Làm cách nào để biết được ngành học phù hợp với mình?

kenzin_amu

Banned
Tham gia
21/4/2012
Bài viết
21
Có anh chị nào có phương pháp nào chọn lựa ngành học tốt không hướng dẫn e với, sắp hết hạn nộp HS tới nơi rồi mà chưa nghỉ được đăng ký ngành nào cho tốt, quá cao thì với không tới, thấp quá ra trường biết có làm được gì, mấy a chị hướng dẫn e chọn ngành học nào mà ra trường dễ kiếm việc đó, nếu không may không đậu Đh thì e nên học gì để dễ tìm việc, làm ơn giúp em.:KSV@16:
 
Bạn nên tham khảo ý kiến của thầy cô giáo dạy mình!họ sẽ cho em biết năng lực thực sự của bản thân em để từ đó bạn xác định được ngành nghề phù hợp với bản thân.
Bạn nên thảm khảo điểm chuẩn của vài trường về ngành mà bạn yêu thích trong vài năm trở lại đây
Không có ngành nào dễ xin việc làm nếu bạn không chịu bỏ thời gian đầu tư vào học cả!cho dù ngành đó đang thiếu người làm nhưng bạn ra trường không có đủ năng lực thì nó cũng sẽ là zero thôi
Vì vậy bạn nên chọn ngành nào mà mình đam mê và yêu thích,phù hợp với năng lực của bản thân nữa!
Chúc bạn chon được ngành mà mình mong ước!
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
chọn ngành học mình thích, nếu cảm thấy Đh xa quá thì vẫn còn những trường cao đảng nghề đó mà lo gì bạn.
 
ra trường dễ kiếm việc thì học kế toán kiểm toán, hay học đh ngoại ngữ, ra trường đi hoc thêm sư phạm nữa là đi dạy ngon lành.
 
dạy trong trường Đh rồi tối dạy thêm ở trung tâm 1 tháng cũng hơn chục chai rồi, chỉ có cái phải đam mê tiếng anh mới được ah.
 
cứ học ngành gì mình thích đi. chỉ cần giỏi ngoại ngữ là ko sợ ko có việc !!!
 
Em à, ngành nào cũng có những cái hay riêng của nó. Một số ngành nếu như đang hot, quá nhiều người đâm đầu vào thì sau này ra trường cũng bị bão hòa em à. Học ngành gì cũng không hẳn đã quan trọng bởi vì có rất nhiều người làm trái ngành nghề cả mà em, quan trọng là em thích ngành đó, và khi vô được đại học rồi thì phải cố gắng nhiều để tích lũy kinh nghiệm (cả kiến thức lẫn kinh nghiệm sống đó). Ngành gì em cũng có thể kiếm việc hết, nếu em biết thể hiện tiềm năng của bản thân, không ngại khó khăn em ạ. Trước nhất là em nên xem em thích ngành nào nhất, sau đó em xem thử bản thân mình có khả năng đậu vào trường đó được hay không. Còn nếu em đã cố gắng mà không đỗ đại học thì em có thể học cao đăng nè, sau đó liên thông lên. Chị nhắc lại nhé, ngành nghề không phải là thứ quyết định tất cả! Chúc em may mắn!
P/S: nếu em muốn được nhà nước quan tâm, thì em học vật lý hạt nhân đi em vì nhà nước cho em qua Nhật học mà không tốn tiền đấy nhé! Có thể gọi ngành này là có tiềm năng đấy!
 
Không dễ để trả lời những câu hỏi đó đâu em :)
Nếu em không hiểu rõ khả năng và mong muốn của bản thân thì người khác cũng khó thể giúp em
Thích nghi cũng là cách chọn nghề cho mình
Học đại học cũng là học cách thích nghi với cuộc sống
Cứ nỗ lực hết mình, dù học ngành gì em cũng sẽ tìm thấy động lực cho mình :)
 
đâu cần thiết phải học Dh, học trung cấp cũng liên thông lên được tới dh, thời gian nó ngắn lại linh động tốt nghiệp trung cấp kiếm việc làm, sau đó học tiếp lên cao đẳng, vừa học vừa làm ,sau này ra trường là đầy đủ kinh nghiệm luôn rồi.
 
nếu giỏi ngoại ngữ thì học Dh ngoại ngữ đi, ra trường đi dạy cũng ngon lắm đó nha, giờ trung tâm anh ngữ mọc đầy, dạy trong đh xong tối ra dạy trung tâm, kiếm khối tiền.
 
Có anh chị nào có phương pháp nào chọn lựa ngành học tốt không hướng dẫn e với, sắp hết hạn nộp HS tới nơi rồi mà chưa nghỉ được đăng ký ngành nào cho tốt, quá cao thì với không tới, thấp quá ra trường biết có làm được gì, mấy a chị hướng dẫn e chọn ngành học nào mà ra trường dễ kiếm việc đó, nếu không may không đậu Đh thì e nên học gì để dễ tìm việc, làm ơn giúp em.:KSV@16:
ko đậu đh thì học nghề , học trung cấp nghề cũng được vậy, học 2 năm liên thông lên học tiếp, đường nào cũng tới được đh lo gì.:KSV@01:

 
cao đẳng nghề đi, có 1 nghề vững chắc, ko muốn học nữa thì ra làm cũng ok rồi, ko thì liên thông lên đại học, giờ mấy trường này đều có liên kết với trường nước ngoài hết nên học gỏi thì nó bốc cho đi học nước ngoài luôn.
 
nhà kế bne6 cũng có thằng nhóc học cao đẳng quốc tế mà nghe nó nói là ko cần phải thi, nếu có gì thì tới coi thử coi sao tui cũng ko biết rõ nghe nó nói thế trường này nè https://college.vatc.edu.vn/vi
 
có cao đẳng không cần thi nữa hả , có xét tuyển học bạ ko hay là đóng tiền rồi học thôi?
 
thường thì mấy trường cao đẳng nghề đâu có xét hay thi gì, chỉ đóng tiền là được học, có nhiều nơi còn khuyến mãi cả máy tính bảng nữa đấy nhá.
 
học CNTT thì nhiều chỗ dào tạo lắm, ngành này có nhiều mãng nên thích thì mới học được đừng có lơ mơ nghe người ta nói học cái này xong kiếm nhiều tiền là chạy theo, coi chừng hối hận không kịp đó.
 
học dài hạn hay ngắn hạn đều có cai hay của nó ,còn việc nhận thức được cái hay của nó hay không là tùy vào bản thân thôi.
 
Đưng học theo ý người khác mà hãy tự mình đi trải nghiệm, đi tới tận nơi để hỏi thì mới được e ah, nhưng trước mắt lo tốt nghiệp đi, sắp đến rồi.
 
có cao đẳng không cần thi nữa hả , có xét tuyển học bạ ko hay là đóng tiền rồi học thôi?
Cao đẳng nghề quốc tế đó, đóng tiền là học nhưng chất lượng nó cũng đảm bảo và đầu ra cũng đảm bảo luôn.
 
Nói đi nói lại thì cũng toàn tìm đường sau khi rớt Đh không, sao ko cố gắng mà thi nhỉ?
 
×
Quay lại
Top