Kỳ lạ chú chó nằm lỳ bên mộ chủ

Nhím.xù

Lại thế nữa rồi ~.~
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/9/2011
Bài viết
4.128
Một chú chó ở Trung Quốc đã trung thành với người chủ độc thân của mình đến nỗi không rời ông ngay cả sau khi ông chết.


04cbb0.jpg

Chú chó "đứng gác" cho mộ của chủ.


Lao Pan, 68 tuổi, không có vợ con và sống cùng chú lông màu vàng ở làng Panjiatun, tại tỉnh Sơn Đông. Nhưng vài tuần trước ông đã qua đời.

Khi ngôi nhà của ông Pan được dọn dẹp, con chó đau buồn của ông cũng biến mất. Không biết bằng cách nào đó, chú chó đã tìm được đường đến mộ ông Pan và nằm lỳ bên cạnh ngôi mộ trong suốt 7 ngày.

Người dân làng đã vô cùng cảm động trước lòng trung thành của chú chó. Họ đã mang thức ăn và nước uống đến do sợ chú chó có thể sẽ chết đói. Chú chó chỉ rời mộ của ông chủ trong chốc lát nhưng sau đó lại trở lại ngay.

Một người dân làng từng mang chú chó về nhà mình cho biết: “Tôi đã thấy con chó khi đang đi bộ trên cánh đồng. Sau đó tôi đã gọi nó và muốn đưa nó về nhà, bởi tôi cũng có một con chó. Tôi cho nó ăn bánh bao khi nó về nhà tôi. Nhưng con chó chộp lấy chiếc bánh rồi trở lại ngôi mộ. Tôi càng gọi nó càng chạy nhanh hơn về phía ngôi mộ và ở yên đó”.

Dân làng đang dự tính xây cho chú chó đau khổ một cái chuồng cạnh mộ của chủ nó.

Câu chuyện trên đã gợi nhớ về chú chó Hachiko ở Nhật Bản, cũng có tấm lòng trung thành tuyệt đối với chủ.

Năm 1924, Hachiko được ông chủ Hidesaburō Ueno, đưa tới Tokyo khi ông là giáo sư giảng dạy tại khoa nông nghiệp trường đại học Tokyo.

Trong suốt thời gian sống với chủ, Hachiko sáng sáng lại tiễn ông ở trước cửa nhà và đến cuối ngày ra tận bến tàu Shibuya gần đó đón ông. Thông lệ này tiếp diễn tới tháng 5/1925, khi vào một tối giáo sư Ueno không trở về trên chuyến tàu mọi khi.

Giáo sư đã bị đột quỵ tại trường đại học vào ngày đó. Ông qua đời và không bao giờ trở lại nhà ga nơi người bạn thân thiết của ông đang đợi.

Nhưng Hachiko không biết được người chủ của mình đã chết, nó vẫn cần mẫn trở lại nhà ga trong suốt hơn 10 năm, với hi vọng được đón ông chủ ở đúng vị trí mà lần cuối cùng nó và ông chủ gặp nhau.



Theo DT
 
chuyện sau mình xem clip rồi,hic hic
 
cái chuyện sau là có thật hả
nhà t mới bị câu chộm con chó
hic
 
cái chuyện sau là có thật hả
nhà t mới bị câu chộm con chó
hic
chuyện về chú chó Hachiko á? là thật đó. đk dựng thành phim luôn đó. lâu r mà.
 
Quay lại
Top