thật thì… socola chị làm hơi… ẹ!
Tất cả bật cười….
 
×
Quay lại
Top