Kinh nghiệm ôn thi TOEIC

hien242

Thành viên
Tham gia
15/12/2010
Bài viết
17
Kinh nghiệm ôn thi TOEIC
Các bạn hãy cùng lắng nghe kinh nghiệm ôn thi TOEIC của bạn sinh viên sau nhé!
.
Trước hết mình xin chia sẻ mình là sinh viên năm 4 ngân hàng. Lúc lên Hà nội học thật sự mình thấy cái môn Tiếng Anh là môn đáng sợ nhất vì mình ở quê ko có cơ hội học tiếng Anh nhiều như ở đây.
.
Nhất là với những bạn cũng thi khối A như mình. Sợ tiếng Anh lắm. Nói ra thì xấu hổ nhưng thi tiếng anh tại trường mình lúc thì mình phải thi lại lúc thì hỏi bài bạn. Chán lắm ấy.


Nhưng áp lực của việc ra trường phải có bằng toeic khiến mình có thêm động lực. Và mình đặt mục tiêu khi ra trường phải có bằng toeic 500.

Ban đầu mình lên mạng tìm hiểu về kỳ thi Toeic và thử ở nhà làm một số bài, kết quả rất tệ. Mình down sách về tự học nhưng vẫn tệ. Mình có hỏi kinh nghiệm các bạn tự học thì hầu hết các bạn đều có nền tảng tiếng anh hơn mình. Các bạn ấy lúc thi thử đã đạt 300-400 điểm rồi, tức là những kiến thức cơ bản về tiếng anh là đã nắm được nên khi tự học mới đạt 7,800. Còn mình gần như là số 0, vì mình tự làm bài thi ở nhà cố gắng lắm cũng chỉ đạt có 100-200. Mình tra ở thang điểm thi toeic thì là mình chưa hề có kiến thức nền tảng tiếng anh. Buồn ơi là sầu.

Mình bắt đầu tự ôn lại kiến thức ngữ pháp và từ vựng. Cái này tự học được, chịu khó một chút thì cũng ko tới nỗi nào (mình làm bài test riêng phần ngữ pháp của toeic thì cũng đạt 2-250, mừng lắm). Nhưng ác mộng của mình là phần thi Nghe. Thấy các bạn bảo phải nghe nhiều luyện nhiều mình cũng cố nhưng không có kết quả khả quan đặc biệt là đối với các câu lừa tình, hihi.

Được bạn bè chia sẻ mình tham gia lớp luyện thi Toeic của thầy Tuấn bên tienganh.com.vn nè. Kết quả là mình nghe tốt lên nhiều, điểm bài nghe của mình cũng được cải thiện nhiều vì thầy chỉ dạy những tip rất bổ ích. Tuy nhiên thầy chỉ là một chuyện còn việc mình phải luyện nhiều vẫn là một chuyện khác, thầy chỉ mà ko tự luyện thì cũng bằng thừa. Được cái lợi nữa là trong lớp thầy cũng chỉ cho mình các dạng bài đọc hiểu, thế nên khả năng đọc cũng tăng lên luôn theo. Hầu hết các bạn trong lớp mình cũng đều nói rằng: Sợ phần nghe hơn phần đọc, vì yếu điểm của học sinh việt nam là nghe nói, nhưng sau lớp học các bạn đều có phần điểm nghe cao hơn phần điểm đọc mới lạ chứ.

Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn học tại trung tâm bạn cũng phải xác định những kiến thức về ngữ pháp từ vựng là bạn phải tự ôn luyện thêm, những cái này thuộc dạng nền tảng, không thể chỉ qua 1,2 tháng học mà thay đổi được. Do đó, cố gắng của bạn thân là điều ko thể thiếu. Còn nếu bạn có thời gian tiền bạc đi học các lớp ngữ pháp từ vựng với lại nghe nói trước khi học toeic thì mình ko nói nhé. hihi

Mỗi ngày mình đều dành từ 4-5 tiếng làm bài tập cả nghe và cả đọc hiểu. Sai chỗ nào mình tìm hiểu vì sao mình sai. Sau 1 tuần mình lại làm lại bài tập đó, đây cũng là cách ôn bài khá tốt vì coi như là mình ghi nhớ thêm một lần nữa những lỗi sai của mình, những điều cần phải chú ý. Thông thường các bạn ít khi làm lại bài mình đã làm, theo mình như vậy hơi uổng phí, vì mặc dù mình đã biết mình sai ở đâu, nhưng có thể sau một thời gian mình lại lặp lại chính lỗi sai đấy, thế nên việc làm lại theo mình là rất cần thiết vừa củng cố vừa nhớ dai thù lâu, hehe

Tổng thời gian từ lúc tự học cho tới lúc kết thúc học thêm của mình là 7 tháng. Với một số người thì nó quá lâu, mình thấy các bạn toàn học trong 2 tháng thôi à, nhưng với mình đó là nỗ lực rất lớn. Kết quả đạt được là mình đã có tấm bằng toeic vào tháng 9 vừa rồi, được 610 thôi nhưng vượt xa so với mong muốn của mình thế là mừng rồi.

Kinh nghiệm học tập của chính các bạn thật là hữu ích. Nếu được các bạn hãy chia sẻ kinh nghiệm học tập của mình cũng như tham gia thảo luận, đóng góp tại đây https://www.tienganh.com.vn/showthread.php?t=59057 để tìm được kinh nghiệm học tập phù hợp với mình.

Chúc các bạn có những giây phút học tập và thảo luận thú vị và bổ ích!
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
cảm ơn b về những chia sẻ quý baú này.t cũng đang định học toeic này,nhưng trước mắt cần đạt 300 thôi đã :KSV@04:
 
Các bạn có thể tham khảo tại Hệ thống đào tạo ngoại ngữ thuộc Hocvienbachkhoa.com.vn chính thức khai giảng các lớp và liên tục tuyển sinh. và có nhiều chương trình khuyến mại, học bổng cho học viên... Với đội ngũ giáo viên hiện đang là các giảng viên thâm niên và giàu kinh nghiệm giảng dạy tại các trường đại học danh tiếng như: Đại Học Ngoại Ngữ - Đại Học Quốc Gia Hà Nội, Đại Học Ngoại Thương, ..vv, Học Viên sẽ được tiếp cận với phương pháp học ngoại ngữ thân thiện, dễ tiếp thu và vận dụng được ngay vào mục đích công việc của mình.


Các khóa học chính của hệ thống bao gồm

1/ Các khóa đào tạo & Luyện thi IELST
2/ Các khóa đào tạo & Luyện thi TOEFL
3/ Các khóa đào tạo & Luyện thi TOIC
4/ Tiếng Anh cho người mới bắt đầu & Luyện ngữ pháp



Đặc biệt có chương trình ưu đãi dành cho Sinh Viên, các bạn có thể nộp trước 50% học phí để có cơ hội tiếp cận với các khoá học của hocvienbachkhoa.
Hãy đến với hocvienbachkhoa.com.vn để có được sự lựa chọn cho mình.
Địa chỉ : Số 455, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
website: hocvienbachkhoa.com.vn.
Mrs Nguyệt: nguyetpt@hocvienbachkhoa.com.vn
Điện thoại: 0437938403

 
Ngoài ra các bạn có thể xem qua bộ Preparation hướng dẫn chi tiết cách làm các phần của TOEIC rất hay trực tuyến tại link sau nhé: kinh nghiệm thi TOEIC
 
Rất đúng. Thanks chủ thớt và Richman1992 cho bài viết bổ ích.
 
Phương pháp và kỹ năng làm bài alf 1 phần k thể thiếu khi đi thi toeic. ó quyết định rất nhiều tới điểm số của bạn đấy. Dạo trc mình ôn thi Toeic thì hay kết hợp cả 2 phương pháp là ôn tại trung tâm và tự học ở nhà. Ngoài những buổi ôn vs thầy Tuấn của tienganh.com.vn thì ở nàh mình hay tự học trên onthitoeic.vn. Thấy kết quả rất tốt, đã thi thật và đc 735đ :)
 
Thi TOEIC theo cá nhân mình cũng không đến nỗi quá khó, nếu bạn đã từng ôn TOEFL thì sẽ cảm nhận rõ ràng hơn. Cái quan trọng trong việc thi TOEIC là phải quen với áp lực thời gian, nhiều bạn làm bài khi tới phần reading cuối cùng sẽ bị thiếu thời gian. Vì vậy theo mình bạn nên luyện ở nhà với những bộ hoàn chỉnh để quen với sức ép như vậy. Đến phần ngữ pháp thì cũng không quá khó, nhiều người chết vì phần nghe là chủ yếu. Típ của phần nghe thì nghe nhiều để quen với ngữ điệu và đặc biệt củng cố từ vựng.

Có một số sách để bạn tham khảo như 600 essential words for TOEIC của Barons. Ngoài ra nếu bạn chưa đủ tự tin thì có thể ôn thi bên ngoài, trước mình có học thầy Thắng tại Canberra, thầy rất giỏi truyền được nhiệt huyết cho học viên, hơn nữa thầy có nhiều tip khi làm bài. Quan trọng nhất với mình là giá khá phù hợp với sinh viên mà chất lượng lại khá ổn.
 
Tôi năm nay ra trường rôi trường tui đòi toeic 500 ko cólà ko ra trường được đâu thế là tôi lo ơi là lo vậy đó vi tiếng anh của tui dỡlắm luôn đó học hoài mà ko tiến bộ gì hết nên chán ơi là chán vậy đó, tìm tựhọc hoài và cũng học nhiều nơi rồi nhưng ngu quá mà nên học hoài ko tiến bộ gìhết nên đâm ra cũng chán nản vô cùng rôi tôi lang thang trên mạng nghâm cứuthêm có vớt giác gì không , thế là tính ra tui cũng còn mai có bạn giới thiệuđến IEG VIET NAM mà luyện thì chắc chắn sẽ đạt điểm cao bạn mà chi tôi đến IEGVIET NAM bạn đó luyện và thi được 780 điểm rồi khi học với IEG VIET NAM tại 503SƯ VẠN HẠNH P12 QUẬN 10 học phí thì ko cao lắm 1 khóa có 2,triệu 9 thôi , saukhi học 2 khóa thì bạn đó thi được 780 điểm đó, Tôi cũng đánh liều lần cuốikhông thì tui tính mua bằng nhưng hên thiệt tôi đến IEG VIET NAM tìm hiểu liềnvà chọn học tại IEG VIET NAM cũng được 2 khóa khóa đầu tôi học có 2tr7 thôi 1tuần 2 buổi với giáo viên việt và 1 buổi với giáo viên việt nam thế là tôi đithi nhờ trời thương hay sao mà tui thi được 650 rồi đó, tưởng đâu ko được 500điểm luôn ai ngờ hơn tui mong muốn luôn. Tôi biết khi tôi học và thi xong TOIECthì chắc là ko giao tiếp đâu thế là tui quyết định đầu tư học thêm tại IEG VIETNAM , khóa này tui học là tui học với 100% giáo viên nước ngoài ko ah, nên tôinhanh tiến bộ lắm, chắc tại lúc đầu tui ko biết nên tôi học toeic trước chứ kothì tôi sẽ đang ký theo chương trình học của IEG VIET NAM học xong là có thểthi điểm cao mà còn giao tiếp tốt nữa , lớp đó thì học phí tính ra ko cao lắmvì tôi học với 100% giáo viên nước ngoài mà. Nếu bạn nào muốn luyện TOIEC HAYIELTS thì nên đến IEG VIET NAM.
08 386 200 88
https://www.ieg.edu.vn
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Mình cũng có chút chia sẻ với các bạn. Ngoài đăng ký 1 khóa học ở trung tâm, bạn có thể tìm thêm các trang web học tiếng anh, luyện thi TOEIC ở trên mạng. Việc tự học, tự luyện tập sẽ hỗ trợ thêm cho bạn trong quá trình học.
Trong quá trình học, khoảng 1-2 tuần, bạn có thể đăng ký 1 buổi thi thử TOEIC để làm quen với không khí phòng thi, cách thức ra đề cũng như xem trình độ của mình được cải thiện như thế nào, phần nào còn yếu phải hoàn thiện thêm. Theo mình biết hiện nay có rất nhiều trung tâm tổ chức thi thử TOEIC miễn phí. Như tienganh.com.vn chẳng hạn. Bạn hoàn toàn có thể đăng ký thi thử rồi xem kết quả và lên kế hoạch học tập hàng tuần cho mình.
Thân ^^ :KSV@11:
 
Thanks for your comments.
Wish you happy and continue to share or bared.
dearness
Cam on y kien cua ban.
chuc ban that hanh phuc va hay tiep tuc chia se nhe.
Than men
 
Mình mới thi TOEIC phần nghe được hơn 400đ rồi nên muốn chia sẻ với các bạn kinh nghiệm luyện thi phần listening:
- Các bạn phải tự luyện ở nhà, vì có tham gia lớp học tại trung tâm hay nhà thầy cô nào thì họ cũng chỉ cho luyện nghe rất ít, mà các bạn lại nghĩ rằng mình có đi luyện rồi thi thì kết quả sẽ không cao
- Nắm rõ đặc điểm của từng phần để có thể nghe trúng tiêu điểm
+ Phần hình ảnh: mình cho rằng phần này là dễ nhất, nhìn ảnh rồi nghĩ đến những từ tiếng anh miêu tả về nó và nghe, câu nào đúng, có vẻ đúng thì tích vô:KSV@15: nhưng tiếc quá phần này có 10 câu àh
+ Phần question-respond: phần này cũng là phần dễ lấy điểm hơn hai phần còn lại.Nếu bạn ko tự tin vào hai phần còn lại thì cố gắng tập trung vào phần này. Phần này thì cũng có nhìu bí kíp lăm: ráng nghe được câu hỏi thuộc loại nào who, where, when, how, câu hỏi đuôi... thì sẽ dễ tìm được câu trả lời, trong trường hợp bạn ko nghe rõ câu hỏi loại gì thì cũng ráng nghe phần đuôi các đáp án có câu nào nghe có từ giống giống thì đừng chọn vì có thể là bẫy, nghe gần giống thôi chứ không phải. phần này 40 câu ráng lên:KSV@12:
+ Phần 3 và 4 của bài nghe là khó nhất:KSV@08:: bí kíp của mình nè: cố gắng đọc được trước câu hỏi của mỗi đoạn đối thoại, nếu đọc được luôn 3đáp án thì tốt nhất vì như vậy bạn sẽ có thể nghe vào trọng tâm để tìm ra đáp án của câu hỏi. Nếu bạn có thể đọc trước câu hỏi thì khi vừa nghe đoạn hội thoại bạn có thể vừa tích đáp án đúng, sau khi kết thúc đoạn hội thoại hoặc sau khi đọc xong câu hỏi thứ nhất thì bạn đã trả lời xong 3 câu hỏi, và tiếp tục đọc 3 câu hỏi của đoạn sau. Nếu nghe không ra thì lụi đại dù sao cũng là hên xui, để lấy thời gian đọc trước các câu hỏi.
Đặc biệt trước khi thi thì bạn nên luyện nghe nhiều, nghe và làm hết toàn bộ 4phần một lúc, có thể bạn thấy mệt mỏi nhưng vào thi là thế mà, đâu ai cho mình nghỉ đâu, nghe xong phần 1, 2 là đầu óc quay cuồng rồi phần 3, 4 lụi thôi chứ nghe cũng ko ra. cho nên phải luyện nghe nguyên bài, ít nhất phải được 5-8 lần
Chúc các bạn làm tốt phần nghe của bài thi TOEIC:KSV@01:
 
Hồi mình học bên Hội Việt Úc được thi thử miễn phí đó, cứ đi thi 1 lần là sẽ rút ra nhìu kinh nghiệm xương máu,:D
 
Quá hay,
Mình cũng đang ôn TOEIC tại trung tâm talent nè. Trung tâm này dạy tốt lắm, hướng dẫn mình với đầy đủ các kỹ năng tiếng anh đấy. Bây giờ mình thấy kỹ năng tiếng anh bản thân đã ổn hơn rồi, Có thể sẵn sàng thi đấy
bạn có thể xem: www.talent.edu.vn
 
Cách đây 3 tháng mình muốn hoc thi TOEIC, mình thì lúc đó tiếng Anh còn yếu, nắm căn bản còn chưa vững, nhờ đứa bạn giới thiệu bên I CES quận 7, chuyên luyện toeic và ielts nên nhờ vậy mà mình thi TOEIC dc 660 điểm sau khi ôn 3 tháng, cô dạy tận tình và trọng tâm, ôn từ căn bản, nghe nói, ngữ pháp và cả luyện thi luôn, luyện hơn 50 bộ đề ak. Học phí thì mình thấy so ra cũng rẻ, nếu bạn nào cần thì tham khảo thử ha, mình thì thấy rất ok đó.
 
×
Quay lại
Top