Làm cảnh sát

Người cũ nì bà con
ak muốn cũng được ra mua cái mũ oy bộ quần áo mặc vào cho giống là xong :KSV@05:
Nhà có tiền thì chạy đê :KSV@09:
 
đăng ký đi nghĩa vụ quân sự nếu có thành tích tốt thì có thể làm đơn để làm cs .hình như zậy
 
mình tốt nghiệp đại học giao thông khoa cầu đường bằng khá rồi nhưng giờ thấy không thích ngành này:KSV@18: muốn làm cảnh sát cơ. mà giờ có tuổi rồi thi lại đại học học cảnh sát nữa thì tốn nhiều năm quá .vì thế mong các bạn tìm giúp con đường ngắn hơn thôi . đừng có đùa mình
 
câu này hơi khó à. Bạn có thể vào edunet.com.vn để gửi câu hỏi.Các chuyên gia bên đó sẽ tư vấn cho bạn ^.^
 
thực ra muốn làm cảnh sát thì phải đi học ^^ chứ không thể nào mà không học được. nhưng không nhất thiết phải học đại học. Hiện tại có trường trung cấp đào tạo cảnh sát. nhưng theo mình biết thì chỉ có ở ngoài miền Bắc là có. còn miền Nam chưa có thông tin gì. chứ khơi khơi đi làm cảnh sát là không thể ^^
 
Bó tay...
 
quan trọng bằng tốt nghiệp của bạn xếp loại như thế nào,mà có vào cs bạn cũng ko đk làm các bên như hình sự,giao thông,swat,mà chỉ làm liên quan đến nghành bạn học thui......
 
CÓ lẽ tất cả các bác tư vấn cho chủ thớt đều sai nhé.. EM sinh năm 1994 nhưng là người cực kì mê ngành này mà có 1 số hiểu biết sơ sơ về ngành.
Cảnh sát hay An ninh đều thuộc Lực Lượng Công An Nhân Dân Việt Nam nhé ! Cảnh sát và An ninh có ai chưa phân biệt được không nhỷ ?
Muốn làm cảnh sát thì phải đăng kí dự thi và phải qua sơ tuyển tại CAQ, CAH (sau còn lên tỉnh khám xét nữa cơ) nơi anh sinh sống, qua vòng đầu tiên này chỉ là về điểm số ở học bạ cấp 3, nếu qua sẽ đi khám sức khỏe, và có cán bộ điều tra xem gia đình nhà mình có lí lịch như thế nào..tốt thì ok, không tốt thì out.
Qua sơ tuyển rồi thì được mua hồ sơ dự thi vào các trường CAND.
Hiện tại cả nước có
2 Học Viện là HV Cảnh Sát Nhân Dân (T32) và HV An Ninh Nhân Dân (T31) ở Hà Nội
4 Đại học là Trường ĐH Cảnh Sát Nhân Dân (T48), ĐH An Ninh Nhân Dân (T47) đóng tại Thành Phố Hồ Chí Minh Nhé.
Đại Học Phòng cháy chữa cháy (T34) ở Hà Nội, và trường ĐH Kĩ Thuật Hậu Cần Công An Nhân Dân (T36) đóng tại Bắc Ninh - Ngôi trường này mới xây dựng và trong giai đoạn cuối, tiền thân là trường TC KTHC CAND trước ở Hà Nội đó.

Dưới hệ ĐH, HV có các trường Trung Cấp Cảnh sát nhân dân I (T38), Trung cấp An ninh nhân dân I (T33), Trung Cấp Cảnh sát vũ trang (T45) và hệ trung cấp trường T34 nữa đều ở Hà Nội nhé.
các trường TC CSND II (T39), TC CSND III (T49), TC ANND II (T37), TC Cảnh sát giao thông (mới) thì trong miền Nam, cụ thể địa điểm từng trường em không nắm rõ vì người Bắc không để ý mấy trường trong đó.

Tất cả ai muốn làm Cảnh Sát hay nói chung vào ngành CAND đều phải đi học, từ con ông cháu cha hay lắm tiền nhiều của đều phải đi học hết. Đến lính nghĩa vụ còn muốn đi chuyên nghiệp còn phải học chứ đừng nói không học mà có thể làm được.

Thông thường có 3 cách để vào ngành CAND
1 - Đăng kí dự thi tại các trường ĐH, HV (TC không được thi mà xét tuyển những ai khi làm hồ sơ có NV xuống TC mà không đủ điểm vào ĐH, HV)

2 - Học ngoài ngành: các trường như Luật, Kĩ Thuật, Kinh tế, Hành chính sau khi học xong có thể xin vào ngành.

3 - Đăng kí đi Nghĩa Vụ Công An chứ không phải NV quân sự của Quân Đội nhé.

Đó là điểm chung, nhưng thực sự ngành ngoài muốn vào CA là rất khó kể cả người có bằng loại giỏi, những người có quan hệ tốt, tiền nhiều thì dễ hơn, kể cả muốn đi NVCA cũng vậy !

Có gì bác cứ hỏi tiếp, trả lời được em sẽ trả lời ( đây là hiểu biết của em về ngành CA qua đọc báo, và tham gia 1 số diễn đàn chuyên về ngành )
 
nghe nói làm cảnh sát khó lắm mà ko bik có phải ko, khó nhứt là ở thời điểm khám sức khoẻ đó, nghe nói là khám từ trong ra ngoài lun, kể cả súng ống cũng kiểm luôn, hình như là ng ta dùng 1 cái que dích dích lên thì phải, há há há :)) hui trc xem phim châu tinh trì cũng có cái này =))
 
Sức khỏe là 1 tiêu chí quan trọng trong sơ tuyển mà anh...học bạ kém có thể đi sửa hay làm lại để dự thi, còn sức khỏe thì chạy sao được...lót tay cho mấy ông sơ tuyển khi vào trường được rồi khám kĩ hơn bị phát hiện vẫn tạch
 
thế mới nói làm cảnh sát khó, haizz
nội cái việc dùng que dích dích là đã thấy nản rui :))
 
Có trường hợp "chém" thế chứ không phải ai cũng bị thế đâu.....họ ngồi cách mất mét bắt dơ tay lên quay lại cúi xuống...chứ k hẳn là làm vậy
 
cách 2 mét ko, mà dù có cách mấy mét đi nữa thì vụ này cũng khó chịu chết.
haizz cứ nghĩ tới là rùng mình
 
Giờ mình mới đọc bài này ! vẫn có hi vọng cho các bạn học ngành ngoài muốn dược làm công an ! đó là tham gia thi tuyển làm trong bộ phận kỹ thuật của công an ! dĩ nhiên là làm theo chuyên môn của bạn ! và nghành ngoài tuyển vào được gọi là sỹ quan chuyên môn kỹ thuật ! bạn có thể lên google va seach thông tin về nó ! vẫn là công an , vẫn làm theo chuyên môn của mình nhưng vẫn có diểm trừ là lên cấp chậm hơn va lương thấp hơn những người học công an cảnh sát ! nhưng quan trọng là bên công an họ có nhu cầu tuyển không , xây dựng có lẽ nên hỏi thăm bên hậu cần ! cái này có lẽ phải xem quan hệ and 1 số thư khác ! chúc bạn đạt được nguyện vọng !
 
Haizzzzzzzz, tui có ông anh đi cảnh sát nè! Kiểm tra kĩ lắm! Súng ống rồi........................................................... coi cả coi trĩ nữa!
 
cho mình hỏi tí. Học kinh tế mà muốn làm cảnh sát hình sự thì phải làm sao? Nữ 24 tuổi thì có được thi vào đh cảnh sát nữa ko?
 
×
Quay lại
Top