Là con gái phải biết yêu bản thân

peli.batkan

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
8/8/2012
Bài viết
125
Con gái à tập yêu bản thân mình đi

Đâu có ai bán cho bạn bảo hiểm về tương lai phải không? Đâu có ai bảo hiểm rằng người bạn đang yêu sẽ không thay đổi đúng không nào? Nếu chính bạn còn không biết cách yêu bản thân mình, thì đừng ngồi đó mà mơ ước viển vông rằng ai đó sẽ yêu bạn. Thế nên các cô gái à, cứ học cách sống biết nghĩ cho bản thân mình một chút đi!

Dù bạn có là một cố gái mạnh mẽ đến đâu, cứng rắn đến nhường nào, thì cũng đừng phủ nhận với tôi là bạn chưa từng yếu đuối. Hầu hết những cô gái độc lập và mạnh mẽ đều cho rằng mình không thể bị tổn thương, và những người thiếu tinh tế cho rằng họ không cần được bảo vệ. Thế nhưng ngược lại, có lẽ chẳng mấy ai biết được để có được vẻ ngoài tâm hồn cứng rắn và sắt đá như vậy, những cô gái ấy đã trải qua những gì. “Con người ta không ai sinh ra đã sẵn biết mình mạnh mẽ, chỉ có từ những vấp ngã họ mới học được cách mạnh mẽ để đứng lên..”

Cuộc đời thì rất dài mà tuổi trẻ thì lại quá ngắn. Một cô gái không thể chấp nhận tất cả những người con trai đến với mình và cũng chẳng có ai, chẳng có điều gì chắc chắn mách bảo họ rằng ai mới là ‘một nửa đích thực’ của mình. Vì thế, vấp ngã là điều tất yếu. Cô gái mạnh mẽ khác những cô gái yếu đuối ở chỗ họ yêu hết mình, nhưng nếu có đổ vỡ, họ có thể hiểu được tại sao mình thất bại, biết cách suy nghĩ tích cực, hoạch định tương lai cho riêng mình và tự mình học cách sống tốt hơn. Thế nên các cô gái à, cứ học cách sống ích kỷ cho mình một chút đi!

Ích kỷ ở đây không mang nghĩa “tiêu cực”. Ích kỷ tức là biết sống cho mình, biết nâng niu, tôn trọng bản thân, biết cách tự làm đẹp và tự tạo niềm vui cho chính mình. Đâu có ai bán cho bạn bảo hiểm về tương lai phải không? Đâu có ai bảo hiểm rằng người bạn đang yêu sẽ không thay đổi đúng không nào? Nếu chính bạn còn không biết cách yêu bản thân mình, thì đừng ngồi đó mà mơ ước viển vông rằng ai đó sẽ yêu bạn. Vì vậy hãy nghĩ cho bản thân bạn trước đi đã. Nếu bỗng nhiên có một ngày bạn ‘trở lại kiếp F.A’ thì chí ít bạn vẫn còn người yêu mình – là chính bản thân bạn đấy thôi!

Con gái sống theo chủ nghĩa ‘ích kỷ’ thường sống độc lập hơn những cô nàng ủy mị rất nhiều. Họ sống tự do. Không cần phải nói những câu: “Hôm nay anh có bận gì không? Đưa em đi … “ hay “Anh qua đón em được không, em chờ…”. Tại sao bạn phải phụ thuộc vào ai đó khi mà bạn là một người bình thường đầy đủ các chức năng chứ? Ngày hôm nay tâm trạng tôi vui, tôi cười rất nhiều, tự mua cho mình một món quà nho nhỏ, tự mình lượn lờ vài vòng Hồ Tây hay ăn kem Tràng Tiền dạo bộ quanh Hồ Gươm, ngắm nhìn cuộc sống bình dị và chân thành. Ngày hôm nay tôi buồn, tôi muốn ngủ nướng ở nhà cả ngày. Ok, chẳng cần thiết phải trả lời những tin nhắn đầy nghĩa vụ. Ngày hôm nay tôi bị quá khích, tôi thử một kiểu tóc mới hay một màu tóc mới. Chẳng vấn đề gì, sẽ không phải nghe ai đó phàn nàn: “Anh thấy kiểu tóc này với em không hợp chút nào…” Yên tâm đi, bạn cứ là bạn thôi, miễn đừng làm gì ảnh hưởng xấu đến người khác là được.

Và tôi cũng tin chắc rằng một cô gái ‘ích kỷ’ như vậy mang một vẻ hấp dẫn rất riêng mà những cô gái khác không thể nào có được. Tranh thủ lúc còn trẻ, bạn hãy dành thời gian yêu bản thân mình nhiều hơn, ước mơ nhiều hơn, đi đây đó khám phá nhiều hơn, tận hưởng cuộc sống nhiều hơn nữa, đừng lo lắng hay e sợ rằng bạn sẽ chẳng có thời gian cho việc tìm kiếm tình yêu của mình. Bởi vì tình yêu đích thực một ngày nào đó chắc chắn sẽ tìm đến với bạn thôi.

Đừng ngại, cứ sống ích kỷ một chút đi!
 
Yêu bản thân nhưng không biết phải chăm sóc bản thân ra sao nữa :-S mà cũng chẳng biết mua sắm gì phù hợp nữa
 
chuẩn like cho thớt | in giá rẻ name card | tờ rơi | nhãn mác | catalogue sản phẩm | khoinguonsangtao.com
 
Có nhiều người nói, làm phụ nữ mà chỉ biết lo cho mình là ích kỷ. Nhưng hãy thử nghĩ xem, đến bản thân mình mà còn không biết yêu thương, trân trọng thì mình còn có thể yêu thương được ai, người phụ nữ đến thời gian chăm sóc mình còn không thu xếp được thì liệu có thể chăm sóc được cho ai? Người biết lo cho mình mới là người biết lo cho gia đình mình hạnh phúc.
 
×
Quay lại
Top