Lạc lối trong mê hồn trận không gian châu Âu ở Singapore 2022

tungphanthanh

Thành viên
Tham gia
25/5/2022
Bài viết
0
Bạn muốn đi du lịch khám phá châu Âu nhưng không đủ tài chính? Bạn muốn khám phá những công trình kiến trúc đậm chất Âu? Bạn không cần phải đi đâu xa, hay dành quá nhiều chi phí cho chuyến du lịch Âu mới được trải nghiệm không khí và những cảnh trời Âu mà giờ đây bạn có thể lạc lối trong mê hồn trận không gian châu Âu ở Singapore bạn sẽ được hòa mình vào không gian hoài cổ đậm chất Âu với những những kiến trúc cổ kính ở một quốc gia ở khu vực Đông Nam Á.


Nếu bạn muốn một lần được thả hồn mình vào giữa con phố chạy dọc dãy nhà màu trắng đặc trưng cho kiến của trời Âu vào thế kỷ 20, dạo bước quanh những cửa hàng quà lưu niệm độc đáo, thưởng thức ẩm thực Á - Âu khó quên được hương vị, Tiong Bahru khu phố nổi tiếng tại Singapore là một trong những điểm khó có thể bỏ qua được.


Lạc lối trong mê hồn trận không gian châu Âu ở Singapore


Di sản kiến trúc Art Deco

Từ ga tàu điện ngầm khu Orchard Road di chuyển đến đây mất khoảng 30 phút, đây được xem là trung tâm của thành phố. Tiong Bahru hình ảnh hiện lên trong mắt du khách là những dãy nhà cao tầng màu trắng thẳng dọc 2 hàng đường đi.
Được lấy cảm hứng từ phong cách Streamline Moderne qua Thế chiến thứ I đã đổi tên thành Art Decor của những năm 1930. Kiến trúc Art Deco nổi bật với những đường nét cong uốn éo và có những họa tiết của ngành hàng hải.
Mỗi ngóc ngách, bộ phận của tòa nhà dù là lan can, cầu thang hay những bức tưởng cong đều ảnh hưởng bởi kiến trúc Art Deco.
Lac-loi-trong-me-hon-tran-khong-gian-chau-Au-o-Singapore

Trong nhiều thập kỷ qua tại nơi đây vẫn còn tồn tại nhiều công trình còn nguyên vẹn. Tại đây, du khách có thể khám phá những nét cổ điển xưa của những tòa nhà và tìm hiểu thêm về đời sống của người dân địa phương nơi đây đã có lịch sử từ những năm 1945-1950.
Ở đây cũng có nhiều khu chung cư cũ cũng là một trong những điểm chụp hình check-in lý tưởng cho các du khách khi đến tham quan.
Cách khu phố không xa là công viên Kim Pong - công viên ngoài trời với bố cục đang giỡn, gọn gàng mà tinh tế phản ánh được đầy đủ tinh thần Art Deco.
Ở đây, người dân địa phương có thể tập thể dục, đi bộ dạo quanh công viên để hưởng khí trong lành và mát mẻ cho ngày hè nóng bức, ngoài ra có thể tổ chức trò chơi gia đình cho các em nhỏ để rèn luyện th.ân thể và trí tuệ...

Ghé thăm cửa hàng sách và quà lưu niệm

Sở hữu riêng cho mình nhiều cửa hàng Indie theo hướng châu Âu vô cùng tinh tế và độc đáo, nhiều cửa hàng quà lưu niệm quà cửa hàng sách tại khu phố Tiong Bahru sẽ mang lại một hơi thở văn hóa riêng biệt cho du khách.
Phong cách trang trí sản phẩm, trình bày của hàng ở đây cũng có nét nghệ thuật như phố Âu đầy lãng mạn, trữ tình như Santorini, Rome... Không chỉ như thế mà còn ý nghĩa của những cuốn sách, họa tiết cho sản phẩm lưu niệm, trang vẽ là những nét đặc trưng của Singapore.
Lac-loi-trong-me-hon-tran-khong-gian-chau-Au-o-Singapore

Ở đây, bạn có thể ghé ngang qua Cat Socrates - chuyên bán đồ lưu niệm độc đáo bạn có thể mua và đừng quên là trả giá nhé. Sau khi mua quà lưu niệm xong bạn có thể đi bộ dạo quanh những hẻm hóc từng ngóc ngách trong lòng Tiong Bahru, bạn có thể vừa đi bộ vừa thưởng thức những bức tranh độc đáo được phát họa xung quanh đó. Đối với Singapore, tranh không chỉ mang tính giải trí nghệ thuật mà còn có ý nghĩa văn hóa mô tả về những chuyện quá khứ của Tiong Bahru.

Ẩm thực đậm phong cách và hương vị châu Âu trong lồng Tiong Bahru

Sau khi bạn đã đi mua đồ lưu niệm và dạo vòng quanh con phố Tiong Bahru vào buổi sáng thì đến xế chiều là lúc du khách có thể nghĩ đến một nơi để có thể lấp đầy được chiếc bụng đói của mình để tiếp tục cho cuộc hành trình khám phá Tiong Bahru của mình.
Cho dù là một bữa tiệc sang trọng, bánh ngọt, trà chiều hay những món ăn bình dân cũng sẽ thỏa mãn được nhu cầu của du khách khi đến với ẩm thực Tiong Bahru.
Nếu bạn muốn ăn xế nhẹ kèm thường thức chúng với một ly cà phê bạn có thể ghé đến Merci Marcel - quán cà phê được bố trí phong cách Bohemian, mang đến một bầu không khí trời Âu của nước Pháp giữa Singapore.
Đến đây bạn có thể gọi trà chiều hay cafe kèm bánh ngọt hoặc rượu vang và đây cũng là nơi lí tưởng để bạn có thể ngắm nhìn cảnh chiều tà của phố Tiong Bahru.
Nếu bạn là một tín đồ về bánh được làm bằng thủ công thì Tiann's là một địa điểm vô cùng lý tưởng dành cho bạn. Ở đây, những chiếc bánh sẽ được làm hoàn toàn bằng thủ công ko chứa đường tinh luyện hay các chất phẩm màu có hại cho sức khỏe.
Với 2 món được gọi là "best seller" bạn nên dùng thử đó là Blockbusters và waffles. Blockbusters sẽ kết hợp lý tưởng hơn với trà chiều còn waffles sẽ hợp với tất cả món uống trong menu.
Lac-loi-trong-me-hon-tran-khong-gian-chau-Au-o-Singapore

The Butcher’s Wife lại là một quán ăn nhỏ ấm cúng theo phong cách bistro, phục vụ các món Âu thịnh soạn với nhiều menu cho thực khách lựa chọn như thuần chay, chay, không lactose. Ngoài ra, quán còn có menu “Feed me” với nhiều món ngon độc đáo và được thay đổi mỗi ngày cho thực khách trải nghiệm. Pho-mát thuần chay của quán cũng là món tạo nên danh tiếng cho The Butcher’s Wife.
Lạc lối trong mê hồn trận không gian châu Âu ở Singapore bạn đã thoát ra được chưa? Đây là con phố rất đáng để các bạn đến tham quan nghỉ dưỡng du lịch tại đây, với nhiều khung cảnh, không gian lãng mạn kèm với ẩm thực thơm ngon mà còn có cả quà lưu niệm đẹp, đây chắn hẳn là sự kết hợp hoàn toàn xứng đáng điểm 10 đó nhé, còn chần chờ gì mà không du lịch Singapore ngay thôi nào.
>>>>>>> Xem thêm tin tức du lịch Singaporetour Thái Lan
 
×
Quay lại
Top