lá chè vằng tốt cho sức khỏe

ngocgiang2016

Thành viên
Tham gia
16/5/2016
Bài viết
0

Lá Chè vằng
được sử dụng rất lâu tại các tỉnh miền Trung nhưng những năm gần đây nhiều người mới biết đến công dụng kì diệu của loại cây này. Rất nhiều người đang thắc mắc ích lợi của chè vằng là rất lơn nhưng liệu có tác hại của chè vằng đối với sức khoẻ không?
Một số công dụng và ích lợi:
– Một trong những tác dụng tốt nhất và được quan tâm của Chè vằng là lợi sữa, kháng viêm rất cao đối với phụ nữ sau khi sinh. Phụ nữ sau khi sinh nên dùng Chè vằng ngay trong những giờ đầu nhằm giúp kháng viêm, làm sạch cơ thể và tính chất tác dụng lợi sữa tốt nhất. Chè vằng hiện được nhiều bác sỹ sản khoa và các trung tâm chăm sóc bà mẹ sau khi sinh khuyên dùng.

– Ngoài ra, tác dụng của chè vằng (lá vằng) còn giúp trị cao huyết áp, giảm mỡ máu, mỡ gan rất hiệu quả. Nhìn vào đời sống thực tế, chè vằng đang được mọi người lan truyền sử dụng như một vị thuốc “thần dược”, với tất cả các công năng của nó.

– Người mất ngủ ăn không ngon, người bị chứng nặng bụng, bụng hay cương cứng dùng chè vằng sẽ giảm đáng kể có thể nhận biết trong khoảng 1 tuần sử dụng thường xuyên

Mọi chi tiết xin liên hệ thảo dược Đức Thịnh số dt: 0937 301 801
 
Cây Chè vằng tốt cho phụ nữ sau sinh
Tác dụng đặc biệt của Chè Vằng đối với phụ nữ sau sinh cũng được kiểm nghiệm. Nên dùng Chè vằng ít nhất trong giai đoạn cho con bú để nhiều sữa, sữa mát – do sữa đặc hơn, và giúp tiêu mỡ, giảm cân tốt hơn nhất là ở vòng bụng. Bởi vì nghiên cứu dược lý chứng minh lá Chè Vằng có chứa alcaloid, nhựa, flavonoid, có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, làm tăng nhanh tái tạo tổ chức, làm mau lành vết thương. Bộ phận dùng làm thuốc là cành, lá tươi hoặc khô.

Người mất ngủ ăn không ngon, người bị chứng nặng bụng, bụng hay cương cứng: dùng Chè Vằng sẽ giúp giảm đáng kể có thể nhận biết trong khoảng 1 tuần sử dụng thường xuyên. (Lưu ý: Tác dụng ngủ ngon chỉ tác dụng trên 80% đối tượng và không tác dụng ngay lần đầu sử dụng, cần sử dụng thường xuyên sau 3 ngày mới cải thiện từ từ.)

Cao huyết áp, gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, bệnh nhân tiểu đường: Chè Vằng hay Cao Chè vằng hỗ trợ điều trị, giúp giảm mỡ máu, giảm béo rất tốt nên thích hợp dành cho người có những bệnh trên, đặc biết đối với người Cao huyết áp.

Chữa rắn cắn, mụn nhọt: rễ cây vằng mài với dấm thanh để làm hết mủ những ung nhọt đã nung mủ.

Giảm cân: uống hàng ngày khoảng 20-30g lá khô sắc uống, nếu dùng ngoài không kể liều lượng thì việc giảm cân sẽ mang lại hiệu quả.

Chữa bệnh răng miệng: Dùng lá chè vằng tươi rửa sạch, cho bệnh nhân nhai ngậm để chữa bệnh nha chu viêm. Ngoài ra, chè vằng được đun lấy nước rửa vết thương.

Chữa kinh nguyệt không đều: Chè vằng 20g, ích mẫu 16g, hy thiêm 16g, ngải cứu 8g. Tất cả thái nhỏ, phơi khô, sắc với 400ml nước còn 100ml, uống làm 2 lần trong ngày.

Mọi chi tiết xin liên hệ thảo dược Đức Thịnh số dt: 0937 301 801
 
×
Quay lại
Top