Kỹ Năng

catdailoi

Banned
Tham gia
27/7/2020
Bài viết
3
Có 2 dạng công việc khi bạn bắt đầu sự nghiệp Design
– Một là bạn sẽ là designer đa năng: đi làm cho một công ty chuyên biệt về một sản phẩm nào đó, là vua trong sứ mù (vì trong cty có ai biết design đâu), cơ hội thăng tiến cao hơn, bù lại phải tự học, tự cày và làm nhiều việc hơn vì môi trường này yêu cầu con người đa năng.
– Hai là bạn sẽ là designer chuyên sâu: tham gia vào một công ty agency hoặc một công ty truyền thông, bạn sẽ dưới trướng một designer khác giỏi giang hơn, học hỏi được nhiều hơn (vì trong đây mỗi người mỗi nhiệm vụ, không đa năng). Bạn sẽ được nghiên cứu sâu vào 1 mảng hơn và dĩ nhiên, lương cũng sẻ thấp hơn (vì bạn được học nhiều hơn, có người chỉ dạy nữa).
.
Tùy theo bạn định hướng mình theo con đường nào mà sẽ phải có những kỹ năng khác nhau, nhưng đứng trên quan điểm 1 thằng đang rất cần designer như mình thì mình có một vài yêu cầu “đa năng” như:

– Phải biết thiết kế logo
– Phải biết dựng video căn bản (hiện mình đang cần dựng kiểu video subscriber như web5ngay, dựng video dạng như độc đáo tivi “báo chí”, edit clip như các khóa học trên unica, udemy….)
– Phải biết làm intro.
– Phải biết làm banner ads, web, ảnh chạy ads, tất tần tật các loại hình ảnh, video để đăng lấy tương tác trên mạng xã hội ….
– Các kỹ năng phần mềm: Photoshop, AI, Premier, Camtasia, Video Subscriber (ở mức độ hiểu, sử dụng được để tạo ra sản phẩm mức “trung bình – khá” thôi, không cần chuyên sâu vì mỗi công ty lại yêu cầu thiết kế 1 đặc thù khác nhau, vào cty rồi sâu thêm cũng được).
 
×
Quay lại
Top