Làm cách nào để chọn nghề nghiệp phù hợp cho chính bản thân mình

wangsky1712

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
7/10/2011
Bài viết
319
Chọn sai nghề cũng giống như việc bạn tự đeo gông vào cổ, hoặc giống như việc bạn bị ép kết hôn, hay kết hôn với đối tượng không phù hợp.

Làm cách nào để chọn nghề nghiệp phù hợp cho chính bản thân mình.


Để chọn nghề nghiệp phù hợp bạn cần tự trả lời một số câu hỏi sau.

969010_10151688987467488_2004759116_n.jpg


Xác đinh bản thân xem phù hợp với ngành nghề nào, hãy bắt đầu mọi thứ từ sở thích, tính cách, điều kiện của mình. Chọn ra những ngành nghề thích hợp, loại bỏ dần những ngành nghề không phù hợp. Các bài trắc nghiệm sẽ đưa ra những tư vấn, dự đoán về nghề nghiệp, hay nhóm ngành phù hợp với bạn.

Cần xác định điều kiện vật chất, kinh tế xung quanh bạn, hãy nên nhớ rằng có rất nhiều phương pháp để ta định hướng, lựa chọn nghề nghiệp phù hợp.

Thử sức ở lĩnh vực mà bạn đã chú ý tới, làm một số công việc để xem mức độ thích hợp của mình với công việc đó như thế nào. Ngoài ra bạn cũng nên đánh giá mức độ yêu thích công việc của mình theo thứ tự và tìm ra cho mình một sự lựa chọn tối ưu.

Nếu cần bạn có thể đến trung tâm tư vấn về tâm lý, giáo dục, nơi họ có thể cho bạn những lời khuyên, những kiến thức quan trọng về tư vấn nghề nghiệp. Bạn có thể tham khảo ý kiến thầy cô, gia đình, bạn bè để đánh giá năng lực, sở thích của mình phù hợp với ngành nghề nào để chọn nghề nghiệp phù hợp.

Hãy thử đến các buổi hội thảo, thuyết trình để tìm kiếm thông tin trực tiếp, tranh thủ những lúc rảnh, tìm hiểu những điều kiện khó khăn, thuận lợi để định hướng, chọn nghề nghiệp phù hợp.
Nguồn: Làm cách nào để chọn nghề nghiệp phù hợp cho chính bản thân mình
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top