Lạ lùng hai hố sâu nuốt chửng nước trong ao cá

kenzizi

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
21/4/2010
Bài viết
1.232
Thấy nước trong ao nuôi cá bất ngờ cạn một cách chóng vánh, anh Nguyễn Xuân Hợi, xóm 6, xã Hương Lâm, huyện Hương Khê lội xuống kiểm tra và hốt hoảng khi phát hiện đáy ao xuất hiện hai hố sâu có miệng như hai cái giếng. Có mặt tại xóm 6 xã Hương Lâm, trực tiếp lội xuống ao cá của gia đình anh Hợi, chúng tôi đã tận mắt chứng kiến giữa ao cá cạn khô xuất hiện hai miệng hố tròn như hai miệng giếng (nằm cách nhau chừng 2,5m). Điều lạ là hai hố nói trên cùng có đường kính khoảng 3,5m, nước dưới miệng hố đều đổ váng màu xanh.

df2vd91210gieng1.jpg
Sau nhiều lần nối sào, nhóm thanh niên địa phương đã “giải mã” được độ sâu của hai hố trên khoảng 7 mét (ảnh: Quang Sáng)

Theo lời kể của anh Nguyễn Xuân Hợi, sáng 9/11, để tìm hiểu nguyên nhân thời gian gần đây mực nước ở trong ao cá nhà bị cạn một cách khó hiểu, anh đã lội xuống kiểm tra xung quanh bờ nhưng không hề phát hiện ra bất cứ một chỗ rò rỉ nào.

Thấy lạ nên đợi đến khi mực nước trong ao chỉ còn tới đầu gối thì anh Hợi đã xuống kiểm tra thêm lần nữa. Lần này, anh thật sự bàng hoàng khi phát hiện tác nhân gây cạn nước hồ là hai hố sâu nói trên.

“Khi tôi phát hiện ra hai hố này thì nước trong hồ vẫn đang tiếp tục tuồn nhanh xuống hố. Khoảng 500 m3 nước trong ao đã bị hai hố này nuốt trọn trong vòng 30 phút” - anh Hợi cho biết.

vd91210gieng22.jpg
Màu nước trong ao cá đổ váng trông rất lạ (ảnh: Quang Sáng)

Trước hiện tượng lạ nói trên, anh Hợi đã thông báo với chính quyền địa phương. Nguồn tin từ chính quyền xã Hương Lâm, ngày 11/11, cán bộ chuyên trách Phòng TN&MT huyện Hương Khê đã có mặt tiến hành kiểm tra hiện trường.

“Chưa có kết luận nào được đưa ra. Họ mới chỉ khuyến cáo chúng tôi phối hợp với gia đình anh Hợi cô lập miệng hố nhằm đảm bảo an toàn, để tiếp tục chờ kết luận và hướng xử lý của cơ quan chuyên môn” - ông Phan Văn Thông - Chủ tịch UBND xã Hương Lâm cho biết.

Theo ghi nhận của Dân trí, trong khi hiện tượng sụt đất lạ lùng này chưa được các cơ quan giải mã thì dòng người hiếu kỳ ở các xã lân cận đang đổ xô về xóm 6 Hương Lâm để được tận mắt chứng kiến hiện tượng lạ nói trên.

Văn Dũng - Minh Chiến
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Dạo này nhiều "hố tử thần " quá phải chăng ngày tận thế sắp tới
 
Hix sao bây giờ lại xuất hiện nhiều "hố tử thần thế nhỉ"???:KSV@02:
 
×
Quay lại
Top