Kinh nghiệm “xương máu” khi kinh doanh quần áo hàng thùng

chau2509

Thành viên cấp 2
Tham gia
14/10/2019
Bài viết
0
Kinh nghiệm “xương máu” khi kinh doanh quần áo hàng thùng
2.1. Xác định vốn và cách nhập quần áo hàng thùng ở đâu.
Khởi nghiệp không khó với những bạn muốn đi sâu vào lĩnh vực buôn quần áo hàng thùng. Theo kinh nghiệm kinh doanh quần áo sida, kinh doanh hàng thùng của những chủ shop lâu năm, chỉ cần 10 đến 20 triệu trong tay là bạn có thể nhập hàng với số lượng lớn.

Nhưng không phải cứ kinh doanh quần áo second hand, kinh doanh hàng đồ secondhand là có người mua ngay, nên cũng có thể những ngày đầu kinh doanh quần áo cũ của bạn sẽ bị ế ẩm. Do đó bạn cần trích 1 phần vốn dự phòng để tránh việc hàng tồn vẫn còn mà hàng mới lại về khiến bạn không kịp xoay sở.
Dựa vào số vốn của bạn, có 2 hình thức lấy hàng kinh doanh đó là:

– Lấy theo kiện: đòi hỏi vốn lớn hơn và sẵn sàng chấp nhận rủi ro xảy ra nếu có. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể may mắn được kiện hàng nhiều quần áo secondhand xịn, đẹp, ít lỗi bán chạy hoặc cả kiện toàn hàng xấu, bị người mua chê bai, sản phẩm tồn kho không bán được.

– Lấy lẻ: là việc bạn sẽ nhặt ra từ kiện hàng từng chiếc một về bán. Hình thức này an toàn hơn nhưng giá mua cao hơn so với lấy theo kiện. Cách này cũng đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn để lựa chọn được những món đồ ưng ý để bán cho khách hàng.

2.2. Tìm đầu mối để mua quần áo hàng thùng giá sỉ
Nhập quần áo hàng thùng ở đâu tốt nhất? Nguồn lấy hàng secondhand là điều rất quan trọng với kinh doanh hàng thùng, kinh doanh quần áo cũ, công việc bán hàng của bạn có tồn tại, phát triển hay không phụ thuộc vào mối hàng ổn định lâu dài hay không? Mặt hàng có đẹp không?…

Những mối bán quần áo hàng thùng xịn để bạn tham khảo như:

Hàng nhập từ nước ngoài: Quần áo hàng thùng Hàn Quốc, Camphuchia, Nhật, Mỹ, Anh, Pháp,…

Theo kinh nghiệm kinh doanh quần áo hàng thùng của nhiều chủ shop, 80% hàng Mỹ, Úc là mới, thơm và chất lượng nhưng giá đắt gấp đôi hàng nước khác và hầu hết là size lớn.


Hàng Hàn Quốc về kiểu dáng thì đẹp, rẻ nhưng rất dễ dính hàng đuôi và chủ shop phải mất thêm chi phí giặt ủi lại cho thơm tho. Trong 1 kiện mà dính khoảng 70-80% hàng đuôi thì coi như lỗ. Vì thế, đối với hàng này, để chắc chắn nhất, các chủ shop thường sẽ chỉ mua đếm từng chiếc, hạn chế mua theo kiện nếu như chưa có kinh nghiệm hoặc mối kinh doanh hàng thùng uy tín.

Theo như kinh nghiệm buôn hàng thùng từ các chủ shop thì Hàng Nhật được xem là hàng dễ bán nhất, phù hợp với người Châu Á, chất lượng khá ổn định, đa dạng mẫu mã, giá cả cũng khá phải chăng.

Hàng trong nước: với nhiều mối quen thuộc của các chủ shop quần áo hàng thùng tại Hà Nội có chợ Đông Tác (dưới chân khu tập thể Trung Tự), chợ Kim Liên( Đống Đa), Maniac (số 34, ngõ 231, chùa Bộc),…. Hồ Chí Minh có chợ Nhật Tảo, Bàn Cờ, Tân Định,…..

1 trong những kinh nghiệm bán đồ si hiệu quả thì một lưu ý rằng bạn muốn nhập loại nào thì nên đầu tư thời gian đến tận nơi để xem mặt bằng chung về chất lượng của chúng ra sao để tránh trường hợp kỳ vọng quá nhiều rồi khi hàng được chuyển về lại bị thất vọng nảy sinh tâm lý chán nản khi bán hàng.
Phần mềm bán hàng tạp hoá
 
×
Quay lại
Top